Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 36

Ðề tài: Xin Cao Nhân Đàm Đạo về đoạn Trích sau

  1. #1

    Mặc định Xin Cao Nhân Đàm Đạo về đoạn Trích sau

    Có ông tăng đọc Kinh Kim Cương đến đoạn : “Thấy hình tướng không phải là hình tướng,tức là thấy Như Lai “ vừa khi có Thiền sư Nam Tuyền đi ngang qua bèn bảo : -Ông đọc sai rồi,phải đọc là “Thấy hình tướng là hình tướng,tức là thấy Như Lai “,ông tăng tức quá cãi lại : -Thầy nói sai rồi,Kinh Kim Cương không nói vậy !.Nam Tuyền liền bảo : “Người mù làm sao đọc được Kinh Kim Cương ?”.Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  2. #2

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này
    noname thấy có gì để tranh cãi đâu đạo hữu.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    noname thấy có gì để tranh cãi đâu đạo hữu.
    Chắc đạo hữu chưa nằm trong tiêu đề. hi hi
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  4. #4

    Mặc định

    Tiếp sau đàm đạo rồi sẽ là gì?

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tuanfodacon Xem Bài Gởi
    Tiếp sau đàm đạo rồi sẽ là gì?
    Chỉ cầu mong được lắng nghe. thánh nhân có câu sáng được nghe đạo chiều chết cũng cam lòng. Đạo hạnh tại hạ thấp kém nên vậy mong đạo hữu bớt chê cười.
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  6. #6
    Nhất Đẳng Avatar của GM.Đường Tank
    Gia nhập
    May 2010
    Nơi cư ngụ
    hà nội chẳng đi đâu mà vội
    Bài gởi
    1,451

    Mặc định

    định kiêm tu phật-đạo hai nhà à huyuitcs ? hii
    Om cale cule cunde svaha

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi pierretranhai Xem Bài Gởi
    định kiêm tu phật-đạo hai nhà à huyuitcs ? hii
    hihi chư huynh chê cười rồi. đệ khờ dại chỉ có cái tham ngôn luận và tri thức nên cứ mong nghe đạo thôi ạ!
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  8. #8

    Mặc định

    Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?

    Rõ ràng quá rồi, hà tất phải tranh cãi.

    Nếu đạo hữu hỏi chổ nào rõ ràng. Thấy thì là rõ ràng, không thấy là không rõ ràng. Chúc đạo hữu cuối tuần vui vẻ.
    Cư trần lạc đạo

  9. #9

    Mặc định

    Hè hè! Người mù thì chẳng thế nói được rằng Mặt trời sao mà chói quá đi, Quả núi này to quá hay là Cô gái này con nhà ai mà xinh quá, cùng lắm là họ nghe người khác nói vậy rồi nói lại vậy thôi. Người bình thường chúng ta mà nói câu : Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc sẽ bị bẻ lại liền, ồ ông nói sắc chẳng khác không sao tôi thấy ông thấy đồ ăn ngon thì khởi lòng ham muốn, nước miếng chảy ra, rồi ông thấy cô gái đẹp liền trầm trồ khen ngợi: Cô gái xinh quá ta phải làm quen mới được. Khát nước một xíu thì than lên khát quá, có ai cho tôi hớp nước được không, uh thì ông kêu Không bất dị sắc mà. Có người lại nói tôi thấy đồ ăn ngon mà không thèm, thấy cô gái đẹp không nhìn theo, có thể chịu khát... Đó là ông bắt ép mình làm vậy chứ không phải là cái tự nhiên vốn dĩ của ông àh. Câu " thấy hình tướng không phải là hình tướng tức thấy Như Lai" chỉ những người Đạt trí tụê bát nhã mới nói được, vị Thiền sư kia bẻ lại rất là hay,phá chấp cho anh kia vậy.
    Mình hiểu là vậy. Chúc bạn vui!
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?

    Rõ ràng quá rồi, hà tất phải tranh cãi.

    Nếu đạo hữu hỏi chổ nào rõ ràng. Thấy thì là rõ ràng, không thấy là không rõ ràng. Chúc đạo hữu cuối tuần vui vẻ.
    Cám ơn đạo hữu thật nhiều nhưng tại hạ Không Thấy
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiên Việt Xem Bài Gởi
    Hè hè! Người mù thì chẳng thế nói được rằng Mặt trời sao mà chói quá đi, Quả núi này to quá hay là Cô gái này con nhà ai mà xinh quá, cùng lắm là họ nghe người khác nói vậy rồi nói lại vậy thôi. Người bình thường chúng ta mà nói câu : Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc sẽ bị bẻ lại liền, ồ ông nói sắc chẳng khác không sao tôi thấy ông thấy đồ ăn ngon thì khởi lòng ham muốn, nước miếng chảy ra, rồi ông thấy cô gái đẹp liền trầm trồ khen ngợi: Cô gái xinh quá ta phải làm quen mới được. Khát nước một xíu thì than lên khát quá, có ai cho tôi hớp nước được không, uh thì ông kêu Không bất dị sắc mà. Có người lại nói tôi thấy đồ ăn ngon mà không thèm, thấy cô gái đẹp không nhìn theo, có thể chịu khát... Đó là ông bắt ép mình làm vậy chứ không phải là cái tự nhiên vốn dĩ của ông àh. Câu " thấy hình tướng không phải là hình tướng tức thấy Như Lai" chỉ những người Đạt trí tụê bát nhã mới nói được, vị Thiền sư kia bẻ lại rất là hay,phá chấp cho anh kia vậy.
    Mình hiểu là vậy. Chúc bạn vui!
    Cám ơn đạo hữu thật nhiều nhưng tại hạ thấy thiếu.
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Có ông tăng đọc Kinh Kim Cương đến đoạn : “Thấy hình tướng không phải là hình tướng,tức là thấy Như Lai “ vừa khi có Thiền sư Nam Tuyền đi ngang qua bèn bảo : -Ông đọc sai rồi,phải đọc là “Thấy hình tướng là hình tướng,tức là thấy Như Lai “,ông tăng tức quá cãi lại : -Thầy nói sai rồi,Kinh Kim Cương không nói vậy !.Nam Tuyền liền bảo : “Người mù làm sao đọc được Kinh Kim Cương ?”.Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?
    Ha ha ha, đạo hữu muốn vào đây mà tìm cao nhân sao, vậy khác chi tìm trăng đáy nước, nước ngon nước ngọt chảy đi hết rồi còn lại toàn cặn, không uống thì khát mà uống vào chỉ muốn phì ra. Đạo hữu thử hỏi những câu thường hỏi như bát chánh đạo là gì? Tứ diệu đế là gì? .... thì lập tức có khối cao nhân copy and paste xuất hiện, lúc ấy có chém cũng chẳng kịp, vì đông quá hi hi, tôi đố đạo hữu tìm đâu ra nơi nào có nhiều cao thủ như vậy ở đây. Toàn những kẻ não chưa động mà tay đã động thật là nhanh. Ha ha ha.
    cái công án của đạo hữu đơn giản không, sư đọc kinh kim cương tới đoạn ... tức là ý kinh muốn nói rằng thấy được cái tánh không của hình tướng ý mới thật là thấy.
    thiền sư nam tuyền là người đạo hạnh cao thông nên có nhĩ pháp, vì vậy mà nghe sư kia đọc thấy chỉ toàn hơi gió không, như người ta thổi bễ lò rèn vậy mà chẳng hiểu gì, tức nhận ra rằng ông sư kia đọc kinh mà không hiểu nghĩa kinh, nên nói ông đọc sai rồi, ý nói sai ở đây là sai cách đọc ý, chứ không phải kinh sai, tức là đọc kinh phải hiểu kinh, chứ không phải đọc như vẹt, nên nói ông đọc sai rồi là ý vậy. Lại nói phải đọc ... tức là phải thấy được thực tướng của các tướng ý, ở đây đơn giản là cách nói thôi đạo hữu ạ, như người thường thì gọi là chơi chữ đấy. Bởi tánh không hay thực tướng thì cũng chỉ là 1 không khác. Vậy nên noname nói có gì để tranh cãi đâu là vậy.
    lại nữa vị sư này cũng giống hệt những cao thủ copy and paste ở trên đây vậy, nói thế mà có hiểu gì đâu lại còn chấp kinh mà nói rằng kinh 0 nói vậy. Nên thiền sư nam tuyền cũng hết chữ đành phải sổ thẳng ra rằng người mù sao đọc được kinh kim cương, thì cũng phải nói vậy chứ chẳng nhẽ nói dốt như bò cũng đòi đọc kinh. Ha ha ha Ha ha ha
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  13. #13

    Mặc định

    Tùy cách hiểu của câu kinh đó . Ở đây ý Nam Tuyền là thấy mọi việc rõ ràng tức là đã khai mở tuệ nhãn tức là đã có trí huệ có trí huệ tức là thấy Như Lai chứ không phải như kinh dạy là thấy mọi vật như không tức là đã thấy thể chân như là thể không của vạn vật tức là đã thấy chân như thấy chân như tức là thấy Như Lai .

    Kết luận : Câu nói của Nam Tuyền cũng đúng nhưng nó ở văn cảnh khác

  14. #14

    Mặc định

    Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Cám ơn đạo hữu thật nhiều nhưng tại hạ Không Thấy
    Chưa đọc kinh kim cương/cang đúng hôm. Trong đó Phật nói Như Lai chưa hề thuyết Pháp. Vậy lấy đâu ra căn cứ so sánh lời Nam Tuyền là đúng hay sai.
    Cũng như câu, Đạo khả đạo phi thường đạo, Danh khả danh phi thường danh. Đã nói như thế rồi hà tất phải nói nữa, lại còn biện đúng sai.

    Rồi người đời lại hỏi, thế làm sao mới đúng, cái gì cũng như nhau thì biết đường nào mà lần.
    Vì Như Lai là bất khả tư nghì.

    Đạo hữu nên biết, kim kim cương vốn không phải dành cho hạng bình phàm. Không hiểu, không thấu, không thấy thì cũng bình thường thôi, vì vốn đâu có kinh Kim Cương.
    Cư trần lạc đạo

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Ha ha ha, đạo hữu muốn vào đây mà tìm cao nhân sao, vậy khác chi tìm trăng đáy nước, nước ngon nước ngọt chảy đi hết rồi còn lại toàn cặn, không uống thì khát mà uống vào chỉ muốn phì ra. Đạo hữu thử hỏi những câu thường hỏi như bát chánh đạo là gì? Tứ diệu đế là gì? .... thì lập tức có khối cao nhân copy and paste xuất hiện, lúc ấy có chém cũng chẳng kịp, vì đông quá hi hi, tôi đố đạo hữu tìm đâu ra nơi nào có nhiều cao thủ như vậy ở đây. Toàn những kẻ não chưa động mà tay đã động thật là nhanh. Ha ha ha.
    cái công án của đạo hữu đơn giản không, sư đọc kinh kim cương tới đoạn ... tức là ý kinh muốn nói rằng thấy được cái tánh không của hình tướng ý mới thật là thấy.
    thiền sư nam tuyền là người đạo hạnh cao thông nên có nhĩ pháp, vì vậy mà nghe sư kia đọc thấy chỉ toàn hơi gió không, như người ta thổi bễ lò rèn vậy mà chẳng hiểu gì, tức nhận ra rằng ông sư kia đọc kinh mà không hiểu nghĩa kinh, nên nói ông đọc sai rồi, ý nói sai ở đây là sai cách đọc ý, chứ không phải kinh sai, tức là đọc kinh phải hiểu kinh, chứ không phải đọc như vẹt, nên nói ông đọc sai rồi là ý vậy. Lại nói phải đọc ... tức là phải thấy được thực tướng của các tướng ý, ở đây đơn giản là cách nói thôi đạo hữu ạ, như người thường thì gọi là chơi chữ đấy. Bởi tánh không hay thực tướng thì cũng chỉ là 1 không khác. Vậy nên noname nói có gì để tranh cãi đâu là vậy.
    lại nữa vị sư này cũng giống hệt những cao thủ copy and paste ở trên đây vậy, nói thế mà có hiểu gì đâu lại còn chấp kinh mà nói rằng kinh 0 nói vậy. Nên thiền sư nam tuyền cũng hết chữ đành phải sổ thẳng ra rằng người mù sao đọc được kinh kim cương, thì cũng phải nói vậy chứ chẳng nhẽ nói dốt như bò cũng đòi đọc kinh. Ha ha ha Ha ha ha
    Đa tạ đạo hữu! dường như ngẫm kỹ khúc đầu tiên đạo hữu nói rất chí lý
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cơn gió nhỏ Xem Bài Gởi
    Tùy cách hiểu của câu kinh đó . Ở đây ý Nam Tuyền là thấy mọi việc rõ ràng tức là đã khai mở tuệ nhãn tức là đã có trí huệ có trí huệ tức là thấy Như Lai chứ không phải như kinh dạy là thấy mọi vật như không tức là đã thấy thể chân như là thể không của vạn vật tức là đã thấy chân như thấy chân như tức là thấy Như Lai .

    Kết luận : Câu nói của Nam Tuyền cũng đúng nhưng nó ở văn cảnh khác
    Có câu: chúng ta không được chấp trước văn tự nhưng cũng không được rời xa văn tự. Đa tạ đạo hữu đạo hữu cũng co ý.
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?



    Chưa đọc kinh kim cương/cang đúng hôm. Trong đó Phật nói Như Lai chưa hề thuyết Pháp. Vậy lấy đâu ra căn cứ so sánh lời Nam Tuyền là đúng hay sai.
    Cũng như câu, Đạo khả đạo phi thường đạo, Danh khả danh phi thường danh. Đã nói như thế rồi hà tất phải nói nữa, lại còn biện đúng sai.

    Rồi người đời lại hỏi, thế làm sao mới đúng, cái gì cũng như nhau thì biết đường nào mà lần.
    Vì Như Lai là bất khả tư nghì.

    Đạo hữu nên biết, kim kim cương vốn không phải dành cho hạng bình phàm. Không hiểu, không thấu, không thấy thì cũng bình thường thôi, vì vốn đâu có kinh Kim Cương.
    Đa tạ đạo hữu .Trong ngôn từ có sự bức tính. Như Lai là cảnh phật. không thấy là không thấy cái thấy của đạo hữu .
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Có ông tăng đọc Kinh Kim Cương đến đoạn : “Thấy hình tướng không phải là hình tướng,tức là thấy Như Lai “ vừa khi có Thiền sư Nam Tuyền đi ngang qua bèn bảo : -Ông đọc sai rồi,phải đọc là “Thấy hình tướng là hình tướng,tức là thấy Như Lai “,ông tăng tức quá cãi lại : -Thầy nói sai rồi,Kinh Kim Cương không nói vậy !.Nam Tuyền liền bảo : “Người mù làm sao đọc được Kinh Kim Cương ?”.Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?
    *….2 Câu trên ... Từ ngữ chưa có chính xác !
    * Các “Cao Nhân...Diễn nghĩa” thế nào cũng không thể rỏ nghĩa được!!
    * Không tin!! “Chủ Top Cao Nhân” , thử “Diễn” xem...thế nào !

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Có ông tăng đọc Kinh Kim Cương đến đoạn : “Thấy hình tướng không phải là hình tướng,tức là thấy Như Lai “ vừa khi có Thiền sư Nam Tuyền đi ngang qua bèn bảo : -Ông đọc sai rồi,phải đọc là “Thấy hình tướng là hình tướng,tức là thấy Như Lai “,ông tăng tức quá cãi lại : -Thầy nói sai rồi,Kinh Kim Cương không nói vậy !.Nam Tuyền liền bảo : “Người mù làm sao đọc được Kinh Kim Cương ?”.Sau này người ta còn tranh cãi mãi câu chuyện này,không biết Kinh Kim Cương đúng,hay Nam Tuyền đúng ?
    Tui đọc bài bạn huyuitcs ko thấy chỗ nào nói ông sư Nam Truyền có nhĩ pháp

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Ha ha ha,
    thiền sư nam tuyền là người đạo hạnh cao thông nên có nhĩ pháp, vì vậy mà nghe sư kia đọc thấy chỉ toàn hơi gió không, như người ta thổi bễ lò rèn vậy mà chẳng hiểu gì, tức nhận ra rằng ông sư kia đọc kinh mà không hiểu nghĩa kinh, nên nói ông đọc sai rồi, ý nói sai ở đây là sai cách đọc ý, chứ không phải kinh sai, tức là đọc kinh phải hiểu kinh, chứ không phải đọc như vẹt, nên nói ông đọc sai rồi là ý vậy. Lại nói phải đọc ... tức là phải thấy được thực tướng của các tướng ý, ở đây đơn giản là cách nói thôi đạo hữu ạ, như người thường thì gọi là chơi chữ đấy. Bởi tánh không hay thực tướng thì cũng chỉ là 1 không khác. Vậy nên noname nói có gì để tranh cãi đâu là vậy.lại nữa vị sư này cũng giống hệt những cao thủ copy and paste ở trên đây vậy, nói thế mà có hiểu gì đâu lại còn chấp kinh mà nói rằng kinh 0 nói vậy.
    Ha ha ha Ha ha ha
    Đoạn trên là do bạn nghĩ ( ngộ) ra lời của Ông Sư NT ??

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Ha ha ha,

    Nên thiền sư nam tuyền cũng hết chữ đành phải sổ thẳng ra rằng người mù sao đọc được kinh kim cương, . Ha ha ha Ha ha ha
    Câu này bạn hiểu ý Ông Sư NT ?? hay Ông Sư NT nhìn kỷ thấy ông sư kia quả thật bị mù trên tay cầm đọc cuốn kinh Kim Cang ??

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Ha ha ha, thì cũng phải nói vậy chứ chẳng nhẽ nói dốt như bò cũng đòi đọc kinh. Ha ha ha Ha ha ha
    Câu này chắc là câu bạn nhéc vào mồm Ông sư NT để chửi mọi người trên diễn đàn hay bạn còn có ý khác ??
    Phải nói bạn là người thật có tài khi luận bài này. Bái phục bái phục

  20. #20
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    NHƯ LÀ LÀ LÀ GIÓ , BAY RỒI LAY BAY ĐI chào các bạn cao nhân và các bạn raaaz
    Pháp Pháp là như vậy
    thì sao đúng hay sai
    thấy mà ko chấp trước
    tức là thấy như lai
    Kinh là Pháp Như lai
    tùy căn cơ hiễu ngộ
    Tướng mà không là tướng
    như hiểu được tướng rồi
    thấy tướng tức là tướng
    như thấy biết như thật
    đÚng sai còn nửa đâu
    OM MA NI PAD ME HUM
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •