Trang 3 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
kết quả từ 41 tới 56 trên 56

Ðề tài: sự thật về linh hồn

  1. #41

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanchet.taisinh Xem Bài Gởi
    hahahahaha. Con chiên rởm biết gì về Thượng Đế mà cò quay? có hiểu thế nào về Thiên Chúa Ba Ngôi mà sủa là Tôn Thờ? Ko biết thì dựa cột mà nghe nhá con chiên rởm
    Tên Sesônglai mấy hôm mất ngủ và cò quay hết việc nọ đến việc kia không được nên mệt rồi. Mệt đến mức đã được nhắc tìm hiểu phán quan là gì mà hắn vẫn khẳng cổ cò quay tiếp.
    Hôm nay tiếp tục nhé Sesônglai. Hình như các đồng đạo cũng bỏ rơi vì Sesônglai óc ngắn quá tự nhận là con tốt hoặc Sesônglai là con chiên rởm.

    Last edited by Nhật Nam; 09-02-2014 at 12:40 PM.

  2. #42

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanchet.taisinh Xem Bài Gởi
    hahahahaha. Con chiên rởm biết gì về Thượng Đế mà cò quay? có hiểu thế nào về Thiên Chúa Ba Ngôi mà sủa là Tôn Thờ? Ko biết thì dựa cột mà nghe nhá con chiên rởm
    Đêm qua thức khuya quá.
    Sáng nay ngủ bù bù.
    Se sông lai gật gù.
    Ngủ bù vì mệt quá.

    Last edited by Nhật Nam; 09-02-2014 at 12:41 PM.

  3. #43

    Mặc định

    Lại cãi vã rồi. Sao mà người ta dễ sa vào sân hận thế chứ.

  4. #44

    Mặc định

    Hahaha. MỞ MIỆNG "NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ" MÀ KO BIẾT XẤU HỔ. Nếu như mấy ngươi kết nghĩa với gãđibộ, thì theo lời Phật tử ruột như hắn có tin NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ LÀ VUA CỦA PHẬT? Nhận mình là CON PHẬT, THẾ CÓ NHẬN MÌNH CÓ LINH HỒN, LINH HỒN SANH BỞI NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ??. Hay NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ LÀ HỮU DANH VÔ THỰC, PHẢI QUỲ GỐI HỌC PHẬT? Nè ta dạy cho về tiếng việt. Thượng là tối thượng tối cao, đế là vua ,chúa tể. Vậy thượng đế là VUA TỐI CAO, CHÚA TỂ TỐI THƯỢNG. Đã tối cao thì AI CAO HƠN, PHẬT HẢ? Thiên Chúa là sao? Thiên là trời,trên trời. Thiên Chúa LÀ CHÚA TỂ NGỰ TRÊN TRỜI. Trên tờ đola có chữ GOD, Dịch ra sao? Chẳng lẽ GOD TỐI CAO LẠI KHÁC VUA TỐI THƯỢNG, THƯỢNG ĐẾ? Ngọc hoàng, chữ hoàng cũng nghĩa là vua, hoàng hậu là SAU VUA. Ko lẽ CÓ TRÊN VUA, VUA LÀ NHẤT THÌ CÒN AI TRÊN HẢ? Ôi mấy cái đầu bư. Ví như ông gọi MẶT TRỜI, THẰNG MỸ GỌI THE SUN, KO LẼ MẶT TRỜI KHÁC THE SUN? Thằng ngu đi la to NGỌC HOÀNG KHÁC GOD

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Hahaha. MỞ MIỆNG "NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ" MÀ KO BIẾT XẤU HỔ. Nếu như mấy ngươi kết nghĩa với gãđibộ, thì theo lời Phật tử ruột như hắn có tin NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ LÀ VUA CỦA PHẬT? Nhận mình là CON PHẬT, THẾ CÓ NHẬN MÌNH CÓ LINH HỒN, LINH HỒN SANH BỞI NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ??. Hay NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ LÀ HỮU DANH VÔ THỰC, PHẢI QUỲ GỐI HỌC PHẬT? Nè ta dạy cho về tiếng việt. Thượng là tối thượng tối cao, đế là vua ,chúa tể. Vậy thượng đế là VUA TỐI CAO, CHÚA TỂ TỐI THƯỢNG. Đã tối cao thì AI CAO HƠN, PHẬT HẢ? Thiên Chúa là sao? Thiên là trời,trên trời. Thiên Chúa LÀ CHÚA TỂ NGỰ TRÊN TRỜI. Trên tờ đola có chữ GOD, Dịch ra sao? Chẳng lẽ GOD TỐI CAO LẠI KHÁC VUA TỐI THƯỢNG, THƯỢNG ĐẾ? Ngọc hoàng, chữ hoàng cũng nghĩa là vua, hoàng hậu là SAU VUA. Ko lẽ CÓ TRÊN VUA, VUA LÀ NHẤT THÌ CÒN AI TRÊN HẢ? Ôi mấy cái đầu bư. Ví như ông gọi MẶT TRỜI, THẰNG MỸ GỌI THE SUN, KO LẼ MẶT TRỜI KHÁC THE SUN? Thằng ngu đi la to NGỌC HOÀNG KHÁC GOD
    NÓI MỚI LÒI CÁI NGU RA. CHẮC BUỒN NGỦ NÊN MẤT KHÔN CHẰNG? NHƯ THÁI LAN VUA CHỈ LÀ BÙ NHÌN CÒN NHÀ NƯỚC VỚI THỦ TƯỚNG VẪN CAO NHẤT. HAHAHA. NẾU NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐÉ CÓ THẬT CŨNG CHIA QUYỀN LỰC CHO THẦN PHẬT CON CHÚA CHỈ LÀ HỮU DANH VÔ THỰC. HAHAHA

  6. #46

    Mặc định

    Đấy. Ngươi nói "NẾU" NGỌC HOÀNG TĐ CÓ THẬT. Vậy ngươi đâu có tin đâu có biết quái gì mà bảo NHTĐ PHẢI NHƯ VẦY NHƯ VẦY. Láo

  7. #47

    Mặc định

    Giữa 2 nền văn hoá khác nhau ( đông - tây ) và khác về cả thời đại nhưng :

    Trung Quốc : Lão Tử coi đạo là nguồn gốc của vũ trụ: "Có một vật gì đó sinh ra cả trời đất, lặng lẽ, trống không, đứng riêng biệt không đổi thay, tuần hoàn không biết mệt mỏi, có thể làm mẹ thiên hạ; ta không rõ tên là gì, gọi nó là đạo (hữu vật hỗn thành, tiên thiên địa sinh, tịch hề liêu hề, độc lập bất cải, chu hành nhi bất đãi, khả dĩ vi thiên hạ mẫu; ngô bát tri kỳ danh, tự chi viết đạo)".


    Phương Tây : Thiên Chúa là đấng tự hữu, hằng hữu, là đấng tạo hóa và đấng tể trị toàn thể vũ trụ. Theo quan điểm này, những thuộc tính của Thiên Chúa là thánh khiết (tinh tuyền và tách biệt khỏi tội lỗi), công chính (công bình, ngay thẳng và chân thật trong mọi đoán xét), tể trị (không gì cản trở được ý chí của Chúa), toàn năng (không gì mà Chúa không thể làm được), toàn tri (không gì mà Chúa không biết), yêu thương, và hiện diện khắp mọi nơi.
    Quan điểm này miêu tả Thiên Chúa là vô hình, có thân vị, ngài là nguồn của mọi nghĩa vụ đạo đức, và là thực thể tối cao con người có thể nhận biết được. Trong các mức độ khác nhau, những thuộc tính này được trình bày bởi các học giả tiên khởi của Do Thái giáo, Cơ Đốc giáo (Kitô giáo) và Hồi giáo, trong đó có Augustine,Al-Ghazali, và Maimonides.
    Theo giáo lý của hầu hết các giáo hội thuộc cộng đồng Cơ Đốc giáo,Thiên Chúa là duy nhất, hiện hữu trong ba ngôi vị: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần (Chúa Thánh Linh).

    Qua đó , những thuộc tính trên cho thấy Thiên Chúa chính là Đạo mà Lão Tử gọi , người ta còn gọi Chúa là Trời , Thượng Đế ,...để chỉ bản chất là vua . Hoặc gọi là Quy luật để chỉ tính công bằng , sự sáng tạo , vận hành trật tự trời và đất . Hoặc gọi là Tình Yêu để chỉ bản chất yêu thương con người , ...

    Khi ta nói Chúa là Ngọc Hoàng Đại Đế , chúng ta phải xem qua định nghĩa của nền văn hoá Trung Quốc để kết luận chính xác xem họ mô tả có giống Chúa không ?
    Ngọc Hoàng Thượng Đế (chữ Hán: 玉皇上帝) hay Ngọc Hoàng Đại Đế (玉皇大帝), gọi tắt là Ngọc Đế (玉帝) là vị vua tối cao của bầu trời, là chủ của Thiên đình trong quan niệm tại Trung Quốc và tại Việt Nam.
    Theo một số phim ảnh tiểu thuyết, Ngọc Đế (Thiên Đế) là người phàm, tu luyện một nghìn bảy trăm năm mươi kiếp, mỗi kiếp mười hai vạn chín nghìn sáu trăm năm , Thiên Đế cai quản toàn bộ lục giới : Nhân, Thần, Ma, Yêu, Quỷ, Tiên. Là người có quyền hạn và tu vi lớn nhất lục giới nên được các chư thần kính mộ phong làm Đế, Thiên đế phân chia pháp lực của mình cho các vị thần cai quản các nơi và các chức vị khác nhau, vì thế trong khá nhiều tiểu thuyết Thiên Đế không có pháp lực mà chỉ nhờ các thần tiên khác, cũng theo nhiều tiểu thuyết vị thầy hướng dẫn có pháp lực cao nhất trong phật giáo là Phật Tổ Như Lai thay vì Ngọc Hoàng Đại Đế (Tây du ký)

    Như thế , Chúa và Ngọc Hoàng có sự khác nhau là , Chúa có từ trước muôn đời , Chúa không được ai sinh ra , Chúa là vô hình vô dạng , có mặt khắp nơi . Khi nói Chúa là Đạo ( Lão Tử ) thì có vẻ đúng hơn . Ngọc Hoàng không tạo ra trời đất mà chỉ là người tu hành . Nếu xét trên phương diện thể hiện sự thống trị , so sánh như Ngọc Hoàng cũng hợp lí để những ai chưa biết Chúa có thể hình dung từ từ . Cõi Trời theo mô tả của Trung Quốc hoàn toàn khác xa khái niệm thiên đàng . Zhu có xem 1 video , 1 sư thầy cứ 1 mực cho rằng Chúa là Ngọc Hoàng cai quản Thiên Đình , nên suy ra , khi hết phước thì bị luật nhân quả chi phối xuống trần tu tiếp , cõi trời cũng thuộc lục đạo luân hồi nên sự giác ngộ đó chưa phải hoàn toàn , ....( zhu nhớ là vậy đó ) . Rõ ràng Thiên Chúa cũng chính là quy luật chứ không phải người chấp hành luật , thiên chúa vô thuỷ vô chung ,...do vậy , khi đứng trên 2 nền tảng khác nhau , ta phải xem xét sự tương đồng mới có thể so sánh để rồi kết luận .

    Theo ý kiến của zhu là vậy , sai sót mong bỏ qua cho , đừng có chém zhu tội nghiệp zhu lắm ^^

  8. #48

    Mặc định

    Zhu cho hỏi nhé, theo Kito giáo thì khi con người chết đi linh hồn họ có đầu thai kiếp khác hay chờ sự pháp xét cuối cùng của Chúa. Tôi và bạn hình như phần lớn tranh luận chứ không chém đâu nhỉ.

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhật Nam Xem Bài Gởi
    Zhu cho hỏi nhé, theo Kito giáo thì khi con người chết đi linh hồn họ có đầu thai kiếp khác hay chờ sự pháp xét cuối cùng của Chúa. Tôi và bạn hình như phần lớn tranh luận chứ không chém đâu nhỉ.
    Hihi ....zhu nhớ phần lớn là vậy đó....hihi....theo kito giáo....khi chết , con người không có đầu thai và chịu phán xét riêng . Khi đến ngày tận thế , xác loài người sẽ sống lại kết hợp với linh hồn chịu thêm phán xét chung . Kinh thánh mô tả , lúc đó , họ sẽ nhớ tất cả mọi việc họ làm , họ tự nhìn họ và tự biết họ đã làm sai điều gì . Còn trong cuộc phán xét chung , Chúa sẽ phân rẽ giữa người tốt và người xấu , rồi kết tội .

    Tham khảo :

    Người Công Giáo Có Tin Vào Thuyết Luân Hồi Không?
    Dĩ nhiên người Công Giáo không hề và không bao giờ tin vào thuyết hay sự luân hồi cả. Chúng ta tin rằng linh hồn do Thiên Chúa và phát xuất từ Thiên Chúa nên bất tử. Và nó sẽ mãi mãi tồn tại ở một trong hai nơi sau khi từ giã cõi đời: Thiên đàng hay hỏa ngục. Đối với niềm tin Công Giáo chết là đưa lịch sử con người đến hồi kết thúc. Tức là khi chết, chúng ta quyết định số phận tối hậu của mình một cách dứt khoát, không rút lui cũng không thể đảo ngược lại được nữa. Giáo Lý Công Giáo khẳng định rằng :”Sự chết là chỗ tận cùng lử hành của con người nơi trần gian..., và để quyết định về số mệnh tối hậu của mình. Khi đã chấm dứt “dòng đời duy nhất của cuộc sống trần gian của chúng ta”, chúng ta sẽ không trở lại những kiếp khác nơi trần gian này. Người ta chỉ chết một lần thôi. Không có sự “lại đầu thai” sau khi chết.” (GLGHCG 1013).

    “Mỗi người lãnh nhận trong linh hồn bất tử của mình, phần trả công muôn đời cho mình, ngay sau khi chết, trong một cuộc phán xét riêng, chiếu theo cuộc sống của mình hướng về Chúa Kitô, để hoặc sẽ trải qua một sự thanh luyện, hoặc lập tức bước vào hưởng diễm phúc trên trời, hoặc lập tức bị án phạt muôn đời” (GLGHCG 1023)

    Như thế thuyết đầu thai hoàn toàn đối nghịch với Thánh Kinh và Thánh Truyền và vẫn luôn luôn bị đức tin và thần học Kitô giáo bác bỏ. Giáo Hội bác bỏ luận thuyết đầu thai như sau :

    1/ Đầu thai tức phủ nhận khả năng có hỏa ngục, bởi vì qua các lần đầu thai nối tiếp nhau, tất cả mọi người cuối cùng sẽ được cứu độ.

    2/Đầu thai tức phủ nhận giáo lý về ơn cứu chuộc, giáo lý khẳng định rằng chính nhờ vào ân sủng của Thiên Chúa, mà con người được cứu độ.

    3/Đầu thai tức làm giảm nhẹ tính nghiêm trọng của tự do con người, bởi lẽ các quyết định của người ta ở đời này luôn có thể bị xét lại.

    4/Đầu thai tỏ ra phủ nhận sự phục sinh bởi vì việc đầu thai không dính dáng chi tới thể xác nguyên thủy của cá nhân con người.


    Cái này hok phải kích động tôn giáo nha . Zhu nghĩ sẽ có nhiều người khó chịu khi đọc đoạn tham khảo . Đây là góc nhìn bên Thiên Chúa giáo thôi
    Last edited by zhugeliang140; 09-02-2014 at 04:38 PM.

  10. #50

    Mặc định

    Tặng Nhật Nam cái này , chắc Nhật Nam thích lắm

    Phúc Âm: Lc 16, 19-31
    "Ngươi đã được sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ".
    Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng những người biệt phái rằng: "Có một nhà phú hộ kia vận toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người hành khất tên là Ladarô, nằm bên cổng nhà ông đó, mình đầy ghẻ chốc, ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy. Nhưng xảy ra là người hành khất đó chết và được các Thiên Thần đem lên nơi lòng Abraham. Còn nhà phú hộ kia cũng chết và được đem chôn. Trong hoả ngục, phải chịu cực hình, nhà phú hộ ngước mắt lên thì thấy đàng xa có Abraham và Ladarô trong lòng Ngài, liền cất tiếng kêu la rằng:
    'Lạy Cha Abraham, xin thương xót tôi và sai Ladarô nhúng đầu ngón tay vào nước để làm mát lưỡi tôi, vì tôi phải quằn quại trong ngọn lửa này'. Abraham nói lại: 'Hỡi con, suốt đời con, con được toàn sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ. Vậy bây giờ Ladarô được an ủi ở chốn này, còn con thì chịu khốn khổ. Vả chăng, giữa các ngươi và chúng tôi đây đã có sẵn một vực thẳm, khiến những kẻ muốn từ đây qua đó, không thể qua được, cũng như không thể từ bên đó qua đây được'.
    Người đó lại nói: 'Ðã vậy, tôi nài xin cha sai Ladarô đến nhà cha tôi, vì tôi còn năm người anh em nữa, để ông bảo họ, kẻo họ cũng phải sa vào chốn cực hình này'. Abraham đáp rằng: 'Chúng đã có Môsê và các tiên tri, chúng hãy nghe các ngài'. Người đó thưa: 'Không đâu, lạy cha Abraham, nhưng nếu có ai trong cõi chết hiện về với họ, thì ắt họ sẽ hối cải'. Nhưng Abraham bảo người ấy: 'Nếu chúng không chịu nghe Môsê và các tiên tri, thì cho dù kẻ chết sống lại đi nữa, chúng cũng chẳng chịu nghe đâu'".


    Qua đoạn in đậm , kinh thánh khẳng định : Ai không tin thì dù người chết hiện về cũng không tin ! Vì Chúa đã sai ngôn sứ nói hết lời rồi và Chúa cũng không cho ai hiện về để nói cụ thể về thiên đàng , hoả ngục . Khi chết là chịu phán xét ngay ^^ không tin là sẽ hối hận
    Last edited by zhugeliang140; 09-02-2014 at 05:02 PM.

  11. #51

    Mặc định

    Này Zhu, cho hỏi ĐỨC MARIA, THÁNH GIUSE tôn thờ THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG NÀO? Mấy ông tông đồ lúc chưa gặp Chúa Giesu, thì thờ Ai? VậY SAU KHI HỌC LỜI CHÚA GIESU THÌ THỜ AI?

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Này Zhu, cho hỏi ĐỨC MARIA, THÁNH GIUSE tôn thờ THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG NÀO? Mấy ông tông đồ lúc chưa gặp Chúa Giesu, thì thờ Ai? VậY SAU KHI HỌC LỜI CHÚA GIESU THÌ THỜ AI?
    Thiên Chúa là Đấng nào là sao ? Thiên Chúa có 1 Thiên Chúa chứ đâu còn ai khác ^^

  13. #53

    Mặc định

    Vậy ông Moisen lên núi sinai GẶP AI? Gặp TÌNH YÊU ư, nếu như chỉ nghĩ mơ hồ THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU?

  14. #54

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Vậy ông Moisen lên núi sinai GẶP AI? Gặp TÌNH YÊU ư, nếu như chỉ nghĩ mơ hồ THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU?
    Zhu đâu có thấy Thiên Chúa nên cũng không thể hiểu rõ về Chúa . Zhu chỉ tổng kết những gì kinh thánh và các thánh mô tả về Chúa thôi. “Thiên chúa là tình yêu : ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy” (1Ga 4,16). Những lời này được trích từ Thư thứ nhất của Thánh Gioan, diễn tả rõ ràng điều làm nên trọng tâm đức tin Kitô giáo : hình ảnh Thiên Chúa của Kitô giáo, từ hình ảnh này rút ra hình ảnh con người và con đường của họ. Thêm nữa, cũng ngay trong câu đó, Thánh Gioan đưa ra cho chúng ta một công thức tóm tắt đời sống Kitô hữu : ''Chúng ta đã nhận biết và tin vào tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta”.

    Vậy sesonglai nghĩ về Chúa như thế nào ?^^

  15. #55

    Mặc định

    Ít nhất là BIẾT CẢM NHẬN VỀ THIÊN CHÚA KHI cầu nguyện KINH LẠY CHA, bởi chính ĐỨC GIESU DẠY. Khi xưa ấy, nếu THIÊN CHÚA KHÔNG PHÁN DẠY, thì ông Apraham nge thấy gì mà bỏ quê nhà ra đi đến đất Canaan, rồi sau đó biết bao lần THIÊN CHÚA PHÁN, CÁC TIÊN TRI LẮNG NGE

  16. #56

    Mặc định

    vậy con chiên rởm giải thích Tiên Tri là gi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ CHÚA GIÊSU
    By vohinh69 in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 52
    Bài mới gởi: 30-12-2015, 10:54 AM
  2. CÕI VÔ HÌNH THEO TÂY PHƯƠNG
    By Thien_than_000 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 16-03-2013, 08:22 PM
  3. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM
  4. Tôi muốn làm Linh mục
    By hoi tho in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 96
    Bài mới gởi: 25-06-2011, 11:26 PM
  5. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •