Trang 1 trong 7 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 131

Ðề tài: CÙNG NHAU HỌC PHẬT CHO VIÊN MÃN

  1. #1
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định CÙNG NHAU HỌC PHẬT CHO VIÊN MÃN

    ANDY nhờ các bạn việt nam chỉnh sửa ngữ ngôn cho ko nhầm lỗi un post ra ,
    Cac bạn cùng nhau độc ra: VÌ NAY ĐẢ đên thời điểm mong cac vị cùng nhau HỌC PHẬT TIẾN TU,
    nhưng gì andy viêt Tuy NAM tam cang ngu thường , nử TAM TÒNG TỨ ĐỨC, nhu8ng không phài như trong nho giáo , mà khác một chút
    Đây là pháp như lai chỉ dạy thơi mạt pháp, mong các vi cùng nhau dọc và suy xét thục hành , tr6an trọng, ANDY hi vong các vị ch6an chánh suy sét , Ko nen có tâm phỉ báng thì thật đáng tiếc. raaz,

    khi xưa Andy có noi kệ gà vịt, de gieo duyen nhưng ko nhươi lý giả thì tùy duyên raaz,
    OM MA NI PAD ME HUM

    Andy viết 1 số cau cho gieo duyen vơi các bạn hưu việt nam raaz

    Thời nay lửa cháy nước cao
    ngươi tà kẻ ác nhiều như hạt mè
    Nử nam NAm nữ trẻ già
    người hiên người dữ, thú người đa tâm
    Hồn thiêng 1kiếpp phiêu dong
    Địa tạng khai mở giúp người thoát sanh
    đầu thai hóa kiếp Ta bà
    Thân làm nam nữ cao sang không đoồng
    Người giàu ngươi ác kẽ ngu,
    Do ác nhân trước, do mê nhiểm tà
    sanh ra nơi kiếp người này
    Thú tâm thú tánh , tánh người Tánh ma
    Cùng nhau làm thiên làm làm lành
    Không tranh cao thấp
    không cần lơi danh
    ngày đêm học Phật thuần thành
    rửa lòng trong sáng cho xong kiếp người
    Như lai chỉ dạy rỏ ràng
    muôn qua bể khổ Phải Hành như TA ( như lai )
    1 kiếp hành đủ tam thừa: là phương Tu tắt
    Tịnh độ quy về
    hạ thừa củng phân làm hai :
    ngươi Nam kẽ nữ cho xong đạo này:
    Nam thì nhân lễ nghỉa trí tín đủ đầy
    TAm thường trọn giữ như là dưới đấy"
    phu thê, cha mẹ ông bà
    Xả hội đồng nghiệp đều không lổi lầmtròn sau trên trước Trong nhà
    là Nam chí hiếu làm xong ĐẠO người
    * Nữ nhi thì vốn nhiều bề
    công dung ngôn hạnh
    thần thì chánh chơn
    Tứ đức giử trọn chẳng sai
    ăn nói nhỏ nhẹ đứng đi chăng lầm
    Ngươi nge kẻ nói phân minh
    trước sau trên dưới rỏ ràng Kính cung
    làm ăn công việc khắp nơi
    trên nhà trong dưới
    đều Thông đạt mầu
    lấy chồng thì phải trọn gìn
    Phu thê , cha me , nối dòng nối tông
    làm sao trọn vẹn trăm bề
    ĐỪNG MÊ đừng lỗi thi là quần ANH
    NHƯ TRÊN ĐẢ NÓI HẠ THỪA
    sớm hôm nam nữ giử gìn , thì xong HẠ THỪA
    *
    TRUNG THỪA

    CÙNG NHAU học phật thuần thành
    giử GIỚI CHO trọnN THÌ TRONG SUỐT mầu
    Tăng ni cư sỷ nử nam, già bé trẻ nhỏ
    thấp cao các ngàhnh
    y pháp chỉ dạy thực hành
    cho xong CẤM GIỚI là không lổi lầm
    muôn cho giới trong sạch Mầu
    Thì TAM PHÁP phải tụ về 1 thôi
    THÂN TÂM KHẨU Ý CHÁNH chơn
    không mê tà nhiễm, không mê thánh phàm
    Thì tâm vô ngại sắc TÂm đâu còn
    trì chay, giử giới niệm KINH,
    TIÊN PHẬT tuy khác nhưng dồng TÁNH CHƠN
    LẠI thêm Thập thiện thực hành
    hành thiện tích đức ko cần lợi danh
    , làm trọn tích đức Thuần thành,
    ngày đêm không bỏ như uống ăn
    ĐẾN đây đủ dạo THÁNH HIỀN
    Thành tựu 2 phẩm thấp cao có phần
    TIÊN GIA theo tổ HỒNG QUâN
    Chư thiên Hiền Thánh tự nhiện rõ ràng
    Như trên đả nói TRUNG THỪA,
    như ai làm được có phần đó thôi

    THƯỢNG THỪA như thị thượng nhơn

    thì đây 5 pháp phải cần phải chuyên
    CÚNG DƯỜNG chư PHẬT ,
    CÚNG DƯƠNG CHƯ PHÁP
    CÚNG DƯỜNG CHƯ TĂNG
    QUÊN THÂN PHỤC VỤ CHẤPNGẢ ĐÂU CÒN
    lai thêm BỐ THÍ THỤC HÀNH
    TÀI VẬT trên dưới trước sau chằng phiền
    CựC khổ tạo ra dồng tiền
    ngoài cha me, trong lo gia đình
    còn dư chút it2 tùy TÂm ,
    thành tâm cúng PHẬT, chẳng màng lổi TĂNG
    ĐẾN CHÙA CHỈ biết như lai, TANG ni sai phạm dừng bàn luận ca
    ai sai tự sẻ có phần, hiện thân tọi báo nghiệp đâu sai lầm
    Như lai ở tại trong lòng, TÂM CHỈ CÓ PHẬT
    không còn chúng sanh,..
    bố thí tài vật đủ đầy
    nhiêù năm nhiều tháng tích thành núi cao
    bao nhiêu cực phẩm trang nghiệm,
    nào là PHẬT tượng , tràng hoa đủ màu
    đạotràng trên dưới trước sau
    đâu đâu củng có, trnag nghiêm vạn phần
    Cục khổ khồ cực lao lung
    nhiềm năm bố thí, cúng dường chẳng than,
    lai thêm Pháp thí thực hành ,
    tùy ngươi đau khổ ban vui diệu hiền
    giúp ngươi an lạc khổ đau ,
    tùy duên cho Pháp tuy thời sẻ an ,
    NĂM pháp như trên tròn quà mản
    AI hành trì khéo đạt pháp mầu
    tức là GỐC BỒ ĐỀ ĐẠI CHÁNH CHƠN
    THâN TÂM không có muộn phiền sắc không
    tức ngay thân đầy đủ BA LA MẬT
    ĐỀnNĂm đến tháng mãn phần ,
    Toàn thân hiện rỏ PHÁP THÂN NHIỆM MẦU
    tư tại an vui tùy xứ đến,
    CÔng đức gom như núi DIỆU CAO
    Đạt thân BỒ TÁT ma ha nhiệm huyền
    ngày giờ ra đi vui tự tại
    RA ĐI VỀ TRỰC CHỈ NHƯ LAI
    NHƯ LAI DỒNG TÁN THÁN KHEN NGỢI
    LÀM THAY PHẬT TỬ KHéo thông pháp mầu
    OM MA NI PAD ME HUM

    ANDY xin chào các bạn raaaz,




























    Last edited by HoaTuLien; 08-05-2016 at 03:53 PM.
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  2. #2

    Mặc định

    Thật là hoan hỉ khi đọc được những dòng chia sẻ này. Như tỷ viết về thực hành Tam thừa như trên phải chăng là tương ứng với Hạ, Trung, Thượng Phẩm, tức là Phẩm vị tương ứng khi vãng sanh Cực Lạc? Nếu không cầu Sanh Cực Lạc thì thực hành được 3 thừa trên có Tự Tại Sinh Tử ko? E hỏi hơi ngu muội xin tỷ chỉ dạy
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  3. #3
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    thien viet raaz, Phan trên tỷ viết là Pháp dành cho 3 căn tánh , tùy sức thức hành đến đâu thì đạt đến đó raaz
    Pháp môn Tịnh độ có 4 nghỉa
    Các vị nên biết :
    1/ là Pháp Môn Niệm Danh hiệu PHẬT cầu sanh Tịnh độ, y Pháp Phật dạy công phu niệm phật, y 4 món Tín ( có đức tin trong sạch không ngi )
    Hạnh tương ưng voi việc làm , lập Hạnh trang nghiêm, Nguyện , tùy sức hành tri 2 . lập công tích đức( hướng tâm về nguyện lực giải thoát } , cùng nhau khuyên ngươi gieo duyên học PHẬt, dông dước tự tai vãng sanh Phẩm vi sai khác. gôi là Tịnh độ .
    2/ Là Tự TÂm hướng PHẬT , thực hành THÂN KHẨU Ý thanh tịnh, thì tâm thanh tịnh , các sư việc Thay nghe hay biết đêu thanh tịnh , hoàn cảnh sống TRONG MÁT HÀNH GIẢ , cũng thanh tịnh, gọi là Tịnh độ
    3 / là tử bản thân người cầu đạo y Pháp Phật , tự mình giác ngộ , tự thân tự độ, Goi là Tịnh độ
    4/ là Tự thấy thân Tâm này tức là THÂN KHAU Ý NHƯ lai , đầy đủ giác ngộ, Tánh đức nhưng vì mê TÀ NHIỄM \mà làm phàm ,phu , sa đọa luân hòi, hiện ra 6 cõi củng chăng ngoài TÂM.
    tư Thân tâm nhât ý gải thoát. dũng mãnh tinh tấn chuyên cầu PHẬT THỪA, trì đủ các pháp , rộng tu 3 thừa, tối hậu thân thành PHÁP Như Lai, trực chỉ vê Như lai, gọi là già thoát trực chỉ, tuy ý đến các cỏi PHẬT.

    nếu ngươi hành đủ 3 thừa trên thì tùy ý muốn sanh dâu củng đước, chư PHẬT như lai tùy hỷ Thiên việt raaz, vì có rất nhiêu cỏi PHẬT
    chào mọi người, chào em THIÊN VIỆT raaza






    Last edited by HoaTuLien; 08-05-2016 at 10:51 PM.
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  4. #4

    Mặc định

    Xin cho hỏi andy bài thơ tren là của bạn sáng tác hay của vị đại tiên nào sáng tác vạy
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  5. #5
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    là pháp NHư lai , gồm thu 5 thừa , nhân thiên, Thanh văn , duyên giác , bích chi Bồ tát, , gom về tu tắt 1kiếp trọn 5 thừa về với NHƯ LAI trực chỉ
    Vì khi xưa Hàng thượng căn nhiều, Thiện nhiều ác không có, nên Có thể thức tập phân ra từng thừa, NAY thời này tùy sức ma Như lai chỉ dạy tu tắt gọi là trực chỉ về NHƯ LAI,

    như trên trìn bày gồm có 3 Phẫm , tuy sức các vị làm đến đâu đạt thì đắc giới phẩm thừa đó> sẻ tái sanh về đó
    còn nêu làm trọn đủ như trên thì dù tăng ni, hay tại gia xuất gia đều trọn vẽn gồm có
    : GIỚI PHÁP ,
    NIỆM PHẬT NIỆM PHÁP NIỆM TẮNG,,
    THẬP THIỆN

    TÂm không sắc không, thì mọi sư BỐ THÍ CÚNG DƯỜNG đê không dính mắc , mong cầu , đi vào ba la mật hạnh 1 cách tư nhiên

    "như trong KInh Phật dạy : nếu bồ tát thực hành bố thí mà trụ sắc , thinh , hương vị xúc pháp , thi không gọi là Bồ tát , nhẵn không thể đạt ba la mật,
    Người đó không phải chơn Phật tử , là hành tà đạo chẳng thấy NHƯ LAI raaz

    Ngũ đại công đức + lục độ ba la mật
    đây là NHÂN và QUẢ Bồ đề
    hNAH TRI VIÊN MẲN THÌ VÊ NHƯ LAI

    ANDY đa tra loi xong câu hỏi đạo hưu phanquanbt raaz,
    chao các bạn




    Last edited by HoaTuLien; 08-05-2016 at 11:47 PM.
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    là pháp NHư lai , gồm thu 5 thừa , nhân thiên, Thanh văn , duyên giác , bích chi Bồ tát, , gom về tu tắt 1kiếp trọn 5 thừa về với NHƯ LAI trực chỉ
    Vì khi xưa Hàng thượng căn nhiều, Thiện nhiều ác không có, nên Có thể thức tập phân ra từng thừa, NAY thời này tùy sức ma Như lai chỉ dạy tu tắt gọi là trực chỉ về NHƯ LAI,

    như trên trìn bày gồm có 3 Phẫm , tuy sức các vị làm đến đâu đạt thì đắc giới phẩm thừa đó> sẻ tái sanh về đó
    còn nêu làm trọn đủ như trên thì dù tăng ni, hay tại gia xuất gia đều trọn vẽn gồm có
    : GIỚI PHÁP ,
    NIỆM PHẬT NIỆM PHÁP NIỆM TẮNG,,
    THẬP THIỆN

    TÂm không sắc không, thì mọi sư BỐ THÍ CÚNG DƯỜNG đê không dính mắc , mong cầu , đi vào ba la mật hạnh 1 cách tư nhiên

    "như trong KInh Phật dạy : nếu bồ tát thực hành bố thí mà trụ sắc , thinh , hương vị xúc pháp , thi không gọi là Bồ tát , nhẵn không thể đạt ba la mật,
    Người đó không phải chơn Phật tử , là hành tà đạo chẳng thấy NHƯ LAI raaz

    Ngũ đại công đức + lục độ ba la mật
    đây là NHÂN và QUẢ Bồ đề
    hNAH TRI VIÊN MẲN THÌ VÊ NHƯ LAI

    ANDY đa tra loi xong câu hỏi đạo hưu phanquanbt raaz,
    chao các bạn




    chào quý hữu hoatulien,
    Sau 1 thời gian ẩn tu tu tập thấy sự tiến bộ của bạn. Chúc bạn tinh tấn và an lạc.
    Lên hệ trao đổi phật pháp qua nick sky: hieubuikhuong hoặc facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100009987160842

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    ANDY nhờ các bạn việt nam chỉnh sửa ngữ ngôn cho ko nhầm lỗi un post ra ,
    Các bạn cùng nhau đọc nhé: VÌ NAY ĐẢ đên thời điểm mong cac vị cùng nhau HỌC PHẬT TIẾN TU,
    nhưng gì andy viết Tùy NAM tam cang ngu thường , nử TAM TÒNG TỨ ĐỨC, nhưng không phài như trong Nho giáo , mà khác một chút
    Đây là pháp như lai chỉ dạy thơi mạt pháp, mong các vi cùng nhau đọc và suy xét thưc hành , trân trọng, ANDY hi vong các vị chân chánh suy sét , Ko nên có tâm phỉ báng thì thật đáng tiếc. raaz,

    khi xưa Andy có noi kệ gà vịt, để gieo duyên nhưng ko lý giả thì tùy duyên raaz,
    OM MA NI PAD ME HUM

    Andy viết 1 số câu cho gieo duyên vơi các bạn hữu việt nam raaz

    Thời nay lửa cháy nước cao
    ngươi tà kẻ ác nhiều như hạt mè
    Nử nam NAm nữ trẻ già
    người hiền, người dữ, thú người đa tâm
    Hồn thiêng 1kiếp phiêu dong
    Địa tạng khai mở giúp người thoát sanh
    đầu thai hóa kiếp Ta bà
    Thân làm nam nữ cao sang không đồng
    Người giàu ngươi ác kẽ ngu,
    Do ác nhân trước, do mê nhiểm tà
    sanh ra nơi kiếp người này
    Thú tâm thú tánh , tánh người Tánh ma
    Cùng nhau làm thiên làm làm lành
    Không tranh cao thấp
    không cần lơi danh
    ngày đêm học Phật thuần thành
    rửa lòng trong sáng cho xong kiếp người
    Như lai chỉ dạy rỏ ràng
    muôn qua bể khổ Phải Hành như TA ( như lai )
    1 kiếp hành đủ tam thừa: là phương Tu tắt
    Tịnh độ quy về
    hạ thừa củng phân làm hai :
    ngươi Nam kẽ nữ cho xong đạo này:
    Nam thì nhân lễ nghỉa trí tín đủ đầy
    TAm thường trọn giữ như là dưới đấy"
    phu thê, cha mẹ ông bà
    Xả hội đồng nghiệp đều không lổi lầm tròn sau trên trước Trong nhà
    là Nam chí hiếu làm xong ĐẠO người
    * Nữ nhi thì vốn nhiều bề
    công dung ngôn hạnh
    thần thì chánh chơn
    Tứ đức giử trọn chẳng sai
    ăn nói nhỏ nhẹ đứng đi chăng lầm
    Người nghe kẻ nói phân minh
    trước sau trên dưới rỏ ràng Kính cung
    làm ăn công việc khắp nơi
    trên nhà trong dưới
    đều Thông đạt mầu
    lấy chồng thì phải trọn gìn
    Phu thê , cha me , nối dòng nối tông
    làm sao trọn vẹn trăm bề
    ĐỪNG MÊ đừng lỗi thi là quần ANH
    NHƯ TRÊN ĐẢ NÓI HẠ THỪA
    sớm hôm nam nữ giử gìn , thì xong HẠ THỪA
    *
    TRUNG THỪA

    CÙNG NHAU học phật thuần thành
    giử GIỚI CHO trọnN THÌ TRONG SUỐT mầu
    Tăng ni cư sỷ nử nam, già bé trẻ nhỏ
    thấp cao các ngành
    y pháp chỉ dạy thực hành
    cho xong CẤM GIỚI là không lổi lầm
    muôn cho giới trong sạch Mầu
    Thì TAM PHÁP phải tụ về 1 thôi
    THÂN TÂM KHẨU Ý CHÁNH chơn
    không mê tà nhiễm, không mê thánh phàm
    Thì tâm vô ngại sắc TÂm đâu còn
    trì chay, giử giới niệm KINH,
    TIÊN PHẬT tuy khác nhưng dồng TÁNH CHƠN
    LẠI thêm Thập thiện thực hành
    hành thiện tích đức ko cần lợi danh
    , làm trọn tích đức Thuần thành,
    ngày đêm không bỏ như uống ăn
    ĐẾN đây đủ dạo THÁNH HIỀN
    Thành tựu 2 phẩm thấp cao có phần
    TIÊN GIA theo tổ HỒNG QUâN
    Chư thiên Hiền Thánh tự nhiện rõ ràng
    Như trên đả nói TRUNG THỪA,
    như ai làm được có phần đó thôi

    THƯỢNG THỪA như thị thượng nhơn

    thì đây 5 pháp phải cần phải chuyên
    CÚNG DƯỜNG chư PHẬT ,
    CÚNG DƯƠNG CHƯ PHÁP
    CÚNG DƯỜNG CHƯ TĂNG
    QUÊN THÂN PHỤC VỤ CHẤP NGẢ ĐÂU CÒN
    lai thêm BỐ THÍ THỤC HÀNH
    TÀI VẬT trên dưới trước sau chằng phiền
    CựC khổ tạo ra đồng tiền
    ngoài cha me, trong lo gia đình
    còn dư chút it tùy TÂm ,
    thành tâm cúng PHẬT, chẳng màng lổi TĂNG
    ĐẾN CHÙA CHỈ biết như lai, TANG ni sai phạm đừng bàn luận ca
    ai sai tự sẻ có phần, hiện thân tộibáo nghiệp đâu sai lầm
    Như lai ở tại trong lòng, TÂM CHỈ CÓ PHẬT
    không còn chúng sanh,..
    bố thí tài vật đủ đầy
    nhiêù năm nhiều tháng tích thành núi cao
    bao nhiêu cực phẩm trang nghiệm,
    nào là PHẬT tượng , tràng hoa đủ màu
    đạo tràng trên dưới trước sau
    đâu đâu củng có, trang nghiêm vạn phần
    Cục khổ khồ cực lao lung
    nhiềm năm bố thí, cúng dường chẳng than,
    lai thêm Pháp thí thực hành ,
    tùy ngươi đau khổ ban vui diệu hiền
    giúp ngươi an lạc khổ đau ,
    tùy duên cho Pháp tuy thời sẻ an ,
    NĂM pháp như trên tròn quà mản
    AI hành trì khéo đạt pháp mầu
    tức là GỐC BỒ ĐỀ ĐẠI CHÁNH CHƠN
    THâN TÂM không có muộn phiền sắc không
    tức ngay thân đầy đủ BA LA MẬT
    ĐỀn NĂm đến tháng mãn phần ,
    Toàn thân hiện rỏ PHÁP THÂN NHIỆM MẦU
    tư tại an vui tùy xứ đến,
    CÔng đức gom như núi DIỆU CAO
    Đạt thân BỒ TÁT ma ha nhiệm huyền
    ngày giờ ra đi vui tự tại
    RA ĐI VỀ TRỰC CHỈ NHƯ LAI
    NHƯ LAI DỒNG TÁN THÁN KHEN NGỢI
    LÀM THAY PHẬT TỬ KHéo thông pháp mầu
    OM MA NI PAD ME HUM

    ANDY xin chào các bạn raaaz,


    Cảm ơn đạo hữu Andy
    Dày công học đạo để tri pháp lành
    Chúc cho đạo hữu đắc thành
    Tam tùng, tứ đức trọn lành, trọn hay
    Nhập thế giải quyết trả vay
    Trước hành nhân đạo , sang ngay đạo Trời
    Chỉ đường thiên hạ khắp nơi
    Ra công thí pháp chẳng ngơi phút nhàn
    Kỳ hai pháp đã mạt tàn
    Nam phong học đạo, nguy nan chẳng từ
    Cũng vì nghĩa khí có dư
    Tiếng Việt tiến bộ từ từ sẽ thông
    Kỳ ba đại hội tiên rồng
    Nam phương đạo mở người đông theo về
    Tìm đường phật cảnh tiên quê
    Tam giáo qui nhất chỉ mê cho trần
    Đông tàn lộc nở chồi xuân
    Phương Nam mở hội nhanh chân tìm về
    Biết đâu hồn tỉnh, hồn mê
    Biết đâu lối chánh trở về Tây phương
    Tam thừa sẵn đợi người thương
    Tùy căn cơ sẽ tìm đường ngắn đi
    Gắng lên đạo hữu Andy
    Hẹn ngày gặp mặt cùng thi một trường.
    http://antruong.free.fr/diemkhaithuongthua.html.

  8. #8

    Mặc định

    Thật ra tu gọi là trực chỉ ko hẳn như vậy đâu Andy. Đơn giản thôi nhưng khó hành. Muốn trực chỉ thì điều kiện cần và luôn nhớ là luôn Tỉnh Thức. Lúc nào cũng chỉ biết hiện tại, hiện tại và hiện tại. Hiện tại đang nói chuyện với mẹ, thì chỉ biết mẹ và ta và câu chuyện. Đang ăn cơm chỉ biết ăn cơm, đang niệm Phật thì chỉ biết niệm Phật, đang làm việc gì thì chỉ biết tập trung việc đó, Tâm ko đi lung tung, nói chuyện người này mà nghĩ về người kia, đang niệm Phật mà nghĩ tới chút nữa niệm Chú...v.v....
    Lúc nào cũng tỉnh thức. Sống tỉnh giác từng giây từng phút. Ko nghĩ quá khứ, tương lai, chỉ an trú ở hiện tại. Các việc bố thí cúng dường, thí pháp này nọ thì duyên đến thì làm, ko nhất thiết phải đề ra mục tiêu phương hướng hành động, tích luỹ công đức như vậy, như vậy lại vướng chữ Tham công đức rồi. Công đức nhiều mới viên mãn, phẩm vị mới cao phải ko. Vậy những người ẩn tu núi cao rừng thẳm ko làm ra tiền, ko cúng dường tam bảo chắc tu hành khó viên mãn lắm...!
    Luôn nhớ sống tốt, làm tốt, tu theo Phật, tỉnh thức là quan trọng bậc nhất. Các việc khác tuỳ duyên.

  9. #9
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    Diệu Hiền un, trực chỉ Pháp này ko fa3i tham là dược bạn raaz, Bạn đọc thật kỹ, Tam ko sắc không , , pháp tỉnh thức là Pháp dùng đễ tịnh tâm trụ tâm, Lặng yên Tâm , Giu73 Tâm ko loạn, Nhò Thanh tịnh mà lần làn được Chánh định, nó chưa phải chỗ giả thoát thực sư,
    nêu như ko dụng Tâm sám hối, tịch tụ công đức, Thì VẠN hạnh ko thành tựu DIỆU HIỀN Un,
    Khi đó thì chỉ đạt dươc Tâm thanh tịnh an lạc , tự thân an vui nhưng chưa thể liểu sanh tư duoc vi chưa tao nhiều công đức,
    ANDY xin chia sẻthế này raaz, trong Thân T6am này có Bồ đề chủng tử , nếu không dùng Công đức trang nghiệm thì Tâm này khó long khai mở, Pháp Như Lai chỉ dạy làm như thế đê khai mơi Tâm Bồ đề này hiện tiền,,
    khi bạn thực hành TÂm không Sắc , KHÔng là sao Diệu Hiền raaz?
    là sắc tuo1ng củng không , Mà cái Không củng Không, Tâm này tương ung voi kHÍ Phần Như lai Diệu tâm, vi vậy ne1u noi Tham công đức thi không có họp lý, Vì làm Mà không dính mắc, không Khơi nghì đạt thành tưu thấp cao,,
    Diệu hiền un, ẩn tu nơi núi rừng hỏ dùng 6 ba la mật để cúng dường , Ko phài là không làm gì đâu raaz,
    Có nhưng vi trước khi ẩn tu , ho đả tích tu dày công, Diệu hiên ko phài làm ra tiền mỏi có công đức , mà Diệu hiên phải hiểu ngươi Cư sỹ, ngươi tại gai , cực khổ rất chua sót làm ra Tiền, có thể đem đi bố thí , Cúng dường thi Công đức lớn hơn, nhưng vỉ xuất gia, Vì xuất gia thì chỉ là 1 vị Thầy giáo dạy học,
    Khi chưa đạt pháp, thì Công đức chưa sâu, dùng sức trì giới , THIỀN ĐỊNH , TỪ TÂM , ĐEM THÂN PHỤC VỤ TĂNG CHÚNG củng là TƯ TẠO CÔNG ĐỨC, vi vâu Diệu hiền nên biết,
    công đức khó làm khó đạt nên Cư sỷ nếu giử tron vẹn sẻ mau viên mãn,
    con chư tăng trước vào xuất gia , mổi ngày dùng Cơm và phẩm vật ĐÀN NA tín thí, tư thân thọ cúng dường mổi ngày, nêu không làm Thầy giáo và làm gương mẫu trọn vẹn , ko chỉnh sửa thân tâm , Thì thọ hưỡng nhưng vật kia sau nay phài làm súc sanh , đền trả hao5c sa địa ngục, hoăc bi làm thân nô dịch kiếp sau mà đền trả từng Thí chủ , Ko phải chuyền nhõ .
    NÊn chư TĂng chỉ có việc duy nhất là NGHIÊM TRÌ GIỚI LUẬT, tịnh tâm , hành trì phật pháp tăng,,
    2 là ơ Tu viện dù có nghịch duyên cũng dễ vượtt qua, vì dù sao củng là ngươi ngoài, Con nếu tại gia đình, đó là CHA MẸ ANH em,
    nếu DIỆU HIỀN không bình tậm thì sân si ái nộ là chuyện ko có gì lạ,

    Vì vãy chư Tăng hành trì phải ngheim trì vài chục năm , thêm Tự thân phục vụ làm các Phật sự, tâm ko tham sân si , ko mê danh lợi , ngiệm trì oai nghi cấm giới, Thì Tâm sáng suốt sạch trong , chư Thiên nhìn liên cung kinh, khiên cho Phật tử hộ trì, Vì vây như lai dạy TRÌ GIỚI phát sanh công đức thù thắng đó raaz, NHƯNg ko fai 1 tuần, 1 vài năm mà rất nhiều năm tháng,,nhưng thành tưu rồi àm củng rất dễ tiệu hoại, tất cà chỉ trong 1 niệm,

    Vì thế việc Diệu hiền noi T6am thanh tịnh làm gi biết đó, là pháp trụ tâm, niệm phật thanh tịnh, thu nhiếp 6 căn , nhưng nếu DIệu hiền chỉ làm vậy thì thân tâm diệu hiền an vui ,nhưng chưa rộng gieo duyên giúp người, NHƯ LAI nói đó là hạnh nhõ, không phải thuyền lớn, vì vậy Ngươi học PHẬt thì lập hạnh TỪ BI HỶ XẢ, hành trì các việc PHẬt sự công đức , Tăng hay là tục đêu dông hướng vê NHƯ LAI , thì ko phân biệt xuât gia tại gia,
    Phân ra vì Tại gai làm việc theo tại gia, xuât gai thi nhiệm vụ là là Hành trì liễu thông các pháp đem trí huệ đó tùy sức giúp người,
    Thờn nay có nhiều vị giảng sư và sư Thầy vân đang hoàng pháp kháp nơi đó diêu hiền, môi vị có một hạnh nguyện ri6ng raaz, ANDY trao đổi vơi DIỆU HIỀN như thế
    ok chào bạn


    Last edited by HoaTuLien; 09-05-2016 at 08:23 PM.
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  10. #10

    Mặc định

    Tâm thanh tịnh là công đuc bậc nhất đó Andy. Còn làm các việc để trang nghiêm công đức cho bản thân thì công đức đó tạo ra rất ít. Khi tâm thanh tịnh thì làm gì cũng như ko có làm, ko dính mắc, nhưng công đức tạo ra là vô cùng lớn. Lúc đó làm ít làm nhiều đều như nhau. Đừng đề ra mục tiêu thì mất đi sự thanh tịnh. Gặp thì làm, ko thì thôi. Cố sống Tỉnh Thức, chỉ biết hiện tại, hiện tại..., trọn vẹn hết tâm tình trong từng khoảnh khắc hiện tại. Ko phải tích công đức thì hạt giống bồ đề mới nảy nở. Rất khác nhau xa lắm.
    Thanh tịnh rồi, vào chánh Định rồi mà chưa giải thoát thì có kỳ ko ?! Mình ko nói giải thoát rốt ráo hay ko ? Ít nhất cũng vượt thoát 3 cõi khổ rồi. Nhưng người như vậy thì việc siêu giải thoát cũng ko còn cách xa.
    Cố gắng mỗi ngày bất kể đang tụng niệm hay đang làm việc, hay đang ngắm mây trời bay...., đều nhận biết bản thân đang ở đâu, làm gì...v.v....một cách thật rõ ràng. Ko mơ hồ. Chi biết hiện tại, hiện tại, hiện tại. Trọn vẹn trong từng sát na hiện tại đi rồi mới có tương lai. Nhìn hiện tại biết tương lai lai là nghĩa này.

  11. #11
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    TÂMthanh tịnh là nên tăng cho mọi pháp, Còn công đức thực sự không phài chi như DIỆU HIỀN nghì như KINH đâu raaz,
    diệu hiền biết khi xưa NHƯ lai bô thí vô số tài bảo trân châu , mơi đạt công đức ba la mật,,
    Ko phài dùng tâm thanh tịnh là xong đâu raaz,
    Pháp NHƯ LAI dạy ra cho 3 căn tánh, tùy diệu hiền làm đến đâu trong nhửng doạn trên thì diệu hiền sẻ về đó,
    diệu hiền phải hiểu Thanh tịnh ko có nghỉa là đạt chánh dịnh tam muội,
    Như đứa bé nó ko có chánh dịnh, Nhưng tâm nó thanh tịnh hơn DIỆU HIỀN và ANDY đó,
    diệu HIÊN phải hiểu ko phải nge Pháp Phật giảng vậy thi làm nó như vậy, nương PHÁP PHẬt mà đi , là tư bạn ngộ Pháp cùa bạn,

    Phật giảng và khi diệu hiền làm khá cnhau raaz, DIỆU HIÊn nên hiễu vì sao NHƯ ALI trang nghiêm, vì NGÀI TÍCH Lủy vạn hạnh trang nghiêm,
    VẠN HANH VIÊN MÃN thi BỒ ĐỀ TÂM VƯƠNG mơi khai mở hoàn toàn,
    vì khi niệm PHẬT , dnah hiệu Phật là vạn công đức, nhưng nếu như Diệu hiền, chỉ dùng lại ơ đó , th2i tư thân an vui, Ko lơi ích đại chúng,
    nên NHƯ LAI dạy, tùy duyên tư bi hỷ xả cứ giúp mọi người, Ok chào raaz
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  12. #12

    Mặc định

    Tâm em bé ko gọi là tâm thanh tịnh, vì nó hễ Thấy, hễ Biết thì liền dính mắc. Thấy đồ chơi liền chụp lấy, hứng thú, ăn cay thì khóc, bị Cảnh chuyển mà gọi là thanh tịnh cái gì Andy ?! Người ta có Thấy, có Biết..., nhưng ko bị Cảnh chuyển, ko dính mắc thì mới gọi là thanh tịnh.
    Mình có nói theo Kinh nào đâu. Đây là lời sư phụ dạy và mình làm theo thì kết quả mau lẹ. Gọi là trực chỉ đó.

  13. #13
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    dieu hien un, Ban chưa hiêu sau ve Tâm thanh tinh un hihi , Tam em be trong sáng là Tâm Phật đó, tuy n1o thây dò vật , bi đánh bị la , rôi chút n1o củng chạy ali vui vẻ,
    Ban nghỉ ngươi học phật tháy cành ko dính mắc mơi al2 thanh tịnh al2 bạn hiểu chưa sâu ,
    ko dính mắc nghài là Thấy bei16t nhưng ko dính mắc vào t6am , ko khởi nghài về nó, em bé bạn thấy không.nó trong sáng hồn nhiên
    bạn dánh bạn la bạn dạy nó, nó củng không giận bạn, cung chơn vui vẻ, Thì no có gì ma ko thanh tịnh
    Còn nếu như học Phật niệm Phật mà chấp phải thế này , thế kia la Thanh tịnh thi vân là kẹt Tịnh đó rtaaz,
    Thanh tịnh là dù có tiếp xúc, có buồn có vui yêu gai6n ghét, COn người mà,. Nhưng ko đem vào lòng khơi lên Tham sân si,
    EM bé nó có không ko, nên nó sáng rực à, khi nó lơn lên nó nhiễm ô nó mơi tối Diệu hiên,
    Hihi

    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  14. #14

    Mặc định

    Nhân chi sơ tính bổn thiện. Em bé thì Tâm nó trong sáng, thuần thiện, ko phải thanh tịnh. Nó vẫn để vào Tâm đó chứ, nó bị té chổ nào thì bữa sau nó tới đó nó sẽ dè chừng. Nó ăn cái bánh đó ngon thì lần sau nó cũng lấy cái bánh đó ăn, ko chịu ăn món khác. Nó ko ghi nhớ vô Tâm là gì ?

  15. #15

    Mặc định

    Thôi mình nói tới đây thôi. Chào Andy nhé.! Bạn nào tu muốn trực chỉ thì nhớ luôn tỉnh thức. Lúc nào cũng thực tại, chỉ có thực tại, chuyên chú vào cảnh giới thực tại đó.

  16. #16

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    là pháp NHư lai , gồm thu 5 thừa , nhân thiên, Thanh văn ,

    ANDY đa tra loi xong câu hỏi đạo hưu phanquanbt raaz,
    chao các bạn




    Pq hỏi đơn giản mà andy bạn trả lời cái gì vậy,phanquan hỏi andy là bài thơ đó là do andy sáng tác hả hay sáng tác của vị đại tiên nào đó vậy,hay là andy không hiểu câu hỏi của pq
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  17. #17
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    ANDY noi un PHANQUANBT khong doc kỷ un, là PHÁP ĐỨC NHƯ LAI chỉ dạy, ANDY viết ra theo dạng thơ, phanquanbt hiêu chưa raaz
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  18. #18

    Mặc định

    Oh vậy là andy viết ra,andy đọc quyển kinh nào của như lai nói nhân lễ nghiã trí tín vậy andy
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  19. #19
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    Phan quan bt un, Pháp Như Lai là Pháp cùa Như lai đả thành tựu, Phanquanbt học và nuo7uo7ng theo lời dạy để ngộ ra Pháp phanquanbt , Ko phải là pháp trong lý thuyết,
    KINH SÁCH tham khảo, rồi hành trì chánh ý trong KINh, chứ ko phải nhất thiết phài y như thế phanquanbt un,
    Như ANDY ngày xưa Như lai dạy 5 thừa v2i hàng thượng căn nhiều , thiện nhiều,
    có thể phân ra từng Phần, tùy sức mổi vị
    Nhưng thời nay, NHƯ lai thu 5 thừa làm 1, andy NÓI CHO các VỊ,các vi không tin hay không tùy ý, nhưng xin đ2ng phỉ báng chê bai
    hãy đọc và suy tư đi sẻ rõ, các vị đả và đang làm đươc gì trong những việc trên , vậy là được rồi
    như nói vê ngủ giới có 5 giới, Nhưng nêu nền tẳng con NGƯỜI ko giử thì bạn học cái gì phanquanbt,??
    Học Phật là phải hiêu pháp sông động linh hoạt, Pháp thei6n biến vạn hóa, nhưng CHÁNH Ý , CHÁNH PHÁP ko có thay đổi , phanquan bt hiêu chưa raaz..


    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  20. #20
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    phanquanbt mê nên chạytheo PHÁP, ngô rồi pháp chạy theo bạn,
    bạn mê nên Pháp bạn hiêu bát buộc phải y như vậy,
    còn bạn ngộ rồi thì ngược xuôi đều được, Ko trái CHÁNH PHÁP ANDY củng ko tư ý sưa kinh văn, Mà đây là Pháp HÀNH TRÌ , ai hửu duyên thì duyên của vị đó, Ko duyên thì xem như đọc cho biêt, hihi Bye raaz
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. BỐN VIÊN NGỌC QUÝ CHẾT NGƯỜI...
    By hoasenngancanh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 10-11-2012, 10:27 PM
  2. SỰ TÍCH THÁNH TẢN VIÊN DIỄN CA
    By Đàm Quang Vinh in forum Quang Minh Tu Đức
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 30-06-2012, 08:41 PM
  3. CHÀO MỪNG THÀNH VIÊN THỨ 50.000
    By Bin571 in forum Thông báo, quyết định từ BQT, Nội qui Diễn Đàn
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 20-02-2012, 09:13 PM
  4. CHÀO MỪNG THÀNH VIÊN THỨ 40.000
    By Bin571 in forum Tin tức nóng hổi từ BQT và diễn đàn
    Trả lời: 35
    Bài mới gởi: 08-01-2012, 01:03 PM
  5. VỤ ÁN LỆ CHI VIÊN
    By splen in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 05-05-2011, 07:27 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •