Trang 1 trong 7 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 136

Ðề tài: Thần thông là gì?Làm sao mà có?

  1. #1

    Mặc định Thần thông là gì?Làm sao mà có?

    Một khi tu hành thì không ít chúng sanh nghe đến 2 từ "Thần thông". Vậy thần thông là gì mà chúng sanh nào cũng thích? Và làm sao mà có được

    Bất cứ người nào tu hành Phật pháp đều có thần thông cả, nghe có vẻ khó tin nhưng thật sự là vậy.

    - Nếu chư vị đọc kinh nhân quả 3 đời vậy là các vị có khả năng lý giải được tại sao cuộc đời bản thân và người khác lại như vậy, đây là Túc mệnh thông khi còn vô minh.

    - Nếu chư vị lắng nghe nỗi khổ của chúng sinh trong các loài, nhìn vào khuôn mặt mà đoán nỗi lòng chúng sanh từ đó mà cứu khổ thì đó chính là Tha tâm thông trong vô minh.

    - Khi tai mắt của mỗi chúng sanh là tai mắt của mình họ kể và quay lại những gì họ nhìn hoặc nghe cho ta biết và cảm nhận thì đó chính là Thiên nhĩ thôngThiên nhãn thông trong vô minh

    - Khi trừu tượng hóa cảnh vật nơi tâm và thường lo nghĩ về ban ngày thì ban đêm chiêm bao thấy bây xuyên núi xuyên mây, thỏa mãn các lạc tưởng thì đó là Thần cảnh thông trong vô minh

    5 thần thông trên thường có ở phàm phu mà phàm phu không biết, vì không lắng nghe người khác nên chẳng có thiên nhĩ thông, vì không nhìn cái khổ người khác nên không có thiên nhãn thông, vì không nhìn vào nỗi khổ người khác mà giúp đỡ nên không có tha tâm thông, vì không nghĩ việc lành vào ban ngày nên đêm hay mộng mị không lành dẫn đến kiệt sức và không có thần cảnh thông.

    Thật là trớ trêu chúng sanh vô minh đi tìm thần thông mà bản thân có sẵn lại không hề hay biết. Tu hành chỉ giúp 6 căn mắt, tại, mũi, lưỡi , thân , ý trở thành 6 căn thanh tịnh từ đó ngộ được con đường giải thoát, vô tình đắc thần thông.

    Thần thông nghe có vẻ cao siêu nhưng thật ra nó chính là cặn bã của tâm thức. Giống như người có nào ăn uống thì phải đi đại tiện vậy. Và chư vị nên nhớ một điều rằng một vị có thần thông không có nghĩa là vị đó là bậc toàn tri toàn giác thoát khỏi luân hồi, nhưng một vị toàn tri toàn giác thoát khỏi luân hồi chắc chắn có thần thông.
    Nếu lạm dụng thần thông sẽ dễ bị mê lạc vào đó không đến được bến bờ giải thoát.

    Vào thời buổi khoa học hiện nay qua sông có cầu và phà, bay thì có máy bay , kinh khí cầu, muốn nhìn ra thế giới lên web gõ google, muốn nghe tin tức lên ti vi xem, muốn biết dạo này con người ra sao đọc báo là rõ, thế thì cần thần thông làm gì cơ chứ, có thần thông không khéo bị quy vào sinh vật lạ đem bắt đi mổ xẻ giam cầm đến chết cũng không chừng.

    Người tu hành phật giáo chỉ cần duy nhất một thần thông là "Lậu tận thông", khi đắc "Lậu tận thông" tất đắc 5 thần thông kia, chư Phật đã giảng về Pháp môn niệm Phật, trực chỉ Lậu tận thông, pháp môn niệm chú mở luân xa cũng trực chỉ Lậu tân thông, pháp môn thiền quán với các công án cũng trực chỉ "Lậu tân thông". Dù là tịnh độ đông hay thiền tông hay mật tông đều trực chỉ vào "Lậu tận thông" chư vị ngày ngày tu hành 6 căn ngày càng thanh tịnh, nhưng chỉ vì một thắc mắc ham mê thần thông nổi tâm thích khoe khoang với chúng sanh và bịp chúng sanh thì sẽ thành 6 căn ô nhiễm nên công sức tu tập mất trắng.

    Vì thế muốn có thần thông chư vị tinh tấn tu hành là được, thay vì bỏ thời gian vào đây hỏi những thứ vớ vẩn thì hảy đọc kinh và đưa ra những câu hỏi thiết thật nơi tâm thì tốt hơn.

    Còn nếu chư vị nào muốn có thần thông thì hãy học theo Đại Pháp Sư Tuyên Hóa:

    - Tụng chú Đại Bi mỗi ngày 108 lần cầu mong bản thân và tất cả chúng sanh đều được thành Phật.

    - Không phạm giới đặc biệt là sát sanh và vọng ngữ, tuyệt đối không được giận dữ gieo rắc khổ đau lên chúng sanh.

    - Chỉ ăn cơm buổi sáng và trưa (thực tế chỉ ăn vào buổi trưa nhưng ai không phải người xuất gia thì khó lòng mà kham nổi) không ăn cơm buổi chiều và tối, tuyệt đối ăn chay (Không được ăn trứng gà, ai nói được phép ăn trứng gà là vì trứng gà không có trống là bạn của ma quỷ, vì nếu nói như vậy con người thụ tinh nhân tạo không cha không mẹ mà ra thì ta được phép giết hay sao?)

    - 10 giờ tối ngủ đến 3 giờ sáng thì dậy (ngủ ngồi) sao đó thiền mở mắt hoặc nhắm mắt tùy vào thầy dạy đến 5 giờ sáng thì sinh hoạt bình thường, khi thứ bảy và chủ nhật rãnh rỗi tụng bát nhã ba la mật để tăng trưởng trí tuệ, tụng kinh kim cang để ngộ được bản tâm, đọc kinh lăng nghiêm để rõ các pháp.

    Nếu làm được như vậy thì các vị đã bước chân lên con đường Bồ Tát đạo và thần thông không còn gì xa lạ nữa. Lời khuyên chân thành là các vị nên xuất gia hãy làm những điều trên, nếu chư vị làm theo mà than mệt thì thành quả lại mất hết. Nếu không làm được thì làm 1 trong những điều trên đễ sau này xuất gia được nhiều lợi lạc (dễ nhất là tụng Đại Bi Chú 108 biến đúng nghi thức).

  2. #2

    Mặc định

    Người ta nói rằng ma cũng có phép biến hóa thần thông.
    Vậy giải thích làm sao đây sư huynh, ma có tu ngày đâu mà cũng có vậy.

  3. #3

    Mặc định

    Mình nghĩ không hẳn là Ma không tu hành. Có những yêu quái, quỷ mỵ, cũng tu hành sau đó hại người. Ma hay không Ma là do ta. Nếu ta tu hành mà hướng tới sự từ bi, nguyện cứu chúng sanh, thì được thành thánh, bồ tát có thần thông. Còn nếu ta hướng đến tà, ganh tỵ, không muốn cho người khác như mình, do nguyện ác đó nên trời thành ma vương, vì sức tu hành từ trước nên có thần thông. Vì vậy thiện ác, ma hay thánh là chính tâm ta. Vì thế nên Kinh Hoa Nghiêm nói : "Nếu như quên mất tâm Bồ đề, dù có tu các pháp lành, cũng là tu các nghiệp ma"

    Nhưng nói gì thì nói, căn cứ vào 2 bộ Kinh Trường Thọ Diệt Tội Phá Thai, và Kinh Đại Bát Niết Bàn, thì Ma đã quy y tam bảo rồi.

    Kinh Trường Thọ Diệt Tội Phá Thai chép như sau:

    - Kính bạch Thế Tôn! Con tính kế ngu, làm điều dối trá, xin Đức Phật Thế Tôn, với lòng đại bi, tha thứ tội lỗi. Nay con được nghe, Kinh chú Trường Thọ Bảo Vệ Trẻ Thơ, con xin phát nguyện:

    Nếu đời sau này, người nào thọ trì, Kinh Trường Thọ đây, biên chép đọc tụng, bất cứ chỗ nào, con cũng ủng hộ, không để ác quỷ, rình tìm tiện lợi. Dầu ở địa ngục, nếu tội nhân nào, trong khoảng giây lát, nhớ nghĩ Kinh này, con sẽ sử dụng, thần lực vĩ đại, lấy nước biển lớn, tưới xuống tội nhân, khiến địa ngục lớn, biến thành ao sen.




    Kinh Đại Bát Niết Bàn chép như sau:

    "Hôm ấy toàn rừng Ta-La bỗng đổi màu trắng như lông bạch hạc. Trên hư không tự nhiên có tòa nhà thất bửu, dưới tòa nhà có ao suối mọc đầy hoa sen xinh đẹp, như vườn hoan hỉ ở Thiên-cung Đao- Lợi. Cả rừng Ta-La cũng biến thành trang nghiêm xinh đẹp khác thường.

    Trời Đế-thích, cũng như Tứ-Thiên-Vương, và chư thiên trong Dục giới đều đem phẩm vật thượng hảo dâng lên đức Phật, mong Phật nhận phần cúng dường cuối cùng của mình hầu được sớm thành tựu pháp bố- thí ba-la-mật, nhưng đức Phật vẫn không hứa nhận. Chư Thiên-Dục giới không được toại nguyện, lòng rất buồn khổ, ngồi qua một bên.

    Đại Phạm-Thiên-vương cùng Chư Thiên Sắc giới đến lễ Phật, tha thiết dưng phẩm vật cõi Sắc. Phật không hứa nhận. Đại Phạm-Thiên và Chư-Thiên Sắc giới không được toại nguyện, lòng rất buồn khổ ngồi qua một bên.

    Bấy giờ Ma-Vương Ba-Tuần cùng quyến thuộc vô lượng đại chúng mở cửa địa ngục ban nước thanh- tịnh, nhơn đó bảo đại chúng rằng : Nay đây các người không làm gì được, chỉ nên chuyên niệm Như- Lai Ứng-Cúng Chánh-Biến-Tri, trần thiết lễ tùy hỉ cúng dường cuối cùng, các người sẽ được an vui mãi mãi” . Liền đó, Ma-Ba-Tuần dẹp bỏ dao gươm v.v… , những độc cụ trong địa ngục cùng làm mưa to dập tắt ngọn lửa đang cháy hừng. Do thần lực của Phật, Ma-Vương lại phát tâm lành truyền lệnh cho toàn thể quyến thuộc Ma đều bỏ hết binh khí, rồi mang vô số cúng phẩm cùng nhau đến chổ Phật, cúi đầu lạy chơn Phật mà bạch rằng :
    "Chúng con từ nay ưa thích và gìn giữ đại thừa. Bạch Thế- Tôn ! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhơn vì cúng dường, vì sợ hãi, vì phỉnh người, vì tiền của, vì tùy theo người v.v… mà thọ lấy pháp Đại Thừa này hoặc chơn hoặc ngụy chúng con nói chú nầy để trừ diệt sợ hãi của người đó :

    “ Sá chỉ, trá trá la sá chỉ, lô ha lệ, ma ha lô ha lệ, a la, giá la, đa la, tóa ha”.

    Bài chú nầy có thể làm cho người điên cuồng, người kinh sợ, người thuyết pháp, người chẳng dứt chánh pháp đều được an ổn. Vì hàng phục ngoại đạo, vì gìn giữ thân mình, vì hộ trì chánh pháp, vì hộ trì Đại-Thừa, mà chúng con nói bài chú nầy. Nếu người nào thọ trì chú nầy thời không còn sợ voi dữ làm hại; hoặc đi đến rừng hoang, đầm trống, những nơi nguy hiểm chẳng sanh sự kinh sợ; cũng không có những tai nạn nước, lửa, sư tử, cọp, sói, trộm, cướp, vua, quan. Bạch đức Thế-Tôn ! Nay đây, chúng con không vì dua nịnh mà nói những việc nầy. Ai thọ trì bài chú nầy thời con sẽ chí thành ủng hộ làm cho thêm thế lực. Ngửa mong đức Như-Lai thương xót nhận phần cúng dường cuối cùng của chúng con”.

    Đức Phật bảo Ma-Vương Ba-Tuần rằng :” Như-Lai không nhận thực phẩm của nhà ngươi dâng, mà chỉ nhận lấy thần chú của người nói, vì Như-Lai muốn cho chúng sanh và bốn bộ chúng được an vui”.

    Ma Vương cầu thỉnh ba lần, mà đức Phật vẫn không hứa nhận. Ma Ba-Tuần không được toại nguyện, lòng rất buồn khổ, ngồi qua một bên."
    Last edited by 123456789; 02-07-2010 at 11:07 AM.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Love_Tamlinh Xem Bài Gởi
    Người ta nói rằng ma cũng có phép biến hóa thần thông.
    Vậy giải thích làm sao đây sư huynh, ma có tu ngày đâu mà cũng có vậy.
    Kính huynh,
    Đệ nghe nói khi chết, hồn lìa xác thân thì người chết thường liền có ngũ thông, bay lên và xuống các cỏi theo tưởng nghĩ, có tha tâm thông, thấy tâm và hiểu biết ai nghĩ tới họ dù ở rất xa, lúc đó họ không nói, nghe thấy sờ được , chỉ có "nghe " ý của người sống, và trả lời cũng bằng ý, vì ngũ uẩn đều tan biến .
    Đó là những chơn thần có khả năng tái sanh vào các cỏi trời, atula, người, còn ở cỏi ngạ quỹ và địa ngục hay súc sanh thì khả năng đó có kém hơn lúc mới chết , nhưng sẽ tăng dần theo thời gian.
    Kính

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mahasattva Xem Bài Gởi

    - Chỉ ăn cơm buổi sáng và trưa (thực tế chỉ ăn vào buổi trưa nhưng ai không phải người xuất gia thì khó lòng mà kham nổi) không ăn cơm buổi chiều và tối, tuyệt đối ăn chay (Không được ăn trứng gà, ai nói được phép ăn trứng gà là vì trứng gà không có trống là bạn của ma quỷ, vì nếu nói như vậy con người thụ tinh nhân tạo không cha không mẹ mà ra thì ta được phép giết hay sao?)
    Kính Thầy,
    Xin thầy cho con hỏi, ngày xưa tăng đoàn của đức Phật , khi Ngài còn tại thế, nhờ vào cúng dường của Phật tử qua khất thực , có gì ăn đó, ngày đó theo đệ tử thấy chẳng nói gì tới ăn chay, có chi ăn nầy. Còn đời nay trứng không trống chẳng thể sinh ra gà, nhưng tinh trùng và noãn kết hợp thì đã thành bào thai , chắc chắn phải sinh ra người, hai việc nầy có sự khác biệt chăng?
    Từ vô thủy tới nay có nhiều kiếp ta cũng đã từng là súc sinh , có loại ăn cỏ , có loại ăn thịt, như hổ ăn thịt, vậy đời đời kiếp kiếp nó vẫn bị đọa ư, còn bò ăn cỏ thì dễ thành người chăng?Như vậy nếu là thân súc sinh ăn thịt thì chẳng bao giờ thành người được, còn nếu là người mà ăn thịt thì xuống địa ngục hết hay sao?
    Đây là thắc mắc thật tình xin Thầy từ bi dẫn pháp.
    Xin cảm tạ
    Kính Thầy
    Last edited by Tâm_định; 02-07-2010 at 05:23 PM.

  6. #6

    Mặc định

    Trong kinh Đại Bát Niết Bàn Phật dạy:... Kể từ đây, Ta cấm hàng xuất gia ăn mặn, kẻ nào bảo Ta cho phép ăn mặn là Ma hoặc quyến thuộc của ma, không phải đệ tử Phật. Trước đây Ta cho ăn mặn tam tịnh dục hay ngũ tịnh dục đó là do Ta biến hóa nên không có mạng....

  7. #7

    Mặc định

    Muốn có thần thông cũng dễ với điều kiện là năng lượng sinh học phải đầy đủ và có chư vị hộ! Cho nên thần thông lúc được lúc mất phụ thuộc vào 2 yếu tố đó.
    Chánh hay tà là do cách sử dụng thần thông nhằm mục đích gì?

  8. #8

    Mặc định

    Vạn Pháp duy tâm tạo.

  9. #9

    Mặc định

    --hí thần thông tức là ngừoi phàm phu tục..biếtcạm nhận trong cõi tâmlinh vô hình..có vậy thôi..nó chĩ hơn ngừoi thông minh..ayza
    trần gian là 1 chốn nô đùa ta chơi cho đã 4 mùa về 0'''...0937532387 anhhungdenhatngu

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Trong kinh Đại Bát Niết Bàn Phật dạy:... Kể từ đây, Ta cấm hàng xuất gia ăn mặn, kẻ nào bảo Ta cho phép ăn mặn là Ma hoặc quyến thuộc của ma, không phải đệ tử Phật. Trước đây Ta cho ăn mặn tam tịnh dục hay ngũ tịnh dục đó là do Ta biến hóa nên không có mạng....
    Kính huynh,
    Như vậy đi khất thực, tăng sĩ phải xin các Phật tử nấu chay riêng cho mình hả sao huynh?
    Đệ còn nghe một tích nầy, khi đức Phật 80 tuổi Ngài pháp thí đến một khu rừng và vào nhà người săn bắn thú rừng, vì ăn 1 miếng thịt , sau đó Ngài bị bệnh nặng, và cuối cùng quyết định sẽ bỏ thân xác trong vòng ba tháng tới.
    Phái nam Tông khất sĩ , ăn thịt cá theo truyền thừa gọi là Phật giáo nguyên thủy, vậy họ bị đọa địa ngục hết à?
    Kính

  11. #11

    Mặc định

    cho đệ hỏi:ăn chay ahy ăn mặn là do tâm con người thôi phải ko?Tuy cũng ko đúng lắm vì ăn chay thì tốt hơn nhưng có nhiều người nói ăn chay và mặn điều do lòng người
    Mây vô tình ngàn năm trôi mãi
    -Gió vô tình ngàn năm cứ bay
    Trăng vô tình trăng đùa với người
    -Người vô tình chẳng hiểu lòng tôi
    email:jackkesandem@yahoo.com
    sdt:01662908489

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Kính huynh,
    Như vậy đi khất thực, tăng sĩ phải xin các Phật tử nấu chay riêng cho mình hả sao huynh?
    Đệ còn nghe một tích nầy, khi đức Phật 80 tuổi Ngài pháp thí đến một khu rừng và vào nhà người săn bắn thú rừng, vì ăn 1 miếng thịt , sau đó Ngài bị bệnh nặng, và cuối cùng quyết định sẽ bỏ thân xác trong vòng ba tháng tới.
    Phái nam Tông khất sĩ , ăn thịt cá theo truyền thừa gọi là Phật giáo nguyên thủy, vậy họ bị đọa địa ngục hết à?
    Kính
    Đoạn này Phật cũng nói: nếu ai thí cho thịt thì bỏ ra, rửa sạch (phần không phải thịt) rồi ăn. Ông không đọc kinh Đại Bát Niết bàn à?
    Phật ăn 1 miếng thịt, rồi bị bệnh? và quyết định bỏ thân xác trong 3 tháng tới, có thể dẫn chứng đoạn kinh nào không? viết rõ nguồn ra luôn. Nếu có thật như kinh nói thì phải biết Phật từng nói: Khi trước ta cho ăn thịt là do Ta biến hóa ra không có mạng... đoạn trên tôi đã viết ra, ông hãy đọc kỹ lại, và Phật nhập Đại Niết bàn trong 3 tháng tới Phật cũng nói trong Kinh Đại Niết Bàn, ông nên đọc kinh Đại Thừa, chớ đọc kinh Tiểu Thừa, đọc kinh liễu nghĩa chớ đọc kinh không liễu nghĩ. Nếu giả sử 1 người Phật tử hay ngoại đạo hỏi câu này thì không sao, là do chúng không biết, ông là Phật tử lâu năm mà hỏi câu này thì...
    Phật dạy, thế nào thì tôi nói y thế đó, kẻ nào làm trái lời Phật thì mang tội, đọa địa ngục, còn những người Nam Tông, vẫn ăn thịt thì phải chờ cho tới khi chết mới biết có đọa hay không, giờ còn sống nhăn răng sao mà biết được, nếu tôi nói đọa nhưng gần chết lại ăn năn hối hận thì sao?
    Last edited by VôPháp; 03-07-2010 at 08:32 AM.

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thiendia Xem Bài Gởi
    cho đệ hỏi:ăn chay ahy ăn mặn là do tâm con người thôi phải ko?Tuy cũng ko đúng lắm vì ăn chay thì tốt hơn nhưng có nhiều người nói ăn chay và mặn điều do lòng người
    Tâm khỉ gì, ăn mặn là ăn mặn, chay là chay, người ham thích ăn mạng chúng sinh không bỏ được nên hay viện ra nhiều điều để được ăn thịt. Nếu ông là Thánh, thì biến ra thịt không có mạng căn mà ăn :D

  14. #14

    Mặc định

    @Huynh Vô Pháp
    Huynh đọc cho kỹ, " Đệ còn nghe một tích nầy,...."huynh tìm sự tích và cuộc đời của Phật mà đọc.
    Trong thức ăn chay có chắc không có sinh linh nào ở trỏng hông huynh?
    Thời Phật còn tại thế Ngài giơ ly nước lên và nói một điều mà tới thế kỹ thứ 20 người ta mới biết.
    - Trong ly nước nầy có hàng vạn sinh linh ở trong đó.
    Từ vô lượng kiếp ta cũng đã thịt biết bao sinh linh rồi, kể cả vi trùng.Vậy một kiếp nầy so với vô lượng kiếp kia có là bao? Bụng ta là mồ chôn và chuyển hóa của chúng sinh, nếu ta tu thì họ cũng được tu theo, nếu để con vật chết vất vưởng ngoài đường ruồi bọ bu thúi hoắc mà không dám ăn thì lấy gì thỏa lời thề vô lượng chúng sinh thệ nguyện độ.
    Chay hay mặn chẳng qua là sự phân biệt, còn phân biệt là còn vô minh, chay hay mặn đều có ăn chúng sinh vào bụng hết huynh à!Các dòng truyền thừa Tây Mật cư sĩ đắc đạo nhiều hơn tăng sĩ, nếu cho rằng khi chết có thể hiện tướng tốt và có phậy quang phổ chiếu, hay trà tỳ có lưu xá lợi là kết quả của sự thanh tịnh thành đạo, thì vô số cư sĩ Tây Tạng có lưu xá lợi.
    Nếu cho thân xác vạn vật là sự hóa hợp của tứ đại giả tạm, A lại da thức là trường tồn vĩnh cửu, thì xác thân của các con vật vào bụng mình nhưng linh hồn nó sẽ đi chuyển kiếp sang kiếp khác chứ!, nếu nó vào bụng đệ, đệ tin chắc nó không về ba đường dữ đâu huynh!
    Phật dùng giới sát để ngăn chúng sinh sát hại cha mẹ nhiều đời của mình chuyển kiếp mà mình không biết, đó là tội vô gián, nhưng nếu mình không sát , mà giúp họ chuyển lên kiếp người để để tìm đường tu thì không tốt hơn hay sao?
    Trí thô thiển của đệ còn vô minh lắm, mong các huynh chỉ dạy.
    Kính

  15. #15

    Mặc định

    Ông là Thánh nên ăn thịt để thỏa nguyện là độ hết tất cả chúng sinh, ông là Thánh nên cầm cái đùi gà ăn mà không nghĩ mình ăn đùi gà, ông là Thánh nên ăn thịt chúng sinh để chúng không về 3 nẻo dữ. Hoan hô 1 ông Thánh.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Ông là Thánh nên ăn thịt để thỏa nguyện là độ hết tất cả chúng sinh, ông là Thánh nên cầm cái đùi gà ăn mà không nghĩ mình ăn đùi gà, ông là Thánh nên ăn thịt chúng sinh để chúng không về 3 nẻo dữ. Hoan hô 1 ông Thánh.
    KÍnh huynh,
    Ăn thịt chúng sinh là quy luật tự nhiên của sự sinh tồn của vũ trụ, sự tồn vong của mọi không gian, huynh có chắc mình không giết hại chúng sinh không? Nếu lời của Phật cho rằng trong ly nước vạn vạn chúng sinh thì chúng ta đã giết hại không kể được vô lượng vô số chúng sinh rồi.
    Phật chỉ khuyên là tăng lữ không nên ăn quá 12 giờ trưa ,vì sau giờ đó là ma ăn.
    Nếu như hằng hà sa số kiếp ta đã giết hại chúng sinh tội đọa địa ngục ngàn kiếp ,làm sao làm người đây.
    Không phải ăn chay là tu, người tu mà ăn chay thì tâm dễ thanh tịnh hơn ăn mặn.Không sát sanh mới là giới chính.
    Đệ không phải là thánh nhưng đệ biết phân biệt đâu là xác thân đâu là A lại da thức, còn huynh thì cho linh hồn là do thân tứ đại nầy mà thành, mà có, nên mới vướng cái nầy, và khi đã vướng nó thì dù có đại sư phụ có đầy đủ hạnh nguyện, ông cũng chẳng thể phá mê khai ngộ cho huynh được đâu!
    Kính huynh

  17. #17
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Vấn đề đã trở nên phức tạp rồi.

    MT có một thắc mắc là: vi trùng đã được xem là chúng sinh, vậy thì virus có phải là chúng sinh không?

    Theo định nghĩa virus là những đoạn gen, nó không thể tự sinh sản mà cần nhờ đến tế bào sống của sinh vật sống để sinh sản, virus có dạng hoàn chỉnh gồm những đoạn gen được bao bọc trong những vỏ protein.

    Xin các cao nhân chỉ giáo.

  18. #18

    Mặc định

    Nếu thật sự ông là Thánh thì không nói gì. Nhưng thấy ông vậy nên nói cho ông biết, cái này gọi là Ngộ Chữ, chứ không phải Giác Ngộ, chưa nhập vào dòng Thánh mà có tư tưởng như Thánh, là lầm đường đấy, phải hết sức cẩn thận. Thiện Tai Thiện Tai.

    Khổ khổ, tôi không cho rằng có linh hồn hay chẳng có linh hồn, tôi cũng không cho rằng có Tâm hay chẳng phải có Tâm, chỉ là hư dối. Tuy nhiên, cái này mới là cái Nghe Thấy, ông nên biết THẤY có 2 loại, Thấy Thấy và Nghe Thấy, thế nào là Thấy thấy tức là như bật Thánh, đã nhập vào dòng Thánh, thấy như thật, như chúng ta thấy cái bàng, cái ghế, còn Nghe Thấy là chỉ chúng sinh nhờ vào giáo lý Phật mà được thấy nhưng cái thấy này do nghe Phật nói mà được thấy.
    Last edited by VôPháp; 03-07-2010 at 09:23 AM.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Nếu thật sự ông là Thánh thì không nói gì. Nhưng thấy ông vậy nên nói cho ông biết, cái này gọi là Ngộ Chữ, chứ không phải Giác Ngộ, chưa nhập vào dòng Thánh mà có tư tưởng như Thánh, là lầm đường đấy, phải hết sức cẩn thận. Thiện Tai Thiện Tai.
    Kính huynh,
    Huynh nói thiệt hay, đệ chưa có duyên đọc kinh, làm sao ngộ chữ được.
    Đệ xin hỏi huynh một câu thôi:
    Phật nói trong ly nước có vạn vạn chúng sinh ở trong, huynh nấu nước vậy huynh có phạm tội sát sinh hay không, nếu huynh bị bệnh do vi trùng gây nên bệnh, huynh uống thuốc để diệt nó , huynh có phạm giới sát hay không?
    Huynh có nói ở 1 topic , tâm là do tứ đại hợp thành, đệ thấy nhưng có người đã đính chính nên thôi, bây giờ lại thấy cái ý đó ở đây.
    26-06-2010, 05:03 PM #4
    VôPháp
    Đai Đen


    Gia nhập: Mar 2009
    Bài gởi: 794
    Thanks: 3
    Thanked 409 Times in 265 Posts


    --------------------------------------------------------------------------------

    Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi Tâm Nhất


    Các bạn nên biết Tất Cả Mọi Sự Đều Quy Về Tâm mà nói. Tâm chính là Tánh. Khi các bạn làm bất cứ việc gì cũng Tánh hiện. TRong Như lai chính là vũ trụ các chủng tánh hàng triệu triệu lớp lớp. Mỗi người kẹt 1 tánh rất nặng không gỡ được gọi là nghiệp. Ví dụ: người tánh nóng kinh khủng, người tánh lười,... chính tánh này khiến cho chúng sanh khi tiếp xúc thế giới xung quanh luôn cư xử theo tánh đó.

    Tôi ví dụ: người tánh nóng khi gặp 1 câu hỏi, câu nói vu vơ họ bỗng nhiên thấy bực bội, thấy khó chịu cái người nói. Liền sanh ra cãi cọ, đánh đập,...
    Kinh Phật thời nay chẳng ai đọc cả. Vì sao ? Vì có đọc cũng không hiểu nên nói chẳng đọc ? Muốn hiểu kinh Phật, bản thân phải nhẫn nhục, chịu đựng cho quen pháp thuận nghịch trong đời sống mà tâm chẳng lo phiền.


    Vô pháp viết

    Gốc của Đạo Phật là Tâm? Tâm tức là Tánh?
    Nếu như vậy thì Tâm là giả dối, là cái tạm có, vì sao? thứ 1 vì Tâm do tứ đại mà nói có đó, nếu tứ đại hợp thì gọi là Tâm, nếu tứ đại rả thì lấy gì gọi là Tâm, lại nữa ông bảo tâm là Tánh, như Tánh nóng, nếu như bình thường khi không có gì thì không nóng, nếu gặp câu hỏi khó thì tánh nóng nó khởi lên, như vậy thì cái đó là vô thường, vì trước không, sau có, như vậy thì Gốc đạo Phật là vô thường, là pháp biến đổi thì làm sao mà thoát sinh tử.


    Kính huynh
    Last edited by Tâm_định; 03-07-2010 at 09:30 AM.

  20. #20

    Mặc định

    Thôi thị phi, tại ông mới vô diễn đàn nên chưa thấy hết những gì tôi nói về Tâm và linh hồn, không biết thì thôi vậy.

    Ông cũng nên biết nghiệp sát chia làm 3, thượng, trung, hạ. Hạ chỉ cho từ con kiến, con muỗi cho đến con người. Trung chỉ cho từ Thánh nhập lưu cho đến A Na Hàm, Thượng chỉ cho giết A La Hán và làm Thân Phật chảy máu, giết cha, giết mẹ. Lại nữa nghiệp càng nặng nếu Trí tuệ chúng càng cao. Ông nói giết con vi trùng, tuy chúng cũng là sinh linh nhưng cái trí tuệ chúng không có hoặc quá ít, không đáng kể nên nghiệp sát không đáng kể, đã là chúng sinh thì nhất nhất điều gây nghiệp, biết thế nên càng ít tạo càng tốt. Chỉ có Bồ Tát là không gây nghiệp, đi trên đất cách đất 4 tất...Nói tóm lại nên phải biết suy nghĩ mình đang ở địa vị nào, hành cho đúng địa vị đó đứng có ngộ chữ là được.
    Last edited by VôPháp; 03-07-2010 at 09:41 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •