Trang 59 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên ... 94953545556575859606162636465 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1,161 tới 1,180 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #1161

    Mặc định



    Như Lai vốn chẳng có ,lấy gì để nói !!!!

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  2. #1162

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi


    Như Lai vốn chẳng có ,lấy gì để nói !!!!

    Như lai nói rằng: "Sắc tức thị không, không tức thị sắc"

    vậy hiểu như thế nào bây giờ?

  3. #1163

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi pháp vô biên Xem Bài Gởi
    Tùy căn dơ duyên phận vậy. Hạng phàm phu như ta cứ khiêm tốn, kiên trì, tu hành từng bước... thôi! Nói Thiện thì dễ chứ làm mới khó, cho nên chúng ta đâu cần nói nhiều đâu, chỉ cần biết cái cần biết, tùy chỗ mà dụng mà hành, kiến thức mênh mông đại hải sao mà ôm trọn, nên cần buông xả nhiều thứ cho nhẹ nhàng cậu nhỉ.
    Nói ít, thật ra cũng chẳng biết nói gì. Cái tự biết thì biết vậy thôi.
    Hữu duyên thì nói câu "chào". Vô duyên hất mặt xem như không biết.
    Cuộc đời như bèo dạt mây trôi. Thôi thì trôi tới đâu hay tới đó.

    p/s: Hello! chúc đạo hữu an lạc.


    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi


    Như Lai vốn chẳng có ,lấy gì để nói !!!!

    Xùy, bộ có nói?

  4. #1164

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Rất cảm ơn Batdac đã hiểu cho tôi.

    Tôi chỉ đơn thuần là chia sẻ những gì mình biết được.... luôn tiện để kiểm chứng quá trình tu học.

    Nên mới lên diễn đàn nói nhiều như vậy.

    Tuy nhiên nhiều người không hiểu chỉ có phản đối và phản đối mà thôi... nên tôi cũng khó khăn trong việc học tập.

    Riêng mucdong là con số bí ẩn mà tôi vẫn chưa có chút gì thông tin... tôi vẫn tư duy lời nói của mucdong nhưng chưa gì khả quan hết. vẫn còn bí ẩn vô cùng.

    cảm ơn Batdac
    Như vầy thì tôi nói thêm 1 ít ý nữa, bít đâu bạn ngộ cái gì đó thì Bạn bố thí pháp lại cho tôi. (nói về bé cái lầm của tôi)
    Trước đây tôi đi lại liên tục trên vùng cao nguyên và miền trung với 1 vài địa điểm ở vùng cao ngoài bắc, cũng chỉ để tìm hiểu hoa văn của người vùng cao, ngãi và linh phù của cao nguyên và miền trung. He he họ trồng cây ngải để làm gì tôi ko quan tâm, với tôi. Tôi trồng cây ngải để chơi hoa. Một thời gian tôi rất tự hào chỉ có tôi mới có cây ngải ( vì tôi nghĩ nó tuyệt chủng rồi). Bạn bít ko tôi đã nhầm ở Sài gòn này vẫn còn trồng những cây ngải ( tôi ko bít họ có luyện gì ko nhưng ở chậu ngãi có thấy cắm mấy chân nhang.
    Cái lầm thứ 2

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Xin chào các đạo hữu, các vị đồng tu

    "Phàm Sở Hữu Tướng, Giai Thị Hư Vọng"

    Mọi người cùng chia sẻ tri kiến của mình nhé
    bạn mucdong có hỏi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi


    xin cho mucdong hỏi tí :
    Đây là bước thứ mấy của Thiền tông ?


    mucdong trả lời:
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi

    cám ơn Huynh/tỉ Giga đả trả lời.
    có thể nói đây là bước thứ 4 của Thiền Tông để hoàn thành bản lai của hành giả .



    He he ở tầng này ít người nói đến, Vậy có phải là lìa tướng là vào 4 thiền. Nếu đúng như là của mucdong thì vô lượng công đức bố thí pháp. như của thầy mucdong truyền lại cũng là vô lượng công đức. Nếu như bạn đó nghe ai rồi nói lại thì cũng thật là cám ơn.
    Quay lại cái 12 nhân duyên bạn nói phá từ cửa ái. Tôi phá lục nhập vì sao ? kinh kim cang có dạy: Bất nhiễm sắc, thanh, hương , vị , xúc, pháp tức đắt tu đà hoàn quả. (Bạn cũng từng nói: nhãn, nhĩ, tỷ, thjiệt, thân ý ko cho khởi ) làm sao bất nhiễm: cắt ái ly gia, độc cư kinh hành , trường trai giữ giới và cũng trả lời cho bạn câu hỏi hôm trước luôn:
    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Mùa an cư là batdac nhập thất tụng kinh hả?
    Hai cái lầm của tôi mà kể ở trên, mong bạn ko nên nghĩ là ko có ai trên điễn đàn để ấn chứng cái viêc học của bạn, Những vị ấy họ chưa lên tiếng vì chưa đúng thời, hoặc cái hiểu của bạn có vấn đề.
    He he viết nhiều quá thế nào cũng mạo phạm quí tôn túc trên d đ cho sám hối cái nha.

  5. #1165

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Như lai nói rằng: "Sắc tức thị không, không tức thị sắc"

    vậy hiểu như thế nào bây giờ?
    Cái này rất khó nhai, muốn nhai được thì phải đọc mấy bộ kinh căn bản trước cái đã, he he mà quên bạn ko đọc kinh Phật

  6. #1166

    Mặc định

    Batdac thân mến !

    Phần bên trên thì congio chưa hiểu hết Thiền tông và những từ Hán tự nên thực sự chưa hiểu vấn đề.

    Còn phần bên dưới thì congio hiểu.

    Nhập thất là cắt lục nhập rồi....

    Nhưng phải tu để cắt ái....

    Vì ta tu hành xong phải ra ngoài sinh sống với cộng đồng... thì làm sao mà cắt lục nhập được.

    Cắt ái thì sẽ còn nhiễm làm sao mà bất nhiễm cho được...

    Nhưng khi đã Diệt thọ tưởng định rồi thì bất nhiễm... dù bất kỳ lý do gì cũng không thể nào nhiễm lại được.

    Riêng Mucdong thì chưa hiểu được... vì có nói gì đâu mà hiểu. toàn là dùng hán tự


    Cắt ái là 1 điều không dễ chút nào, vì tự thân ta ko nhận ra đâu là ái để mà cắt.

    COngio thì may mắn được thầy chỉ dẫn... thầy ở trong tâm thầy chỉ ngay đâu là ái để cắt...

    Vì thế chỉ khoảng 1 tuần là congio đã cắt ái được rồi.
    Last edited by congiolamientay; 14-08-2016 at 09:26 PM.

  7. #1167

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi


    Như Lai vốn chẳng có ,lấy gì để nói !!!!

    Có-Không, Như-Lai..diễn hoài...

  8. #1168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi

    Xùy, bộ có nói?

    Chử Xùy vốn không có trong tự điển .
    Nói sao đây ta ???

    Chẳng thân chẳng sơ ,xin chấp tay chào.

    chúc huynh Itdepx tịnh tấn trong tu tập.
    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  9. #1169

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi pháp vô biên Xem Bài Gởi
    Có-Không, Như-Lai..diễn hoài...
    Ở đâu ?
    Nhất Mệnh ?
    '
    Chúc huynh pháp vô biên tịnh tấn trong tu tập.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  10. #1170

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Xin hỏi bác @batdac : quy về một, vậy một ở đây là gì ạ ?
    He he trả lời cho Bạn sau, thông cảm nha, giờ viết nhiều tớ cũng ngại viết ít thì ko rõ ý

  11. #1171
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    Quay lại cái 12 nhân duyên bạn nói phá từ cửa ái. Tôi phá lục nhập vì sao ? kinh kim cang có dạy: Bất nhiễm sắc, thanh, hương , vị , xúc, pháp tức đắt tu đà hoàn quả. (Bạn cũng từng nói: nhãn, nhĩ, tỷ, thjiệt, thân ý ko cho khởi ) làm sao bất nhiễm: cắt ái ly gia, độc cư kinh hành , trường trai giữ giới và cũng trả lời cho bạn câu hỏi hôm trước luôn:
    - Cái này nó nằm trong Ái rồi bác (Xúc -> Thọ -> Ái -> Thủ). Khi nhãn căn Xúc chạm sắc cảnh, nhãn thức khởi sanh. Chúng ta bắt đầu cảm Thọ. Rồi sinh yêu thương ghét giận (Ái). Tức là bác đang nói đến cắt chi Ái, chứ không phải lục nhập.

    - Vô minh -> Hành -> Thức -> Danh Sắc -> 6 xứ (lục nhập) -> Xúc -> Thọ -> Ái -> Thủ -> Hữu -> Sanh -> Lão/Tử. Thì đã sinh ra là con người tức là đã có Danh Sắc, đã có 6 xứ, có 6 xứ là có Xúc, có Xúc là có Thọ, có Thọ là có Ái.

    Thì từ chi phần Vô Minh đến chi phần Thọ là không thể bẻ gãy được.
    Last edited by smc; 15-08-2016 at 08:53 AM.

  12. #1172

    Mặc định

    Còn vui thì còn hỏi:

    Thế nào là vô vi ?

    Thế nào là hữu vi ?

    Vô vi: Là tìm về đạo, về cội nguồn

    Hữu vi: Là tìm đền thực tại

    Nếu trọng vô vi thì xa lìa thực tại...

    Nếu trọng hữu vi thì xa lìa đạo...

    ánh sáng khởi nguồi từ đạo và kết thúc ở thực tại.
    Last edited by congiolamientay; 15-08-2016 at 01:06 PM.

  13. #1173

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Như lai nói rằng: "Sắc tức thị không, không tức thị sắc"

    vậy hiểu như thế nào bây giờ?
    Huynh tự tìm đọc thêm đi.
    Câu này đả có nhiều bậc tôn túc và các vị tiến sỉ cử nhân đả có nói qua.

    Giáo lý của Phật gia hay ở chổ : Ở chổ nào có đáp án ngay chổ đó.
    Nếu chưa " Như Ý " cứ tiếp tục.

    Chúc huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập.

    Chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  14. #1174

    Mặc định

    Mucdong có thể lý giải hết ý nghĩa chữ "Thích" dùm tôi được không?

    Cảm ơn mudong.
    Last edited by congiolamientay; 16-08-2016 at 11:10 AM.

  15. #1175

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Mucdong có thể lý giải hết ý nghĩa chữ "Thích" dùm tôi được không?

    Cảm ơn mudong.
    Muốn liểu nghỉa ,trước phải liểu sinh.
    " Thế " Huynh congiolamientay đả liểu " Sinh " chưa ???

    mucdong chưa liểu sinh.

    Chúc huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập .
    Chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập .

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  16. #1176

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi
    Muốn liểu nghỉa ,trước phải liểu sinh.
    " Thế " Huynh congiolamientay đả liểu " Sinh " chưa ???

    mucdong chưa liểu sinh.

    Chúc huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập .
    Chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập .

    COngio vẫn chưa hiểu liễu sinh là gì ?

  17. #1177

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    COngio vẫn chưa hiểu liễu sinh là gì ?
    hihihihi
    Cứ chạy theo " từ " biết bao giờ mới thấy !!!!!!!!
    ví như " hơi thở " cứ hỏi Ra hay Vào ???????

    Sao biết mà gọi là bất động !

    chúc huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  18. #1178

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi
    hihihihi
    Cứ chạy theo " từ " biết bao giờ mới thấy !!!!!!!!
    ví như " hơi thở " cứ hỏi Ra hay Vào ???????

    Sao biết mà gọi là bất động !

    chúc huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập.

    Tại vì mucdong dùng hán tự nên phải hỏi cho rõ ý.

    Ko rõ mà tin thì là mù quáng.

    Bất động thì hiểu rồi.

    Mucdong hiểu chữ "Thích" thế nào?

  19. #1179

    Mặc định

    Mục đồng trả lời quá rõ ràng. Congiola phải thoát khỏi sinh tử luân hồi thì mới hiểu nghĩa chữ đó. Còn bản thân mục đồng chưa thoát sinh tử luân hồi thì lấy gì trả lời cho congiola.

  20. #1180

    Mặc định

    Cảm ơn dungdragon !

    Vậy liễu sinh nghĩa là thoát sinh tử.

    Tôi hiểu từ Thích, nhưng tôi muốn nghe sự hiểu của mọi người như thế nào để so sánh với sự hiểu của mình nên mới hỏi.

    Vậy riêng dungdragon có hiểu được từ Thích không?

    Và 1 từ nữa là từ Ca, nghĩa nó như thế nào?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •