Trang 3 trong 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 62

Ðề tài: Thủ Dâm ...

  1. #41

    Mặc định

    @Thiên Việt, Giga: sao mấy bạn này khoái nhận định HS nổi sân quá vậy??? Cách hành văn của tui vậy, đồng ý hay không thì tuỳ 2 người à.

    _ bạn Thiên Việt tu chưa tới mức được thần thông thì đừng vội nói HS này nọ, HS khuyên thì không nghe còn trách ngược lại, bạn biết HS tu hành tới chỗ nào, sai đúng gì mà nói, khuyên bạn có bổ béo gì mà chịu đấm ăn xôi???

    _ còn Giga cứ mặc định nói như vầy như vầy là Sân si, suy nghĩ hạn chế quá rồi.

    _ Cái chấp của 2 bạn chắc là không có???

    Thân ái.
    Last edited by hoasenngancanh; 15-12-2016 at 11:15 AM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  2. #42
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,224

    Mặc định

    Đứng trên lập trường của mỗi người mà có những lập luận riêng, nên cũng không thể nói người này đúng hoàn toàn, hay người kia sai hoàn toàn.

    SMC hiểu thế này, và SMC hy vọng sẽ giải nghi cho bạn @Thiên Việt "cái ý" mà bạn @hoasenngancanh và bạn @THICHTHIENTAM09 trao đổi với bạn để chúng ta không phải vì hơn thua trong lời nói để sinh tâm sân giận mà tất cả vì lợi ích trong tu học cho mọi người hữu duyên, mong các ĐH tác ý chân chánh và góp ý nếu SMC trao đổi có điều gì chưa đúng...

    Chúng ta có thể tự kiểm chứng kết quả quá trình tu học của mình chính xác nhất chứ không phải một ai khác - có chăng người duy nhất đánh giá được chính xác đó là đức Chánh Biến Tri. Khi một người có tu tập, có sự tinh tấn, có sự tiến bộ thì tất cả các ham muốn sẽ giảm dần, tất nhiên là bao gồm cả các ham muốn "bản năng" như thủ dâm mà chúng ta đang đề cập ở đây. Vì những vị này có một sự tinh tấn, một sự học hỏi thiết tha và đúng đường lối nên họ thấy được sự sinh diệt, thấy được vị ngọt và sự nguy hiểm của các pháp. Vì thấy được sự vô thường, biến diệt của các Pháp như vậy, nên họ không còn chấp trước một việc gì ở đời. Người như vậy, được gọi là Minh - tức là đã thấy được bản chất của các pháp "như nó là".

    Ngược lại, vì vô minh nên sinh ra ái dục. Không rõ biết (như thật biết) sự sinh diệt, vị ngọt và sự nguy hiểm của các Pháp nên cứ lẩn quẩn trong vòng luân hồi sanh tử. Vì vô minh, nên muốn diệt ái dục, mà cái "muốn diệt ái dục" ấy khởi lên trong vô minh, thì đó cũng là một dạng khác của "ái dục" khởi lên. Tức là trong vô minh, mà mình muốn minh, muốn diệt ái dục... thì cái muốn ấy lại chính là ái dục!

    Cũng tương tự như thế, nhiều người cố tu "gắt củ kiệu" vì sợ khổ, vì mong muốn giải thoát, muốn được lạc... nhưng sự thật đó chính là "ham muốn", là ái dục dưới một hình thức khác, đó cũng chỉ là vô minh ái dục mà thôi! Ngay chỗ này là chỗ cần lưu ý!

    => Cho nên rất dễ nhầm lẫn trong sự phân biệt như thế nên có sự tranh luận qua lại. Bạn @Thiên Việt đúng với trường hợp trong "văn nói", tức là trong trao đổi thường ngày. Còn bạn @hoasen... thì nói trên phương diện hành pháp.

    Nói rõ ràng hơn, đối với "sự khuyên người" thì nói theo cách của bạn @Thiên Việt là đúng. Nhưng... trong pháp hành, nếu không nhận ra chỗ này, thì chúng ta sẽ dậm chân tại chỗ trong tu học. Đối với người tu học, và theo cách nói của bạn @Thiên Việt, thì chúng ta chỉ biết khái niệm (và bị giới luật ràng buộc) và nói rằng: Thủ dâm là xấu. Rồi chúng ta từ bỏ nó (từ bỏ thủ dâm) theo cái kiểu như "lấy tấm vải đậy lên đống rác". Tạm thời, lúc đó ta không biết đến nó, nhưng rồi nó sẽ xuất hiện vào ngày mai, ngày mốt hay ở một trường hợp nào khác. Tức là: nó tới - chúng ta đẩy ra, nó tới - chúng ta đẩy ra... (ở bước này chỉ là nhận thức, hoặc chỉ là một khái niệm xấu tồn tại mà thôi)

    Còn ở những lời dạy của đức Phật (và theo cách nói của @hoasen...): chúng ta khởi lên mong muốn thủ dâm, cứ để cho nó khởi, cứ để cho nó "cứng"...v..v... rồi dùng trí mà quán xét sự vô thường, vị ngọt của ái dục này, sự nguy hại của chúng... Tức là đối diện với nó. Chẳng may, lần này ta không vượt qua được, nhưng với sự nổ lực tu tập cũng như khả năng quán xét (Thiền) của ta mà càng ngày ta sẽ càng giảm nó đi và cuối cùng là không còn ưu thích. Khi này, ta nói, ta đã giải thoát khỏi thủ dâm. Đấy là như vậy!!! (ở bước này, kinh điển gọi là Tuệ tri)

    SMC rất tâm đắc đoạn ví dụ như sau của Thế Tôn trong kinh Tương Ưng (phẩm Tương Ưng Tâm) thế này: Đức Thế Tôn lấy ví dụ một con bò trắng và một con bò đen bị cột lại với nhau bằng một cái đay hay một sợi dây. Con bò trắng nghĩ con bò đen là trói buộc của nó, ngược lại, con bò đen cho rằng con bò trắng là trói buộc của nó. Và Thế Tôn giảng dạy: "Con bò trắng không phải là trói buộc (kiết sử) của con bò đen, và con bò đen cũng không phải là trói buộc (kiết sử) của con bò trắng, mà chính là sợi dây, cái đay trói buộc chúng.

    Rồi Đức Tôn Sư kết luận: Cũng như thế, con mắt không phải là trói buộc của sắc trần. Sắc trần cũng không phải là trói buộc của con mắt. Chính cái tham dục nào khởi lên thì đó chính là trói buộc (kiết sử).... tương tự với nhỉ-tỷ-thiệt-thân-ý và thanh-hương-vị-xúc-pháp! (hết bài pháp).


    Nghĩa là: Con mắt nhìn thấy bông hoa. Thì con mắt không phải là trói buộc (kiết sử) của bông hoa, và bông hoa cũng chẳng phải là trói buộc (kiết sử) của con mắt. Mà khi con mắt nhìn thấy bông hoa, tâm chúng ta khởi lên tham muốn nào, thì chính tham muốn ấy là trói buộc của tâm ta. Và ta cần giải thoát khỏi cái trói buộc ấy.



    ======> Kết luận chung:

    Ở mỗi chúng ta, ban đầu nhờ sự hấp dẫn của vị ngọt khiến chúng ta đi tìm cầu để đạt được, nhưng khi thủ đắc được lại thấy ra rằng có sinh thì có diệt và cuối cùng khám phá được mặt nguy hại của nó nên không bị nó trói buộc nữa, đó là giác ngộ giải thoát. Cho nên, có người nói: "Diệt khổ là làm cho Khổ không còn nữa, làm cho Khổ biến mất tiu"... là một cái hiểu chưa thấu đáo.

    Do vậy, giác ngộ là thấy ra hai mặt của cuộc sống (vị ngọt và sự nguy hại) chứ không phải bỏ mặt này lấy mặt kia như chúng ta thường nghĩ. Cho nên tất cả những gì đức Phật muốn truyền dạy là bằng mọi ví dụ, mọi cách để chúng sinh thấy ra sự sinh, sự diệt, vị ngọt, sự nguy hại và xuất ly đối với các pháp. Sống chung với nó mà không bị nó trói buộc, chứ không phải làm cho nó "biến mất đi" như không hề tồn tại.

    => Đó là con đường trung đạo mà Đức Thế Tôn đã giảng dạy, chúng vượt thoát ra ngoài hai thái cực CÓ và KHÔNG mà con người chúng ta hay vướng phải. Do không nắm rõ chỗ này, nên người ngoại đạo thường chỉ trích đạo Phật tu để trở thành vô tri, vô giác, không cảm xúc... nhưng sự thật thì đạo Phật siêu việt hơn cái ý nghĩ ấy.

    Và để mà thấy được hai mặt như vầy, thì phải dùng TUỆ mà quán chiếu chứ cũng không phải theo cái kiểu tu Tiên của Trung Quốc là:"mình nghĩ nó không tồn tại, thì nó không tồn tại" - đây là TƯỞNG chứ không phải là TUỆ (kinh điển gọi là Tưởng tri). Và con đường để có tuệ thì không con đường nào khác ngoài con đường Thánh Đạo Tám Ngành: Chánh Kiến - Chánh Tư Duy - Chánh Ngữ - Chánh Nghiệp - Chánh Mạng - Chánh Tinh Tấn - Chánh Niệm - Chánh Định, hay gọi cách khác là tu GIỚI - ĐỊNH - TUỆ qua quá trình học - hành - thành!

    Chúc an lạc. Mong hoan hỷ.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Last edited by smc; 15-12-2016 at 12:43 PM.

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    Đứng trên lập trường của mỗi người mà có những lập luận riêng, nên cũng không thể nói người này đúng hoàn toàn, hay người kia sai hoàn toàn.

    SMC hiểu thế này, và SMC hy vọng sẽ giải nghi cho bạn @Thiên Việt "cái ý" mà bạn @hoasenngancanh và bạn @THICHTHIENTAM09 trao đổi với bạn để chúng ta không phải vì hơn thua trong lời nói để sinh tâm sân giận mà tất cả vì lợi ích trong tu học cho mọi người hữu duyên, mong các ĐH tác ý chân chánh và góp ý nếu SMC trao đổi có điều gì chưa đúng...

    Chúng ta có thể tự kiểm chứng kết quả quá trình tu học của mình chính xác nhất chứ không phải một ai khác - có chăng người duy nhất đánh giá được chính xác đó là đức Chánh Biến Tri. Khi một người có tu tập, có sự tinh tấn, có sự tiến bộ thì tất cả các ham muốn sẽ giảm dần, tất nhiên là bao gồm cả các ham muốn "bản năng" như thủ dâm mà chúng ta đang đề cập ở đây. Vì những vị này có một sự tinh tấn, một sự học hỏi thiết tha và đúng đường lối nên họ thấy được sự sinh diệt, thấy được vị ngọt và sự nguy hiểm của các pháp. Vì thấy được sự vô thường, biến diệt của các Pháp như vậy, nên họ không còn chấp trước một việc gì ở đời. Người như vậy, được gọi là Minh - tức là đã thấy được bản chất của các pháp "như nó là".

    Ngược lại, vì vô minh nên sinh ra ái dục. Không rõ biết (như thật biết) sự sinh diệt, vị ngọt và sự nguy hiểm của các Pháp nên cứ lẩn quẩn trong vòng luân hồi sanh tử. Vì vô minh, nên muốn diệt ái dục, mà cái "muốn diệt ái dục" ấy khởi lên trong vô minh, thì đó cũng là một dạng khác của "ái dục" khởi lên. Tức là trong vô minh, mà mình muốn minh, muốn diệt ái dục... thì cái muốn ấy lại chính là ái dục!

    Cũng tương tự như thế, nhiều người cố tu "gắt củ kiệu" vì sợ khổ, vì mong muốn giải thoát, muốn được lạc... nhưng sự thật đó chính là "ham muốn", là ái dục dưới một hình thức khác, đó cũng chỉ là vô minh ái dục mà thôi! Ngay chỗ này là chỗ cần lưu ý!

    => Cho nên rất dễ nhầm lẫn trong sự phân biệt như thế nên có sự tranh luận qua lại. Bạn @Thiên Việt đúng với trường hợp trong "văn nói", tức là trong trao đổi thường ngày. Còn bạn @hoasen... thì nói trên phương diện hành pháp.

    Nói rõ ràng hơn, đối với "sự khuyên người" thì nói theo cách của bạn @Thiên Việt là đúng. Nhưng... trong pháp hành, nếu không nhận ra chỗ này, thì chúng ta sẽ dậm chân tại chỗ trong tu học. Đối với người tu học, và theo cách nói của bạn @Thiên Việt, thì chúng ta chỉ biết khái niệm (và bị giới luật ràng buộc) và nói rằng: Thủ dâm là xấu. Rồi chúng ta từ bỏ nó (từ bỏ thủ dâm) theo cái kiểu như "lấy tấm vải đậy lên đống rác". Tạm thời, lúc đó ta không biết đến nó, nhưng rồi nó sẽ xuất hiện vào ngày mai, ngày mốt hay ở một trường hợp nào khác. Tức là: nó tới - chúng ta đẩy ra, nó tới - chúng ta đẩy ra... (ở bước này chỉ là nhận thức thôi)

    Còn ở những lời dạy của đức Phật (và theo cách nói của @hoasen...): chúng ta khởi lên mong muốn thủ dâm, cứ để cho nó khởi, cứ để cho nó "cứng"...v..v... rồi dùng trí mà quán xét sự vô thường, vị ngọt của ái dục này, sự nguy hại của chúng... Tức là đối diện với nó. Chẳng may, lần này ta không vượt qua được, nhưng với sự nổ lực tu tập cũng như khả năng quán xét (Thiền) của ta mà càng ngày ta sẽ càng giảm nó đi và cuối cùng là không còn ưu thích. Khi này, ta nói, ta đã giải thoát khỏi thủ dâm. Đấy là như vậy!!! (ở bước này, kinh điển gọi là Tuệ tri)

    SMC rất tâm đắc đoạn ví dụ như sau của Thế Tôn trong kinh Tương Ưng (phẩm Tương Ưng Tâm) thế này: Đức Thế Tôn lấy ví dụ một con bò trắng và một con bò đen bị cột lại với nhau bằng một cái đay hay một sợi dây. Con bò trắng nghĩ con bò đen là trói buộc của nó, ngược lại, con bò đen cho rằng con bò trắng là trói buộc của nó. Và Thế Tôn giảng dạy: "Con bò trắng không phải là trói buộc (kiết sử) của con bò đen, và con bò đen cũng không phải là trói buộc (kiết sử) của con bò trắng, mà chính là sợi dây, cái đay trói buộc chúng.

    Rồi Đức Tôn Sư kết luận: Cũng như thế, con mắt không phải là trói buộc của sắc trần. Sắc trần cũng không phải là trói buộc của con mắt. Chính cái tham dục nào khởi lên thì đó chính là trói buộc (kiết sử).... tương tự với nhỉ-tỷ-thiệt-thân-ý và thanh-hương-vị-xúc-pháp! (hết bài pháp).


    Nghĩa là: Con mắt nhìn thấy bông hoa. Thì con mắt không phải là trói buộc (kiết sử) của bông hoa, và bông hoa cũng chẳng phải là trói buộc (kiết sử) của con mắt. Mà khi con mắt nhìn thấy bông hoa, tâm chúng ta khởi lên tham muốn nào, thì chính tham muốn ấy là trói buộc của tâm ta. Và ta cần giải thoát khỏi cái trói buộc ấy.



    ======> Kết luận chung:

    Ở mỗi chúng ta, ban đầu nhờ sự hấp dẫn của vị ngọt khiến chúng ta đi tìm cầu để đạt được, nhưng khi thủ đắc được lại thấy ra rằng có sinh thì có diệt và cuối cùng khám phá được mặt nguy hại của nó nên không bị nó trói buộc nữa, đó là giác ngộ giải thoát. Cho nên, có người nói: "Diệt khổ là làm cho Khổ không còn nữa, làm cho Khổ biến mất tiu"... là một cái hiểu chưa thấu đáo.

    Do vậy, giác ngộ là thấy ra hai mặt của cuộc sống (vị ngọt và sự nguy hại) chứ không phải bỏ mặt này lấy mặt kia như chúng ta thường nghĩ. Cho nên tất cả những gì đức Phật muốn truyền dạy là bằng mọi ví dụ, mọi cách để chúng sinh thấy ra sự sinh, sự diệt, vị ngọt, sự nguy hại và xuất ly đối với các pháp. Sống chung với nó mà không bị nó trói buộc, chứ không phải làm cho nó "biến mất đi" như không hề tồn tại.

    => Đó là con đường trung đạo mà Đức Thế Tôn đã giảng dạy, chúng vượt thoát ra ngoài hai thái cực CÓ và KHÔNG mà con người chúng ta hay vướng phải. Do không nắm rõ chỗ này, nên người ngoại đạo thường chỉ trích đạo Phật tu để trở thành vô tri, vô giác, không cảm xúc... nhưng sự thật thì đạo Phật siêu việt hơn cái ý nghĩ ấy.

    Và để mà thấy được hai mặt như vầy, thì phải dùng TUỆ mà quán chiếu chứ cũng không phải theo cái kiểu tu Tiên của Trung Quốc là:"mình nghĩ nó không tồn tại, thì nó không tồn tại" - đây là TƯỞNG chứ không phải là TUỆ (kinh điển gọi là Tưởng tri). Và con đường để có tuệ thì không con đường nào khác ngoài con đường Thánh Đạo Tám Ngành: Chánh Kiến - Chánh Tư Duy - Chánh Ngữ - Chánh Nghiệp - Chánh Mạng - Chánh Tinh Tấn - Chánh Niệm - Chánh Định, hay gọi cách khác là tu GIỚI - ĐỊNH - TUỆ qua quá trình học - hành - thành!

    Chúc an lạc. Mong hoan hỷ.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


    ---------------------------------------


    quá hay , xin mời tách trà

  4. #44

    Mặc định

    @SMC: cám ơn bạn vì bài giảng rất hay và thiết thực, lâu rồi mới được đọc 1 bài viết ý nghĩa như vậy.

    SADHU! SADHU! SADHU! LÀNH THAY!

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  5. #45

    Mặc định

    CÓ NHIỀU HẠNG NGƯỜI KHÁC NHAU TRONG XÃ HỘI NÊN CÙNG 1 THỨ CÓ THỂ TỐT VỚI NGƯỜI NÀY NHƯNG LẠI RẤT CÓ HẠI VỚI NGƯỜI KIA NÊN TÙY TỪNG HẠNG NGƯỜI KHÁC NHAU MÀ TA CÓ CÁCH HÀNH XỬ CHO PHÙ HỢP VỚI HỌ
    A> NGƯỜI ĐÃ THỆ NGUYỆN XUẤT GIA TỨC LÀ TỰ MÌNH CHẤP NHẬN GIƠI LUẬT NHÀ PHẬT SỐNG THANH TU THÌ NÊN HẠN CHẾ THỦ DÂM ..... HÃY NHỚ THỦ DÂM LÀ 1 HÀNH ĐỘNG XẤU NHỎ NHƯNG MÀ NHIỀU CÁI NHỎ TÍCH LẠI SẼ THÀNH CÁI LỚN , THỦ DÂM QUEN MUI SẼ THÀNH CÁI TẬT THỦ DÂM KHÓ BỎ THÌ SẼ THÀNH RA HẬU QUẢ KHÔNG NHỎ ẢNH HƯỞNG KHÔNG TỐT TỚI CON ĐƯỜNG TU TẬP VÀ SỨC KHỎE CỦA BẢN THÂN... NẾU ĐÃ CẢM THẤY KHÔNG THỂ TỪ BỎ NỔI TÌNH DỤC THÌ VIỆC GÌ PHẢI TỰ KHỔ NÃO ÉP XÁC VÔ LÝ LÀM GÌ ? HÃY LÀM CƯ SĨ TU TẠI GIA CŨNG ĐƯỢC , VẪN LẤY VỢ SINH HOẠT NHƯ BÌNH THƯỜNG.... KHÔNG AI TRÁCH MÓC 1 ĐỨA TRẺ NHỎ 4-5 TUỔI KHI NÓ KHÔNG NHẤC NỔI 1 BAO GẠO NẶNG 40-50KG CẢ , LÀM SAO NGƯỜI TA CÓ THỂ ĐÒI HỎI NƠI NÓ ĐIỀU PHI LÝ ẤY ĐƯỢC ?....THỰC RA CON ĐƯỜNG XUẤT GIA TU HÀNH THÀNH TU SĨ CHỈ HỢP VỚI 1 TỈ LỆ PHẦN TRĂM RẤT NHỎ TRONG NHÂN LOẠI THÔI , NÓ LIÊN QUAN TỚI SỰ TIẾN HÓA CỦA LINH HỒN XUYÊN SUỐT NHIỀU KIẾP SỐNG CHỨ KHÔNG THUẦN TÚY CHỈ LÀ SỰ NỖ LỰC CỦA 1 KIẾP SỐNG PHÀM TRẦN MÀ CÓ ĐƯỢC
    B> NGƯỜI TẠI GIA SINH HOẠT NHƯ BÌNH THƯỜNG THÌ CHÍNH DÂM VẪN OK NHƯNG TÀ DÂM THÌ PHẢI TRÁNH ( NGOẠI TÌNH , LỪA TÌNH v.v.........). NGÀY XƯA NGƯỜI TA KẾT HÔN RẤT SỚM , TRAI GÁI VỪA VÀO TUỔI DẬY THÌ LÀ NGƯỜI TA ĐÃ CƯỚI GẢ RỒI NÊN NGƯỜI TA KHÔNG CẦN TỚI THỦ DÂM ( CHỈ TRỪ NHƯNG TRƯỜNG HỢP ĐỘC THÂN )... NGÀY NAY TUỔI KẾT HÔN CAO HƠN XƯA NHIỀU NÊN TRONG LÚC HÓC MÔN SINH DỤC PHÁT TRIỂN MẠNH MÀ HỌ KHÔNG CÓ CHỖ XẢ DẪN TỚI SỰ BÍ BÁCH KHÓ CHỊU NẾU KHÔNG GIẢI QUYẾT ỔN THỎA CÓ THỂ DẪN TỚI CÁC TẬT BỆNH BẤT THƯỜNG VỀ TÂM SINH LÝ HAY CÁC BIẾN THÁI LỆCH LẠC VỀ TÌNH DỤC , THẬM CHÍ LÀ PHẠM CẢ NHỮNG TỘI ÁC NHƯ HÃM HIẾP , ẤU DÂM v.v.....( TA HÃY ĐỂ Ý NHỮNG HẠNG NGƯỜI MÀ DÂN GIAN HAY GỌI LÀ BÀ CÔ GIÀ ( PHỤ NỮ LỚN TUỔI MÀ CHƯA TỪNG CÓ GIA ĐÌNH TÍNH THƯỜNG HAY BẲN GẮT , KHÓ CHỊU VÀ BẢN THÂN HỌ CŨNG DỄ MẮC 1 SỐ BỆNH CỦA PHỤ NỮ v.v.........). THỦ DÂM ĐƯỢC COI NHƯ LÀ 1 HÀNH VI ĐỂ GIẢI TỎA BỚT CÁI SỰ KÌM NÉN ĐÓ....
    NHÌN QUANH TA CÁC NƯỚC Ở NGAY CHÂU Á NÀY THÔI NHƯ TRUNG QUỐC , HÀN QUỐC, NHẬT BẢN..... CÁC NƯỚC CÓ NỀN VĂN HÓA GẦN GẦN TƯƠNG ĐỒNG VỚI TA THÌ SEX TOY , BÚP BÊ TÌNH DỤC ĐƯỢC BÁN RẤT PHỔ BIẾN , NHƯ THẾ HỌ CŨNG Ý THỨC ĐƯỢC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT TRONG VIỆC ĐIỀU HÀNH XÃ HỘI....

    NẾU GIỚI TU SĨ KHI ĐỀ CẬP ĐẾN VẤN ĐỀ NÀY CÓ THỂ CÓ NHIỀU NGẦN NGẠI DO TRUYỀN THỐNG , PHONG TỤC VẬY THÌ HÃY CỨ ĐỂ GIỚI Y KHOA , XÃ HỘI HỌC , BÁO CHÍ , TRUYỀN THÔNG v.v..... GIẢI QUYẾT
    Last edited by thaiduong162; 26-12-2016 at 03:50 PM.

  6. #46

    Mặc định

    Mod oi ,
    Xem dùm bài của mình viết mà chưa được đăng
    Cám ơn nhiều

  7. #47

  8. #48

  9. #49

  10. #50

    Mặc định

    Theo như những gì tôi tìm hiểu trong Âm Luật Vô Tình do đạo hữu lyquochoang chia sẽ và cũng có xem sơ qua Thọ Khang Bảo Giám của Mod mynhan chia sẽ, nhận thấy có nhiều điểm chung khi nói về tội tà dâm.

    Ví dụ như trong Âm Luật Vô Tình có nói rằng:
    - Tôi tiếp tục hỏi Phán Quan sao gọi là phi thời, phi địa, phi khí? Thì ra dù là vợ chồng chính thức cũng phải giữ một số giới luật, nếu không cũng là phạm tội tà dâm. Phi Thời là ngày đản sanh của Phật Bồ Tát hoặc 6 ngày chay trong mỗi tháng hay 3 tháng trƣờng chay trong năm 2 , không đƣợc quan hệ. Trong những ngày này nhƣ mùng 1, mùng 10, 15, Tứ Đại Thiên Vƣơng sẽ du tuần xem xét ghi lại thiện ác tại nhân gian rồi báo cáo cho Ngọc Đế. Phi Địa là vợ chồng quan hệ nên vừa đủ, ngoài giƣờng nằm của vợ chồng không đƣợc quan hệ ở nơi khác như phòng khách, bếp, nhà vệ sinh, lộ thiên, trước tượng Phật v.v... Phi Khí là ngoài bộ phận sinh dục ra không được hành dâm ở bộ phận khác, nếu không sẽ phải xuống địa ngục chịu khổ. Chịu hết khổ địa ngục còn phải đầu thai làm heo, chó, uyên ƣơng, rắn v.v...
    - Hiện tại khoa học phát triển, trên mạng internet có rất nhiều trang web sắc tình, không được xem, xem cũng là phạm, nhất định sẽ bị giảm trừ phúc, lộc, thọ. Tuy rằng chưa có hành động gì, ý niệm nhất động, câu sinh thần lập tức ghi lại hết. Mỗi ngƣời chúng ta đều có hai vị câu sinh thần, một vị ghi ác nghiệp, một vị ghi thiện nghiệp.
    - Làm ngƣời phải giữ gìn chân tinh khí, quan hệ quá độ sẽ làm tổn hao chánh khí của tự thân mình, khi nam nữ quan hệ hành dâm thì sẽ làm phát tán tà khí phá hoại chánh khí trong trời đất.
    - Oa! Rất nhiều ngƣời nam thân thể lõa lồ bị một vài con rắn hai đầu phát ra lửa hồng đeo bám. Hồn nam thấy cảnh tượng mỹ nữ sờ mó, nhưng khi con rắn hai đầu chạm vào bộ phận sinh dục của hồn nam thì lập tức cắn đứt nó, hồn nam đau đớn kêu lớn rồi hôn mê. Con rắn hai đầu này thổi một cái, hồn nam lập tức tỉnh dậy, bộ phận sinh dục cũng đƣợc hồi phục lại, lúc này con rắn hai đầu lại tiếp tục làm lại màn cảnh như lúc nãy, đúng là không muốn xem tiếp nữa, trong lòng cảm thấy rất khó chịu! Ở đây có rất nhiều nam hồn đều chịu khổ như vậy. Tôi đi vào địa ngục thỉnh giáo Phán Quan, xin hỏi bọn họ phạm phải tội gì vậy? Phán Quan nói, đây là một trong những địa ngục trị tội thủ dâm khi còn sống, quả báo rắn hai đầu thường là 1 vạn năm! Đây là một trong các loại ác báo của việc thủ dâm bình thường.
    Còn có một loại thủ dâm ác báo phải thọ 2 vạn năm. Lúc còn sống theo đuổi cảm giác mạnh, dùng nước hay nước ấm, dùng ớt, dùng chất nƣớc bôi trơn v.v... hoặc là dùng vật phẩm bản thân ưa thích tự làm hay dạy người khác thủ dâm tà dâm, mạng chung sẽ bị đọa vào địa ngục băng hỏa ngũ trùng thiên. Tôi xin hỏi vì sao tội thủ dâm phán nặng như vậy, kẻ phạm nhẹ cũng phải 1 vạn năm? Phán Quan nói tại vì thủ dâm đặc biệt tổn thân bại đức, tổn hại tam bảo của thân ngƣời là tinh khí thần, càng rất bất hiếu với cha mẹ; cũng như tự sát vậy, tuy rằng không có xâm hại người khác nhưng cũng giết chết sinh mạng bản thân nên hình phạt nặng. Những chúng sinh thích thủ dâm thường phạm liên tục. Lúc còn sống phạm tội thủ dâm một lần, giảm phước thọ nửa tháng, lần thứ hai giảm phƣớc thọ 1 tháng, mạng chung đọa vào địa ngục thọ báo. Nếu như lúc sống cố gắng sám hối thì có thể miễn địa ngục khổ hình, phải xem một án lệ thực tế phán xử.
    Last edited by Itdepx; 29-12-2016 at 09:34 AM.
    Cư trần lạc đạo

  11. #51

    Mặc định

    Cái truyện này hù dọa là chính, không có chút linh điển nào cả, không như trong Địa ngục du ký của Thánh Hiền Đường _ Đài Loan. Truyện này dựa theo những truyện tương tự như của Thánh Hiền Đường.

    Thần thánh gì mà chấp thủ còn hơn người phàm nữa, đọc là thấy xạo ke rồi !!!
    Last edited by hoasenngancanh; 29-12-2016 at 11:35 AM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Theo như những gì tôi tìm hiểu trong Âm Luật Vô Tình do đạo hữu lyquochoang chia sẽ và cũng có xem sơ qua Thọ Khang Bảo Giám của Mod mynhan chia sẽ, nhận thấy có nhiều điểm chung khi nói về tội tà dâm.

    Ví dụ như trong Âm Luật Vô Tình có nói rằng:
    - Tôi tiếp tục hỏi Phán Quan sao gọi là phi thời, phi địa, phi khí? Thì ra dù là vợ chồng chính thức cũng phải giữ một số giới luật, nếu không cũng là phạm tội tà dâm. Phi Thời là ngày đản sanh của Phật Bồ Tát hoặc 6 ngày chay trong mỗi tháng hay 3 tháng trƣờng chay trong năm 2 , không đƣợc quan hệ. Trong những ngày này nhƣ mùng 1, mùng 10, 15, Tứ Đại Thiên Vƣơng sẽ du tuần xem xét ghi lại thiện ác tại nhân gian rồi báo cáo cho Ngọc Đế. Phi Địa là vợ chồng quan hệ nên vừa đủ, ngoài giƣờng nằm của vợ chồng không đƣợc quan hệ ở nơi khác như phòng khách, bếp, nhà vệ sinh, lộ thiên, trước tượng Phật v.v... Phi Khí là ngoài bộ phận sinh dục ra không được hành dâm ở bộ phận khác, nếu không sẽ phải xuống địa ngục chịu khổ. Chịu hết khổ địa ngục còn phải đầu thai làm heo, chó, uyên ƣơng, rắn v.v...
    - Hiện tại khoa học phát triển, trên mạng internet có rất nhiều trang web sắc tình, không được xem, xem cũng là phạm, nhất định sẽ bị giảm trừ phúc, lộc, thọ. Tuy rằng chưa có hành động gì, ý niệm nhất động, câu sinh thần lập tức ghi lại hết. Mỗi ngƣời chúng ta đều có hai vị câu sinh thần, một vị ghi ác nghiệp, một vị ghi thiện nghiệp.
    - Làm ngƣời phải giữ gìn chân tinh khí, quan hệ quá độ sẽ làm tổn hao chánh khí của tự thân mình, khi nam nữ quan hệ hành dâm thì sẽ làm phát tán tà khí phá hoại chánh khí trong trời đất.
    - Oa! Rất nhiều ngƣời nam thân thể lõa lồ bị một vài con rắn hai đầu phát ra lửa hồng đeo bám. Hồn nam thấy cảnh tượng mỹ nữ sờ mó, nhưng khi con rắn hai đầu chạm vào bộ phận sinh dục của hồn nam thì lập tức cắn đứt nó, hồn nam đau đớn kêu lớn rồi hôn mê. Con rắn hai đầu này thổi một cái, hồn nam lập tức tỉnh dậy, bộ phận sinh dục cũng đƣợc hồi phục lại, lúc này con rắn hai đầu lại tiếp tục làm lại màn cảnh như lúc nãy, đúng là không muốn xem tiếp nữa, trong lòng cảm thấy rất khó chịu! Ở đây có rất nhiều nam hồn đều chịu khổ như vậy. Tôi đi vào địa ngục thỉnh giáo Phán Quan, xin hỏi bọn họ phạm phải tội gì vậy? Phán Quan nói, đây là một trong những địa ngục trị tội thủ dâm khi còn sống, quả báo rắn hai đầu thường là 1 vạn năm! Đây là một trong các loại ác báo của việc thủ dâm bình thường.
    Còn có một loại thủ dâm ác báo phải thọ 2 vạn năm. Lúc còn sống theo đuổi cảm giác mạnh, dùng nước hay nước ấm, dùng ớt, dùng chất nƣớc bôi trơn v.v... hoặc là dùng vật phẩm bản thân ưa thích tự làm hay dạy người khác thủ dâm tà dâm, mạng chung sẽ bị đọa vào địa ngục băng hỏa ngũ trùng thiên. Tôi xin hỏi vì sao tội thủ dâm phán nặng như vậy, kẻ phạm nhẹ cũng phải 1 vạn năm? Phán Quan nói tại vì thủ dâm đặc biệt tổn thân bại đức, tổn hại tam bảo của thân ngƣời là tinh khí thần, càng rất bất hiếu với cha mẹ; cũng như tự sát vậy, tuy rằng không có xâm hại người khác nhưng cũng giết chết sinh mạng bản thân nên hình phạt nặng. Những chúng sinh thích thủ dâm thường phạm liên tục. Lúc còn sống phạm tội thủ dâm một lần, giảm phước thọ nửa tháng, lần thứ hai giảm phƣớc thọ 1 tháng, mạng chung đọa vào địa ngục thọ báo. Nếu như lúc sống cố gắng sám hối thì có thể miễn địa ngục khổ hình, phải xem một án lệ thực tế phán xử.
    Nghe ớn quá vậy. Thôi thì thà tin là có.

  13. #53

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Nghe ớn quá vậy. Thôi thì thà tin là có.

    mặt ông Dũngdragon88 cũng biết sợ hả, sao không nói người ta Tẩu hỏa nhập ma nữa đi???
    Last edited by hoasenngancanh; 29-12-2016 at 11:13 AM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  14. #54

    Mặc định

    Theo mình thì thủ dâm là tà dâm rồi

  15. #55

    Mặc định

    Đúng như hoasenngancanh nói những truyện này hầu như là viết ra nếu không thì đâu có việc truyện này một kiểu truyện kia một kiểu

  16. #56

    Mặc định

    chủ yếu là HÙ DOẠ... xàm xí...

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  17. #57

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi


    mặt ông Dũngdragon88 cũng biết sợ hả, sao không nói người ta Tẩu hỏa nhập ma nữa đi???
    Thí chủ đã rơi vào ma đạo. Quay đầu là bờ. Thiện tai, thiện tại

    P/s: đùa thôi, đừng tưởng thật.

  18. #58

    Mặc định

    Rảnh hớn quá hả... 😱😱😱

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  19. #59

    Mặc định

    "Phàm người trì giới vẹn đủ sẽ luôn giữ được chánh niệm đối với mọi vật do từ giác căn tiếp xúc. Khi nghe việc gì thì hãy nhận biết chúng bằng trí tuệ của chính mình"

  20. #60

    Mặc định

    Happy new year!

    "Nguyện những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bất kỳ ai đọc được lời này".
    Last edited by huetinh; 31-12-2016 at 03:19 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •