Trang 9 trong 12 Đầu tiênĐầu tiên ... 3456789101112 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 161 tới 180 trên 221

Ðề tài: ***Trung đạo "ĐÂU SUẤT CUNG"***

  1. #161

    Mặc định

    bác cp ơi, theo em nghi "đạo học là vô bờ bến, đạo cũng như tri thức của con người" nhưng nếu vì tu đạo mà từ bỏ gia đình, vậy có đúng không? Người ta vẫn nói," tu ở đâu cũng không bằng tu ở nhà, trả ơn sinh thành",vậy khi xưa, sao Phật Thích Ca lại rời bỏ gia đình???

  2. #162

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phuclh Xem Bài Gởi
    bác cp ơi, theo em nghi "đạo học là vô bờ bến, đạo cũng như tri thức của con người" nhưng nếu vì tu đạo mà từ bỏ gia đình, vậy có đúng không? Người ta vẫn nói," tu ở đâu cũng không bằng tu ở nhà, trả ơn sinh thành",vậy khi xưa, sao Phật Thích Ca lại rời bỏ gia đình???
    Có nhiểu cảnh giới của tu hành!
    tu ở đâu cũng là tu! chỉ cần trong tâm có đạo! long ta nhân hâuj! hành thiện tích đức! cứu người độ chúng!

    Năm xưa thế tôn bỏ nhà đi tu là vì người lúc đó đã là Bồ Tát! vì nhìn thấy cảnh khổ của chúng sanh mà phải chịu thống khổ cùng tận nên lòng người không yên! vậy nên người từ bỏ tất cả danh vọng, địa vị. quyền lực để xuất gia cầu đạo và cuối cùng đã chứng đắc mà dìu dắt chúng sanh!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  3. #163

    Mặc định

    vậy bác CP cho hỏi, nếu ngày xưa thế tôn đã thấy điều đó, vậy sao ko tạo điều kiện cho họ sống tốt hơn? Cuộc sống, đâu phải ai cũng mong được về cõi trời. đôi lúc, chỉ cần ăn no, mặc ấm, được sống hạnh phúc bên người thân. Vả lại, ngày nay đạo đã phân thành nhiều nhánh, luôn có sự phân chia,tranh giành cao thấp, ảnh hưởng không đến "tinh thần" của đạo. Với thế tôn, sao người chưa giúp các đệ tử được giác ngộ.Nói là tu đạo, cũng có không ít người vì muốn về cõi trời, điều đó theo bác cp như thế nào, họ có thể đạt thành chánh quả k

  4. #164

    Mặc định

    Quý vị hãy chú ý! Không được tự xưng là đã chứng ngộ khi chưa chứng ngộ, hay là đã đắc quả khi chưa đắc quả. Như thế là phạm giới vọng ngữ, tương lai phải đọa địa ngục kéo lưỡi. Tôi phải nói trước cho quý vị rõ, còn tin hay không là tùy ở quý vị. Trong số Phật tử có kẻ chưa khai ngộ mà cứ tự rêu rao là đã khai ngộ, đó là hành vi không thể chấp nhận được. Dù thật quý vị đã khai ngộ, quý vị cũng không nên khoe khoang: "Tôi khai ngộ rồi! Tôi có Ngũ-Nhãn Lục-Thông rồi nè!" Quý vị chớ tự tuyên truyền, tự mình quảng cáo cho mình; vì như thế thật chẳng có ý nghĩa gì cả.

    Ngay cả Phật và Bồ-tát, các Ngài cũng không tự tuyên truyền, tự quảng cáo. Nếu có ai biết vị này là Bồ-tát hay vị kia là Phật hóa thân thị hiện ở thế gian, thì các Ngài liền biến mất. Ðời Ðường có hai vị Ðại-sư, một vị là Hàn Sơn, một vị là Thập Ðắc. Hàn Sơn là hóa thân của Ðức Văn Thù Sư Lợi Bồ-tát, còn Thập Ðắc là hóa thân của Ðức Phổ Hiền Bồ-tát. Cả hai ngài Hàn Sơn và Thập Ðắc vốn là quý vị đồng tu rất thân với nhau. Ngài Thập Ðắc khi còn thơ ấu được Phương-trượng Phong Can đem về Chùa Quốc Thanh nuôi nấng và dạy bảo. Ngài Thập Ðắc chuyên việc nấu nước trong nhà trù và mỗi ngày góp nhặt đồ ăn thừa cho vào ống trúc đem cúng dường ngài Hàn Sơn. Ngài Hàn Sơn thì ngụ ở động Nguyệt-quang trên núi Thiên-thai, mỗi ngày tới Chùa Quốc Thanh nhận đồ thừa để ăn. Hai ngài tâm đồng ý hiệp, thường cười đùa bỡn cợt với nhau, nên cả chùa ai cũng cho các ngài là hai người điên, chẳng ai đếm xỉa gì đến họ cả. Không ai biết rằng hai ngài là Bồ-tát hóa thân, du hý ở nhân gian để cứu độ những chúng sanh cần được độ.

    Một hôm, quan Thái-thú Lã Khưu Yên tới gặp Hòa-thượng Phong Can và hỏi rằng: "Thưa Thiền-sư, trong quá khứ chư Phật và Bồ-tát thường hóa thân tới thế giới này, vậy thời nay chư Phật và Bồ-tát có còn hóa thân tới cõi này nữa hay không?"

    Ngài Phong Can đáp: "Có chớ! Bất quá ngài không nhận ra mà thôi. Bây giờ tại Chùa Quốc Thanh núi Thiên-thai, vị Thầy chuyên nấu nước ở nhà trù chính là Phổ Hiền Bồ-tát đấy. Thầy có một người bạn là Hàn Sơn, tức là Văn Thù Bồ-tát. Sao ngài nói chẳng có ai?"

    Lã Thái Thú nghe xong rất vui mừng, bèn đi gấp đến Chùa Quốc Thanh để đảnh lễ hai vị Bồ-tát Hàn Sơn và Thập Ðắc.

    Thầy Tri-khách Chùa Quốc Thanh thấy quan Thái-thú đến viếng thì ân cần tiếp đãi. Nhưng khi nghe vị quan này muốn gặp Hàn Sơn và Thập Ðắc thì ngạc nhiên vô cùng, chẳng biết vì sao ông ta lại muốn gặp hai người điên này. Tuy không hiểu được lý do, Thầy cũng dẫn quan Thái-thú tới nhà trù. Bấy giờ đúng lúc hai ngài Hàn Sơn và Thập Ðắc đang cười nói bô bô như hai kẻ điên khùng khiến ai cũng nực cười. Nhưng Lã Thái Thú vô cùng cung kính đảnh lễ hai Ngài, rồi cũng hết sức cung kính thưa: "Ðệ tử là Lã Khưu Yên xin thỉnh cầu quý Ðại Bồ-tát từ bi dạy bảo cho kẻ mê muội này!"

    Ngài Thập Ðắc hỏi: "Ông làm gì thế?"

    Thái-thú đáp: "Con nghe Hòa-thượng Phong Can dạy rằng hai Ngài là hóa thân của Ðức Văn Thù và Ðức Phổ Hiền. Bởi vậy con đặc biệt tới đây để xin đảnh lễ và khẩn cầu quý Ngài khai thị cho con."

    Ngài Thập Ðắc nghe xong thì vừa thụt lùi vừa nói: "Ngài Phong Can nói nhảm! Ngài Phong Can nói nhảm! Ngài Phong Can là hóa thân của Ðức A Di Ðà, sao không lạy Ngài mà lại tới đây quấy rầy chúng tôi?"

    Nói xong thì chạy ra khỏi chùa, lên tới động Nguyệt-quang núi Thiên-thai rồi, cả hai ngài nhập vào vách đá. Thái-thú thấy vậy vô cùng thất vọng bởi vì hai vị Bồ-tát đã ẩn mình trong vách đá, không ra nữa. Ông ta nghĩ thầm: "Thôi hãy về lạy Ðức Di Ðà vậy!"; nhưng khi y về tới chùa thì mới hay Ngài Phong Can cũng đã viên tịch. Ðúng là "đang diện thác quá" (vuột mất cơ hội trước mắt). Cho nên có câu rằng:

    "Ðối diện với Ðức Quán Thế Âm mà chẳng nhận ra được Ngài."

    Trong Thiền-đường này cũng có Quán Thế Âm Bồ-tát, song tôi không thể tiết lộ cho quý vị biết được, để Ngài khỏi bị quý vị đuổi chạy mất!

    (Thiền thất 12/1980)

    Trích trong bài Cảnh Giới Thiền của Hòa Thượng Tuyên Hóa

  5. #165

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phuclh Xem Bài Gởi
    vậy bác CP cho hỏi, nếu ngày xưa thế tôn đã thấy điều đó, vậy sao ko tạo điều kiện cho họ sống tốt hơn? Cuộc sống, đâu phải ai cũng mong được về cõi trời. đôi lúc, chỉ cần ăn no, mặc ấm, được sống hạnh phúc bên người thân. Vả lại, ngày nay đạo đã phân thành nhiều nhánh, luôn có sự phân chia,tranh giành cao thấp, ảnh hưởng không đến "tinh thần" của đạo. Với thế tôn, sao người chưa giúp các đệ tử được giác ngộ.Nói là tu đạo, cũng có không ít người vì muốn về cõi trời, điều đó theo bác cp như thế nào, họ có thể đạt thành chánh quả k
    Vì thế giới ta đang sống là cõi ta bà! một thế giới của thống khổ luân hồi sanh tử! tất cả điều là tạm bợ và không chắc chắn! nên thế tôn muốn dìu dắt chúng sanh đến một TG mà ngài gọi là Cực lạc quốc độ! ,một thế giới vĩnh viễn bất biến và không có thống khổ! không có sinh tử luân hồi! ăn no, mặc ấm, sống hp bên người thân cũng không có nghĩa là đã thoát khỏi đau khổ! khi người thân họ mất đi! họ lại đau khổ thương tiếc!@ Sự giác ngộ là chính bản thân của mỗi chúng ta! thế tôn chỉ dạy cho chúng ta đường đi để đến được giác ngộ! còn đi thế nào thì chính chúng ta phải đi lấy bạn ah! CP hướng mọi người có nguyện lực về đâu suất cung! đó cũng là cõi trời đó thôi!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  6. #166

    Mặc định

    kevin 2084 trích dẩn Bài cùa Hòa thượng Tuyên Hóa ( Đài Loan )

    Quý vị hãy chú ý! Không được tự xưng là đã chứng ngộ khi chưa chứng ngộ, hay là đã đắc quả khi chưa đắc quả. Như thế là phạm giới vọng ngữ, tương lai phải đọa địa ngục kéo lưỡi. Tôi phải nói trước cho quý vị rõ, còn tin hay không là tùy ở quý vị. Trong số Phật tử có kẻ chưa khai ngộ mà cứ tự rêu rao là đã khai ngộ, đó là hành vi không thể chấp nhận được. Dù thật quý vị đã khai ngộ, quý vị cũng không nên khoe khoang: "Tôi khai ngộ rồi! Tôi có Ngũ-Nhãn Lục-Thông rồi nè!" Quý vị chớ tự tuyên truyền, tự mình quảng cáo cho mình; vì như thế thật chẳng có ý nghĩa gì cả.

    GL xin góp ý một tí hi hi..
    HT Tuyên Hóa là Cao tăng không thích huyền năng , nên ai chứng ngộ mà lăng xăng thì Ngài quăng cho một chưởng " Phủ Định " ngay ...cũng hay hay ...vì Ngài chuyên về KInh Lăng Nghiêm nên rất nghiêm trong lãnh vực '' Tu Chứng " mà Kinh Lăng Nghiêm có báo về năm mươi mấy hiện tượng " Ma Chướng - Tu Chứng " nên vì sợ đệ tử mình lầm lạc , đi lạc nên phải có nhiều bài cảnh báo đó mà.... vậy mong các huynh cũng đừng quá " Chấp "mà hấp tấp đả kích , cũng đừng bị hấp dẩn hiện tượng đó mà đâm ra lẩn thẩn , lẩn quẩn ...vài dòng cảnh báo cáo thị ... y vậy

    Thân kính
    Gialam

  7. #167

    Mặc định trả lời bạn phuclh

    [QUOTE=phuclh;128778]vậy bác CP cho hỏi, nếu ngày xưa thế tôn đã thấy điều đó, vậy sao ko tạo điều kiện cho họ sống tốt hơn? Cuộc sống, đâu phải ai cũng mong được về cõi trời. đôi lúc, chỉ cần ăn no, mặc ấm, được sống hạnh phúc bên người thân. Vả lại, ngày nay đạo đã phân thành nhiều nhánh, luôn có sự phân chia,tranh giành cao thấp, ảnh hưởng không đến "tinh thần" của đạo. Với thế tôn, sao người chưa giúp các đệ tử được giác ngộ.Nói là tu đạo, cũng có không ít người vì muốn về cõi trời, điều đó theo bác cp như thế nào, họ có thể đạt thành chánh quả k[/QUOTE]

    Gởi Phuclh
    GL mạo muội góp ý thêm , ngoài ý của bạn Cuongphong như thế này nhé :

    Phuclh Hỏi :nếu ngày xưa thế tôn đã thấy điều đó, vậy sao ko tạo điều kiện cho họ sống tốt hơn?

    Theo GL thì Đức Thế Tôn vì thấy rỏ Bốn Thánh Đế , và khổ , vô thường , vô ngã là chân lý nên mới thọ ký mấy mươi năm hoằng pháp nhằm giải giáp cái khổ của thế gian đó mà ... đó là Ngài đã tạo , đã chỉ rỏ con đường ấy cho chúng sanh rồi chằng những tốt hơn mà còn rất rốt ráo viên mãn nửa , còn bảo cải tạo thế giới tốt hơn thì con người sống với nhau phải Hành Thật mới có kết quả thật ... sao bảo là không có , chỉ vì người ta hiểu sai , hành sai , hoặc không hành mà thôi ..không nên trách Ngài ...

    Phúclh Hỏi : Cuộc sống, đâu phải ai cũng mong được về cõi trời. đôi lúc, chỉ cần ăn no, mặc ấm, được sống hạnh phúc bên người thân.

    Theo GL : Phàm con người ai cũng có nguyện vọng ăn no mặc ấm , hạnh phúc , vui vẽ bên người thân không cần cõi Trời hay cõi cực lạc hay bất cứ cõi nào trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới ...Đâu ai muốn rơi vào Cõi Địa ngục đâu ? Phải không ..nếu không có mong ước giải thoát cao xa thì hãy làm cho tốt " NGAY LÚC NÀY , TẠI CÕI TABA NÀY" THỰC HÀNH NHÂN ĐẠO ĐẦY ĐỦ THÌ CŨNG BIẾN CÕI NÀY THÀNH CỰC LẠC RỒI CÒN ĐI ĐÂU XA ???

    Phuclh Hỏi : Vả lại, ngày nay đạo đã phân thành nhiều nhánh, luôn có sự phân chia,tranh giành cao thấp, ảnh hưởng không đến "tinh thần" của đạo.

    Theo GL chuyện phân nhiều nhánh cũng là quy luật tự nhiên biến dịch , thay đổi , nó cần phải thế để phù hợp cho nhiều căn cơ của chúng sanh , Nhưng chia thì phải chẻ vì lý lẻ nhận thức khác nhau , nhưng cần phải biết Pháp tu phù ợp là phương tiện , nếu không biết thì " Kiện " do " Kiến " là gây xung đột thì thành heo ột vậy thôi ..Tham sân si nổi lên vì cho là chỉ có Ta là nắm chân lý ..bị dí í quá bí ...nên quạo là do tính kiêu ngạo , nên không có hòa không hảo , nên không đảo được cái ngu thế thôi...

    phuclh Hỏi : Với thế tôn, sao người chưa giúp các đệ tử được giác ngộ.Nói là tu đạo, cũng có không ít người vì muốn về cõi trời, điều đó theo bác cp như thế nào, họ có thể đạt thành chánh quả k

    Theo GL : muốn giúp người Giác Ngộ thì phải có Pháp Độ chứ làm sao giúp Phật đâu phải là Đấng toàn năng , sự thị hiện giáo pháp của Ngài và các tôn sư theo mỗi chu kỳ thời gian nói lên cái giúp vô úy thí rồi , sao bảo không giúp ..? còn việc về cõi nào là do việc thực Hành , trồng tỉa đức hạnh , và phụ thuộc hoàn toàn vào Nhân quả đã gieo ... việc đó muốn có kết quả tốt là gieo nhân tốt ...đâu phải cứ muốn là được ... nghĩ như thế là còn trược đó ...chử chánh quả có thể diển bằng nhân hành chánh thì quả chánh ..nhân hành tà thì quả Tạ thôi mà...
    diển sâu hơn sẽ rất phức tạp rồi hiểu hổn tạp càng chậm chạp hơn ...lơn tơn vài dòng mong bạn đồng lòng vậy nhé...


    Thân kính
    Giàlam
    Last edited by gialam; 10-06-2010 at 01:02 PM. Lý do: bổ sung

  8. #168

    Mặc định

    a di đà phật@@@
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  9. #169

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    hahahahahhaha......................
    cái cô này có luật mới là ai spam bị delete đó! cô không nghe ah?
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  10. #170

    Mặc định

    a di đà phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  11. #171

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    Phật khẩu tà tâm
    Đạo hữu thật có đạo hạnh cao thâm hơn cả bổn sư TCMN rồi! chỉ cần nghe niệm phật hiệu mà có thể biết bần tăng có tà tâm hay sao???
    Hay đạo hữu đang có tà tâm muốn phỉ bán người khác vậy?
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  12. #172

    Mặc định

    Pháp là không tướng, vô ngã! người nào còn chấp hình tướng là phàm ngã@ Avatar của CP có một ý nghĩa riêng! bạn đánh giá người khác quá vội vàng! quá tùy tiện không thể tránh sai lạc! A di đà phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  13. #173

    Mặc định

    Chê Tăng là khẩu nghiệp, cuonphong tự nhận là bần Tăng nghĩa là đã xuất gia rồi. Có thể là thích phim Chiến tranh các vì sao thì sao, chắc là muốn làm Thầy của các Thầy.
    Nói điều xấu của Tăng, chết đọa địa ngục kéo lưỡi.

  14. #174

    Mặc định

    Thật ra con người luôn luôn nói loài quỷ là ác nhưng xét ra các việc ác nhất thì cũng do con người làm cả! CP mượn cái avatar này là muốn nói! ác hay thiện là do tâm mà thành chứ không do tướng tạo tác! dù là hình dáng xấu xí nhưng vẫn có người tâm hồn cao đẹp! còn hơn kẻ có bề ngoài thanh thoát mà tâm hồn nhơ nhớp bẩn thỉu!!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  15. #175

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi háhà Xem Bài Gởi
    Phút giây nào cũng thủ sẵn chiến đấu của cp đã có thể khẳng định tâm của huynh không chánh.
    a di da phat! nếu bạn nói tướng tự tâm sanh vậy CP hỏi bạn nhé!
    Một cô gái có muốn mình xấu ko? họ muốn họ được đẹp (tâm họ nghĩ vậy sao tướng họ không được vậy???)
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  16. #176

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi háhà Xem Bài Gởi
    Tướng họ có đẹp chỉ vì bạn không thấy
    bạn sai rồi HH ah! tướng họ vẫn vậy mà thôi nhưng tâm họ có đẹp hay không đó là chuyện! Tâm không tạo tướng@
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  17. #177

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi háhà Xem Bài Gởi
    Nhìn tướng có thể phân biệt chánh tà
    Tri nhân - tri diện
    Bất tri tâm!!!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  18. #178

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi háhà Xem Bài Gởi
    Tướng tự tâm sanh nghe qua chưa bác cp?
    Nói đúng lắm, tướng do Tâm sanh.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    a di da phat! nếu bạn nói tướng tự tâm sanh vậy CP hỏi bạn nhé!
    Một cô gái có muốn mình xấu ko? họ muốn họ được đẹp (tâm họ nghĩ vậy sao tướng họ không được vậy???)
    Ông có hiểu thế nào là tướng do tâm sanh không?

  19. #179

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Nói đúng lắm, tướng do Tâm sanh.



    Ông có hiểu thế nào là tướng do tâm sanh không?
    a di da phat! Vô pháp thì là vô tướng! vô sở chướng! vô ngại! vô sắc! vô thần vô phật vô đạo thì làm sao sanh tướng! a di dà phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  20. #180

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    Tướng sẵn sàng chiến đấu là do tâm sanh kìa .
    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 26-12-2010, 04:10 PM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-07-2010, 12:42 PM
  3. Trung Quốc đã "phục chế" được trâu ngựa gỗ của Khổng Minh?
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-06-2008, 08:28 PM
  4. Một nhà văn Việt "chê" Gia Cát Lượng ngay tại Trung Quốc
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 17-06-2008, 06:04 PM
  5. Hai người đàn bà "ghê gớm" chốn thâm cung
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-10-2007, 09:22 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •