Trang 13 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên ... 3789101112131415161718192363 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 241 tới 260 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #241

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tangbang Xem Bài Gởi
    *...Cái “Sự Biết” không phải là Tâm, mà “Nó là của Tâm”, thuộc về Tâm .
    * Tâm cũng không phải là “TA”. Mà...Tâm của Ta,... Tâm thuộc về Ta !!

    -Như lấy cây mít ,trái mít, hột mít...v.v...làm T.dụ:
    * Ta không thể nói “trái mít” là cây mít, hay nói hột mít là trái mít ….!
    * Và Tâm cũng như thế...! Tâm sanh ..”Vạn Pháp”, Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..
    * “Cái Biết” chỉ cho Ta Biết buồn, Biết vui, thế nào là Biết đúng - sai...là Thật , là giả, Biết ngon, Biết dở, Biết xấu-Đẹp..V.v..&...v.v.Chớ “Nó” chẳng có Sanh ra được “Phiền não, Tham, Sân, Si...Hỉ-Nộ-Ái-Ố...” Nó chỉ có cái nhiệm vụ là … “Biết những gì Tâm... nó sắp sanh, Tâm đã sanh..Tâm đang ngủ hay Tâm đang thức(Khởi)v.v...mà thôi!
    * Nó chẳng có Biết Sanh-đẻ là cái chi chi..!! Cái sự sanh đẻ đó, Nó thuộc về ...Bé “Tâm” !!
    * Tâm là “Gốc, là Mẹ. Chớ nào phải ...Là Con !!!
    * Khi chưa “Thật Biết về Tâm”. Thì những lời nói, viết chỉ “là Mê, là Vọng” .Vẫn chưa Biết được đen-trắng , thật-giả. đúng-sai....!!!

    ...Thế nên congiolamientay ...cũng chỉ là 1 "Ma Sư" của tương lai đang láo lếu ...mà thui...hà.hà..

    - Nay Trích 4 câu Pháp cú từ trong bài của Smc.

    “Tâm khó thấy, tế nhị
    Theo các dục quay cuồng


    Người trí phòng hộ tâm,
    Tâm hộ, an lạc đến.”

    Kinh Pháp Cú

    * Thì 2 câu đầu là tìm Tâm, 2 câu sau thời rỏ Tâm ,nên mới điều phục được Tâm .
    Tangbang!

    Tôi trả lời Tangbang thế này

    Nếu bạn cho rằng Tâm là cái sinh ra vạn Pháp: (Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..)

    Vậy Ta tu là để diệt (Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..)

    Mà muốn diệt thì phải diệt tận cái góc sinh ra nó....

    Vậy chẳng lẽ Ta tu là để Tiêu diệt Bé Tâm... tiêu diệt xong Bé Tâm thì cuối cùng TA còn lại cái gì?

    Cái Biết:

    Bạn nói cái biết thuộc bé Tâm.

    Bé Tâm là đứa sinh ra hỹ nộ ái ố thâm sân si..

    Mà bạn lại để cái biết nằm trong đó có phải bạn dại lắm không, một đứa không ra gì mà bạn giao niềm tin cho nó.

    Còn nếu cái biết là của Ta.... một ngày nào đó nó ko nghe lời ta... no sẽ là cho ta biết sai...

    Vì thế TA phải biết, chính TA phải biết không giao cái biết cho ai cả... TA phải biết. Biết chính là TA

    Tâm không phải sinh ra vạn pháp (Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..)

    Vì bản thân TA là TÂm rồi, Tâm ta là Tâm Phật... Tâm phật không bao giờ sinh ra những thứ rác bẩn như thế.

    Những thứ rác bẩn đó sinh ra từ những hạt giống bẩn thỉu (Tham sân si hỷ nộ ái ố ) đang bám vào TA

    Ta TU là từ từ là dọn sạch rác bẩn đó...

    Đến một ngày nó đó.

    Nó sạch hoàn toàn rác Tham, Rac sân, rác si. hỷ nộ ái ố...

    Thì đến lúc này Ta chi còn lại là Ta, là tâm

    Ta chính là Tâm. Tâm ta là tâm Phật. Tâm đã sạch nghĩa là TA là Phật

    Tangban đọc lại xem thế nào rồi phản biện cho tôi nhé
    Last edited by congiolamientay; 23-06-2016 at 12:58 PM.

  2. #242

    Mặc định

    A Lại Da Thức và Tâm là 2 hay là 1?

  3. #243

    Mặc định

    Giga! tôi chưa biết định nghĩa Alaidathuc

  4. #244
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Giga! tôi chưa biết định nghĩa Alaidathuc
    - Khái niệm A-lại-da thức có trong Duy Thức học. Là thức thứ 8 trong Bát Thức Tâm Vương (Tâm Pháp). Triển khai (phân tích rõ ràng hơn) THỨC UẨN trong ngũ uẩn.

  5. #245

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Khái niệm A-lại-da thức có trong Duy Thức học. Là thức thứ 8 trong Bát Thức Tâm Vương. Triển khai (phân tích rõ ràng hơn) THỨC UẨN trong ngũ uẩn.
    Cảm ơn smc, tôi sẽ tìm để đọc.

  6. #246

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tangbang!

    Tôi trả lời Tangbang thế này

    Nếu bạn cho rằng Tâm là cái sinh ra vạn Pháp: (Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..)

    Vậy Ta tu là để diệt (Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..)

    Mà muốn diệt thì phải diệt tận cái góc sinh ra nó....

    Vậy chẳng lẽ Ta tu là để Tiêu diệt Bé Tâm... tiêu diệt xong Bé Tâm thì cuối cùng TA còn lại cái gì?

    Cái Biết:

    Bạn nói cái biết thuộc bé Tâm.

    Bé Tâm là đứa sinh ra hỹ nộ ái ố thâm sân si..

    Mà bạn lại để cái biết nằm trong đó có phải bạn dại lắm không, một đứa không ra gì mà bạn giao niềm tin cho nó.

    Còn nếu cái biết là của Ta.... một ngày nào đó nó ko nghe lời ta... no sẽ là cho ta biết sai...

    Vì thế TA phải biết, chính TA phải biết không giao cái biết cho ai cả... TA phải biết. Biết chính là TA

    Tâm không phải sinh ra vạn pháp (Tâm sanh Tham, Tâm khởi Sân...V.v..
    * Tâm buồn , thì Ta Biết buồn, Tâm hoan hỉ, Ta lấy làm Vui !..)

    Vì bản thân TA là TÂm rồi, Tâm ta là Tâm Phật... Tâm phật không bao giờ sinh ra những thứ rác bẩn như thế.

    Những thứ rác bẩn đó sinh ra từ những hạt giống bẩn thỉu (Tham sân si hỷ nộ ái ố ) đang bám vào TA

    Ta TU là từ từ là dọn sạch rác bẩn đó...

    Đến một ngày nó đó.

    Nó sạch hoàn toàn rác Tham, Rac sân, rác si. hỷ nộ ái ố...

    Thì đến lúc này Ta chi còn lại là Ta, là tâm

    Ta chính là Tâm. Tâm ta là tâm Phật. Tâm đã sạch nghĩa là TA là Phật

    Tangban đọc lại xem thế nào rồi phản biện cho tôi nhé

    * “Rác” không thể tự “Nó” Sanh ra nơi Tâm, Do Ta gom vào chứa .Nên mới có “rác” nơi Tâm của Ta !!
    * Nay “muốn không có Rác”, thì đừng mang vào...Chớ gì phải “Diệt Bé Tâm”...mà mang tiếng Ác !!!
    * Muốn cho Bé đừng “Đẻ” , thời Ta phải Biết ….Triệt sản từ đâu chứ. Sao lại phải “Diệt” Bé đáng thương của Ta vậy..!!

    * Khi Mê , Tâm là...Chủ của Ta, “Nó” sai đâu ,Ta làm đó....Cái Biết là của Tâm!!
    * Khi Giác Ta là...Chủ của Tâm .Cái Biết của Ta là từ “Tự Tánh”.Ta là Phật, “Nó” là “Bé Phật”

    * Nếu “Tâm chính là Ta”, thì sao “TA” có thể sai, hay bảo mà “Nó” nghe chứ ! “Ta sai bảo chính Ta...a..à..À.!!
    * Khi “Mê” cái Biết của Ta là Vọng(Giả), Khi “Giác” cái Biết của Ta là “Ngộ” ( Là cái Biết Chân Thật, không còn sai-trật.)
    * Cũng như thế, 1 khi đã “Giác” .Thì Ta dùng cái “Biết nào” để mà đi ? Ta có còn “Nô lệ” cho Bé nữa không !!?

    * Tham-Sân-Si...Hỉ-Nộ-Ái-Ố...v.v..Do huân tập nhiều đời, nhiều kiếp mà thành. Nó vốn không thật có !! Nên chẳng cần phải Diệt !
    (Đừng làm cho “Nó” khởi lên là...Ok rùi!)

  7. #247

    Mặc định

    Bản chất Tâm Phật là luôn luôn tỉnh giác. Trong kinh phật dạy luôn luôn tỉnh giác đó mà.

    Mê cũng chỉ là rác mà thôi.

    Phật cũng có Pháp diệt hôn trầm đó.

    Rác từ bên ngoài vào là không phải.

    Người ta nói cho mình nghe mình hiểu. Tại sao cái giận nó nổi lên.... Có phải nó có mầm móng bên trong hay không?

    Ta phải diệt tận góc cái mầm móng đó

    Còn chuyện bạn nói để cho nó đừng khởi lên thì... chẳng lẽ bạn đi bắt từng đứa con của nó hả?

    Tôi ko làm như vậy. Tôi diệt tận gốc nó...

    Còn bạn không biết cách diệt, thì tôi chỉ cho bạn cách diệt. Cách kiểm tra nó còn hay không.
    Last edited by congiolamientay; 23-06-2016 at 04:48 PM.

  8. #248

    Mặc định

    Bản chất Tâm Phật là không rồi, nên nó không bao giờ sinh ra gì cả....

    Bạn nói bạn có thể sai bảo được Tâm của bạn chăng? điều đó là vô lý. Bạn trích dẫn cái sai bảo đó đi....

  9. #249

    Mặc định

    Tâm chứa A Lại Da Thức.

    Tâm là bao gồm : các Thức - Tánh -Ý

    Phần trên mình nói sai ở chỗ, Tâm thì luôn như như bất động, bất biến, nhưng Tánh và Ý thì luôn chạy nhảy lung tung, nghe ngóng thâu nạp, xúi giục, dẫn dắt…v.v….

    Tâm luôn lúc nào cũng tốt, khi làm việc gì mà ko vì mình, mà mong muốn tốt đẹp lợi lộc cho người thì đó là Tâm. Khi mình nghĩ cho bản thân, hại người, bon chen để được cho bản thân thì đó là Tánh.

    Nên khi điều phục Tánh, Ý được (sữa chữa, thay đổi suy nghĩ, hành động, tu hành…)thì Tâm tánh hoà hợp hay Thân Tâm hoà hợp, gọi là Nhất Tâm, nghĩa là gom hết lại chỉ còn 1 Tâm. Là Chân Tâm

    VD: Bạn đang nói chuyện với Vợ, bạn chỉ biết thời điểm này chỉ có bạn và Vợ, và câu chuyện đang như thế nào, bạn ko nghĩ tới ai khác hay chuyện gì khác xen vào khoảng thời gian đó, gọi là toàn tâm toàn ý hay Tỉnh Thức, nghĩa là lúc đó thằng Tánh thằng Ý đã hoà nhập cùng thằng Tâm, nên bạn nói chuyện bằng Tâm, Nếu bạn lo ra, vừa nói vừa nghĩ đông tây thì là bạn đang xài thằng Tánh.

  10. #250

    Mặc định

    Con người gồm có rất nhiều Thức, không phải chỉ 8 Thức chính, 1 lỗ chân lông cũng gọi là 1 Thức. Cái Tâm mà mình nói ở trên, khi xem phim ma nó cũng hồi hộp co thắt phập phù thì nó cũng chỉ là 1 Thức, chưa gọi là Tâm được.

    Các Thức này cũng thâu nạp tạp nham. nên tu là sữa, thay đổi Tâm Tánh cho tốt để các Thức này cũng trong sạch dần dần. Tất cả đều liên quan tới nhau. Cổ nhân đã nói: mình làm gì thì Trời biết, Đất biết, Tâm mình biết. Tâm có các Thức đều có chức năng lưu lại nên mình phải tập cho cử chỉ, lời nói, hành động, Ý nghĩ được thánh thiện, tốt đẹp để lưu vào các Thức, khi tất cả đều sạch trong thì sẽ xuất hiện ánh sáng, thường là ánh sáng trắng,

  11. #251

    Mặc định

    Mình cũng nói thẳng ra luôn để mọi người dễ tu hơn. Tâm nó nằm ở ngay xương ức chấn thuỷ, ngang với Tim. Bạn tụng hay niệm gì thì trụ ở chỗ đó, bạn tập thời gian đi sẽ thấy hay lắm, dễ Nhất Tâm hơn, niệm lại ko bị mệt…. Suy nghĩ thường ngày hay việc gì cũng vậy, trước đây bạn nghĩ thì tập trung suy nghĩ trên phần đầu, bây giờ bạn tập trung ở phần Ngực (ức chấn thuỷ), bạn sẽ thấy bạn suy nghĩ nhiều cũng ko thấy bị mệt, ko bị bạc tóc nữa, trẻ ra…. Hì Hì! Vì Tâm của bạn nó nằm ở đó mà, như vậy bạn tiếp người đãi vật đều là dùng Chân Tâm đối đãi.

    Nói về Thức, 1 ngón tay cũng là Thức, 1 lỗ chân lông cũng là Thức…v.v…, khi bạn gom hết tât cả Thức lại, bạn niệm Phật, thì cái miệng bạn niệm, cái mắt cũng niệm, cái tay cũng niệm, lỗ chân lông cũng niệm…, bạn nghe cả Trời cùng niệm, thật ra là toàn Thân- Tâm bạn đang niệm đó, đều là bạn niệm ko đó, mỗi Thức nó phát ra tiếng như bạn niệm vậy đó, có khi cùng giọng, khi có già trẻ lớn bé…v.v…

    Khi bạn toàn dùng Chân Tâm, thì Tâm đó sẽ sáng rực lên, có ánh sáng đồng nghĩa là có TRí Huệ của nhà Phật. Sáng càng nhiều thì sẽ khai mở Huệ nhãn.

    Căn bản nó vậy. Nhưng xin đừng khởi lòng Tham vào việc này, thần thông là sản phẩm phụ của quá trình tu hành sữa đổi, tu đúng thì việc đến ắt đến, nếu khởi nghĩ về nó thì bắt đầu đã tự lấy tay bịt mắt mình rồi, ma chướng len vào.

  12. #252

    Mặc định

    Thời nay mạt pháp cũng ko còn được bao lâu nữa, sớm thì đời con mình đã hoại, trễ nữa thì cũng chỉ tới đời Cháu, mong các bạn ai cũng cố gắng.

    Mình đúc kết từ kinh nghiệm bản thân, có hỏi Thầy một phần. Ai thấy có gì chưa đúng thì góp ý nha.

  13. #253

    Mặc định

    Dieu hien đừng co trích dẫn kinh. Để tôi nói chuyện với Tangbang cho hết ý.

  14. #254

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dieu-Hien Xem Bài Gởi
    Thời nay mạt pháp cũng ko còn được bao lâu nữa, sớm thì đời con mình đã hoại, trễ nữa thì cũng chỉ tới đời Cháu, mong các bạn ai cũng cố gắng.

    Mình đúc kết từ kinh nghiệm bản thân, có hỏi Thầy một phần. Ai thấy có gì chưa đúng thì góp ý nha.
    Phật Pháp sắp tận diệt. Buồn quá. Bây giờ tôi đã hiểu vì sao ngày xưa mình gặp họa. Chỉ một câu Sắc tức thị không, không tức thị sắc thôi mà bị bọn xấu để ý đến. Mặc dù lúc đó tôi chưa hiểu hết ý nghĩa câu này, chỉ nhại lại theo phim Thiên Long Bát Bộ đang chiếu trên truyền hình lúc đó.

  15. #255

    Mặc định

    Phật pháp làm sao ma diệt được. Ngày nay xa hoi tiến bộ. phat giáo phát trien mạnh. công nghe thông tin manh như vây. diệt lam sao ma diệt được. Dùng co hoang mang. Lo tu tập theo những gì mình chọn. phải tin vào sự chọn lua của mình.

  16. #256

    Mặc định

    Mình ko trích dẫn kinh nào hết. Nói trích kinh thì dẫn chứng ra dùm đoạn kinh đó.

    Các bạn hiểu lầm, mình ko nói Phật pháp diệt mà trái đất diệt. Tin hay ko tin thì tuỳ đi.

  17. #257

    Mặc định

    Vậy tôi noi chuyện với dieu hien nhé. Bạn nói tam ở ức. mà tam là như như bất dong. Vậy cái ức bạn nó có đông ko?

  18. #258

    Mặc định

    Bạn Cơn gió, bạn trao đổi ý gì với ai thì cứ tiếp, ko thể Nhẫn với người khác được sao. Thôi được, tôi tránh cái topic này ra để bạn đang nói gì thì nói cho hết ý. Ko rầy rà ở đây nữa. Chào.

  19. #259

    Mặc định

    Ức động hay ko liên quan gì cái Tâm bạn ?

  20. #260

    Mặc định

    Thì bạn nói tam o ức. cái ức di đông. thì duong nhien la Tam di dộng rồi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •