kết quả từ 1 tới 13 trên 13

Ðề tài: Con Ðường TU TẮT

  1. #1
    Đai Nâu Avatar của ngoc.khanh198
    Gia nhập
    Nov 2007
    Nơi cư ngụ
    Đâu đó ở Ta Bà
    Bài gởi
    341

    Mặc định Con Ðường TU TẮT

    Con Ðường TU TẮT

    Pháp Môn Tịnh Ðộ

    Trích trong Tây-Qui Trực-Chỉ và Lão-Nhơn Ðắc-Ngộ

    Ðôi Liễn Ấn-Quang Pháp-Sư



    Soạn Giả: Cư Sĩ Thiện-Tâm

    ---o0o---


    Niệm Di Ðà Không Xao Lãng,

    Chắc Chắn Ðược Vãng Sanh



    Kinh Tiểu Bổn có nói: ‘’ Nếu có trai lành gái tín nào nghe danh hiệu Ðức Phật A Di Ðà tin tưởng mà niệm danh hiệu Ngài từ một nhẫn đến bảy ngày đêm, lòng không xao lãng (tức là không lo tính việc khác) thì Ðức Phật A Di Ðà sẽ hiển ứng chứng minh. Lúc lâm chung vẫn niệm danh hiệu ngài không mê muội, chắc chắn Phật cùng Thánh chúng đến tiếp độ về Cực lạc chẳng sai (về nước ấy được liên hoa hóa thân không còn sanh tử nữa).

    Chúng tôi xin dẫn chứng câu chuyện sau đây: Chàng Oánh-Khoa, một người chỉ biết đến rượu thịt, không kể đến đạo đức, Phật pháp là gì. Vậy mà sau khi xem truyện vãng sanh chỉ có một lần liền ngộ, bỏ cả rượu thịt, phát tâm niệm Phật. Chàng niệm rất chí thành. Vỏn vẹn được bảy ngày đêm, tự nhiên thấy Phật hiện ra trước mặt nói rằng: ‘’ Ngươi còn sống mười năm nữa phải tinh cần niệm Phật, ta sẽ đến tiếp độ ngươi’’. Nghe xong chàng nói: ‘’Cõi ta bà là cõi ác trược, dễ mất chánh niệm, con xin nguyện sớm sanh tịnh độ giúp việc Thánh chúng.’’ Phật bảo: ‘’Ngươi chí thành, ba ngày nữa ta sẽ đến độ ngươi.’’Quả thật ba ngày sau chàng được vãng sanh.

    Pháp môn niệm Phật công hiệu như thế, vậy ai tin thì hãy chọn ngày phát nguyện sám hối (ghi sau đây). Mỗi tháng có một giờ trong ngày, Ðức Di Ðà hội chư Phật tại hướng nào để chứng minh về sự sám hối và phát nguyện tu theo Tịnh Ðộ. Từ ấy sắp sau, tháng nào cũng coi theo ngày giờ lạy cho đúng hướng thì tiêu lần tội trước. Phải ăn trường trai, cử làm mười điều tội (có giải nghĩa phía sau). Mỗi buổi sáng, niệm Phật tại bàn thờ Di Ðà ít nhứt là 10 phút, rồi lạy, xong ra ngoài cứ niệm thầm Nam Mô A Di Ðà Phật, niệm sao cho lòng không mê muội là được.

    Sau mỗi ngày lễ lạy xong, hành giả (người niệm Phật) nên chú ý: Phật hoặc chư Thánh Chúng sẽ ứng hiện cho biết ngày mãn phần, lúc lâm chung, hành giả cũng phải nhớ niệm Di Ðà luôn đến khi được vãng sanh Cực Lạc.



    Ngày Lập Nguyện Sám Hối

    *

    Tháng Giêng ngày mồng 1, sáng lạy hướng Nam 4 lạy tiêu tộI 100 kiếp.
    *

    Tháng Hai ngày mồng 9, 5 giờ sáng lạy hướng Nam 4 lạy, tiêu tội 100 kiếp.
    *

    Tháng Ba ngày mồng 7, 10 giờ tối lạy hướng Tây 4 lạy, tiêu tội 100 kiếp.
    *

    Tháng Tư ngày mồng 8, 9 giờ 30 tối lạy hướng Ðông 4 lạy, tiêu tội 100 kiếp.
    *

    Tháng Năm ngày mồng 3, mặt trời lặn lạy hướng Ðông 4 lạy, tiêu tội 100 kiếp.
    *

    Tháng Sáu ngày mồng 7, 10 giờ 30 tối lạy hướng Nam 4 lạy, tiêu tội 400 kiếp.
    *

    Tháng Bảy ngày mồng 6, mặt trời lặn lạy hướng Ðông 4 lạy, tiêu tội 300 kiếp.
    *

    Tháng Tám ngày mồng ngày mồng 8, trưa đứng bóng lạy hướng Nam 9 lạy, tiêu tội 300 kiếp.
    *

    Tháng Chín ngày mồng 9, trưa đứng bóng lạy hướng Nam 9 lạy, tiêu tội 200 kiếp.
    *

    Tháng MườI ngày mồng 1, trưa đứng bóng lạy hướng Nam 9 lạy tiêu tội 1000 kiếp.
    *

    Tháng Mười Một ngày mồng 3, mặt trời lặn lạy hướng Tây 9 lạy tiêu tội 1000 kiếp.
    *

    Tháng Mười Một ngày 17, vía Di Ðà lạy hướng Tây 9 lạy, tiêu tội 1000 kiếp.
    *

    Tháng Mười Hai ngày mồng 3, mặt trời lặn lạy hướng Tây 9 lạy, tiêu tội 1000 kiếp.

    Ấy là hành giả nào hưỡn, còn như ai bịnh hoặc vì sinh kế, thì lập nguyện vào những ngày vía Phật hay những ngày ăn chay cũng được. Nên thỉnh tượng Ðức Phật Di Ðà về thờ cúng cho trang nghiêm. Dùng đèn, hương hoa và nước lạnh (chỉ sự thanh tịnh trong sạch) đặng lễ Phật, xong quì xuống hướng về phía bàn Phật nguyện cầu Ðức Phật A Di Ðà chứng minh cho đệ tử lập nguyện.

    Cách thờ Phật phải đặt bàn hướng về hướng Tây(không nên thờ chung với bàn thờ tổ hoặc cửu huyền). Tháng nào coi ngày và giờ hướng đó mà dâng cúng lập nguyện.



    Bài Lập Nguyện Sám Hối

    Ðệ tử tên_____Pháp danh (không có thì thôi)

    *

    Gặp ngày phát nguyện lạy Phật ăn năn,
    *

    Trường trai lập lòng hằng,
    *

    Thập nguyện trừ tội dữ,
    *

    Cữ sát sanh vọng ngữ, kiêng tửu nhục, tà dâm,
    *

    Chừa thói tham lam, bỏ lòng gian dối.
    *

    Tập trừ mười dữ sạch trơn.
    *

    Ráng ở sáu lành trọn đủ.
    *

    Ngay cùng chúa, chủ, thảo với xuân, huyên.
    *

    Tôn kính thầy hiền, khuyên lơn bạn hữu.
    *

    Anh em yêu dấu, chồng vợ thuận hòa.
    *

    Thường niệm Di Ðà, giữ theo công quá (công quá cách)
    *

    Tập Từ Bi Hỷ Xả, ráng trì chí nhịn nhường.
    *

    Ðộ chúng sanh cả thảy đều thương.
    *

    Làm tội nghiệp bao nhiêu xin thứ,
    *

    Ba mươi vạn niệm cho thành sự.
    *

    Chín cái đài cầu đặng hóa thân,
    *

    Nhờ ơn trên gieo hột sen lần,
    *

    Nêu tên mọn chờ phần số đến,
    *

    Biết trước lâm chung ngày kiến tánh,
    *

    Y giờ tiếp dẫn nhạc hư không,
    *

    Về Tây Phương học đủ lục thông,
    *

    Qua Ðông độ khuyên cùng bá tánh.

    Ðọc rồi lạy chín lạy, niệm Phật mấy trăm lần cũng được. Nếu thuộc chú vãng sanh niệm ít trăm cũng được, không thuộc thì thôi.

    Từ ấy sắp sau, tháng nào cũng nhớ ngày sám hối nguyện và lạy cho tiêu tội kiếp trước. Ngày vía Ðức Phật Di Ðà hoặc các chư Phật thì phải hương thơm, hoa, đèn, nước dâng lễ mà cầu nguyện.

    Người nào biết chữ muốn tụng kinh hay niệm chú vãng sanh cũng được. Ai không biết chữ niệm Phật 108 câu rồi lạy. Nếu đi đường xa, tới thời sám hối mà không về kịp, thời hướng về phía Tây mà niệm Phật bao nhiêu cũng được. Phép tu Tịnh Ðộ có bao nhiêu đó mà thôi.

    Trích Con đường tu tắt - Pháp môn Tịnh độ
    Nguồn: quangduc.com
    Hôm nay là ngày đầu tiên của quãng đời còn lại :ciao:

  2. #2

    Mặc định

    that a hay va bo ich lai them nhieu thong tin thu vi v tinh do cang luc toi cang gan phat hon

  3. #3

    Mặc định

    Mê tín dị đoan, lúc nào cũng chỉ biết tha lực, khuyên mãi mà không được.....chán

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi TheA Xem Bài Gởi
    Mê tín dị đoan, lúc nào cũng chỉ biết tha lực, khuyên mãi mà không được.....chán


    CHÍNH MÌNH MÀ KHÔNG BIẾT ĐƯỢC MÌNH - DO VẬY NÊN NÓI NHỮNG LỜI KHÔNG HIỂU LÀ MÌNH ĐANG NÓI GÌ -
    NÓI NGƯỜI TA LÀ MÊ TÍN VÀO THA LỰC MÀ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH LẠI MÊ TÍN VÀO CHÍNH MÌNH
    AI CHÁN AI ?

  5. #5

  6. #6
    Đai Nâu Avatar của ngoc.khanh198
    Gia nhập
    Nov 2007
    Nơi cư ngụ
    Đâu đó ở Ta Bà
    Bài gởi
    341

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi TheA Xem Bài Gởi
    Mê tín dị đoan, lúc nào cũng chỉ biết tha lực, khuyên mãi mà không được.....chán
    Gửi bạn TheA
    Chỉ riêng quan điểm chăm chăm tự lực như TheA, không tìm hiểu Kinh nhà Phật, không nghe các huynh khác chỉ dẫn cho những chỗ sai quấy là đã thấy bạn quá bảo thủ rồi bảo sao bạn hay phát biểu vô căn cứ. :) Bạn tu học Phật mà phủ nhận tha lực, phát biểu chê bai về Phật pháp mà cũng chẳng rõ mình nói gì thì bạn tự lực bằng cái gì đây? Bạn tự xét thấy căn cơ của mình thế nào, sức tự lực học và hành Phật pháp của bạn thế nào mà phủ nhận pháp môn tịnh độ?
    Kinh Đại Tập nói: “Đời mạt Pháp, ức ức người Tu hành ít có kẻ đắc đạo, chỉ nương theo Pháp môn Niệm Phật mà thoát ly sanh tử.” Bây giờ đang thời mạt pháp, chúng sinh căn cơ phần đông là yếu kém mà cứ tưởng mình giỏi lắm, tự lực không cần tha lực, chê bai pháp môn Niệm Phật vô cùng thù thắng này, không tìm hiểu kỹ rồi nghĩ là tu "tha lực là mê tín" thử hỏi có đáng buồn tiếc cho chính mình không. Bài "Con đường tu tắt" này do tôi sưu tầm và post lên, không phải tự nghĩ ra, và với tâm nguyện để những người hữu duyên đọc, và cho nhiều người khác đọc, không phải viết cho riêng TheA.
    TheA có hiểu thế nào là mê tín không? TheA có hiểu ý nghĩa của sự lễ lạy Phật không? Đạo Phật là đạo của trí tuệ, không phải mê tín, chỉ có người chăm chăm thực hành mà không tìm hiểu kỹ, tưởng mình giỏi lắm chỉ cầu tự lực như TheA mới sợ là người dễ dẫn đến mê tín thôi. :) Tôi cũng chán kiểu nói chuyện và phát biểu vô căn cứ của bạn lắm rồi. Tôi đang chờ bạn luân hồi sang mấy cái nick khác để những huynh khác biết nhiều hơn, các bậc thiện tri thức chỉ dạy cho TheA khỏi mê muội. ha ha:ciao:
    Last edited by ngoc.khanh198; 13-02-2008 at 06:35 PM.
    Hôm nay là ngày đầu tiên của quãng đời còn lại :ciao:

  7. #7

    Mặc định

    Niệm phật 1 niệm phước sanh vô lượng - Lạy phật 1 lạ tội diệt hằng sa
    Phật dùng thiên nhãn quan sát thấy Tâm chúng sanh o bằng nhau vậy tất cả những gì về Thiện thì cứ làm không gì la mê tín , lạy phật là tha lực + tự lực mình lạy phật chính là tự lực trong đó rồi theo con nghĩ vậy mong các bác đừng chữi con nhé << nhỏ tuổi ngu dốt có sao nói vậy mong 1 ngày được như LỤC TỔ hehe
    TU CŨNG CÓ ĐI VÒNG ĐI TẮT - ĐI TẮT LÀ ĐẮC QUẢ THIÊN CƠ
    Biết Làm Sao Gieo Đạo Khắp Đại Đồng - Đưa Nhân Loại Đi Vào Vòng Hạnh Phúc

  8. #8

    Mặc định

    Khi mà toàn tâm toàn ý vào 1 câu "Nam mô a di đà phật" thì đã là định tâm, nếu ko tự lực thì cũng khó mà niệm được miên mật lắm TheA à.

    Bạn mà niệm ngay khi ăn, ngủ, thì cũng giống như một hình thức quán chiếu xem xét tâm mình rồi, vì định và quán vốn là 2 đầu của một khúc cây, kéo đầu này thì đầu kia cũng được kéo theo mà.

    Một vị thày đáng kính của tôi (Thiền Tông) chỉ dạy cho tôi câu "Nam mô A Di Đà Phật" . Tôi hỏi thầy: "Sao thầy không dạy con Thiền?" Thầy chỉ cười nói: "Có gì khác nhau đâu".

    Thiền và Tịnh tôi nghĩ cũng chỉ là mấy cái tên cùng chỉ về một con đường giác ngộ. Thường những người khi nhập định cũng hay đọc vài câu thần chú Phật để an thổ địa, tịnh tam nghiệp vậy.

  9. #9

    Mặc định Đời mạt Pháp

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ngoc.khanh198 Xem Bài Gởi
    Gửi bạn TheA
    Chỉ riêng quan điểm chăm chăm tự lực như TheA, không tìm hiểu Kinh nhà Phật, không nghe các huynh khác chỉ dẫn cho những chỗ sai quấy là đã thấy bạn quá bảo thủ rồi bảo sao bạn hay phát biểu vô căn cứ. :) Bạn tu học Phật mà phủ nhận tha lực, phát biểu chê bai về Phật pháp mà cũng chẳng rõ mình nói gì thì bạn tự lực bằng cái gì đây? Bạn tự xét thấy căn cơ của mình thế nào, sức tự lực học và hành Phật pháp của bạn thế nào mà phủ nhận pháp môn tịnh độ?
    Kinh Đại Tập nói: “Đời mạt Pháp, ức ức người Tu hành ít có kẻ đắc đạo, chỉ nương theo Pháp môn Niệm Phật mà thoát ly sanh tử.” Bây giờ đang thời mạt pháp, chúng sinh căn cơ phần đông là yếu kém mà cứ tưởng mình giỏi lắm, tự lực không cần tha lực, chê bai pháp môn Niệm Phật vô cùng thù thắng này, không tìm hiểu kỹ rồi nghĩ là tu "tha lực là mê tín" thử hỏi có đáng buồn tiếc cho chính mình không. Bài "Con đường tu tắt" này do tôi sưu tầm và post lên, không phải tự nghĩ ra, và với tâm nguyện để những người hữu duyên đọc, và cho nhiều người khác đọc, không phải viết cho riêng TheA.
    TheA có hiểu thế nào là mê tín không? TheA có hiểu ý nghĩa của sự lễ lạy Phật không? Đạo Phật là đạo của trí tuệ, không phải mê tín, chỉ có người chăm chăm thực hành mà không tìm hiểu kỹ, tưởng mình giỏi lắm chỉ cầu tự lực như TheA mới sợ là người dễ dẫn đến mê tín thôi. :) Tôi cũng chán kiểu nói chuyện và phát biểu vô căn cứ của bạn lắm rồi. Tôi đang chờ bạn luân hồi sang mấy cái nick khác để những huynh khác biết nhiều hơn, các bậc thiện tri thức chỉ dạy cho TheA khỏi mê muội. ha ha:ciao:
    Mình nghĩ là Thời mạt Pháp hiện nay chỉ có Chuyển Pháp Luân mới là cứu cánh, các bạn tham khảo nhé http://chinhphap.com/showthread.php?t=314

  10. #10

    Mặc định Thời mạt Pháp

    Các bạn có thể đọc Chuyển Pháp Luân tại http://www.phapluan.org/
    và tham khảo bài này về thời mạt Pháp http://chinhphap.com/showthread.php?t=434

  11. #11

    Mặc định



    Bước ra đường phố thường có đũ loại phương tiện để di chuyển từ A đến B. Xe đạp, tắc xi, xe bus , xe cúp, xe hơi.... luôn cả đi bộ hay xe ngựa, xe bò ... hồi ông bà mình tóc còn bới củ tỏi. Xe nào cũng nhằm mục đích giúp người tới đích. Vấn đề là có hạ quyết tâm đi không ?

    Có thể nói rằng các huynh đệ tỷ muội đã có vun bồi căn lành từ bao nhiêu đời bao nhiêu kiếp trước nên kiếp nầy mới thành tâm hướng về Phật Pháp. Tất cả đểu là phương tiện để dẩn ta thoát ly bể khổ. Phương tiện nào cũng là xe tốt cả. Tùy căn lành và sở thích mà chọn một pháp môn thích hợp với mình.


    Mời xem bài BẠN CÓ CĂN LÀNH http://giotphudu.blogspot.com/2008/04/bn-c-cn-lnh.html





    Lại phải tin nhân, tin quả. Sao gọi là tin nhân quả? Bạn phải tin chính bạn trong quá khứ đã có căn lành, nay mới gặp pháp môn này. Nếu bạn không có căn lành, thì không gặp được pháp môn niệm Phật, cũng như không gặp được tất cả pháp môn của Phật. Bạn có căn lành, trong quá khứ đã gieo trồng nhân lành, nên nay gặp được pháp môn Tịnh độ mới có thể đầy đủ tín, nguyện. Nếu bạn chẳng tiếp tục vun bồi phát triển căn lành này, thì tương lai bạn chẳng có cơ hội để thành tựu quả vị Phật. Cho nên điều cần yếu bạn phải tin nhân, tin quả, bạn phải tin chính bạn ở trong đời quá khứ đã có gieo trồng nhân bồ đề, tương lai nhất định sẽ kết quả bồ đề. Giống như làm ruộng, khi gieo giống xuống cần phải chăm bón nó mới phát triển được....Bạn phải tin chính bạn nhất định về được thế giới Tây phương Cực lạc, bạn đầy đủ tư cách đến được thế giới Tây phương Cực lạc.

    Hòa thượng Tuyên Hóa



    Nguồn : trang Web GIỌT PHÙ DU http://giotphudu.blogspot.com

  12. #12

    Mặc định

    TheA không có duyên với đức phật A Di Đà mình nhớ không lằm thì wanwu với thea cùng ý khiến là phản bác Phật A Di Đà nếu bạn không tin thì ko ai ép đừng có nói những lời tội lỗi đó mà phải đọa vào địa ngục vo giáng chiệu muông ngàn thống khổ muông kiếp không thoát ra được
    Nam Mô A Di Đà
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  13. #13

    Mặc định

    bạn thế à vui tính thế. Bạn nêu quan điểm tự lực, tui rất tán đồng nhưng mà bạn nhớ không tui nghe người ta nói đệ tử tu bồ đề trong hang đá nhìn thấy Pháp thân của Phật Thích Ca đấy.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •