Trang 3 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 108

Ðề tài: Người vô thần có vào Thiên đàng?

  1. #41

    Mặc định

    .Sao ông cho rằng người ta ko biết đi kiểm chứng? Ví dụ uống thuốc, anh có nhìn thấy viên thuốc đi vào bao tử rồi tan rồi làm j nữa đâu, mà anh vẫn cứ uống. Lỡ viên thuốc đục lủng bao tử của anh thì sao? Nhưng dù ko thấy viên thuốc làm j trong bao tử, nhưng anh tin theo cái mồm bs, dược sỹ. Chẳng lẽ anh phải học y khoa xong thì anh mới chịu uống thuốc?

  2. #42

    Mặc định

    Edison có sống lại chắc cũng không tin nổi phát minh của mình ảnh hưởng thế nào đến nền văn minh hiện đại :)

    Thực ra sự khác nhau giữa người thành công và người thất bại chỉ ở điểm cơ bản: Niềm Tin. Vì Niềm tin thì dẫn đường khi chưa có đường.

    Niềm tin và Đức Tin trong 1 tôn giáo cũng không khác nhau nhiều là mấy trong việc định hướng, vạch lối tìm đường.

    Và Niềm tin đôi khi đi cùng sự điên rồ, vượt quá sự tư duy lý trí thông thường. Ví dụ như Edison mất cả chục ngàn thất bại trước khi phát minh ra bóng đèn điện.
    Hay như Google đang định phủ sóng wifi toàn cầu- Dự án điên rồ, hơi điên rồ, nhưng cần Niềm Tin.

    Trong tử vi, các lá số vĩ nhân, nhà sáng chế, nhà tư tưởng đều có các cách cục chủ về bất thường, khác thường về hệ thần kinh, như Không kiếp, kình đà, riêu kỵ, đặc biệt là bộ sao đánh phá hệ thần kinh là Linh hỏa. Nhưng họ có 1 đặc điểm để phân biệt với người bệnh thần kinh, rối loạn tâm lý, là sự đam mê theo đuổi những điều mới mẻ mà xã hội nhiều khi cho là điên rồ. Họ có niềm tin, đam mê chảy bóng theo đuổi các tư tưởng khai sáng, mờ ảo, trừu tượng ( trong đó có tư tưởng Tôn giáo) đến cùng đích.
    Tôi là môn đồ Ấn giáo. Tôi cũng là một tín đồ Thiên chúa giáo, một tín đồ Hồi giáo, một Phật tử và một môn đồ Do Thái. (Mahatma Gandhi)

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    .Sao ông cho rằng người ta ko biết đi kiểm chứng? Ví dụ uống thuốc, anh có nhìn thấy viên thuốc đi vào bao tử rồi tan rồi làm j nữa đâu, mà anh vẫn cứ uống. Lỡ viên thuốc đục lủng bao tử của anh thì sao? Nhưng dù ko thấy viên thuốc làm j trong bao tử, nhưng anh tin theo cái mồm bs, dược sỹ. Chẳng lẽ anh phải học y khoa xong thì anh mới chịu uống thuốc?
    heheh.... một sự so sánh khập khiểng.... tự tìm hỉu xem nó khập khiểng như thế nào nghe bạn.....:D
    Điều ngu si, dại dột nhất của con người là mù quáng nghe và tin lời người khác nói mà không chịu phân tích, kiểm chứng xem điều đó đúng hay sai.... :D

  4. #44

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhthai Xem Bài Gởi
    Edison có sống lại chắc cũng không tin nổi phát minh của mình ảnh hưởng thế nào đến nền văn minh hiện đại :)

    Thực ra sự khác nhau giữa người thành công và người thất bại chỉ ở điểm cơ bản: Niềm Tin. Vì Niềm tin thì dẫn đường khi chưa có đường.

    Niềm tin và Đức Tin trong 1 tôn giáo cũng không khác nhau nhiều là mấy trong việc định hướng, vạch lối tìm đường.

    Và Niềm tin đôi khi đi cùng sự điên rồ, vượt quá sự tư duy lý trí thông thường. Ví dụ như Edison mất cả chục ngàn thất bại trước khi phát minh ra bóng đèn điện.
    Hay như Google đang định phủ sóng wifi toàn cầu- Dự án điên rồ, hơi điên rồ, nhưng cần Niềm Tin.

    Trong tử vi, các lá số vĩ nhân, nhà sáng chế, nhà tư tưởng đều có các cách cục chủ về bất thường, khác thường về hệ thần kinh, như Không kiếp, kình đà, riêu kỵ, đặc biệt là bộ sao đánh phá hệ thần kinh là Linh hỏa. Nhưng họ có 1 đặc điểm để phân biệt với người bệnh thần kinh, rối loạn tâm lý, là sự đam mê theo đuổi những điều mới mẻ mà xã hội nhiều khi cho là điên rồ. Họ có niềm tin, đam mê chảy bóng theo đuổi các tư tưởng khai sáng, mờ ảo, trừu tượng ( trong đó có tư tưởng Tôn giáo) đến cùng đích.
    Các nhà khoa học họ có kiến thức, có trí tuệ, niềm tin của các nhà khoa học là niềm tin có cơ sở, là khả thi, con niềm tin không cơ sở là tin mù quáng.... :D
    Điều ngu si, dại dột nhất của con người là mù quáng nghe và tin lời người khác nói mà không chịu phân tích, kiểm chứng xem điều đó đúng hay sai.... :D

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyentranthien Xem Bài Gởi
    Các nhà khoa học họ có kiến thức, có trí tuệ, niềm tin của các nhà khoa học là niềm tin có cơ sở, là khả thi, con niềm tin không cơ sở là tin mù quáng.... :D
    Vấn đề là phần lớn dân số thế giới đều có tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh, dĩ nhiên họ không thuộc nhóm người tin không có cơ sở như bạn đề cập.

    Đến các bác Mác xít tự nhận mình là vô thần còn thắp hương trước vong người đã khuất, ai bảo thế giới này mất hết lý trí ?

    Cái lý trí mà bạn nghĩ rằng nó đúng cũng giống như lý trí của ông thầy hiệu trưởng của Edison thôi, vì nó đúng với hạ tầng tri thức nhân loại thừa nhận, nhưng lại lạc lõng trong việc tìm kiếm các con đường mới vượt rất xa lý trí, hiểu biết thông thường.

    Ông thầy phê như thế này: "... trò T. Edison, con trai ông, là một trò dốt, lười và hư. Tốt nhất là nên cho trò ấy đi chăn lợn thì hơn vì chúng tôi thấy rằng trò ấy có học nữa thì sau này cũng không nên trò trống gì... "

    Dĩ nhiên ở VN thì lá số tử vi của Edison sẽ đi chăn lợn thật, vì hạt giống bị gieo nhầm chỗ.
    Last edited by minhthai; 23-06-2013 at 01:19 PM.
    Tôi là môn đồ Ấn giáo. Tôi cũng là một tín đồ Thiên chúa giáo, một tín đồ Hồi giáo, một Phật tử và một môn đồ Do Thái. (Mahatma Gandhi)

  6. #46

    Mặc định

    Mỗi người trong chúng ta đều có hai con mắt để nhìn, để thấy những sự vật chung quanh. Ai không có khả năng trông thấy thì gọi là mù. Tuy nhiên, chúng ta có hai cặp mắt : cặp mắt thể xác và "cặp mắt tinh thần hay đức tin". Cặp mắt thân xác chỉ cung cấp cho chúng ta được cái nhìn của lòai người, chỉ thấy những gì tỏ lộ ra bên ngoài . Còn cặp mắt đức tin cung cấp cho chúng ta cái nhìn của Thiên Chúa như anh mù nhờ cặp mắt đức tin mà nhận ra và tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa. Cặp mắt đức tin này quan trọng hơn vì nó giúp chúng ta xem điều gì đẹp lòng Thiên Chúa.
    Mt5:37 Hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không". Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhthai Xem Bài Gởi
    Vấn đề là phần lớn dân số thế giới đều có tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh, dĩ nhiên họ không thuộc nhóm người tin không có cơ sở như bạn đề cập.

    Đến các bác Mác xít tự nhận mình là vô thần còn thắp hương trước vong người đã khuất, ai bảo thế giới này mất hết lý trí ?

    Cái lý trí mà bạn nghĩ rằng nó đúng cũng giống như lý trí của ông thầy hiệu trưởng của Edison thôi, vì nó đúng với hạ tầng tri thức nhân loại thừa nhận, nhưng lại lạc lõng trong việc tìm kiếm các con đường mới vượt rất xa lý trí, hiểu biết thông thường.

    Ông thầy phê như thế này: "... trò T. Edison, con trai ông, là một trò dốt, lười và hư. Tốt nhất là nên cho trò ấy đi chăn lợn thì hơn vì chúng tôi thấy rằng trò ấy có học nữa thì sau này cũng không nên trò trống gì... "

    Dĩ nhiên ở VN thì lá số tử vi của Edison sẽ đi chăn lợn thật, vì hạt giống bị gieo nhầm chỗ.
    Tạo sao phần lớn dân số thế giới đều có tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh.... xem bài viết bên dưới....:D

    Nguồn gốc Tín ngưỡng và Tôn giáo

    Nhiều người cho rằng tôn giáo và tín ngưỡng là những sự việc thiêng liêng, huyền bí.

    Tín ngưỡng thật ra xuất phát từ sự sợ hãi của con người trong thời tiền sử.

    Tín ngưỡng, và tôn giáo, sau đó phát triển mạnh mẽ qua các thời văn minh thô sơ do sự thiếu kiến thức của con người về vũ trụ chung quanh họ.

    Bản năng sinh tồn tự nhiên của con người

    Bản năng tự nhiên của con người là tìm tòi và chinh phục. Đây là một bản năng then chốt để con người sinh tồn và tiến hóa.

    Khi đứng trước một vấn đề, con người biết 1/ xác định vấn đề đó là gì, rồi 2/ tìm một giải pháp thích hợp nhất để giải quyết vấn đề nầy, và rồi 3/ quan sát, suy luận và nếu cần sẽ cải tiến để đi đến một giải pháp mới hiệu quả hơn. Phương cách giải quyết vấn đề trên giúp con người thành công trong việc bành trướng khắp địa cầu.

    Khi người tiền sử kiếm ăn, họ tự hỏi phải làm sao để hái được những trái cây trên cao hay săn giết được những thú vật chạy nhanh bay cao. Áp dụng phương cách trên, họ dần dần tìm chế ra được các dụng cụ và võ khí hiệu nghiệm hơn để thực hiện việc nầy.

    Tương tự, họ tự hỏi phải làm sao để chống lại sự lạnh lẽo của mưa gió hay để bảo vệ họ khỏi phải bị thú dữ ăn thịt. Dùng phương cách trên họ dần dần tìm chế ra được những tấm lá cây hay da thú để bao bọc giữ cho cơ thể họ được ấm hay biết dựng lên rào cản trước hang động để không cho thú dữ xâm nhập trong khi họ ngủ. Rồi họ biết dùng lửa, làm quần áo, xây nhà, v.v. cho những mục đích nầy. Mỗi lần họ tự hỏi tại sao để giải thích và phải làm sao để chinh phục một vấn đề, họ tìm chế ra một phương tiện khác hay hơn, tốt hơn giúp họ chống chỏi với thiên nhiên trong cuộc tranh đấu liên tục để sống còn của họ.

    Tuy nhiên có những sự việc xảy ra chung quanh người tiền sử mà họ không hiểu tại sao và không biết làm cách nào để kiểm soát hay chinh phục chúng. Thí dụ như những hiện tượng thiên nhiên (núi lửa, động đất, mưa bão, lũ lụt, hạn hán, v.v.) hay những tai ương (bệnh tật, tai nạn, chết chóc, cá nhân sát hại lẫn nhau, chiến tranh giữa bộ lạc, v.v.)

    Danh sách các sự việc nầy kéo dài vô tận và họ bất lực không có cách giải quyết. Khả năng trí tuệ và kiến thức hạn hẹp về vũ trụ của họ không cho phép họ giải thích được những vấn đề nghiêm trọng trên. Trong khi đó, bản năng sinh tồn của họ kêu gào đòi hỏi họ phải tìm ra một giải đáp, một lối thoát ra khỏi ngõ cụt nầy với bất cứ giá nào.

    Sự ra đời của thần linh và Thượng Đế

    Một trong những lãnh vực tiến hóa mà loài người phát triển hơn các thú vật khác là họ có trí tưởng tượng.

    Nhờ có trí tưởng tượng loài người mới có thể hình dung được những sự vật không hiện diện thật sự trước mặt họ. Nhờ vậy họ mới có thể chế tạo ra được những dụng cụ chưa từng hiện hữu bao giờ trước đó, có thể hoạch định những việc làm mà họ chưa bao giờ làm cả; nhờ vậy họ mới có thể đặt ra những sự việc và kể lại câu chuyện chưa bao giờ xảy ra, v.v.

    Khả năng tưởng tượng nầy cũng đem lại cho con người một lối thoát ra khỏi ngõ cụt sinh tồn như vừa kể trên.

    Con người tưởng tượng ra những sức mạnh siêu nhiên hoàn toàn bên ngoài khả năng điều khiển của họ. Họ cho rằng tất cả những hiện tượng không giải thích được và những tai ương đều xuất phát từ các sức mạnh nầy.

    Kinh nghiệm trong đời sống của họ cho họ thấy nếu không chinh phục được một mối hiểm nguy thì cách tốt nhất để sinh tồn là hoặc 1/ trốn tránh hoặc 2/ thần phục nó. Vì không thể trốn tránh tai họa được nên họ tin rằng muốn hạn chế nó xảy ra cho họ thì chỉ có cách là thần phục và tôn thờ các sức mạnh siêu nhiên trên.

    Với lối suy nghĩ và lý luận giản dị của họ, con người trong thời đại văn minh thô sơ nhân tính hóa các sức mạnh siêu nhiên tưởng tượng trên và đặt để cho chúng những vai trò liên quan đến các hiện tượng và tai ương nầy. Từ đó các thần linh ra đời.

    Thần núi lửa gây ra núi lửa. Thần mưa, thần gió, thần sấm sét làm ra bão tố mưa gió. Thần sông, thần biển, thần rừng cai trị và tạo ra những hiểm nguy trên sông, ngoài biển, trong rừng. Các thú dữ cũng được cho là thần linh: thần cọp, thần rắn, thần chim ưng, thần cá sấu. Tiếp theo là thần cây, thần đá, thần mùa màng, thần sinh sản, thần tình yêu, thần chiến tranh, thần hòa bình, v.v. và v.v.

    Vì danh sách các hiện tượng con người không hiểu biết và không kiểm soát được kéo dài bất tận nên danh sách các thần linh trong lịch sử con người cũng kéo dài bất tận.

    Khi một nhóm người có quá nhiều thần linh nên lẽ tự nhiên theo họ là phải có nhiều hạng thứ, nhiều cấp bậc thần linh khác nhau. Đó là vì trong xã hội con người cũng có nhiều hạng thứ, cấp bậc khác nhau. Và khi có hạng thứ, cấp bậc thì sẽ phải có một vị thần cao nhất, mạnh nhất, thiêng liêng nhất so với tất cả các thần linh khác. Từ đó Thượng Đế của nhóm người nầy ra đời.

    Mỗi nhóm người, mỗi chủng tộc sống trong mỗi môi trường khác nhau. Họ đối diện với những hiện tượng bí ẩn khác nhau, có những nỗi sợ hãi khác nhau. Do đó những nhóm người khác nhau tôn thờ nhiều nhóm thần linh khác nhau và do đó có nhiều Thượng Đế khác nhau. Sự khác nhau nầy đưa đến nhiều nhóm tín ngưỡng, và từ đó nhiều tôn giáo khác nhau.

    Nói cách khác:

    -Con người đã từ sự sợ hãi dẫn đến niềm tin về thần linh. Họ đoán rằng, và dần dần “tin” rằng, có những sức mạnh huyền bí và những thần linh sau lưng các hiện tượng họ không giải thích và kiểm soát được.

    -Họ đoán thêm rằng, và dần dần “tin” rằng, họ có thể liên lạc và mua chuộc các thần linh nầy giúp đỡ họ bằng cách tôn thờ, dâng cúng các lễ vật. Đây là những “niềm tin” của con người trong thời văn minh thô sơ.

    -Những niềm tin, hay tín ngưỡng, nầy trở thành nền tảng của tín ngưỡng và tôn giáo trong nhân loại cho đến ngày nay.

    -Tín ngưỡng trở thành một nhu cầu cơ bản của con người. Nhu cầu nầy là một phần của quá trình tiến hóa và đóng vai trò quan trọng trong sự sinh tồn của nhân loại. Nhu cầu tín ngưỡng đứng ngay đàng sau các nhu cầu thiết yếu khác như cơm ăn, áo mặc và tình dục.

    Nguyễn Nhân Trí

    Nguồn: http://aovongvagongcum.yolasite.com/...tôn-giáo.php

    (Phải vượt tường lửa để vào trang này...heheh...:D)
    Điều ngu si, dại dột nhất của con người là mù quáng nghe và tin lời người khác nói mà không chịu phân tích, kiểm chứng xem điều đó đúng hay sai.... :D

  8. #48

    Mặc định

    Vàng thử lửa thôi bạn. Thời gian là loại lửa gạn lọc những gì tinh túy nhất.

    Nếu bạn ủng hộ tư tưởng vô thần thì bàn thờ ba mẹ, ông bà tổ tiên cũng không nên để làm gì nữa. Chết là hết mà.
    Tôi là môn đồ Ấn giáo. Tôi cũng là một tín đồ Thiên chúa giáo, một tín đồ Hồi giáo, một Phật tử và một môn đồ Do Thái. (Mahatma Gandhi)

  9. #49

    Mặc định

    46 Một hôm, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê. 47 Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng : "Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !" 48 Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng : "Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !" 49 Đức Giê-su đứng lại và nói : "Gọi anh ta lại đây !" Người ta gọi anh mù và bảo : "Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy !" 50 Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su. 51 Người hỏi : "Anh muốn tôi làm gì cho anh ?" Anh mù đáp : "Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được." 52 Người nói : "Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh !" Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi.

    Ha-ba-cúc 2: 4
    Nầy, lòng người kiêu ngạo, không có sự ngay thẳng trong nó; song người công chính thì sống bởi đức tin mình.
    Mt5:37 Hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không". Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.

  10. #50

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhthai
    Nếu bạn ủng hộ tư tưởng vô thần thì bàn thờ ba mẹ, ông bà tổ tiên cũng không nên để làm gì nữa. Chết là hết mà.
    Bạn nói sai rồi. Những người vô thần là những người không tin vào một đấng thần linh nào cả, nhưng họ vẫn thờ Cha, mẹ, Ông, Bà, tổ tiên của mình là để tưởng nhớ đến công ơn sinh thành của Tổ tiên dòng họ mình, đó cũng là truyền thống văn hóa dân tộc của người VN, vậy thôi.... :D
    Điều ngu si, dại dột nhất của con người là mù quáng nghe và tin lời người khác nói mà không chịu phân tích, kiểm chứng xem điều đó đúng hay sai.... :D

  11. #51

    Mặc định

    Đức tin là một hành động siêu nhiên bởi ân điển thiên thượng. Đó là “hành động phù hợp với chân lý thiên thượng vận hành bởi ý chí, được cảm động bởi ân điển của Thiên Chúa”. (Thánh Thomas, II-II,Q. iv, a. 2). Nếu ánh sáng của đức tin là sự ban cho siêu nhiên dành cho tri thức thì cũng vậy, ân điển là món quà siêu nhiên nhằm cảm động ý chí. Chẳng phải bởi học hỏi mà được cũng không bởi chuyên cần mà có, nhưng chỉ là “Hãy xin sẽ được” (Matthew 7. 7).
    Mt5:37 Hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không". Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zhugeliang140 Xem Bài Gởi
    "Đức tin của anh em không dựa vào lẽ khôn ngoan của người phàm nhưng dựa vào quyền năng Thiên Chúa" (1 Cr 2,5)
    Bạn nguyentranthien đọc câu này !

    Cái "niềm tin" của bạn là "niềm tin" lí trí dựa vào lẽ khôn ngoan
    Còn "niềm tin" mà Kinh Thánh đề cập là "niềm tin" Chúa ban

    Lấy ví dụ nhé :

    Bạn ngồi gần lửa , bạn cảm thấy ấm áp => cũng như bạn chứng minh , suy nghĩ ,... Rồi bạn tin (1)
    Bạn cảm thấy ấm áp tuy không ngồi gần lửa => cũng như bạn tự có niềm tin mà không cần thấy , suy nghĩ , chứng minh (2)
    Bạn cảm thấy lạnh nhưng cứ tự bảo với bản thân là ấm áp => cũng như bạn không thể chứng minh , nhưng bạn cứ tự lừa dối mình rằng : tôi tin (3)

    Tôn giáo , tâm linh ,.... có thể bị nhầm lẫn giữa cái số 2 và số 3 vì chúng đều không thể chứng minh rõ ràng , nó không thuộc phạm trù khoa học . Nhưng vẫn có thể phân biệt thông qua trãi nghiệm cá nhân , vì chỉ có họ mới biết niềm tin đó xuất phát từ đâu thôi !

  13. #53

    Mặc định

    Niềm tin là thứ làm cho con người đi theo một xu hướng nào đó. Khi anh ta tin vào thiện anh ta sẽ làm việc thiện, khi anh ta tin vào cái ác anh ta sẽ làm ác. Khi anh ta tin vào chúa anh ta sẽ đi theo chúa, khi anh ta tin vào Ala anh ta sẽ đi theo Ala, v.v. rồi phạm thiên, thần mặt trời, thần này thần nọ. Cùng một niềm tin vào chúa như đạo do thái, đạo Hồi, đạo tin lành, đạo cơ đốc, đạo thiên chúa thì người ta lại hay chọi nhau bởi những thần thánh thứ cấp như Jesus là con của Chúa hay chỉ là một nhà tiên tri. Mẹ Maria có nên thờ không ? chung quy lại cũng còn rắc rối giữa độc thần và đa thần. Tôn giáo mang tiếng độc thần nhưng rồi đâu đó lại hiện lên sự đa thần "mẹ Maria, chúa thánh thần", v.v.
    Trong Đạo Phật cũng vậy. Từ một nguyên lý rất căn bản của đạo Phật là vạn vật vô thường và vô ngã và thuyết nhân quả vốn đưa con người trở thành chủ nhân của chính cuộc đời mình chứ không phải ai khác ban cho nhưng rồi ngay trong các chùa đều có thờ những ông thần, ông thánh mà nếu xét kỹ ra thì cũng ra ngoài nguyên lý ban đầu của đạo.
    Từ đâu mà có việc đó. Đơn giản vì sự yếu đuối của con người trước mọi hiện tượng sự vật, vì lòng tham của con người muốn mình có được nhiều hơn những người khác, vì sự đau đớn tức giận luôn xảy ra khi đối diện với những hoàn cảnh thực và họ mong rằng có một ai đó sẽ giúp họ trong những hoàn cảnh đó. Và họ thờ, họ lậy lục.

  14. #54

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zhugeliang140 Xem Bài Gởi
    Bạn nguyentranthien đọc câu này !

    Cái "niềm tin" của bạn là "niềm tin" lí trí dựa vào lẽ khôn ngoan
    Còn "niềm tin" mà Kinh Thánh đề cập là "niềm tin" Chúa ban

    Lấy ví dụ nhé :

    Bạn ngồi gần lửa , bạn cảm thấy ấm áp => cũng như bạn chứng minh , suy nghĩ ,... Rồi bạn tin (1)
    Bạn cảm thấy ấm áp tuy không ngồi gần lửa => cũng như bạn tự có niềm tin mà không cần thấy , suy nghĩ , chứng minh (2)
    Bạn cảm thấy lạnh nhưng cứ tự bảo với bản thân là ấm áp => cũng như bạn không thể chứng minh , nhưng bạn cứ tự lừa dối mình rằng : tôi tin (3)

    Tôn giáo , tâm linh ,.... có thể bị nhầm lẫn giữa cái số 2 và số 3 vì chúng đều không thể chứng minh rõ ràng , nó không thuộc phạm trù khoa học . Nhưng vẫn có thể phân biệt thông qua trãi nghiệm cá nhân , vì chỉ có họ mới biết niềm tin đó xuất phát từ đâu thôi !
    Niềm tin chúa ban tức là niềm tin của chúa, không phải niềm tin của bạn.

  15. #55

    Mặc định

    Niềm tin là cần thiết trong cuộc sống nhưng nó cũng là thứ thay đổi, không cố định. Nó có thể tăng lên, có thể giảm đi, có thể chuyển từ niềm tin này sang niềm tin khác. Vậy hãy tôn trọng sự thay đổi. Chẳng có gì là bất biến.

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quangcom Xem Bài Gởi
    Niềm tin chúa ban tức là niềm tin của chúa, không phải niềm tin của bạn.
    Vậy , trên đời này có gì là của ta không ?

    Ngay cả mạng sống của ta cũng do cha mẹ ta cho ta chứ nói gì
    Thì Chúa cũng cho ta hạnh phúc , sự sống , niềm tin ,...đấy thôi
    Có gì không ổn sao ?

  17. #57

    Mặc định

    Như tôi ví dụ chuyện uống thuốc, tin (là chịu uống đều, uống đủ liều) sẽ hết bệnh. Đâu phải đứa bé học sinh rành rẽ về dược học, sinh học, vi trùng học mà nó tin viên thuốc kia chữa khỏi bệnh. Mà là cha mẹ nó mua về, khuyên bảo nó hãy uống. Để ý, nếu bệnh tật ko hành hạ nó, chắc j nó uống. Chỉ vì bệnh vật nó mệt, hết đi chơi được, nên nó rên rỉ muốn khỏi bệnh. Mà muốn khỏi bệnh, nó đành chấp nhận TIN, VÂNG LỜI CHA MẸ UỐNG THUỐC. Vậy lúc nó uống thưốc, nó có thấy thuốc tấn công vi trùng k? Ko hề, mà là cha mẹ nó dạy nó nge ý nghĩa uống thuốc để hết bệnh. NÓ KO THẤY. Nhưng NÓ TIN LỜI CHA MẸ NÓ. (đối với thằng cứng đầu, thì vì vi trùng vật nó, nên nó sợ chết,nên mới chịu tạm chấp nhận uống thuốc)

  18. #58

    Mặc định

    Anh tin anh thích đường nào tùy tự do của anh. Ví như anh tin thiền định. Thì anh thiền đi, nhưng bao lâu anh chứng đắc. Chúng tôi chọn con đường cầu nguyện với THIÊN CHÚA. Bao lâu thì ĐƯỢC CHỨNG ĐẮC ƠN CHÚA? Thì ví dụ là MẤY BÀ VÔ SINH ĐI XIN KHẤN VỚI THIÊN CHÚA. Nên mới có SỰ KIỆN BẦU KHẤN

  19. #59

    Mặc định

    Ngu gì chúng tôi thích cái từ tôn giáo ĐỘC THẦN. Chúng tôi TÔN THỜ CHỈ 1 (MÌNH) THIÊN CHÚA 3 NGÔI. Vẩn tin có nhiều THIÊN THẦN DO CHÚA TẠO NÊN SONG SONG VỚI LOÀI NGƯỜI CÓ XÁC VÀ LINH HỒN THẦN THIÊNG BẤT TỬ. Thiên thần bất trung với Chúa bị đuổi đi, chúng tụ tập thành tập đoàn ác quỷ. ĐỨC MẸ LÀ PHÀM NHÂN LOÀI NGƯỜI, NHƯNG ĐƯỢC ĐẶC CÁCH LÀM MẸ NGÔI 2, NGÔI LỜI XUỐNG THẾ NHẬP THỂ XÁC VỚI HÌNH HÀI GIÊSU THỢ MỘC. Chỉ thờ CHÚA LÀ NHẤT MUÔN LOÀI, KÍNH TRỌNG ĐỨC MẸ VÀ CÁC THÁNH DƯỚI ĐẤT VÀ TRÊN TRỜI, CHÊ BAI VÀ RÁNG TRÁNH XA MƯU MÔ ÁC QUỶ ÁC THẦN. Nói vậy rõ chưa nhỉ? À, còn NGÔI 3 LÀ CHÚA THÁNH LINH. Ngài VÔ HÌNH NHƯ GIÓ, KHÔNG KHÍ, NÊN DÙ MẮT TA KO THẤY NHƯNG CÓ THỂ CẢM NHẬN ĐƯỢC BẰNG CON TIM MỞ TOANG ĐÓN NGÀI VÀO

  20. #60

    Mặc định

    .Lại nói thêm chuyện uống thuốc. Ví dụ muốn khỏi bệnh lao, anh thích uống thuốc bao lâu? Ai chả thích uống thuốc ít ngày thôi, nhưng bs phán phải chấp nhận uống đủ, đều đặn trong 8 tháng ròng rã. Ngưng ngang là hết cách. VẬY ANH TIN NGAY hay anh NỔ VÀO MẶT BS LÀ tôi phải kiểm tra lời bs nói có đúng chính xác ko cái đã, rồi tôi mới quyết định có nên nge theo bs dạy ko! VẬY LÚC ĐÓ BS NÓI GÌ NHỈ? Mắt dù chưa thấy, nhưng tai đã nge rõ, tin nhanh mau mắn hay từ từ chớ vội, thời gian còn dài VÌ TA CÓ NHIỀU KIẾP MÀ, NHƯ ĐÁNH BÀI HẾT VÁN NÀY ĐÁNH TIẾP VÁN MỚI. Vậy khỏi uống thuốc đi cho chết lẹ, sống kiếp mới, ha hả? Uống thuốc là CẦU CỨU, CHỨ ÔNG TỰ MÌNH GIẾT VI TRÙNG LAO ĐƯỢC À? Thuốc là ÂN HUỆ, LÀ QUYỀN LỰC. Ráng uống ngày này qua ngày khác là TIN TƯỞNG VỮNG VÀNG. Đến bv xin thuốc, thì như ĐI NHÀ THỜ XIN ƠN CHÚA. Đấy ,sống đời, sống Đạo, khác là bao!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 48
    Bài mới gởi: 14-04-2013, 11:00 AM
  2. Cư sĩ chứng đắc Thánh quả Dự lưu
    By hoasenngancanh in forum PHẬT GIÁO nguyên thủy
    Trả lời: 21
    Bài mới gởi: 27-09-2012, 04:48 PM
  3. kinh nói về tái sinh
    By joo_minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 10-03-2012, 07:56 AM
  4. cho e hỏi về thỉnh ông địa và ông thần tài
    By vnmn2109 in forum Hỏi Đáp PT của thành viên
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 23-09-2011, 03:13 PM
  5. TỬ VI KIẾM TÔNG-KIM HẠC
    By thaiduong162 in forum Tử Vi
    Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 30-04-2011, 10:20 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •