Trang 6 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên 1234567891011121656 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #101

    Mặc định

    A Di Đà Phật . Cái gì làm tâm bạn ham muốn , làm tâm bạn xao động thì bạn không tin nữa . Vậy làm sao bạn có thể biết cái đó làm bạn ham muốn và xao động .
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  2. #102

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật . Cái gì làm tâm bạn ham muốn , làm tâm bạn xao động thì bạn không tin nữa . Vậy làm sao bạn có thể biết cái đó làm bạn ham muốn và xao động .
    Chính vì như vậy, cho nên tất cả những gì tôi đọc, tôi xem. Không bao giờ tôi tin ngay tức thời.

    Tôi chỉ ghi nhận lại đó. Rồi dần dần tôi kiểm chứng bằng cái tâm bình tĩnh của mình.

    Tôi không tranh luận bất cứ điều gì tôi chưa biết rõ đúng sai.

    Những gì tôi biết được tôi chia se, nếu ai đó bát mà tôi không giải thích được. Tôi cũng phải xem lại những gì mình nói đã đúng hay chua.

  3. #103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chính vì như vậy, cho nên tất cả những gì tôi đọc, tôi xem. Không bao giờ tôi tin ngay tức thời.

    Tôi chỉ ghi nhận lại đó. Rồi dần dần tôi kiểm chứng bằng cái tâm bình tĩnh của mình.

    Tôi không tranh luận bất cứ điều gì tôi chưa biết rõ đúng sai.

    Những gì tôi biết được tôi chia se, nếu ai đó bát mà tôi không giải thích được. Tôi cũng phải xem lại những gì mình nói đã đúng hay chua.
    Tư duy biện chứng rất hay. Mình cũng từng có nhưng mà mất rồi, giờ chỉ tin vào Kinh Phật.

  4. #104

    Mặc định

    VONG NHẬP MÀ CÒN KO TỎ THÌ BIẾT GÌ LÀ "SỰ THẬT". Tâm thanh tịnh, thì chỉ biết mình, NGƯỜI KHÁC KO PHẢI LO, ĐỂ NÓ TỰ LO. Thằng nào lo cho trăm họ, phiền não, khổ tâm nhọc thân thì ĐÁNG ĐỜI NÓ. Hìhì

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Dieu Am phap tien.

    Bạn ngồi lại suy nghĩ xem.

    Ngày xua đúc Phật đi hóa chúng sanh. Ai cũng có bệnh tâm. Mê lầm nên tâm không sáng suốt.

    đức Phật Tạo ra các Pháp, trong Pháp có thật, có giả. để cho chung sinh học pháp.

    Học và thiền định và chứng ngộ..... rồi đến một ngày. Có ai đó phân biệt hết đúng sai trong Pháp...

    Phật hỏi khảo sát lại chắc chắn rằng. người đó đã ngộ được. Phật sẽ chứng cho rằng con đã đắc Pháp.

    Trong các Pháp của Phật, có Pháp tụng kinh....

    Những ai có lòng ham muốn, có tham dục.

    Phật cho tụng kinh vô nghĩa, nghĩa là kinh không có ý nghĩa gì cả để tâm khỏi vọng đọng.

    Thay vì có quá nhiều ham muốn. Giờ chỉ quay về 1 ham muốn là về cõi cực lạc...

    Tụng mãi tụng mãi... đến ngày nào đó. ngộ ra một điều.

    Tâm mình yên lặng thế này thì rõ là cục lạc rồi. cần phải đi đâu nữa bây giờ....

    Nên xin Phật thôi không tụng nữa.

    Phật sẽ khảo lại những chứng ngộ trong thiền định.... Sau đó Phật chứng rằng con đã đắc Pháp.

    Vậy ông nội của bạn vì muốn về cõi cục lạc mà niệm phật.

    đến một ngày ông ấy ngộ ra rằng. ông ấy là Phật rồi con niệm làm chi nữa...

    Bạn khuyên ông ấy tiếp tục niệm phật.

    vậy cuối cùng là ông ấy giác ngộ hay là bạn giác ngộ?

    Tướng súc sanh ngạ quỹ là do bạn đọc kinh sách rồi bạn định nghĩa cái tướng đó là tướng ngạ quỹ. Chứ bạn có nhìn thấy ngạ quỹ bao giờ đâu?

    Vây bạn ngồi lại xem suy nghĩ mình đã đung chưa?

    Bệnh lý thì đến bênh viện. đó là điều rất thực tế.

    bênh tâm thì chữa bằng tâm.

    Bênh lý thì chữa bằng thuốc...

    vậy bạn ngồi lại. Xem bạn và ông nội ai có bênh gì thì chữa bằng thuốc ấy.
    A Di Đà Phật

  6. #106

    Mặc định

    Thế nào là THẤY? Thấy là do ÁNH SÁNG CHIẾU VÀO MẮT. Thấy ma, thấy hồn, thấy "cái vô hình", là do CÁI "CÕI ÂM" ĐÓ CHIẾU VÀO TA. Nó có thể NHẬP VÀO TA. Thấy mang tính BỊ ĐỘNG chứ ko CHỦ ĐỘNG

  7. #107

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    VONG NHẬP MÀ CÒN KO TỎ THÌ BIẾT GÌ LÀ "SỰ THẬT". Tâm thanh tịnh, thì chỉ biết mình, NGƯỜI KHÁC KO PHẢI LO, ĐỂ NÓ TỰ LO. Thằng nào lo cho trăm họ, phiền não, khổ tâm nhọc thân thì ĐÁNG ĐỜI NÓ. Hìhì
    Sesonglai!

    Tôi chưa bao giờ nói là không có vong hồn, không có chuyện ma nhập.

    Tôi chỉ nói là nhửng clip trên mạng chưa đủ cơ sở để tôi tin.

    Không phải tôi không biết về linh hồn.

    Nhưng cái biết của tôi nó khác với những Clip đó.

    Tôi không phản bát chuyện Ma nhập. Vì chính tôi là người bị nhập đây mà...

    Tuy nhiên, cái sự hiểu của tôi nó khác, nên tôi không đem ra bàn luận tranh cải vô ích.

    Sỡ dĩ tôi nói cần phải thanh tịnh. là để tự bạn tu, tự bạn biết, rồi tự bạn ngộ được.

    Những điều tôi nói ra mà bạn chưa biết. Bạn cải với tôi thành ra vô ích.

    Tâm thanh tịnh không có nghĩa là ngồi một chỗ.

    Bạn thấy đó. Tôi vẫn ngồi đối thoại với bạn bằng cái tâm thanh tịnh đây nè. tôi đậu có ngôi yên hoặc trốn tránh những câu nói của bạn?

    Tôi vẫn làm việc giúp ích xã hội.

    Tôi vẫn đóng góp những điều tôi ngộ được cho xã hội.

    Vậy tôi đâu có ngồi yên với cái tâm thanh tịnh của mình đâu.

  8. #108

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Sesonglai!

    Tôi chưa bao giờ nói là không có vong hồn, không có chuyện ma nhập.

    Tôi chỉ nói là nhửng clip trên mạng chưa đủ cơ sở để tôi tin.

    Không phải tôi không biết về linh hồn.

    Nhưng cái biết của tôi nó khác với những Clip đó.

    Tôi không phản bát chuyện Ma nhập. Vì chính tôi là người bị nhập đây mà...

    Tuy nhiên, cái sự hiểu của tôi nó khác, nên tôi không đem ra bàn luận tranh cải vô ích.
    Sỡ dĩ tôi nói cần phải thanh tịnh. là để tự bạn tu, tự bạn biết, rồi tự bạn ngộ được.

    Những điều tôi nói ra mà bạn chưa biết. Bạn cải với tôi thành ra vô ích.

    Tâm thanh tịnh không có nghĩa là ngồi một chỗ.

    Bạn thấy đó. Tôi vẫn ngồi đối thoại với bạn bằng cái tâm thanh tịnh đây nè. tôi đậu có ngôi yên hoặc trốn tránh những câu nói của bạn?

    Tôi vẫn làm việc giúp ích xã hội.

    Tôi vẫn đóng góp những điều tôi ngộ được cho xã hội.

    Vậy tôi đâu có ngồi yên với cái tâm thanh tịnh của mình đâu.
    Đúng rồi. Điển hình là cái HỆ TƯ TƯỞNG ĐƠN PHÂN ĐẤY.

  9. #109

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Thế nào là THẤY? Thấy là do ÁNH SÁNG CHIẾU VÀO MẮT. Thấy ma, thấy hồn, thấy "cái vô hình", là do CÁI "CÕI ÂM" ĐÓ CHIẾU VÀO TA. Nó có thể NHẬP VÀO TA. Thấy mang tính BỊ ĐỘNG chứ ko CHỦ ĐỘNG
    Cái vô hình thì làm sao mà thấy bằng mắt được. Nó vô hình mà.

    Bạn đã nhìn thầy lần nào chưa?

  10. #110

    Mặc định

    ...Mắt đọc sách chữ thì THẤY GÌ? Thấy nét vẽ thôi à? THẤY LÀ THẤY CÁI ẨN TRONG NHỮNG DÒNG CHỮ. Đọc KINH THÁNH là THẤY CHỮ à? LÀ THẤY CÁI HUYỀN BÍ TRONG NHỮNG DÒNG CHỮ. Thấy bằng mắt, là MỞ TO MẮT RA ĐÓN ÁNH SÁNG CHIẾU VÀO. thấy cái huyền bí cõi âm vô hình, là MỞ LÒNG RA. Mở lòng là gì? Ví dụ TRƯỚC KHI GIEO HẠT VÀO ĐẤT, PHẢI CÀY XỚI ĐẤT, HẠT MỚI LỌT VÀO LÒNG ĐẤT. Lòng người CHAI ĐÁ, thì MÀU NHIỆM THÁNH chẳng lọt vào. Có mấy trăm cái viđeo PHÉP LẠ CHA DIỆP, đấy là những người BIẾT MỞ LÒNG RA.

  11. #111

    Mặc định

    Tôi vẫn chưa hiểu, mở lòng ra là mở cái gì? thấy cái vô hình là thấy ra sao? Nó đã là vô hình thì làm sao có hình tướng mà thấy.

    Mắt đọc chữ nhìn thấy chữ... não phân tích và hiểu được chữ đó nói lên điều gì.

    Vậy thấy cái huyền bí là thấy cái gì?
    Last edited by congiolamientay; 19-06-2016 at 08:06 PM.

  12. #112

    Mặc định

    Những điều Kinh dạy tôi là cho tôi an cái tâm không còn vọng đọng thì tôi nghe, tôi làm theo.

    Huệ Khả: Xin tổ an tâm cho con.
    Bồ Đề Đạt Ma: Đem tâm ra đây ta an cho.
    Huệ Khả: Con không tìm thấy tâm
    Bồ Đề Đạt Ma: Ta đã an tâm cho ngươi rồi.

    Cái biết không đến từ ngũ quan: Là cái biết vô hình, là cái biết của thế giới tâm. Thế giới vô hình

    Thì cái biết đó đến từ "quan" khác, thiên nhãn cũng không tính là quan khác? Túc mạng thông không tính là quan khác? Cũng như tai, mũi có gì khác?

    đức Phật Tạo ra các Pháp, trong Pháp có thật, có giả. để cho chung sinh học pháp.

    Bạn không tin kinh điển, vậy căn cứ nào nói phật tạo ra pháp?

    Nên xin Phật thôi không tụng nữa.

    Bạn không tin kinh điển, vậy căn cứ nào nói phật bảo tụng kinh?

    Ai cũng có bệnh tâm. Mê lầm nên tâm không sáng suốt.

    Bạn không tin kinh điển, vậy căn cứ nào nói có bệnh tâm?

    đến một ngày ông ấy ngộ ra rằng. ông ấy là Phật rồi con niệm làm chi nữa

    Nếu ông ấy vốn là phật, vậy tại sao ông ấy lại quên ông ấy là phật? tại sao ông ấy lại vô minh và luân hồi?

    Adidaphat.

  13. #113

    Mặc định

    Chào Itdepx!
    Tôi trả lời từng phần một như sau:

    Huệ Khả: Xin tổ an tâm cho con.
    Bồ Đề Đạt Ma: Đem tâm ra đây ta an cho.
    Huệ Khả: Con không tìm thấy tâm
    Bồ Đề Đạt Ma: Ta đã an tâm cho ngươi rồi.


    Đây là một tích truyện, mà cũng có chuyển thành phim rồi. Nó có thực hay không là điều chưa biết. Nhưng đọc qua thì tôi cũng hiểu một chút.

    Đây là lý do, tại sao tôi đặt ra câu hỏi: Tâm là gì? Tâm ở đâu.

    Theo câu chuyện trên thì theo bạn: sau khi được trả lời thì tâm Huệ Khả đã được an hay chưa? Huệ Khả đã ngộ được cái Tâm của mình chưa?

    Thì cái biết đó đến từ "quan" khác, thiên nhãn cũng không tính là quan khác? Túc mạng thông không tính là quan khác?

    Thiên nhãn và Túc mạng thông trogn kinh phật có nói. Nhưng điều này bản thân tôi chưa có được. Và tôi cũng chưa thấy ai có được.

    Bản thân bạn đã có được chưa? Bạn đã nhìn thấy ai có được chưa?

    Nếu cả tôi và bạn chưa biết cái này thì tranh luận với nhau làm gì? biết cái gì đâu mà nói.

    Không nói là có mà cũng không nói là không.

    đức Phật Tạo ra các Pháp, trong Pháp có thật, có giả. để cho chung sinh học pháp.

    Bạn không tin kinh điển, vậy căn cứ nào nói phật tạo ra pháp?


    Tôi nói đức Phật tạo ra các pháp, trong pháp có thật có giả: cái này là tôi nói. Bạn có tin điều đó không?

    Tôi có nói là tôi không tin kinh điển bao giờ?

    Tôi nói là trong kinh phật có thật, có giả.

    Và trải qua hon 2500 năm. Dịch từ các ngôn ngữ khác nhau rồi sang tiếng Việt. Liệu nó còn nguyên ý nghĩa không mà tin hết vào kinh?

    Cho nên khi đọc kinh phải tỉnh táo mà chọn lọc.

    Kinh Phật dạy: Diệt Tham sân si tâm sẽ sáng ----- tôi tin điều này.

    Kinh Phật nói: Thiền định giác ngộ ---- tôi tin điều này.

    Kinh Phật nói: Phật có thần thông phép màu ---- tôi chưa tin được. (và tin thần thông phép màu sẽ làm mình tham vọng thần thông)

    Kinh Phật nói: Niệm Phật sẽ được về cõi cực lạc --- tôi chưa tin. Và tôi cũng không có tham vọng về cõi cục lạc.

    Kinh Phật nói: COi thường Phật Pháp sẽ bị đày địa ngục ---- Tin địa ngục chỉ làm cho tôi sợ hãi. Nên tôi không cần phải tin. Không có gì phải sợ địa ngục. Có hay không là điều không quan trọng.

    Kinh phật nói: cúng dường chu Tăng được Phước báu ---- điều này suy nghĩ lại. không cúng chư Tăng, góp tiền xây nhà thờ có Phước báu không? Phước báu là cái gì? Ngày xưa Phật đi khất thực xin thức ăn thôi chứ có xin tiền bạc vật chất gì đâu mà nói cúng dường... thấy có lòng tham trong này. Cúng để được Phước báu thì chẳng qua là mua bán trao đổi thôi.

    Kinh Phật nói: Tâm Phật là phải thanh tịnh --- tôi tin.....

    Đó là những lập luận để tôi phân biệt cái nào đúng, cái nào sai mà tu học.

    Tôi không nhìn cái bìa sách ghi kinh Phật. Mà tôi đọc nội dung trong ấy viết gì. Cái nào hợp với tâm mình thì tôi cho là đúng. Tôi chọn để học.

    Nếu ông ấy vốn là phật, vậy tại sao ông ấy lại quên ông ấy là phật? tại sao ông ấy lại vô minh và luân hồi?

    Đây là tôi nói chuyện với DAPT, để khuyên DAPT bình tĩnh lại rồi nhận xét vấn đề. Nhận xét như thế nào là do bạn ấy. CHứ tôi có đến đó được đâu.

    Vô minh: định nghĩa vô minh của tôi và bạn cũng đã khác nhau rồi nên làm sao bàn luận.

    Luân hồi: tôi vẫn chưa tin về luân hồi trong kinh phật.

    Bạn nói ông ấy vô minh và luân hồi thì bạn phải tự giải thích điều đó. tôi có nói đâu.
    Last edited by congiolamientay; 20-06-2016 at 05:18 AM.

  14. #114

    Mặc định

    CƠN GIÓ LẠ MIỀN TÂY = BỞI ZÌ Ở MIỀN TÂY MỚI CÓ CƠN GIÓ LẠ, CÒN MIỀN ĐÔNG THÌ KHÔNG CÓ, NÊN CÁC MIỀN CÒN LẠI ĐỀU CÓ GIÓ TỰ NHIÊN, NÊN SĨ RA KHÔNG CÓ GIÓ LẠ MÀ CHỈ CÓ GIỜ TỰ TẠO RA, CHO NÊN ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ GIÓ THIÊN NHIÊN...MÀ LÀ,,,PHẢI ,,,GIÓ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, ,G,,,,,,,,I,,,,,,,,,,,,,,,O,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, ,,,,,

  15. #115

    Mặc định

    love.thanhbinh Thật vui tính. Nhưng chẳng biết cái CM trên nó có ý nghĩa gì.

  16. #116

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chào Itdepx!
    Tôi trả lời từng phần một như sau:

    Huệ Khả: Xin tổ an tâm cho con.
    Bồ Đề Đạt Ma: Đem tâm ra đây ta an cho.
    Huệ Khả: Con không tìm thấy tâm
    Bồ Đề Đạt Ma: Ta đã an tâm cho ngươi rồi.


    Đây là một tích truyện, mà cũng có chuyển thành phim rồi. Nó có thực hay không là điều chưa biết. Nhưng đọc qua thì tôi cũng hiểu một chút.

    Đây là lý do, tại sao tôi đặt ra câu hỏi: Tâm là gì? Tâm ở đâu.

    Theo câu chuyện trên thì theo bạn: sau khi được trả lời thì tâm Huệ Khả đã được an hay chưa? Huệ Khả đã ngộ được cái Tâm của mình chưa?

    Thì cái biết đó đến từ "quan" khác, thiên nhãn cũng không tính là quan khác? Túc mạng thông không tính là quan khác?

    Thiên nhãn và Túc mạng thông trogn kinh phật có nói. Nhưng điều này bản thân tôi chưa có được. Và tôi cũng chưa thấy ai có được.

    Bản thân bạn đã có được chưa? Bạn đã nhìn thấy ai có được chưa?

    Nếu cả tôi và bạn chưa biết cái này thì tranh luận với nhau làm gì? biết cái gì đâu mà nói.

    Không nói là có mà cũng không nói là không.

    đức Phật Tạo ra các Pháp, trong Pháp có thật, có giả. để cho chung sinh học pháp.

    Bạn không tin kinh điển, vậy căn cứ nào nói phật tạo ra pháp?


    Tôi nói đức Phật tạo ra các pháp, trong pháp có thật có giả: cái này là tôi nói. Bạn có tin điều đó không?

    Tôi có nói là tôi không tin kinh điển bao giờ?

    Tôi nói là trong kinh phật có thật, có giả.

    Và trải qua hon 2500 năm. Dịch từ các ngôn ngữ khác nhau rồi sang tiếng Việt. Liệu nó còn nguyên ý nghĩa không mà tin hết vào kinh?

    Cho nên khi đọc kinh phải tỉnh táo mà chọn lọc.

    Kinh Phật dạy: Diệt Tham sân si tâm sẽ sáng ----- tôi tin điều này.

    Kinh Phật nói: Thiền định giác ngộ ---- tôi tin điều này.

    Kinh Phật nói: Phật có thần thông phép màu ---- tôi chưa tin được. (và tin thần thông phép màu sẽ làm mình tham vọng thần thông)

    Kinh Phật nói: Niệm Phật sẽ được về cõi cực lạc --- tôi chưa tin. Và tôi cũng không có tham vọng về cõi cục lạc.

    Kinh Phật nói: COi thường Phật Pháp sẽ bị đày địa ngục ---- Tin địa ngục chỉ làm cho tôi sợ hãi. Nên tôi không cần phải tin. Không có gì phải sợ địa ngục. Có hay không là điều không quan trọng.

    Kinh phật nói: cúng dường chu Tăng được Phước báu ---- điều này suy nghĩ lại. không cúng chư Tăng, góp tiền xây nhà thờ có Phước báu không? Phước báu là cái gì? Ngày xưa Phật đi khất thực xin thức ăn thôi chứ có xin tiền bạc vật chất gì đâu mà nói cúng dường... thấy có lòng tham trong này. Cúng để được Phước báu thì chẳng qua là mua bán trao đổi thôi.

    Kinh Phật nói: Tâm Phật là phải thanh tịnh --- tôi tin.....

    Đó là những lập luận để tôi phân biệt cái nào đúng, cái nào sai mà tu học.

    Tôi không nhìn cái bìa sách ghi kinh Phật. Mà tôi đọc nội dung trong ấy viết gì. Cái nào hợp với tâm mình thì tôi cho là đúng. Tôi chọn để học.

    Nếu ông ấy vốn là phật, vậy tại sao ông ấy lại quên ông ấy là phật? tại sao ông ấy lại vô minh và luân hồi?

    Đây là tôi nói chuyện với DAPT, để khuyên DAPT bình tĩnh lại rồi nhận xét vấn đề. Nhận xét như thế nào là do bạn ấy. CHứ tôi có đến đó được đâu.

    Vô minh: định nghĩa vô minh của tôi và bạn cũng đã khác nhau rồi nên làm sao bàn luận.

    Luân hồi: tôi vẫn chưa tin về luân hồi trong kinh phật.

    Bạn nói ông ấy vô minh và luân hồi thì bạn phải tự giải thích điều đó. tôi có nói đâu.
    Bạn nói Thiền định là sẽ giác ngộ, vậy bạn đã Giác ngộ chưa mà bạn tin là điều đó đức Phật nói là đúng là tin tưởng?
    Nếu nói Đức Phật nhờ có Thiền Định mà Giác ngộ vậy bạn căn cứ ở đâu? Bạn có hỏi đức Phật điều này chưa?
    Xung quanh bạn đã có ai Giác ngộ chưa?

  17. #117

    Mặc định

    A Di Đà Phật . Có nhiều người ở đạo khác người ta vẫn tu tập theo Phật Pháp đó thôi . Chứ đâu cần phải là đạo phật mới tu học phật được . Và cũng có người tu học nhưng không thấy lợi ích nên bỏ Đạo Phật theo Thiên Chúa ..v.v..
    Đừng khinh thường ai hết .....
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  18. #118

    Mặc định

    Giga!
    Bạn hỏi thì tôi mới nói.

    Tôi muốn tin điều gì phải có cơ sở đủ để tôi tin. Tôi tin đúng thì tôi sáng suốt. Còn tôi tin sai là do tôi còn U mê.

    Bạn hỏi tại sao tôi tin Thiền định giác ngộ.

    + Tôi quan sát trong xã hội có rất nhiều nhánh khac nhau của Đạo Phật. Mỗi nhánh có một tôn chi khac nhau. Đôi khi trái ngược nhau về lập luan. Vậy tôi biết tin cái nào

    + Tôi suy nghĩ: Phật nói ai cũng có Tham sân si.... nghĩa là ai cũng có bệnh về tâm.

    + Và trong các Pháp của Đuc Phật, có Pháp dẫn dụ (xem tích truyện căn nhà lửa)

    Vậy nếu a cung có bệnh tâm.... nghĩa là trong tất cả các Pháp đều có dẫn dụ trong đó.

    84000 Pháp môn của đạo Phật, là 84000 pháp giành để chữa 84000 bệnh khác nhau của thế gian.

    Vậy đâu là cái đúng, đau là cái dẫn dụ

    Cái dẫn dụ là cái khác nhau giũa các pháp môn.

    Còn cái đúng là cái gióng nhau, có trong tất cả các pháp môn.

    Ngoài ra, con nhieu lý do khác xoay quanh cuộc sống của các vị thanh nhân như Trạng trình, Khồng minh gia các lượng....

    Và tôi tin Thiền giác ngộ.

    Tôi tin và tôi học.

    Và đến giờ bản thân tôi cũng đã ngộ được rất nhiêu thứ trong đó.

    Những điều gì toi chia sẻ được, tôi chia se tren diễn đàn.

    Ngộ được là hiểu được chân tơ kẻ tóc cái vấn đề mình biet.

    Tuy nhiên, những gì tôi ngộ được thì bạn đâu có biết.

    Nen tôi chỉ nói ra những gì trong pham vi bạn có thể hiểu được.

    Tôi không bao giờ noi những gì tôi chưa kiểm chứng được.

    VD như địa ngục, tôi chưa đến bao giờ.

    Nghiệp là gì? TÔI chưa ngộ được....
    Phước báu là gì? tôi chưa biết được....

    Vì thế tôi không có luận bàn về những thứ đó.
    Last edited by congiolamientay; 20-06-2016 at 10:03 AM.

  19. #119

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Giga!
    Bạn hỏi thì tôi mới nói.

    Tôi muốn tin điều gì phải có cơ sở đủ để tôi tin. Tôi tin đúng thì tôi sáng suốt. Còn tôi tin sai là do tôi còn U mê.

    Bạn hỏi tại sao tôi tin Thiền định giác ngộ.

    + Tôi quan sát trong xã hội có rất nhiều nhánh khac nhau của Đạo Phật. Mỗi nhánh có một tôn chi khac nhau. Đôi khi trái ngược nhau về lập luan. Vậy tôi biết tin cái nào

    + Tôi suy nghĩ: Phật nói ai cũng có Tham sân si.... nghĩa là ai cũng có bệnh về tâm.

    + Và trong các Pháp của Đuc Phật, có Pháp dẫn dụ (xem tích truyện căn nhà lửa)

    Vậy nếu a cung có bệnh tâm.... nghĩa là trong tất cả các Pháp đều có dẫn dụ trong đó.

    84000 Pháp môn của đạo Phật, là 84000 pháp giành để chữa 84000 bệnh khác nhau của thế gian.

    Vậy đâu là cái đúng, đau là cái dẫn dụ

    Cái dẫn dụ là cái khác nhau giũa các pháp môn.

    Còn cái đúng là cái gióng nhau, có trong tất cả các pháp môn.

    Ngoài ra, con nhieu lý do khác xoay quanh cuộc sống của các vị thanh nhân như Trạng trình, Khồng minh gia các lượng....

    Và tôi tin Thiền giác ngộ.

    Tôi tin và tôi học.

    Và đến giờ bản thân tôi cũng đã ngộ được rất nhiêu thứ trong đó.

    Những điều gì toi chia sẻ được, tôi chia se tren diễn đàn.

    Ngộ được là hiểu được chân tơ kẻ tóc cái vấn đề mình biet.

    Tuy nhiên, những gì tôi ngộ được thì bạn đâu có biết.

    Nen tôi chỉ nói ra những gì trong pham vi bạn có thể hiểu được.

    Tôi không bao giờ noi những gì tôi chưa kiểm chứng được.

    VD như địa ngục, tôi chưa đến bao giờ.

    Nghiệp là gì? TÔI chưa ngộ được....
    Phước báu là gì? tôi chưa biết được....

    Vì thế tôi không có luận bàn về những thứ đó.
    Bạn tu, bạn tin cái gì và như thế nào thì chẳng ai quan tâm nếu bạn vẫn cứ giữ chấp kiến như vậy.

    Bạn nêu ra chủ đề bình luận Tâm là gì?
    Người ta vào nói thì bạn lại cứ nêu lên tri kiến của bạn mà không chỉ ra ý kiến của người khác là như thế nào ra sao? Có đúng có sai hay không? Có đúng với giáo lý của Phật pháp hay không?
    Vì thế chủ đề của bạn chẳng có ý nghĩa gì cả. Ít nhất là trong việc giúp người khác tìm ra con đường giải thoát, nhận được đúng pháp lý của Phật.
    Nhân đây mình cũng góp ý về cái tri kiến của bạn: Mời bạn đọc kinh Lăng Nghiêm.
    Nếu bạn nghĩ rằng kinh là giả thì bạn mất phần lợi lạc thôi. Cả chư Thầy chư Tổ ai cũng đã tu tập theo kinh và đều đã liễu thoát
    Nếu bạn không tin kinh, y kinh mà tu tập thì cứ như người mù đang đi trên đường tối mà cứ nghĩ là mình đang đi đúng hướng thôi.

    Đôi lời.

  20. #120

    Mặc định

    sao ta dinh nghĩa rùi ......ma ông bạn khong co ý kiens y cò gì nhỉ
    :hee_hee:........... thanh phần bất hảo...................:hee_hee:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •