kết quả từ 1 tới 16 trên 16

Ðề tài: PHƯƠNG PHÁP TU HỌC ĐỂ "THẤY PHẬT".

  1. #1

    Mặc định PHƯƠNG PHÁP TU HỌC ĐỂ "THẤY PHẬT".

    Tâm trụ vào đâu? Trụ vào trong A-Di-Đà Phật. Làm thế nào hàng phục vọng tưởng vậy? Vẫn dùng A-Di-Đà Phật hàng phục vọng tưởng.

    Ý nghĩ vừa khởi lên, nam mô A-Di-Đà Phật, đem vọng niệm phục xuống, là hàng phục được rồi. Ở trong tâm chỉ có A-Di-Đà Phật. Ngoài câu A-Di-Đà Phật ra cái gì cũng không có, cái tâm này của bạn đã thật sự an trụ vào trong Tịnh-độ rồi. Bạn có thể tu học như vậy thì không có chuyện không vãng sanh. Vãng sanh chắc chắn là phẩm vị rất cao, cho nên chúng ta phải biết....

    Trong Kinh Kim Cang dạy chúng ta phàm cái gì có tướng đều là hư vọng. Tất cả pháp hữu vi như mộng huyễn bèo bọt. Thường xuyên nghĩ đến thế gian như mộng, đây là nhìn thấu. Sau khi nhìn thấu rồi đương nhiên tất cả sẽ không để ở trong tâm nữa, cũng sẽ không toan tính nữa, một cách tự nhiên bạn đã có thể buông xả rồi, như thế đời sống là có thể giống Thế Tôn vậy, tự tại kiểu như vậy, tùy duyên kiểu như vậy. Ở trong tự tại, tùy duyên, không khởi tâm, không động niệm, chúng ta học cái này, ngay trong mặc áo ăn cơm biểu hiện không dấu vết, từ sáng sớm thức dậy đến tối đi ngủ, mỗi ngày công việc cố định cũng tốt, công việc không cố định cũng tốt, đều giữ vững cái nguyên tắc này, đây gọi là chân tu, làm thật. Ngay đây thể hội được, niệm Phật chắc chắn thấy Phật. Có thể giữ cái tâm này, loại thái độ sống này, lại thêm thật thà niệm Phật, thì đâu có lý nào không gặp Phật được? Chắc chắn gặp Phật....
    (Trích trong Kinh Kim Cang giảng kí _ đĩa 15)
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  2. #2

    Mặc định

    Hìhì, em thấy MẤY CHỤC BÁC vào đây xem. VẬY MẤY BÁC MUỐN "THẤY PHẬT" LÀ "THẤY LÀM SAO"?

  3. #3

    Mặc định

    từ vọng tưởng sang hoang tưởng .

    cuối cùng không có gì niết bàn không , phật cũng không đạo cũng không , không còn gì cả .

    thấy phật là gieo duyên do tâm phóng chiếu mà ra , thấy hình vẻ nghĩ là phật cái rồi tâm phóng chiếu hình ảnh đó ra trong tâm trí y chang như hình thì nghĩ la phật , ko phải thì nói là do ma quấy phá .

    chẳng phải tự mình sợ tự mình an tâm cho mình sao .

    tu hành mà hoang tưởng nên bồ đề đạt ma có dặn kẻ biết thì nhiều ......................

    ta_la_ai tự thắp đuốc mà đi , duyên bạn gieo chắc gì là duyên lành . người tu giải thoát - phật - người tỉnh thức hay but xưa nay đả lên đường là ko còn cầu - mong gì hết .

    còn cầu mong còn vô minh - mê - ma thôi .

    ma do vô minh mà ra ma có 2 loại 1 thiện 1 ác mà thiện ác cũng do tưởng mà ra tưởng là do có chấp trước nên có mong cầu , ko mong cầu niệm , tưởng mới an mà an rồi cắt luôn chư duyên thì mới ko còn bị ma quấy phá .

    mà ma hay không không ma cũng từ tâm mà ra nên cái tâm cần phải im lặng nốt .
    Ta bà du hý.

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ghann Xem Bài Gởi
    từ vọng tưởng sang hoang tưởng .

    cuối cùng không có gì niết bàn không , phật cũng không đạo cũng không , không còn gì cả .

    thấy phật là gieo duyên do tâm phóng chiếu mà ra , thấy hình vẻ nghĩ là phật cái rồi tâm phóng chiếu hình ảnh đó ra trong tâm trí y chang như hình thì nghĩ la phật , ko phải thì nói là do ma quấy phá .

    chẳng phải tự mình sợ tự mình an tâm cho mình sao .

    tu hành mà hoang tưởng nên bồ đề đạt ma có dặn kẻ biết thì nhiều ......................

    ta_la_ai tự thắp đuốc mà đi , duyên bạn gieo chắc gì là duyên lành . người tu giải thoát - phật - người tỉnh thức hay but xưa nay đả lên đường là ko còn cầu - mong gì hết .

    còn cầu mong còn vô minh - mê - ma thôi .

    ma do vô minh mà ra ma có 2 loại 1 thiện 1 ác mà thiện ác cũng do tưởng mà ra tưởng là do có chấp trước nên có mong cầu , ko mong cầu niệm , tưởng mới an mà an rồi cắt luôn chư duyên thì mới ko còn bị ma quấy phá .

    mà ma hay không không ma cũng từ tâm mà ra nên cái tâm cần phải im lặng nốt .
    Như bạn nói thì chắc Bạn đói bụng không vọng cầu ăn, khát nước không vọng cầu uống... vì còn cầu mong là còn vô minh - mê - ma mà thôi.

    Phật cũng từ tâm mà sanh ra, nếu tâm không thể tác phật thử hỏi hằng ngày 24h học hữu suy nghĩ cái gì? toàn tham sân si, sát, đạo, dâm... ngay cả suy nghĩ của mình ngày ngày giờ giờ đều là tạo tội (ý nghiệp) còn không hay biết mở miệng bảo không, không sợ đau đầu lưỡi sao. Bà già trầu còn niệm Phật biết trước ngày giờ vãng sanh mà an tường ra đi... bạn chê pháp này, vậy hỏi một câu? nếu so với bà lão quê bạn nắm chắc mấy phần an tường như họ?
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  5. #5

    Mặc định

    Nghiệp chướng nặng, tham sân mạnh mẽ, thân yếu đuối, tâm khiếp nhược thì chỉ nên nhất tâm niệm Phật, lâu ngày các bệnh sẽ tự lành. Phẩm Phổ Môn nói: “Nếu có chúng sanh nhiều dâm dục, nóng giận, ngu si, thường niệm cung kính Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ xa lìa được [những sự ấy]”. Niệm Phật cũng thế, chỉ nên tận tâm kiệt lực, chẳng hề ngờ vực thì không cầu cũng được.

    Ấn Quang Đại Sư
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  6. #6

    Mặc định

    Một câu nói có Phật đở đầu, một lời chào có Phật rào đón, một hành động có Phật đở nâng. Phật nào cũng được, niệm tên cũng được, đọc chú cũng được, nếu ta tâm thành, ta tin tưởng tuyệt đối không chút nghi ngờ. Mà nếu khi ta làm, nói, nghĩ mà từ ảnh hiện có thể phóng chiếu soi tỏ đường mê, từ hình tượng khi ta nhìn vào thấy tâm an lạc, thì là đi đúng đường.
    Chúc tất cả an lạc!

  7. #7

    Mặc định

    Nầy các bạn, các bạn tu Tịnh, Mật, Thiền, Nguyên Thuỷ, gì thì đều tốt, các bạn pha tạp như món lẩu các bạn thích đều được, miễn là các bạn phải cảm thấy an ổn, và tự tại vui thích việc mình tu, và việc đó không ảnh hưởng tới ai, và cuối cùng việc đó mang lại lợi ích cho bản thân, phiền não tham sân si được buông xuống và đem lợi ích cho hết thảy chúng sinh, thì các bạn nên theo.
    Nếu bi giờ các bạn lo ngại rằng "Tai sao anh lại vừa trì chú, lại vừa niệm Phật, tại sao anh vừa trì Đại Bi rồi lại trì Lục Tự Đại Minh, làm thế không tốt đâu" thì các bạn hãy quán chiếu điều trên tôi nói mà xa rời việc chấp hữu chấp vô.

  8. #8

    Mặc định

    Ăn chay cũng được, ăn mặn cũng xong, nếu trong tấm lòng, chúng ta có Phật. Thấy thiện cứ làm, điều tà nên tránh, giử gìn đức hạnh, Phật ngự trong tâm!

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huetinh Xem Bài Gởi
    Ăn chay cũng được, ăn mặn cũng xong, nếu trong tấm lòng, chúng ta có Phật. Thấy thiện cứ làm, điều tà nên tránh, giử gìn đức hạnh, Phật ngự trong tâm!
    Nếu một lòng cầu Phật mà đem cái phàm tâm sanh tử ra cầu, lơ là như vậy... trước đã tự khinh dối mình, sau lại muốn quả báu tốt đẹp, đó là chuyện vẽ màu trên không. Nghe thì đẹp nhưng vốn chẳng thực tế.
    Giả như bá thiên kiếp, sở tác nghiệp bất vong
    Nhơn duyên hội ngộ thời quả báu tự hoàn thọ.

    Đã tác nghiệp ăn thịt thì nên biết là gieo nhân xấu với chúng sanh, bạn nghĩ xem có cái nhân như thế thì tự ngẫm cũng hiểu ngay cái quả cần gì tự khinh dối mình.
    Ngay khi chúng sanh chết oán niệm chất chứa bạn ăn thịt nó, ăn thì ngon đó... nhưng thực chất là đưa độc vào thân, ngay lúc dục mạng chung thời oan gia trái chủ đứng xấp lớp ngoài cửa chờ... chỉ sợ lúc ấy nghiệp lực quá mạnh thần thức yếu ớt.. liền bỏ qua một đời... Khi ấy lời hoa mỹ miễn dc là dc chắc chỉ là bánh vẽ chẳng thể no lòng.
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  10. #10

    Mặc định

    Về thái độ khi ăn, trong kinh Jivaka thuộc kinh Trung bộ, Đức Phật dạy: Tỳ-kheo biến mãn hết thảy phương xứ, cùng khắp vô biên giới với tâm có lòng từ và an trú; tâm câu hữu với quảng đại, vô biên, không hận, không sân và an trú. Khi đó, vị ấy sẽ không nghĩ: “Thật tốt lành thay, người cư sĩ này thỉnh ta dùng các món ăn khất thực thượng vị. Mong rằng người cư sĩ này trong tương lai sẽ thỉnh ta dùng các món khất thực thượng vị như vậy.” Vị ấy thọ dụng các món khất thực với tâm không tham trước, không tham đắm, không đam mê, thấy rõ các tai họa, ý thức rõ rệt sự xuất ly…Và do đó, Tỳ-kheo ấy, trong thời gian ấy không có nghĩ đến tự hại, hay nghĩ đến hại người, hay nghĩ đến hại cả hai. Hơn nữa, Đức Phật còn dạy: “Này Jivaka, người nào vì Như Lai hay vì đệ tử Như Lai mà giết hại sinh vật, người ấy chất chứa nhiều phi công đức”. Như vậy, Đức Phật không ủng hộ việc giết hại sinh vật vì Ngài hay đệ tử của Ngài. Thái độ của một vị Tỳ-kheo khi ăn là không được tham đắm món ăn thượng vị, không tỏ ý chê bai hay chán ghét món ăn không hợp khẩu vị, và quan trọng là phải an trú trong khi ăn và nhận biết rõ nó. Đó cũng là một cách thực tập thiền vậy.

    Ngoài việc chỉ dạy thái độ ăn uống, Đức Phật còn hướng dẫn cách ăn uống để thể hiện oai nghi tế hạnh và nét văn hóa trong ẩm thực. Sự hướng dẫn được ghi trong các giới gồm 4 giới trong 4 tội hướng bỉ hối, các giới từ 31 đến 37 trong 90 tội đọa và các điều 26 đến 31, 33 đến 48 trong 100 pháp chúng học thuộc giới Tỳ-kheo Bắc tông.

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huetinh Xem Bài Gởi
    Về thái độ khi ăn, trong kinh Jivaka thuộc kinh Trung bộ, Đức Phật dạy: Tỳ-kheo biến mãn hết thảy phương xứ, cùng khắp vô biên giới với tâm có lòng từ và an trú; tâm câu hữu với quảng đại, vô biên, không hận, không sân và an trú. Khi đó, vị ấy sẽ không nghĩ: “Thật tốt lành thay, người cư sĩ này thỉnh ta dùng các món ăn khất thực thượng vị. Mong rằng người cư sĩ này trong tương lai sẽ thỉnh ta dùng các món khất thực thượng vị như vậy.” Vị ấy thọ dụng các món khất thực với tâm không tham trước, không tham đắm, không đam mê, thấy rõ các tai họa, ý thức rõ rệt sự xuất ly…Và do đó, Tỳ-kheo ấy, trong thời gian ấy không có nghĩ đến tự hại, hay nghĩ đến hại người, hay nghĩ đến hại cả hai. Hơn nữa, Đức Phật còn dạy: “Này Jivaka, người nào vì Như Lai hay vì đệ tử Như Lai mà giết hại sinh vật, người ấy chất chứa nhiều phi công đức”. Như vậy, Đức Phật không ủng hộ việc giết hại sinh vật vì Ngài hay đệ tử của Ngài. Thái độ của một vị Tỳ-kheo khi ăn là không được tham đắm món ăn thượng vị, không tỏ ý chê bai hay chán ghét món ăn không hợp khẩu vị, và quan trọng là phải an trú trong khi ăn và nhận biết rõ nó. Đó cũng là một cách thực tập thiền vậy.

    Ngoài việc chỉ dạy thái độ ăn uống, Đức Phật còn hướng dẫn cách ăn uống để thể hiện oai nghi tế hạnh và nét văn hóa trong ẩm thực. Sự hướng dẫn được ghi trong các giới gồm 4 giới trong 4 tội hướng bỉ hối, các giới từ 31 đến 37 trong 90 tội đọa và các điều 26 đến 31, 33 đến 48 trong 100 pháp chúng học thuộc giới Tỳ-kheo Bắc tông.
    Này hành giả, chớ đem giới luật của Tỳ kheo mà bắt hàng Ưu Bà tắc, Ưu Bà Di phải hành theo. Chớ dùng nó làm mô phạm để bắt đại chúng phải căn cứ theo nó... Như Lai không bảo như thế.

    Hàng cư sĩ thọ trì giới luật của hàng cư sĩ, Bồ Tát thọ giới, trì giới của hàng Bồ Tát... Người tu Tịnh Tông phải nên biết, chúng sanh đều là thân máu thịt, chúng ta nuôi mạng của mình ăn mạng chúng sanh... Một ngày ba bữa, một năm 365 ngày là bao nhiêu mạng? ngay đến một đời bạn sống 5-6 chục năm cái thân của ta dc nuôi bằng máu thịt mạng sống của vô số chúng sanh... Chúng ta là một bữa ăn với chúng là một mạng sống...Một từ ăn mặn cũng dc liền tiêu vô số tội chướng hay sao... Cười. Vì thế khi với đại chúng không nên tùy tiện nói cái gì cũng dc (dc hay không là điều kiện riêng của cá nhân, không thể gom nói đại trà)
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

  12. #12

    Mặc định

    Cho nên mới nói giới luật không nên quá cứng nhắc, mà phải tùy vào hoàn cảnh của mình, tùy vào hạnh nguyện của mình và tùy vào pháp tu của mình, nên không thể đưa ra được quy tắc gì chung chung được.
    Một Phật tử tại gia một năm có 365 ngày nào là: cưới, hỏi, giổ, quảy, sinh nhât, tiệc mừng, khao bằng, đải chức, khai trương, tân gia, tất niên, tân niên, rồi nào là hạ niên, nửa năm giáp mùa, lể hội,...Hàng quán thì mọc lên như nấm sau mưa, quán nhậu thì không có ngõ nào mà không có, rồi thì nào là quán cốc, quán vĩa hè,...Thực phẩm bán thì lắm món từ sơn hào hải vị bào ngư vi cá cho đến côn trùng sâu bọ,... Rồi thì đặt tên cho món ăn càng nghe là lạ, càng thơ văn bóng bẩy thì càng hấp dẫn khách, rồi càng sơn dã, càng quý hiếm thì lại càng thu hút khách hàng, rồi nào là đưa ra đủ hạng từ bình dân ăn trứng lộn, khô mực,.. đến hạng đại gia tìm món bổ dương tráng lão hàng càng độc càng thích, món càng quý càng tìm,....Ôi thôi không lúc nào mà không có tiệc ăn, không nơi nào mà không có dịch vụ ăn, uống nên không thể nói rằng, tôi không ăn chay là tôi không có tu. Mỗi tháng nhớ được ngày rằm là đã quá tốt, ăn được một ngày chay là cũng quá hay, chỉ mỗi câu lục tự hồng danh thôi mà còn quên lên quên xuống, chắc gì một ngày niệm được một câu.
    Còn hàng cư sĩ hay dạng xuất gia thì việc ăn chay là điều cần thiết, nhưng ăn chay thì cũng có hai dạng: có điều kiện, không điều kiện. Có điều kiện là tôi phải ăn chay vì đó là sự bắt buộc do giới luật qui định, do tôi hành bồ tát, do tôi đọc kinh, tụng chú, do tôi là tu sĩ nên tôi phải ăn chay để thấy được tôi là người tu. Dạng thứ hai là không có điều kiện, xuất phát từ lòng từ bi, yêu thương chúng sanh phát nguyện tu khổ hạnh, nghiêm trì giới luật, quyết một lòng đi đến giải thoát, rồi thì Nam, Bắc khác nhau, nên không thể nói ăn mặn là sát sinh được.

  13. #13

    Mặc định

    tâm chỉ trụ vào câu A-Di-Đà nhưng tu đừng có mong thấy nếu không sẽ lạc vào dục ( nghĩa là còn quá mong muốn ) khiến ma chướng nổi lên và rơi vào tà kiến . nếu mong mà chẳng được sanh tâm bất kính với phật pháp. nói chung là cầu mong là tâm lại đi nhìn bên ngoài khác chi ngồi trong nhà suốt ngày nhìn ra ngoài đường nghĩ lung tung mà quên chính bản thân mình đang trong nhà thì khó mà thành tựu như tôi đây

  14. #14
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Cháu là dân thường, chưa quy y cũng như tu luyện gì nhiều, chỉ ham thích nghiên cứu tâm linh và tu luyện thôi ah.
    Nên cháu xin đứng trên quan điểm người thường để nói về ăn chay hay ăn mặn:
    Chiêm nghiệm về bản thân cháu khi ăn thịt thì thấy người đổ mồ hôi nhiều hơn ăn thanh đạm và mùi mồ hôi rất khó chịu (nhất là vào mùa hè). Hơn nữa, cháu có đọc các bài viết về y học và sức khỏe thì thấy ăn thịt sẽ khó tiêu hơn ăn rau, và cơ thể sẽ phải mất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chỗ thịt đó, nên người sẽ mệt hơn khi ăn rau. Hơn nữa, nhất là thịt đỏ thì đã có nhiều bài viết nói về thịt đỏ rất không tốt cho sức khỏe, nó có nhiều chất làm phá hoại các tế bào của cơ thể, có thể làm tế bào biến dị. Thế nên mới có lời khuyên là nếu muốn ăn mặn thì nên ăn những con gì càng ít chân càng tốt (ko chân như cá, 2 chân như gia cầm, 4 chân như lợn, bò,..)
    Còn ăn rau thì nên chọn cửa hang bán rau sạch ăn cho đỡ độc, vì bây giờ đâu đâu cũng phun thuốc, nên ăn rau nhiều khi còn tổn hại hơn ăn thịt.
    Còn vấn đề dinh dưỡng thì có thể ăn mặn sẽ có nhiều khoáng chất và vi lượng hơn, nên những người nào ăn chay thì nên bổ xung vitamin, khoáng chất bằng thuốc uống.
    Giờ, cháu thấy xung quanh nhiều bệnh tật nên cũng ko dám ăn nhiều thịt, nhất là thịt đỏ, chỉ dám ăn cá, gà và thịt lợn (ăn 1 2 miếng 1 bữa thôi).
    Trên đây là những kinh nghiệm và suy nghĩ của cháu, mong tiếp tục học hỏi từ các bài viết của mọi người !
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  15. #15

    Mặc định

    Đối với người đắc đạo thì ăn chay hay ăn mặn không ảnh hưởng đến công đức tu hành của họ. Còn với người đang tu học thì tốt nhất nên ăn chay, lỡ nếu không đắc đạo thì cũng được cái nhân tốt, kiếp sau tu tiếp rồi cũng sẽ đắc đạo.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Đối với người đắc đạo thì ăn chay hay ăn mặn không ảnh hưởng đến công đức tu hành của họ. Còn với người đang tu học thì tốt nhất nên ăn chay, lỡ nếu không đắc đạo thì cũng được cái nhân tốt, kiếp sau tu tiếp rồi cũng sẽ đắc đạo.
    việc ngay trc mắt còn chẳng thực tin vào lời hứa viễn vông sau này biết có hay không, ngay đời này tu hẹn đòi sau gặt quả, bạn tin thực tế không?
    không hề, ngay đời này nhứt quyết không rơt lại,... nếu bạn rớt lại, bạn xem thập điện diêm vương hình phạt mở ra dành cho ai vậy? Chớ nói ta không vào, không vãng sanh bạn nhứt định vào, chớ đừng lừa gạt mình...
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 18-02-2013, 08:23 PM
  2. "sự cố" trong lễ hội "linh tinh tình phộc" năm canh dần
    By Bin571 in forum Các bài NC của XUANDIEN70
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 26-07-2011, 08:52 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •