kết quả từ 1 tới 13 trên 13

Ðề tài: Viết về Tế Công Hoạt Phật

  1. #1

    Mặc định Viết về Tế Công Hoạt Phật

    Tế Công (1130-1209) tên thật là Lý Tu Duyên, sanh tại thôn Vĩnh Ninh, huyện Thiên Thai, vị cao tăng Thiền tông thời Nam Tống đặt ông pháp danh là Đạo Tế. Cao Tổ là Lý Đạo Húc, phò mã của vua Tống Thái Tông, làm quan Tiết Độ Sứ Trấn Quốc Quân. Lý gia đời đời tin Phật. Phụ thân của Tế Công là Lý Mậu Xuân, mẫu thân là Vương Thị, cư ngụ ở thôn Vĩnh Ninh, ngoại thành phía bắc huyện Thiên Thai.
    Nguồn Giác Ngộ Online

    Đó là thời kỳ Hồng Dương của đại đạo, Tế Công xuất thế đời nhà Tống. Khi đại đạo sang thời kỳ Bạch Dương, thì ngài vẫn là một vị Phật sống tái thế, ẩn mình trong Thánh Hiền Đường ở Đài Loan - Trung Quốc. Khoảng 1974, những năm 70 của thế kỷ 20, Thánh Hiền Đường có xuất bản nhiều quyển kinh sách Địa Ngụ Du Kỳ, Thiên Đàng Du Ký, Nhân Gian Du Ký. Nói về việc Phật Sống Tế Công Hoạt Phật cùng Thánh Bút Dương Thiện Sinh xuất hồn du địa phủ, du thiên đàng, và nhân gian. Xin quý vị tìm đọc 3 quyển thánh kinh này để được rõ.


    Đời Bạch Dương hiện nay, Tam giáo hòa nguyên, phổ đạo tam tào, Tế Công Hoạt Phật được thiên lệnh của Minh Minh Thượng Đế hạm phàm làm vị tổ sư đời thứ 18 của Đạo Thống (sau tổ sư thứ 6 Lục Tổ Huệ Năng, y bát không truyền, đại đạo hoằng phát trong thứ dân, chỉ có thiện căn mới cầu được đại đạo chân truyền từ Minh Sư). Ngài là tổ sư thứ 18, là một Minh Sư (Điểm Truyền Sư), đạo hiệu : Thượng Thiên Hạ Nhiên . Mời xem bài Thiên Mệnh Minh Sư

    Ngày nay, người hiểu đạo thì nhiều, ai cũng có thể nói được đạo, nhiều kẻ có thể thuyết được kinh, nhiều người có thể phê bình lời giảng-kinh sách. Do đó, số người hiểu đạo và tu đạo nhiều như lông trâu, người đạt đạo ít như sừng trâu. Tại sao vây? Tại chấp ngã, còn trong vòng tranh luận, còn nhìn bước đi của kẻ khác tìm thấy kẻ sai của họ mà phê bình, lại không tự nhìn lại mình, không trao dồi, hoặc trau dồi không đủ. Đó là nói kẻ có tu, cũng còn lắm người không tu, lại còn bỉ bán. Đạo Thống hôm nay vẫn là chân truyền của các tổ, phổ truyền trong cái âm thầm, độ các hàng Nguyên Thai Phật Tử, Thiện Nam Tín Nữ. Còn tranh luận đôi co, là còn kẹt. Từ năm 2000 là bắt đầu kỷ nguyên mới, bắt đầu kỷ nguyên Thánh đức. Năm nay 2010, nghĩa là đời Thánh Đức được 10 năm. Đời Thánh Đức chia làm nhiều kỳ: Sàn lọt - tận diệt, tái lập giống dân Bích Ngọc, tu đạo đạt đến thuần dương, đạt kim thân. Đời này là cơn Sàn lọt và tận diệt. Tu đạo cũng phải hiểu được thời kỳ, để hồng tránh được tai kiếp, còn thân xác mà tu. Nên Thương Đế ân xá đại hồng ân, ban mối đạo chân truyền độ cho thiện nam tín nữ nhằm đạt được những lợi ích sau:
    + PHÙNG HUNG HOÁ KIẾT: chuyện lớn biến nhỏ , chuyện nhỏ biến không .
    + SIÊU SANH THOÁT TỬ: liễu thoát sanh tử , thóat tứ sanh lục đạo luân hồi .

    Phàm ai có thiện căn, thiện duyên thì gặp đạo chân truyền, được Minh sư chỉ điểm. Đời này thuyết về đạo đồng, tam giáo hòa nguyên là tại sao:
    +Phật giáo ứng vận chỉ 2500 năm, nhưng năm nay Phật lịch là 2554 năm (dương lịch 2010). Nghĩa là đã qua 54 năm.
    +Thiên chúa giáo ứng vận 2000 năm nhưng dương lich năm nay là 2010. Nghĩa là đã qua 10 năm
    => Nên tất các các giáo đều phải quy tông thời kỳ này. Phải nói về đạo đồng hòa hợp, tam giáo hòa nguyên, ngũ chi hiệp nhất. Nên có nhiều tôn giáo mới ra đời với tôn chỉ đạo một này như: Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, Hòa Hảo (nghĩa là đạo đồng hòa hợp)...

    Nói về Tế Công Hoạt Phật, ngài chính thực là một Minh sư lãnh thiên mệnh, đứng ra phổ độ tam tào thời kỳ bạch dương này.
    Last edited by vnadvance; 18-06-2010 at 05:17 PM.
    Đọc nát kim cang kinh, tụng tan đại bi chú
    Bất thụ Minh Sư điểm, vĩnh tại luân hồi thụ.

    Diễn đàn Bạch Dương Kỳ

  2. #2

    Mặc định

    Làm sao để gặp được Minh sư để cầu đạo, để liễu thoát sanh tử, và tránh khỏi tai kiếp??? Minh sư ở đâu ? nếu có hãy chỉ cho tôi biết !!!!!!!!!!

  3. #3

    Mặc định

    Phàm là người tu đạo, ai mà chẳng muốn mình được siêu sinh liễu tử, đây là mục đích cuối cùng mà, giải thoát không luân hồi thì không còn khổ nửa. Đời nay nhiều sự biến cố nào này sóng thần, động đất, núi lữa... nghe mà sợ...Nên mới có nhiều người tu, lắm người tu mà có được gì đâu. Nếu gặp được một vị cao tay ấn, hay một tố sư, minh sư gì chẳng hạn. Một điểm làm cho người ta thoát khỏi sanh tử là cũng là chuyện hay chứ bộ, mặc dù hiện tại tôi chưa có duyên để thấy.

  4. #4

    Mặc định

    Tôi có đọc qua Địa Ngục Du Ký, thấy rất đáng sợ. Sợ cảnh nhân quả thật sự. Trong cõi u minh thống khổ không thể xiết. Và tôi rất làm khâm phụ Dương Thiện Sinh , một vị được mệnh danh là Thánh Bút cùng phật sống Tế Công du địa phủ. Hồi trước tôi có xem phim có thấy Tế công trong tivi tưởng chỉ là chuyện đùa hư cấu. Mà quả thật là Ngài là một vị Phật sống cứu thế. Tôi cũng đã đạo Thiên Đàng Du Ký rồi, trên trời là một hệ thống có từng cấp, từng cấp tùy theo công tu tập của mỗi người, cuốn kinh này làm tôi mở mang tầm mắt. Còn cuốn Nhân Gian Du Ký tôi chỉ mới đọc được vài tranh, đến nay chưa đọc tiếp, để khi nào rảnh tôi sẽ tranh thủ đọc. Trong kinh có nhắc đến Thánh Hiền Đường ở Đài Loan là nơi tiếp điển. Mà tôi thì không biết đó là đâu.

  5. #5

    Mặc định

    Các vị huyn đệ bằng hữu, ai có từng đọc Địa Ngục Du Ký hãy cho tôi những nhận xét về Ngài Tế Công Hoạt Phật. Vị mà trong kinh gọi là Phật Sống đó. Kinh đó vào năm 1974, phải chăng lúc đó vị phật sống này mang xát phàm?

  6. #6

    Mặc định

    Thiện tai, thiện tai. Còn sống mới gọi là sống, còn sống mà ai nói chết bao giờ, dĩ nhiên người sống. Kỳ này các hàng phật, thánh, tiên xuống nhiều, thì có gì làm lạ khi có Phật sống đang ẩn mình, cứu giúp chúng sanh. Hoài nghi chi, thắc mắc chi. Kinh nói có, há nào là ko!

  7. #7

    Mặc định

    Chào các bạn, tôi có từng xem phim Tế Điên. Tôi rất thích bộ phim này, không ngờ ngài quả thật là một vị Phật Sống.
    Nhớ về đạo của người việt : Hòa Hỏa , Bửu Sơn Kỳ Hương. Đức Phật Thầy Tây An cũng tự nhận là là Điên, là Khùng. Và viết nhiều bài kinh kệ khuyên đời, cả lẫn tiên tri nữa. Đức Phật Thầy gần gủi dân chúng, cứu giúp mọi người. Nên khi nói đến Tế Công tôi là nhớ Phật Thầy Tây An

  8. #8

    Mặc định

    Nếu chúng ta là người trong chùa,lại không hiểu ý của phật tại đâu?Phật sẽ không thọ mệnh cho chúng ta làm việc,mà lại là việc của Phật thật sự muốn làm,cho dù chúng ta có tu trì có tốt đi chăng nữa,hy sinh có lớn đi chăng nữa cũng chỉ vậy mà thôi.
    Vĩ đại thật sự của Phật,không chỉ là tinh thần bát ái,lòng từ bi của Ngài,mà là Ngài có thể đem chân lý thực hành tại nhân gian,để cho con người nhận biết về chân lý,nếu không làm đúng theo chân lý,người tu đạo cũng chỉ có thể liệt vào nhà triết học hoặc nhà giảng đạo mà thôi.Đạo là gì?Đạo không là gì,và mọi thứ gì cũng không phải là đạo.Đạo khiến cho phật trong tâm chúng ta sống lại,để làm việc phật nên làm,Phật của bản thân tại đâu,chúng ta có nhìn thấy không?,chúng ta có thể dựa theo lời nói của phật đi làm,đó chính là tu đạo,mà bản thân cũng phải đánh thức Phật trong tâm của người khác,đó chính là thật sự của người tu hành.

  9. #9

    Mặc định

    Phật đã xuống trần cứu thế kỳ ba, thì Minh sư sẽ có ở trần gian chứ. Đó là điều dĩ nhiên. Còn bạn có tìm thấy Minh Sư hay không là do cơ duyên. Như trên đã nói, đạo Thống chân truyền của tổ sư thì chỉ truyền cho Nguyên Thai Phật Tử, Thiện Nam Tín nữ rồi còn gì.
    Chợ ở đâu?
    Tâm ở đâu?
    www.caicho.net

  10. #10

    Mặc định

    Vô thủy luân hồi,
    Tìm một chử Tâm,
    Đến nay thấy không?
    Các bậc tiền bối
    Vào trong hang động,
    Lên tận núi cao,
    Lánh vào rừng rậm.
    Tâm đâu thấy không?
    Vạn quyển thiên kinh,
    Đọc hàng muôn kiếp
    Chưa ngộ tâm đâu.
    Bầu trời mù mịt,
    Vô minh che chấp
    Ngồi thiền, tụng kinh
    Hay làm bố thí
    Trì trai giữ giới
    Như vậy không ngừng
    A tăng tỳ kiếp
    Tâm đâu tâm đâu?
    Luân hồi còn đấy
    Phật Tổ xưa kia
    Cũng nhờ thọ ký
    Sau đắt quả thành.
    Các vị tổ sư
    Tâm tâm ương ứng
    Khẩu khẩu tương truyền
    Thiên cơ không lậu
    Đơn truyền độc thụ
    Đạt tâm chơn như
    Thụ được chân pháp
    Đạo từ Thượng Đế.
    Đời nay Bạch Dương
    Phổ truyền lê thứ
    Người duyên, tri thức
    Thiện căn mẫu mực
    Đại đạo giáng lâm
    Cho hàng Phật tử
    Thiện nam tín nữ
    Gặp được Minh Sư
    Truyền cho tâm ấn
    Nhất chĩ siêu thăng
    Liễu được sanh tử
    Đồng với trời đất
    Hóa độ quần sanh.
    Đại đạo hiện hành,
    Kỳ ba phổ độ.
    Ai người có duyên,
    Ráng nên tỏ ngộ
    Đừng chấp đạo mình
    Đừng khinh đạo người
    Vạn pháp qui tông
    Hòa hiệp đạo đồng
    Cùng trong như một.
    Hãy phá chữ mê
    Hãy bỏ cái chấp
    Phải học tiến tới
    Gầm trời vô biên
    Phật Tiên ẩn mình
    Chớ nên kinh thị
    Đừng nói đôi co
    Vô duyên không độ
    Ngã mạng không thành
    Ai người tỉnh thức
    Hãy cầu ân trên
    Gặp thiện tri thức
    Cùng bước đạo mầu
    Diện kiến Minh sư
    Cầu cho đạt đạo
    Lưới trời bủa giăng
    Thiên tai rộng khắp
    Thuyền pháp đợi trông
    Người con đạo đồng
    Quy về chơn giác.
    Đọc nát kim cang kinh, tụng tan đại bi chú
    Bất thụ Minh Sư điểm, vĩnh tại luân hồi thụ.

    Diễn đàn Bạch Dương Kỳ

  11. #11

    Mặc định

    Đạo khai phổ độ,ai ai cũng có cơ hội được cầu Đạo,nhưng phật có nói: không Duyên,không Tin,không Nguyện sẽ không độ...
    Đạo là của Thượng Đế giáng,phàm là người đều có cơ duyên để mà cầu đạo,không phải chỉ là người trong phật tử là nhất định sẽ có thể đắc Đạo.Đó cũng tùy theo duyên của mỗi 1 con người:
    Tuyên Huyên Hoàng Đế bái 72 vị sư,72 vị sư chỉ biết pháp tại thế,mà không biết pháp xuất thế.Nên là Vua của 1 nước cũng phái bái vị Quãng Thành Tử 13 tuổi làm sư.
    Thơ xuất gia của Thuận Trị Hoàng Đế:Trẫm là chủ của đại địa sơn hà..không bằng tăng gia nữa ngày nhàn.
    Quan Thế Âm Bồ Tát tục gia là Diệu Thiền công chúa.
    Phật Thích Ca là Thái Tử Thích Dạt Đa
    Lương Võ Đế cúng phật xây tháp tự,được đại công đức nhưng không phước đắc đạo
    Thần Quang là 1 đời đại sư,có thể biết vạn pháp,nhưng lại không biêt nhất quy về đâu. sau đó do có lòng thành và dũng khí chặt tay mới đắc được" trực chỉ đơn truyền tránh xa diêm vương"
    cho nên nói,muốn đắc được đại đạo cũng là phải có duyên,
    ...NGộ Hữu chánh Pháp Nhãn Tàn".......

  12. #12

    Mặc định minh su nhat chi diem

    [QUOTE=hoahop;139666]Làm sao để gặp được Minh sư để cầu đạo, để liễu thoát sanh tử, và tránh khỏi tai kiếp??? Minh sư ở đâu ? nếu có hãy chỉ cho tôi biết !!!!!!!!!![/QU

    chào các vị, tôi tên khấu thị hồng nhi, tôi may man được cầu đạo trước chư vị, vì 1 chữ duyên và ơn trên đã hiển hóa cho tôi , tôi ở ấp 2 , xã tân bửu huyên bến lức tỉnh long an. xin hỏi chư vị vì lí do gì ma muốn đi cầu đạo,?và xin mạng chư vị cho biết thêm về bản thân, (họ tên , tuổi , nghề nghiệp , địchỉ),
    đạo quý mầu nhiệm , tam kỳ phổ độ
    nếu thật tâm xin hãy trả lời theo địia chi nick yahoo
    huynhnhu_longan89

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi motdao Xem Bài Gởi
    Phàm là người tu đạo, ai mà chẳng muốn mình được siêu sinh liễu tử, đây là mục đích cuối cùng mà, giải thoát không luân hồi thì không còn khổ nửa. Đời nay nhiều sự biến cố nào này sóng thần, động đất, núi lữa... nghe mà sợ...Nên mới có nhiều người tu, lắm người tu mà có được gì đâu. Nếu gặp được một vị cao tay ấn, hay một tố sư, minh sư gì chẳng hạn. Một điểm làm cho người ta thoát khỏi sanh tử là cũng là chuyện hay chứ bộ, mặc dù hiện tại tôi chưa có duyên để thấy.
    thành tâm sẽ gặp phật, duyên đến có đuổi cũng không đi, 1 điển chỉ là khởi đầu , hoa sen muốn bừng nở cần có sự kiên trì nuôi duởng
    huynhnhu_longan89 (hồng nhi 1989, âp 2 , xã tân bửu, huyện bến lức , tỉnh long an)
    gia đ2inh theo cao đài va tuoi con tre nen gia dinh ko thuan y , nhung tôi đã đi cầu đạo rồi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •