kết quả từ 1 tới 17 trên 17

Ðề tài: Có chiến tranh giữa con người với con người. Có chiến tranh giữa thần với thần ?

  1. #1

    Mặc định Có chiến tranh giữa con người với con người. Có chiến tranh giữa thần với thần ?

    Thứ nhất, bản thân mình là một người vô đạo nhưng lại tin vào thế giới vô hình. Vì vô đạo nên kiến thức của mình về những vẫn đề này còn hạn chế, mong mọi người nhiệt tình ủng hộ.

    Như mọi người biết, dù ở đâu, dân tộc nào, thời kỳ nào, con người ở một vùng nhất định nào luôn luôn thờ phụng một vị thần nào đó. Và vị thần này sẽ che chở cho những con người ở đó, có nghĩa là theo một cách nhìn vị thần này sẽ là người bảo vệ cho những thế hệ con người ở đó.

    Nói dài dòng lan man có lẽ lại càng khó hiểu. Ngắn gọn là mình muốn hỏi khi người Châu Âu xâm chiếm đế chế La Mã thì những vị thần trên đỉnh Olim đã ở đâu? hay khi người Tây Ban Nha xóa sổ nền văn hóa Maya thì những vị thần của người Maya đã làm gì.

    Liệu, có chăng chiến tranh giữa các vị thần ?

  2. #2

    Mặc định

    không phải là các thần cũng bận chiến tranh mà là thuận theo lẻ tự nhiên mà thôi . nếu các thần can thiệp vào chuyện này thì lúc đó sẻ loạn giới mất. chiến tranh là do con người tạo ra con người khởi xướng lên . thần đâu có bảo . mà chiến tranh ko thể tránh thương vong . giúp sao bjo
    Ta Đã Trở Lại Và Tệ Hại Hơn Xưa

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi TếCông Xem Bài Gởi
    không phải là các thần cũng bận chiến tranh mà là thuận theo lẻ tự nhiên mà thôi . nếu các thần can thiệp vào chuyện này thì lúc đó sẻ loạn giới mất. chiến tranh là do con người tạo ra con người khởi xướng lên . thần đâu có bảo . mà chiến tranh ko thể tránh thương vong . giúp sao bjo
    Ban đầu mình cũng nghĩ như vậy nhưng ngẫm lại cho kĩ thấy còn nhiều mâu thuẫn lắm

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    cỏi vô hình diển ra trước huux hình diển ra sau
    hehe, gõ sai kìa, lêu lêu nhá

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách Xem Bài Gởi
    Thứ nhất, bản thân mình là một người vô đạo nhưng lại tin vào thế giới vô hình. Vì vô đạo nên kiến thức của mình về những vẫn đề này còn hạn chế, mong mọi người nhiệt tình ủng hộ.

    Như mọi người biết, dù ở đâu, dân tộc nào, thời kỳ nào, con người ở một vùng nhất định nào luôn luôn thờ phụng một vị thần nào đó. Và vị thần này sẽ che chở cho những con người ở đó, có nghĩa là theo một cách nhìn vị thần này sẽ là người bảo vệ cho những thế hệ con người ở đó.

    Nói dài dòng lan man có lẽ lại càng khó hiểu. Ngắn gọn là mình muốn hỏi khi người Châu Âu xâm chiếm đế chế La Mã thì những vị thần trên đỉnh Olim đã ở đâu? hay khi người Tây Ban Nha xóa sổ nền văn hóa Maya thì những vị thần của người Maya đã làm gì.

    Liệu, có chăng chiến tranh giữa các vị thần ?
    Vậy mình xin hỏi bạn nhé : Khi người Trung Quốc sang xâm chiếm nước ta thì phải chăng các Đấng Thần Thánh của người Trung Quốc như : Đức Quan Thánh , Đức Ngài Nhạc Phi ...đều theo Phò Trì cho người Trung Quốc tàn sát dân Việt ta à ? Và ngược lại Các Đấng Thần Thánh của nước ta như Đức Hưng Đạo Vương sẽ ủng hộ dân Việt đánh trả bằng cách tàn sát người Trung Quốc à ?

    Huynh Tục Khách mến ! Luận Vô Hình là luận Duy Tâm , luận Duy Tâm là luận Đạo Pháp đúng không Huynh ? Có 1 điều mà tất cả các quốc gia đều không muốn ở ĐẠO đó chính là ĐẠO muốn : KHÔNG CÓ QUỐC GIỚI - KHÔNG CÓ DÂN TỘC NÀY VÀ SẮC TỘC NỌ ! TẤT CẢ ĐỀU LÀ CON CHUNG MỘT CHA , ANH EM MỘT NHÀ !

    Ngược lại thì các quốc gia lại đi tranh nhau từng mm đất ! Phân chia phân biệt chủng tộc này nọ về cách đối xử ...

    Các Đấng Thần Thánh Tiên Phật chẳng luận là người dân tộc nào , sắc tộc nào , nước nào đi nữa , khi họ ĐẮC ĐẠO họ ở phẩm TRỌN LÀNH thì họ chỉ có dùng TÌNH THƯƠNG mà HÓA ĐỘ nhơn sanh mà thôi chứ đâu có hỗ trợ nhơn sanh ...tàn sát lẫn nhau !

    NHƠN HƯ ĐẠO BẤT HƯ ! THIÊN LÝ VẪN THIÊN THU TRƯỜNG CỬU BẤT BIẾN BẤT DI - DUY CHỈ CÓ NHƠN TÂM THAY TRẮNG ĐỔI ĐEN VÌ TƯ DỤC VÌ DANH QUYỀN MÀ TÀN HẠI LẪN NHAU ĐÓ THÔI

    Vài lời kính góp bài

    Chào thân ái
    Thiện chí bồi công tông tổ quang vinh vang xã tắc
    Niệm cầu lập đức tử tôn hiển hách rạng sơn hà

  5. #5

    Mặc định

    theo mình nghĩ thì chắc sẽ không có chuyện đó!!!
    tất cả đạo thì có nhiều cách giảng dạy và nhiều cách hướng con người phục thiện
    có nghĩa mỗi đạo có triết lý khác nhưng cùng chung 1 mục đích
    Cũng như Đạo Thiên Chúa Và Đạo Phật
    Chúa jesu và phật tổ là 2 đường thẳng song song cùng hướng dậy thôi
    nếu như bạn nói tà và chánh luôn luôn có chiến tranh thì chắc sẽ dễ tin
    Theo các bạn thì sao !!!
    YH: huyenthoai_lcd mong các huynh và các bậc cao nhân chỉ giáo thêm

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phamtu Xem Bài Gởi
    Ai chỉ giùm mình cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thần đi, mình sẽ trả lời giúp
    ok ?
    HỒN THỂ CON NGƯỜI

    Theo kinh "Đại Thừa Chơn Giáo" thì con người có 3 hồn và 7 thể. Ở trình độ tiến hóa hiện tại, ngoại trừ những bậc Đại căn, Đại giác hoặc đã giải thoát thì "Tam thanh Hồn" của Chơn Như toàn giác vẫn chưa phát khai, đương còn an nhiên vô tri, vị giác. Đại đa số nhân loại tiềm tàng Tam Năng đó (Tri Giác Lực) chờ ngày phát triển.

    Vậy nên trong cuốn "Thiên đạo lược khảo" nầy, tác giả chỉ nói tới "Tam bồ Đề", tức là Chơn Ngã và 4 thể (vật, khí, thần, thánh) tức là Giả Ngã hay Bản Ngã.

    ***
    Con người có Hồn và Thể.

    Hồn là điểm thiêng liêng linh diệu trong con người. Nó vốn bất tiêu bất diệt. Ấy là điểm linh quang do Chơn linh của Tạo hóa ban cho.

    Chơn linh ấy có ba Ngôi, thì hồn cũng có ba bực:


    1. Linh Hồn (Âme divine - Atma) cũng gọi Phật hồn, Chơn hồn, Chơn ngã, Chơn tâm, Ngươn thần.

    2. Anh hồn (Âme spirituelle - Boddhi) cũng gọi Tiên hồn, Bồ đề, Bát nhã, Trí huệ.

    3. Nhơn hồn (Âme humaine - Coprs mental supérieur) cũng gọi Giác hồn, Thần thức, A lại Da thức, Thượng trí Thức, Tâm Thức, Nghiệp thức.


    Nhơn hồn đồng nguyên chất với cõi Tiên. Anh hồn đồng nguyên chất với cõi Thiên Tiên, cũng gọi cõi Bồ đề (Monde spirituel ou Boddhique). Linh hồn đồng nguyên chất với cõi Ngọc Tiên Thiên, cũng gọi là cõi Niết bàn (Nirvana). Thể thì có bốn thứ là: Vật thể, Khí thể, Thần thể, Thánh thể. Vật thể (Corps physique: Rupa) là xác thịt, thể thứ nhứt của con người. Nó do bốn nguyên tố lớn hiệp thành (Tứ đại giả hiệp). Bốn cái nguyên tố ấy là: đất, nước, lửa, gió (1)

    Vật thể bị bao bọc bởi một lớp tinh khí (éther), gọi là Khí thể (Double éthérique: linga-sharira), cũng gọi là cái Phách, kêu nôm là cái Vía, thuật âm phù gọi Tướng tinh.

    Khí thể dùng rút sanh lực vào Vật thể đặng giữ cho Vật thể được sanh tồn. Nhờ có Khí thể chở che bao học, Vật thể mới không tan rã.

    Khí thể dính với Vật thể bởi một sợi từ khí (lien magnétique). Khi nào Khí thể bứt sợi dây ấy mà lìa khỏi Vật thể, thì con người phải chết. Lúc bấy giờ, Vật thể mất sự che chở của Khí thể, nên lần lần tiêu rã.

    Nhà âm phù thuật sĩ dùng phép thôi miên có thể làm cho Khí thể của người sống xuất khỏi Vật thể trong một lúc (nhưng không cho dang ra xa, sợ đứt sợi từ khí mà nguy cho tánh mạng).

    Hình nó xuất ra mờ mờ như đám sương mù, người có thần (voyant), trông thấy được.

    Lúc bấy giờ, xác phàm hết cử động, hết biết cảm giác, trơ trơ như một tử thi.

    Người hít thuốc mê không còn biết đau đớn là vì thuốc mê đã làm cho một Khí thể ra khỏi xác thịt.

    Thể thứ ba là Thần thể hay Chơn thần (Corpsastal: Kama). Dính với Khí thể bởi một sợi từ khí, Chơn thần làm trung gian cho Vật thể và Hồn.

    Chơn thần là tạng chứa dục vọng và tình cảm tức là nguồn gốc sự cảm giác. Hể nó vọng động, thì mắt tham sắc, tai tham thanh, mũi tham hương, lưỡi tham vị và thân tham xúc. Nó là vai chủ động của lục căn.

    Tâm lý học gọi là ý thức.
    Người ta có thể luyện phép xuất Thần ra khỏi xác mà vân du trên cõi Thần (Trung giới) là cõi thích hạp với Chơn thần vì đồng một nguyên chất.

    Chơn thần của các vị tu đắc đạo vốn huyền diệu vô cùng tuy còn ở xác phàm mà tự do xuất nhập, trong nháy mắt dạo khắp ba ngàn thế giới, tiếp xúc với Thần tiên.

    Người đồng tử (médium) nhờ xuất được Chơn thần ra khỏi Phách mà thông công với các đấng Thiêng liêng.

    Thể thứ tư là Thánh thể (Corps mental inférieur: manas inférieur). Phật giáo gọi Matna thức hay Truyền thống thức; Tâm lý học gọi Trí thức.

    Nó giao thông giữa Thần và Hồn. Hễ Chơn thần phân biệt cái gì là tốt, cái gì là xấu, hoặc điều gì là thiện, hoặc điều gì là ác nó cũng tùy theo mà phân biệt như vậy, rồi truyền sang cho Nhơn hồn hay biết.

    Tóm lại, con người có bốn thể là: Vật thể, Khí thể, Thần thể, Thánh thể.
    Và ba hồn là: Nhơn hồn, Anh hồn và Linh hồn.
    Khi con người chết, bốn thể lần lần tiêu tan, duy có hồn là bất tiêu bất diệt, đi đầu thai kiếp nầy sang kiếp khác, cho tới khi được hoàn toàn giải thoát (đắc đạo).

    (1) Xương thịt thuộc đất, vì tánh nó đặc và chắc.
    Huyết dịch thuộc nước, vì là chất lỏng.
    Ôn độ trong châu thân thuộc lửa, vì tánh nó ấm.
    Khí chất trong châu thân thuộc gió, vì tánh nó động.
    Khi con người chết, bốn cái nguyên tố trong châu thân lần lần tan rã, rồi hiệp thành một vật thể khác, để rồi tan nữa rồi hiệp nữa, thoạt có, thoạt không, thoạt còn, thoạt mất, thiệt rõ ràng một giả tướng.

    NHƠN HỒN SAU KHI GIẢI THỂ

    Người ta chết là khi sợi từ khí cột dính Vật thể và Khí thể bị bứt đi ( (1), thế là Khí phách và Thần hồn lìa xác thịt.
    Thiệt ra, cái chết chỉ là sự ly dị giữa Vật thể và Khí thể. Khí thể vốn là tạng chứa sanh lực, mà nếu nó lìa khỏi Vật thể thì Vật thể hết sanh lực, phải lần lần tan rã.

    Vài ngày sau khi con người chết, Khí thể của người ấy lìa khỏi Chơn thần. Nó không cử động mà cứ vơ vẩn gần tử thi. Ban đêm, đi đến nơi thanh vắng, nhứt là nơi mồ mả, những người tánh nhát hay sợ sệt; sự sợ sệt ấy khích thích thần kinh hệä (système nerveux) làm cho họ thấy được hình dạng Khí thể vẩn vơ nơi đó. Họ cho là "gặp ma" (fantôme éthèrique).

    Khí thể của người chết tiêu tan một lượt với tử thi. Tần nhơn (Người Cao miên) có tục hỏa táng (Crémation), nghĩa là thiêu tử thi, rồi chôn tro, hoặc đựng trong hủ đem thờ nơi chùa. Dùng hỏa táng, thì Khí thể tiêu liền theo xác thiêu.

    Khi Hồn người chết cổi hết Vật thể và Khí thể, nó được nhẹ nhàng thong thả như trút được một gánh năïng. Lúc bấy giờ, nó lại linh hoạt hơn khi còn tù túng trong xác phàm. Nó vẫn sống như thường ở cõi vô hình; cái sống nầy mới là sống thiệt, có điều Nhơn hồn không cảm xúc theo phàm trần vì nó không còn Vật thể.

    Lúc nầy Nhơn hồn linh hoạt nhờ Chơn thần là cái vỏ bao bọc nó như Khí thể bao bọc xác thịt vậy. Chơn thần vốn đồng nguyên chất với Trung giới là cõi Thần (Monde astral). Cho nên, sau khi rời bỏ xác phàm và cái phách (Vật thể và Khí thể), Hồn nhờ Chơn Thần làm chiếc xe đưa vào cõi Thần là nguyên quán, là quê hương của Chơn thần vậy.

    Vẫn biết Chơn thần là tạng chứa những hột giống thuộc về dục vọng và tình cảm. Con người, nếu lúc sanh tiền đã chú trọng vật chất, chỉ lo thỏa mãn dục vọng, tất nhiên Chơn thần bị trọng trược bởi những hột giống xấu xa ấy, nên nó lâu tan rã. Chơn thần ấy chẳng khác nào cái khám có bốn vách kiên cố để nhốt Hồn người trong một thời gian rất lâu ở Trung giới.

    Vậy nên chú trọng điều nầy: ở cõi phàm, con người hành động thể nào, sự hành động ấy, dầu lành dầu dữ, dầu thấp hèn hay cao thượng, cái ấn tượng của các hành vi ấy đều in gắn vào tinh chất (matière astrale) của cõi Thần. Đến khi Hồn trở về cõi Thần, thì cái ấn tượng ấy hiện ra có thứ lớp rõ ràng; Hồn người trông thấy chẳng khác nào mục kích một phim chớp bóng (Đó là "Nghiệt cảnh đài" (Psyché astrale) của nhà Phật.)

    Lúc bấy giờ, Hồn người được sung sướng mà nhận thấy hành vi nhơn thiện và cao thượng của mình khi còn ở thế, hoặc ăn năn và đau khổ mà xem lại những điều độc ác thấp hèn của mình đã tạo. Sự sung sướng và sự đau khổ ấy, tức là phần thưởng phạt thiêng liêng cho hồn người tại Trung giới, tức là miền Âm cảnh mà người ta quen gọi là Địa ngục (Enfer), tiếng Phạn là Kama Loca.

    Hồn những người tu mà giữ tròn nhơn đạo và chuyên việc nhơn đức và hồn của chiến sĩ đã liều mình vì nước, khi về đến cõi Thần đều được hưởng các điều khoái lạc thiêng liêng là phần thưởng cho sự hành vi của mình khi còn ở thế. Đó là đắc Thần vị (thành Thần).


    Ở cõi Thần, những Hồn đồng một trình độ tấn hóa với nhau đều liên hiệp từng đoàn thể để giúp đỡ nhau đặng tấn hóa thêm lên.

    Hưởng và chịu thưởng phạt thiêng liêng ở cõi Thần trong một thời gian lâu hay mau tùy theo căn nghiệp của mình. Nhơn hồn giải thoát được Chơn thần vì chơn thần đến ngày tiêu tán. Chơn thần tiêu tán, thì bao nhiêu hột giống của nó tàng trử bấy lâu, tức là những hột giống luân hồi (atomes permanents) đều rút vào cái thể thứ tư là Thánh thể, để làm nghiệp duyên cho kiếp tái sanh.


    ( Trích Thiên Đạo - Bảo Pháp Chơn Quân Nguyễn Trung Hậu biên soạn )
    Thiện chí bồi công tông tổ quang vinh vang xã tắc
    Niệm cầu lập đức tử tôn hiển hách rạng sơn hà

  7. #7

    Mặc định

    chiến tranh giữa các vị thần có đó nhưng mà là giữa các ác thần và thiện thần,thí dụ như atula ngày nào mà ko kéo lên đanh các tầng trời trên..........còn chiến tranh như kiểu bạn nghĩ như là thần zuea đánh nhau với chúa.....thì mình nghĩ không có,còn chung qui mình nghĩ tất cả các thần chung qui đều là 1 có người gọi là chúa trời ,có người goi la ngoc de...thi theo minh nghi chang khac nhau gi chu yeu tuy dan toc,tuy tin nguong ma cac vi hoa thân pho do chung sanh thoi,
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  8. #8
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    rose4 rose4 rose4 rose4 rose4
    Như tảng đá kiên cố
    Không gió nào lay động
    Cũng vậy , giữa khen chê
    Người trí không giao động .
    :big_grin: :big_grin:

  9. #9
    KhôngĐượcNhìn
    Guest

    Mặc định

    Theo Kinh của KhôngĐượcNhìn thì chiến tranh sẽ xảy ra giữa Ta (KhôngĐượcNhìn) và Thầy Bùa trong thời gian sớm nhất. :D

  10. #10
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách Xem Bài Gởi
    Thứ nhất, bản thân mình là một người vô đạo nhưng lại tin vào thế giới vô hình. Vì vô đạo nên kiến thức của mình về những vẫn đề này còn hạn chế, mong mọi người nhiệt tình ủng hộ.
    Đang buồn nên nhảy vô tào lao vài dòng chơi với anh bạn vui tính này một chút.

    Hạn chế là động từ, do đó câu "nên kiến thức của mình về những vấn đề này còn hạn chế" sai ngữ pháp. MT đoán rằng bạn đã đọc báo Đảng hơi bị nhiều nên bị lậm câu này (báo đảng lạm dụng câu này hơi bị nhiều.)

    Bạn đang tham gia vào cuộc thi nào hay làm việc chi mà mong mọi người ủng hộ?

    Lời khuyên 1: thích báo đảng thì cứ đọc, nhưng phải có "cái đầu" một chút. Nên học cách sử dụng tiếng Việt cho thành thạo.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách

    Như mọi người biết, dù ở đâu, dân tộc nào, thời kỳ nào, con người ở một vùng nhất định nào luôn luôn thờ phụng một vị thần nào đó. Và vị thần này sẽ che chở cho những con người ở đó, có nghĩa là theo một cách nhìn vị thần này sẽ là người bảo vệ cho những thế hệ con người ở đó.
    Mệnh đề này sai. Vì sao?

    Nếu dân tộc đó thờ vô số các vị thần (Đa thần giáo) thì họ ước mong các vị thần sẽ che chở và ban phước báu cho họ. Nhưng các vị thần đồng ý hay không đồng ý, họ cũng không hề biết.

    Nếu dân tộc đó thờ Thiên Chúa (Công giáo, Hồi giáo...), thì họ mong ước sau khi chết sẽ được lên Thiên đàng.

    Nếu dân tộc đó thờ Phật thì ước mong của họ là diệt trừ vô minh, chấm dứt luân hồi hoặc thành Phật, hoặc yếm thế hơn một chút là được sanh về cõi Phật.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách
    Nói dài dòng lan man có lẽ lại càng khó hiểu. Ngắn gọn là mình muốn hỏi khi người Châu Âu xâm chiếm đế chế La Mã thì những vị thần trên đỉnh Olim đã ở đâu? hay khi người Tây Ban Nha xóa sổ nền văn hóa Maya thì những vị thần của người Maya đã làm gì.

    Liệu, có chăng chiến tranh giữa các vị thần ?
    Từ những lập luận trên thì không thể khẳng định các vị thần sẽ chiến đấu với nhau để bênh vực đệ tử của họ.

    Chiến tranh giữa các vị thần thì theo kinh điển Phật giáo đại thừa là có, nhưng không phải vì họ bênh vực cho đệ tử của họ (nếu họ có nhận lời phù hộ cho người thờ họ) mà chỉ vì sự sân hận.

    Tôi nghĩ rằng bạn nên hỏi một câu như thế này có lẽ nó sẽ phù hợp với tầm vóc của bạn hơn (cũng nhằm mục đích của bạn là phản đối cái tư tưởng nương tựa vào các vị thần): người ta thờ Thần tài tại từng nhà, vậy các vị thần Tài của từng nhà có đi tranh chấp với nhau để giành lấy tài lộc về cho người thờ họ hay không???

    Lời khuyên 2: đã đi hỏi, thì theo sự lịch sự tối thiểu dù cho câu trả lời có vừa ý hay không thì cũng phải cảm ơn người trả lời.

  11. #11

    Mặc định

    to Minh-Tam :
    Về ngữ pháp tiếng việt thì bạn sai hoàn toàn rồi.

    Thứ nhất, sao người ta hay nói: "thằng đó sở khanh lắm ", mặc dù Sở Khanh lại là 1 danh từ? cái này là tính linh hoạt của ngôn ngữ. Nhiều người thích sử dụng lối tượng trưng này trong giao tiếp đấy. Có vẻ kinh nghiệm giao tiếp xã hội của bạn còn yếu, nhỉ ?
    Thứ hai, nhiều từ có thể vừa là động từ vừa là danh từ đấy bạn ạ. vd: mộng, sầu, buồn đau .v.v.. Và liệu bạn có tài liệu nào chứng minh "hạn chế" chỉ đơn thuần là 1 động từ?
    Thứ ba, cái mà bạn đang sai lệch nhiều nhất chính là khái niệm về một văn bản ngôn ngữ nói khác thế nào với 1 văn bản ngôn ngữ viết. Bạn đọc lại SGK nhé.

    Lần sau, muốn thể hiện mình thì tự kiểm lại bản thân trước đã.

    Còn vấn đề chiến tranh này, như tôi đã nói, tôi là một kẻ kiến thức hạn chế, OK? sai sót là chuyện thường, tôi vẫn lắng nghe và học hỏi. Nhưng, cho dù tôi không biết đạo hạnh của bạn cao cỡ nào, cái việc bạn tuyên bố khẳng định về tầm vóc của một con người khiến tôi không khỏi chói tai. Xem lại, nhé !

    Cuối cùng, 2 bài tôi thank ở trên chỉ là những bài mang tính hài hước, ngô nghê. Đối với tôi, ở đây đang là một cuộc tranh luận. Nhưng nếu mọi người trên này thích cái nút thank đến thế thì tôi cũng chịu rồi.
    Đã làm.

  12. #12
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách Xem Bài Gởi
    to Minh-Tam :
    Về ngữ pháp tiếng việt thì bạn sai hoàn toàn rồi.
    Sai chổ nào chỉ ra, chớ có chém gió lung lung...

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách

    Thứ nhất, sao người ta hay nói: "thằng đó sở khanh lắm ", mặc dù Sở Khanh lại là 1 danh từ?
    Sở khanh là một danh từ??? Bạn có vẻ túng quẩn quá nhỉ, đến nỗi cuốn từ điển tiếng Việt cũng không mua nỗi để tham khảo khi cần thiết?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách
    ... cái này là tính linh hoạt của ngôn ngữ. Nhiều người thích sử dụng lối tượng trưng này trong giao tiếp đấy. Có vẻ kinh nghiệm giao tiếp xã hội của bạn còn yếu, nhỉ ?
    Hy vọng là thế! Ừa, đúng áh!....

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tục Khách
    Thứ hai, nhiều từ có thể vừa là động từ vừa là danh từ đấy bạn ạ. vd: mộng, sầu, buồn đau .v.v.. Và liệu bạn có tài liệu nào chứng minh "hạn chế" chỉ đơn thuần là 1 động từ?
    khà khà khà...! tôi không nằm mơ đấy chứ? "mộng, sầu, buồn đau .v.v..." mà lại là danh từ mới ghê chứ...

    Đến đây thì đúng là hết thuốc chữa rồi, một người Việt mà không nhận định nỗi các nội động từ "mộng", "sầu", "buồn đau" với danh từ thì có nên tiếp tục đối thoại với họ không nhỉ về ngữ pháp tiếng Việt???

    Tôi mượn lời của Đức Khổng tử: "nhân bất học bất tri lý" để kết thúc tại đây.

    Phí công, mất lời.
    Last edited by Minh-Tam; 24-07-2010 at 03:03 PM.

  13. #13

    Mặc định

    Cãi cùn.

    Sở Khanh là tên của 1 nhân vật trong truyện Kiều. bạn lên google search nguôn gốc của từ này nhé.

    http://tintuc.xalo.vn/00-320720203/h...tml?mode=print
    Đây là 1 ví dụ cho danh từ buồn đau

    http://thuvien.maivoo.com/Bai-viet-c...iao-chu-d34098
    Đây là ví dụ cho danh từ mộng

    http://www.dantiengtrung.com/forum/s...ad.php?p=60232
    Bài hát : Bao nhiêu "Sầu" của Đặng Lệ Quân

    đây chỉ là những ví dụ đầu tiên mà tôi search google thấy thôi, còn nhiều lắm. Có hứng từ từ mà nghiên cứu.

    Vẫn là 1 câu nói cũ : Lần sau, muốn thể hiện mình thì tự kiểm lại bản thân trước đã.

  14. #14
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Khá thú vị.

    Một hòn tuyết trên đỉnh núi, một cơn gió thổi qua, nó bắt đầu lăn, lăn mãi..., mỗi vòng nó bám thêm một chút tuyết..., đến chân núi nó đã trở thành đống tuyết. Người công nhân lái xe đến xúc đống tuyết ấy đi đổ vì nó cản trở sự đi lại của người dân trong vùng...

    Đầu tiên là "hạn chế" từ từ nó thành không phân biệt nỗi giữa động từ, tính từ, danh từ, danh từ riêng...

    Nói thêm một chút về danh từ riêng đã trở thành động từ.

    Năm 1993 anh chàng John Bobbitt ở New York bị cô vợ là Lorena dùng dao cắt đứt "cây hàng", vụ này làm chấn động nước Mỹ vì chưa từng có tiền lệ (tuy nhiên ở VN thì hơi bị nhiều..., các bác nào lăng nhăng thì coi chừng...).

    Các nhà ngôn ngữ học đã dùng tên riêng của anh chàng xấu số ấy để làm động từ "bobitt" có nghĩa là xén của quí, "to be bobbitted" có nghĩa là bị xén (bobbitted là động tính từ)

    Cũng na ná như vậy, Sở Khanh là tên họ của một anh chàng lừa tình gạt tiền của người thiếu nữ nhẹ dạ Vương Thúy Kiều, anh ta nỗi danh đến nỗi người đời dùng danh từ riêng là tên của anh để làm một tính từ để chỉ phẩm chất của những gã vô lại, chuyên đi lừa tình gạt tiền các thiếu nữ nhẹ dạ.

    Thôi chán rồi, mất công giải thích quá.

  15. #15
    Tổ Sư Thầy Bùa
    Guest

    Mặc định

    Đàn ông ngoại tình thì bị cắt cái chổ đi tiểu, còn đàn bà ngoại tình thì làm sao nhỉ ?

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    Một hòn tuyết trên đỉnh núi, một cơn gió thổi qua, nó bắt đầu lăn, lăn mãi..., mỗi vòng nó bám thêm một chút tuyết..., đến chân núi nó đã trở thành đống tuyết. Người công nhân lái xe đến xúc đống tuyết ấy đi đổ vì nó cản trở sự đi lại của người dân trong vùng...
    Cái gì nó cũng phải rõ ràng ra, đúng là đúng, sai là sai. Không có cái chuyện nó đúng mà cứ để nó sai được. Không vì chút rắc rối mà bỏ qua được. Hệ luỵ về sau của nó khôn lường.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    Đầu tiên là "hạn chế" từ từ nó thành không phân biệt nỗi giữa động từ, tính từ, danh từ, danh từ riêng...
    Bạn giải thích rõ cái câu này được không?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    Cũng na ná như vậy, Sở Khanh là tên họ của một anh chàng lừa tình gạt tiền của người thiếu nữ nhẹ dạ Vương Thúy Kiều, anh ta nỗi danh đến nỗi người đời dùng danh từ riêng là tên của anh để làm một tính từ để chỉ phẩm chất của những gã vô lại, chuyên đi lừa tình gạt tiền các thiếu nữ nhẹ dạ.

    Bạn đang làm 1 động tác đó là chứng minh tôi đúng đấy.
    Last edited by Tục Khách; 24-07-2010 at 11:16 PM.

  17. #17

    Mặc định

    Cuộc chiến của các vị thần thì thường thấy các linh thần của mỗi dân tộc khi giao tranh thường tạo ra bão tố , sấm chớp . Khi xưa TQ xâm chiếm Tây Tạng người ta nghe thấy dưới mặt đất như có tiếng hò hét và tiếng gươm giáo phang vào nhau . Không biết thực hư thế nào nữa.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 39
    Bài mới gởi: 29-11-2010, 10:05 PM
  2. tìm tranh tượng hộ pháp trước cổng chùa
    By tuanxdbt in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 06-10-2009, 06:44 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 12-08-2008, 06:05 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •