Như Lai vốn chẳng có ,lấy gì để nói !!!!
![]()
Như Lai vốn chẳng có ,lấy gì để nói !!!!
![]()
Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
Nhất VÔ qui vị ĐẠO.
Nói ít, thật ra cũng chẳng biết nói gì. Cái tự biết thì biết vậy thôi.
Hữu duyên thì nói câu "chào". Vô duyên hất mặt xem như không biết.
Cuộc đời như bèo dạt mây trôi. Thôi thì trôi tới đâu hay tới đó.
p/s: Hello! chúc đạo hữu an lạc.
Xùy, bộ có nói?
Như vầy thì tôi nói thêm 1 ít ý nữa, bít đâu bạn ngộ cái gì đó thì Bạn bố thí pháp lại cho tôi. (nói về bé cái lầm của tôi)
Trước đây tôi đi lại liên tục trên vùng cao nguyên và miền trung với 1 vài địa điểm ở vùng cao ngoài bắc, cũng chỉ để tìm hiểu hoa văn của người vùng cao, ngãi và linh phù của cao nguyên và miền trung. He he họ trồng cây ngải để làm gì tôi ko quan tâm, với tôi. Tôi trồng cây ngải để chơi hoa. Một thời gian tôi rất tự hào chỉ có tôi mới có cây ngải ( vì tôi nghĩ nó tuyệt chủng rồi). Bạn bít ko tôi đã nhầm ở Sài gòn này vẫn còn trồng những cây ngải ( tôi ko bít họ có luyện gì ko nhưng ở chậu ngãi có thấy cắm mấy chân nhang.
Cái lầm thứ 2
bạn mucdong có hỏi
mucdong trả lời:
He he ở tầng này ít người nói đến, Vậy có phải là lìa tướng là vào 4 thiền. Nếu đúng như là của mucdong thì vô lượng công đức bố thí pháp. như của thầy mucdong truyền lại cũng là vô lượng công đức. Nếu như bạn đó nghe ai rồi nói lại thì cũng thật là cám ơn.
Quay lại cái 12 nhân duyên bạn nói phá từ cửa ái. Tôi phá lục nhập vì sao ? kinh kim cang có dạy: Bất nhiễm sắc, thanh, hương , vị , xúc, pháp tức đắt tu đà hoàn quả. (Bạn cũng từng nói: nhãn, nhĩ, tỷ, thjiệt, thân ý ko cho khởi ) làm sao bất nhiễm: cắt ái ly gia, độc cư kinh hành , trường trai giữ giới và cũng trả lời cho bạn câu hỏi hôm trước luôn:
Hai cái lầm của tôi mà kể ở trên, mong bạn ko nên nghĩ là ko có ai trên điễn đàn để ấn chứng cái viêc học của bạn, Những vị ấy họ chưa lên tiếng vì chưa đúng thời, hoặc cái hiểu của bạn có vấn đề.
He he viết nhiều quá thế nào cũng mạo phạm quí tôn túc trên d đ cho sám hối cái nha.
Batdac thân mến !
Phần bên trên thì congio chưa hiểu hết Thiền tông và những từ Hán tự nên thực sự chưa hiểu vấn đề.
Còn phần bên dưới thì congio hiểu.
Nhập thất là cắt lục nhập rồi....
Nhưng phải tu để cắt ái....
Vì ta tu hành xong phải ra ngoài sinh sống với cộng đồng... thì làm sao mà cắt lục nhập được.
Cắt ái thì sẽ còn nhiễm làm sao mà bất nhiễm cho được...
Nhưng khi đã Diệt thọ tưởng định rồi thì bất nhiễm... dù bất kỳ lý do gì cũng không thể nào nhiễm lại được.
Riêng Mucdong thì chưa hiểu được... vì có nói gì đâu mà hiểu. toàn là dùng hán tự
Cắt ái là 1 điều không dễ chút nào, vì tự thân ta ko nhận ra đâu là ái để mà cắt.
COngio thì may mắn được thầy chỉ dẫn... thầy ở trong tâm thầy chỉ ngay đâu là ái để cắt...
Vì thế chỉ khoảng 1 tuần là congio đã cắt ái được rồi.
Last edited by congiolamientay; 14-08-2016 at 09:26 PM.
- Cái này nó nằm trong Ái rồi bác (Xúc -> Thọ -> Ái -> Thủ). Khi nhãn căn Xúc chạm sắc cảnh, nhãn thức khởi sanh. Chúng ta bắt đầu cảm Thọ. Rồi sinh yêu thương ghét giận (Ái). Tức là bác đang nói đến cắt chi Ái, chứ không phải lục nhập.
- Vô minh -> Hành -> Thức -> Danh Sắc -> 6 xứ (lục nhập) -> Xúc -> Thọ -> Ái -> Thủ -> Hữu -> Sanh -> Lão/Tử. Thì đã sinh ra là con người tức là đã có Danh Sắc, đã có 6 xứ, có 6 xứ là có Xúc, có Xúc là có Thọ, có Thọ là có Ái.
Thì từ chi phần Vô Minh đến chi phần Thọ là không thể bẻ gãy được.
Last edited by smc; 15-08-2016 at 08:53 AM.
Còn vui thì còn hỏi:
Thế nào là vô vi ?
Thế nào là hữu vi ?
Vô vi: Là tìm về đạo, về cội nguồn
Hữu vi: Là tìm đền thực tại
Nếu trọng vô vi thì xa lìa thực tại...
Nếu trọng hữu vi thì xa lìa đạo...
ánh sáng khởi nguồi từ đạo và kết thúc ở thực tại.
Last edited by congiolamientay; 15-08-2016 at 01:06 PM.
Huynh tự tìm đọc thêm đi.
Câu này đả có nhiều bậc tôn túc và các vị tiến sỉ cử nhân đả có nói qua.
Giáo lý của Phật gia hay ở chổ : Ở chổ nào có đáp án ngay chổ đó.
Nếu chưa " Như Ý " cứ tiếp tục.
Chúc huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập.
Chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
![]()
Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
Nhất VÔ qui vị ĐẠO.
Mucdong có thể lý giải hết ý nghĩa chữ "Thích" dùm tôi được không?
Cảm ơn mudong.
Last edited by congiolamientay; 16-08-2016 at 11:10 AM.
Mục đồng trả lời quá rõ ràng. Congiola phải thoát khỏi sinh tử luân hồi thì mới hiểu nghĩa chữ đó. Còn bản thân mục đồng chưa thoát sinh tử luân hồi thì lấy gì trả lời cho congiola.
Cảm ơn dungdragon !
Vậy liễu sinh nghĩa là thoát sinh tử.
Tôi hiểu từ Thích, nhưng tôi muốn nghe sự hiểu của mọi người như thế nào để so sánh với sự hiểu của mình nên mới hỏi.
Vậy riêng dungdragon có hiểu được từ Thích không?
Và 1 từ nữa là từ Ca, nghĩa nó như thế nào?
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks