kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: một câu hỏi không biết hỏi ai

  1. #1

    Mặc định một câu hỏi không biết hỏi ai

    có người nói rằng,thắp nhang cầu phật thế này thế kia
    có sĩ tử gần thi thắp nhang cầu phật gia hộ thi cho tốt
    nhưng một ngày nọ có người nói,đức phật đã là bậc chánh giác
    vô thưởng vô phạt,giống như một vị thầy vĩ đại để ta noi theo,có cầu gì cũng vô ích,nói vậy có đúng không mấy huynh
    GIÁO CHỦ THẦN LONG GIÁO

  2. #2

    Mặc định

    không ai vào trả lời à
    GIÁO CHỦ THẦN LONG GIÁO

  3. #3

    Mặc định

    Người ta nói chưa chắc đúng. Trải nghiệm cá nhân của bạn thế nào kia mới là quan trọng. Ví như mình nói bạn ăn món chè đó ngọt. Nhưng bạn chỉ biết nó ngọt khi bạn thật sứ cảm thấy nó. Cũng như vậy, có người cầu thấy ứng, thì món chè đối với họ là ngọt. Và có người thì nghe nói chè ngọt thì ăn, nhưng lại không thấy vậy.

  4. #4

    Mặc định

    @ longthien

    Tự lực rồi hãy tính tới tha lực là tốt nhất bạn ạ...Câu được hay không do cãm ứng và phần nhiều do vận hành của nghiệp ...trong vô thường ..Phật không phải nguyên thù quốc gia để giải quyết việc của chúng sanh - Phật là vị thầy hướng dẫn cho mình mọi vấn đề ..còn áp dụng nó vào đời sống của mình sao cho tốt - theo đúng luật nhân quả là việc của mình ..đứng ỷ lại và cũng đừng tự ti..muốn thi đâu thì chăm học ..muốn học hành mau nhớ thì " tịnh tâm " đừng nhớ những cái không cần nhớ , muốn giàu có thì cố gắng cần kiệm và có dư giả thì bố thí ..vv..mỗi việc Phật đều có dạy...

    Thắp nhang lòng tốt hơn nó không bao giờ tắt còn thắp nhang kia thì hửi khói ..bệnh phổi đó bạn..( chỉ dùng trong các đàn tràng hay cúng lễ ) mang tính hình thức ...

    vài dòng chia sẽ mong bạn vui -
    GL

  5. #5

    Mặc định

    Làm gì có Phật mà cầu?
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Làm gì có Phật mà cầu?
    ....!!!....???

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DUOCPHUONG Xem Bài Gởi
    ....!!!....???
    Lòng không có Phật mà hỏi Phật đâu thì làm gì thấy Phật.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Làm gì có Phật mà cầu?
    Câu nầy nên sữa lại:

    Làm gì có Phật ở ngoài mà cầu, ta nên cầu Phật trong ta trước, khi ta có tâm hướng Phật lúc đó ta gần Phật, chẳng cầu cũng có.

    Phật dạy sự đời là giả ,người ta ôm cái giả cho là thật nên khổ, há gì cầu cái sự giả mà Phật lại cho? Phật chẳng cho ai cái gì cả, khi bạn tu tâm dưỡng tánh chân thành làm thiện giúp đời, lúc đó sẽ tương ưng với tần số của chư Bồ Tát chư Phật, các vị nầy mới dùng tha lực để nâng bạn lên một bước giúp tiêu trừ ác nghiệp để nghiệp của ta nhẹ dần cho dễ tu thành Bồ Tát độ chúng sinh tiếp tay các Ngài.
    Có người vào chủa cầu xin, cũng có người được,nhưng không phải Phật cho mà là chư Thiên cho.
    Amitaba

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Làm gì có Phật mà cầu?
    Mọi người đi chùa cứ cầu là mua may bán đắt, cầu thi đỗ, thậm chí tôi đã từng nghe thấy có người cầu" Cầu trời phật phù hộ để cái thằng tranh chức với chồng con bị tai nạn, bị xui xẻo để nó không cạnh tranh với chồng con nữa". Cầu như vậy là sai đấy. Cầu Phật chỉ cầu an thôi, tâm an thì vạn sự an, vạn sự an thì việc gì chả trôi chảy. Dâng lễ rồi mà lại đòi cầu kiếm nhiều tiền, ăn nên làm gia thì chả khác nào hối lộ trời Phật, hiểu sai về Trời Phật như vậy thì Trời Phật nào phù hộ cho được.

    Bạn ơi, Phật tại Tâm.

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vân Quang Xem Bài Gởi
    Câu nầy nên sữa lại:

    Làm gì có Phật ở ngoài mà cầu, ta nên cầu Phật trong ta trước, khi ta có tâm hướng Phật lúc đó ta gần Phật, chẳng cầu cũng có.

    Phật dạy sự đời là giả ,người ta ôm cái giả cho là thật nên khổ, há gì cầu cái sự giả mà Phật lại cho? Phật chẳng cho ai cái gì cả, khi bạn tu tâm dưỡng tánh chân thành làm thiện giúp đời, lúc đó sẽ tương ưng với tần số của chư Bồ Tát chư Phật, các vị nầy mới dùng tha lực để nâng bạn lên một bước giúp tiêu trừ ác nghiệp để nghiệp của ta nhẹ dần cho dễ tu thành Bồ Tát độ chúng sinh tiếp tay các Ngài.
    Có người vào chủa cầu xin, cũng có người được,nhưng không phải Phật cho mà là chư Thiên cho.
    Amitaba
    Nói có lý đó. Có tin Phật thì mới ứng nghiệm, không tin thì cũng bằng không.
    Lạy, lễ Phật nhiều sẽ được thông minh trí huệ, đó là lời dạy của kinh nhân quả 3 đời, sá gì chuyện thi đại học mà không đậu. Thi master cũng chẳng khó khăn nữa là.
    Thật sướng làm sao khi vào phòng thi đại học, tự nhiên đề ra trúng kiến thức đã học của mình, cứ thế viết băng băng, vấn đề là còn viết chữ sao cho đẹp nữa thôi, điểm thi kết quả cứ 8-9.
    Tuy nhiên theo tôi nghĩ, có thể Bồ tát chưa ra tay giúp bạn mà chắc cũng chỉ là Chư Phật, Chư Thiên được Bồ Tát giao phó để giúp đỡ chúng sanh.

  11. #11

    Mặc định

    Đạo Phật, hay cũng chính là Đức Phật: Đó chỉ là Tự lực, và chỉ có Tự lực, ngoài Tự lực ra thì cũng chỉ có Tự lực. Tự lực đến mức không còn có Tự lực, đó mới là Tự lực...
    ... Sàng lưới Dần vào tế trong thô
    Chỉ cái tế trong thô cũng không.
    Tức là viên minh chân thật đế.
    ... (Tôn Giả Bôi Độ)

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn truyện PHẬT TẠI TÂM
    Có một Phật tử ngoan đạo nọ gặp việc nan giải, bèn đến chùa cầu xin Quan Âm “cứu khổ cứu nạn” cho mình.

    Khi vào chùa, anh ta thấy một người đang đứng trước tượng Quan Âm khấn vái. Lạ một điều là người đó giống hệt như tượng Quan Âm kia.

    Phật tử bèn hỏi: “Người có phải là Quan Âm không?”

    Người nọ đáp: “Phải”.

    Phật tử: “Vậy sao Người còn khấn vái cầu xin chính mình?”

    Người nọ cười: “Vì ta gặp việc nan giải, nhưng ta biết cầu xin người khác không bằng cầu xin chính bản thân mình”.

  13. #13

    Mặc định

    Chúng ta khi sanh ra đều đã có phần số, nhà giàu học giỏi, địa vị chức tước cao sang hoặc ngược lại đều có nằm trong "sổ" rồi (hiểu nôm na theo tâm linh), vậy có thay đổi được không? Được nhưng không nhiều, chúng ta thành tâm cầu khấn và song hành với việc làm tốt, từ thiện, đạo đức, thì có thể Trời Phật cho chúng ta "mượn trước" những thứ chúng ta cần, nếu sau đó chúng ta đã thỏa mãn rồi mà không còn sống tốt nữa, không từ thiện nữa, sống không đạo đức nữa thì đương nhiên, kiếp sau chúng ta sẽ trả giá gấp đôi (ví dụ như đáng lý ta sẽ đậu đại học thì chỉ học đến lớp 5 thôi) nhưng tôi tin rằng quả báo của thời bây giờ không chờ đến kiếp sau đâu, mà là quả báo nhãn tiền, ai lãnh đây, xin thưa: con cái của chúng ta. Túm lại, tôi tin với lòng thành khẩn cầu xin, chúng ta có thể làm lay động lòng từ bi của Trời Phật (xin phù trợ phù độ để thi đậu các kỳ thi là có thể) Ví dụ: con trai tôi học lực trung bình, đến kỳ thi vào đại học, tôi thường cầu nguyện Đức Phật Bà Quán Thế Âm phù trợ cho cháu được thi đậu (tôi cũng nói với cháu nên cầu khấn đến Phật Bà xin phù trợ) và kết quả ngoài sức tưởng tượng của tôi, cháu đậu vào đại học với số điểm rất cao. Có những chuyện mà tâm linh phù trợ phù độ cho chúng ta không giải thích được, vậy chúng ta cứ tin đi, lúc nào Trời Phật cũng độ chúng ta cả, do chúng ta không cầu khẩn thành tâm mà thôi. (nhưng cũng đừng cầu khấn cầu xin những gì quá đáng, mất đạo đức, trái luân thường, thì chuyện khác ít nhiều chúng ta đều được toại nguyện).
    Last edited by thích tùm lum; 22-06-2010 at 12:14 PM.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  14. #14

    Mặc định

    Phật tại Linh Sơn mạc viễn cầu;
    Linh Sơn chỉ tại nhữ tâm đầu;
    Nhơn nhơn hữu cá Linh Sơn Tháp;
    Đạt đáo Linh Sơn Tháp hạ tu

    Ban hiểu được câu này nhất định sẽ thành phật

  15. #15

    Mặc định

    Bên giáo là: "Tin thì sẽ thấy" còn phật pháp là "tứ diệu đế"-tức cứu nạn cứu khổ.
    Trong đó tứ diệu đế:
    Tứ diệu đế (zh. 四妙諦, sa. catvāry āryasatyāni, pi. cattāri ariya-saccāni, bo. bden pa bzhi བདེན་པ་བཞི་), cũng gọi là Tứ thánh đế (zh. 四聖諦), là bốn chân lí cao cả, là gốc cơ bản của Phật giáo. Tứ diệu đế là nội dung của kinh nghiệm giác ngộ của Phật Thích-ca Mâu-ni, và cũng là nội dung chính của bài kinh đầu tiên, kinh Chuyển pháp luân.

    Tứ diệu đế là:
    Khổ đế (zh. 苦諦, sa. duḥkhāryasatya, bo. sdug bsngal bden pa སྡུག་བསྔལ་བདེན་པ ), chân lí về sự Khổ: Chân lí thứ nhất cho rằng mọi dạng tồn tại đều mang tính chất khổ não, không trọn vẹn. Sinh, lão bệnh, tử, xa lìa điều mình ưa thích, không đạt sở nguyện, đều là khổ. Sâu xa hơn, bản chất của năm nhóm thân tâm, Ngũ uẩn (zh. 五蘊, sa. pañcaskandha, pi. pañcakhandha), là các điều kiện tạo nên cái ta, đều là khổ.
    Tập khổ đế (zh. 集苦 諦, sa. samudayāryasatya, bo. kun `byung bden pa ཀུན་འབྱུང་བདེན་པ ), chân lí về sự phát sinh của khổ: Nguyên nhân của khổ là sự ham muốn, Ái (愛, sa. tṛṣṇā, pi. taṇhā), tìm sự thỏa mãn dục vọng, thỏa mãn được trở thành, thỏa mãn được hoại diệt. Các loại ham muốn này là gốc của Luân hồi (zh. 輪迴; sa., pi. saṃsāra).
    Diệt khổ đế (zh. 滅苦諦, sa. duḥkhanirodhāryasatya, bo. `gog pa`i bden pa འགོག་པའི་བདེན་པ་), chân lí về diệt khổ: Một khi gốc của mọi tham ái được tận diệt thì sự khổ cũng được tận diệt.
    Đạo đế (zh. 道諦, sa. duḥkhanirodhagāminī pratipad, mārgāryasatya, bo. lam gyi bden pa ལམ་གྱི་བདེན་པ་), chân lí về con đường dẫn đến diệt khổ: Phương pháp để đạt sự diệt khổ là con đường diệt khổ tám nhánh, Bát chính đạo. Không thấu hiểu Tứ diệu đế được gọi là Vô minh (zh. 無明, sa. avidyā, pi. avijjā).

    Theo truyền thuyết, thông qua sự khám phá Tứ diệu đế, Phật đạt Giác ngộ (覺悟, sa., pi. bodhi). Phật bắt đầu giáo hóa chúng sinh bằng giáo pháp này, tại Lộc uyển. Phật thuyết như sau về Tứ diệu đế trong kinh Chuyển pháp luân (bản dịch của Thích Minh Châu):
    Này các tỉ-khâu, đây chính là Khổ thánh đế: sinh là khổ, bệnh là khổ, chết là khổ, oán ghét gặp nhau là khổ; thân ái biệt li là khổ, cầu không được là khổ, tóm lại năm uẩn chấp thủ là khổ.
    Này các tỉ-khâu, đây chính là Tập khổ thánh đế. Chính là ái đưa đến hữu, tương ứng với hỉ và tham, tìm cầu hoan lạc chỗ này chỗ kia, chính là dục ái, sinh ái, vô sinh ái.
    Này các tỉ-khâu, đây chính là Diệt khổ thánh đế. Chính là sự diệt tận, vô dục, từ bỏ, xả li, giải thoát, tự tại đối với các ái.
    Này các tỉ-khâu, đây chính là Đạo diệt khổ thánh đế, đưa đến diệt Khổ, chính là con đường thánh tám ngành: Chính kiến, Chính tư duy, Chính ngữ, Chính nghiệp, Chính mệnh, Chính tinh tiến, Chính niệm, Chính định.”
    Ta cứ ngỡ xuống trần chơi một chốc, nào ngờ đâu ở mãi đến hôm nay.

  16. #16

    Mặc định

    có chuyện này tôi muốn hỏi tiếp
    có lần bạn gái tôi lên chùa chở người thân làm công quả về,gặp một thầy mà chúng tôi đều biết,thầy có vẻ sần sần ,có lẽ ai đó rủ thầy uống bia,thầy tới,lúc đó không có tôi,chỉ có bạn gái tôi kể lại,thầy tới,sờ vào lưng ,rồi nắm tay bảo ngồi,mà có vẻ không đàng hoàng
    bạn tôi rất sợ ,.............tôi không chẳng biết góp ý thế nào cho thầy hiểu,có lẽ thầy còn trẻ
    GIÁO CHỦ THẦN LONG GIÁO

  17. #17

    Mặc định

    cũng chỉ là kể lại thôi,

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi longthien Xem Bài Gởi
    có người nói rằng,thắp nhang cầu phật thế này thế kia
    có sĩ tử gần thi thắp nhang cầu phật gia hộ thi cho tốt
    nhưng một ngày nọ có người nói,đức phật đã là bậc chánh giác
    vô thưởng vô phạt,giống như một vị thầy vĩ đại để ta noi theo,có cầu gì cũng vô ích,nói vậy có đúng không mấy huynh
    Tôi xin góp vài dòng trao đổi như thế này.

    Đức Phật luôn khuyến khích người Phật Tử hãy tu tập trong sự nỗ lực của chính bản thân mình: “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”. Vì trong mỗi bản thân con người là cả một kho tàng, chỉ có điều chúng ta chưa biết cách phát huy hết cái “kho tàng” đó mà thôi.

    Thế nhưng trong Đạo Phật vẫn có tha lực.

    Chẳng hạn như có một người Phật Tử không may bị một căn bệnh mãn tính nào đó, chạy chữa đã lâu, thuốc men uống cũng nhiều rồi mà bệnh ngày càng trầm trọng thêm đến khi nguy cấp không biết phải làm sao, tự nhiên người Phật tử ấy bỗng nảy sinh những niệm Thiện và nhắn nhủ với người thân của gia đình rằng hãy lấy tiền bạc của mình đem làm những việc thiện như ấn tống Kinh Sách cúng dường, bố thí , phóng sanh v.v… và phát Đại Nguyện: con là Phật tử….hôm nay con xin ấn tống kinh sách để cúng dường với bao nhiêu bản đó, xin đấng Từ Bi hãy gia hộ cho con chóng khỏi bệnh và con xin nguyện rằng, sau khi khỏi bệnh con sẽ tiếp tục bồi đắp thêm những việc thiện của mình và trọn đời phụng sự Tam Bảo v.v… hoặc có người thân là người am hiểu Phật Pháp, vận động mỗi thành viên trong gia đình mỗi ngày trì bao nhiêu biến chú Đại Bi, trải qua vài tuần hoặc vài tháng trì tụng như thế tự nhiên người bệnh cảm thấy trong người khỏe khắn lạ thường và đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán là hết bệnh…

    Tất cả những điều này được gọi là sự nhiệm mầu của Phật Pháp, và nó thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở quanh ta đấy thôi.

    Tuy nhiên Đức Phật lúc nào cũng khuyến khích các Phật tử của mình là phải tu tập bằng chính sự nỗ lực của mình, chứ không nên mong cầu tha lực trên con đường tầm cầu Giaỉ Thoát, vì một khi bạn lúc nào cũng mong mỏi vào tha lực thì bạn sẽ trở nên một con người làm biếng, giải đãi và yếu đuối… khi đó Đạo Phật cũng sẽ không còn là Đạo Phật theo nghĩa vốn có vậy.

    Vì vậy, với câu hỏi trên của chủ topic, tôi xin được góp ý là trước hết hãy nương tựa vào chính bản thân mình cái đã, hãy cố gắng nỗ lực bằng bản thân trước đã, cũng như dân gian có câu: “Hãy tự giúp mình rồi Trời sẽ giúp cho”. Nhất là trong việc học hành, thi cử thì càng phải dựa vào bản thân mình nhiều hơn, vì học là học cho mình chứ không ai khác.

    Bạn có thể nương nhờ vào tha lực của Phật Pháp nhưng phải đúng chuyện, không phải ở hoàn cảnh nào cũng có thể mong cầu được đâu, nếu vậy thì bạn vô tình đã biến Phật thành ông Thần Tài mất rồi, không thể như thế được.

    Vài dòng trao đổi mong là giúp bạn gỡ rối được phần nào.

    Thân ái!

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi longthien Xem Bài Gởi
    ......
    có cầu gì cũng vô ích,nói vậy có đúng không mấy huynh
    Phật có thiên giới có thể đưa đệ tử tu thành công lên đó, Giê Su cũng có thiên đàng đưa đệ tử tu thành công lên... Các vị Phật Như Lai xuống trái đất để cứu độ con người lên trên đó.

    Cầu chính pháp môn, cầu tu thành chính quả, cầu tìm người đắc Đạo... là khả dĩ nhỉ. Ma quỷ hồ hoàng bạch liễu.

    Những thế giới kiểu như thế phúc lộc vẹn toàn, đất Phật thánh quốc mà. Thời gian của trái đất là nhanh vùn vụt, những không gian cao tầng thứ thời gian chậm..:smug:
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi longthien Xem Bài Gởi
    có người nói rằng,thắp nhang cầu phật thế này thế kia
    có sĩ tử gần thi thắp nhang cầu phật gia hộ thi cho tốt
    nhưng một ngày nọ có người nói,đức phật đã là bậc chánh giác
    vô thưởng vô phạt,giống như một vị thầy vĩ đại để ta noi theo,có cầu gì cũng vô ích,nói vậy có đúng không mấy huynh
    Hi bạn!

    - Phật tại trong tâm, tâm thiện rồi có ngày cũng được chứng,bạn phải thiền nhíp tâm , rồi bạn sẽ được phật gia hộ.Thân chào

    voluongtamphap

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •