kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Ðề tài: Môn võ Việt chuyên dùng "thần chú" tạo uy lực siêu phàm

  1. #1

    Mặc định Môn võ Việt chuyên dùng "thần chú" tạo uy lực siêu phàm

    Môn võ Việt chuyên dùng "thần chú" tạo uy lực siêu phàm

    Lê Sơn | 04/08/2015 23:32





    Môn võ Việt chuyên dùng "thần chú" tạo uy lực siêu phàm Chia sẻ:

    Chỉ cần đọc "thần chú" xong bỗng dưng nội công thâm hậu, sức mạnh phi thường là một trong những điều kỳ lạ đến khó tin của môn võ Thất Sơn Thần Quyền (Quyền thề).


    Môn võ của “bùa chú”


    Đến nay, có rất nhiều điều bí ẩn xung quanh Thất Sơn Thần Quyền vẫn chưa có lời giải.
    Một điều đặc biệt là các môn đệ Thất Sơn Thần Quyền thường ít khi tập luyện công khai chốn đông người và cách thức tập luyện, những chiêu thức thường mang đậm màu sắc tâm linh huyền bí, rất khó để lý giải.


    Chính vì yếu tố bí mật, không tiết lộ với giới “ngoại đạo” nên người ta đã gán cho Thất Sơn Thần Quyền đủ các loại biệt danh như: Võ bùa, võ ma, thần quyền… và biến nó trở thành một môn phái như dị giáo.
    Theo những đệ tử Thất Sơn Thần Quyền, về mặt dương công (tức quyền pháp) thì môn võ này không có hệ thống quyền pháp cụ thể nào, không luyện tập binh khí cũng như thi đấu đối kháng. Người luyện tập không đánh theo khuôn mẫu nào cả.


    Nhìn một người theo Thất Sơn luyện tập “múa may quay cuồng”, y như người “tẩu hỏa nhập ma”, nhưng ẩn chứa đằng sau đó là một sức mạnh khủng khiếp, chỉ cần lãnh một đòn, đối phương có thể nguy hiểm tính mạng.


    Đặc biệt trước lúc xuất chiêu, các đệ tử Thất Sơn Thần Quyền phải đọc một bài thần chú để “nhập quyền”.
    Tuy nhiên, không phải đệ tử nào cũng có cơ duyên được học “thần quyền”. Do đó khi vượt qua được 9 lời thề ban đầu của người học, sư phụ và học trò sẽ nhìn thấy cơ duyên của học trò đó có tiếp tục tiến tới những tầng tiếp theo của võ công Thất Sơn hay không.




    Một màn biểu diễn thường thấy của Thất Sơn Thần Quyền.


    Những “lời thề” nghe huyền bí nhưng thực chất là những nguyên tắc về “đạo” như: hiếu thảo với cha mẹ, không phản thầy, phản bạn, không ỷ mạnh hiếp yếu, không làm điều ác…
    Khi tiếp xúc với 16 lời thề tiếp theo, môn sinh sẽ được đọc kỹ và nói chuyện với sư phụ để tiếp tục tiến đến những khóa luyện trì cao hơn.


    Tới lúc đạt được đến những đỉnh cao hơn có thể thề đến hàng chục điều (cao nhất 55 điều).
    Theo một số tài liệu, Thất Sơn Thần Quyền được chia làm 2 hệ chính là "Dương công" và "Âm công". Dương công thì tập trung vào các bài quyền cận chiến, các miếng đánh, chủ yếu rèn luyện tốc độ và nhanh nhẹn.
    Còn Âm công thì luyện theo bùa hoặc theo câu niệm (tập trung vào ý chí người luyện võ), có thêm một số chi thì luyện thêm phần chịu đòn, dùng gậy hoặc dao chém vào cơ thể để luyện sự dẻo dai chịu đựng.
    Âm công sử dụng sức mạnh tâm linh, ý chí nên khi ra đòn thường không theo chiêu thức nào nhất định cả.


    Những khả năng “dị” khó tin


    Khi đã “nhập” được quyền, đệ tử Thất Sơn Thần Quyền có thể đạt được những khả năng cực “dị” như bị đánh không biết đau, có thể dùng dao chém vào người, nhai thủy tinh, công phá gạch ngói, nâng vật nặng...
    Đệ tử Thất Sơn thần quyền còn có thêm niềm tin rằng nếu ra sức luyện tập, đến một lúc nào đó có thể luyện thành “thần quyền”, sở hữu sức mạnh siêu phàm, giúp 1 đánh 10, thậm chí vài chục người.
    Nhưng để đạt tới cảnh giới “vô lượng” như vậy, các đệ tử Thất Sơn sẽ phải trải qua quá trình khổ luyện rất gian khổ và phải có “duyên” mới gặp cơ may luyện thành.


    Theo các đệ tử của môn võ này, khi luyện đến mức "nội công thâm hậu" thì sau khi “nhập quyền”, phía trước mặt sẽ xuất hiện một vòng tròn lượn lờ xung quanh. Người học chỉ cần tìm đúng tâm vòng tròn ấy rồi dùng chân, tay đấm đá là được.


    Thậm chí các môn đệ Thất Sơn còn có thể truyền “nội công” cho nhau, hoặc có thể "đả thông kinh mạch" bằng việc đấm đá liên tục vào cơ thể…
    Theo các môn sinh, khi họ ra đòn đều có câu "thần chú", điều này nhằm hợp sức mạnh của “bảy quả núi chụm lại”. Một khi đã dính phải quyền cước của họ tung ra thì có thể mất mạng.


    Clip những pha biểu diễn của Thất Sơn Thần Quyền:



    Theo một số đệ tử của Thất Sơn Thần Quyền, việc học pháp và tích đủ hạnh pháp có thể bấm huyệt chữa bệnh, nhất là các bệnh về khớp. Ngoài ra, họ còn có thể chữa đau mắt, đau răng, đau đầu, quai bị hay u nhọt…
    Trong những trường hợp cấp cứu như ngất, co giật họ hoàn toàn có thể kiểm soát vấn đề rất nhanh. Bên cạnh đó, trong quyền thuật họ có thể học và sao chép rất nhanh thế võ của môn phái khác sau chỉ một lần nhìn.
    Cho tới nay, vẫn chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh những khả năng này của các đệ tử Thất Sơn Thần Quyền.

    Một số người gọi đó là những khả năng mang tính tiềm ẩn, có thể khai thác và thực hiện được khi người ta có niềm tin, tinh thần tốt.
    Có lẽ chúng ta cũng nên nhìn nhận về Thất Sơn Thần Quyền như vậy thay vì những lý giải mang tính chất mê tín, dị đoan.


    Kỳ lạ từ nguồn gốc


    Cho tới nay, các nhà nghiên cứu võ thuật vẫn chưa thể hiểu được Thất Sơn Thần Quyền ra đời ở Việt Nam từ bao giờ và như thế nào.
    Tất cả chỉ dừng lại ở những truyền thuyết trong dân gian, khiến cho môn võ này càng trở nên kỳ dị và khó giải thích.


    Thất Sơn Thần Quyền tương truyền do một vị Sư tổ sáng lập, nhưng không rõ là người Việt Nam hay Tây Tạng, do có nhiều tin đồn khác nhau.
    Tuy nhiên theo cố trưởng môn Nguyễn Văn Cảo cho biết, môn phái này có 3 vị Sư tổ, đều là người Việt Nam, cùng học Phật pháp tại vùng núi Thất Sơn sáng lập ra môn phái này.


    Trước đó, cả 3 vị Sư tổ này đều theo học một môn phái của đạo Phật do một vị Sư giác ngộ người Thiên Trúc (Ấn Độ) sáng lập.


    Nơi ông Cảo và các sư huynh đệ đã luyện tập trước đây là vùng Bảy núi thuộc tỉnh Long An ngày nay (nên có tên là Thất Sơn).


    Môn phái này là một dòng phái của Quán Thế Âm Bồ Tát cho nên, vị Thượng sư này được thờ tượng ở các bàn thờ của môn, ở vị trí cao nhất.


    Có nhiều người cho rằng, Thất Sơn Thần Quyền của Việt Nam chẳng qua là môn Quyền thề của các đạo sĩ Trung Quốc.





    Lễ giỗ tổ của môn võ



    Nhưng luồng ý kiến khác lại lý giải Quyền thề của Trung Quốc là môn phái lâu đời của các Đạo sĩ trong khi Thất Sơn Thần Quyền mới hình thành và xuất phát từ vùng núi Thất Sơn của tỉnh Long An trên cơ sở hệ phái Tì Ni Đa Lưu Chi kết hợp giữa Thiền tông và Mật tông.

    Theo Trưởng môn nhân Nguyễn Văn Cảo, người Trung Quốc không có môn phái Thất Sơn Thần Quyền.
    Trong số 3 học trò đầu tiên mà ông Cảo dạy có một người có nguồn gốc Trung Quốc là ông Hợi (học trò đầu tiên), hai ông tiếp theo là ông Cư và ông Mạc (người Phú Thọ).


    Về sau Nguyễn Văn Cảo được mọi người tôn vinh là người sáng lập ra Thất Sơn Thần Quyền tại Việt Nam.
    Cũng có một giai thoại khác nói về môn võ đầy bí ẩn này. Tương truyền khi xưa người dân sinh sống dưới chân núi Sam (Châu Đốc, An Giang) vẫn còn thấy một đạo sĩ gầy, râu tóc bạc phơ, tu luyện trong rừng sâu trên đỉnh núi.


    Không ai biết thân thế, tên tuổi thật của ông. Chỉ thỉnh thoảng gặp và thấy ông không bao giờ rời lưng ngựa.
    Ông trông rất ốm yếu nhưng lại cưỡi ngựa không yên cương. Dốc núi gập ghềnh đá, ông phải có sức mạnh phi thường mới có thể cưỡi ngựa lên đỉnh xuống vồ. Vì thế, người dân địa phương gọi đùa là ông Đạo Ngựa.


    Một lần dong ngựa xuống núi đổi rau củ lấy gạo, bắt gặp một toán cướp dùng súng uy hiếp người dân, ông xuống ngựa can thiệp, bị toán cướp xông vào vây đánh.

    Chỉ bằng một ngón tay, ông đã khiến một tên cướp trợn dọc mắt, ngã lăn bất tỉnh. Tên cướp khác toan nổ súng. Ông rùng mình một cái “bay” đến cạnh tên cướp tước súng rồi vung chân múa tay đánh gục hết những tên còn lại.

    Xong, ông ung dung lên ngựa trở về núi. Biết chuyện, nhiều thanh niên thán phục, rủ nhau lên núi tìm ông xin học võ. Không ai tìm được nơi trú ẩn của ông. Về sau nhiều người cho rằng đây chính là nhân vật sáng lập ra Thất Sơn thần quyền.


    Nhìn chung tới nay vẫn chưa có một tài liệu thực sự đáng tin cậy nào nói về sự ra đời của Thất Sơn Thần Quyền.
    Những truyền nhân thực sự của môn võ đến nay cũng không còn nên những bí ẩn của Thất Sơn Thần Quyền gần như đã rơi vào quên lãng.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #2

    Mặc định

    Điều kỳ lạ trong môn võ Việt chuyên dùng "bùa chú"

    Lê Sơn | 05/08/2015 20:42







    Điều kỳ lạ trong môn võ Việt chuyên dùng "bùa chú" Chia sẻ:

    Không như các môn võ khác, phải tập luyện từ căn bản đến phức tạp, rèn các chiêu thức, đòn thế… Thất Sơn Thần Quyền hướng tới yếu tố tâm linh với những cách thức vô cùng kì lạ.


    Lễ nhập môn như… truyện kiếm hiệp


    Theo lời kể của các đệ tử Thất Sơn Thần Quyền, không phải ai cũng có thể theo học môn này.
    Bởi người thầy sẽ quan sát và cảm nhận xem đệ tử nào thực sự có “thiên căn”, đó là những người đức, đạo và phải sở hữu niềm tin tuyệt đối vào môn phái thì mới truyền dạy.


    Trong một số tài liệu ghi, thực chất các đệ tử đến với Thất Sơn Thần Quyền là do cái “duyên”, và họ học võ để nhằm mục đích tu thân.
    Khi đã đến với Thất Sơn Thần Quyền cũng là lúc các võ sinh đạt được những khả năng mà trước đó họ không bao giờ nghĩ tới.
    Trong buổi làm lễ nhập môn, người thầy luôn phải đả thông huyệt đạo, khai mở kinh mạch giúp cho người học phát huy hết những tiềm năng sẵn có lâu nay bị bó hẹp.


    Trước khi đến nhập học, môn sinh phải khai báo tên, tuổi, quê quán. Sư phụ sẽ chọn một ngày tốt hẹn môn sinh đến làm lễ nhập môn.
    Đầu tiên, môn sinh sẽ phải mang lễ vật bao gồm hoa, quả, bánh, kẹo, vài nén nhang và số lệ phí ít ỏi.
    Lễ nhập môn Thất Sơn Thần Quyền có thể khiến chúng ta liên tưởng tới những bộ phim kiếm hiệp. Khi nghi lễ bắt đầu, môn sinh sẽ dâng hương cùng lễ vật lên bàn thờ để tỏ lòng thành kính.


    Tiếp đó, môn sinh đọc 11 lời thề của môn phái trước bàn thờ tổ.

    Cuối cùng, môn sinh ngồi xếp bằng ngay ngay ngắn trước bàn thờ, sau đó người thầy sẽ dùng hai bàn tay ấn vào lưng môn sinh nhằm đả thông huyệt đạo.

    Ngay sau khi được truyền nội lực, đả thông kinh mạch, các môn sinh sẽ được thầy trao cho một lá bùa và phải đốt để uống hết.
    Lúc này, môn sinh coi như chính thức trở thành người của phái Thất Sơn.

    Tiếp đó, môn sinh giữ nguyên không được nói cười, rồi đi ngay ra sân bắt buộc phải tập quyền theo kiểu tự do nghĩ sao đánh vậy, đấm đá liên tục không nghỉ, chỉ khi nào hết sức mới thôi.


    Quá trình tu luyện kỳ lạ


    Do mang nặng màu sắc tâm linh, không nặng về kỹ thuật, nên các môn sinh Thất Sơn Thần Quyền ít khi phải tới võ đường để tập luyện, thay vào đó họ tự tập ở nhà mà không cần ai hướng dẫn.
    Có khi một tháng hoặc vài tháng, các môn sinh mới đến võ đường một lần nhằm để giúp thầy kiểm tra trình độ.
    Theo một số nguồn ghi chép, các môn sinh phải thực hiện một số điều kỵ như không ăn thịt chó, cá chép… điều quan trọng nhất là không được lợi dụng võ công để làm điều ác.


    Nếu vi phạm lời thề thì nội lực sẽ bị suy giảm đáng kể hoặc bị đau bụng, nặng hơn là bị …“tẩu hỏa nhập ma”, mất hết công lực.
    Các môn sinh Thất Sơn sẽ phải lập một bàn thờ riêng, thường được đặt ở một góc nhà để thờ cúng Đức Phật và các vị thần linh.
    Đặc biệt nhất, những người theo học môn võ này sẽ phải luyện tập ở những nơi vắng người, thậm chí là những nghĩa địa vào lúc nhá nhem tối hay sáng sớm không có bóng người qua lại.



    Đệ tử Thất Sơn Thần Quyền tập luyện lúc đêm khuya, vắng người.

    Thông thường, các đệ tử Thất Sơn sẽ bắt buộc phải tập lúc nửa đêm vào những ngày rằm, mùng 1 bất kể trời nóng hay lạnh.
    Như một nguyên tắc, các môn đệ Thất Sơn trong quá trình tập luyện chỉ trao đổi về môn võ với người cùng môn phái và rất ít khi họ tiết lộ với những người “ngoại đạo”.


    Trao đổi võ học trong nội bộ Thất Sơn Thần Quyền



    Không giống các môn phái khác phải tập từ thấp tới cao, từ đơn giản tới phức tạp, quá trình tập luyện của môn Thất Sơn Thần Quyền hầu như cũng không gò bó trong một quy tắc nào.


    Với những đệ tử có “thiên căn”, chỉ luyện tập nội công trong vòng 6 tháng đã dùng đầu đập vỡ cả đống gạch hoặc chai thủy tinh cứng – một điều mà các môn phái khác phải bỏ ra rất nhiều năm mà chưa chắc đã có kết quả.
    Các môn sinh Thất Sơn ngoài tập quyền cước, đấm đá còn tập bay nhảy, lăn lộn, công phá, thiền… Những người có trình độ cao hơn sẽ tập được khả năng chữa một số loại bệnh tật.


    Với Thất Sơn Thần Quyền, ngoài tính kiên nhẫn, giỏi chịu đựng, lòng quyết tâm thôi là chưa đủ. Họ cần phải có niềm tin và phải có cơ duyên mới có thể đạt tới trình độ "thâm hậu".





    Việc tập luyện Thất Sơn Thần Quyền đôi khi trông rất... nghiệp dư nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ.



    Một thời nổi danh


    Mặc dù các môn đồ Thất Sơn thường thiên về lối sống và tập luyện “ẩn dật” và kín tiếng nhưng môn phái này cũng từng trải qua thời kỳ nổi danh ở làng võ đất Việt, vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ trước.
    Thời kỳ đó, một bộ phận nhỏ của Thất Sơn Thần Quyền vì mong muốn hùng bá thiên hạ đã thường xuyên thách đấu để thượng đài với các môn phái khác.


    Trong đó có võ sư Hoàng Sơn, vốn nổi danh khắp miền Nam và đã có lần thượng đài với võ sĩ Kh’mer tên Nosar, nổi danh ở Campuchia.


    Tuy nhiên trong lần thượng đài đó, họ đã nhận ra nhau là đồng môn của Thất Sơn Thần Quyền nên lập tức hủy trận đấu.


    Kể từ đó, rất nhiều võ sĩ nổi tiếng đương thời như Nguyễn Thành Diệp, Phùng Vũ Châu (Tư Tiếp), Nguyễn Giầu, Nguyễn Thọ, Nguyễn Thôi, Lê Đình Tây, Trần Văn Tủy, Lê Minh Nho, Sáu Rẩm, Hoàng Bá...


    Họ đã cùng nhau tham gia, khôi phục môn phái Thất Sơn Thần Quyền ở khu vực miền Nam, sau đó được lan ra các vùng lân cận.
    Một thời gian sau, nhiều đệ tử Thất Sơn Thần Quyền đã tham gia vào các trận chiến trên võ đài.
    Trong đó có một trận đấu rất nổi tiếng giữa Hoàng Thọ (đệ tử của võ sư Hoàng Sơn) đấu với võ sĩ Tinor (môn phái Trà Kha) vào năm 1973 trong Đại hội Võ thuật tại Sài Gòn.


    Đây là trận đấu có kết cục bất ngờ nhất bởi trong khi Hoàng Thọ vốn chỉ là võ sĩ vô danh, lại gặp phải một “đại cao thủ” Tinor, vốn có biệt danh “cọp bay” và chưa biết đến thất bại là gì.
    Bước vào trận đấu, Hoàng Thọ bị đối thủ tấn công liên tiếp với những đòn cước đầy uy lực, tưởng chừng không thể chống cự nổi.
    Nhưng ở vào thế chân tường, Hoàng Thọ tung mình đứng lên, mặt đỏ bừng, mắt trợn ngược, tay chân vung đánh loạn xạ không theo một chiêu thức nào.


    Hệ quả là võ sĩ Tinor bị trúng một cước, gục ngã bất động. Hoàng Thọ chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.
    Kể từ đó, người ta phải nhìn Thất Sơn Thần Quyền bằng con mắt khác. Suốt một thời gian sau đó, môn phái càng phát triển rầm rộ.
    Nhiều trận thư hùng khu vực giữa các võ đường danh tiếng Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines đều có mặt võ sĩ Thất Sơn, với nhiều “cao thủ” được làng võ kiêng nể như Chín “cụt”, Thành “vuông”.
    Thậm chí thời gian này, Thất Sơn Thần Quyền còn được truyền bá sang tận Nhật Bản, Ukraine…

    Tuy nhiên theo một số tài liệu, sau những thập niên 70 và 80 thì Thất Sơn Thần Quyền cũng dần đi vào thoái trào và những trận thượng đài cũng thưa dần.

    Cho đến ngày nay, hầu như người ta không còn thấy các đệ tử Thất Sơn Thần Quyền tham gia vào các võ đài nữa. Những “cao thủ” năm xưa cũng dần vắng bóng.

    Hầu hết ở các sự kiện của võ cổ truyền nói riêng và võ thuật nói chung trên cả nước, người ta cũng không còn thấy sự xuất hiện của Thất Sơn Thần Quyền.

    Chính vì thế ngày nay những gì là tinh hoa nhất, đặc sắc nhất của Thất Sơn Thần Quyền vẫn chỉ như một tấm màn nhung đầy bí ẩn và không dễ để có thể giải đáp một cách trọn vẹn.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 18-02-2013, 08:23 PM
  2. "sự cố" trong lễ hội "linh tinh tình phộc" năm canh dần
    By Bin571 in forum Các bài NC của XUANDIEN70
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 26-07-2011, 08:52 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •