Trang 46 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên ... 364041424344454647484950515256 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 901 tới 920 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #901

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhphoma Xem Bài Gởi
    xin lổi mình tham gia khi đang có rượu . Minh có điều không hiểu ?
    Mình nghe đạo phật quan trọng nhất là " duyên "
    Vậy cho mình hỏi ?????
    Một con cọp đói sắp chết gặp bạn cũng đói sắp ngất , nhưng bạn đang có súng . vậy xin hỏi cao nhân đang tu tập trong dđ này bạn sẽ làm gì . và giải thích tại sao ?
    Câu hỏi này rất hay, nhưng không phải nhất thiết là cao nhân mới trả lời được.....

    Tâm và Tưởng nó là hai phạm trù khác nhau nhưng có quan hệ mật thiết với nhau.

    Tùy mỗi người định nghĩa khác nhau sẽ có cách lý giải khác nhau... vì thế nếu bạn thực sự muốn tham khảo ý kiến người khác...thì trước tiên bạn hay nói ý kiền của mình trước để người khác hiểu được dịnh nghĩa trong bạn nó như thế nào rồi cho ý kiến.

    Theo tôi: Tưởng thuộc về lý trí, còn Tâm không thuộc lý trí...
    Last edited by congiolamientay; 04-08-2016 at 07:58 AM.

  2. #902

    Mặc định

    Câu hỏi vui tiếp theo:

    Sống là gì? chết là gì? Sống và chết cái gì làm cho con người đau khổ?

  3. #903
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - 1 con đói sắp chết, 1 người đói sắp ngất... thì dù bạn có bắn con cọp đó chết, bạn cũng làm gì có sức lực để làm thịt hay ăn con cọp đó. Ngược lại, con cọp đó cũng làm gì còn sức để vật bạn, rồi ăn thịt bạn! Cơ bản là dữ kiện giả thiết không thỏa mãn nên không có kết luận chính xác.

    Còn nếu miễn cưỡng, có thể thấy: người tu học luôn thúc liễm các căn, luôn tác ý đến sự vô thường, khổ, vô ngã. Nên, sự chết chỉ là duyên cho sự hoại diệt của năm uẩn hiện tại, nếu cứu được con cọp mà mình thì cũng chẳng còn cứu được thì cũng nên hy sinh để cứu nó!

    - Còn về TÂM và TƯỞNG: thì xét chung lại TƯỞNG là một thành phần nằm trong TÂM. Hay nói cách khác, ngoài Sắc uẩn, thì bốn uẩn còn lại, gồm: Thọ-Tưởng-Hành-Thức chính là Tâm. (Tâm=thọ+tưởng+hành+thức). Và chính cái Tưởng này là nơi để Trí tuệ sanh.

  4. #904

    Mặc định

    SMC!

    Phật Giáo không chấp nhận cái TA (vô ngã)

    Vậy mà tôi bảo SMC có TA hay không?

    SMC bảo rằng không có TA, đó là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức....

    Vậy thì có khác gì nhau đâu?

    Thay vì xưng Tôi, Thì bây giờ xưng là "Sắc Thọ tưởng hành thức" vậy thì có khác gì nhau đâu?

    Theo tôi hiểu thì Sắc Thọ tưởng hành thức... đó là một Pháp để dạy người Tu cách tư duy.... dạy phật tử cách nhìn vào cái tư duy của chính mình.....

    Con đường từ tiếp nhận thông tin Sắc, đến cảm thọ, rồi để tư duy là tưởng rồi xuất ra là Hành.... rồi lưu trữ là thức....

    Đó là lối tư duy....

  5. #905

    Mặc định

    Phật Giáo không chấp nhận cái TA (vô ngã)

    Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn (Phẩm ai thán thứ ba), Phật nói có 4 pháp điên đảo:
    1. Khổ cho là vui, vui cho là khổ, là pháp điên đảo.
    2. Vô thường cho là thường, thường cho là vô thường, là pháp điên đảo.
    3. Vô-ngã cho là ngã, ngã cho là vô ngã, là pháp điên đảo.
    4. Bất tịnh cho là tịnh, tịnh cho là bất tịnh, là pháp điên đảo.

    Phật còn nói, vì 4 sự điên đảo trên mà không hiểu được thực nghĩa văn tự:
    "Pháp thế gian có văn tự mà không thật nghĩa. Xuất thế có văn tự có thật nghĩa. Tại sao vậy ? Vì pháp thế gian có bốn sự điên đảo nên chẳng biết thật nghĩa."

    Phật còn nói, có 3 "thể loại" điên đảo:
    "Lại có tưởng điên đảo, tâm điên đảo, kiến điên đảo. Vì có ba sự điên đảo nầy nên người thế gian ở trong lạc thấy là khổ, trong thường thấy vô thường, trong ngã thấy vô ngã, trong tịnh thấy bất tịnh, đây gọi là điên đảo. Vì điên đảo nên thế gian biết văn tự mà chẳng biết thật nghĩa."

    Nói cách khác là nhập ma. Giang hồ gọi là tẩu hỏa nhập ma.

    Phật nói thật nghĩa:
    "Gì là thật nghĩa?

    Vô ngã gọi là sanh tử, còn ngã gọi là Như-Lai.
    Vô thường là Thanh-văn Duyên- giác, còn thường là Như-Lai pháp thân.
    Khổ là tất cả ngoại đạo, còn lạc là Niết-bàn.
    Bất tịnh là pháp hữu vi, còn tịnh là chánh pháp của chư Phật và Bồ-Tát.

    Đây gọi là chẳng điên đảo. Vì chẳng điên đảo nên biết văn tự biết thật nghĩa. Nếu muốn lìa khỏi bốn sự điên đảo thời phải rõ biết thường, lạc, ngã, tịnh như vậy."


    Thường, lạc, ngã, tịnh là gì?
    1. “Ngã” chính là thật nghĩa của “Phật”
    2. “Thường” chính là thật nghĩa của “Pháp-Thân”
    3. “Lạc” là thật nghĩa của “Niết-bàn”
    4. “Tịnh” là thật nghĩa của “Pháp”


    Một con cọp đói sắp chết gặp bạn cũng đói sắp ngất , nhưng bạn đang có súng . vậy xin hỏi cao nhân đang tu tập trong dđ này bạn sẽ làm gì . và giải thích tại sao ?
    Đã sắp ngất tức tay chân đã vô dụng. Trong thời khắc vô thường thì niệm Phật, có người tới cứu hay không thì tính sao, niệm phật trước. Còn nếu có chết thì hi vọng về Tây. Còn con Hổ, thì nói lời chia tay thôi, kiểu như "đôi ta có duyên mà không phận", sanh tử luân hồi đường hổ hổ đi, ta đây không muốn đồng hành. Còn nói cứu hổ, có lòng hảo tâm chút thì cầu Phật cứu nó, chứ thân mình như phế vật rồi còn cứu ai.
    Last edited by Itdepx; 05-08-2016 at 07:56 AM.

  6. #906

    Mặc định

    4 Pháp điên đảo này nói thì cũng đúng, nhưng đọc không khéo sẽ điên đảo thật đấy.

    Còn câu chuyện: Một con cọp đói sắp chết gặp bạn cũng đói sắp ngất , nhưng bạn đang có súng . vậy xin hỏi cao nhân đang tu tập trong dđ này bạn sẽ làm gì . và giải thích tại sao ?

    Câu chuyện này rất nhiều khía cạnh khác nhau. Mỗi tình huống là một cách trả lời.

    + COn người: Là thơ săn hay người tu hành, hay nguoi đi lỡ đường

    + Cây súng: là súng tự vệ, hay súng săn bắn...

    + COn cọp: là con mồi, hay là kẻ săn mồi...

    Câu hỏi nhằm mục đích có câu trả lời đậm tính nhân văn.... chứ ko phải chỉ đơn thuần tính sinh học....
    Last edited by congiolamientay; 05-08-2016 at 09:39 AM.

  7. #907
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC!

    Phật Giáo không chấp nhận cái TA (vô ngã)

    Vậy mà tôi bảo SMC có TA hay không?

    SMC bảo rằng không có TA, đó là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức....

    Vậy thì có khác gì nhau đâu?

    Thay vì xưng Tôi, Thì bây giờ xưng là "Sắc Thọ tưởng hành thức" vậy thì có khác gì nhau đâu?

    Theo tôi hiểu thì Sắc Thọ tưởng hành thức... đó là một Pháp để dạy người Tu cách tư duy.... dạy phật tử cách nhìn vào cái tư duy của chính mình.....

    Con đường từ tiếp nhận thông tin Sắc, đến cảm thọ, rồi để tư duy là tưởng rồi xuất ra là Hành.... rồi lưu trữ là thức....

    Đó là lối tư duy....
    - Xin lỗi, tôi không bàn với bạn về vấn đề này nữa. Cũng giống như một đạo huynh nào đã nói: Bạn phải nếm hết nước ở đại dương, bạn mới thõa mãn cho rằng nó mặn.

    - Thì đức Phật dạy ngũ uẩn là để tư duy, là để quán, để thật biết "không có cái ta"...chứ có ngoài mục đích nào đâu! Vậy SMC hỏi bạn: theo lối tư duy của bạn, mục đích để làm gì? Và,Đức Phật giảng về ngũ uẩn vô ngã, mục đích của Phật là để làm gì?

    - Lối tư duy của bạn giải thích trên mặt từ ngữ là đúng, nhưng thực tế các uẩn tự vận hành song song nhau, chứ không có cái nào trước cái nào sau! Cũng như ví dụ: xích xe không phải là xe; bánh xe không phải là xe; khung sườn xe không phải là xe.... mà tập hợp những thứ "không phải là xe" thành cái xe. Khi xe chạy, hỏi bộ phận nào làm xe chạy? Có phải tất cả các chi tiết không!

  8. #908

    Mặc định

    smc!

    Vô ngã như lần trước tôi đã có nói rồi.... đó là pháp tu để giúp người Tu quán vô ngã....

    Nhằm giúp người tu có cách đối nhân xử thế một cách trọn vẹn nhất.

    Vô ngã để đối trị cái Tham sân si, hỷ nộ ái ố trong ta....

    Vô ngã để giáo tiếp hiền hòa nhân ái....

    Còn lối Tư duy ngũ uẩn, hay Trong tứ thánh đế.... cũng là pháp tu hành....

    Nếu tư duy theo ngũ uẩn:

    Thì rõ ràng ta có thể quan sát rõ ràng mọi thông tin đến với ta và xuất ra từ ta như thế nào..... từ đó ta có thể tư duy ra rất nhiều thứ.

    Ví dụ:

    Vật chất là gì?

    Ý thức là gì?

    Ta bat nguồn từ lối tư duy này để truy tìm ý thức.... (sẽ nói trong chủ đề khác)

    Còn Tứ Thánh đế:

    Đọc và nghe kinh thì rất là dài dòng...

    Nhưng chung qui lại là gì?

    Muốn Tu thì phải diệt vô minh.... diệt vô minh thì phải minh....

    Nghĩa là phải luôn tĩnh táo.

    Ví dụ:

    CUộc nói chuyện giữa tôi và SMC hôm nay.... có dẫn đến khổ đau hay không?

    Nếu dẫn đến khổ đau thì... ta nên dừng lại.

    Ta phải chặn cái nhân đâu tiên gây ra đau khổ.... thì sẽ ko còn khổ nữa.....

    Hay có ai đó cho ta Tiền: ta phải tĩnh táo mà nhận ra rằng.... tiền này có phải là nguồn gốc khổ đau hay không? nếu có thì ta từ chối ngay từ đầu.....

    Tứ Thánh đế rất dài.... nhưng chung qui lại thì diệt cái nhân đầu tiên gây ra đau khổ.... đó là vô minh.

  9. #909
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Mục đích đức Phật dạy về Lý Duyên Sinh - Lý Duyên Khởi - Vô Ngã là để nói lên điều thực tế: Không có cái TA (tôi) nào đang điều khiển. Mà là tập hợp 5 thứ uẩn để tạo ra "con người".

    Hàng đệ tử ghi nhớ điều này. Ngày ngày tu tập (quán) sự vô ngã, để nhàm chán -> yểm ly -> ly tham -> đoạn diệt đối với sắc-thọ-tưởng-hành-thức -> giải thoát khỏi 5 uẩn. Đây là mục đích đạt được khi một hành giả tu tập rốt ráo về vô ngã!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Còn Tứ Thánh đế:

    Đọc và nghe kinh thì rất là dài dòng...

    Nhưng chung qui lại là gì?

    Muốn Tu thì phải diệt vô minh.... diệt vô minh thì phải minh....

    Nghĩa là phải luôn tĩnh táo.
    - Bạn dùng từ ngữ nó "lủng củng" quá, nên đọc mãi đọc mãi thì nó cứ quay đi quẩn lại! Muốn tu phải diệt vô minh... Xin thưa, quá trình học-hành để diệt vô minh, được gọi là Tu đó ạ! Ai đời lại nói muốn tu phải diệt vô minh! Mà phải nói rằng: ta phải tu cách A, B,C... để diệt vô minh.

    Bạn nói "phải luôn tỉnh táo"... Vậy sao biết mình "đang tỉnh táo" hay không? Có phải cần tác ý "điều này sẽ đưa đến thiện (ko khổ), điều này sẽ đưa đến bất thiện (khổ)" không ?

  10. #910
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Phật Giáo không chấp nhận cái TA (vô ngã)

    Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn (Phẩm ai thán thứ ba), Phật nói có 4 pháp điên đảo:
    1. Khổ cho là vui, vui cho là khổ, là pháp điên đảo.
    2. Vô thường cho là thường, thường cho là vô thường, là pháp điên đảo.
    3. Vô-ngã cho là ngã, ngã cho là vô ngã, là pháp điên đảo.
    4. Bất tịnh cho là tịnh, tịnh cho là bất tịnh, là pháp điên đảo.

    Phật còn nói, vì 4 sự điên đảo trên mà không hiểu được thực nghĩa văn tự:
    "Pháp thế gian có văn tự mà không thật nghĩa. Xuất thế có văn tự có thật nghĩa. Tại sao vậy ? Vì pháp thế gian có bốn sự điên đảo nên chẳng biết thật nghĩa."

    Phật còn nói, có 3 "thể loại" điên đảo:
    "Lại có tưởng điên đảo, tâm điên đảo, kiến điên đảo. Vì có ba sự điên đảo nầy nên người thế gian ở trong lạc thấy là khổ, trong thường thấy vô thường, trong ngã thấy vô ngã, trong tịnh thấy bất tịnh, đây gọi là điên đảo. Vì điên đảo nên thế gian biết văn tự mà chẳng biết thật nghĩa."

    Nói cách khác là nhập ma. Giang hồ gọi là tẩu hỏa nhập ma.

    Phật nói thật nghĩa:
    "Gì là thật nghĩa?

    Vô ngã gọi là sanh tử, còn ngã gọi là Như-Lai.
    Vô thường là Thanh-văn Duyên- giác, còn thường là Như-Lai pháp thân.
    Khổ là tất cả ngoại đạo, còn lạc là Niết-bàn.
    Bất tịnh là pháp hữu vi, còn tịnh là chánh pháp của chư Phật và Bồ-Tát.

    Đây gọi là chẳng điên đảo. Vì chẳng điên đảo nên biết văn tự biết thật nghĩa. Nếu muốn lìa khỏi bốn sự điên đảo thời phải rõ biết thường, lạc, ngã, tịnh như vậy."


    Thường, lạc, ngã, tịnh là gì?
    1. “Ngã” chính là thật nghĩa của “Phật”
    2. “Thường” chính là thật nghĩa của “Pháp-Thân”
    3. “Lạc” là thật nghĩa của “Niết-bàn”
    4. “Tịnh” là thật nghĩa của “Pháp”


    Một con cọp đói sắp chết gặp bạn cũng đói sắp ngất , nhưng bạn đang có súng . vậy xin hỏi cao nhân đang tu tập trong dđ này bạn sẽ làm gì . và giải thích tại sao ?
    Đã sắp ngất tức tay chân đã vô dụng. Trong thời khắc vô thường thì niệm Phật, có người tới cứu hay không thì tính sao, niệm phật trước. Còn nếu có chết thì hi vọng về Tây. Còn con Hổ, thì nói lời chia tay thôi, kiểu như "đôi ta có duyên mà không phận", sanh tử luân hồi đường hổ hổ đi, ta đây không muốn đồng hành. Còn nói cứu hổ, có lòng hảo tâm chút thì cầu Phật cứu nó, chứ thân mình như phế vật rồi còn cứu ai.
    - Thực ra cái gọi là Phật tánh (thường lạc ngã tịnh) này không nên xem đó là "ngã". Nếu xét về mặt chân đế thì hạng phàm phu còn chấp ngã thì không thể suy lường đến được. Ví như ngọn lửa tắt rồi,thì hỏi nó đi về đâu vậy!

    Thực tế nó cũng là như vậy, không có áp dụng được để nói khi chúng ta chưa tu giải thoát được vô ngã! Dùng cụm từ Phật tánh, bản lai diện mục, tự tánh thanh tịnh... thực ra cũng chỉ để "thõa mãn" cái tham của người tu tập thôi! Vì sao tôi lại có nhận định như vậy? Vì chúng ta đang tu, chưa thắng tri được vô ngã... thì sinh ra sợ hãi:"Tu rồi tôi không còn nữa sao ? Tu rồi tôi mất luôn hả? Tu rồi tôi còn tồn tại hay diệt mất ?...v...v...

    đại loại là những câu hỏi hoang mang,không biết mình về đâu. Vì bản chất hiện tại ta vẫn mong muốn được sống, được hiện hữu, được tiếp nối... nên chính vì không thắng tri rốt ráo được vô ngã, nên cứ dùng "ngã" để tưởng tri thế này thế khác... nên dùng Phật tánh như một cái ngã mà thôi. Chứ nó cũng chẳng có gì là ngã cả!

  11. #911

    Mặc định

    SMC này!

    Bạn tu theo pháp tu hiện tại....

    vậy bạn có thể nào biết được: khi nào ta thành 1 vị thần, khi nào ta thành Bồ tát, a la hán, hay khi nào ta thành Phật không?

  12. #912
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC này!

    Bạn tu theo pháp tu hiện tại....

    vậy bạn có thể nào biết được: khi nào ta thành 1 vị thần, khi nào ta thành Bồ tát, a la hán, hay khi nào ta thành Phật không?
    - Khi tham sân si trong tâm không còn, thời khi ấy tôi thật biết: Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm, không còn trở lại đời này nữa.

  13. #913

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Khi tham sân si trong tâm không còn, thời khi ấy tôi thật biết: Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm, không còn trở lại đời này nữa.
    Vậy là việc TU đến giải thoát là 1 bước một....

    Vậy các vị thần thì sao: Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm, không còn trở lại đời này nữa?

    Alahan: Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm, không còn trở lại đời này nữa?

    Bồ Tát: Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm, không còn trở lại đời này nữa?

    Họ đã được như thế chưa?

    Sự khác nhau giữa: Phàm phu, thần, thánh, alahan, bo tat, Phật........ ? là như thế nào?

  14. #914
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Việc tu để giải thoát là một quá trình.

    - Tôi có phải là các vị ấy đâu mà hỏi tôi !

  15. #915

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Việc tu để giải thoát là một quá trình.

    - Tôi có phải là các vị ấy đâu mà hỏi tôi !
    Vậy là SMC chỉ biết mỗi Phật thôi.

    Phật là người: Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm, không còn trở lại đời này nữa?

    CHo nên SMC chỉ biết tu theo 1 quá trình duy nhất để thành Phật.

    Nhưng SMC có biết không?

    Học là phải từ lớp 1 đến lớp cao hơn...

    Không có 1 lớp học nào duy nhất đào tạo ra tiến sĩ

    Phật là bậc toàn giác:

    CHẳng lẽ bậc toàn giác không biết thần thánh alahan, bo tát là gì?

    Vậy quá trình tu học của SMC còn thiếu đó....

    SMC hãy tìm học thêm đi.

  16. #916
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Là sao? Hành giả tu học giáo pháp Đức Phật thì mục đích cuối cùng là thành Phật! Có ai có mục đích cuối cùng là thành Chư Thiên, Bồ Tát ???

  17. #917

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Là sao? Hành giả tu học giáo pháp Đức Phật thì mục đích cuối cùng là thành Phật! Có ai có mục đích cuối cùng là thành Chư Thiên, Bồ Tát ???
    Phải rồi.... ai cũng muốn thành Phật cả.....

    Nhưng đâu có ai biết được rằng....

    Muốn thành Phật ta phải đi từ Phàm Phu.

    Phàm phu ta tu lên thành Thần rồi lên Thánh rồi lên Alahan rồi lên bồ tát rồi mới lên Phật.

    CHứ làm gì có chuyện 1 bước lên mây thành Phật bao giờ.

    Trong Tâm linh:

    Thần có thể hiểu được phàm phu nhưng ko thể hiểu được Thánh

    Thánh hiểu được phàm phu, hiểu được thần nhưng ko thể hiểu được Alahan......

    CỨ như thế.....

    Phật hiểu được hết..... nhưng không ai hiểu Phật.

    Ai hiểu được Phật thì người ấy thành Phật rồi.

  18. #918
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Ý bạn là: tu thành thần trước, rồi tu tiếp làm thánh, rồi tu tiếp làm Bồ Tát, rồi tu tiếp thành Phật ?

    - Theo bạn, mất bao lâu thời gian để thành Phật ?

    - Theo bạn, trong 1 đời người này, tu thành Phật được không?

  19. #919

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Ý bạn là: tu thành thần trước, rồi tu tiếp làm thánh, rồi tu tiếp làm Bồ Tát, rồi tu tiếp thành Phật ?

    - Theo bạn, mất bao lâu thời gian để thành Phật ?

    - Theo bạn, trong 1 đời người này, tu thành Phật được không?
    Thời gian Tu là do ở chính mình.

    Một đời Thành Phật được.

    Ngày xưa Đức Phật Thích Ca tu đâu đến 1 đời người.... đã giác ngộ Viên mãn rồi.

  20. #920
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Phải rồi.... ai cũng muốn thành Phật cả.....

    Nhưng đâu có ai biết được rằng....

    Muốn thành Phật ta phải đi từ Phàm Phu.

    Phàm phu ta tu lên thành Thần rồi lên Thánh rồi lên Alahan rồi lên bồ tát rồi mới lên Phật.

    CHứ làm gì có chuyện 1 bước lên mây thành Phật bao giờ.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thời gian Tu là do ở chính mình.

    Một đời Thành Phật được.

    Ngày xưa Đức Phật Thích Ca tu đâu đến 1 đời người.... đã giác ngộ Viên mãn rồi.
    => Bạn có ý kiến gì về 2 comment của mình ?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •