Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 54

Ðề tài: Phép tu tịnh độ tôn

  1. #1

    Smile Phép tu tịnh độ tôn

    Tịnh Độ Tôn là pháp môn tu theo Tha-Lực .

    Do lời nguyện của đức Phật A-di-Đà , chúng sinh nào niệm đến tên Ngài , đều được sinh sang cõi Ngài .

    Ngài sẽ tiếp đón chúng sinh đó .

    Nay đức Phật A-di-Đà đã thành Phật . Lời nguyện của Ngài đã được thực hiện .

    Ai hành tâm niệm Phật A-Di-Đà , nhất là lúc sắp chết , niệm tên Ngài , cầu mong sinh sang tịnh độ của Ngài , đều sẽ được Ngài hiện ra tiếp đón về cõi Ngài .

    Cõi đức Phật A-Di-Đà trái hẳn với cõi đức Phật Thích Ca .

    Cõi này là ác độ , là uế độ . Đức Thích Ca độ chúng sinh bằng nghịch cảnh .

    Còn cõi Phật A-di-Đà là Tịnh Độ , cảnh giới rất đẹp đẻ , yên lành . Đức Phật A-di-Đà độ chúng sinh bằng thuận cảnh .

    Ai cầu xin sang Tịnh Độ của đức Phật A-di-Đà , đều được sinh sang cõi đó , rồi nương cõi đó tu tập . Khi đã tu chứng cao , đã vững vàng , lại theo nguyện Độ Sinh , sang các cõi Phật khác làm hạnh Bồ Tát .

    Tu theo Tịnh Độ Tôn , có cái lợi là chắc chắn .

    Sang cõi đó được yên vui , sung sướng .

    Không bị bao cảnh khổ bức bách như ở đây .

    Nhưng có cái thiệt là cõi đó sạch sẽ , yên tịnh , yên lành , làm chúng sinh khó tu Bồ Tát Đạo .

    Ở cõi Tịnh Độ đó tu tiến chậm lắm .

    Trái lại , ở cõi này, bao cảnh tang thương , chúng sinh quá đau khổ . Người có Tâm Bồ Tát thấy thế , phát tâm mạnh mẽ lớn lao , lăn lộn với chúng sinh để cứu chúng sinh ra khỏi bể khổ , lòng từ bi và trí tuệ rộng mở , tinh tiến độ sinh .

    Ta có hoàn cảnh lý tưởng , thuận tiện để thực hành Bồ Tát Đạo .

    Ở cõi này , nếu biết tu , tu theo một kiếp bằng triệu triệu kiếp ở cõi Tịnh Độ .
    Vậy Tịnh Độ Tôn thích hợp cho những người có tâm hồn nhỏ bé , nhút nhát, trốn đời.

    Đó là nguồn an ủi cho chúng sinh đau khổ , những người còn nặng nghiệp , những người già yếu , ốm đau bệnh hoạn , chán chường .

    Tịnh Độ Tôn thích hợp cho quảng đại quần chúng .

    Đó là một pháp môn cứu vớt nhiều chúng sinh .

    Muốn tu Pháp môn Tịnh Độ , ta phải thực hành quán niệm đọc tụng như sau :

    BIẾT TƯỞNG NƯƠNG TƯỞNG

    BIẾT TỊNH ĐỘ NƯƠNG TỊNH ĐỘ

    BIẾT PHẬT NƯƠNG PHẬT

    CHUYỂN NGHIỆP THÀNH NGUYỆN

    THÀNH TÂM PHÁT NGUYỆN

    VÃNG SANH TỊNH ĐỘ

    TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC

    NAM MÔ A-DI-ĐÀ-PHẬT


    *** Nếu Mật Tịnh Song Tu , Niệm Chú ở đây …….

    http://www.youtube.com/watch?v=soEYx...eature=related

    http://www.youtube.com/watch?v=MSsqk01xAgI&NR=1

    http://www.youtube.com/watch?v=ozKDp...eature=related

    http://www.youtube.com/watch?v=3FS7Y...eature=related

    http://www.youtube.com/watch?v=kPfDp...eature=related

    http://www.youtube.com/watch?v=9jdfD...eature=related


    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:


    HỒI HƯỚNG: NGUYỆN ĐEM CÔNG ĐỨC NÀY XIN HỒI HƯỚNG CHO THẾ GIỚI HÒA BÌNH , MUÔN DÂN AN LẠC , VÀ CŨNG NGUYỆN CẦU CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ , ĐA SINH PHỤ MẪU , HIỆN TIỀN PHỤ MẪU , LŨY THẾ OÁN THÂN, CÙNG TẤT CẢ CHÚNG SINH ĐỀU THÀNH PHẬT ĐẠO , ĐỀU VÃNG SANH CỰC LẠC QUỐC .

    ( Đọc, Tụng, Niệm càng nhiều càng tốt , cho tới khi nhất tâm hòa với Từ Bi Lực của Phật)



    Viewtronic

  2. #2

    Mặc định

    Ở cõi này , nếu biết tu , tu theo một kiếp bằng triệu triệu kiếp ở cõi Tịnh Độ .
    Vậy Tịnh Độ Tôn thích hợp cho những người có tâm hồn nhỏ bé , nhút nhát, trốn đời.
    Nực cười, cẩn thận mang khẩu nghiệp đó bạn ạ.

  3. #3

    Exclamation

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vinhvinh Xem Bài Gởi
    Nực cười, cẩn thận mang khẩu nghiệp đó bạn ạ.
    Bạn biết cái quái gì về " Khẩu Nghiệp " :

    1) "Khẩu Nghiệp" là gì ? Hình dáng nó ra sao?

    2) Điều kiện và Nguyên Nhân nào gây ra " Khẩu Nghiệp "?

    3) Hậu quả cuả " Khẩu Nghiệp" là gì?

    4) " Khẩu Nghiệp" có đáng sợ không? Hù doạ con nít làm gì?

    5) "Khẩu Nghiệp" có đáng sợ hơn cái Chết, Điạ Ngục không?

    object-004object-004object-004

  4. #4

    Mặc định

    1. Khẩu nghiệp là cái sự nói không đúng sự thật, nó không có hình dáng mới đáng sợ chứ nó có còn gì sợ.
    2. Điều kiện và nguyên nhân là tính toán lừa gạt người khác ví như chưa chứng mà bảo chứng, chưa xuất gia mà tự nhận mình là Tăng để buôn thần bán thánh và nói lời ác độc, nói thêu dệt, nói 2 chiều .v.v...nói tóm lại nói không đúng sự thật.
    3. Tùy theo nghiệp nhẹ hay nặng, mà có cái hình phạt nhẹ hay nặng.
    4. Khẩu nghiệp đáng sợ lắm, nhất là cái tội buôn thần bán thánh.
    5. Người không gây khẩu nghiệp thì gia đình con cháu đầy nhà, có ảnh hưởng lớn, có uy tín lớn.

  5. #5

    Mặc định

    Đến các tổ và các hàng Bồ Tát còn mong sanh về cỏi đó vậy mình là hạng gì mà không mong sanh về cỏi Cực Lạc, chẳng lẽ ai sanh về Cực Lạc đều là tâm hồn nhỏ bé , nhút nhát và trốn đời sao, theo mình nghĩ đó là ngược lại đó bạn , người sanh về Cực Lạc mãi mãi không bao giờ thối chuyển mà chỉ có đi lên đến quả vị Phật thôi bạn à. Dù mau hay chậm nhưng đều được thọ kí thành Phật để đọ tất cả chúng sanh , chư không phải mong về chỉ mong được an lạc tấm thân đâu bạn. Vàl hàng lạm bàn nếu có gì không phải mong mọi người chỉ giáo thêm.

    A Di Đà Phật
    Nhất thiết chúng sanh vô sát nghệp
    Thập phương hà xứ động binh đao
    Gia gia , hộ hộ thường tu thiện
    Thiên hạ hà sầu bất thái bình

    -----------------------------------------------------

    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  6. #6

    Exclamation

    Trích dẫn Nguyên văn bởi LienHoa Xem Bài Gởi
    Đến các tổ và các hàng Bồ Tát còn mong sanh về cỏi đó vậy mình là hạng gì mà không mong sanh về cỏi Cực Lạc, chẳng lẽ ai sanh về Cực Lạc đều là tâm hồn nhỏ bé , nhút nhát và trốn đời sao, theo mình nghĩ đó là ngược lại đó bạn , người sanh về Cực Lạc mãi mãi không bao giờ thối chuyển mà chỉ có đi lên đến quả vị Phật thôi bạn à. Dù mau hay chậm nhưng đều được thọ kí thành Phật để đọ tất cả chúng sanh , chư không phải mong về chỉ mong được an lạc tấm thân đâu bạn. Vàl hàng lạm bàn nếu có gì không phải mong mọi người chỉ giáo thêm.

    A Di Đà Phật
    Chúa ơi !??? Bạn có tới cõi Cực Lạc chưa mà sao nói như thật vậy ? Nó ở đâu? Cách đây bao xa? Nếu bạn chưa bao giờ tới đó , xin chúc bạn sớm tiêu diêu nơi miền Cưc Lạc nhé !!!

    Đây là thuốc trị bênh hoang tưởng . Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá : Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà đi thăm quan công cụt đầu dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=ApIAR...eature=related

    hug007hug007hug007

  7. #7

    Exclamation

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    1. Khẩu nghiệp là cái sự nói không đúng sự thật, nó không có hình dáng mới đáng sợ chứ nó có còn gì sợ.
    2. Điều kiện và nguyên nhân là tính toán lừa gạt người khác ví như chưa chứng mà bảo chứng, chưa xuất gia mà tự nhận mình là Tăng để buôn thần bán thánh và nói lời ác độc, nói thêu dệt, nói 2 chiều .v.v...nói tóm lại nói không đúng sự thật.
    3. Tùy theo nghiệp nhẹ hay nặng, mà có cái hình phạt nhẹ hay nặng.
    4. Khẩu nghiệp đáng sợ lắm, nhất là cái tội buôn thần bán thánh.
    5. Người không gây khẩu nghiệp thì gia đình con cháu đầy nhà, có ảnh hưởng lớn, có uy tín lớn.
    Ừ ! Thật tội nghiệp cho lũ háng to đầu nhỏ như con thỏ, ăn lông ở lỗ..., giống như cây pháo chuột...., càng kêu to lắm càng tan xác lắm......

    Đây là thuốc trị bệnh cho " Khẩu Nghiệp" . Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá: Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà đi thăm quan công cụt đầu , lưu bị cụt đuôi dưới Dịa Ngục.

    http://www.youtube.com/watch?v=LTsb-woP3jI

    the dothe dothe do

  8. #8

    Smile

    Vô Minh Và Khoa Học Não Bộ THÁI MINH TRUNG, M.D. . Việt Báo Thứ Sáu, 6/11/2010, 12:00:00 AM

    Vô Minh và Khoa Học Não Bộ

    Thái Minh Trung, M.D.
    Vô minh là một danh từ phát xuất từ Phật giáo. Dân gian ai đi chùa thì ít ra cũng quen thuộc với khái niệm “tham, sân, si”. Si mê hay vô minh nói lên một tâm trạng thiếu sáng suốt đưa đến những hành động tội lỗi trái luân lý. Khi học đạo, người ta nghĩ rằng vô minh chỉ là một khái niệm có lẽ nghiêng về luân lý (ethics) nhiều hơn là khoa học. Gần đây, khi khoa học và tâm lý học phát triển, người ta mới bắt đầu hiểu rằng vô minh có cơ sở khoa học.
    Ở loài người, nguồn gốc của vô minh có thể giải thích qua sự phát triển của não bộ. Khi các nhà nhân chủng học (anthropologist) nghiên cứu sự phát triển não bộ của con người qua hàng triệu năm, bằng cách đo xương sọ từ đó suy ra dung tích của não bộ, thì nhận thấy rằng sự khác biệt giữa loài người có văn minh và loài khỉ là ở vỏ não (cortex). Não của loài người có 2 phần, phần nằm trong sâu gọi là hệ thống limbic (limbic system), phần này mọi sinh vật đều có, và phần vỏ não phát triển tột bực ở loài người.
    Hệ thống limbic là vùng não phát triển rất sớm, nghiêng về tình cảm và bản năng. Nhờ có bản năng nên con người nguyên thủy mới có thể sống sót và truyền giống nòi. Nói một cách khác, khi đứng trước thức ăn mà không thèm ăn, gặp người khác phái mà không có ham muốn tình dục và khi gặp kẻ thù ăn cắp thức ăn và bắt cóc vợ con mà không giận dữ thì loài người sẽ mất sự tồn tại trên thế gian và mất khả năng truyền gene lại cho thế hệ sau.
    Ở loài khỉ, con khỉ đực nào có nhiều testosterone (kích thích tố nam), chiến đấu chống lại những con khỉ đực khác (sân) thì sẽ có vị trí đầu đàn và có quyền giao hợp với nhiều khỉ cái (tham). Hiểu như thế, tham và sân là bản năng để con người tiền sử sống còn. Ở thế giới động vật bản năng tự nó điều chế. Thức ăn nhiều thì sanh sản nhiều, thức ăn ít thì ham muốn sinh dục ít đi và sinh sản bớt lại.
    Khi não bộ chưa phát triển và loài người tiền sử sống với sự điều khiển của bản năng thì chiều hướng của bản năng là bảo vệ sự sống còn của giống nòi. Tuy nhiên, trên đà tiến hóa của não bộ thì phần vỏ não (cerebral cortex) phát triển rất nhanh, nhờ đó tạo cơ hội cho sự phát triển của ngôn ngữ và ý thức (awareness). Ý thức được khoa học định nghĩa là sự nhận thức ra cá nhân và cá nhân đó khác biệt với người khác. Khi ta nhìn ta trong gương, ta nhận ra hình ảnh của chính mình, đó là ý thức cá nhân. Hình ảnh của người kế bên không phải là ta. Sự phân biệt so sánh này là nguồn gốc của cái “tôi”. Bản chất của cái tôi là ý muốn khác biệt và hơn trội người khác. Cái tôi gây ra rất nhiều vấn đề chúng ta sẽ đề cập ở phần sau.
    Cũng vào thời điểm này, những bộ lạc dần dần sống chung thành một xã hội. Nhờ vỏ não phát triển nên con người nguyên thủy có sự sáng tạo quy ước dùng một âm thanh để diễn tả ý nghĩ và tình cảm. Ngôn ngữ là âm thanh, phát ra rồi mất đi. Người ta chế ra chữ viết để lưu truyền ngôn ngữ. Nhờ có ngôn ngữ, chữ viết và đời sống xã hội nên những phát minh mới và hiểu biết mới của một người được nhiều người áp dụng và biến chế tốt hơn. Đây là nền tảng của khoa học. Nhờ có chữ viết nên kiến thức được lưu lại sau khi con người qua đời. Nhờ vậy sự hiểu biết của loài người lưu truyền được và phát triển cực kỳ nhanh. Giả sử ta có một thần đồng sống biệt lập trong rừng thì những phát minh khoa học sẽ không có phương tiện phát triển thành sản phẩm khoa học.
    Tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của vỏ não và sản phẩm của nó là ngôn ngữ và khoa học kỹ thuật cũng có những cái hại của nó. Con người không biết tự điều hòa như thiên nhiên. Con người có sự ý thức để hiểu biết thiên nhiên, tuy nhiên sự phát triển vượt bực của ý thức không đi đôi với sự trưởng thành của tình cảm. Từ đó mà những sản phẩm của khoa học kỹ thuật có thể làm đảo lộn cái trật tự quân bình của thiên nhiên. Hồi xưa với cây búa rìu muốn đốn cây thì không đốn được bao nhiêu nên thiên nhiên được bảo tồn. Ngày nay với công cụ tối tân, người ta có thể đốn hết khu rừng trong nháy mắt. Đây mới là cái tham, sân, si mà tôn giáo đề cập đến và con người cần thay đổi.
    Cái phản ứng phụ của trí khôn là cái ý muốn sở hữu. Con người muốn sở hữu đồng loại và thiên nhiên. Ngay từ thời nguyên thủy, những bộ lạc thắng trận thường bắt những người thua trận làm nô lệ cho mình. Điều này xảy ra cho tới thế kỷ thứ 19 với người da đen làm nô lệ cho chủ đồn điền da trắng. Trong tình yêu ta muốn giữ người ta yêu cho riêng mình. Cha mẹ muốn con cái làm theo ý của mình. Nếu con cái không theo thì đôi khi cha mẹ từ con ra và gán cho con là cái tên hư hỏng. Trong tôn giáo kẻ không cùng tín ngưỡng là kẻ ngoại đạo. Ở thiên nhiên, cái sở hữu quá độ như đốn rừng hay lưới cá một cách cẩu thả ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh hóa.
    Ngoài ra, con người còn muốn sở hữu năng lượng (đất và nước) của quả địa cầu, chia ranh giới và gây ra tranh chấp. Đối lập và xung đột là sản phẩm của trí khôn và của cái tôi. Khi trí khôn phát triển, con người muốn mình khác với người khác vì đặc tính của trí khôn là sự sáng tạo. Nhưng sự sáng tạo này nằm trong một khuôn khổ cứng rắn. Khi ta gắng một tính từ đúng sai hay xấu tốt lên một người nào đó thì ta mất cái khả năng nhìn sự thật. Ta chỉ thấy trắng hay đen. Ta thương người theo mình (tham) và ghét bỏ người không theo mình (sân). Ta mất cái nhìn trung dung.
    Mất khả năng nhìn sự thật khách quan và muốn vũ trụ xoay quanh theo ý mình là nguồn gốc của vô minh và cũng là nền tảng của cái tôi. Một người có thể khôn xuất chúng nhưng vẫn có thể bị màng vô minh che đậy tâm trí. Sự nhận thức và bỏ theo quỹ đạo của cái tôi tạo ra vô số mâu thuẫn căng thẳng trong nhiều lãnh vực: gia đình, xã hội, chính trị và tôn giáo. Trong vô minh, con người có thể dùng trí khôn biện hộ cho hành động sai lầm thay vì dùng trí khôn giúp mình thay đổi để đáp ứng hoàn cảnh. Khi chưa được cái mình muốn con người sanh ra lòng tham và khi mất cái mình được thì sân hận.
    Đọc giả hãy thử phân tích hoàn cảnh này xem sao. Ông A di du lịch và làm quen được với ông B. Hai người nói chuyện trao đổi với nhau vui vẻ. Một ngày nào đó đất nước ông A và ông B trở thành thù nghịch. Hai người bị động viên. Khi khoác áo nhà binh lên người thì 2 người trở thành thù nghịch và sẵn sàng giết nhau mặc dù không có mối hận thù cá nhân riêng biệt. Như thế mới hiểu được cái tai hại khi chúng ta gán cho người khác cái nhãn hiệu mà không hiểu được sự thật. Chuyện như thế xảy ra rất nhiều và thịt rơi, máu đổ cũng vì hiểu lầm. Thời chiến tranh Việt Nam cũng thế, vô số người dân vô tội bị giết chết cũng vì bị gán cái tội theo “Việt cộng” hay theo “Mỹ ngụy”.
    Không những có những trường hợp thương tâm này ở Việt Nam mà khi ta nhìn lại lịch sử con người ta thấy những trường hợp như vậy xảy ra rất thường xuyên. Khi một chính phủ hay một cơ quan tôn giáo xác nhận một nhóm người khác là “kẻ thù” hay “ngoại đạo” rồi thì sự sát nhân hàng loạt xảy ra rất dễ dàng. Thời Trung cổ có tòa án dị giáo (inquisition tribunal) giết chết hàng loạt người không theo Thiên chúa giáo, rồi đến Thánh chiến (Crusade). Thời thực dân (colonial), người da trắng coi người da đen là dòng giống kém và đến châu Phi bắt cóc họ làm nô lệ cho các đồn điền. Vào đệ nhị thế chiến Hitler ra lệnh giết hàng loạt người Do Thái (holocaust). Gần đây hơn thì chế độ kỳ thị Apartheid ở Nam Phi vẫn không công nhận quyền lợi bình đẳng của người da đen.
    Sở dĩ vô minh xảy ra vì tư tưởng và trí khôn loài người chưa phát triển để đạt đến khả năng trực nhận thực tế (danh từ Phật giáo gọi là giác ngộ). Sự truyền đạt thông tin của tư tưởng rất hạn chế. Có lẽ vì thế con người thích có một khuôn mẫu hiểu biết có sẵn để nương theo. Ở những xã hội sơ đẳng (lúc đó chưa có những phương tiện truyền thông như TV và radio) thì ca dao tục ngữ là những công thức cho dân gian kém học thức nương nơi đó mà cư xử với nhau cho thích hợp. Ngoài ca dao tục ngữ thì có những chuyện cổ tích để cho người ta noi theo gương tốt. Những phương pháp truyền đạt kiến thức kể trên rất đơn sơ và chỉ thích hợp với một số nhỏ người hạn chế ở địa lý cư ngụ của những người đó. Thí dụ như ca dao về mùa màng ở miền nhiệt đới không thích hợp với dân miền ôn đới.
    Đọc giả nên phân biệt giữa hiểu biết và diễn đạt hiểu biết. Hiểu biết của ông thầy có thể diễn ra trong nháy mắt nhưng khi người thầy giáo dùng tư tưởng suy nghĩ để giải thích sự hiểu biết đó cho học sinh thì phải mất nhiều thời giờ hơn. Ngoài ra sự truyền đạt hiểu biết qua tư tưởng và lời nói không thể nào trung thực và đạt được 100% dữ kiện chứa trong cái trực hiểu của ông thầy. Tệ hơn đôi khi người nói một đường, kẻ hiểu một ngả. Càng cố chấp trên suy nghĩ thì sự hiểu lầm càng sâu hơn. Nếu người sở hữu kiến thức (trò) áp dụng một cách cứng rắn thì khả năng đáp ứng thực tế của họ càng kém hơn người (thầy) tạo ra kiến thức đó. Vì thế muốn xã hội tiến bộ thì trò phải hơn thầy. Nếu ông thầy sợ học trò hơn mình và không truyền đạt hết kiến thức, và người học trò không hiểu hơn thầy mình thì xã hội sẽ đi lùi. Hiểu như thế tinh thần vô ngã là thái độ cần có để xã hội phát triển.
    Các mạch thần kinh ở não bộ con người khác với mạch máu. Mạch máu có đường đi nhất định. Những mạch thần kinh có khả năng kết nối với nhau một cách uyển chuyển (plasticity of the nervous system). Những người bị tai biến mạch máu (stroke), mất hết một phần của não bộ nhưng vẫn có thể phục hồi một phần nào chức năng cơ thể vì các tế bào thần kinh ráp nối với nhau tạo ra mạch thần kinh mới để thông qua những tế bào thần kinh bị chết, từ đó bịnh nhân có thể sử dụng trở lại những bắp thịt bị tê liệt. Cũng như thế khi ta không cố chấp thì khả năng kết nối của hệ thống thần kinh ta dồi dào hơn. Khi sự kết nối nhiều thì khả năng hiểu nhiều khía cạnh của một sự kiện tăng theo.
    Khi chúng ta học hỏi và nhận thức một điều mới lạ thì những tế bào thần kinh sẽ liên kết với nhau nhiều hơn. Khi ta cố chấp vào một sự việc thì tế bào thần kinh không có sự ráp nối dồi dào, khiến ta không nhận biết được những dữ kiện khác của sự thật. Ta trở thành người mù sờ voi, chỉ thấy được một phần nhỏ của con voi và tranh chấp cãi lộn với những người khác thấy những phần khác của con voi. Vì thế ở kẻ mê tín dị đoan, não bộ của họ mất sự uyển chuyển kể trên. Chính đây là nền tảng cơ sở khoa học não bộ của vô minh. Cái khó khăn là người vô minh không bao giờ nhận ra tâm trạng đó. Cũng giống như người bị điên (psychosis), cho rằng kẻ khác bất bình thường, còn mình thì hoàn toàn bình thường.
    Làm sao ra khỏi cái vòng lẩn quẩn của vô minh khi mà người vô minh không nhận ra họ bị vô minh. Rồi một nhóm người vô minh tranh cãi biện luận với nhau để giành phần đúng về mình. Họ tạo thành nhiều băng đảng chính trị, chủ nghĩa quốc gia hay niềm tin tôn giáo khác nhau. Suy nghĩ càng biệt lập và khác biệt thì lòng tin tưởng lẫn nhau giữa loài người suy giảm trầm trọng và lòng lo sợ, hận thù tăng hơn. Nếu sự lo sợ tăng đến nỗi người ta mất khả năng dùng lý trí để thay đổi nhận thức thì nó trở thành cực đoan và bịnh hoạn (paranoid delusion). Đây là những cách người ta bảo vệ cái chủ nghĩa tư tưởng mà họ cho là đúng. Nói tóm lại trong sự bảo vệ quá đáng đó họ thiếu lòng tin và sự suy nghĩ sáng suốt một cách trầm trọng.
    Hiểu như vậy thì không có gì lạ khi hai tôn giáo chính của thế giới đề cao lòng tin (Ki tô giáo) và suy nghĩ sáng suốt (Phật giáo). Chúa và Phật có thể được coi là những bậc thánh nhân và cũng là những bác sĩ tâm lý đại tài. Sở dĩ những ấn tượng trên tâm lý của hai đạo này tồn tại đến ngày nay, có lẽ vì các vị thánh nhân này đã thấu hiểu được căn bịnh về tâm lý của loài người và nói trúng tim đen của loài người. Những vị này muốn mở đường hướng dẫn nhân loại- nói theo khoa học não bộ ngày nay- xử dụng não bộ của họ một cách hữu hiệu để tránh loài người dùng trí khôn sáng tạo vũ khí tự tiêu diệt lẫn nhau và tiêu diệt quả địa cầu. Khi trị được si mê thì tham và sân tự nó biến đi. Chính vì tham và sân là sự hiểu lầm do si mê gây ra.
    Có cách nào nhanh nhứt để trị cơn si mê, giấc mộng ngàn đời của nhân loại? Như ta thấy khi nào con người còn có suy nghĩ đúng sai thì lúc đó sự tranh chấp sẽ không dừng. Suy nghĩ có thể vẽ ra ngàn lối khác nhau. Một khi suy nghĩ vẽ ra rồi thì ít khi nó chịu rời bỏ sản phẩm của nó. Con người phải tập vượt qua cái ý nghĩ chấp đúng sai. Con người phải tập lắng nghe chính mình và lắng nghe người khác. Chấp đúng sai là vội khóa mình trong một kết luận nông cạn. Khi còn suy nghĩ đúng sai thì cái suy nghĩ đó sẽ làm nhiễm (contaminate) cảm nhận sự thật. Suy nghĩ là hình bóng chứa dữ kiện của một hiện tượng đã qua. Khi ta giữ cái hình bóng đó trong tâm thì sự đáp ứng tức thời và khả năng nhận ra sự thật bị giảm đi rất nhiều.
    Thí dụ như ông A vừa mới cãi lộn xong với vợ mình và bực bội lái xe ra khỏi nhà. Trong tâm trí ông còn những suy nghĩ lẩn quẩn về câu chuyện không vui vừa xảy ra. Tâm ông bị phân trí và suýt nữa ông vượt đèn đỏ gây ra tai nạn. Khi vào sở ông nạt nộ với nhân viên trong sở gây ra nhiều căng thẳng. Ở trường hợp trên, ông A vì suy nghĩ về chuyện quá khứ nên mất khả năng nhận ra hiện tại, như đèn đỏ và không đáp ứng với hoàn cảnh hiện tại trong sở (nhân viên không có lỗi lầm mà bị nạt).
    Ở mọi hoàn cảnh trong cuộc sống, nếu ta làm chủ được những dòng tư tưởng suy nghĩ hiện ra trong đầu, không dùng những dữ kiện của quá khứ để đối phó với hiện tại hay phỏng đoán tương lai thì khả năng nhận thức tức thời tại thời điểm hiện tại (here and now) sẽ rất nhậy. Phát triển cái nhận thức tức thời không qua suy tư được gọi là thiền. Nghiên cứu cho thấy não bộ con người phản ứng với những hình bóng suy nghĩ dựng ra y như sự thật trước mặt. Rồi như thế chưa đủ, con người cố gắng diễn tả những hình bóng suy nghĩ đó bằng nghệ thuật điện ảnh. Khán giả thật sự vui buồn với cái ảo giác. Nếu ai cũng xem cái thực tế của phim ảnh là những hình bóng màu mè phản chiếu lên màn ảnh thì công nghiệp điện ảnh sẽ bị phá sản từ lâu rồi.
    Bây giờ độc giả hãy tưởng tượng rằng chỉ có một màn ảnh mà có đến nhiều người muốn đồng lượt chiếu phim của mình lên trên đó. Như thế những hình bóng trên màn ảnh rất rối loạn, chính sự rối loạn đó là vô minh. Ai cũng muốn la lớn là tôi hay, tôi đúng, mọi người nên theo tôi. Không ai nghe ai và không ai chịu khó tìm hiểu người khác. Đó là vô minh. Đây là thảm trạng của xã hội hiện giờ, sự thành công được đo bằng mình trội hơn người khác. Có ai biết tại sao sản phẩm tiện nghi của khoa học càng nhiều, nhưng ngược lại với dự đoán, stress và những bịnh do căng thẳng tinh thần xảy ra nhiều hơn chăng? Bây giờ muốn cho mọi người nhìn thấy ánh sáng thì chúng ta phải tắt hết phim lại.
    Tắt hết phim lại là để cho tâm tĩnh lặng. Khi tâm tĩnh lặng rồi thì người ta mới có cơ hội cùng nhìn về một hướng và hiểu một chuyện. Nếu tâm loạn động thì chỉ có hai người thôi mà xảy ra biết bao nhiêu chuyện phức tạp. Chỉ có một chuyện mà bị méo mó biến ra mười chuyện khác nhau. Cho nên để tâm tĩnh lặng thì màn vô minh bị mỏng dần và khả năng nhận định sự thật và thông cảm lẫn nhau tăng hơn. Khi vô minh mỏng dần thì tham biến thành trí tuệ thích hiểu biết và sân biến thành sự dũng cảm dám thay đổi tánh tình (tu). Khi vô minh mỏng dần thì não bộ sẽ có khả năng kết nối với những vùng mới lạ. Và từ đó đời sống tâm linh của nhân loại sẽ được phát triển và phong phú hơn.
    Tâm tĩnh lặng không phải là một cái gì trừu tượng mà hiện nay khoa học có thể dùng điện não đồ EEG để đo được. Khi ta thư giãn để tâm tĩnh lặng thì tần số rung động của não bộ giảm xuống khoảng 8- 10 Hz, tần số này gọi là tần số Alpha. Những nghiên cứu cho thấy não bộ hoạt động hữu hiệu nhứt ở tần số này. Đây cũng là cái tần số của tâm “vô ngã”. Đó là một tâm trạng sáng suốt với ý thức mở rộng để hiểu mình và hiểu người. Khi ta tập tâm tĩnh lặng ở tần số này, để mặt trời ý thức hiện ra thì những tư tưởng mây đen cố chấp của vô minh sẽ ít dần. Chúng ta rất may mắn sống ở thời điểm này. Với những kiến thức mới của khoa học não bộ, cái ranh giới giữa tôn giáo và khoa học sẽ mỏng dần. Hy vọng sẽ có một ngày người ta không còn giết lẫn nhau vì sự khác biệt tín ngưỡng. Ngày đó đa số con người sẽ sống với tần số Alpha và sẽ có tâm trạng “vô ngã”, biết lắng nghe và thông cảm lẫn nhau. Hòa bình thật sự chỉ có thể xây dựng được từ trong tâm mà thôi.
    Thái Minh Trung, M.D.
    Nguon: vietbao.com :hee_hee::hee_hee::hee_hee:

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Chúa ơi !??? Bạn có tới cõi Cực Lạc chưa mà sao nói như thật vậy ? Nó ở đâu? Cách đây bao xa? Nếu bạn chưa bao giờ tới đó , xin chúc bạn sớm tiêu diêu nơi miền Cưc Lạc nhé !!!

    Đây là thuốc trị bênh hoang tưởng . Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá : Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà đi thăm quan công cụt đầu dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=ApIAR...eature=related

    hug007hug007hug007
    "Người ngu mà biết mình ngu, nhờ vậy thành có trí
    Người ngu mà tưởng mình trí, thì thiệt là người ngu"
    Tâm bạn ngã mạn quá, người thông minh nghe lời khuyên tuỳ nghi vận dụng. Lời Thích Ca lại không nghe, mà xưng mình là phật tử há có lý này??
    Kinh A Di Đà còn đó, trong kinh Phật dùng tới 2 lần chữ "có" để khuyên chúng ta niệm phật vãng sanh mà ông dám nói không sao?? Người vãng sanh thì nhiều chẳng lẽ ông không biết?? nếu ông tài giỏi như vậy thì thử trả lời một câu xem: "ai bắt ông phải đoạ địa ngục??"
    ông có tới địa ngục chưa mà biết là có địa ngục??sao ông nói giống như thật vậy?? Địa ngục không có thì cầu sanh Cực Lạc làm gì.??
    Bởi Vì có địa ngục nên phải cầu sanh Cực Lạc.
    Người thông minh trên thế gian này đâu phải chỉ có mình ông, không lẽ từ trước đến nay người tu phật, tin Tịnh Độ đều là người kém trí, nhu nhược trốn đời ah?? khi ông viết ông có suy nghĩ không?? khoa học còn nhiều điều chưa thể lý giải ông đem cái chưa hoàn toàn lý giải được ấy để đem diễn giải về Tịnh Độ thì có chính xác không?? vậy người dự báo được ngày giờ chết của mình thấy Phật Vãng sanh, không biết khoa học có giải thích về điều này thế nào??
    ông già, bà cả ăn chay niệm Phật lâm chung đem trà tỳ có Xá Lợi là do đâu?? Nếu nói là do ăn chay thì không phải, vì con bò ăn cỏ cả cuộc đời khi đem thiêu trong thân nó có gì đâu?? đó chẳng phải là do nhiếp tâm niệm phật được kết quả thù thắng ấy sao??
    Last edited by luckyboy624; 16-06-2010 at 03:07 PM.

  10. #10

    Mặc định

    [QUOTE=viewtronic8;133604
    [/QUOTE]

    ]Bạn biết cái quái gì về " Khẩu Nghiệp " :=> Ở đây có nhiều bậc trưởng thượng, ăn nói cho đàng hoàng

    5) "Khẩu Nghiệp" có đáng sợ hơn cái Chết, Điạ Ngục không?=> Cứ thử để cho khẩu nghiệp tăng trưởng đi, coi có đọa địa ngục không biết liền hà.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  11. #11
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    Á, ừ đúng rồi! hihihihihihiiiiiiiiiiiiiiiiiiii....... :D
    Như tảng đá kiên cố
    Không gió nào lay động
    Cũng vậy , giữa khen chê
    Người trí không giao động .
    :big_grin: :big_grin:

  12. #12
    háhà
    Guest

    Mặc định

    Cẩn thận chút nghe bác nói lệt tí là quy phạm bản quyền là HHmest mod nghe

  13. #13

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi luckyboy624 Xem Bài Gởi
    "Người ngu mà biết mình ngu, nhờ vậy thành có trí
    Người ngu mà tưởng mình trí, thì thiệt là người ngu"
    Tâm bạn ngã mạn quá, người thông minh nghe lời khuyên tuỳ nghi vận dụng. Lời Thích Ca lại không nghe, mà xưng mình là phật tử há có lý này??
    Kinh A Di Đà còn đó, trong kinh Phật dùng tới 2 lần chữ "có" để khuyên chúng ta niệm phật vãng sanh mà ông dám nói không sao?? Người vãng sanh thì nhiều chẳng lẽ ông không biết?? nếu ông tài giỏi như vậy thì thử trả lời một câu xem: "ai bắt ông phải đoạ địa ngục??"
    ông có tới địa ngục chưa mà biết là có địa ngục??sao ông nói giống như thật vậy?? Địa ngục không có thì cầu sanh Cực Lạc làm gì.??
    Bởi Vì có địa ngục nên phải cầu sanh Cực Lạc.
    Người thông minh trên thế gian này đâu phải chỉ có mình ông, không lẽ từ trước đến nay người tu phật, tin Tịnh Độ đều là người kém trí, nhu nhược trốn đời ah?? khi ông viết ông có suy nghĩ không?? khoa học còn nhiều điều chưa thể lý giải ông đem cái chưa hoàn toàn lý giải được ấy để đem diễn giải về Tịnh Độ thì có chính xác không?? vậy người dự báo được ngày giờ chết của mình thấy Phật Vãng sanh, không biết khoa học có giải thích về điều này thế nào??
    ông già, bà cả ăn chay niệm Phật lâm chung đem trà tỳ có Xá Lợi là do đâu?? Nếu nói là do ăn chay thì không phải, vì con bò ăn cỏ cả cuộc đời khi đem thiêu trong thân nó có gì đâu?? đó chẳng phải là do nhiếp tâm niệm phật được kết quả thù thắng ấy sao??


    Cái gì gọi là " Trí" ? Cái gì gọi là " Ngu" ? Cái gì gọi là "Cực Lạc" ? Cái gì gọi là "Điạ Ngục"? Cái gì gọi là " Có " ? Cái gì gọi là "Không"? Bạn hiểu biết thế nào Đạo Phật ? Mục đích của bạn tu hành để làm gì ? Bạn đang làm gì ở đời này?

    Đây là thuốc trị bệnh điên dại. Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá : Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà thăm quan công cụt đầu dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=k5V6Z...eature=related

    object-004object-004object-004

  14. #14

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    ]Bạn biết cái quái gì về " Khẩu Nghiệp " :=> Ở đây có nhiều bậc trưởng thượng, ăn nói cho đàng hoàng

    5) "Khẩu Nghiệp" có đáng sợ hơn cái Chết, Điạ Ngục không?=> Cứ thử để cho khẩu nghiệp tăng trưởng đi, coi có đọa địa ngục không biết liền hà.
    Câu trả lời này dành cho tụi mất dạy, không phải cho bậc trưởng thượng.

    Đây là thuốc trị bệnh cho tụi ma tà mất dạy. Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá: Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà thăm quan công dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=MFrtGrqYyPs&NR=1

    object-004object-004object-004:big_grin:

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Cái gì gọi là " Trí" ? Cái gì gọi là " Ngu" ? Cái gì gọi là "Cực Lạc" ? Cái gì gọi là "Điạ Ngục"? Cái gì gọi là " Có " ? Cái gì gọi là "Không"? Bạn hiểu biết thế nào Đạo Phật ? Mục đích của bạn tu hành để làm gì ? Bạn đang làm gì ở đời này?

    Đây là thuốc trị bệnh điên dại. Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá : Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà thăm quan công cụt đầu dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=k5V6Z...eature=related

    object-004object-004object-004
    Tâm ngã mạn của ông quá lớn rồi đó. Ông kiến thức hạn hẹp, học chưa tới nơi rồi đem cái tâm cuồng vọng ấy ra mà xem mình hơn thiên hạ? Thiệt là tội nghiệp lắm thay?
    Câu hỏi trên nên dành cho ông vậy??Tu hành đã gọi là tu:sửa, thì phải thấy lỗi đem sửa thì là tu, với tâm ngã mạn ông chẳng thấy lỗi cuả mình, vậy hằng ngày ông tu cái gì?? Sống trên đời, ai mà không có lỗi. người chân chánh nên biết lỗi chịu sửa, nên càng tu cao càng thấy lỗi mình nhiều, gắng ra công mà sửa, khiêm nhường hổ thẹn. Chưa nói tới thánh nhân, chỉ nói tới người bình thường thôi ông cũng không bằng vậy "Bông lúa muốn trưởng thành thì cong mình xuống, người muốn trưởng thành thì phải biết khiêm nhường" Câu này chẳng lẽ ông chưa nghe sao??
    "tu hành nhất định phải chân thật, việc này không thể làm giả được" người tu Niệm Phật vừa có ý nghĩ xấu, họ liền trừ bằng câu A Di Đà Phật nên hằng ngày họ tu rất miên mật, vì lúc nào tham sân si cũng có nên sự dụng công rất tinh tấn.
    Còn ông hằng ngày ông làm gì? ông hiểu biết thế nào là Đạo Phật ? Mục đích của ông tu hành để làm gì ? ông đang làm gì ở đời này?bản thân ông có lỗi lại không chịu cố gắng mà sửa chữa lại đi luận bàn dèm chê người, cái đó gọi là trí hay ngu? sống với những điều bất thiện chẳng có cố gắng nổ lực để sửa đổi thì là địa ngục hay Ta Bả (chưa nói tới Cực Lac) Ông về tự nghiền ngẫm xem lại. mục đích ông tu hành không phải để hoàn thiện nhân cách thì còn để làm gì. Nếu ông không có điều lầm lỗi, tham, sân, si thì ông tu cái gì?tu để làm gì? Vì ai cũng có điều sai quấy nên cần phải tu. Bản thân ông cũng biết chứ đâu phải là không biết đâu mà còn hỏi?

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Chúa ơi !??? Bạn có tới cõi Cực Lạc chưa mà sao nói như thật vậy ? Nó ở đâu? Cách đây bao xa? Nếu bạn chưa bao giờ tới đó , xin chúc bạn sớm tiêu diêu nơi miền Cưc Lạc nhé !!!

    Đây là thuốc trị bênh hoang tưởng . Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá : Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà đi thăm quan công cụt đầu dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=ApIAR...eature=related

    hug007hug007hug007

    Tới thì tất nhiên mình chưa tới , nhưng mình đã đăng kí 1 suất ở Cực Lạc rồi, còn tại sao minh biết thì trong Kinh Phật Thíc Ca đã giới thiệu và chỉ rõ cho chúng sanh là ở phuơng Tây cách đây 10 muôn ức cõi Phật có 1 Phật quốc tên là Cực Lạc của Phật A Di Đà và đã năm lần bảy lược khuyên chúng sanh niệm Phật phát nguyện sanh về Cực Lạc của nước Phật đó. Cứ cho như bạn nói là ở Cực Lạc tu hành lâu hơn ở cõi Ta Bà này đi chăng nữa thì chúnh sanh ở Cực Lạc tu 10 người thì thành Phật hết cả 10 người , 100 người thì tành Phật hết 100 người vì gần thầy lành bạn tốt lại có 2 vị Bồ Tát và Phật Di Đà nói Pháp giáo hóa, còn ở Ta Bà ngũ trược ác thế này thì chỉ những chúng sanh nào thượng căn thượng trí mới tu nỗi thôi bạn à. Nên nói sanh về Cực Lạc thì chúnh sanh đó sẽ được bất thối chuyển nữa chỉ có tiến lên quả vị Phật mà thôi , nếu theo như bạn nói những chúng sanh đó là có lòng nhút nhát, yếu kém vậy họ chỉ cần sanh thiên là được rồi sao phải sanh Cực lạc làm chi. Với mình thì ai nói mình ngu , yếu kém hay tu mau thành lâu thành gì thì miễn là không bao giờ còn đọa lạc nữa là tốt rồi. Vài lời lạm bàn vì kiến thức của mình nông cạn nên có gì không phải mong bạn hoan hỷ và các bậc cao nhân chỉ giáo thêm.

    A Di Đà Phật
    Nhất thiết chúng sanh vô sát nghệp
    Thập phương hà xứ động binh đao
    Gia gia , hộ hộ thường tu thiện
    Thiên hạ hà sầu bất thái bình

    -----------------------------------------------------

    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Câu trả lời này dành cho tụi mất dạy, không phải cho bậc trưởng thượng.

    Đây là thuốc trị bệnh cho tụi ma tà mất dạy. Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá: Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà thăm quan công dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=MFrtGrqYyPs&NR=1

    object-004object-004object-004:big_grin:
    Nam mô A Di Đà Phật. Đạo hữu mất bình tĩnh rồi à?
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi LienHoa Xem Bài Gởi
    Tới thì tất nhiên mình chưa tới , nhưng mình đã đăng kí 1 suất ở Cực Lạc rồi, còn tại sao minh biết thì trong Kinh Phật Thíc Ca đã giới thiệu và chỉ rõ cho chúng sanh là ở phuơng Tây cách đây 10 muôn ức cõi Phật có 1 Phật quốc tên là Cực Lạc của Phật A Di Đà và đã năm lần bảy lược khuyên chúng sanh niệm Phật phát nguyện sanh về Cực Lạc của nước Phật đó. Cứ cho như bạn nói là ở Cực Lạc tu hành lâu hơn ở cõi Ta Bà này đi chăng nữa thì chúnh sanh ở Cực Lạc tu 10 người thì thành Phật hết cả 10 người , 100 người thì tành Phật hết 100 người vì gần thầy lành bạn tốt lại có 2 vị Bồ Tát và Phật Di Đà nói Pháp giáo hóa, còn ở Ta Bà ngũ trược ác thế này thì chỉ những chúng sanh nào thượng căn thượng trí mới tu nỗi thôi bạn à. Nên nói sanh về Cực Lạc thì chúnh sanh đó sẽ được bất thối chuyển nữa chỉ có tiến lên quả vị Phật mà thôi , nếu theo như bạn nói những chúng sanh đó là có lòng nhút nhát, yếu kém vậy họ chỉ cần sanh thiên là được rồi sao phải sanh Cực lạc làm chi. Với mình thì ai nói mình ngu , yếu kém hay tu mau thành lâu thành gì thì miễn là không bao giờ còn đọa lạc nữa là tốt rồi. Vài lời lạm bàn vì kiến thức của mình nông cạn nên có gì không phải mong bạn hoan hỷ và các bậc cao nhân chỉ giáo thêm.

    A Di Đà Phật
    Đây là thiện tri thức vậy. Nam Mô Hoan Hỷ Địa Bồ Tát
    Nguyện cầu Pháp giới chúng sanh giữ giới làm lành, niệm Phật vãng sanh!

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Câu trả lời này dành cho tụi mất dạy, không phải cho bậc trưởng thượng.

    Đây là thuốc trị bệnh cho tụi ma tà mất dạy. Phải dùng đúng liều lượng . Ít quá: Mậu chọt dùng . Quá lượng : tà tà thăm quan công dưới Địa Ngục

    http://www.youtube.com/watch?v=MFrtGrqYyPs&NR=1

    object-004object-004object-004:big_grin:
    Thế bạn trả lời cho ai mà gọi là "tụi mất dạy" thề tụi mất dạy ra sao mà gọi là tụi mất dạy?
    Bạn biết chắc là không có Cõi Cực Lạc àh? sao bạn biết? Đến chữ Tịnh Độ Tông còn viết sai mà dùng lý lẽ "Cua" phản bác. Đừng hỏi DPT "Tông" là gì nha.
    Có những việc không phải biết nhiều là giỏi-mà phải xem mình đã biết được bao nhiều kìa. Nếu dùng cách đốn giáo kiểu này DPT sợ ra ngày nào đó bạn không biết mình nói gì đâu.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  20. #20

    Mặc định

    viewtronic8 đang bị "tẩu hỏa nhập ma" post bài lung tung chửi xằng ghi bậy rành rành ra đấy ai cũng thấy mà lắm người cứ vào mục này chỉnh sửa lại lời của viewtronic8 cho đúng. Cái đúng đâu không thấy đã thấy cái sân thích cãi lý người khác. Đã biết có cõi Cực Lạc thì sẽ có Cõi Cực Lạc, không biết có Cõi Cực Lạc thì không có Cõi Cực Lạc. Giả sử như trên đầu mỗi người đều có tóc, nếu có một người đầu trọc nói trên đầu không bao giờ có tóc thì chẳng lẽ tất cả mỗi người đều không có tóc hết sao? Và mọi người xúm nhau đi giải thích cho thằng đầu trọc rằng đầu ai cũng có tóc thì nó cũng chẳng tin vì đầu nó không có tóc, vậy tại sao mọi người lại giải thích đôi co với nó làm gì? Mất thời gian và rước phiền não. viewtronic8 đang bị tẩu hỏa nhập ma giống như là người đầu trọc còn mọi người giống như người có tóc, người có tóc không nên tranh luận với người đầu trọc mà hãy chờ người đầu trọc mọc vài cọng tóc hãy tranh luận, nếu muốn tranh luận thì cạo đầu như người đầu trọc rồi chứng minh cho nó rằng tóc sẽ mọc lại (Ai đắc đạo thấy được cõi Cực Lạc chỉ việc điểm nhãn cho viewtronic8 thấy được thì viewtronic8 sẽ tin ngay. Không thì ráng tu cho đắc đạo đi rồi điểm nhãn).

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •