chào bác nguyensanh,đọc những gì bác chia sẻ trên đây sham thấy chủ đề được mở rộng ra vô chừng,vô hạn trong cái mà ai cũng biết là đạo Việt Nam,vậy có chăng đạo Việt Nam là người Vệt Nam hay đạo Việt Nam còn là tinh hoa của vô trùng loạt đạo ?.
mong bác chia sẻ giảng giải thêm để mọi người nơi đây nắm rõ được quy luật hay ko có quy luật về đạo.
kính bác:nguyensanh
ta chào bạn,rất hân hạnh bạn ghé nhà,tôi củng có gì đó gọi là tiền chủ hậu khách chứ nè,trước khi tôi trả lời nhửng gì bạn hỏi,thì bạn cho tôi hỏi thăm bạn một lời,đạo có đông tây nam bắc không?
phật tánh có phân chia ra cho từng giống nòi không
và ta có phải là người việt nam không
nếu mà bạn tự sáng chế ra một sản phẩm làm lợi ích cho nông dân hoặc mọi người như máy móc chẳng hạn,thì cái máy đó bạn lấy tên của bạn hay tên người nước ngoài? chào bạn hẹn gặp lại
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
Vậy nên mới nhờ bác giảng giải thêm khi đạo ko phân chia nam,bắc.khi phật tánh không phân chia giống nòi.
Há chẳng phải bác đã hỏi khi biết câu trả lời rồi sao.
Vậy có chăng đạo là đạo,không phải là vô vi,không phải là đạo việt nam là người việt nam.
Vậy đạo còn được gọi là gì thưa bác ?
Có phải là một cái tên khi mình là người việt nam thì là tên việt nam hay không hả bác ?
Vậy như có đặt tên nước ngoài thì sao ạ ?
Điều tồn tại ở đạo có phải là đạo ko ạ ?
Vài dòng ngu muội mong bác giảng giải thêm cho sáng tỏ
Kính bác : nguyensanh
riết rùi hành giả thấy nhà của huệ minh toàn là rác quét ko nỗi rùi.....huệ minh cố gắn nhé....đời lắm con rắn rình rập ...ăn ko dc hay lấy sân hận mà làm ổ..thui hành giả kiếu từ đây...nhất là con rắn dâm dục.......chào huệ minhrose4
Thị Trấn Về Đêm...
Cô xin thay mặt cho N S trả lời con nghen .cô ví dụ bột ,đường ,muối ,nước trộn các thành phần nhào lại thành khối đem nướng mình gọi đây là bánh .
Bánh cấu tạo bởi bột ,đường nước ,muối và có gió lửa mà sanh nếu như tách rời ra từng giai đoạn ,thì bộ từ đâu có ,nó từ lúa mì ,đường từ đâu có nó từ cây mía mà sanh ,mọi thứ bắt đầu từ cái sanh mà tạo nên cái bánh .
tách ra thì đâu thể gọi là bánh ,kết hợp nó lại mới gọi là bánh .
Đạo là kết hợp nhiều thứ làm nên đạo ,có khổ ,có ngộ làm nên đạo ,Đạo làm người ,bao hàm những thứ toàn mỹ kết cấu làm nên một con người ,là con người bao hàm cái nhìn cái thấy ,cái suy nghỉ những cái va chạm rồi giác ngộ ra những thứ cần làm nên .
Sự làm nên đó có tư duy suy nghỉ hành thiện ,thì đây gọi là đạo ,đạo chỉ là một danh tự để gọi một cái gì phát xuất từ tâm linh nên tự mình phá vở luôn cái trói buộc ràng buộc danh tự đạo luôn để không còn vướn mắc
rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an
TA HỎI CON TRẢ LỜI KHÔNG CÓ NGHỈA LÀ CHO TA HOẶC CHO CON,MÀ HỎI THÌ CỨ HỎI TRẢ LỜI LÀ CỨ TRẢ LỜI,
còn đúng sai là ở trong con và ở nơi mọi người,khi con hỏi về danh từ ĐẠOVIETNAM,thì ta biết chắc con chưa xem bài trả lời của bác ở mấy trang đầu,trước nhứt ta trả lời về từ ĐẠO, đạo là gì,nói bình thường theo nhân gian đạo là con đường là kim chỉ nam cho mục đích của chúng ta,nhưng riêng ta nói với con như sau, đạo là sự sinh hóa trong vủ trụ đạo sinh ,đạo diệt, đạo tối, đạo sáng ,gồm có cả âm thể và dương thể,gồm cả đúng và sai, thiện và ác, đẹp xấu ,ngày và đêm mưa nắng, gồm cả sống và chết vv và vv.nói chung hai thể đối lập trong vủ trụ củng giống như trong con người của chúng ta củng diển ra y chang hai thể của vủ trụ,trời có nắng mưa tối sáng nóng lạnh thì trong chúng ta củng có nhửng điều đó vì vậy hai thể đó luôn đấu tranh nhau để tồn tại và quyện với nhau luôn để sinh hóa ,sinh sinh hóa hóa,hóa hóa sinh sinh liên tục gọi là đạo nhưng khi con mà gần với cái đạo rồi thì không còn chổ để luận bàn với cái đạo vì càng bàn càng xa đạo,còn danh từ ta nói về ĐAOVIETNAM thì quá dể hiểu như mấy trang trước ta đả từng nói ĐẠO VIỆT NAM không có nghỉa là một tôn giáo hay một giáo lý riêng hay là một tổ chức nào mà mục đích của tôi là chỉ cho mọi người chúng ta thấy được cái đạo trong mổi con người của chúng ta,
ai củng có đạo ai củng có PHẬT TÁNH mà ai củng có quỉ ma yêu tinh chánh tà vì tất cả điều có trong chúng ta, mục đích thứ hai là tôi chỉ cho quí vị nên quay vể với con người của chúng ta nơi chính cái sống của mình mà phát triển,phát huy mọi cái trong con người của mình, không chạy theo không lặp lại không mơ màng không mê tín, tin theo tin lặp lại cái của người khác là mê tín,một khi mà rơi vào mê tín thì sẻ lần tới cuồng tín, mà đả cuồng tín rồi thì ai nói phải nói đúng nói sai gì củng không thèm tin, cứ làm theo ý riêng của mình thì gọi đó là vô minh,tôi nói như vậy không nhứt thiết là không học hỏi cái của người khác hay tuyệt đối không nghiên cứu tìm tòi nhửng cái hay của người khác, mà ý tôi nói là chúng ta là người việt nam ta phải có cái tự chủ làm chủ của thân tâm ta,học nơi người để phát huy cái của chúng ta,chứ không phải ôm cái của người rồi về làm cái của mình,giống như có một người mượn tiền bạc của cải của người khác rồi về chưng diện khoe khoang là tôi giàu có là không phải thế,vì vậy cho nên tôi dùng danh từ ĐAOVIETNAM có hai nghỉa một là như tôi nói trên, hai là tên của nik,chứ không phải là danh từ tôn giáo,vì vậy cho nên tôi mới có chử ký là ,MỘT LÀ TẤT CẢ TẤT CẢ LÀ MỘT,nếu có ai chỉ cần hiểu câu chử ký của tôi thì không cần phải giải thích câu ĐVN,là gì,hôm nay vì có người tác nên tôi động một tí có gì không vừa ý xin các bạn hoan hỉ,,,,,A DI ĐÀ PHẬT,,,wellcome1
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
Quá bất hiếu với cha mẹ cô gái biến thành quái thú
- Điều này đã được chứng nhận bởi người rằng , Cô gái Miến Điện đã nguyền rủa cha mẹ mình thường xuyên và trong suốt những năm đó cơ thể cô cứ thay đổi và sinh hoạt đời sống theo hình dạng này , cô đi bộ bằng cả chân và tay thật như một loài chó bình thường.
- Cô gái bất hiếu với cha mẹ, cuộc sống của cô thay đổi lạ thường, sau khi nhìn lại sự thay đổi của mình cô vô cùng sửng sốt khi thấy hình dạng của mình thay đổi gần như giống loài chó. Cô cảm thấy xấu hổ và ân hận những việc làm của mình với cha mẹ và cô luôn sống và xa lánh người lạ cho đến cuối đời.
@ Âu cũng là bài học cho những ai vu oan giá họa,chữi cho sướng miệng mà ra ...Nam mô a di đà Phật !
*BI QUAN LÀ TÂM TRẠNG,LẠC QUAN LÀ Ý CHÍ !
Hình ghép.....
DIỆU DIỂM SƯU TẦM ĐÂU RA CÁI HÌNH THẾ, ĐÓ CÓ PHẢI LÀ BẢN LAI DIỆN MỤC CỦA NHÂN QUẢ KHÔNG NHỈ,như các bạn đả biết chúng ta thường thì trong cuộc sống chúng ta thường là dính mắt ở 3 giai đoạn ,là dính quá khứ là nhửng gì trong qua khứ đả qua rồi nhưng cứ gặp hoàn cảnh tương tự là nó hiện ra,ta thì tưởng nó đả tiêu biến nhưng thật tế thì luôn tồn tại cứ gặp nước thì nó nảy mầm ngay.
-rồi cái hiện tại lại càng dính mắc hơn,gặp gì thì dính nấy gặp tiền dính tiền gặp danh dính danh gặp lợi dính lợi,gặp đúng dính đúng gặp sai dính sai,các chướng duyên luôn bám sát chúng ta,làm cho ta luôn bận biệu với nhửng chuyện của thế gian tâm không an định được.rồi cái tương lai thì chưa tới nhưng rồi ta củng lo nghỉ cho cái chưa tới nào là sau nầy ta như thế nầy thế nọ,ta đang làm cái nầy cái kia cho mai sau cất dành cho mai sau học hành cho mai sau nói chung là trong cuộc sống cái dính mắc cho ngay mai củng nhiều như vậy quá khứ hiện tại và mai sau chúng ta điều dính cả cho nên luôn luôn đau khổ,chúng ta tu học là từ chổ dính mắc đó chúng ta tìm lần lần đi ra cho thoát khỏi sự dính mắc thì sẻ an lạc,không mắc mớ gì mà chúng ta từ một gút lại thêm một gút khác cứ gút mải thì vô minh sẻ trùm kín chúng ta ngay, chúng ta tự bôi đen cái tâm linh chúng ta bằng nhửng sự tầm thường nhất của thế gian như nhỏ nhen cố chấp sân hận si mê lầm lạc chấp thủ không buôn xả,vì chúng ta là sanh nên đi tìm cái vô sanh,vì chúng ta đang chết, nên đi tìm cái sống, vì chúng ta đang khổ, nên đi tìm sự giải thoát,
vì chúng ta tối đen nên đi tìm sự sáng suốt,tánh giác là cái vô sanh,cái biết mọi thứ là từ thức vì vậy cho nên cái biết chỉ là tánh biết mà thôi cho nên chúng ta thường lầm lẩn và cố chấp cứ cho nó là mình cho nên không chịu nghe nhửng gì người khác chia sẻ,rồi ôm giử nó là của mình bảo thủ tự cao ta ngả thì ta tự đi vào cái chết khi thân ta còn sống,xem thường nhân quả là chưa thấy đạo ,hoặc chưa biết gì về nhân quả thì chịu khó học,nếu biêt nhân quả mà cố tình không sửa sai thì đúng là điếc không sợ súng,nhửng hạng người nầy khỏi nói đạo,khỏi bàn chuyện nhân nghỉa,tốn xăng vô ích
MỘT LÀ TẤT CÃ
TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif
There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)
Bookmarks