kết quả từ 1 tới 17 trên 17

Ðề tài: MỆNH LỆNH VÀ LỜI HỨA

  1. #1

    Mặc định MỆNH LỆNH VÀ LỜI HỨA

    MỆNH LỆNH VÀ LỜI HỨA.

    Kinh Tin Kính các Tông Đồ có chép về Đức Giêsu như sau: “Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần mà Người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh. Chịu nạn đời quan Phongxiô Philatô, chịu đóng đinh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác. Xuống ngục tổ tông. Ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại. Lên trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng. Ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết”.

    ...

    Thế nhưng, với các môn đệ năm xưa, để đón nhận niềm tin đó không phải một sớm một chiều. Để có thể xác tín niềm tin đó, lại càng phải mất nhiều thời gian để vượt qua những nghi nan, những ngờ vực.

    Ba ngày, sau sự kiện Đức Giêsu phục sinh, cư dân Giêrusalem vẫn trong trạng thái bán tín bán nghi. Thần quyền kết hợp với thế quyền, liên tiếp tung ra những tin tức dối trá nhằm che đậy sự thật và cũng là để tạo ra những băn khoăn, ngờ vực cho niềm tin vào sự phục sinh của Đức Giêsu.

    Phần các môn đệ của Ngài, mặc dù đã nhiều lần tận mắt thấy sự “thần hiện” của Thầy mình. Mặc dù đã nhìn thấy dấu đinh và dấu đòng trên cơ thể Phục sinh của Đức Giêsu. Thế nhưng, một số các môn đệ có vẻ như đang trong tình trạng “mơ ngủ”. Các ông vẫn băn khoăn về tính xác thực của sự phục sinh của Đức Giêsu.

    Sự băn khoăn đó đã tác động mãnh liệt lên não bộ, dẫn đến tình trạng đôi mắt của các ông không còn phân biệt được đâu là thật, đâu là ảo... Đã có lần Đức Giêsu hiện đến và đứng giữa các ông, thế mà các ông lại lầm tưởng là “thấy ma”!!!

    Đứng trước những băn khoăn và ngờ vực của các môn đệ. Khi thì Đức Giêsu khiển trách các ông không tin và cứng lòng (Mc 16,14). Khi thì Ngài “mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh”.

    Trong lần cuối, Đức Giêsu hiện ra với các ông trên một ngọn núi tại Galilê. Trong nhóm mười một các môn đệ, có ông “bái lạy” Ngài, nhưng cũng “có mấy ông lại hoài nghi”. Thế nhưng, không vì thế mà Đức Giêsu khiển trách.

    Trái lại, để xua tan mối hoài nghi, Đức Giêsu đã tuyên bố trước các môn đệ của mình rằng: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất”. Và Ngài cũng không quên củng cố lòng tin của các ông bằng một lời xác quyết rằng: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

    Một chút tâm tình

    “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất”. Phải chăng lời tuyên bố trên chính là “phát súng lệnh” ban lệnh cho các môn đệ tiếp nối sứ vụ của Đức Giêsu!?

    Đúng vậy, nếu Đức Giêsu không “được trao toàn quyền” thì làm sao Ngài có thể sai các môn đệ “đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19-20).

    Thánh Phaolo, sau này, cũng đã nhắc lại cho tín hữu ở Epheso biết “đâu là quyền lực vô cùng lớn lao (Thiên Chúa) đã thi thố cho chúng ta là những tín hữu”.

    Vâng, “Đó chính là sức mạnh toàn năng đầy hiệu lực mà (Thiên Chúa) đã biểu dương nơi Đức Kitô” – thánh nhân nói tiếp rằng: “Người đã tôn Đức Kitô trên mọi quyền lực thần thiêng, trên mọi tước vị có thể có được” (Ep 1,20-21).

    Tin và xác tín niềm tin như thế, hỏi sao khi bị các vị trong Thượng Hội Đồng “nghiêm cấm không được giảng dạy về danh (Đức Giêsu)”, tông đồ Phêrô đã không ngần ngại đáp trả rằng: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người phàm” (Cv 5, 29). Còn tông đồ Phaolo, trên đường truyền giáo, dù bị đánh đập hay bị tàu đắm, thánh nhân vẫn “dạy về Chúa Giêsu Kitô, một cách rất mạnh dạn” (Cv 28,31).

    Không phải ngẫu nhiên mà Đức Giêsu có một cuộc “hẹn hò” với các môn đệ trên một ngọn núi tại Galile. Truyền cho các ông đến đây, Đức Giêsu như muốn gợi cho các ông nhớ lại “bài giảng trên núi” là những điều Ngài đã giảng dạy. Để khi tiếp nối sứ vụ “dạy bảo (muôn dân) tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền dạy”, các ông có thể cho mọi người thấy, đâu là hạnh phúc thật khi trở thành người môn đệ của Chúa.

    “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19-20).

    Vâng, đây là một mệnh lệnh. Không! Phải nói đó là một “đại mệnh lệnh”. Một đại mệnh lệnh phải thực thi “cho đến tận thế”.

    Một phút suy tư

    Hôm nay, toàn thể Giáo Hội Công Giáo mừng trọng thể lễ Chúa Giêsu lên trời.

    Hai mươi thế kỷ đã trôi qua. Giáo Hội vẫn long trọng tuyên xưng rằng: “Người lên trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha”. Niềm tin vào Đức Giêsu Kitô “lên trời” vẫn luôn là một niềm tin tuyệt đối của bất cứ ai là Kitô hữu.

    Sách Công Vụ Tông Đồ cũng đã ghi lại biến cố này: “Người được cất ngay trước mắt các ông, và có đám mây quyện lấy Người, khiến các ông không còn thấy Người nữa”. (Cv 1,9).

    Một phi hành gia thời Xô Viết, sau ba ngày bay trên vũ trụ; khi trở về trái đất đã tuyên bố rằng: tôi đã “lên trời” nhưng chẳng thấy Chúa đâu!

    Nhắc lại chuyện này để làm gì? Phải chăng là để chúng ta thuê tàu vũ trụ bay lên trời xác minh xem thực hư thế nào!?

    Thưa không. Chúng ta hãy đọc tiếp Công vụ tông đồ: “Đang lúc các ông còn đăm đăm nhìn lên trời phía Người đi, thì bỗng có hai người đàn ông mặc áo trắng đứng bên cạnh và nói: Hỡi những người Galile, sao còn đứng nhìn trời?” (Cv 1,10-11).

    Vâng, vấn đề của chúng ta hôm nay là “hãy đi và làm” chứ không phải là “đứng nhìn trời” hay thuê tàu vũ trụ lên trời để tìm xem Chúa Giêsu đang ở đâu.

    Qua Giáo Hội, chúng ta thấy Đức Giêsu hiện diện, như lời tông đồ Phaolo đã nói “Ngài là đầu của Hội Thánh”. Trong Bí Tích Thánh Thể, chúng ta cũng đươc thấy Ngài và cùng đồng hành với Ngài, như lời Ngài phán “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

    Đây là mầu nhiệm đức tin. Tin Chúa Giêsu lên trời chính là tin vào quyền năng của Ngài như lời Đức Giêsu đã công bố: “Thầy đã được trao toàn quyền dưới đất”. Và một khi chúng ta đã tin vào quyền năng của Chúa thì chẳng có gì có thể ngăn cản chúng ta thực thi đại mệnh lệnh Đức Giêsu đã trao phó cho chúng ta “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ…”

    Vâng, dĩ nhiên là không phải làm cho muôn dân trở thành môn đệ của chúng ta, nhưng là trở thành “môn đệ của Chúa”.
    -Người Đời Cười Ta Quá Điên Khùng†Ta Cười Người Đời Nhìn Không Thấu- :D

  2. #2

    Mặc định

    Mệnh lệnh này của Chúa. Các tông đồ thời xưa đã làm được nhưng thời nay thật khó, đến đức giáo hoàng còn tuyên bố người vô thần cũng vào thiên đàng. thì thử hỏi ai còn thiết ra nhập mà làm phép rửa. họ chỉ cần sống tốt được bao nhiêu thì được, họ đâu còn thiết tha đâu.? thời nay Mệnh lệnh này của Chúa. còn ít người quan tâm rồi đã sắp đến ngày Chúa đến hỏi về vấn đề này ở các người được gọi là các tông đồ. kể cả người bình thường không phải chỉ giêng các tông đồ, vì mỗi người tín hữu đều phải chia sẻ niềm tin và Ơn cứu độ cho mọi người. phép rửa tội rất quan trọng cho mỗi người được ơn cứu chuộc. đó cũng là ơn tái sinh trong thần khí mà thiên Chúa muốn cho mọi người, qua các tông đồ.
    Mt5:37 Hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không". Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HungGiuse Xem Bài Gởi
    MỆNH LỆNH VÀ LỜI HỨA.

    Kinh Tin Kính các Tông Đồ có chép về Đức Giêsu như sau: “Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần mà Người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh. Chịu nạn đời quan Phongxiô Philatô, chịu đóng đinh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác. Xuống ngục tổ tông. Ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại. Lên trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng. Ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết”.

    ...
    Vị Stromatolites và các bạn nào có vốn liếng về Kinh Thánh làm ơn vui lòng chia xẻ rõ hơn về những câu trong Kinh Tin Kính này,

    1. “Xuống ngục tổ tông”. Tại sao lại gọi là xuống ngục tổ tông?

    2. “Ngự bên hữu Đức Chúa Cha”. Thánh sử nào đã được Chúa mặc khải cho điều này? Có nghĩa là phải lên trời mới thấy được rõ như vậy, mà đã lên trời thì chỉ có hồn thôi ngoại trừ Đức Mẹ thì được cả hồn lẫn xác. Tuy nhiên nếu nói về hồn không thôi thì xác lúc đó có thể là đã chết hoặc còn sống cho nên nhờ vậy mới ghi chép lại rõ được như vậy chăng?

    Cám ơn trước nhé!
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toma Xem Bài Gởi
    Vị Stromatolites và các bạn nào có vốn liếng về Kinh Thánh làm ơn vui lòng chia xẻ rõ hơn về những câu trong Kinh Tin Kính này,

    1. “Xuống ngục tổ tông”. Tại sao lại gọi là xuống ngục tổ tông?

    2. “Ngự bên hữu Đức Chúa Cha”. Thánh sử nào đã được Chúa mặc khải cho điều này? Có nghĩa là phải lên trời mới thấy được rõ như vậy, mà đã lên trời thì chỉ có hồn thôi ngoại trừ Đức Mẹ thì được cả hồn lẫn xác. Tuy nhiên nếu nói về hồn không thôi thì xác lúc đó có thể là đã chết hoặc còn sống cho nên nhờ vậy mới ghi chép lại rõ được như vậy chăng?

    Cám ơn trước nhé!
    LUYỆN NGỤC-LIMBO

    Lòng ông Áp=ra-ham không phải là Thiên Đàng cũng không phải là Hỏa Ngục.
    LUCA - Chương 16
    19 "Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình.20 Lại có một người nghèo khó tên là La-da-rô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu,21 thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta.22 Thế rồi người nghèo này chết, và được thiên thần đem vào lòng ông Áp-ra-ham. Ông nhà giàu cũng chết, và người ta đem chôn 23 Dưới âm phủ, đang khi chịu cực hình, ông ta ngước mắt lên, thấy tổ phụ Áp-ra-ham ở tận đàng xa, và thấy anh La-da-rô trong lòng tổ phụ.
    Ê-PHÊ-SÔ - Chương 4
    7 Nhưng mỗi người chúng ta đã nhận được ân sủng tuỳ theo mức độ Đức Ki-tô ban cho.8 Vì thế, có lời Kinh Thánh nói: Người đã lên cao, dẫn theo một đám tù; Người đã ban ân huệ cho loài người.
    9 Người đã lên nghĩa là gì, nếu không phải là Người đã xuống tận các vùng sâu thẳm dưới mặt đất?
    10 Đấng đã xuống cũng chính là Đấng đã lên cao hơn mọi tầng trời để làm cho vũ trụ được viên mãn.

    THƯ PHÊ RÔ 1 - Chương 3
    Đức Ki-tô sống lại và xuống âm phủ
    18 Chính Đức Ki-tô đã chịu chết một lần vì tội lỗi -Đấng Công Chính đã chết cho kẻ bất lương- hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa. Thân xác Người đã bị giết chết, nhưng nhờ Thần Khí, Người đã được phục sinh.19 Người đã đến rao giảng cho các vong linh bị giam cầm,20 tức là những người xưa đã không vâng phục Thiên Chúa, trong thời Thiên Chúa kiên nhẫn chờ đợi, nghĩa là thời ông Nô-ê đóng tàu. Trong con tàu ấy, một số ít, cả thảy là tám người, được cứu thoát nhờ nước.21 Nước đó là hình bóng phép rửa nay cứu thoát anh em. Lãnh nhận phép rửa, không phải là được tẩy sạch vết nhơ thể xác, mà là cam kết với Thiên Chúa sẽ giữ lương tâm trong trắng, nhờ sự phục sinh của Đức Giê-su Ki-tô,22 Đấng đang ngự bên hữu Thiên Chúa sau khi đã lên trời, đã bắt các thiên sứ và toàn thể thần minh phải phục quyền.




    NGỰ BÊN HỮU ĐỨC CHÚA CHA

    Ê-PHÊ-SÔ - Chương 4
    19 đâu là quyền lực vô cùng lớn lao Người đã thi thố cho chúng ta là những tín hữu. Đó chính là sức mạnh toàn năng đầy hiệu lực,20 mà Người đã biểu dương nơi Đức Ki-tô, khi làm cho Đức Ki-tô trỗi dậy từ cõi chết, và đặt ngự bên hữu Người trên trời.
    THÁNH VỊNH 110
    Đấng Mê-si-a là Vua và Thượng Tế
    1 Của vua Đa-vít. Thánh vịnh.
    Sấm ngôn của ĐỨC CHÚA
    ngỏ cùng Chúa Thượng tôi:
    "Bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị,
    để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt làm bệ dưới chân con
    ."
    MÁT THÊU - Chương 22
    Đức Ki-tô là Con và cũng là Chúa của vua Đa-vít (Mc 12: 35 -37; Lc 20: 41 -44 )
    41 Những người Pha-ri-sêu đang tụ tập thì Đức Giê-su hỏi họ42 rằng: "Các ông nghĩ sao về Đấng Ki-tô? Người là con của ai? " Họ thưa: "Con của vua Đa-vít."43 Người hỏi: "Vậy tại sao vua Đa-vít, được Thần Khí soi sáng, lại gọi Người là Chúa Thượng, khi nói rằng:44 Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân Con?
    45 "Vậy nếu vua Đa-vít gọi Đấng Ki-tô là Chúa Thượng, thì làm sao Đấng Ki-tô lại là con vua ấy được? "46 Không ai đáp lại Người được một tiếng. Và từ ngày ấy, chẳng ai còn dám chất vấn Người nữa.
    THƯ RÔ-MA - Chương 8
    31 Vậy còn phải nói gì thêm nữa? Có Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, ai còn chống lại được chúng ta?32 Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta. Một khi đã ban Người Con đó, lẽ nào Thiên Chúa lại chẳng rộng ban tất cả cho chúng ta?33 Ai sẽ buộc tội những người Thiên Chúa đã chọn? Chẳng lẽ Thiên Chúa, Đấng làm cho nên công chính?34 Ai sẽ kết án họ? Chẳng lẽ Đức Giê-su Ki-tô, Đấng đã chết, hơn nữa, đã sống lại, và đang ngự bên hữu Thiên Chúa mà chuyển cầu cho chúng ta?
    THƯ DO THÁI - Chương 1
    Địa vị cao trọng của Con Thiên Chúa làm người
    1 Thuở xưa, nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ;2 nhưng vào thời sau hết này, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử. Thiên Chúa đã nhờ Người mà dựng nên vũ trụ, đã đặt Người làm Đấng thừa hưởng muôn vật muôn loài.3 Người là phản ánh vẻ huy hoàng, là hình ảnh trung thực của bản thể Thiên Chúa. Người là Đấng dùng lời quyền năng của mình mà duy trì vạn vật. Sau khi đã tẩy trừ tội lỗi, Người lên ngự bên hữu Đấng Cao Cả trên trời.4 Danh hiệu Người được thừa hưởng, cao cả hơn danh hiệu các thiên thần bao nhiêu, thì Người lại trổi hơn họ bấy nhiêu.
    Các tầng trời biểu hiện vinh quang Đức Chúa
    Khắp không gian loan báo sự việc bởi tay Ngài
    Ngày lại ngày, chúng không ngừng lên tiếng.
    Đêm từng đêm, kiến thức chúng phơi bày.
    ...
    (trích Thánh Vịnh 19)

  5. #5

    Mặc định

    Nhờ vị Stromatolites mà Toma này đã học hỏi được thêm hai điều mới,

    1. Tâm phục (Chúa Giêsu xuống luyện ngục để mang ơn tha thứ cho người biết hối cải)

    2. Khẩu phục (Chúa Giêsu nhắc lời vua Davít thì chẳng ai cãi vào đâu được nữa, kể cả Toma này vì Toma này cũng thuộc dòng dõi vua Davít mà vua Davít gọi ngài là Chúa Thượng. Vậy nếu ta cãi lời Vua là cãi luôn cả Chúa Thượng cho nên chúng ta chớ dại không thôi vừa mất đầu mà còn mất luôn cả Hồn nữa đấy!)
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  6. #6

    Mặc định

    Chúa có nhiều con. Jesus chỉ là một trong số các con của ngài thôi. Mỗi người con khác nhau đi đến những thế giới khác nhau để báo tin mừng và thờ phụng chúa theo các cách khác nhau. Đằng nào cũng thờ phụng thiên chúa cả thôi. Không cần phải chỉ có mình là đúng.

  7. #7

    Mặc định

    Nói ra thì sợ bị quở đáng tội, Toma thiếu vốn liếng Kinh Thánh cho nên mỗi lần đọc kinh thì cũng cố gắng nghiền ngẫm từng chữ; ấy vậy mà vẫn cứ như là mình đang nhai miếng cơm dẻo ngon miệng thì lại cắn phải hạt gạo. Chuyến này Toma vào đây sẽ bắt đầu gọi tên hỏi Kinh Thánh mong các vị có tên đừng buồn trước heng!
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  8. #8

    Mặc định

    Ở đoạn đầu trong Sáng Thế Ký có ghi,

    Tiếng Việt,
    1 Lúc khởi đầu, Thiên Chúa sáng tạo trời và đất.

    Tiếng Anh,
    1 In the beginning God created the heavens and the earth.

    Sự khác biệt mà Toma muốn hỏi đó là trong tiếng Việt mình chỉ nói đến “một” Thiên đàng còn tiếng Anh thì “Heavens” (more than one).

    Trong thư của Côrintô 2, 12:2, có ghi: Tôi biết có một người môn đệ Đức Ki-tô, trước đây mười bốn năm đã được nhắc lên tới tầng trời thứ ba -có ở trong thân xác hay không, tôi không biết, có ở ngoài thân xác hay không, tôi cũng không biết, chỉ có Thiên Chúa biết.

    2 Corinthians 12:2
    I know a man in Christ, fourteen years ago (whether in the body, I know not; or whether out of the body, I know not; God knoweth), such a one caught up even to the third heaven.

    Vậy thì giáo hội Công Giáo chúng ta giải thích tầng trời thứ nhất và tầng trời thứ hai là như thế nào? Các bạn Công Giáo giúp mình với nhé! Cám ơn trước.
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toma Xem Bài Gởi
    Ở đoạn đầu trong Sáng Thế Ký có ghi,

    Tiếng Việt,
    1 Lúc khởi đầu, Thiên Chúa sáng tạo trời và đất.

    Tiếng Anh,
    1 In the beginning God created the heavens and the earth.

    Sự khác biệt mà Toma muốn hỏi đó là trong tiếng Việt mình chỉ nói đến “một” Thiên đàng còn tiếng Anh thì “Heavens” (more than one).

    Trong thư của Côrintô 2, 12:2, có ghi: Tôi biết có một người môn đệ Đức Ki-tô, trước đây mười bốn năm đã được nhắc lên tới tầng trời thứ ba -có ở trong thân xác hay không, tôi không biết, có ở ngoài thân xác hay không, tôi cũng không biết, chỉ có Thiên Chúa biết.

    2 Corinthians 12:2
    I know a man in Christ, fourteen years ago (whether in the body, I know not; or whether out of the body, I know not; God knoweth), such a one caught up even to the third heaven.

    Vậy thì giáo hội Công Giáo chúng ta giải thích tầng trời thứ nhất và tầng trời thứ hai là như thế nào? Các bạn Công Giáo giúp mình với nhé! Cám ơn trước.
    Bạn biết tiếng Anh sao không lên Internet tìm, chỉ cần google từ heavens in hebrew là có nhiều mà:
    Ví dụ ở đây:
    http://www.letusreason.org/Biblexp130.htm

    Có 3 tầng trời:
    -Tầng sinh thái: nơi các loài chim có thể bay lượn.
    -Tầng thiên thể: nơi các thiên thể trên bầu trời vận động.
    -Tầng Thiên Đàng: nơi Chúa ngự trị.
    Các tầng trời biểu hiện vinh quang Đức Chúa
    Khắp không gian loan báo sự việc bởi tay Ngài
    Ngày lại ngày, chúng không ngừng lên tiếng.
    Đêm từng đêm, kiến thức chúng phơi bày.
    ...
    (trích Thánh Vịnh 19)

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Stromatolites Xem Bài Gởi
    Bạn biết tiếng Anh sao không lên Internet tìm, chỉ cần google từ heavens in hebrew là có nhiều mà:
    Ví dụ ở đây:
    http://www.letusreason.org/Biblexp130.htm

    Có 3 tầng trời:
    -Tầng sinh thái: nơi các loài chim có thể bay lượn.
    -Tầng thiên thể: nơi các thiên thể trên bầu trời vận động.
    -Tầng Thiên Đàng: nơi Chúa ngự trị.
    Nghe nói là có 9 tầng trời mà

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Stromatolites Xem Bài Gởi
    Bạn biết tiếng Anh sao không lên Internet tìm, chỉ cần google từ heavens in hebrew là có nhiều mà:
    Ví dụ ở đây:
    http://www.letusreason.org/Biblexp130.htm

    Có 3 tầng trời:
    -Tầng sinh thái: nơi các loài chim có thể bay lượn.
    -Tầng thiên thể: nơi các thiên thể trên bầu trời vận động.
    -Tầng Thiên Đàng: nơi Chúa ngự trị.
    À ha … Google đúng là bộ máy sàng lọc thiệt là lợi hại. Người như Toma này lẽ dĩ nhiên là hại trước mắt vì kém tài thẩm định về ngọc quý cho nên Toma cầm cục đá đã được sàng lọc bởi ông Google nhưng chưa chắc đã biết nó là đá ngọc hay đá sỏi à nha. Cám ơn vị Stromatolites đã cho cái link này để nghiên cứu thêm.
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zhugeliang140 Xem Bài Gởi
    Nghe nói là có 9 tầng trời mà
    9 tầng mây thì Toma nghe nhiều rồi, còn 9 tầng hay 7 tầng trời thì cũng có nghe đâu đó nhưng có lẽ đó là cách nói vui hoặc nếu có thì nó là biểu tượng trong tôn giáo nào khác đó chăng chứ trong Thánh Kinh thì Toma chưa được nghe. Biết đâu khi nói ra đây anh em lại giúp Toma có cái nhìn rộng thêm về Thánh kinh nữa thì sao!
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zhugeliang140 Xem Bài Gởi
    Nghe nói là có 9 tầng trời mà
    ...
    Trên trời có 9 tầng mây.
    Dưới sông có nước núi nay lắm vàng.
    Chùa Hương Tích thì lại có hang.
    Trên rừng lắm gỗ thời nàng biết không?
    ...
    (Trích văn học Việt Nam)
    Các tầng trời biểu hiện vinh quang Đức Chúa
    Khắp không gian loan báo sự việc bởi tay Ngài
    Ngày lại ngày, chúng không ngừng lên tiếng.
    Đêm từng đêm, kiến thức chúng phơi bày.
    ...
    (trích Thánh Vịnh 19)

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toma Xem Bài Gởi
    À ha … Google đúng là bộ máy sàng lọc thiệt là lợi hại. Người như Toma này lẽ dĩ nhiên là hại trước mắt vì kém tài thẩm định về ngọc quý cho nên Toma cầm cục đá đã được sàng lọc bởi ông Google nhưng chưa chắc đã biết nó là đá ngọc hay đá sỏi à nha. Cám ơn vị Stromatolites đã cho cái link này để nghiên cứu thêm.
    Đá hay ngọc thì có ý nghĩa gì đối với kẻ đi tìm Chúa? Hãy đọc và cảm nhận. Giữ lại cho mình những cái cần thiết, bỏ đi những cái dư thừa. Cho tới khi ta nhận ra ánh sáng ở cuối con đường.
    Các tầng trời biểu hiện vinh quang Đức Chúa
    Khắp không gian loan báo sự việc bởi tay Ngài
    Ngày lại ngày, chúng không ngừng lên tiếng.
    Đêm từng đêm, kiến thức chúng phơi bày.
    ...
    (trích Thánh Vịnh 19)

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Stromatolites Xem Bài Gởi
    Đá hay ngọc thì có ý nghĩa gì đối với kẻ đi tìm Chúa? Hãy đọc và cảm nhận. Giữ lại cho mình những cái cần thiết, bỏ đi những cái dư thừa. Cho tới khi ta nhận ra ánh sáng ở cuối con đường.
    "Hãy đọc và cảm nhận. Giữ lại cho mình những cái cần thiết, bỏ đi những cái dư thừa. Cho tới khi ta nhận ra ánh sáng ở cuối con đường." Ai ya! Nguyên văn câu này thiệt là chí lý! Khâm phục, khâm phục!
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toma Xem Bài Gởi
    "Hãy đọc và cảm nhận. Giữ lại cho mình những cái cần thiết, bỏ đi những cái dư thừa. Cho tới khi ta nhận ra ánh sáng ở cuối con đường." Ai ya! Nguyên văn câu này thiệt là chí lý! Khâm phục, khâm phục!
    Bạn cứ làm tôi "nở cả mũi" ra đấy. :)
    Nhưng người khác họ sẽ bảo là "mèo khen mèo dài đuôi" :(
    Thôi thì dù sao cũng cám ơn bạn vì sự đồng cảm. :)
    Các tầng trời biểu hiện vinh quang Đức Chúa
    Khắp không gian loan báo sự việc bởi tay Ngài
    Ngày lại ngày, chúng không ngừng lên tiếng.
    Đêm từng đêm, kiến thức chúng phơi bày.
    ...
    (trích Thánh Vịnh 19)

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Stromatolites Xem Bài Gởi
    Bạn cứ làm tôi "nở cả mũi" ra đấy. :)
    Nhưng người khác họ sẽ bảo là "mèo khen mèo dài đuôi" :(
    Thôi thì dù sao cũng cám ơn bạn vì sự đồng cảm. :)
    Toma đã từng nói ở trong phòng nào đâu đây là Toma vào diễn đàn này với hy vọng là có thể hòa nhập tư tưởng của mình với những cái khung của người đã vỡ ra hay nói cách khác là khi mình không còn tranh chấp tư tưởng và ngôn từ của người khác thì lúc đó mình mới có thể góp nhặt những gì mình cần và bỏ những gì không quan trọng. Khổ thật, cái chữ không còn tranh chấp tư tưởng và ngôn từ mà Toma muốn truyền đạt từ tâm mình thì nghe nó lại có vẻ mâu thuẫn lời nói của mình cũng chỉ vì Toma không kiếm ra chữ nào khác để diễn tả cảm xúc bên trong của mình. Bởi vậy, nếu vị Stromatolites hoặc ai đó còn tranh chấp từ ngữ với Toma là vẫn chưa thực sự hiểu Toma này. Hehe!
    "Toma, vì con thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin!" (Ga 20,24-29) :big_hug:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tác động của Thần khí nơi các tôn giáo khác
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 24-11-2016, 06:47 PM
  2. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 19-02-2013, 10:00 PM
  3. Phật và chư Thiên-Thế giới quan của Đạo Phật
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 08-06-2012, 01:28 PM
  4. Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 11:51 AM
  5. Quần-Ðảo Hoàng-Sa và Trường-Sa Lãnh-Thổ Việt-Nam.
    By splen in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 27-06-2011, 05:03 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •