Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 24

Ðề tài: Phóng sanh định kỳ lần 2

  1. #1

    Mặc định Phóng sanh định kỳ lần 2

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Duyên lành các anh em cư sĩ cùng nhau tổ chức phóng sanh định kỳ

    Địa điểm: tại chùa Diệu Pháp, số 188, đường Nơ Trang Long (kéo dài), phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

    Thời gian: vào lúc 9 giờ ngày 28/9/2013.


    Kính mời các bạn thành viên thế giới vô hình cùng hoan hỉ tham dự.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

    tham khảo tại link

    https://www.facebook.com/events/1420293641525604/

  2. #2

    Smile

    thật vui khi thấy được sự hiền thiện,chúng ta phải tạo thật nhiều phước báo,khi ta tao phước báo dù hành động đó có nhỏ nhoi đến chừng nào đi nữa,cũng không mất đi,đó là nhân tố để chúng ta tưởng dưỡng từ tâm,chúc thiện tịnh thành công mỷ mãn
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  3. #3

    Mặc định

    -Vấn đề phóng sinh à, Mình có thắc mắc như thế này:
    + Nếu ta không mua con vật để phóng sinh, nó sẽ chết, nó được hoàn thành nghiệp của nó.
    +Nếu ta mua con vật để phóng sinh, nó sẽ sống và tồn tại, tuy nhiên để sống và tồn tại nó sẽ tạo nghiệp mới để tồn tại => vậy là ta lại giúp nó tạo nghiệp thêm => ta và nó sẽ bị cộng nghiệp à

  4. #4

    Mặc định

    Minh cũng đang bối rối vụ nghiệp trong phóng sanh đây.

  5. #5

    Mặc định

    Mình ví dụ nha [Không có ý khác]
    Nếu người thân THANHQ2 bị bệnh thì bạn làm sao? Hoặc họ bị tai nạn thì bạn làm sao?
    Sợ bị cộng nghiệp nên không cứu họ hả?
    Nam mô A Di Đà Phật.
    Nhất cú Di Đà vô biệt niệm
    Bất lao đàn chỉ đáo Tây Phương.

  6. #6

    Mặc định

    Còn nữa chúng ta hok phải chỉ cứu một cái mạng bình thường, mà còn quy y cho chúng, góp phần cứu cái huệ mạng, gieo duyên Phật Pháp với chúng.
    Thế nào là tinh thần của Phật Pháp? Gì là Từ Bi?. Sợ mình bị tổn hại mà hok dám cứu các loài bị khổ nạn là đúng hay sai?
    Nói cho bạn biết, những loài bạn cứu đã từng là cha mẹ ông bà của bạn đó, hok phải xa lạ đâu!
    Nhất cú Di Đà vô biệt niệm
    Bất lao đàn chỉ đáo Tây Phương.

  7. #7

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Trí Huệ Xem Bài Gởi
    Minh cũng đang bối rối vụ nghiệp trong phóng sanh đây.
    Không biết bạn đọc ở đâu hay nghe thầy nào giảng về phóng sanh là nghiệp vậy,
    Về việc phóng sanh như chúng ta tưởng dưỡng từ tâm,nếu chúng ta có suy nghĩ hiển cận như thế thật đáng buồn
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  8. #8

    Mặc định

    THANHQ2:tôi cũng thắc mắc về bạn?SAO BẠN NGHĨ NHƯ VẬY?
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  9. #9

    Mặc định

    Trước đây hàng tuần mình đều đi mua cá và lươn thả. Nhưng vừa rồi mình có đọc 1 bài viết trong đó có đề phóng sanh cũng phải tùy duyên tức là đi đường gặp chúng sanh nào gặp nạn hoặc mới bị bắt mình đến mua và thả thì tốt, còn ra chợ hay nơi bán cá mua cá thì là phóng sanh ko hợp duyên nên ko tốt. Tôi phân vân quan điểm đó có đúng ko?
    Các bạn hết sức bình tĩnh và cùng nhau chia sẻ, vì chúng ta đều là người học Phật đều hướng thiện cả.
    Trân trọng

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Không biết bạn đọc ở đâu hay nghe thầy nào giảng về phóng sanh là nghiệp vậy,
    Về việc phóng sanh như chúng ta tưởng dưỡng từ tâm,nếu chúng ta có suy nghĩ hiển cận như thế thật đáng buồn
    Àh về nghiệp theo quan điểm phật giáo ko phải là xấu nha bạn mà nghĩa của nó là mối tương quan , sự quan hệ nhân quả nói rõ hơn nghiệp là nguyên nhân tạo ra quả báo (tốt hay ko tốt) . Nghiệp chia làm 02 loại nghiệp tốt và ko tốt. Chứ đừng nghĩ nghiệp có nghĩa là ko tốt nha bạn
    Last edited by Trí Huệ; 26-09-2013 at 02:36 PM.

  11. #11

    Mặc định

    Thời mạt pháp tà sư thuyết pháp nhiều như cát song Hằng, nên muốn tìm hiểu việc gì thì cứ y theo lời Phật,lời Tổ mà làm. Nói về phóng sinh Tổ Ấn Quang đã dạy:
    "Các bậc Đại thánh Đại hiền đều dạy không sát sinh mà phóng sinh là cứu vãn tai họa sát hại để bồi dưỡng quả phước, chấm dứt chiến tranh là nền tảng sống an vui lâu dài.
    Các tai họa bất ngờ như bệnh dịch, lũ lụt, hạn hán v.v…luôn xảy ra liên tục. Người không sát sinh mà phóng sinh thì rất ít gặp tai họa. Người biết bảo vệ mạng sống là tự giữ mình. Người không sát sinh thì thoát được các tai nạn như sét đánh, quỷ thần hại, giặc cướp giết và báo thù tàn hại nhau ở đời tương lai. Một cửa ải ăn thịt, ăn chay này chính là cái gốc đoạ lạc hay siêu thoát và thiên hạ thái bình hay loạn lạc.
    Nếu người nào muốn sống lâu, an lạc, không gặp tai họa bất ngờ thì nên không sát sinh, ăn chay là diệu pháp bậc nhất thoát khỏi thiên tai, nhân họa.
    Chúng ta phải ra sức đề xướng không sát sinh, ăn chay làm giải pháp căn bản.
    Xưa nay, tôi đề xướng sự lý như giữ giới sát, phóng sinh, nhân quả, báo ứng v.v… để mong cứu vãn thiên tai và nhân họa.
    Mọi người muốn cầu trong nhà mình bình yên, thân tâm mạnh khỏe, thiên hạ thái bình, nhân dân an lạc thì hãy giữ giới sát, phóng sinh, ăn chay và niệm Phật, nếu cầu thì sẽ được.
    Việc phóng sinh vốn là gợi mở thiện tâm của con người hiện tại và vị lai, vì mong mọi người giữ giới sát, ăn chay làm cho khắp chúng sinh đều được an vui, hưởng trọn tuổi thọ. Gần thì dừng được nhân sát sinh, xa thì diệt được quả sát sinh, nhỏ thì tâm chúng ta hoàn toàn thuần nhân từ, lớn thì dừng được chiến tranh trên thế giới.

    Mọi người đừng cho là việc không cần gấp mà cứ thản nhiên."

  12. #12

    Smile

    xin cho hỏi thiện tịnh 1 định kỳ thiện tịnh tổ chức cách nhau bao nhiêu ngày vậy thiện tịnh,để pq biết kỳ tới pq sẽ tham gia,chúc thành công
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  13. #13

    Smile

    Phóng sanh là tập quán vốn có từ nhà Phật. Người con Phật thể hiện lòng từ bi đối với các sinh động vật. Trong những lễ lớn, rằm nguơn của Phật giáo, chim cá được phóng thích thường xuyên, cũng từ đó mà nhiều vấn đề được đặt ra và những tệ nạn tiêu cực phát sanh.

    Tóm lại, rất nhiều lý do để phản đối hành động phát khởi do tình thương của người con Phật mà ra. Việc thể hiện lòng từ bi đối với mọi loài là việc tốt. Chuyện kẻ săn bắt lợi dụng tình thương đó mà phát triển nghề nghiệp là việc của họ. Nếu thấy một người đói khổ, bảo rằng đừng giúp đỡ vì họ là kẻ ăn cắp, giúp rồi họ vẫn tiếp tục đói, hoặc do nghiệp của họ phải lãnh thì cả xã hội, không ai giúp ai, mạnh ai nấy sống, tinh thần từ bi và hạnh bố thí của nhà Phật áp dụng vào đâu? Cổ nhân có nói: Kiến nghĩa bất vi, phi dõng giả, lâm nguy bất cứu mạc anh hùng . Trước việc khổ đau của kẻ khác, chúng ta có bổn phận giúp đỡ, giải thóat khổ đau trong khả năng, nguyên nhân nào và hậu quả thế nào là do những yếu tố phụ thuộc khác; đừng vì những hệ lụy liên đới mà ngăn chận việc làm đúng, thể hiện lòng từ, là sai. Người con Phật có trí tuệ khi hành động và thực hiện lời dạy của đấng cha lành. Nếu do nghiệp ác của chúng sanh mà ta sợ lãnh nghiệp, thì Đức Thế tôn đã không bỏ ngôi báu tìm phương giải thoát cho chúng ta. Lý luận bảo rằng mọi sinh vật đó là vật nuôi dưỡng chúng ta do Thượng đế tạo ra, là lối biện luận của kẻ tham ăn và lòng hiếu sát. Mọi sinh động vật đều có giá trị sinh tồn bình đẳng, bởi chúng đều có cảm thọ vui buồn, sướng khổ như nhau, đều tham sống sợ chết như chúng ta. Quy luật cân bằng sinh thái của tinh cầu, không cho phép các động vật, dù nguy hiểm như rắn, hổ và những thú dữ khác phát triển hơn bình thường. Hàng tỷ năm hình thành sự sống, loài người có mặt sau cùng, thế mà các thú hoang có bao giờ phát triển quá độ? Trong cõi riêng tư của gia đình, con người thích nuôi thú và nhất là thú hoang để làm cảnh, tại sao trong đời sống, chúng ta không cho phép chúng tồn tại đồng thời với cuộc sống của chúng ta một cách hài hòa, thân thiện? Dù chúng ta có phóng sinh hay không, từ lâu vẫn tồn tại kẻ săn bắt và các thú hoang vẫn bị giam cầm, tại sao chúng ta không đốt bớt một giai đoạn giam cầm những động vật đáng thuơng đó, cho dù chúng hưởng được một tự do trong khoảnh khắc ngắn ngủi? Những tín đồ ảnh hưởng giáo lý Từ bi có khác với những người bình thường, tại sao chúng ta lại nghe theo những ngăn cản mà thoái tâm từ, vốn dĩ đó là một trong những mắt xích trưởng dưỡng đạo tâm của chúng ta. Dĩ nhiên bât cứ lòng tốt nào cũng bị lợi dụng, nhưng đừng vì bị lợi dụng mà chúng ta bỏ lỡ cơ hội cứu giúp một sinh mạng. Một tù nhân thèm khát tự do như thế nào thì các chú chim trong lồng cũng ao ước một chân trời tự do bay lượn như thế, hãy cho chúng một tự do trong khả năng của chúng ta. Luật nhân quả bảo rằng Nhân nào Quả đó, thế thì phóng sanh ắt phải có quả báo tốt đối với người phóng sanh! Biết như vậy, chúng ta không nên do dự khi có điều kiện làm điều thiện.

    Rất nhiều lần cá được thả xuống thì người dân chèo xuồng bơi dọc bờ sông chích điện đem lên lại, và chim bị cắt cánh, không bay được nên bị bắt lại. Đó là một thảm kịch lẩn quẩn không có lối thoát. Những người dân sống trên sinh mạng của muông thú và lạm dụng lòng từ của con Phật, họ không ý thức luật nhân quả và đồng cảm nỗi đau của một sinh vật, họ hành động một cách tự nhiên của luật sinh tồn trong cỏi vô minh, người con Phật có lòng từ đối với các sinh vật đó, cũng phải có lòng bi đối với những người dân như vậy. Giải quyết một vế thì vế bên kia cũng phải phát triển tương xứng, vì thế, chúng ta phải nghĩ đến cách giải quyết cho người đánh bắt. Với số lượng chim trời cá nước phóng sinh hàng chục triệu. Có những cuộc phóng sinh trên 26 tấn cá ở Cà Mau những năm trước, tại sao chúng ta không trích một phần tương đương thu nhập một ngày của họ để giúp họ và nhờ họ cùng chúng ta phóng sinh, tránh được đánh bắt trở lại ngay lúc đó, giúp họ có cơ hội hành thiện. Nếu song hành với việc phóng sinh là giúp đỡ đồng bào nghèo trong vùng phóng sinh, dù là tượng trưng, cũng tạo cho họ một ý thức cộng tác từ thiện, khuyến nhủ cho họ hiểu lợi ích việc phóng sinh, thế nào cũng có người cảm nhận được từ trường bi mẫn của chúng ta. Giúp kẻ khó và phóng sinh đều có giá trị như nhau. Người Phật tử thường hành thiện theo thói quen và nặng về hình thức, nếu chịu khó suy xét kỷ thì việc bố thí, phóng sanh, hành thiện sẽ đạt kết quả sâu sắc hơn. Phóng sinh không có nghĩa phải đợi chú nguyện làm lễ, một giây phút chờ đợi là kéo dài thêm nỗi đau khổ của sinh loại. Chúng có thể được phóng sinh bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào, không nhất thiết phải có nghi lễ tôn giáo. Hôm phóng sinh tại cơ sở xã hội Kỳ Quang, có một số cá, ốc, chim đã chết hoặc ngất ngư vì thiếu nước và ngạt thở trong thời gian quá lâu. Nhưng phần lớn chúng sung sướng tung tăng bơi lội trong nước và tung cánh vào không gian tự do khi được thả.

    Tại cơ sở xã hội nuôi dạy trẻ khuyết tật Kỳ Quang 2, quận 12, treo tấm banderole lớn: Lễ Hội phóng sinh, quy hướng Tịnh độ. Từ trước nay, phóng sinh thì nhiều và thường, nhưng ít thấy tấm biều ngữ mang nội dung như vậy. Trước khi làm lễ phóng sinh, Thượng Tọa T. Minh Thọ đã giảng ý nghĩa phóng sinh hơn 15 phút. Tham dự nghi thức hành chánh cũng có nghệ sĩ nhân dân ưu tú Bạch Tuyết, ĐĐ T. Lệ Thọ và một số chư Tăng các nơi. Một tôn tượng Di Lạc lộ thiên, hoàn thành trong thời gian không quá một tháng chuẩn bị đón tết truyền thống, hướng ra mặt sông. Cảnh trí được sắp xếp thật u nhàn trang nhã. Người tham dự khá đông, nhưng mấy ai hiều đúng nghĩa hai chữ phóng sanh. Quy hướng Tịnh Độ mang hai ý, một là loài cầm thú được phóng sinh cầu cho chúng quay về với cõi Tịnh, cõi giải thoát. Hai, người làm công tác phóng sinh nguyện chuyển đổi phước báu nầy hướng về cõi Tịnh, giải thoát. Cõi Tịnh, giải thoát không chỉ mang hình ảnh của một cảnh giới, cũng có thể là một tâm thái. Cổ nhân quan niệm phóng sinh: phóng chư phiền não chi tâm, sanh chư trí tuệ chi ý. Như vậy phóng sinh không chỉ giới hạn trong việc trả tự do cho các loài động vật mà phải giải phóng những uế trược phiền não ràng buộc trong Tâm để phát sanh trí tuệ giải thoát cho chính mình. Nếu song hành cả hai cách phong sanh như thế thì việc phóng sanh mới có ý nghĩa và có kết quả như ý.

    Cho dù việc phóng sanh có những khó khăn, chúng ta tìm cách giải quyết và giúp đỡ những kẻ lạm dụng việc phóng sanh song song với việc giúp những sinh vật bé nhỏ đó,tạo thêm niềm vui cho người và vật. Không nên chùn bước trước những lời bàn ra mà thối tâm từ bi. Đồng thời không xem việc phóng sanh là làm phước mà còn là phương cách tiến tu đạo nghiệp tuệ giác, giải thoát.

    Một lễ phóng sinh đầu năm của cơ sở xã hội Kỳ Quang 2 được yểm trợ bởi an ninh địa phương và tham dự của quần chúng, tạo thêm bầu không khí tươi mát vốn có của giòng sông An Phú Đông, để tất cả đồng Quy Hướng tịnh Độ trong cuộc sống.
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  14. #14

    Mặc định

    Chùa tổ chức phóng sanh như thế nào ?Bạn nào có đi rồii thì nói cho mọi người cùng biết.Nếu thuận tiện thì tui cũng xin tham gia .Hiên nay tui tham gia phóng sanh bên chùa Hương Quang Hàng tuần vào ngày chủ nhật chùa Hương Quang (Bình Chánh ) tổ chức phóng sanh trên sông Sài Gòn 4 chuyến .Nhưng bắt đầu từ 2 tuần trước mồi tuần chỉ còn 3 chuyến .Xuất phát ngay bến đò Thủ Thiêm .Một chuyến đi khoảng 2 tiếng .Đi quen rồi tuần nào không đi cảm thấy bứt rứt lắm.

  15. #15

    Mặc định

    Mình có biết chút thông tin chia sẽ với quý vị.
    Nhóm sẽ tổ chức định kỳ Thứ bảy cuối cùng của tháng (dương lịch) tại chùa Diệu Pháp
    188 Nơ Trang Long (nối dài) Q. BT TP.HCM Lúc 9 giờ
    Các bạn có thể liên lạc 0939776693 [Thiện Tịnh]
    Nhất cú Di Đà vô biệt niệm
    Bất lao đàn chỉ đáo Tây Phương.

  16. #16

    Mặc định

    Vấn đề sát sinh mình xin có mấy lời góp ý cùng các bạn.
    Việc tu Phật pháp là tu tâm, lấy từ bi hỉ xả để bước ra đời mà hành đạo, vậy nên việc thấy các sinh linh phải chết thì ta phải thấy sót xa, hay ít ra cũng nên tập cảm nhận dần. Việc ta dùng tâm từ để cứu giúp chúng sinh thì càng làm cho tâm từ của ta phát triển và tuyệt nhiên là phúc nghiệp, chúng sinh được hưởng phước nhờ tâm từ của ta mà vòng oan oan tương báo tạm thời dứt, và việc ta dùng tâm phóng sinh trong bất cứ trường hợp nào đều là duyên tiền định cả, nếu không phải vậy xin thưa chúng ta không sao cứu được đâu.
    Việc chúng sinh được ta cứu lại tiếp tục lăn trong luân hồi thì việc đấy là việc của duyên nghiệp, chúng ta đối với sinh linh ấy cũng đã hết duyên vậy hà tất phải nghĩ nhiều. Đức Phật dạy tu theo con đường trung đạo tức là mọi thứ đều trung mà trung ở đây là ở đâu? trung ở đây là trung ở tâm, tức đừng vì gì mà sanh tâm ức chế hay hoàn nghi ... vậy nên nói bình thường tâm là đạo.
    Đức Phật dạy hãy an trú trong hiện tại, vậy hà tất các bạn suy nghĩ nhiều về sau làm gì chỉ cần đơn giản là sống tốt làm tốt và tạo nghiệp tốt trong hiện tại.
    Việc tăng trưởng tâm từ có nhiều cách, như mình thì cách làm đơn giản thôi ví dụ ngay cửa phòng làm việc của mình có 1 đàn kiến chạy qua nên mỗi lần mình đi qua cửa mình đều chú ý bước cẩn thận 1 chút để không dẫm phải con kiến nào, vậy thôi rất đơn giản mà khỏi phải nghĩ nhiều hi hi!
    Thân chào các bạn và chúc các bạn tìm được cách tu phù hợp nhất với mình!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  17. #17

    Mặc định chào bạn nhưtrí

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    THANHQ2:tôi cũng thắc mắc về bạn?SAO BẠN NGHĨ NHƯ VẬY?
    -Mình cũng đọc sách nhiều lắm, cả sách công đức phóng sinh của pháp sư Tịnh không nữa ...; Mỗi tháng đều có phóng sinh.
    -Mỗi lần phóng sinh, mình đều cầu an cho gia đình.
    -Những lần mua cá hay chim để phóng sinh, rồi mình nhìn thấy những cảnh tượng mua bán và bắt lại... tạo ra một vòng lẩn quẩn => xét ra con vật mình phóng sinh không được giải thoát
    +Nếu nó còn sống, nó ăn gì, nó càng sống lâu thì càng tạo thêm nghiệp
    +Bạn mua Chim để thả, người bán sẽ tiếp tục bắt chim, vấn đề này bạn lại giúp gián tiếp người bắt chim gây nghiệp (VD như: Nghiệp bắt chim, nghiệp sát chim (chim được thả ra chưa chắc là sống được).
    +Bạn thả cá theo hội, thật lớn; xa xa thấy người dân kéo lưới bắt lại => bạn gián tiếp tạo nghiệp sát cá
    -Thôi vài dòng suy nghĩ, mong bạn giải thích giúp

  18. #18

    Mặc định

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Phóng sanh dược tổ chức định kỳ hàng tháng, theo dự định là ngày thứ 7 của tuần cuối tháng, như vì ngày thứ bảy có nhiều Bạn không rảnh nên để đợt phóng sanh này sẽ lấy ý kiến moị người nếu số dông đồng ý sẽ chuyển lại là ngày chủ nhât của tuần cuối tháng.

    Nay cũng có duyên lành, được các Bạn gần xa ủng hộ nên đợt phóng sanh này cũng đã chuẩn bị được 60 cuốn Niệm Phật Sám Pháp và 102 cuốn Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục để tặng các liên hữu khi đến tham gia lễ phóng sanh tại chùa Diệu Pháp vào lúc 9 giờ ngày 28 tháng 9 năm 2013.

    Rất vui khi các Bạn trong Thế Giới Vô Hình nay chúng ta cùng hữu hình bên cạnh nhau cùng thực hiện nghi lễ phóng sanh,cùng làm quen, giao lưu, kết bạn với nhau, cùng sách tấn nhau tu học Phật.

    Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát.
    Nam Mô A Di Đà Phật.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi THANHQ2 Xem Bài Gởi
    -Mình cũng đọc sách nhiều lắm, cả sách công đức phóng sinh của pháp sư Tịnh không nữa ...; Mỗi tháng đều có phóng sinh.
    -Mỗi lần phóng sinh, mình đều cầu an cho gia đình.
    -Những lần mua cá hay chim để phóng sinh, rồi mình nhìn thấy những cảnh tượng mua bán và bắt lại... tạo ra một vòng lẩn quẩn => xét ra con vật mình phóng sinh không được giải thoát
    +Nếu nó còn sống, nó ăn gì, nó càng sống lâu thì càng tạo thêm nghiệp
    +Bạn mua Chim để thả, người bán sẽ tiếp tục bắt chim, vấn đề này bạn lại giúp gián tiếp người bắt chim gây nghiệp (VD như: Nghiệp bắt chim, nghiệp sát chim (chim được thả ra chưa chắc là sống được).
    +Bạn thả cá theo hội, thật lớn; xa xa thấy người dân kéo lưới bắt lại => bạn gián tiếp tạo nghiệp sát cá
    -Thôi vài dòng suy nghĩ, mong bạn giải thích giúp
    Bạn đọc sách Hòa thượng Tịnh Không, bạn phải đọc rất nhiều mới thấu hiểu được lợi ích phóng sanh lợi ích của Phật pháp; vì tâm chúng ta thời mạt pháp rất nhiều tà tri tà kiến, lời thánh nhân nếu tin nhận mà hành theo thì lợi lạc vô cùng như kẻ bệnh sắp chết có người bảo cho viên thuốc bổ này sẽ khỏi bệnh, liền tin ngay mà uống sẽ khỏi bệnh nếu lại còn đắn đo hỏi xem thuốc làm từ cái gì, chế lên ra sao thì không khéo hỏi chưa dứt câu ắt mạng đã vong rồi.
    Nên nhớ Nhân nào quả ấy, kẻ phóng sinh có công đức của kẻ phóng sinh kẻ sát sinh có tội của kẻ sát sinh. Nếu có quan điểm lầm lạc như trên thì suy ra người bị bệnh chẳng cần nên dốc lòng cứu làm gì vì đằng nào nó cũng chết; rồi người nghèo khổ khó khăn ta cũng chẳng cần giúp đỡ vì ta có thể cho họ vài ba bữa hết rồi họ lại đói thì cho làm gì; hay đứa trẻ vừa sinh ra ta giết quách nó đi vì nó lớn lên sát sinh ăn thịt, tranh danh đoạt lợi tạo bao nhiêu tội nghiệp rồi cuối cũng đằng nào nó cũng chết thì ta nuôi nó làm gì cho phí sức....
    Chư tổ day: Việc thiện lớn nhất là phóng sinh việc ác lớn nhất là sát sinh
    Bạn trồng nhân thiện có quả thiện trồng nhân ác có quả ác quả do bạn tự chọn. Nếu bạn còn chấp thủ quan điểm trên thì theo Ấn Quang Đại Sư tội bạn rất nặng đó vì bạn nói những vấn đề đó làm mất đạo tâm của nhiều người muốn phóng sinh.
    Chân thành sám hối không ai là chẳng lành.

  20. #20

    Mặc định

    Lên là lên là lên...
    Lên đỉnh nhà là lên nóc nhà...
    Chúc thảy anh chị mua may bán đắt !!!
    Up lại giùm em vs nghe.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 4 users browsing this thread. (0 members and 4 guests)

Similar Threads

  1. TÂM VŨ TRỤ - SỬA CHỮA VÀ BỔ XUNG
    By doxuantho in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 251
    Bài mới gởi: 01-06-2014, 11:53 AM
  2. Trả lời: 30
    Bài mới gởi: 03-08-2013, 11:51 PM
  3. Vãng sanh Tịnh Độ
    By semus9x in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 01-01-2013, 11:56 AM
  4. BỬU SƠN KỲ HƯƠNG - TÁC GIẢ VƯƠNG KIM
    By vankhuc in forum Bửu Sơn Kỳ Hương
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 22-07-2012, 04:47 PM
  5. Ba bậc vãng sanh (bực thượng)
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 19-02-2012, 05:14 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •