kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: Địa Tạng Vương Bồ Tát – Người bảo vệ trẻ con

  1. #1

    Mặc định Địa Tạng Vương Bồ Tát – Người bảo vệ trẻ con

    Truyền thuyết về Bồ Tát Địa Tạng thì chắc đa số mọi người ai cũng biết hết rồi, không còn xa lạ nữa nhưng hôm nay mèo sẽ post 1 truyền thuyết mới lạ về Ngài mà mèo mới tìm hiểu được. 1 câu chuyện rất cảm động và cũng là truyền thống – niềm tin mà người Nhật Bản đã dành cho Ngài…

    Theo niềm tin tưởng rất lâu đời của Phật tử Nhật Bản kể từ thời Trung cổ, thì Bồ Tát Địa Tạng rất thương yêu trẻ con và vì thế Ngài là vị Bồ Tát có một sứ mệnh rất đặc biệt là bảo vệ trẻ con.

    Trong các quốc gia theo truyền thống Phật giáo Đại thừa như Trung Hoa, Triều Tiên, Việt Nam, v.v.. chỉ có Nhật Bản là có truyền thống độc đáo này. Chính vì vậy mà đa phần những hình tượng Bồ Tát Địa Tạng tại Nhật Bản đều mang một khuôn mặt trẻ thơ rất đáng yêu.

    http://www.heartnet-hyogo.com/image/jizo.jpg

    Chăm lo cho hạnh phúc trẻ thơ chưa đủ, Bồ Tát Địa Tạng còn chăm lo đến số phận của những trẻ thơ bất hạnh đã lìa đời ngay lúc còn thơ ấu, hoặc vì lý do nào đó đã chết khi đang còn là một bào thai ở trong bụng mẹ. Chết yểu, theo quan niệm của người Á Đông là một điều bất hạnh. Càng bất hạnh hơn nữa theo quan điểm Phật giáo là vì trẻ thơ chưa có ý niệm về sự sống, chết; thế nên trong giai đoạn thân trung ấm, thần thức của chúng vẫn còn lảng vảng chung quanh những người thân yêu như cha mẹ anh chị em, không chịu rời bỏ căn phòng và ngôi nhà mà chúng đã từng sinh sống. Hàng ngày chúng tiếp xúc với họ, nói chuyện với họ và cảm thấy rất đau khổ vì những người thân yêu này hầu như không ai nghe lời chúng, không có vẻ gì quan tâm đến chúng cả. Chúng thật là cô đơn, buồn tủi và rất đáng tội nghiệp. Chúng ta đừng vội nghĩ một cách đơn giản rằng vì trẻ con ngây thơ trong trắng, trong đời chúng chưa hề gây ra một ác nghiệp nào nên khi chết là có thể được sanh về những cảnh giới tốt đẹp. Sự thật không phải như vậy.
    Bên bờ sông Nại Hà

    Theo sự tin tưởng của người Phật tử Nhật Bản, lứa tuổi trẻ con vì trí óc còn non nớt chưa phát triển nên không thể phân biệt được phải trái cũng như không thể thấu hiểu được những giáo lý của đạo Phật. Dĩ nhiên vì không thông hiểu giáo lý, chúng không thể tu tập để đạt đến giác ngộ , vì thế nên tuy ngây thơ vô tội, sau khi từ giả cõi đời chúng không thể sanh vào cảnh giới Phật, kể cả cảnh giới Tịnh Độ. Ngược lại chúng bị rơi vào cõi u minh mờ mịt. Huyền thoại Á Đông thường đề cập đến một dòng sông mà người chết trong giai đoạn thân trung ấm cần phải vượt qua, đó là sông Nại hà. Theo truyền thuyết của Nhật Bản, những trẻ con yểu tử sau khi chết đều tụ tập ở bên bờ sông này.

    Do lòng thương nhớ khôn nguôi đến những người thân yêu, tại đây chúng nhặt những hòn đá cuội sắp xếp thành những ngôi nhà để tưởng nhớ đến cha mẹ, anh chị em. Khi hoàn tất xong một cái, chúng bảo rằng:

    “Cái nhà này là của mẹ, người bảo bọc tôi. Cái nhà này là của cha, người nắm tay tôi dẫn dắt tôi trên đường đời. Cái này là của anh, chị, em tôi…”

    Một số huyền thoại cho rằng chính trong lúc này Bồ Tát Địa Tạng đã hiện ra để chơi với chúng, khuyến khích, tiếp tay xây dựng những ngôi nhà trẻ con này hầu giúp chúng tích lũy công đức để nhờ đó có thể vượt qua dòng sông Nại hà, trong khi chờ đợi chúng lớn khôn với đầy đủ trí phán đoán để có thể đi đầu thai sang kiếp khác. Tuy nhiên trong số những truyền thuyết này, cũng có chuyện đã kể lại một cách thương tâm và ghê rợn hơn.

    Truyện mô tả là không khí bên bờ sông Nại hà rất là đìu hiu và thê lương, trẻ con thì không ngớt khóc than vì không còn cha mẹ để nương tựa, bám víu. Trong lúc này một mụ phù thuỷ độc ác tên là Datsuba với một con mắt cháy đỏ hung dữ hiện ra, lột hết áo quần của tất cả bọn chúng treo lên cành cây. Mụ không ngớt nguyền rủa chúng là do chết yểu nên chúng đã không hoàn tất bổn phận của người con là phải săn sóc, giúp đỡ cha mẹ lúc cha mẹ già yếu. Để bù lại, mỗi ngày mụ bắt chúng phải ở trần truồng xây những căn nhà bằng đá cuội như là một sự trừng phạt. Nhưng rồi cứ mỗi buổi chiều tối, khi những căn nhà đã sắp hoàn thành xong thì một bầy quỉ hung ác khác, đầu sừng răng nanh hiện ra, dùng gậy sắt đập phá hết tất cả những công trình xây dựng của bọn trẻ, miệng chúng không ngừng la lối nạt nộ:

    “Khốn nạn cho tụi bây chết trước cha mẹ! Tụi bây đâu đã biết cầu nguyện là gì!!”

    Chính lúc này thì Bồ Tát Địa Tạng hiện ra và bọn trẻ trong lúc đang kinh hoàng vội vàng chạy đến chui vào tăng bào của Ngài để tìm chỗ ẩn trốn. Những đứa nhỏ hơn vì chạy không kịp đến trễ thì vội đeo vào cánh tay hay thiền trượng của Ngài. Bồ Tát Địa Tạng liền an ủi vỗ về chúng: “Không có gì các con phải sợ hãi cả. Từ đây ta là Mẹ là Cha của các con.” Bọn quỉ đã xúm lại đòi Bồ Tát Địa Tạng phải trao đám trẻ con lại cho chúng, nhưng Ngài đã dùng uy lực của mình phóng ra những vầng hào quang rực rỡ khiến bọn chúng đều khiếp sợ bỏ đi. Huyền thoại này của người Nhật đã mô tả lại những nỗi khổ đau mà ngay cả một đứa trẻ nhỏ bé ngây thơ vô tội cũng phải gánh chịu ở thế giới bên kia và chỉ có Bồ Tát Địa Tạng là người duy nhất đã cứu vớt những linh hồn bé nhỏ đó.

    Theo niềm tin của người Trung Hoa thì trong tuần lễ thứ hai của giai đoạn thân trung ấm, mỗi linh hồn đều phải vượt qua giòng sông Nại hà này. Có ba cách để đi qua sông. Người nhiều công đức thì thong dong đi qua cầu. Kẻ ít công đức hơn thì được phép lội qua ở chỗ cạn. Kẻ không có chút công đức nào lại mang nhiều tội ác thì phải lội qua con sông với giòng cuồng lưu chảy xiết đầy sóng to gió lớn. Đa số đều bị chết đuối. Những người vượt thoát qua được giòng sông Nại hà đều lần lượt tùy theo tội ác nặng nhẹ sẽ được Thập Điện Diêm vương phân xử, kết án và tống vào các cửa ngục. Đến cửa ngục thứ mười tức là cửa ngục cuối cùng, cũng là nơi mà tội nhân phải gánh chịu những hình phạt nặng nề nhất, Bồ Tát Địa Tạng xuất hiện xin với Diêm Vương cho tội nhân được giảm khinh. Bởi vì các vua Diêm Vương đều kính nễ Bồ Tát Địa Tạng, thế nên nếu chỉ cần tìm ra một điểm tốt nhỏ nhất của tội nhân, vua Diêm Vương cũng nễ lời Bồ Tát Địa Tạng sẵn sàng cho họ được hưởng án giảm khinh, nhờ vậy mà những đứa trẻ với công đức xây những tòa nhà bé xíu bằng đá cuội kia có thể đầu thai được.

    Chính vì tin tưởng vào giòng sông Nại hà này cũng như vào Bồ Tát Địa Tạng mà người Nhật Bản trong hàng thế kỷ qua đã xây dựng lên rất nhiều đền đài, lăng tẩm để thờ phượng Ngài dọc theo các bờ sông hay các ghềnh đá bên cạnh bờ biển, mà một địa điểm nổi tiếng là “Sai (Nại hà) no kawara of Numa no Uchi” được xây dựng từ thời Edo (Uế Thổ). Tại đây những người cha mẹ đau khổ vì mất con đã đến sắp xếp những mộ tháp bằng đá cuội, hoặc đặt vào đó những viên đá nhằm tưởng niệm những đứa con đã qua đời trước bức tượng của Bồ Tát Địa Tạng.
    Từng ngày cuộc sống đi qua
    Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

  2. #2

    Mặc định

    Tôi không hiểu sao mình ứa nước mắt khi đọc bài viết này. Thấy lòng buồn lắm! Cảm ơn Bụi Trần!

  3. #3

    Mặc định

    Thật hay,có ý nghĩa quá!Đa tạ món quà của Bác Trần nhiều!

  4. #4

    Mặc định

    Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát

    Đã gọi là Đại Nguyện mà ! Đọc xong thấy thương và kính phục Ngài ấy quá ! Mọi người hãy ráng tu tập để sau này phụ Ngài ấy trong công việc gam go này nha !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  5. #5

    Mặc định

    LINH ỨNG - ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT GIẢI CỨU

    Truyện kể rằng tại một ngôi làng nhỏ tên là Anwa có một người phụ nữ rất hiền lương mộ đạo, hết lòng sùng kính Bồ Tát Địa Tạng. Vì nhà nghèo cho nên bà luôn luôn ao ước và vẫn thường cầu nguyện làm sao có được một pho tượng Bồ Tát Địa Tạng để thờ phượng ở trong nhà. Một ngày nọ, trong khi đang giặt dủ ở giòng sông trước mặt nhà, bà nhặt được một pho tượng Địa Tạng bằng gỗ trôi tấp vào chỗ mình đang đứng. Xiết đổi vui mừng, bà vội vàng mang pho tượng về nhà và từ đó ngày hai buổi sớm tối công phu thờ lạy Ngài rất nghiêm chỉnh. Vì chưa có con thế nên mỗi lần cúng lạy bà cũng không quên khấn vái cùng với Bồ Tát Địa Tạng giúp cho bà có một đứa con trai. Không bao lâu quả nhiên bà thọ thai và sanh được một đứa con trai. Nhưng bất hạnh thay, khi đứa bé tròn bốn tuổi thì người mẹ lâm bạo bệnh và qua đời. Chẳng bao lâu sau đó thì người cha tục huyền với một người đàn bà khác. Bà này là một người rất hung dữ và độc ác và đứa con chồng thường xuyên là nạn nhân cho những cơn thịnh nộ của bà kế mẫu hung ác này.

    Đứa bé ngay từ hồi nhỏ do đã chịu ảnh hưởng của mẹ trong việc thờ cúng Bồ Tát Địa Tạng, cho nên khi mẹ mất đi cũng không hề quên và xao lảng nghi lễ này, tuy nhiên do sợ bà mẹ ghẻ đánh chữi, nó đã phải làm trong âm thầm lén lút. Một hôm trong khi người cha có việc phải rời khỏi nhà đi ra tỉnh, nhân lúc bà mẹ ghẻ đang ngủ trưa, đứa bé vào bếp kiếm được một ít cơm nguội vội vàng đem dâng cúng lên bàn thờ của Bồ Tát Địa Tạng và mẹ mình. Quỳ trước bàn thờ, lòng nhớ thương mẹ không nguôi đã làm đứa bé bật khóc lên nức nở. Tiếng khóc của đứa trẻ làm bà mẹ ghẻ tỉnh giấc và khi trông thấy đứa trẻ đang cúng lạy mẹ nó, bà liền nổi cơn thịnh nộ và trong khi điên tiết lên vì giận dữ, bà đã túm lấy nó quẳng vào nồi cháo heo đang sôi sùng sục trên bếp lửa.

    Trong lúc này người cha đang đi đường bỗng dưng cảm thấy lòng dạ bồn chồn nóng lên như lửa đốt khiến ông không thể cất bước được nữa và như có điều gì thúc dục buộc ông phải quay trở về nhà. Đến đầu làng, ông bỗng gặp một nhà sư cõng một đứa bé ở sau lưng đang than khóc thảm thiết, tiếng khóc nghe rất quen thuộc. Không nghi ngờ gì nữa, đó là tiếng khóc của chính con ông! Tuy vậy người cha vì chưa thấy mặt nên còn bán tín bán nghi hỏi nhà sư:

    _Thầy ơi, đứa trẻ nào đang khóc vậy?

    Nhà sư trả lời: “Ta đã đổi mạng ta cho đứa trẻ này khi người mẹ ghẻ của nó đang tìm cách giết nó. Ngươi hãy tìm kẻ nào đáng tin cậy để nuôi dưỡng và giáo dục đứa bé này.”

    Nói xong nhà sư trao đứa bé vào tay của người cha đang kinh hoàng run rẩy. Mang ơn nhà sư,

    Người cha vội hỏi “Thưa Thầy, Thầy đang trú trì ở chùa nào?”

    Nhà sư trả lời “Ta ở gần đền thờ vua Thập Điện”, xong biến mất. Sau khi đem con gởi nhờ ở nhà ông bà nội, người cha quay trở về nhà và thấy bà vợ đang ra sức đun củi vào bếp, trên đó là một nồi nước đậy nắp đang sôi. Thấy chồng xuất hiện bất ngờ, bà ta có vẻ bối rối và tìm cách dập tắt ngọn lửa.

    -Anh ta liền hỏi vợ: “Thằng con tôi đâu rồi sao không thấy?”
    -Bà vợ gian hùng lúc này bèn giả bộ đau thương, sụt sùi kể lể : “Thấy không có ông ở nhà, thằng nhỏ bỏ chạy ra chơi ở cạnh bờ sông không may sẩy chân rớt xuống sông, nước cuốn mất xác rồi.”

    Người chồng không nói gì vội tiến đến cạnh nồi nước và mở nắp ra. Nổi ở trên mặt nồi cháo heo đang sôi sùng sục là pho tượng của Bồ Tát Địa Tạng, pho tượng ở trên bàn thờ mà người vợ trước của ông đã thờ cúng hằng ngày! Bây giờ thì anh ta mới hiểu hết ý nghĩa lời của nhà sư nói “Ta đã đổi mạng ta” và biết rằng nhà sư mà ông vừa mới gặp không ai khác hơn chính là Bồ Tát Địa Tạng đã hóa hiện ra để cứu con mình. Chán nản trước tình đời, cảm động trước sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ Tát Địa Tạng, người đàn ông xuống tóc đi tu và trở thành một nhà sư suốt đời tận tụy thờ phượng Bồ Tát Địa Tạng.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  6. #6

    Mặc định

    nam mô đại nguyện địa tạng vương bồ tát ....được làm thư ký riêng cho người thì con cũng mãn nguyện lắm rồi ....mô phật ...hic hic

  7. #7

    Mặc định

    Cơm người khó lắm con ơi
    Không như cơm mẹ chỉ ngồi xuống ăn...!
    Lấp không đầy là vực sâu thương nhớ
    Phá không vỡ là thành cổ u sầu
    Hãy cho qua những điều còn lưu luyến
    Giữ trong mình một chút đó an vui...!

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi U Minh Giáo Chủ Xem Bài Gởi
    Cơm người khó lắm con ơi
    Không như cơm mẹ chỉ ngồi xuống ăn...!
    từg ở nhà người rồi... mới cảm được hết câu ca dao này...
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  9. #9
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nghiemducmanh Xem Bài Gởi
    Ai làm thì người đó chịu, đều do luật nhân quả thiện ác chính người đó làm mà sinh ra phước báo hay quả báo, Bồ tát Địa Tạng Vương làm như vậy là làm trái luật nhân quả. Vì vậy, đây không phải là theo tinh thần Phật giáo.
    Vậy thì bạn ra ngoài đường gặp người ăn xin đừng cho họ bạn ạ, thấy người khác bị tai nạn bạn cứ đứng nhìn đừng giúp họ bạn ạ...vì ai làm nấy chịu, luật nhân quả mà. Và khi bạn bị lâm vào cảnh bần cùng, nguy hiểm đến tánh mạng bạn cũng đừng kêu người khác cứu, cũng đừng kêu cứu tới Chư Phật, Chư Bồ Tát, vì ai làm nấy chịu mà đúng không.
    Tôi thấy nhiều bài viết của bạn đi quá xa với tinh thần từ bi của Đạo Phật rồi đó. Hãy nhớ một điều, chánh pháp là những gì làm cho chúng ta cảm thấy an lạc và giải thoát còn ngược lại nếu những gì làm cho chúng ta nghi ngờ, chia rẽ sự đoàn kết của tập thể thì đích thức đó là tà pháp.
    Ngài Địa Tạng dù không có thật trên đời, dù chỉ là một linh ảnh con người tự nghĩ ra đi chăng nữa thì từ bao đời nay Ngài đã là chỗ dựa của những con người lầm lỗi, biết cải tà quy chánh, ăn năn sám hối muốn ra khỏi A Tỳ Địa Ngục. Cũng như nơi đất nước Nhật Bản ấy, nếu không có hình tượng của Ngài liệu những bậc cha mẹ đã mất đi đứa con nhỏ bé của mình vì tai nạn hay chết yểu có được an lòng, có được an tâm mà tiếp tục sống, mà tiếp tục cuộc hành trình đến cuối cuộc đời hay không?
    Chừng nào bạn có một đứa con hay bạn đang chờ đón một sinh linh sắp chào đời thì bạn sẽ thấu hiểu tình cảm của cha mẹ dành cho bạn. Bạn sẽ thấu hiểu hạnh nguyện của Chư Phật, Bồ Tát dành cho chúng sanh lớn lao biết chừng nào.
    Vài lời góp ý chân thành mong bạn suy nghĩ kỹ trước khi viết comment vì mỗi cái nick ở đây cũng là một con người thật, kẻ gieo tà kiến sẽ lãnh hậu quả khôn lường, đừng nghĩ viết gì cũng được.
    Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  10. #10

    Mặc định

    AI NÓI ĐỨC ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT LÀ KHONG CÓ LÀ TƯỞNG TƯỢNG ,AI DÁM NÓI,BƯỚC RA COI NÀO?
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    nhu trí biết gì về ngài Địa Tạng nào :happy:
    -----------------------
    hihi nhutri ngu,khong có đọc kinh nên khong biết,mà có đọc cũng khong hiểu,:sleepy:
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    :happy: ngài là chúa ngục đó
    --------------------------
    vậy àh,bạn nói mình mới biết đó,thiệt tình mình khong biết,để hỏi lại hén,có người nói thấy mới tin,chưa thấy chưa tin,hihi
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  13. #13

    Mặc định

    Những câu chuyện về Địa Tạng Vương như cổ vũ cho tinh thần giúp đời , giúp người .
    Nhưng nếu đơn giản như vậy thì Đức Phật đã dạy cho chư tăng về SWOT về Marketing để làm giàu và giúp đỡ người khác rồi .
    Đức Phật không dạy như vậy dù ngài biết , vì điều đó là vô ích .
    Giúp kẻ khốn khó là tốt nhưng không bằng giúp kẻ đó đứng lên bằng đôi chân của mình .
    Kẻ làm điều ác phải vào tù tội , thì cái duy nhất là người tu hành chỉ có thể chỉ ra " đây là khổ , đây là diệt khổ" .
    Còn tung tiền để bao che tội ác thì tội ác kéo dài tội ác .
    Từ bi ở đây bao gồm cả trí tuệ không bao gồm sự ủy mị yếu đuối . Từ bi của Đạo Phật là tế độ những ai nên tế độ , nhưng kô phải là gỡ tội , gánh tội như ngài Địa Tạng làm .
    Giả sử có vị Chư Thiên có thần lực cao như vậy có thể làm điều ấy . Nhưng rồi chúng sinh mà ngài đã bao che có tốt hơn lên hay không ? Ngài có thể nói " gieo nhân nào , gặt quả ấy" hay không ? Hay khi ngài vừa mở lời đã bị những kẻ tội đồ ấy phán cho " con lỡ có gieo nhân ác thì đã có ngài lo cho rồi" .
    Thần lực có cao , nhưng lại làm điều vô ích thì cũng ví như lấy 1 hột muối bỏ vào sông hằng , chẳng thể biến sông thành biển được .

  14. #14

    Mặc định

    truyện rất hay mà sao toàn là những thằng bá láp bá ôn vào đây văng nhảm thế này ! coi ngứa mắt ngứa miệng thì biến cho đẹp zời đi

  15. #15
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    "Địa ngục vị không, thệ bất thành Phật,
    Chúng sinh độ tận, phương chứng Bồ-đề"
    Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  16. #16

    Mặc định

    ây da! đến ngài địa tạng bồ tát mà cũng không tha, còn nã đại bác vào ngài nữa, dám bảo ngài địa tạng là ngụy tạo nữa đây. chán nản
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quang le Xem Bài Gởi
    truyện rất hay mà sao toàn là những thằng bá láp bá ôn vào đây văng nhảm thế này ! coi ngứa mắt ngứa miệng thì biến cho đẹp zời đi
    cũng cần phải thế, không thế thì không được
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Những câu chuyện về Địa Tạng Vương như cổ vũ cho tinh thần giúp đời , giúp người .
    Nhưng nếu đơn giản như vậy thì Đức Phật đã dạy cho chư tăng về SWOT về Marketing để làm giàu và giúp đỡ người khác rồi .
    Đức Phật không dạy như vậy dù ngài biết , vì điều đó là vô ích .
    Giúp kẻ khốn khó là tốt nhưng không bằng giúp kẻ đó đứng lên bằng đôi chân của mình .
    Kẻ làm điều ác phải vào tù tội , thì cái duy nhất là người tu hành chỉ có thể chỉ ra " đây là khổ , đây là diệt khổ" .
    Còn tung tiền để bao che tội ác thì tội ác kéo dài tội ác .
    Từ bi ở đây bao gồm cả trí tuệ không bao gồm sự ủy mị yếu đuối . Từ bi của Đạo Phật là tế độ những ai nên tế độ , nhưng kô phải là gỡ tội , gánh tội như ngài Địa Tạng làm .
    Giả sử có vị Chư Thiên có thần lực cao như vậy có thể làm điều ấy . Nhưng rồi chúng sinh mà ngài đã bao che có tốt hơn lên hay không ? Ngài có thể nói " gieo nhân nào , gặt quả ấy" hay không ? Hay khi ngài vừa mở lời đã bị những kẻ tội đồ ấy phán cho " con lỡ có gieo nhân ác thì đã có ngài lo cho rồi" .
    Thần lực có cao , nhưng lại làm điều vô ích thì cũng ví như lấy 1 hột muối bỏ vào sông hằng , chẳng thể biến sông thành biển được .
    nói như hành giả là hạng cư sĩ đọc tụng kinh điển chỉ hiểu trên văn tự, ko biết quán chiếu, suy ngẫm... hạng cư sĩ như vậy, dù tụng 1000 pho kinh điển, vẫn lưu lạc, trầm luân
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  19. #19

    Mặc định

    Bồ Tát Ðịa Tạng, như đã nói ở trên, không phải chỉ là vị Bồ Tát bảo vệ trẻ con mà theo truyền thuyết của Nhật Bản, đặc biệt là dưới thời đại Hean, đã xuất hiện dưới hình dạng của một đứa trẻ. Triều đại Hean có thể được coi như là một triều đại đen tối trong lịch sử Nhật bản. Chiến tranh, xã hội rối loạn, tai ương và dịch bệnh lan tràn khắp nơi tạo nên bao thảm cảnh đau thương khốn khổ cho mọi người. Những tín đồ Phật tử thuần thành tin rằng đây là giai đoạn mạt pháp đã đến và trước những thảm cảnh này, may ra chỉ có những năng lực thần linh mới có thể cứu vãn được. Thế là người ta dốc lòng tin tưởng vào năng lực cứu độ của Bồ Tát Ðịa Tạng, và câu chuyện đã được truyền tụng như sau:

    Dưới triều đại của Hoàng đế Go-Ichido, bệnh đậu mùa bộc phát và lan tràn nhanh chóng. Lưỡi hái của tử thần đã cuốn đi không biết bao nhiêu là sinh mạng. Nó không chừa bỏ bất cứ ai, bất kể quan hay dân, người qúy tộc hay kẻ bần hàn. Trước nỗi khổ đau lớn lao này của nhân sinh, với lòng từ bi vô lượng, một nhà sư tên Ninko không biết làm cách gì khác hơn là cầu nguyện đến sự giúp đỡ của Bồ Tát Ðịa Tạng. Ðêm đó trong giấc mơ nhà sư Ninko trông thấy một đứa trẻ với khuôn mặt thanh tú xuất hiện, nói với ngài: "Nay thì nhà ngươi đã thấy rõ sự vô thường của kiếp sống". "Vâng, những người tôi vừa mới gặp mới nói chuyện với họ hồi sáng đây, tối lại đã mất rồi. Ngay cả chúng ta đang hạnh phúc hôm nay nhưng ngày mai những khổ đau, thương tâm sẽ xảy đến. Không có gì là vĩnh cửu", sư Ninko trả lời.

    Ðứa trẻ mĩm cười: "Không có gì để phải than trách trước những đau thương của kiếp sống. Có lúc nào mà con người lại không có những khổ đau? Nếu một người muốn giải thoát khỏi những nỗi khổ đau, họ nên nghe theo những lời dạy của Bồ Tát Ðịa Tạng".

    Sư Ninko tỉnh giấc và vội vàng chạy đến tìm Kojo, nhà điêu khắc tượng nổi tiếng ở địa phương và nhờ ông ta đúc một pho tượng Bồ Tát Ðịa Tạng. Khi bức tượng hoàn thành, sư Ninko tổ chức một buổi lễ khánh thành và thuyết giảng một thời pháp về giáo lý và công năng của Bồ Tát Ðịa Tạng. Tăng chúng và quần chúng Phật tử hoàn toàn chuyển động bởi thời pháp này và hết lòng quy ngưỡng vào Bồ Tát Ðịa Tạng. Tất cả những người có mặt tại ngôi chùa, và tất cả những ai đến tham dự buổi lễ khánh thành này đều thoát qua khỏi kiếp nạn đậu mùa. Những kẻ kiêu hảnh, không tin tưởng đều bị cuốn đi trong cơn dịch bệnh này. Bệnh đậu mùa cũng đã chấm dứt không lâu sau đó, nhưng cư dân do lòng tin tưởng vì được cứu thoát trong tai ương vừa qua vẫn tiếp tục tôn sùng và thờ phượng Bồ Tát Ðịa Tạng.
    Cầu sanh Tây Phương!.

  20. #20

    Mặc định

    làm sao phân biệt hình tượng giữa 2 Ngài ạ ? Ngài Địa Tạng thì đội mão, Ngài Mục Kiền Liên thì đầu trọc...

    xem một số hình ảnh người ta hay để nam mô địa tạng... bằng hình ngài Mục K. Liên ???

    cả 2 vị đều dưới dịa ngục hả ???

    xin giải thích cho đệ hiểu :)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. 10 tâm MA của người Thiền
    By Bin571 in forum Thiền Tông
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 08-07-2009, 04:57 PM
  2. Chuyện về người Việt có siêu năng lực
    By Bin571 in forum Ngoại cảm - Khả năng đặc biệt
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-10-2007, 03:25 PM
  3. Mã Số Dna Của Tổ Hùng Vương
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 13-10-2007, 12:33 PM
  4. Tản Mạn Về Những Chú " độc Nhãn Long "
    By dienbatn in forum Các bài của DIENBATN
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 12-10-2007, 02:45 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •