Ở ta cũng có chuyện Hầu Đồng xuyên Lình và cắt lưỡi lấy máu làm dấu. Nhưng đến nay chủ yếu là nghe kể lại. Có thể hiểu được lý do của việc ấy. Ở xứ khác hiện nay việc Hầu Đồng xuyên Lình và cắt lưỡi vẫn rất phổ biến. Xin mời xem video sau :
Ở ta cũng có chuyện Hầu Đồng xuyên Lình và cắt lưỡi lấy máu làm dấu. Nhưng đến nay chủ yếu là nghe kể lại. Có thể hiểu được lý do của việc ấy. Ở xứ khác hiện nay việc Hầu Đồng xuyên Lình và cắt lưỡi vẫn rất phổ biến. Xin mời xem video sau :
Cắt lưỡi trông rợn tóc gáy :
Xuyên Lình bằng đủ thứ : cán ô, súng trường, rắn hổ mang chúa....
Đây ko phải hầu đồng, đây là một trong những pháp môn triệu thần nhập xác thường tổ chức vào các ngày vía của các vị Thần như Natra, Quan Công, Tế Công, .... thuộc Đạo Giáo.
Pháp Sư Tuệ Nhãn http://www.facebook.com/sonpsychic
Cung cấp vật phẩm phong thuỷ, khai quan điểm nhãn. Xem Bói bài, trừ tà, trục vong, làm phép cầu tài, tình duyên....
Bác viendung có vẻ thích coi hầu đồng nhỉ. ttqr góp vui chút:
xuyên lình + liếm gươm không đứt lưỡi + lấy bó hương dí vào người không bỏng. Ở Đài Loan, tục lệ ăn trầu vẫn rất phổ biến.
SVCZ YouTube Player
Tri âm bên rừng trúc
Tri kỷ giữa trời không
Chúng tôi dùng chữ "Hầu Đồng" theo cách nói phổ biến hiện tại, kể cả của giới nghiên cứu, mặc dù biết từ này chưa phải là từ chuẩn. Tiếng Việt có từ gốc về việc này.
Theo bạn thì cái gọi là "triệu Thần nhập thể" này có trước hay Đạo Giáo có trước ? Liệu có chuyện chẳng "triệu" gì cả mà "Thần" vẫn "nhập thể" không ? Trong toàn bộ cõi người, từ Á qua Âu, từ Phi sang Mỹ rồi Úc, chỉ có mấy vị "Thần" xuất xứ từ tàu "nhập thể", hay còn cả các vị khác nữa ?
Tục ăn trầu phổ biến ở các tộc người Việt. Chuyện có chảy máu hay không còn tùy theo nhiều thứ, đôi khi chảy máu để lấy máu làm một số việc. Vị trong clip này không còn tại thế thì phải.
Cũng chầu rìa các bà các cô đi hầu từ hồi những năm 70 thế kỷ trước, khi mà đền Sòng, đền Hàn, đền Ba Bông chỉ còn là cái nền, phủ Giày thì dán niêm phong. Vào đền Hàn hoặc Ba Bông thì đi đò dọc hoặc đi bộ, lễ chui buổi tối, nửa đêm thanh niên làng vẫn ra xua đuổi, hất hết lễ lạt đi... Cũng đã tận mắt chứng kiến mấy bà nhai cả bó hương đang cháy, nhai mồi lửa đang cháy (mồi làm bằng giấy bản tẩm nến, to bằng cái đũa, gập đôi rồi vặn lại. Khi hầu thì đốt lên, mỗi tay một cái múa). Trước các đoàn rước kiệu ở phủ Giày, đi trước các kiệu cũng là những người xuyên Lình, rước từ phủ ra chùa Gôi rồi quay về.
Còn đây là hầu ở Phi châu :
Last edited by vien dung; 07-01-2015 at 08:45 PM.
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks