anh nói không sai! Nếu tu để cầu vãng sanh tịnh độ A Di Đà thì với chúng sanh mê lầm quả là vô cùng khó khăn! có không ít những vị thiện trí thức có giác ngộ Phật giáo, nhưng thử hỏi mấy ai trong đó đã dám đoạn tuyệt các dục vọng cac nghiệp đã tạo tác từ bỏ sự nghiệp, gia đình , anh em, cha mệ để vào chùa gỏ mỏ tụn kinh? vậy nên tôi chỉ muốn thức tỉnh họ để họ có một con đường mà đi!
A Di Đà Phật
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
Nếu anh hỏi về điều mà tôi đã chứng đắc thì tôi sẽ nói cho anh nghe!
Cái mà tôi chứng được đó là con đường mới trong thời mạc pháp để chúng sanh không bị tà kiến dẫn dụ mà lánh xa chánh pháp! chứ tôi không nói tôi chứng đắc quả vị gì cả!!! có chửng quả vị gì hay không là tại tâm mà ngộ được có nói anh cũng không nghe được, không thấy được, không thụ cảm được thì nói làm gì???
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
Người đã chứng đắc mà nói 2 lời thế không biết.
Lại nữa trong Đạo Phật mà nói mình chứng đắc là Tăng Thượng Mạng, vì sao? vì thiệt chẳng có gì để mà đắc cả.
huynh cuonphong cho đệ hỏi là theo huynh nói "Đâu suất là tầng trời thứ 4 trong các cõi trời nơi mà Bồ Tát Di Lặc đang thuyết pháp và khi nhân duyên đến người sẽ vãng sanh xuống cõi ta bà này chứng quả Bồ đề thành Phật để trùng hưng Phật pháp! tu trung đạo "Đâu suất cung" của ta đó là hành thiện tích đức, tránh tạo ác nghiệp một lòng tin tưởng vào Phật pháp và nguyện sau khi mạng chung sẽ vãng sanh về cung trời đâu suất để nghe Di lặc bồ tát thuyết pháp!".Vậy đệ mún hỏi là giữa cầu về đâu suốt và mọi người cũng thường hay bảo là cầu về tây phương cực lạc,thì giữa 2 cái cầu ấy giống và khác nhau như thế nào ạ .
Last edited by htdo202; 23-05-2010 at 09:21 PM.
*Cầu vãng sanh về cung trời đâu suất tuy hưởng hoan lạc tự tại nhưng đó vẫn là cõi trời vẫn có thọ mạng là 4.000 tuổi! được nghe pháp của Di Lặc bồ tát thuyết@
** Cầu vãng sanh về tịnh dộ cực lạc của A Di Đà Phật là một quốc độ cực lạc hoan hỉ vô biên! người vãng sanh về cỏi đó thì đã thoát khỏi luân hồi sống vĩnh hằng! an lạc tự tại được nghe Thế Tôn thuyết pháp và an trú trong cõi đó!
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
Heorung đã có câu hỏi khi chưa được đọc bài bên này
nay xin được hỏi thêm 1 câu nữa
Pháp của SP làm cách nào giáo hóa được những cái tâm vô minh quay về với đạo
huyênh CP nay cho đệ dc hoi câu nay nhe':nếu người ta muốn rời khỏi vòng xoay trong cuộc đời thì phãi lam như thế nào?
Ngài nói về Trung Đạo, vậy hẳn ngài biết về Trung Đạo Luận trong Phật Pháp Đại Thừa!
1. Vậy ngài cho hỏi cái cốt tủy của Trung Đạo trong phép Tam Quán là gì?
2. Thế nào là SINH và Thế nào là TỬ, hai cái đó liên quan đến nhau thế nào?
Mong Ngài xiển minh!
... Sàng lưới Dần vào tế trong thô
Chỉ cái tế trong thô cũng không.
Tức là viên minh chân thật đế.
... (Tôn Giả Bôi Độ)
Mình không dám xiểng minh đâu nhé; chỉ có tám 1 chút cho biết đời biết đạo đó đây.
Trung đạo là cái lý ở giữa có và không í…..
1. Muôn biết về phép tam quán thì nghiên cứu Thiên Thai tông ấy, đồng thời phải học theo phép quán của đại sư Trí Giả í….theo PĐ thì khi tu thiền thì cái nào là Không, cái nào là Giả, cái nào là Trung đâu.
Tam quán quy nhất,
Đắc tuệ viên thông,
Niết Bàn giải thoát,
Tam quán ở đâu?
2. Thế nào là Sinh – Tử : Ta nhìn thấy sinh tử là do cái thấy của ta còn bị che lấp. Đã hiểu được lý trung đạo thì vạn vật thế gian cái nào là sinh tử?...... he he….
Hữu sinh hữu tử hữu luân hồi,
Vô sinh vô tử vô khứ lai,
Sinh tử khứ lai như thị mộng,
Tốc phao trần thế thượng liên đài.
Thân.
-----------------------------------------
Nghiên cứu Phật pháp là để học tập và rèn tâm tu hành; không phải chỉ để đánh đố hơn thua; như thế mới là bậc trí....he he....
Tất nhiên là không! cái tôi muốn nói là theo Love_Tâmlinh là sau khi chứng ngộ phải có thời gian kiểm chứng lại điều đó có khi 3 tháng đến 3 năm nhưng LTL nói điều đó là căn cứ vào điều gì? vì tôi ko hề nông cạn đến mức so mình với Thế Tôn nhưng tất cả chúng ta điều theo chân người mà giải thoát vậy thì noi theo gương sáng của người vì chúng sanh mà giáo hóa liệu có gì sai không???
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
A Di Đà Phật!!!
Nếu muốn thoát ra thì trước tiên phải hiểu nguyên nhân từ đâu mà có cái vòng xoay đó! sau đó thì phải có niềm tin và sự tinh tấn dũng mãnh trong tâm thức
cuối cùng là một hành động để thoát ra! đó là tu nghiệp, hành thiện tích đức , tránh gieo nghiệp ác! một lòng tin tấn tu hành đó là cách thoát ra
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
1.Đạo là một người hành và nghĩ theo một hướng được chỉ dẫn rỏ ràng trước đó (gọi là Pháp)! Đạo quả nhiên có chổ tận cùng! vạn vật tùy duyên sinh, vạn việc tùy duyên Diệt! tuy nhiên với chánh đạo thì chổ diệt ấy là chổ luân chuyển từ dạng này sang dạng khác chú không phải là diệt cùng tận!
2.Thế Tôn đã đạt quả vị chánh đẳng giác thì không còn tính chấp có không nủa! cái không mà cháu nghe đó, thấy đó đó là thế tôn muốn chỉ cho chúng ta đau là thật đâu là giả! cái gì tồn tại vĩnh hằng, cái gì là tạm bợ mà thôi! cái đó không phải chấp mà là chỉ dẫn rỏ chân lý@@@
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
Để các ông có thể hiểu thêm về Cung đâu suất CP xin giới thiệu
Kinh Di Lặc Thượng Sanh![]()
***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks