Trang 2 trong 12 Đầu tiênĐầu tiên 12345678 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 221

Ðề tài: ***Trung đạo "ĐÂU SUẤT CUNG"***

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi


    Ta đã chứng đắc và đã đi con đường này@ Ta mong tất cả chúng sanh sẽ có đủ nhân duyên mà đi theo con đường này để thoát khỏi thống khổ!@
    Đạo pháp vô lượng vô biên rộng rãi ta không nói hết được nơi đây! tất cả đạo hữu hay chúng sanh nào còn điều chi nghi hoặc thì cứ đặt câu hỏi ta sẽ vì chúng sanh mà nói giải cái vi diệu của Pháp này!!!
    Nguyện cho tất cả chúng sanh sẽ sớm giải thoát!!!
    Ông bảo ông chứng đắc đây.

  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi jmmy198x Xem Bài Gởi
    Nam mô A Di Đà Phật, Phật tại tâm, tùy căn cơ mỗi người mà tu tập, Làm lành lánh dữ cũng đã là tu rồi.
    anh nói không sai! Nếu tu để cầu vãng sanh tịnh độ A Di Đà thì với chúng sanh mê lầm quả là vô cùng khó khăn! có không ít những vị thiện trí thức có giác ngộ Phật giáo, nhưng thử hỏi mấy ai trong đó đã dám đoạn tuyệt các dục vọng cac nghiệp đã tạo tác từ bỏ sự nghiệp, gia đình , anh em, cha mệ để vào chùa gỏ mỏ tụn kinh? vậy nên tôi chỉ muốn thức tỉnh họ để họ có một con đường mà đi!
    A Di Đà Phật
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Ông bảo ông chứng đắc đây.
    Nếu anh hỏi về điều mà tôi đã chứng đắc thì tôi sẽ nói cho anh nghe!
    Cái mà tôi chứng được đó là con đường mới trong thời mạc pháp để chúng sanh không bị tà kiến dẫn dụ mà lánh xa chánh pháp! chứ tôi không nói tôi chứng đắc quả vị gì cả!!! có chửng quả vị gì hay không là tại tâm mà ngộ được có nói anh cũng không nghe được, không thấy được, không thụ cảm được thì nói làm gì???
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  4. #24

    Mặc định

    Người đã chứng đắc mà nói 2 lời thế không biết.

    Lại nữa trong Đạo Phật mà nói mình chứng đắc là Tăng Thượng Mạng, vì sao? vì thiệt chẳng có gì để mà đắc cả.

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Người đã chứng đắc mà nói 2 lời thế không biết.

    Lại nữa trong Đạo Phật mà nói mình chứng đắc là Tăng Thượng Mạng, vì sao? vì thiệt chẳng có gì để mà đắc cả.
    tăng thượng mạng? anh xem chổ nào trong pháp tôi nói thế?
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  6. #26

    Mặc định

    huynh cuonphong cho đệ hỏi là theo huynh nói "Đâu suất là tầng trời thứ 4 trong các cõi trời nơi mà Bồ Tát Di Lặc đang thuyết pháp và khi nhân duyên đến người sẽ vãng sanh xuống cõi ta bà này chứng quả Bồ đề thành Phật để trùng hưng Phật pháp! tu trung đạo "Đâu suất cung" của ta đó là hành thiện tích đức, tránh tạo ác nghiệp một lòng tin tưởng vào Phật pháp và nguyện sau khi mạng chung sẽ vãng sanh về cung trời đâu suất để nghe Di lặc bồ tát thuyết pháp!".Vậy đệ mún hỏi là giữa cầu về đâu suốt và mọi người cũng thường hay bảo là cầu về tây phương cực lạc,thì giữa 2 cái cầu ấy giống và khác nhau như thế nào ạ .
    Last edited by htdo202; 23-05-2010 at 09:21 PM.

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi htdo202 Xem Bài Gởi
    huynh cuonphong cho đệ hỏi là theo huynh nói "Đâu suất là tầng trời thứ 4 trong các cõi trời nơi mà Bồ Tát Di Lặc đang thuyết pháp và khi nhân duyên đến người sẽ vãng sanh xuống cõi ta bà này chứng quả Bồ đề thành Phật để trùng hưng Phật pháp! tu trung đạo "Đâu suất cung" của ta đó là hành thiện tích đức, tránh tạo ác nghiệp một lòng tin tưởng vào Phật pháp và nguyện sau khi mạng chung sẽ vãng sanh về cung trời đâu suất để nghe Di lặc bồ tát thuyết pháp!".Vậy đệ mún hỏi là giữa cầu về đâu suốt và mọi người cũng thường hay bảo là cầu về tây phương cực lạc,thì giữa 2 cái cầu ấy giống và khác nhau như thế nào ạ .
    *Cầu vãng sanh về cung trời đâu suất tuy hưởng hoan lạc tự tại nhưng đó vẫn là cõi trời vẫn có thọ mạng là 4.000 tuổi! được nghe pháp của Di Lặc bồ tát thuyết@
    ** Cầu vãng sanh về tịnh dộ cực lạc của A Di Đà Phật là một quốc độ cực lạc hoan hỉ vô biên! người vãng sanh về cỏi đó thì đã thoát khỏi luân hồi sống vĩnh hằng! an lạc tự tại được nghe Thế Tôn thuyết pháp và an trú trong cõi đó!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  8. #28

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    *Cầu vãng sanh về cung trời đâu suất tuy hưởng hoan lạc tự tại nhưng đó vẫn là cõi trời vẫn có thọ mạng là 4.000 tuổi! được nghe pháp của Di Lặc bồ tát thuyết@
    ** Cầu vãng sanh về tịnh dộ cực lạc của A Di Đà Phật là một quốc độ cực lạc hoan hỉ vô biên! người vãng sanh về cỏi đó thì đã thoát khỏi luân hồi sống vĩnh hằng! an lạc tự tại được nghe Thế Tôn thuyết pháp và an trú trong cõi đó!
    Cõi nước cực lạc của giáo chủ A Di ĐÀ thật vô biên, vi diệu, nguyện những chúng sinh hãy vãng sanh về cõi cực lạc này. Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát, Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát, Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát
    Om Mani PadMe Hum

    Nam mô Amitabha

  9. #29

    Mặc định

    Heorung đã có câu hỏi khi chưa được đọc bài bên này
    nay xin được hỏi thêm 1 câu nữa
    Pháp của SP làm cách nào giáo hóa được những cái tâm vô minh quay về với đạo

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuonphong Xem Bài Gởi
    Xin hỏi Love_Tamlinh khi Thế Tôn chứng đắc đã chiêm nghiệm bao lâu sao đó mới giảng giải giáo pháp mà Love_Tamlinh đang học hỏi ngày nay vậy???
    Ý huynh muốn so sánh huynh và Thế Tôn sao! Mô Bụt! Có lẽ LTL không cần câu trả lời. Hihi.

  11. #31

    Mặc định

    huyênh CP nay cho đệ dc hoi câu nay nhe':nếu người ta muốn rời khỏi vòng xoay trong cuộc đời thì phãi lam như thế nào?

  12. #32

    Mặc định Tôi muốn hỏi Ngài!

    Ngài nói về Trung Đạo, vậy hẳn ngài biết về Trung Đạo Luận trong Phật Pháp Đại Thừa!
    1. Vậy ngài cho hỏi cái cốt tủy của Trung Đạo trong phép Tam Quán là gì?
    2. Thế nào là SINH và Thế nào là TỬ, hai cái đó liên quan đến nhau thế nào?

    Mong Ngài xiển minh!
    ... Sàng lưới Dần vào tế trong thô
    Chỉ cái tế trong thô cũng không.
    Tức là viên minh chân thật đế.
    ... (Tôn Giả Bôi Độ)

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dần&Sàng Xem Bài Gởi
    Ngài nói về Trung Đạo, vậy hẳn ngài biết về Trung Đạo Luận trong Phật Pháp Đại Thừa!
    1. Vậy ngài cho hỏi cái cốt tủy của Trung Đạo trong phép Tam Quán là gì?
    2. Thế nào là SINH và Thế nào là TỬ, hai cái đó liên quan đến nhau thế nào?

    Mong Ngài xiển minh!


    Mình không dám xiểng minh đâu nhé; chỉ có tám 1 chút cho biết đời biết đạo đó đây.
    Trung đạo là cái lý ở giữa có và không í…..
    1. Muôn biết về phép tam quán thì nghiên cứu Thiên Thai tông ấy, đồng thời phải học theo phép quán của đại sư Trí Giả í….theo PĐ thì khi tu thiền thì cái nào là Không, cái nào là Giả, cái nào là Trung đâu.

    Tam quán quy nhất,
    Đắc tuệ viên thông,
    Niết Bàn giải thoát,
    Tam quán ở đâu?

    2. Thế nào là Sinh – Tử : Ta nhìn thấy sinh tử là do cái thấy của ta còn bị che lấp. Đã hiểu được lý trung đạo thì vạn vật thế gian cái nào là sinh tử?...... he he….

    Hữu sinh hữu tử hữu luân hồi,
    Vô sinh vô tử vô khứ lai,
    Sinh tử khứ lai như thị mộng,
    Tốc phao trần thế thượng liên đài.

    Thân.
    -----------------------------------------
    Nghiên cứu Phật pháp là để học tập và rèn tâm tu hành; không phải chỉ để đánh đố hơn thua; như thế mới là bậc trí....he he....

  14. #34

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HeoRung Xem Bài Gởi
    Heorung đã có câu hỏi khi chưa được đọc bài bên này
    nay xin được hỏi thêm 1 câu nữa
    Pháp của SP làm cách nào giáo hóa được những cái tâm vô minh quay về với đạo
    Pháp ta nói dễ thực hiện và gần gủi với đời sống hiện thực của chúng sanh! chỉ cần họ có tâm cầu đạo và niềm tin vửng chắc là có thể chứng ngộ giải thoát sớm ngày chứng quả bồ đề tâm!!!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  15. #35

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Love_Tamlinh Xem Bài Gởi
    Ý huynh muốn so sánh huynh và Thế Tôn sao! Mô Bụt! Có lẽ LTL không cần câu trả lời. Hihi.
    Tất nhiên là không! cái tôi muốn nói là theo Love_Tâmlinh là sau khi chứng ngộ phải có thời gian kiểm chứng lại điều đó có khi 3 tháng đến 3 năm nhưng LTL nói điều đó là căn cứ vào điều gì? vì tôi ko hề nông cạn đến mức so mình với Thế Tôn nhưng tất cả chúng ta điều theo chân người mà giải thoát vậy thì noi theo gương sáng của người vì chúng sanh mà giáo hóa liệu có gì sai không???
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  16. #36

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bach_77 Xem Bài Gởi
    huyênh CP nay cho đệ dc hoi câu nay nhe':nếu người ta muốn rời khỏi vòng xoay trong cuộc đời thì phãi lam như thế nào?
    A Di Đà Phật!!!
    Nếu muốn thoát ra thì trước tiên phải hiểu nguyên nhân từ đâu mà có cái vòng xoay đó! sau đó thì phải có niềm tin và sự tinh tấn dũng mãnh trong tâm thức
    cuối cùng là một hành động để thoát ra! đó là tu nghiệp, hành thiện tích đức , tránh gieo nghiệp ác! một lòng tin tấn tu hành đó là cách thoát ra
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dần&Sàng Xem Bài Gởi
    Ngài nói về Trung Đạo, vậy hẳn ngài biết về Trung Đạo Luận trong Phật Pháp Đại Thừa!
    1. Vậy ngài cho hỏi cái cốt tủy của Trung Đạo trong phép Tam Quán là gì?
    2. Thế nào là SINH và Thế nào là TỬ, hai cái đó liên quan đến nhau thế nào?

    Mong Ngài xiển minh!
    Trung đạo tôi đang nói đến là cách thức tu tập đạo pháp trong thời khắc chuyển hóa đầy những mê chướng này chứ không phải bắt chước tư tưởng Trung đạo luận của Đại Thừa như anh nói nên tôi nghĩ anh nên hỏi về Trung đạo của tôi!!! tôi không bàn luận về Đại Thừa nơi đây@
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  18. #38

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhphucbl Xem Bài Gởi
    thưa chú cuonphong, TPBL xin phép được đặt câu hỏi theo yêu cầu của chú, mong cháu sẽ là người có duyên với pháp
    1. Đạo là gì? Đạo có chỗ tận cùng hay không?
    2. Cháu đọc kinh bát nhã thì thấy có nói rất nhiều về tính không, như vậy phải chăng Đức Thế Tôn vẫn còn sự chấp, mà ở đây là chấp vào cái hư không
    mong chú giải đáp giúp cháu, chúc chú vui khỏe
    1.Đạo là một người hành và nghĩ theo một hướng được chỉ dẫn rỏ ràng trước đó (gọi là Pháp)! Đạo quả nhiên có chổ tận cùng! vạn vật tùy duyên sinh, vạn việc tùy duyên Diệt! tuy nhiên với chánh đạo thì chổ diệt ấy là chổ luân chuyển từ dạng này sang dạng khác chú không phải là diệt cùng tận!
    2.Thế Tôn đã đạt quả vị chánh đẳng giác thì không còn tính chấp có không nủa! cái không mà cháu nghe đó, thấy đó đó là thế tôn muốn chỉ cho chúng ta đau là thật đâu là giả! cái gì tồn tại vĩnh hằng, cái gì là tạm bợ mà thôi! cái đó không phải chấp mà là chỉ dẫn rỏ chân lý@@@
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  19. #39

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhphucbl Xem Bài Gởi
    cảm ơn chú cuonphong nhìu lắm, cháu đọc kinh bát nhã đã nữa năm nay, nhưng vẫn còn thấy chưa hiểu, mong chú chỉ dẫn thêm cho cháu
    Có điều gì chưa thông cháu cú tự nhiên mà hỏi chú sẽ giải đáp bằng sự hiểu nông cạn của mình!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  20. #40

    Mặc định

    Để các ông có thể hiểu thêm về Cung đâu suất CP xin giới thiệu
    Kinh Di Lặc Thượng Sanh
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 26-12-2010, 04:10 PM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-07-2010, 12:42 PM
  3. Trung Quốc đã "phục chế" được trâu ngựa gỗ của Khổng Minh?
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-06-2008, 08:28 PM
  4. Một nhà văn Việt "chê" Gia Cát Lượng ngay tại Trung Quốc
    By Bin571 in forum Lịch sử, giai thoại, truyền thuyết của các nước khác
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 17-06-2008, 06:04 PM
  5. Hai người đàn bà "ghê gớm" chốn thâm cung
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-10-2007, 09:22 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •