Trang 1 trong 7 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 129

Ðề tài: Nỗi buồn vì đạo

  1. #1

    Mặc định Nỗi buồn vì đạo

    XIN CHÀO CÁC BẠN ,có thể tôi viết bài này đây sẽ có rất nhiều người ghét tôi,nhưng tôi cũng muốn nói lên tất cả những gì mà toàn thể đám(quỷ)tụi tôi điều buồn bã.MỘT hôm tôi đi chùa hoàng pháp ở tphcm hóc môn ,tôi vào lại phật nhưng tìm xem và hỏi ai cũng lanh nhạc và trả lời mình hỏi một cách qua loa và những người này đều làm việc trong chùa và mặc áo lam.TÔI CÙNG NHỎ BẠN đi quanh chùa và vào một nơi xem đĩa kinh nhưng cô gái làm việc tại nơi đó thật là hổn xượt,chửi bà già 50 tuổi chí chóe vì bà này không coi hết đĩa kinh đang coi và ba ta nói cô ta còn nhỏ mà hổn láo,và tôi đến cũng nhờ cô này cho xem kinh thầy thích thanh từ giảng,nhưng cô gái này hỏi chị xem hết đĩa thì mới cho xem,nếu không thì không cho xem, tôi nói vì tôi ở xa và đã quá chiều tôi xem một lát thôi chứ xem hết thì không thể ,cô gái bảo vậy thì không cho xem,tôi ra ngoài chờ cô gái ấy đi khỏi thì vào xin chú tiểu cho xem kinh chú tiểu do dự một hồi rồi cũng cho tôi xem,xem khoảng 30 phút tôi nhờ tắt dùm vì không xem nữa(trong lúc ấy cô gái ấy vào và đã liết háy khi thấy tôi đang ngồi xem)cô gái bảo ai cho mấy chị vào đây xem tôi chỉ cười và cô gái nói tôi phải xem hết tôi nói đã chiều rồi tôi phải về thế là lẩm bẩm chửi lung tung. VẬY ĐẠO PHẬT LÀ TU VẬY SAO,LẠNH NHẠT ,VÔ HỒN,VÀ HỔN XƯỢC.khi đi đường vào hỏi thăm một ai đó tôi cũng gặp nhiều ánh mắt hiền hòa và nhân hậu ,vậy tại sao tôi vào chùa tìm về thanh tịnh tại sao lại như vậy,TRONG một quyển kinh tôi từng đọc có đoạn nói nếu như người nào tổn hại hay khinh thường phật pháp thì bị đày xuống địa ngục và không luân hồi,vậy đạo phật sai cũng không dám nói à.vì không ai dám nói vì so bị đày vậy có ai cho tui biết ông phật thích ca đã nói vậy sao ai đụng vào đạo phật là tiêu à ,tui cung thờ phật nhưng tui nghĩ sẽ không có người tài đức nào dạy học trò mình như vậy,bây giờ khi đi chùa tui cũng thấy trọng tiền hơn trọng tâm do đó gio81i trẻ chúng toi bất mãn và quậy phá vì niềm tin của mình bị vô vọng,một đứa trẻ nói con sẽ không bao giờ tin thầy bà vì thầy bà nói điển quan âm tiếp vào vậy trên thế giới này biết bao nhiêu chổ khồ đau mà điển ở chổ thầy bà thầy bà nọ vậy có bao nhieu quan âm đi giúp đỡ những chổ khác.khi thề nguyền của bà là cứu dân và cứu khổ.

  2. #2

    Mặc định

    Nếu chúng ta là người trong chùa,lại không hiểu ý của phật tại đâu?Phật sẽ không thọ mệnh cho chúng ta làm việc,mà lại là việc của Phật thật sự muốn làm,cho dù chúng ta có tu trì có tốt đi chăng nữa,hy sinh có lớn đi chăng nữa cũng chỉ vậy mà thôi.
    Vĩ đại thật sự của Phật,không chỉ là tinh thần bát ái,lòng từ bi của Ngài,mà là Ngài có thể đem chân lý thực hành tại nhân gian,để cho con người nhận biết về chân lý,nếu không làm đúng theo chân lý,người tu đạo cũng chỉ có thể liệt vào nhà triết học hoặc nhà giảng đạo mà thôi.Đạo là gì?Đạo không là gì,và mọi thứ gì cũng không phải là đạo.Đạo khiến cho phật trong tâm chung ta sống lại,để làm việc phật nên làm,Phật của bản thân tại đâu,chúng ta có nhìn thấy không?,chúng ta có thể dựa theo lời nói của phật đi làm,đó chính là tu đạo,mà bản thân cũng phải đánh thức Phật trong tâm của người khác,đó chính là thật sự của người tu hành.

  3. #3
    Đai Nâu Avatar của poroshi
    Gia nhập
    Dec 2007
    Nơi cư ngụ
    Trái Đất
    Bài gởi
    299

    Mặc định

    có bao giờ bạn nghĩ là mình bị thử chưa ?
    stop 1.

    Quyết tâm không ăn bánh vẽ. hug007

  4. #4

    Mặc định

    hổng hiểu gì hết

  5. #5

    Mặc định

    A Di Đà Phật. Sao thí chủ không tự hỏi lòng mình, đến chùa mà còn chấp vào thái độ của người khác mà trách người khác thế này thế nọ, hóa chẳng ra mình cũng như thế sao? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân đạo hữu à.

    Còn việc thái độ của họ có như thế nào thì họ cũng như Ta, cũng đang trên con đường Tu, mà Tu là sửa mà, sửa từ từ mới hết sai. Đừng chấp.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  6. #6
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    lão Hoattunhan , lão đây cùng một ý vậy.
    Như tảng đá kiên cố
    Không gió nào lay động
    Cũng vậy , giữa khen chê
    Người trí không giao động .
    :big_grin: :big_grin:

  7. #7

    Mặc định

    Tôi cũng đã đi chùa Hoằng Pháp một lần vào dịp Tết, tôi thấy chùa có một vẻ gì đó rất "hiện đại" và gì gì đó mà tôi rất khó diễn tả, khi viếng chùa xong ra về thì tôi có nói với vợ tôi rằng:"Vô cho biết, chắc không đến nữa đâu". Nói nôm na mong anh chị đừng cười nghen, chứ tôi thấy hình như các chư Phật không còn ở trong các chùa nữa thì phải, nên vào chùa bây giờ tôi cảm giác lạnh lắm, vô cảm lắm, mà một phần là do trường hợp như bạn nhutri nêu trên, mà những chuyện bức xúc như thế thì thường là người Phật Tử và người mộ đạo như chúng ta đâu có dám nói năng gì vì đây là vấn đề nhạy cảm, nói ra thì mang tội báng bổ, mà không nói thì cũng ấm ức trong lòng. Các chùa chiền bây giờ cũng bắt đầu đi theo kinh tế thị trường rồi, mở nhà hàng nè, siêu thị nè, và không tiền thì thầy không đi hành đạo đâu nhé, nói ra phải tội ... Nam mô khấn Phật từ bi tha thứ ...
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  8. #8

    Mặc định

    Nếu những trắc trở về tâm lý cá nhân này không được giải quyết thông suốt - thì duyên Phật đạo của bạn sẽ đứt đoạn.
    Vì bạn đi tìm sự hài lòng,sự tôn trọng chứ bạn không hề đi tìm đạo. Do vậy khả năng bị lôi cuốn bởi những tôn giáo lấy sự thu hút tín đồ làm mục đích. Với những tôn giáo ấy bạn sẽ thấy mình được tiếp rước ân cần, giáo sĩ nói :" con đã trở về với ánh sáng, về với nguồn cội của loài người..." Tôi chắc rằng trong một giây phút nào đó ai cũng sẽ bị chao lòng.
    Tứ Y của Phật giáo đã xác định rất rõ ràng cho hàng hậu học chúng ta - Là kim chỉ nam rất cụ thể - tôi xin phép được lập lại :
    Y PHÁP BẤT Y NHÂN
    Y NGHĨA BẤT Y NGỮ
    Y TRÍ BẤT Y THỨC
    Y KINH LIỄU NGHĨA BẤT Y KINH VỊ LIỄU NGHĨA.

    Trân trọng

  9. #9

    Mặc định

    @Nhutri: Vấn đề ở chổ Đạo không sai mà là con người sai. Bạn đi vào một nơi sáng mà ở đó có vài điểm tối cũng là chuyện bình thường. Bạn nên hiểu là việc khinh chê Phật pháp khác với việc khinh chê người đang làm cho giáo pháp như lai suy bại.

    Hạnh nguyện của ngài Quán Thế Âm là cứu khổ cứu nạn để tiếp dẫn hữu tình đến sự an vui và giải thoát, bạn thắc mắc là nhiều người trên đời này khổ nhưng tại sao ngài không ra tay cứu giúp... Nhưng chúng ta phàm phu thì làm sao khởi xét hành động của các ngài được, vì mỗi chúng sanh hoàn cảnh và nghiệp lực không ai giống ai, có khi cái nạn của người ấy chính là cơ hội để người đó mau chóng giải được nghiệp xấu ác từ đó hướng đến mau chóng được giải thoát thì sao, chư Phật khi ra tay cứu độ là cứu cái tâm, đâu cứu cái tướng. Các ngài biết làm điều gì tốt để độ chúng sanh.

    Còn chuyện thầy bà thì mình không ý kiến... muôn màu muôn vẻ.

    Có gì sai sót mong các chư vị kim cang và các đạo hữu bỏ qua.
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi botatdao Xem Bài Gởi
    @Nhutri: Vấn đề ở chổ Đạo không sai mà là con người sai. Bạn đi vào một nơi sáng mà ở đó có vài điểm tối cũng là chuyện bình thường. Bạn nên hiểu là việc khinh chê Phật pháp khác với việc khinh chê người đang làm cho giáo pháp như lai suy bại.

    Hạnh nguyện của ngài Quán Thế Âm là cứu khổ cứu nạn để tiếp dẫn hữu tình đến sự an vui và giải thoát, bạn thắc mắc là nhiều người trên đời này khổ nhưng tại sao ngài không ra tay cứu giúp... Nhưng chúng ta phàm phu thì làm sao khởi xét hành động của các ngài được, vì mỗi chúng sanh hoàn cảnh và nghiệp lực không ai giống ai, có khi cái nạn của người ấy chính là cơ hội để người đó mau chóng giải được nghiệp xấu ác từ đó hướng đến mau chóng được giải thoát thì sao, chư Phật khi ra tay cứu độ là cứu cái tâm, đâu cứu cái tướng. Các ngài biết làm điều gì tốt để độ chúng sanh.

    Còn chuyện thầy bà thì mình không ý kiến... muôn màu muôn vẻ.

    Có gì sai sót mong các chư vị kim cang và các đạo hữu bỏ qua.
    bạn hiểu sai mình nói về thầy bà nói điể nhập chứ không nói phat à.phật đánh chết

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật. Sao thí chủ không tự hỏi lòng mình, đến chùa mà còn chấp vào thái độ của người khác mà trách người khác thế này thế nọ, hóa chẳng ra mình cũng như thế sao? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân đạo hữu à.

    Còn việc thái độ của họ có như thế nào thì họ cũng như Ta, cũng đang trên con đường Tu, mà Tu là sửa mà, sửa từ từ mới hết sai. Đừng chấp.
    phật cũng chấp mới đi tìm và giác ngộ

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật. Sao thí chủ không tự hỏi lòng mình, đến chùa mà còn chấp vào thái độ của người khác mà trách người khác thế này thế nọ, hóa chẳng ra mình cũng như thế sao? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân đạo hữu à.
    Đồng tình với ý kiến này.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08
    Nếu những trắc trở về tâm lý cá nhân này không được giải quyết thông suốt - thì duyên Phật đạo của bạn sẽ đứt đoạn.
    Vì bạn đi tìm sự hài lòng,sự tôn trọng chứ bạn không hề đi tìm đạo.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08
    Tứ Y của Phật giáo đã xác định rất rõ ràng cho hàng hậu học chúng ta - Là kim chỉ nam rất cụ thể - tôi xin phép được lập lại :
    Y PHÁP BẤT Y NHÂN
    Y NGHĨA BẤT Y NGỮ
    Y TRÍ BẤT Y THỨC
    Y KINH LIỄU NGHĨA BẤT Y KINH VỊ LIỄU NGHĨA.
    Trân trọng
    Vô cùng cụ thể thật là lành thay.

  13. #13

    Mặc định

    Vĩ đại thật sự của Phật,không chỉ là tinh thần bát ái,lòng từ bi của Ngài,mà là Ngài có thể đem ý chỉ của Thượng Đế,đem chân lý thực hành tại nhân gian,để cho con người nhận biết về Thượng Đế,biết về chân lý,nếu không làm đúng theo chân lý,người tu đạo cũng chỉ có thể liệt vào nhà triết học hoặc nhà giảng đạo mà thôi.

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    phật cũng chấp mới đi tìm và giác ngộ
    nhutri vui lòng ghi rõ để các chư vị ở đây được biết Phật "chấp vào cái gì" rồi mới đi tìm và giác ngộ.

  15. #15

    Mặc định

    Hồi đó bước qua cửa chùa là đã cảm thấy được sự ấm áp, cảm giác thiên liêng ập đến trong người mình liền. Cửa Phật là của bá tánh mà, sẽ ích kỷ nếu cứ nghĩ rằng ai đó trong cửa Phật sẽ làm hài lòng cái tâm ý của bản thân mình, Đạo Phật không có "chương trình khuyến mãi", không dụ, không mỵ, không dọa, nên ta đến với Đạo Phật là theo truyền thống bao đời nay của ông bà, của duyên với đạo của chính bản thân ta, tôi không chấp những chuyện kiểu con sâu làm rầu nồi canh như trường hợp bạn nhutri kể trên, nói thì để nghe để biết để ... chừa để không đến những nơi đó nữa, chùa nào ấm áp thì ta đến, tôi đến chùa cầu sự bình yên cho tôi cho mỗi người chứ không phải tôi xin vào tu mà thử thách tấm lòng như chuyện con sâu kể trên. Anh chị nào đi chùa nhiều chắc có biết những cảm giác ấm áp, hoặc lạnh nhạt của từng chùa, đó là do trụ trì chùa đó đức hạnh cao hay thấp mà sanh đó thôi. Những chuyện này yếu tố là do con người, chứ chúng ta không bao giờ dám nói đến Đạo, mong người đọc hiểu rõ, không khéo bạn nhutri lại bị lôi lên đầu đài. Và cũng mong đề tài này đến đây là chấm dứt vì thảo luận đề tài này cũng thuộc vào hàng nhạy cảm, nói nhiều đôi khi trật lất hết, mong anh chị đồng ý.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  16. #16

    Mặc định

    Lúc giữa thế kỷ có 1 kỷ sư xây dựng người Pháp.Ông ta vì muốn tìm hiểu thái độ việc làm của công nhân,và tìm hiểu 3 người công nhân,ông ta đi đến nơi làm việc hỏi người công nhân thứ nhất: "anh làm việc gì?"công nhân oán trách rằng dưới mặt trời nắng nóng làm công việc vất vả vậy,trên khuôn mặt biểu lộ ra không hài lòng.Kỷ sư xây dựng này đi hỏi tiếp người công nhân thứ 2.người ấy nói:"Ông không thấy hay sao?trời nóng nắng mà làm công việc này,nếu không phải vì công việc này kiếm được nhiều tiền hơn những công việc khác,tôi sẽ không làm".Cuối cùng,kỹ sư này hỏi tiếp người công nhân thứ 3,nhận được sự trả lời hoàn toàn không giống 2 người trước,người ấy nói:"Ông không biết sao?ở đây đang xây 1 nhà chùa lớn,1 nhà chùa thật trang nghiêm,cho mọi người có cơ hội mà hành thiện"...
    Cho nên nói cùng 1 sự việc cùng 1 hoàn cảnh nhưng lại có thái độ khác nhau:lại có thể nhìn nhận vui vẻ,nhưng lại có thể nhìn nhận bằng sự đau khổ.Nếu như tâm linh của chúng ta rực sáng lên,thì thế giới xung quanh của bạn,cuộc đời của bạn sẽ tốt đẹp.

    TAM KỲ PHỔ ĐỘ TAM TÀO(THIÊN,ĐỊA,NHÂN),
    LÁ RỤNG SẼ VỀ CỘI,NƯỚC CHẢY SẼ VỀ NGUỒN.
    VẠN VẬT SẼ LÀ MỘT,VẠN PHÁP SẼ QUY NHẤT.
    THIÊN HẠ SẼ ĐẠI ĐỒNG,NGƯỜI NGƯỜI SẼ THÀNH PHẬT.
    DI LẶC TỊNH THỔ SẼ XUẤT HIỆN,NHÂN GIAN SẼ LÀ THIÊN ĐƯỜNG.
    Hãy nhớ:
    "Phàm là thiện nam,tín nữ nhất định có thể thành phật"
    Phật nói: không Duyên,Không Tin,Không Nguyện sẽ không độ
    .....................Ngộ Hữu Chánh Pháp Nhãn Tàn.................................

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Nếu những trắc trở về tâm lý cá nhân này không được giải quyết thông suốt - thì duyên Phật đạo của bạn sẽ đứt đoạn.
    Vì bạn đi tìm sự hài lòng,sự tôn trọng chứ bạn không hề đi tìm đạo. Do vậy khả năng bị lôi cuốn bởi những tôn giáo lấy sự thu hút tín đồ làm mục đích. Với những tôn giáo ấy bạn sẽ thấy mình được tiếp rước ân cần, giáo sĩ nói :" con đã trở về với ánh sáng, về với nguồn cội của loài người..." Tôi chắc rằng trong một giây phút nào đó ai cũng sẽ bị chao lòng.
    Tứ Y của Phật giáo đã xác định rất rõ ràng cho hàng hậu học chúng ta - Là kim chỉ nam rất cụ thể - tôi xin phép được lập lại :
    Y PHÁP BẤT Y NHÂN
    Y NGHĨA BẤT Y NGỮ
    Y TRÍ BẤT Y THỨC
    Y KINH LIỄU NGHĨA BẤT Y KINH VỊ LIỄU NGHĨA.

    Trân trọng
    vậy nt hiểu rồi vậy nt sẽ bảo với những đứa bạn rằng,đi chùa thì người nghèo phải để cho những người tu trong chùa khinh rẻ,lạnh lùng,còn những người giàu có thì tiền nhiều cúng nhiều nên phải tiếp đón khác và phải chịu bị chửi liếc háy vì mình nghèo và làm không đúng theo ý thích của ngưởi trong chùa mà người nào tu trong chùa là cao cả là trong sạch còn người đi chùa thì là những người không trong sạch tội lỗi nên dầu còn nhỏ tuổi nhưng ở trong chùa là mẹ tất cả có thể chửi bất cứ ai dầu họ đáng tuổi bà ngoại mình ah ah vay nhutri hiểu đạo phật là như thế đấy

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    Hồi đó bước qua cửa chùa là đã cảm thấy được sự ấm áp, cảm giác thiên liêng ập đến trong người mình liền. Cửa Phật là của bá tánh mà, sẽ ích kỷ nếu cứ nghĩ rằng ai đó trong cửa Phật sẽ làm hài lòng cái tâm ý của bản thân mình, Đạo Phật không có "chương trình khuyến mãi", không dụ, không mỵ, không dọa, nên ta đến với Đạo Phật là theo truyền thống bao đời nay của ông bà, của duyên với đạo của chính bản thân ta, tôi không chấp những chuyện kiểu con sâu làm rầu nồi canh như trường hợp bạn nhutri kể trên, nói thì để nghe để biết để ... chừa để không đến những nơi đó nữa, chùa nào ấm áp thì ta đến, tôi đến chùa cầu sự bình yên cho tôi cho mỗi người chứ không phải tôi xin vào tu mà thử thách tấm lòng như chuyện con sâu kể trên. Anh chị nào đi chùa nhiều chắc có biết những cảm giác ấm áp, hoặc lạnh nhạt của từng chùa, đó là do trụ trì chùa đó đức hạnh cao hay thấp mà sanh đó thôi. Những chuyện này yếu tố là do con người, chứ chúng ta không bao giờ dám nói đến Đạo, mong người đọc hiểu rõ, không khéo bạn nhutri lại bị lôi lên đầu đài. Và cũng mong đề tài này đến đây là chấm dứt vì thảo luận đề tài này cũng thuộc vào hàng nhạy cảm, nói nhiều đôi khi trật lất hết, mong anh chị đồng ý.
    bọn mình không sợ lên đoạn đầu đài đâu,vì được lên đoạn đầu đài thì mọi người sẽ biết nguyên do là gì

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT
    con yêu thương các ngài vô biên
    hãy thương yêu mọi người đừng thương phật

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mahasattva Xem Bài Gởi
    nhutri vui lòng ghi rõ để các chư vị ở đây được biết Phật "chấp vào cái gì" rồi mới đi tìm và giác ngộ.
    vậy vì sao phật bỏ gia đình đi tìm chân lý,sinh lão bệnh tử là chuyện con người phải trãi qua vì sao phật phải đi tìm có phải chấp và nhất định phải đi tìm,mình không chấp mà nói lên cái đi xuống của đạo phật thế mà các vị không hiểu để nhìn ra để tinh tấn không còn phạm.vậy quý vị chẳng cám ơn mà còn trácg móc vậy cứ làm tiếp và làm nhiều hơn những chuyện như vậy nữa đi để cho đạo phật càng ngaỳ càn đi lên nhé .thật bó tay

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •