Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 35 trên 35

Ðề tài: đâu là chân lý?

  1. #21

    Mặc định

    Mỗi một không gian khác nhau thì có các phương thức tồn tại khác nhau, nguyên lý tồn tại khác nhau, "chân lý" là khác nhau. Là đúng ở không gian đó nhưng chưa đúng so với không gian khác.
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VuongChu Xem Bài Gởi
    Mỗi một không gian khác nhau thì có các phương thức tồn tại khác nhau, nguyên lý tồn tại khác nhau, "chân lý" là khác nhau. Là đúng ở không gian đó nhưng chưa đúng so với không gian khác.
    Chân lý không có đúng sai, không có thiện ác, mà nó chỉ là có lý thật, hay vô lý thôi hè

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vân Quang Xem Bài Gởi
    Đọc thượng đế giảng chân lý để thành thượng đế, he he
    Mỗi con người là một tiểu vũ trụ. Ta học làm thượng đế của tiểu vũ trụ này có gì mà không được...???
    VÔ VI LÀ HỌC NƠI TẤT CẢ VÀ HÒA NƠI TẤT CẢ

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tinhkhithan Xem Bài Gởi
    Mỗi con người là một tiểu vũ trụ. Ta học làm thượng đế của tiểu vũ trụ này có gì mà không được...???
    Thì cứ tu đi! thắng được cái ngã là thành thôi mà!Lúc đó không muốn thành cũng phải thành.
    Nhưng chỉ e rằng tìm được đường đi tới đó đỏ con mắt, lưng còm gối mõi cũng không ra, chi bằng cứ ngồi một chổ mà quán bản tâm đi thôi!
    Aum a Hum

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  5. #25

    Mặc định

    Thì cứ tu đi! thắng được cái ngã là thành thôi mà!Lúc đó không muốn thành cũng phải thành.
    Nhưng chỉ e rằng tìm được đường đi tới đó đỏ con mắt, lưng còm gối mõi cũng không ra, chi bằng cứ ngồi một chổ mà quán bản tâm đi thôi!
    Aum a Hum
    __________________
    Một đời tầm đạo đó đây
    Giờ đây trụ lại gió mây chẳng màng
    Đã tu thì phải nhớ hành
    Giúp cho vạn vật chúng sanh hưởng cùng
    Một đời ngắn quá sao tùng
    Lưng còm gối mỏi mịt mùng càn khôn
    Muốn ngồi một chỗ học khôn
    Làm sao phát triển bảo tồn chúng sanh
    Làm sao học phải nhớ hành
    Nghĩ mà đỏ mắt nên thành chúng sanh
    Bao gương học lẫn với hành
    Sao không học hỏi tranh dành hơn thua
    Chìm trong kinh sách nửa mùa
    Ra đời mới biết mõ khua giữa đồng
    Xin tôi giữ lấy lòng không
    Thấy hay học hỏi cảm thông nhân tình
    Giống ta như bóng với hình
    Muốn giúp đời lắm nhưng bình quá vơi
    Sao đời ngắn quá hỡi đời
    Đầu hai thứ tóc nổi trôi ta bà
    Cho con một ước mẹ cha
    Kiếp sau con lại ta bà dạo chân
    Con mong nhiều lắm bạn thân
    Không còn cãi vã lòng nhân đầy tràn
    Thấy ai cực khổ đeo mang
    Ra tay cứu giúp không màng lời khen
    Tâm con sáng rỡ như đèn
    Giúp cho đời sáng tâm đen không còn
    Xin cho bá tánh vẹn tròn
    Hoàn thành phật đạo có con sau cùng.
    VÔ VI LÀ HỌC NƠI TẤT CẢ VÀ HÒA NƠI TẤT CẢ

  6. #26

    Mặc định

    Học đạo chẳng phải ở ngoài
    Học trong chưa hết học ngoài đặng sao?
    Nói rằng một chổ ngồi tu
    Đó là cách nói công phu ngồi thiền
    Niệm Phật cũng niệm trong thân
    Niệm ngoài sao đặng chơn tâm tỏ tường
    Niệm như không niệm chẳng lường
    Hồi hướng đại chúng hưởng cùng chúng sanh
    Quả Phật là quả đại bi
    Đại trí đại dũng cùng đi theo đàng
    Phát bồ bề để cúng dàng
    Vững tâm tinh tấn dễ dàng đến nơi
    Giúp người đáng giúp ai ơi
    Nhớ rằng quả nghiệp phần ai nấy trừ
    Gặp ai cũng nhảy vào ừ
    Chẳng phải bồ tát mà là vô minh

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  7. #27

    Mặc định

    các bác các chú ơi ' chỉ dùm cho em chổ này với.
    em thấy các vị ngồi thiền, em cũng tập ngồi thiền, lúc đầu ngồi chừng 20p chân em đau quá, nên em rục rịch hòi , mấy lần điều cũng như dậy.
    thì có người mới nói với em rằng, ngồi thiền phải cho tịnh không đươc động, thì mới đi vào định. thì lúc đó có 1 người hỏi , định rồi được gì thầy?. người thầy trả lời tu thiền lâu năm ,đat đến định rồi thì ta đả được giải nghiệp . sau thì chứng quả đạt đạo lúc đó giải thoát sinh tử luân hồi. zạy em thấy hòn đá nó nằm yên tỉnh lặng không đông ,không loạn
    mà sao nó không thành phật nhỉ?
    xin các cô chú chỉ bày cho em với. em xin cảm ơn các cô chú trước nha.
    nam mô a- di- đà phật.

  8. #28

    Mặc định

    Chân lý không có đúng sai, không có thiện ác, mà nó chỉ là có lý thật, hay vô lý thôi hè
    Nêu vài chân lý coi???rose4smiley
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  9. #29

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VuongChu Xem Bài Gởi
    Nêu vài chân lý coi???rose4smiley
    Ăn nói kiểu dị quá , hổng nêu!
    Tuy vậy cũng nói cho bạn hiểu định nghĩa tiêu biểu của chân lý
    Chân lý là một cái gì ma ai đó cho vào cái thùng kín, rồi họ khoét nhiều lổ cho nhiều cặp mắt nhìn vào,ai thấy cái gì là cái gì thì tả ra, kể ra, rổi mọi người bàn luận , rồi thể nghiệm, rồi lại sửa, rồi lại thí dụ, rồi lại chiêm nghiệm, rồi lại sửa.....

    Ngày xưa các nhà khoa học cho là mặt trời là định tinh , đứng yên một chổ, đó là chân lý lúc bấy giờ, bi giờ họ cho là nó quay quanh nó và có quỷ đạo hình tròn....

    Chân lý là cái sự thật, sau cái sự thật cuối cùng.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tranhon Xem Bài Gởi
    các bác các chú ơi ' chỉ dùm cho em chổ này với.
    em thấy các vị ngồi thiền, em cũng tập ngồi thiền, lúc đầu ngồi chừng 20p chân em đau quá, nên em rục rịch hòi , mấy lần điều cũng như dậy.
    thì có người mới nói với em rằng, ngồi thiền phải cho tịnh không đươc động, thì mới đi vào định. thì lúc đó có 1 người hỏi , định rồi được gì thầy?. người thầy trả lời tu thiền lâu năm ,đat đến định rồi thì ta đả được giải nghiệp . sau thì chứng quả đạt đạo lúc đó giải thoát sinh tử luân hồi. zạy em thấy hòn đá nó nằm yên tỉnh lặng không đông ,không loạn
    mà sao nó không thành phật nhỉ?
    xin các cô chú chỉ bày cho em với. em xin cảm ơn các cô chú trước nha.
    nam mô a- di- đà phật.
    Cục đá đó nó không có nghiệp báo, không luân hồi sanh tử nên nó được vãn sanh lâu rồi con ạ. Vãn sanh và thành Phật còn 1 khoảng cách xa lắm, con tu thiền lâu đi rồi sẽ hiểu.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  11. #31

    Mặc định

    Nói tùm lum ko ah hehehe.
    Chân lý là 1 hiện tại đang diễn biến. hahaha
    om mani padme hum.

  12. #32

    Mặc định

    Ngày xưa các nhà khoa học cho là mặt trời là định tinh , đứng yên một chổ, đó là chân lý lúc bấy giờ, bi giờ họ cho là nó quay quanh nó và có quỷ đạo hình tròn....
    - Các hành tinh trong hệ mặt trời:
    http://www.youtube.com/watch?v=gmrgd...eature=related
    - Vũ trụ thật rộng lớn:
    http://www.youtube.com/watch?v=vgrA-zU8XzU&NR=1

    Trong dải Ngân Hà

    Hệ Mặt Trời là một phần của thiên hà có tên gọi là Ngân Hà (Sông sao) hay Milky Way (dòng sữa) (trong văn chương còn gọi là sông Ngân), đây là một thiên hà xoắn ốc với đường kính khoảng 100.000 năm ánh sáng chứa khoảng 200 tỷ ngôi sao, trong đó Mặt Trời của chúng ta là một ngôi sao thông thường điển hình.

    Hệ Mặt Trời nằm trong Bông Địa phương ở cánh tay của chòm sao Lạp Hộ thuộc Ngân Hà. Khoảng cách từ Hệ Mặt Trời tới tâm của Ngân Hà khoảng từ 25.000 đến 28.000 năm ánh sáng. Vận tốc của hệ Mặt Trời trên quỹ đạo là khoảng 220 km trên s, và nó hoàn thành một chu kỳ quay khoảng 226 triệu năm. Tại vị trí của Hệ Mặt Trời trong dải Ngân Hà thì vận tốc vũ trụ cấp bốn là khoảng 1.000 km/s (tính theo người quan sát ở Trái Đất).

    Mặt Trời – Wikipedia tiếng Việt
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=15705
    huynh đệ có suy nghĩ gì về không?:icon_wink:
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  13. #33

    Mặc định

    Con người khi chào đời cùng với tiếng khóc đau thương,nét mặt luôn thể hiện khổ sở bi sầu.Cuộc đời con người từ khi chào đời đến tuổi trưởng thành và khi già yếu sau cùng rời khỏi cõi đời đều không thể thoát khỏi những tiếng khóc than và khổ đau,như những đứa trẻ đã khóc lóc khi chào đời cho đến khi kết thúc 1 đời người!Trong hoàn cảnh hiện nay người ta khóc và sầu não là đa số,luôn vui cười và lòng thấy thoải mái an nhàn chỉ là thiểu số.Nên phật nói trần gian là:"Hồng trần là khổ hải",là biển khổ dòng đời con người phải phiêu bạc tại chốn này,phải chịu cảnh sinh lão bệnh tử,cuộc đời như màn kịch ngắn.vai diễn không bao lâu sẽ kết thúc.Khi xưa Quan Thế Âm Bồ Tát thấu hiểu sự đau khổ của trần gian nên quyết tâm từ bỏ cuộc sống hoàng gia chịu hết ngàn trăm cay đắng,leo núi vượt sông ngàn dặm tìm Minh Sư,tìm khẩu quyết chân lý như Phật Tổ Như Lai và các vị Thánh khác .v.v... để tu hành đến khi phẩm hạnh đoan chính,tâm tánh quang minh,công đức toàn vẹn,mới được đắc đạo.
    Vua Tần Thuỷ Hoàng,sau khi ông ta nắm hết mọi giang sơn rồi cuối cùng ông ta chợt nhớ đến cái chết đáng sợ.Một khi chết tức cả đều hết,vì thế ông ta huy động vô số người để tìm thuốc trường sinh bất lão cho mình,và đã giết bao nhiuê người vô tội.Cuối cùng rồi ông ta vẫn phải chết.Vì có sống sẽ có chết,đó là chân lý không ai có thể thay đổi.Duy chỉ có Đạo mới thoát khỏi sinh tử,mở ra cánh cửa sinh tử từ bấy lâu nay đã đóng khép lại.Do thế lúc lâm trung hồn của con người chúng takhông thể ra đi từ ngưỡng cửa chính mà phải đi từ cửa hông (mắt mũi tai miệng).Tất cả không phải con đường chính mà ban đầu chúng ta đến với thể xác này,do đó chúng ta không thể trở về nơi đến từ ban đầu,và thế chúng ta cư ngụ chốn này,đi rồi lại đến,đến rồi lại đi,tức sống rồi lại chết,chết rồi lại sống,cứ như vậy phật gia được gọi là luân hồi.(Có ai ra nhà mà không từ nơi cửa chính,nhưng lại không ai biết linh hồn xuất phát từ đâu).
    Ta biết vũ trụ là 1 thiên nhiên vô tận,bên trong gồm nhiều thiên thể nhỏ,có nhiều hành tinh rãi khắp,những hành tinh này vận chuyển không va chạm vào nhau vì có những quỹ đạo khác nhau,những quỹ đạo vận chuyển huyền diệu đó gọi là Thượng Đế,tức ngài sang thế,nói nôm na là chúa tể sinh dưỡng vạn vật,đạo bên trong có chân lý,vì vậy người còn gọi là đạo lý,và đạo lý này khác với người đời suy nghĩ như đạo lý biện minh cho mình.Trên trời gọi là thiên lý,như quỹ đạo vận chuyển mặt trăng và nhiều hành tinh khác(Hệ Thái Dương:trai dất,sao kim,mộc,thuỷ,hoả,thổ,sao thiên vuơng,sao hải dương)khi vận hành chúng không va chạm vào nhau,trái đất tường tận sắp xếp bốn mùa giao nhau...v.v...
    Đạo là chân lý là vũ trụ là gốc của trời đất,trời đất là gốc của muôn vật.Đứng về phía trời đất mà nói về muôn vật,thì muôn vật chỉ là vật,đứng phía vũ trụ mà xem,thì trời đất chỉ là 1 trong những muôn vật đó
    Mặt đất được gọi là địa lý,như định vị của núi và sông,gieo trồng sinh sôi nảy nở của cây, vật và loài người.Sự sắp đặt sớm muộn của loài người là Tính Lý.Tính Lý còn gọi là Linh Tính.
    Linh Tính tức là lương tâm phật tánh của mỗi con người mà bấy lâu nay con người đã có sẵn,còn được gọi là linh hồn,về phần linh hồn tức là linh tính lương tãm bị vật che đậy không còn trong sáng như thuở ban đầu,nên linh hồn có tội.Linh Tính là chủ thể xác,thể xác con người nhất định phảii có hồn,tức điều khiển thể xác mới cảm nhận được tất cả,,như sinh hoạt tình cảm của người đối với người,tạo hoá ra đồ dùng dụng cụ trong cuộc sống hằng ngày và ăn uống cảm giác.v.v...Nên có câu nói rằng: tính tại nhân tại,tính khứ nhân vong",con người chúng ta như chiếc xe,phải có chủ lái mới đi đến nơi chúng ta cần đến,Thể xác cũng như vậy,ko có linh hồn điều khiển,tính mạng con người không thể tồn tại.Linh hồn như sự sống con người không thể nhìn thấy đựơc,nhờ vào tri giác và hoạt động mới biết được sự sống có tồn tại ở người,cho nên người đáng quý là ở chỗ linh tinh và cũng là tồn tại cũng như là 1 hơi thở,.Hơn nữa có câu nói rằng:có lý mọi việc đều thông suốt,vô lý sẽ bị tắt ngẽn đường đi,khi con người sống làm gì cũng được,khi đã chết muốn bước thêm 1 bước cũng khó khăn.Người chỉ nhìn thấy thân thể mà không nhìn thấy linh tính kết hợp thành,nhấn mạnh điểm quan trọng" Linh Tính tức bản tính lương tâm,làm người làm việc phải phù hợp với lương tâm,ấy tức là chân lý,là gương mặt vốn thật có của con người,chân lý cũng là pháp tắc cách làm người,vạn vật cộng đồng thuộc về vũ trụ Ngài Chúa Tể cai quản.
    Sau khi sinh ra con người,Chúa Tể lo sợ con người vì mãi mê hồng trần lạc mất cọi nguồn không biết đường về,vì thế đã phái rất nhiều Thánh Nhấn (ngũ giáo Thánh Nhân==> Nho giáo,đạo giáo,phật giáo,thiên chúa giáo và hồi giáo) tách ra các nơi mục đích để thức tỉnh lương tri của nhân loại,chỉ dẫn người phải biết đạo làm người,sống đến từ nơi nào,trăm năm chết đi về con đường nào?cho nhân loại hiểu được cọi nguồn về với Thượng Đế.
    Ngũ giáo là giáo hoá người đời cải ác hướng thiện,hành sự dùng con tim ngay thẳng,tôn sùng lương thiện,trãi đường cho Đại Đạo giáng thế,sau khi tu thành chánh quả đắc đạo rồi mới trở về cội nguồn,Nhưng cũng không ít người vì lợi ích cá nhân nên mượn danh tiếng của các giáo để lừa gạt dân chúng,hoặc tu chỉ trong bể ngoài,như ngày nay thỉnh thoảng mời các cô,các sư về tụng kinh cho người đã khuất với giá rất cao,nếu nhà nghèo thì không ai dám mời,cũng có nơi mở chùa để thu phí người dân đi lễ phật,ý nghĩa của người tu hành trở thành mối làm ăn..v..v...rốt cuộc không trở về với cội nguồn.Chính vì thế nguy cơ rất lớn,nếu nhắm mắt mà theo,cũng như cành cây vậy,cây rời khỏi gốc rễ cũng sẽ không tồn tại bền lâu,tức không về cội nguồn,đó là thưở ban đầu nhân loại đến từ nơi đó,Chân Lý tức là gốc rễ của cây,sự sống của cây nhờ vào gốc rễ mà sống khoẻ,cành lá mới tươi xanh,sum xuê kết trái,vì thế chân lý chúng ta không nhìn thấy,mấy thấy chúng ta chỉ nhìn thấy cành lá và hoa trái,tức các giáo mà hiện nay chúng ta biết đến mà quên đi rễ cây tức chân lý thuốc gốc của ngũ giáo,Có câu rằng(lá rụng về cội)cùng là cành cây sinh ra,sau khi đơm hoa kết trái là vàng rơi rụng cũng phải về với gốc cây sinh ra mình. Chân Lý tức là pháp giúp chúng ta về lại cội nguồn thuở ban đầu của con người.
    Vì các nước có ngôn từ riêng của họ,nên từ xưng hô cũng khác với nhau nhưng lại cùng chung 1 ý nghĩa.Như ta gọi mẹ theo người Việt,người hoa gọi bằng A Má,Anh thì gọi bằng mother.v.v..Nhà Nho gọi là (Duy Hoàng Thượng Đế).Phật giáo gọi là (Đại Nhật Như Lai).Chúa gọi là (Thượng Đế),Hồi giáo gọi là (A La).Nhà khoa học gọi là (chúa tể của vạn vật) tuy lời xưng hô có khác nhưng đều là một cội nguồi của linh tính.
    Đạo là đường,Lý là Pháp
    Ngàn kinh vạn cuộn chứng minh y
    Viết mực văn chương thiên hạ đầy
    Lại không một người biết được pháp
    Kinh luân cương sử người người học
    Chỉ cần một điểm, đường lệch lối
    Không đắc đại đao,không thể hiểu
    Tính lý tâm pháp tại nơi đây
    Ha ha hì hì ha ha ha
    -----------------------------------

    TAM KỲ PHỔ ĐỘ TAM TÀO(THIÊN,ĐỊA,NHÂN),
    LÁ RỤNG SẼ VỀ CỘI,NƯỚC CHẢY SẼ VỀ NGUỒN.
    VẠN VẬT SẼ LÀ MỘT,VẠN PHÁP SẼ QUY NHẤT.
    THIÊN HẠ SẼ ĐẠI ĐỒNG,NGƯỜI NGƯỜI SẼ THÀNH PHẬT.
    DI LẶC TỊNH THỔ SẼ XUẤT HIỆN,NHÂN GIAN SẼ LÀ THIÊN ĐƯỜNG

  14. #34
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Chân lý , là sự đúng nhất của bản thân,tự nhận định mà vạch ra cho mình một con đường đúng nhất mà hành trì

  15. #35

    Mặc định

    Chân lý là 1 thực tại đang diễn biến các bạn ơi
    om mani padme hum.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •