Đệ nghe nói có bồ đề tâm chú, huynh nào biết chỉ dùm và các ấn quyết sử dụng ra sao? om bodi chitta gì đó... Cám ơn các bạn nhiều!
Đệ nghe nói có bồ đề tâm chú, huynh nào biết chỉ dùm và các ấn quyết sử dụng ra sao? om bodi chitta gì đó... Cám ơn các bạn nhiều!
Các bạn thân mến,
Tất cả các pháp tu của Phật pháp chân chính đều có bốn pháp chính nầy, nếu không sẽ dễ bị ma quỹ chiêu dụ
Tu theo Phật pháp phải nhớ trước khi công đức như niệm chú cần phải:
Pháp thứ nhất:
Phát TÍN
- Niệm Quy y tam bảo
Phát NGUYỆN
- Nguyện tu vì lợi ích cho tất cả chúng sinh (phát tâm bồ đề) để giải thoát và hoàn thành Phật đạo cùng vớ chúng sinh(Nguyện rải tâm từ và phát bồ đề tâm thành tâm vô lượng)
Pháp thứ hai:
Nhớ nghĩ tới tánh không, tu tập TÁNH KHÔNG, nếu có Phật thánh hiện ra thì cũng chỉ là không, và không nên chấp vào nó, vì các linh ảnh đó chỉ là huyễn ảo, Phật thánh vô sắc tướng, chớ bao giờ nghĩ rằng mình được phụ nhĩ từ các đấng tối cao, tất cả đều không thật.Chỉ để tham khảo mà không chú tâm vào.
Pháp thứ ba:
Hồi hướng tất cả công đức về cho chúng sanh sẽ không bị ngủ uẩn , nghiệp chướng làm cho bị chướng ngại
Pháp thứ tư: ( Xét HẠNH tinh tấn)
Phải biết quán tâm xem tâm có chuyển hóa hay chưa? cần phải xét tâm xem có tinh tấn hay không? dựa trên tâm tham sân si chơn thành thanh tịnh bình đẳng chánh giác và từ bi.....xem mức độ kham nhẫn có tăng lên hay không?Nếu tu mà tâm càng ngày càng tệ , vì sự phô trương cái ngã của mình nhiều hơn trước, nóng nảy hơn trước, sân hận hơn trước, đây là pháp bị lệch lạc cần phải điều chỉnh.Tu là sửa mình, hành là giúp người tu theo cho đúng pháp, hành là giúp cái tâm của mình đặng sự tịnh hóa,không nhất thiết giáo lý phải thuộc lòng như cháo, giảng kinh kệ lôi cuốn, ai nghe cũng phục, người tu chân chính là không cần phô trương mình, ai coi mình tu tầm thường, hạnh tu thấp kém, không liễu nghĩa kinh, không thuyết pháp hùng hồn, cũng chẳng quan tâm, vấn đề chính của mình là điều chỉnh pháp tu cho thích hợp với thân căn và nghiệp của bản thân để rốt ráo thân tâm an lạc, vui đạo mến đời, giúp người người viên tròn đạo hạnh trực chỉ đến với Phật trong hiện kiếp.
Ngoài ra, dù bạn có niệm bồ đề tâm chú cũng không thể làm cho tâm của mình thành tâm bồ đề, tôi chỉ biết câu chú mở tâm từ là Um Mani Pad Me Hum,nếu từ bi mình phóng hồi hướng công đức ra thành tâm vô lượng thì nó chính là phát tâm bồ đề.
Bài kệ truyền từ cô Tâm Tâm:
Niệm rải tâm từ cho chính mình
Tôi nguyện không kết oan trái với bất cứ chúng sinh nào
Tôi nguyện giữ tâm không thù hận
Tôi nguyện giữ tâm không khổ nảo
Tôi nguyện giữ gìn thân tâm thường an lạc .
Niệm rải tâm từ cho chúng sinh
Nguyện cầu cho mọi chúng sinh
Thân Tâm an lạc, pháp lành phát sanh
Nguyện cầu cho mọi chúng sinh
Không kết oan trái, không hành hạ nhau
Không lừa đảo , sát hại nhau
Không gây kinh hoảng làm đau đớn lòng
Không ngã mạn, không khinh thường
Ỹ tài, ỹ sức, ỹ quyền ỹ hơn
Cầu cho rủ bỏ oán hờn
Cắt dây oan trái thiệt hơn giải bày
Cầu cho tiêu tán nạn tai
Cầu cho thoát khỏi bi ai não phiền
Cầu cho thoát cảnh đảo điên
Thoát nạn nước lữa xích xiềng binh đao
Từ bi mát trận mưa rào
Mở dây oan trái khóa câu hận thù
Cầu tâm thực tập chữ tu
An trú chánh niệm tâm từ khởi sanh
Cầu cho tam giới yên lành
Tâm an tuệ tỉnh thanh bình nơi nơi
Con xin phát tâm bồ đề thành tâm vô lượng
cho chúng sinh hữu hình và vô hình các cỏi đặng sự giác ngộ,
viên mản và hoàn thành Phật đạo
Thân
Last edited by Vân Quang; 28-11-2009 at 07:00 AM.
Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu
Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."
Phát tâm bồ đề ra sáu cỏi
Phải có quán đảnh vô lượng thọ hay Quán Âm thì tâm chú nầy mới xa và cao.
Aum Bodhi Citta Mudpa daya mi
Tu quán giọt tâm nhỏ như hạt mè ở giữa rún và xương ức, thân trong suốt , đọc 1 câu quán giọt tâm phóng ra thật xa và to lớn vô cùng, giọt tâm nầy từ hành giả phát ra từng cỏi mỗi cỏi 21 biến, Trời -Atula- Ngạ quỹ- súc sinh- Người- địa ngục.Khi dứt mỗi câu chú giọt tâm nhỏ lại như hạt mè.
Amitaba
Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks