Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 60

Ðề tài: [Phật Giáo Nguyên Thủy] Xin Các Vị Minh Sư, Đạo Cao Chia Sẻ Cùng

  1. #1

    Mặc định [Phật Giáo Nguyên Thủy] Xin Các Vị Minh Sư, Đạo Cao Chia Sẻ Cùng

    Xin các vị Minh Sư, Đạo Cao tu tập Phật Giáo Nguyên Thủy hoan hỷ góp ý, trao đổi. Để L_D có thể hiểu rõ, và hệ thống bài kệ sau đây thành pháp hành trì rõ ràng, chứ không mơ hồ. Đặc biệt là đúng được ý nghĩa từng câu từng chữ trong bài kệ, làm lợi ích để cùng nhau tu học. Quả thực công đức vô lượng.

    Nhìn Gà Hóa Vịt
    Nhìn Vịt Hóa Gà
    Không Gà Không Vịt
    Cái Gì Nơi Đây!?

    Nhìn Gà Lại Gà,
    Nhìn Vịt Lại Vịt,
    Nhìn Gà Ra Vịt,
    Nhìn Vịt Ra Gà,
    Gà Lại Là Gà,
    Vịt Lại Là Vịt.
    Không Vit Không Gà,
    Không Gà Không Vịt,
    Cái Gì Là Gà!?
    Cái Gì Là Vịt!?

    Không Gà Lại Gà
    Không Vịt Lại Vịt
    Không Gà Mà Vịt
    Không Vịt Mà Gà
    Gà Mà Không Gà
    Vịt Mà Không Vịt

    Gà Vịt Là Gà
    Gà Vịt Là Vịt
    Gà Vịt Đầy Đủ
    Cùng Nhau Bay Lượn
    Đi Khắp Trời Xanh
    Chẳng Rời 1 Bước!
    Non Cao Vực Sâu
    Gà Vịt Đều Đủ.

    Hỏi Gà Là Gì!?
    Mà Sao Như Thế!?
    Vịt Trả Lời Rằng
    Gà Mà Không Vịt
    Vịt Mà Không Gà
    Hỏi Chi Gà Vịt
    Ông Lão Nằm Ngủ
    Thiếu Nữ Sanh Con!

    Thân Chào!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  2. #2
    Nhất Đẳng Avatar của Hành Giả Du Già
    Gia nhập
    Oct 2012
    Nơi cư ngụ
    A Lan Nhã
    Bài gởi
    1,048

    Mặc định

    Thêm phiền não lần 03.
    HÀNH GIẢ DU GIÀ LẤY TA BÀ LÀM NIẾT BÀN TẠI THẾ - SỐNG HẾT THẢY VỚI TẤT CẢ CHÚNG SANH

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lac_Duong Xem Bài Gởi
    Xin các vị Minh Sư, Đạo Cao tu tập Phật Giáo Nguyên Thủy hoan hỷ góp ý, trao đổi. Để L_D có thể hiểu rõ, và hệ thống bài kệ sau đây thành pháp hành trì rõ ràng, chứ không mơ hồ. Đặc biệt là đúng được ý nghĩa từng câu từng chữ trong bài kệ, làm lợi ích để cùng nhau tu học. Quả thực công đức vô lượng.

    Nhìn Gà Hóa Vịt
    Nhìn Vịt Hóa Gà
    Không Gà Không Vịt
    Cái Gì Nơi Đây!?

    Nhìn Gà Lại Gà,
    Nhìn Vịt Lại Vịt,
    Nhìn Gà Ra Vịt,
    Nhìn Vịt Ra Gà,
    Gà Lại Là Gà,
    Vịt Lại Là Vịt.
    Không Vit Không Gà,
    Không Gà Không Vịt,
    Cái Gì Là Gà!?
    Cái Gì Là Vịt!?

    Không Gà Lại Gà
    Không Vịt Lại Vịt
    Không Gà Mà Vịt
    Không Vịt Mà Gà
    Gà Mà Không Gà
    Vịt Mà Không Vịt

    Gà Vịt Là Gà
    Gà Vịt Là Vịt
    Gà Vịt Đầy Đủ
    Cùng Nhau Bay Lượn
    Đi Khắp Trời Xanh
    Chẳng Rời 1 Bước!
    Non Cao Vực Sâu
    Gà Vịt Đều Đủ.

    Hỏi Gà Là Gì!?
    Mà Sao Như Thế!?
    Vịt Trả Lời Rằng
    Gà Mà Không Vịt
    Vịt Mà Không Gà
    Hỏi Chi Gà Vịt
    Ông Lão Nằm Ngủ
    Thiếu Nữ Sanh Con!

    Thân Chào!
    Bài kệ này bạn nên hiểu theo đạo lý chứ không nên hiểu theo câu chữ. Phật pháp nên tìm hiểu đạo lý chứ đừng chấp trước vào văn tự. Bạn nên tìm hiểu theo Pháp Tứ Y nhé:

    1- Y pháp bất y nhân : Nên nương theo sách vở hay lời chỉ dạy, không nên chấp nơi tác giả hay người nói.

    2- Y nghĩa bất y ngữ : Nên nương theo nghĩa lý, không nên chấp vào lời nói hay văn tự.

    3- Y trí bất y thức : Nên nương theo trí tuệ sáng suốt để tìm hiểu, không nên chấp vào ý thức của mình.

    4- Y kinh liễu nghĩa, bất y kinh bất liễu nghĩa : Nên nương theo lời nói hay kinh sách chỉ thẳng Chân lý rốt ráo, không nên chấp vào các lời nói hay kinh sách dùng phương tiện để chỉ dạy theo trình độ người nghe.

    Chúc bạn luôn an vui.
    CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC --> NHƯ LÝ TÁC Ý --> VÔ THƯỜNG, KHỔ, VÔ NGÃ --> TỨ VÔ LƯỢNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ
    BA HÀNH ĐỘNG THÂN, KHẨU, Ý --> LUÔN THỰC HIỆN BẰNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ

  4. #4

    Mặc định

    Hiểu bài kệ này là một chuyện còn tu đến cảnh giới để biết rõ theo bài kệ này thì ít người đạt được.
    CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC --> NHƯ LÝ TÁC Ý --> VÔ THƯỜNG, KHỔ, VÔ NGÃ --> TỨ VÔ LƯỢNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ
    BA HÀNH ĐỘNG THÂN, KHẨU, Ý --> LUÔN THỰC HIỆN BẰNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ

  5. #5

    Mặc định

    Chân thành cảm ơn sự đóng góp của Đạo Hữu Binh Duong!

    Những chia sẻ về Tứ Ý quả thật rất chuẩn xác. Đó là 1 trong những kim chỉ nam cho người tu hành!

    Nhưng lại chưa thể nói lên hết ý của bài kệ trên... L_D chỉ biết như vậy, chứ hỏi L_D làm sao biết chưa rõ ý, chưa hết ý thì L_D không thể trả lời lại được.

    Rất mong DH Binh Duong hoan hỷ tiếp tục trao đổi trong thời gian sắp tới!

    Thân Chào!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi santanas.kratos666 Xem Bài Gởi
    Bài kệ này ko khó hiểu lắm. Tôi hiểu được nội dung, ý nghĩa bài kệ này. Có cao nhân nào mún đàm đạo ko?
    Thân Chào Cao Nhơn Santanas.Kratos666!

    Chẳng hay Gà là gì!? Vịt là gì!?

    Bài Kệ nêu Pháp Gì!? Hành Trì và Thực Hành ra sao!?

    Nói kiểu Cao Nhơn Chém Gió. Ồ Ta Ngộ Rồi, Không Khó Hiểu Lắm Đâu ==> Ni Cô Là Đàn Bà! Thì Ai Cũng Nói Được Thưa Cao Nhơn!

    Rất Mong Cao Nhơn Cho Mọi Người Sở Mục Khai Thị Cái Hiểu Tột Bậc Của Người!

    Thân Chào!
    Last edited by Lac_Duong; 17-11-2014 at 05:35 PM.
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi santanas.kratos666 Xem Bài Gởi
    Giờ tôi bận làm việc, tối nay về nhà rảnh sẽ viết bài giải đáp ý nghĩa bài kệ này.
    Vâng!

    L_D rất hoan hỷ được nghe những kiến giải Minh Trí của Cao Nhơn!

    Thân Chào!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  8. #8

    Mặc định

    Thân Chào Cao Nhơn Santanas.Kratos666!

    Những gì Cao Nhơn viết khá dài dòng, nhưng lại chẳng dính được chút gì vào bài kệ. Ngay cả khi Cao Nhơn viết ra, Cao Nhơn cho là vậy, thì nó không phải là vậy rồi!

    Dùng Thiền Tánh Không, Bát Nhã, Kinh Phật mà đối lại bài kệ thì rốt cuộc như 2 đường thẳng song song. Kệ đi đường kệ, giải đi đường giải!

    Kệ này chẳng thể lấy lý thuyết mà giải, chỉ có thể lấy thực hành mà hầu mong tìm được Mật Ý ẩn tàng!

    Mong Cao Nhơn Santanas.Kratos666 tiếp tục tu hành tinh tấn và quay lại giải vào 1 ngày đẹp trời sắp tới nha!

    Thân!

    Ps : Không phải nói nhiều, viết nhiều là ngộ. Khi tâm Cao Nhơn cho là không khó thì nó đã không đúng, cho là không dễ cũng chẳng đúng. Nó đều rơi vào nhận định như Cao Nhơn trình bày hết 3 bài ở trên. Chỉ vậy thôi!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lac_Duong Xem Bài Gởi
    Chân thành cảm ơn sự đóng góp của Đạo Hữu Binh Duong!

    Những chia sẻ về Tứ Ý quả thật rất chuẩn xác. Đó là 1 trong những kim chỉ nam cho người tu hành!

    Nhưng lại chưa thể nói lên hết ý của bài kệ trên... L_D chỉ biết như vậy, chứ hỏi L_D làm sao biết chưa rõ ý, chưa hết ý thì L_D không thể trả lời lại được.

    Rất mong DH Binh Duong hoan hỷ tiếp tục trao đổi trong thời gian sắp tới!

    Thân Chào!
    Chào bạn L_D thực sự thì mình gửi Pháp Tứ Y chứ mình k nói gì tới ý nghĩa của bài kệ. Bài kệ này không thể dùng lời nói để diễn giải ý nghĩa (mỗi người sẽ hiểu theo duyên của mỗi người) mà phải trải qua tu hành và tự thân Chứng Ngộ mới có thể hiểu rõ đạo lý.
    CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC --> NHƯ LÝ TÁC Ý --> VÔ THƯỜNG, KHỔ, VÔ NGÃ --> TỨ VÔ LƯỢNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ
    BA HÀNH ĐỘNG THÂN, KHẨU, Ý --> LUÔN THỰC HIỆN BẰNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ

  10. #10

    Mặc định

    Thân Chào S.K666!

    3 bài viết của S.K666 tuy dài, nhưng nói thực lòng là nó chẳng đúng được 1 chữ nào trong bài kệ, Ngay cả từ "gà", từ "vịt" cho đến từ "nhìn" và từ "hóa".

    L_D biết S.K666 nghiên cứu đọc qua Kinh Thánh, đọc qua nhiều kinh điển Phật Pháp... nhưng những thứ đó chẳng giúp được gì cho bạn, ngoài cái góp thêm phần Tự Ngã của chính mình, tự cho rằng chẳng ai đọc nhiều, hiểu nhiều bằng ta.

    L_D chỉ hỏi bạn đã thực hành được gì qua Kinh điển Phật!? Pháp bạn thực hành mỗi ngày là gì!?...

    Bài kệ trên chính là nói về Pháp hành, chẳng phải là chỗ phân tích, biện luận như làm tập làm văn, mà đạt được con điểm, mà đạt được trọn ý tâm pháp của bài kệ.

    L_D kể S.K666 nghe câu chuyện vui như vầy.

    Có 1 người Tu Đạo đến gặp 1 người Hành Giả Lâu Năm, Thời nay.

    Người Tu Đạo mới hỏi : Thưa Hành Giả, Thế Nào Là Chơn Giải Thoát.

    Hành Giả Xét Thấy Tu Đạo trẻ tuổi, non nớt, nên HG tự tin thuyết giảng : Giải Thoát là Không bám chấp, ưng vô sở trụ... Chẳng bám víu lấy điều gì...

    Hành Giả giải thích thiên thu bất tận. Tu Đạo mới mạn phép cắt ngang : Dạ thưa! Nếu Giải Thoát là không bám chấp, vậy tại sao Thiền Giả lại trụ hơi thở. Nếu vô sở trụ là giải thoát sao không ngừng thở thì chẳng phải giải thoát sớm hơn sao! Việc gì phải tu hành chi vất vả!?

    Hành Giả bắt đầu bối rối, trình bày qua Bát Nhã : Sắc tức thị không, không tức thị sắc... Tuy ta thấy có, nhưng thực là không. Ta nhìn thấy không, nhưng thực là có. Có có không không, không không có có.

    Tu Đạo một lần nữa mạn phép xin cắt ngang. Tu Đạo bốc trong tay nãi 1 nắm lá để lên bàn. Lấy bình hồ lô rót ra một cốc nước đặt trước mặt vị Hành Giả. Tu Đạo từ tốn trả lời : Nắm lá này nhặt được khi tiểu đạo băng rừng lên đây, nước này được múc ở dòng sông ngoài bìa rừng. Tiểu Đạo chỉ xin hỏi, sao người ta không gọi nắm lá này là rừng, hồ lô nước này là sông!? Vì rõ ràng Tiểu Đạo nhặt lá nơi rừng, múc nước nơi sông!?

    Nói xong, Tu Đạo cuối chào xin phép ra đi, Tu Đạo chỉ nói : Người không phải là vị thầy tôi tìm cầu pháp môn giải thoát. Vì chính người còn quá nhiều trói buộc với những kiến thức Phật học của chính mình!

    Vâng! 1 nắm lá rừng, không thể là rừng cây

    1 hồ lô nước sông, chẳng thể là dòng sông.

    Thế tôn khi xưa cũng đã nói "Những gì ta biết như rừng cây ngoài kia, những gì ta nói như nắm lá trong tay".

    Vâng! Người Tu Đạo Giải Thoát ngày nay, thường cố đếm, và thuộc số lá trong tay Thế Tôn, Và cho rằng đó là cả rừng cây Pháp vi diệu vô tận vô biên, để rồi lấy ra tranh biện với nhau.

    Phật Pháp nằm ở tâm chân thành cầu giải thoát. Chỉ khi tinh tấn thực hành Pháp mới Ngộ được Mật ý ẩn tàng.

    Thân Chào!

    Ps: Cho dù bạn Santanas.Kratos666 có nói cả núi kiến thức phật học, thì nó cũng không giúp bạn đạt đến giải thoát đâu! Vì Phật pháp là dùng để thực hành, không phải để nói, hay tranh luận. Cũng không để thấy mình hơn người, rồi lên án, phê phán, bài xích. Mỗi người một con đường... Giác Ngộ, Giải Thoát là đích đến!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi binh duong Xem Bài Gởi
    Chào bạn L_D thực sự thì mình gửi Pháp Tứ Y chứ mình k nói gì tới ý nghĩa của bài kệ. Bài kệ này không thể dùng lời nói để diễn giải ý nghĩa (mỗi người sẽ hiểu theo duyên của mỗi người) mà phải trải qua tu hành và tự thân Chứng Ngộ mới có thể hiểu rõ đạo lý.
    Thật hoan hỷ vì những lời chia sẻ chân tình, thật tâm của Đạo Hữu Binh Duong!

    Đúng là diễn đàn TGVH nói riêng, và người tu phật pháp ngày nay nói chung... Toàn tự huyễn hoặc mình rằng đã hiểu được Phật pháp, rồi lấy ra tranh biện với nhau. Chẳng ích lợi mà còn ngăn trở tu hành.

    Hiiiiiiiii, Bài kệ trên vẫn có thể giải được bằng lời, nếu thực sự người đó ngộ! Chúc Đạo Hữu tinh tấn sớm ngày trở lại góp lời cho bài kệ!

    Thân Chào
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  12. #12

    Mặc định

    Thân Chào SK666!

    Bài Kệ Nói Gì!?
    Hành Trì Ra Sao!?
    Pháp Này Pháp Gì!?
    Pháp Thuộc Phẩm Nào!?

    Nếu Nói Không Ra,
    Xin Đừng Ba Hoa!

    Những Gì S.K666 trình Bày Đều Không Đúng Được 1/2 câu, chứ đừng nói 1 câu của bài kệ!

    Thân Chào!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lac_Duong Xem Bài Gởi
    Thật hoan hỷ vì những lời chia sẻ chân tình, thật tâm của Đạo Hữu Binh Duong!

    Đúng là diễn đàn TGVH nói riêng, và người tu phật pháp ngày nay nói chung... Toàn tự huyễn hoặc mình rằng đã hiểu được Phật pháp, rồi lấy ra tranh biện với nhau. Chẳng ích lợi mà còn ngăn trở tu hành.

    Hiiiiiiiii, Bài kệ trên vẫn có thể giải được bằng lời, nếu thực sự người đó ngộ! Chúc Đạo Hữu tinh tấn sớm ngày trở lại góp lời cho bài kệ!

    Thân Chào
    Hoan hỉ thay khi có duyên trao đổi với Đạo Hữu Lac_Duong

    Khi Đạo Hữu Lac_Duong nêu nên bài kệ này Đạo Hữu đã hiểu bài kệ này muốn nói gì và Đạo Hữu đang tìm những người cùng có chung đường đi để có thể trao đổi cùng Đạo Hữu.

    Khi tu hành và tự thân chứng ngộ dần dần sẽ hiểu rõ đạo lý, những ai đã chứng ngộ sẽ có những sự hiểu biết giống nhau. (tùy duyên mà con đường tu hành ngắn hay dài)

    Cảm ơn Đạo Hữu Lac_Duong vì bài kệ.

    Chúc Đạo Hữu luôn được an vui.
    Last edited by binh duong; 18-11-2014 at 08:51 PM.
    CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC --> NHƯ LÝ TÁC Ý --> VÔ THƯỜNG, KHỔ, VÔ NGÃ --> TỨ VÔ LƯỢNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ
    BA HÀNH ĐỘNG THÂN, KHẨU, Ý --> LUÔN THỰC HIỆN BẰNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ

  14. #14
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lac_Duong Xem Bài Gởi
    Thân Chào SK666!

    Bài Kệ Nói Gì!?
    Hành Trì Ra Sao!?
    Pháp Này Pháp Gì!?
    Pháp Thuộc Phẩm Nào!?

    Nếu Nói Không Ra,
    Xin Đừng Ba Hoa!

    Những Gì S.K666 trình Bày Đều Không Đúng Được 1/2 câu, chứ đừng nói 1 câu của bài kệ!

    Thân Chào!
    haha,,,riết rùi chú thật là ảo...đọc sơ cũng bik là bài gà vịt...chứ là cái mô te ji razzz..haha..ko ngờ riết rùi hoang tưởng đến nổi tâm pháp của nhà phật mà lại biến thành con gà con vịt...rồi còn gà vịt ở chung sinh ra quái thú...thật là vớ vẫn...hic..đúng là mạc pháp...
    Thị Trấn Về Đêm...

  15. #15

    Mặc định

    Thân Chào VT!

    Chẳng phải Phật từng nói trong kinh (kinh j chẳng nhớ) "Các bậc giác ngộ đều nhờ ví dụ mà thành tựu". Vậy có quy định gì khi sử dụng hình ảnh Gà và Vịt để làm hình ảnh thí dụ trong bài kệ này chăng!?

    Phải chăng trong đầu VT còn xem trọng hình tướng, nên cho rằng kệ Phật thì phải dùng những từ ngữ cao siêu Phóng Ánh Hào Quang, Chiếu Đại Quang Minh, Viên Mãn Cảnh Trí, Đắc Đại Thần Thông... Mới là kệ Phật, Pháp Phật!?

    Đã nói Tâm Pháp, thì chỉ có Tâm cầu Pháp, có Tâm hành Pháp... Thì may ra khi đủ duyên mới ngộ được Tâm Pháp. Chẳng phải chuyện muốn mà được!

    VT có thói quen chụp mũ người khác, bảo ng ta là hoang tưởng... Chẳng phải bảo người khác hoang tưởng, thì mình sẽ tỉnh hơn người ta đâu!

    Chúc đạo hữu tinh tấn.

    Thân Chào!

    Ps : Mạt pháp nên hiểu là Pháp Phật tuy còn, hiển bày ra như ánh mặt trời cuối cùng trước khi tắt, rực rỡ và chói sáng nhất. Vì thế mà Pháp ngày nay phổ biến khắp nơi, khắp mọi nhà, bằng chứng là ai cũng nói pháp, ai cũng trì pháp, mở miệng là nói Pháp, khoe khoang ta trì Pháp Phật cao siêu, thâm mật. Mở mắt là thấy tượng Phật, tranh ảnh Phật khắp nơi!

    Nhưng người Thực Hành Pháp Chân Thật chẳng có là bao nhiêu!
    Còn Duyên Lại Đến Lời Thưa

    Hết Duyên Cứ Thế Chơn Xưa Trở Về

  16. #16

    Mặc định

    Người nói lý nhiều nhưng người hiểu lý thì ít, người giảng đạo thì nhiều nhưng người hiểu đạo thì ít. Kẻ nói không hiểu kẻ hiểu không nói. Thật hoan hỉ thay trên đời vẫn còn rất nhiều người tu hành thầm lặng đáng kính trọng.

    Pháp là phải tu hành và tự thân chứng ngộ chứ không thể chứng ngộ qua lời nói.

    Chúc tất cả các Đạo Hữu luôn được an vui.
    CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC --> NHƯ LÝ TÁC Ý --> VÔ THƯỜNG, KHỔ, VÔ NGÃ --> TỨ VÔ LƯỢNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ
    BA HÀNH ĐỘNG THÂN, KHẨU, Ý --> LUÔN THỰC HIỆN BẰNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lac_Duong Xem Bài Gởi
    Thân Chào Cao Nhơn Santanas.Kratos666!



    Nói kiểu Cao Nhơn Chém Gió. Ồ Ta Ngộ Rồi, Không Khó Hiểu Lắm Đâu ==> Ni Cô Là Đàn Bà! Thì Ai Cũng Nói Được Thưa Cao Nhơn!

    Rất Mong Cao Nhơn Cho Mọi Người Sở Mục Khai Thị Cái Hiểu Tột Bậc Của Người!

    Thân Chào!
    Ở nhà thi gọi là: Lê thị Thu Cương , vô chùa cạo trọc gọi là thích nữ Diệu Nhiễu , khi gọi Diệu Nhiễu hay Thu Cương cũng là nó thui mà, cần gì đến Cao nhân với người lùn

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi binh duong Xem Bài Gởi
    Người nói lý nhiều nhưng người hiểu lý thì ít, người giảng đạo thì nhiều nhưng người hiểu đạo thì ít. Kẻ nói không hiểu kẻ hiểu không nói. Thật hoan hỉ thay trên đời vẫn còn rất nhiều người tu hành thầm lặng đáng kính trọng.

    Pháp là phải tu hành và tự thân chứng ngộ chứ không thể chứng ngộ qua lời nói.

    Chúc tất cả các Đạo Hữu luôn được an vui.
    bận mà vẫn phải vô khen vị binh duong này . hi
    chúc an lạc
    Lời nói chân thật vốn vô ngôn

  19. #19
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bimbimcay81 Xem Bài Gởi
    bận mà vẫn phải vô khen vị binh duong này . hi
    chúc an lạc
    đắp chăn chờ độc lập
    Thị Trấn Về Đêm...

  20. #20
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lac_Duong Xem Bài Gởi
    Thân Chào VT!

    Chẳng phải Phật từng nói trong kinh (kinh j chẳng nhớ) "Các bậc giác ngộ đều nhờ ví dụ mà thành tựu". Vậy có quy định gì khi sử dụng hình ảnh Gà và Vịt để làm hình ảnh thí dụ trong bài kệ này chăng!?

    Phải chăng trong đầu VT còn xem trọng hình tướng, nên cho rằng kệ Phật thì phải dùng những từ ngữ cao siêu Phóng Ánh Hào Quang, Chiếu Đại Quang Minh, Viên Mãn Cảnh Trí, Đắc Đại Thần Thông... Mới là kệ Phật, Pháp Phật!?

    Đã nói Tâm Pháp, thì chỉ có Tâm cầu Pháp, có Tâm hành Pháp... Thì may ra khi đủ duyên mới ngộ được Tâm Pháp. Chẳng phải chuyện muốn mà được!

    VT có thói quen chụp mũ người khác, bảo ng ta là hoang tưởng... Chẳng phải bảo người khác hoang tưởng, thì mình sẽ tỉnh hơn người ta đâu!

    Chúc đạo hữu tinh tấn.

    Thân Chào!

    Ps : Mạt pháp nên hiểu là Pháp Phật tuy còn, hiển bày ra như ánh mặt trời cuối cùng trước khi tắt, rực rỡ và chói sáng nhất. Vì thế mà Pháp ngày nay phổ biến khắp nơi, khắp mọi nhà, bằng chứng là ai cũng nói pháp, ai cũng trì pháp, mở miệng là nói Pháp, khoe khoang ta trì Pháp Phật cao siêu, thâm mật. Mở mắt là thấy tượng Phật, tranh ảnh Phật khắp nơi!

    Nhưng người Thực Hành Pháp Chân Thật chẳng có là bao nhiêu!
    cố chấp...nếu như cứ đi hỏi..thôi thì tự mình quay vào trong mà tìm đi ha..LD...bó tay với pa luôn..
    Thị Trấn Về Đêm...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đại nguyên soái minh vương
    By khoatin in forum Mật Tông
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 18-05-2019, 10:24 AM
  2. Nguyên nhân của Vô Minh
    By tukt73_37 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 66
    Bài mới gởi: 09-08-2015, 04:37 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-02-2013, 08:52 PM
  4. Nhật Nguyệt Tịnh Minh Có Gì Tốt ?
    By chu cuoi in forum Tử Vi
    Trả lời: 37
    Bài mới gởi: 26-08-2009, 05:08 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •