Trang 1 trong 10 1234567 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 181

Ðề tài: ĐI TÌM CHÁNH PHÁP

  1. #1

    Mặc định ĐI TÌM CHÁNH PHÁP

    Tôi lập topic này để đi tìm chánh Pháp, tôi và SMC sẽ bắt đầu đi tìm...

    Tất cả những ai biết chánh pháp có thể vào góp ý ủng hộ... chúng tôi rất cảm ơn....

    Vậy chủ đề này phải có điểm bắt đầu:

    Điểm bắt đầu là Ta, điểm đến là Chánh pháp

    Vậy Ta là ai:

    + Tôi là người bình thường đi tìm chánh Pháp.... cho nên có ai gọi tôi là ngoại đạo, ma vương, ngu si, hay gì gì cũng được.... tôi ko có giận... Tôi cần tìm chánh pháp, tôi cần tìm Trí tuệ Như Lai....

    + SMC cũng phải định nghĩa SMC là ai: Nếu SMC là phật tử... thì phải bảo vệ quan điểm mình chính là phật tử..... mục tiêu cũng là đi tìm chánh pháp

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Khẳng định lại một lần nữa: quan điểm của SMC không chấp nhận một cái "ngã", một "cái ta", "cái tôi"!

    SMC chỉ là một cái ngã danh (danh chế định) để nói chuyện với người khác. Ví dụ giờ đổi SMC thành ABC thì là ABC, lúc này làm gì có SMC mà nói tới!

    Cái ngã danh khác với cái ngã tướng mà Phật dạy!

    - Chánh pháp: là những chân lí đúng với mọi trường hợp, mọi điều kiện, không bị chi phối bởi không gian và thời gian cũng như nhận thức của con người!

    => Ví dụ: thấy "vô ngã tướng", tuệ tri được nó là thấy được chánh pháp. Với SMC, chánh pháp là vậy.

    - Bạn nói đi tìm chánh pháp: vậy chánh pháp, theo bạn, là gì?

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Khẳng định lại một lần nữa: quan điểm của SMC không chấp nhận một cái "ngã", một "cái ta", "cái tôi"!

    SMC chỉ là một cái ngã danh (danh chế định) để nói chuyện với người khác. Ví dụ giờ đổi SMC thành ABC thì là ABC, lúc này làm gì có SMC mà nói tới!

    Cái ngã danh khác với cái ngã tướng mà Phật dạy!

    - Chánh pháp: là những chân lí đúng với mọi trường hợp, mọi điều kiện, không bị chi phối bởi không gian và thời gian cũng như nhận thức của con người!

    => Ví dụ: thấy "vô ngã tướng", tuệ tri được nó là thấy được chánh pháp. Với SMC, chánh pháp là vậy.

    - Bạn nói đi tìm chánh pháp: vậy chánh pháp, theo bạn, là gì?
    Chánh Pháp là đúng với mọi trường hợp?

    Vậy tại sao SMC ko chấp nhận cái TA?

    Còn tôi chấp nhận cái TA?

    Vậy ý kiến của SMC vẫn chưa là chánh pháp.

    Nếu SMC ko có cái TA, vậy lấy cái gì đi tìm? và tìm chánh pháp cho cái gì?

    Chánh Pháp:

    Tôi định nghĩa cũng chưa hết được.. vì tôi thấy chánh pháp là tôi đã thành Phật rồi...

    Nhưng tôi đồng ý với SMC: chánh pháp đúng trong mọi trường hợp....

    Những gì tôi biết về Phật:

    Phật là người giác ngộ có trí tuệ... Phật có phong thái định đạt.... Phật dùng trí tuệ để giáo hóa chúng sanh.... Phật ko còn tham sân si hỷ nộ ái ố gì cả.. Phật cũng ko có lo sợ bất cứ điều gì? Phật giáo hóa tùy duyên, ko ép buộc ai cả....

    Phật nói những điều thiết thực.... cụ thể... rõ ràng... mạch lạc....

    thấy "vô ngã tướng", tuệ tri được nó là thấy được chánh pháp. Với SMC, chánh pháp là vậy

    Vậy SMC thấy vô ngả tướng rồi đó.... ko thấy cái TA nữa.... vậy tại sao SMC vẫn chưa thành phật?

    vô ngã tướng là theo kinh sách ghi... làm sao chắc chắc tuệ tri được nó là thấy chánh pháp?
    Last edited by congiolamientay; 22-07-2016 at 10:55 AM.

  4. #4
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chánh Pháp là đúng với mọi trường hợp?

    Vậy tại sao SMC ko chấp nhận cái TA?

    Còn tôi chấp nhận cái TA?

    Vậy ý kiến của SMC vẫn chưa là chánh pháp.

    Nếu SMC ko có cái TA, vậy lấy cái gì đi tìm? và tìm chánh pháp cho cái gì?
    - Bởi vậy tôi mới nói cái thấy mọi vật "như nó đang là" thì gọi là chánh trí. Chánh pháp không bị chi phối bởi thời gian, không gian, đúng trong mọi trường hợp. KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO QUAN ĐIỂM bạn chấp nhận hay không chấp nhận! Bạn không chấp nhận là chuyện của bạn, thực tướng nó vẫn là như vậy.

    Ví dụ: hành bất thiện, đưa đến quả bất thiện. Thì dù cho quan điểm tôn giáo nào, hay của bất cứ ai...có phủ nhận nó đi nữa, điều này vẫn luôn luôn đúng.

    - Cái "ta" ngã danh, khác cái "ta" thực tướng.

    Ví dụ: <-- đây là con chó. "Con chó" là từ tạm dùng (ngã danh) để phân biệt con mèo, con heo, con bò. Bây giờ, tôi - bạn - hay cả TG cúng cơm,đổi tên cho nó lại là "con xụ"... thì nó là "con xụ", chứ nó có còn là con chó đâu! Thực tướng nó chỉ là nó, không mang tên cái gì hết.

    VD2: cũng hình ảnh bên trên, bạn kêu nó là "con chó", người Mỹ kêu nó là "dog", người Pháp kêu nó là "chiens"... Vậy, kêu cái gì cũng được, đều chỉ về "1 đối tượng" (hay gọi là 1 pháp). Thực tướng nó chỉ là nó!

    VD3: tôi ví dụ bạn phát hiện ra một định luật vật lý. Bản thân định luật ấy chỉ là "nó xảy ra như vậy", nhưng do bạn phát hiện ra, sau này người ta gọi là "định luật congiolamientay". Chứ bản thân định luật ấy,trước khi bạn tìm thấy, "nó vẫn là nó như vậy", làm gì có tên gọi là định luật gì...

    VD4: một con gà con, nó nhìn đồng loại của nó, nào là cha, là mẹ, là đồng loại, là giống mình, là bầy đàn, là xã hội... Rồi nó nhìn bạn tới bắt đồng loại nó đi, nó sẽ sợ bạn, xem bạn như "ác quỷ", là một cái gì đó đem đến đau khổ. Trong khi đó, bạn biết bạn là bạn, bạn không là ác quỷ. Nhưng, con gà nó nói bạn là mối nguy hiểm, là ác quỷ! Bạn chỉ là bạn, là sự sinh ra trong thế giới bạn, học tập, sinh hoạt... theo cái xã hội, thế giới bạn đang theo. -> Không vì con gà nghĩ bạn là ác quỷ, thì bạn biến thành 3 đầu 6 tay!

    => Vậy... nó là như vậy, con người là như vậy... Chúng ta dùng cái suy nghĩ của chính mình, đặt cho mình một cái danh tự là "con người", để phân biệt với con heo, con gà. SMC chỉ là cái danh để phân biệt với ABC, XYZ... chứ chẳng có cái "ta" nào là SMC cả.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi

    thấy "vô ngã tướng", tuệ tri được nó là thấy được chánh pháp. Với SMC, chánh pháp là vậy
    - Bạn đã hiểu nhầm ý tôi ở câu này! Vì bạn hiểu chánh pháp như một cái kho báu, một cái gì đó có thể cầm-nắm được. QUÁ TRÌNH THẤY được đúng bản chất của một pháp (vật, việc, hiện tượng) chính gọi là chánh pháp.

    Ví dụ: bóng đèn sáng nhờ có điện. Vậy, bóng đèn tối, không sáng là không có điện. Giờ bạn bật đèn lên, và chỉ tôi điện ở đâu, là gì đi ??? Làm sao chỉ, làm sao giải thích được!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Vậy SMC thấy vô ngả tướng rồi đó.... ko thấy cái TA nữa.... vậy tại sao SMC vẫn chưa thành phật?
    - Vì cái thấy của tôi không thường hằng. Nó cứ bị tham ái dẫn đắt làm cho không thể giữ hoài cái trạng thái "nhìn đúng bản chất" của các pháp.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    vô ngã tướng là theo kinh sách ghi... làm sao chắc chắc tuệ tri được nó là thấy chánh pháp?
    - Như tôi đã nói bên trên, Chánh pháp là "như thật", là "như nó đang là", không bị chi phối, không bị thay đổi, không phụ thuộc quan điểm người này người khác. Vậy, thấy được "vô ngã tướng", biết được vô ngã tướng là như vậy... như vậy... đem so sánh, quán xét các pháp, các trường hợp khác... thì nó luôn luôn đúng! Thì ta biết đó là chánh pháp!
    Last edited by smc; 22-07-2016 at 12:18 PM.

  5. #5

    Smile

    Chào bạn cơngio,bạn đi tìm chánh pháp chứ gì bát chánh đạo đó bạn thực hành đi,có gì mà phải đi tìm bàn luận,còn đạo phật không có cái ta của ta.đạo của bạn có cái ta thì kệ bạn,bạn vào post đạo phật bảo vệ cái ta của bạn rồi tranh cải để làm gì
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  6. #6
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Chào bạn cơngio,bạn đi tìm chánh pháp chứ gì bát chánh đạo đó bạn thực hành đi,có gì mà phải đi tìm bàn luận,còn đạo phật không có cái ta của ta.đạo của bạn có cái ta thì kệ bạn,bạn vào post đạo phật bảo vệ cái ta của bạn rồi tranh cải để làm gì
    - Bạn ấy đang cố xiển dương 1 nền triết học mới chăng? Cái mà bạn ấy nói là "hệ tư tưởng đơn phân" ấy ạ! SMC cũng muốn tìm hiểu thử tri kiến của bạn ấy nhìn sự vật, sự việc, các pháp qua lăng kính như thế nào. Thấy cũng lạ... mà thôi rãnh cũng ráng ngồi tiếp chuyện. Biết đâu có duyên với bạn ấy không chừng...

  7. #7

    Mặc định

    SMC

    Bạn đã đồng ý với tôi rằng, cái Pháp bạn đang TU chưa chắc chắn là đúng pháp của Phật ngày xưa...

    Cho nên tôi và bạn mới đi tìm Pháp đúng...

    Pháp đúng là Pháp đúng thực sự với ý nghĩa ban đâu của Phật thuyết ra...

    Giờ bạn khẳng định rằng bạn đã thấy chánh Pháp... vậy thì có gì đâu để mà tìm nữa....

    4 cái ví dụ trên tôi hiểu ý bạn rồi:

    Bạn lấy ví dụ này để nói vô ngã... thì bạn thực sự chưa hiểu vô ngã là gì?

    Dựa vào ví dụ đó: Tôi nói với bạn là ko có hành động nào gọi là Thiện hay ác gì cả....

    Một hành động đứng riêng nó thì ko thể nào gọi là Thiện hay ác được.... cũng giống như bạn nói 1 mình bạn thì ko thể gọi là gì cả.....

    Đó là Âm dương....

    vậy 1 mình bạn thì ko là gì cả

    Nhưng khi có đối tượng thứ 2 là chánh Pháp.... thì bạn phải có cái TA

    Bạn ko tìm chánh pháp thì bạn ko cần cái TA

    Bạn tìm chánh pháp thì bắt buộc bạn phải có cái TA

    Không có cái TA thì lấy gì mà tìm bây giờ?

    Cũng như 1 mình bạn thì bạn ko bao giờ xưng tôi....

    Nhưng khi bạn nói chuyện với Tôi, bắt buộc bạn phải xưng tôi....

    Bạn ko xưng tôi thì lấy gì bạn nói chuyện?

    Vô ngã tướng nó là thuyết của đạo Phật.... nó là thuyết để ngộ đạo chứ ko phải để học thuộc lòng...

    vì thế khi ta còn là phàm phu, chưa ngộ được vô ngã tướng thì đừng dùng vô ngã tướng

  8. #8

    Mặc định

    Dẫn dắt một hồi thì cũng bác bỏ hết tư tưởng của Đạo Phật. Mô típ quen thuộc là kinh sách chưa chắc là lời Phật dạy, hoặc là bạn chỉ học theo kinh sách hãy dẹp kinh sách qua một bên, hoặc là nói rằng bạn chưa hiểu thế này thế kia.

  9. #9

    Mặc định

    Nói về tài hùng biện anh congio này thua xa hitle. Hitle phát biểu một bài, hàng triệu người hưởng ứng.

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Dẫn dắt một hồi thì cũng bác bỏ hết tư tưởng của Đạo Phật. Mô típ quen thuộc là kinh sách chưa chắc là lời Phật dạy, hoặc là bạn chỉ học theo kinh sách hãy dẹp kinh sách qua một bên, hoặc là nói rằng bạn chưa hiểu thế này thế kia.
    Dragon!

    Chính vì nó chưa chắc cho nên Ta phải đọc....

    CHÍnh vì nó chưa chắc cho nên TA phải tư duy...

    Chứ nếu nó chắc rồi thì ta làm theo chứ cần gì phải Tư duy nữa?

    Ví dụ như pháp môn Tịnh độ nói rằng niệm Phật sẽ thành Phật....

    Nếu bạn tin thì bạn cứ niệm phật đi, cần gì phải tư duy?

    Nhưng tôi chưa tin: cho nên tôi phải tự hỏi:

    Tại sao niệm phật mà thành phật được?

    Niệm phật sao diệt được tham sân si?....

    Có phải tôi tư duy là tôi có trí tuệ.

    Bạn ko tư duy thì.... bạn chỉ thuộc duy nhất 1 câu Adida phật...

    Vậy theo dragon thì nên tin hay nên ko tin?
    Last edited by congiolamientay; 22-07-2016 at 02:11 PM.

  11. #11
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC

    Bạn đã đồng ý với tôi rằng, cái Pháp bạn đang TU chưa chắc chắn là đúng pháp của Phật ngày xưa...

    Cho nên tôi và bạn mới đi tìm Pháp đúng...

    Pháp đúng là Pháp đúng thực sự với ý nghĩa ban đâu của Phật thuyết ra...

    Giờ bạn khẳng định rằng bạn đã thấy chánh Pháp... vậy thì có gì đâu để mà tìm nữa....
    - Này bạn @congiolamientay, bạn đừng cố xuyên tạc lời tôi nói! Lúc trước, tôi cũng như bạn, cũng đặt ra những câu hỏi như bạn: Làm sao biết Phật dạy như vậy là đúng? Làm sao biết cái nào Phật không nói...v....v.... Cho nên, tôi đọc kinh, nghiền ngẫm, tư duy, quán sát... đâu phải tôi làm trong 1 ngày 1 bữa...

    Tôi tự trang bị cho mình kiến thức, pháp học qua kinh điển. Gọi là Văn. Sau đó tư duy, biện chứng, kiểm nghiệm... đây gọi là Tư. Sau khi thấy: "à... Phật nói như vậy là đúng, thế này là an lạc, thế kia là đau khổ..." thì tôi xác nhận đó là phù hợp với lời Phật, đem nó mà áp dụng vào đời sống. Đây gọi là Tu. Quá trình Văn-Tư-Tu là một cách để biết đâu là lời Phật, đâu là không phải.

    Ví dụ: Phật dạy "vô sanh", vì hữu sanh là hữu khổ (có sanh là có khổ). Nhưng, cũng là kinh, cũng là lời Phật: thế giới CL là thế giới thù thắng với đất bằng vàng ròng, lưu ly, pha lê, xa cừ, lầu gác, đài cao, chim hót...v...v... Vậy thì những thứ này có bị vô thường không ? Có khổ không...v...v.... Và cho đến bây giờ, tôi vẫn còn nghi ngờ bản kinh Di Đà mà 8 năm trước ngày nào tôi cũng tụng đến nổi thuộc nằm lòng...

    => Cho nên, câu bạn nói: "Bạn đã đồng ý với tôi rằng, cái Pháp bạn đang TU chưa chắc chắn là đúng pháp của Phật ngày xưa..." về tôi chỉ đúng lúc ban đầu tìm hiểu Phật pháp. Bây giờ thì tôi đã tìm thấy con đường chánh pháp mà tôi CẦN PHẢI ĐI, đó là con đường đưa đến quả Vô Lậu, do tu nhân Vô Lậu... đó là Bát Chánh Đạo! Là con đường duy nhất đưa đến sự an lạc tối thượng.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC

    4 cái ví dụ trên tôi hiểu ý bạn rồi:

    Bạn lấy ví dụ này để nói vô ngã... thì bạn thực sự chưa hiểu vô ngã là gì?

    Dựa vào ví dụ đó: Tôi nói với bạn là ko có hành động nào gọi là Thiện hay ác gì cả....

    Một hành động đứng riêng nó thì ko thể nào gọi là Thiện hay ác được.... cũng giống như bạn nói 1 mình bạn thì ko thể gọi là gì cả.....

    Đó là Âm dương....

    vậy 1 mình bạn thì ko là gì cả
    - Tôi cắt cái ý của bạn chỗ này, để nói. Đúng, chính xác như bạn nói. Nếu bạn đã thuần làm lành, đã sống trong thiện pháp, thì bạn không cần phải phân biệt rằng: đây là thiện, đây là ác. Đây cũng là tâm,là hành, là cái thấy biết của những bậc A La Hán (Phật). Tức là cái nhìn theo Chân Đế. Còn bạn đang sống với tâm tham-sân-si, thì không thể là thuần thiện được. Nói nôm na, tâm bạn còn tham-sân-si thì không thuần thiện, còn 1 khi đã thuần thiện rồi, không còn tham sân si, thì cái ác nó cũng đâu có tồn tại đâu mà cần diệt.

    Ví dụ: thắp đèn lên, ánh sáng có, thì bóng tối tự lui, không cần phải diệt bóng tối để có ánh sáng.

    - Vậy theo bạn, tôi cầm dao giết bạn, đó gọi là hành động thiện? hay bất thiện? Dựa vào đâu bạn nói nó là thiện hay bất thiện?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi

    Vô ngã tướng nó là thuyết của đạo Phật.... nó là thuyết để ngộ đạo chứ ko phải để học thuộc lòng...

    vì thế khi ta còn là phàm phu, chưa ngộ được vô ngã tướng thì đừng dùng vô ngã tướng
    - Không học nó lấy gì biết mà hành để rồi ngộ!

    - Trí tuệ được hình thành qua 3 bước: Trí tuệ HỌC - Trí tuệ HÀNH - Trí tuệ THÀNH! Không học những pháp đưa đến trí tuệ, thì làm sao biết mà làm. Cũng giống như bạn tìm Chánh Pháp, mà chẳng biết Chánh Pháp là cái gì, vậy tìm là tìm cái gì ?!?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Cũng như 1 mình bạn thì bạn ko bao giờ xưng tôi....

    Nhưng khi bạn nói chuyện với Tôi, bắt buộc bạn phải xưng tôi....

    Bạn ko xưng tôi thì lấy gì bạn nói chuyện?
    - Tôi đã nói muốn khô nước bọt mà bạn cũng chẳng tuệ tri nổi. Giờ tôi có xưng cái gì đi nữa thì tôi cũng phải già-bệnh-chết, cũng phải sầu-bi-khổ-ưu-não... Bây giờ bạn có gọi tôi là Con Chó, Con Bò gì đi nữa... tôi cũng vẫn phải sanh già bệnh chết, sầu bi khổ ưu não...

    5 uẩn là tự thân là đúng. 5 uẩn là tự thân của tôi, là sai!

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Chào bạn cơngio,bạn đi tìm chánh pháp chứ gì bát chánh đạo đó bạn thực hành đi,có gì mà phải đi tìm bàn luận,còn đạo phật không có cái ta của ta.đạo của bạn có cái ta thì kệ bạn,bạn vào post đạo phật bảo vệ cái ta của bạn rồi tranh cải để làm gì
    Chào Phanquanbt!

    Bát chánh đạo thì tôi đã và đang thực hành: Bạn thấy đó,
    - Lời ăn tiếng nói của tôi rất rõ ràng mạch lạc... nói đầy đủ không thiếu không thừa.
    - Thấy cái gì tôi nói cái ấy, chứ tôi đâu có nói trên trời dưới biển...
    - Tôi tư duy những điều cần thiết cho cuộc sống, chứ tôi đâu có tư duy chuyện hoang đường....

    Vậy tôi có chánh kiến, chánh ngữ, chánh tư duy chưa?

    Tôi tìm chánh Pháp là tìm các pháp đi đến giác ngộ. Các pháp này đúng với ý ban đâu của Phật thích ca... vì nếu pháp sai lệch sẽ dẫn tôi đi sai đường...

    Vậy Phanquanbt có thể nói cho tôi tất cả các pháp mà bạn cho là chánh pháp để tôi học hỏi được không?

    Bạn nói đạo phật ko có cái TA.... vậy bạn hãy bảo vệ quan điểm đó nhé...

    Giờ tôi hỏi bạn:

    Bạn nói chuyện với congiolamientay, bạn lấy cái gì để xưng tôi?

  13. #13

    Mặc định

    SMC!

    Rút lại là bạn đã tìm thấy ánh sáng rồi.... con đường bạn đã có sẵn rồi. Và bạn tin điều đó đi đến giác ngộ?

    Tất cả những gì bạn nói là:

    Luật nhân quả, lý duyên sinh, vô ngả tướng, bát chánh đạo.... và còn cái gì nữa để đi đến mục đích cuối cùng là giải thoát?

    Tôi nói thêm ý này:

    Ví dụ bạn nói Lý duyên sinh: ngày nào bạn còn dùng cái từ Lý duyên sinh để nói chuyện, để tư duy.... thì ngày đó bạn chưa ngộ được Lý duyên sinh...

    Khi nào bạn không Dùng từ đó, mà cách nói chuyện, cách tư duy bạn đúng là lý duyên sinh... thì khi đó bạn đã ngộ được Lý duyên sinh

    Nó đã ăn vào trong máu thịt của mình, nó thành phản xạ tự nhiên.... thì đó là ngộ....

    Cũng vậy: Vô ngã tướng, bạn nói về vô ngã tướng, tôi có thể bát bất cứ lúc nào....

    Nhưng khi bạn ngộ được rồi, thì tôi phải đồng ý với bạn đúng là vô ngã tướng....

  14. #14
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC!

    Rút lại là bạn đã tìm thấy ánh sáng rồi.... con đường bạn đã có sẵn rồi. Và bạn tin điều đó đi đến giác ngộ?

    Tất cả những gì bạn nói là:

    Luật nhân quả, lý duyên sinh, vô ngả tướng, bát chánh đạo.... và còn cái gì nữa để đi đến mục đích cuối cùng là giải thoát?
    - Theo bạn, giác ngộ là giác ngộ cái gì ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi nói thêm ý này:

    Ví dụ bạn nói Lý duyên sinh: ngày nào bạn còn dùng cái từ Lý duyên sinh để nói chuyện, để tư duy.... thì ngày đó bạn chưa ngộ được Lý duyên sinh...

    Khi nào bạn không Dùng từ đó, mà cách nói chuyện, cách tư duy bạn đúng là lý duyên sinh... thì khi đó bạn đã ngộ được Lý duyên sinh

    Nó đã ăn vào trong máu thịt của mình, nó thành phản xạ tự nhiên.... thì đó là ngộ....
    - Tôi nói là tôi dùng ngôn từ thế gian để diễn đạt cho bạn nắm được. Còn hiểu như thế nào là tự bản thân tôi trải nghiệm. Dùng ngón tay để chỉ hướng cho bạn tìm thấy mặt trăng, chứ tôi đâu có nói tay tôi là mặt trăng.

    Vì dụ: tôi nói trái me nó chua thế này thế khác... viết ra thành 80 cuốn sách. Thì bạn chỉ biết nó qua sách vở. Khi bạn lấy một trái mẹ nếm, thì không cần đến 80 cuốn sách đó.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi

    Cũng vậy: Vô ngã tướng, bạn nói về vô ngã tướng, tôi có thể bát bất cứ lúc nào....

    Nhưng khi bạn ngộ được rồi, thì tôi phải đồng ý với bạn đúng là vô ngã tướng....
    - Bạn lại quay trở lại ban đầu! Đã nói chân lí là như thế, nó không phụ thuộc vào bạn có tin hay không, có đồng ý hay không. Bạn không đồng ý thì kệ bạn, nó vẫn diễn ra như vậy.

    Ví như tôi ăn một chén chè, bạn chưa ăn. Thì dù tôi có nói nó ngon thế này thế khác, bạn cũng chẳng thể biết được. Bạn không nếm được là chuyện của bạn, vì bạn không nếm thử nó. Rồi tự nhiên bạn không nếm được biết nó ngọt, thì bạn quay qua nói tôi: chè chua lè !

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Theo bạn, giác ngộ là giác ngộ cái gì ?



    - Tôi nói là tôi dùng ngôn từ thế gian để diễn đạt cho bạn nắm được. Còn hiểu như thế nào là tự bản thân tôi trải nghiệm. Dùng ngón tay để chỉ hướng cho bạn tìm thấy mặt trăng, chứ tôi đâu có nói tay tôi là mặt trăng.

    Vì dụ: tôi nói trái me nó chua thế này thế khác... viết ra thành 80 cuốn sách. Thì bạn chỉ biết nó qua sách vở. Khi bạn lấy một trái mẹ nếm, thì không cần đến 80 cuốn sách đó.



    - Bạn lại quay trở lại ban đầu! Đã nói chân lí là như thế, nó không phụ thuộc vào bạn có tin hay không, có đồng ý hay không. Bạn không đồng ý thì kệ bạn, nó vẫn diễn ra như vậy.

    Ví như tôi ăn một chén chè, bạn chưa ăn. Thì dù tôi có nói nó ngon thế này thế khác, bạn cũng chẳng thể biết được. Bạn không nếm được là chuyện của bạn, vì bạn không nếm thử nó. Rồi tự nhiên bạn không nếm được biết nó ngọt, thì bạn quay qua nói tôi: chè chua lè !
    Vì bạn đã đừng lại ko muốn tìm chánh pháp nữa... nên thôi tôi ko nói về giác ngộ với bạn.

    Bạn nói chân lý là như thế đó... tin hay không là tùy?

    Vậy chẳng lẽ ngày xưa Phật nói có địa ngục, tin hay không là tùy?

    Đạo nói Thiên chúa nói Maria ko quan hệ mà có thai. tin hay không là tùy?

    Bạn nói Luật nhân quả có đó, tin hay không là tùy?

  16. #16
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Gúc lại vấn đề: Bạn có tu hay không tu thì bạn cũng sẽ chết! Ngũ uẩn không còn lại với bạn.

    Vậy đời này: bạn chỉ cần biết, bạn tu sẽ mất - không tu sẽ còn!

    Tu mất gì? Mất khổ!

    Không tu còn gì? Còn khổ!

    => Hết!

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Vì bạn đã đừng lại ko muốn tìm chánh pháp nữa... nên thôi tôi ko nói về giác ngộ với bạn.

    Bạn nói chân lý là như thế đó... tin hay không là tùy?

    Vậy chẳng lẽ ngày xưa Phật nói có địa ngục, tin hay không là tùy?

    Đạo nói Thiên chúa nói Maria ko quan hệ mà có thai. tin hay không là tùy?

    Bạn nói Luật nhân quả có đó, tin hay không là tùy?
    Ai tin, được lợi ích thì tự thân người đó biết, đâu cần phải rêu rao làm gì

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Ai tin, được lợi ích thì tự thân người đó biết, đâu cần phải rêu rao làm gì
    Vậy thì đúng như câu: "Phúc cho ai không thấy mà tin"

    Vậy dragon có tin Chúa Giesu là tự thai của Thánh thần hay không?

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Vậy thì đúng như câu: "Phúc cho ai không thấy mà tin"

    Vậy dragon có tin Chúa Giesu là tự thai của Thánh thần hay không?
    Không rành đạo Chúa nên không bàn.

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    Gúc lại vấn đề: Bạn có tu hay không tu thì bạn cũng sẽ chết! Ngũ uẩn không còn lại với bạn.

    Vậy đời này: bạn chỉ cần biết, bạn tu sẽ mất - không tu sẽ còn!

    Tu mất gì? Mất khổ!

    Không tu còn gì? Còn khổ!

    => Hết!
    Không có ai hết vậy thì nói chuyện với ai bây giờ?

    Những dòng chữ vô tri vô giác trên làm sao biết nghe và trả lời mà nói.

    Theo Lý duyên sinh: thì chắc chắn có tác nhân tạo ra nó.....

    Cho hỏi: Ai đã ghi những dòng chữ phía trên?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. CẦN TÌM SÁCH
    By duyhaione in forum Sách
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-04-2014, 05:45 PM
  2. ĐI TÌM BẠN THÂN LẠC
    By 470525 in forum Phong Thủy, Địa lý
    Trả lời: 24
    Bài mới gởi: 20-08-2011, 11:01 PM
  3. NGƯỜI TÌM ĐƯỢC MỘ NHÀ VĂN NAM CAO
    By phúc minh in forum Nam Cao
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-04-2011, 05:20 PM
  4. TÌM HIỂU ÁO CA SA
    By hungarirang in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 02-03-2011, 05:36 PM
  5. MUỐN TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG PHÁP THỞ BỤNG
    By tu@nh in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 27-02-2011, 10:37 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •