Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 31

Ðề tài: XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY

  1. #1

    Mặc định XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY

    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao

    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao

    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.
    Con người ta có phải có tự lực và tha lực. Tha lực ở đây là nhân duyên để ta có thể gặp những điều kiện thuận lợi giúp cho tự lực có thể phát huy sức mạnh.
    hoặc Có những người vận may cứ tự đến với họ do phước báo của những đời trước đem lại. ví dụ Có người nhà nghèo chỉ có vài xào ruộng rau muống nhưng vô tình ruộng rau muống đó rơi vào dự án và được đền bù rất nhiều tiền. Vô tình đang nghèo trở nên đại gia.

    Giờ những người có thể bố thí cúng dàng với số lượng lớn chỉ có những đại gia, những doanh nghiệp làm ăn phát đạt suy cho cùng họ là những người tài giỏi bằng tự lực + tha lực + phước báo từ vô lượng kiếp.

    Thật sự mình chưa hiểu rõ ý thiếu sót mà đạo hữu nêu ra nên chỉ có vài dòng góp ý như vậy.
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  3. #3

    Mặc định

    " Có người nhà nghèo chỉ có vài xào ruộng rau muống nhưng vô tình ruộng rau muống đó rơi vào dự án và được đền bù rất nhiều tiền. Vô tình đang nghèo trở nên đại gia."

    Kính đạo hữu,
    Số người đó là rất ít.
    Đạo hữu hay nhìn về những CEO, giám đốc của các công ty lớn.

    Những người ngày đêm cố gắng miệt mài để kiếm tiền, và không biết họ đã chịu bao nhiêu thất bại.
    Những người đi lên từ 2 bàn tay trắng, họ thực sự cố gắng chứ không phải là mảnh đất, tấm vé số, hay... mà giờ đây họ có cả một gia tài khang trang.

    cũng có thể nói là trên con đường họ làm giàu, có may mắn góp vào.

    Vài dòng gửi đến.

  4. #4
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Đạo hữu có thể nói rõ giúp cái thiếu sót của đạo Phật mà đạo hữu nêu ra. Tôi không hiểu cụ thể là thiếu sót gì.
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  5. #5

    Mặc định

    đơn giản, chỉ là nghe một số bài giảng của các Sư Thầy, có nói muốn làm giàu phải tu tâm tích đức, tạo phước, cúng dàng.

    ĐIỀU ĐÓ HOÀN TOÀN THIẾU- khi mà ngày nay hầu hết những người giàu, họ giàu vì bản lĩnh, trí tuệ, tư duy của họ!!!

  6. #6
    Nhị Đẳng Avatar của Thánh Linh Đất Việt
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Thành Thăng Long
    Bài gởi
    2,318

    Mặc định

    Y Pháp bất y nhân đạo hữu ạ và hơn nữa sau khi nghe giảng mình dùng trí tuệ để tự ngẫm và hành động. Đạo hữu nếu có điều kiện thì tìm cuốn sách Phật dậy làm kinh tế, đạo hữu sẽ thấy nhiều cái hay có thể trả lời cho thắc mắc trên.
    Nam Mô Phật Lực Oai - Nam Mô Phật Lực Hộ - Vô Lượng Công Đức Phật - Tam Phủ Công Đồng - Tứ Phủ Vạn Linh - Linh Thiêng Non Sông Đất Việt

  7. #7

    Mặc định

    Vấn đề này có rất nhiều người thắc mắc, nay tôi sẽ nói rõ:
    -Đạo Phật nói về nhân quả: reo nhân nào thì gặt quả nấy,gieo nhân ác thì gặp quả ác (có thể không trong đời này nhưng sẽ gặp đời sau, khi nhân duyên hội đủ thì quả sẽ sanh), tương tự với gieo nhân thiện.
    -Bây giờ bạn làm việc thiện thì cái bạn nhận được ngay lập tức sẽ là sự thanh thản trong tâm hồn, chưa nói đến những phước báo mà bạn sẽ gặp sau này.
    -Không rõ bạn nói làm giàu thì làm nhiều việc bố thí cúng dường là lấy ý ở đâu ra, nhưng tôi có thể hiểu ý của bạn muốn nói đến là phải có làm thì mới có ăn. Cái này luôn đúng và các bậc Cao Tăng Cổ Đức đều đề cao việc này (tôi chỉ nói đến những người tu hành thực sự chứ không nói đến người mượn Đạo tạo Đời).
    -Bạn có thể xem trong lịch sử có nhiều tấm gương, ví dụ như Thiền sư Bá Trượng có câu nói "một ngày không làm một ngày không ăn", khi ông về già đồ chúng không muốn ông vất vả liền cất cuốc xẻng của ông đi, ngày hôm đó ông nhịn ăn, về sau buộc phải đưa là đồ cho ông đi làm.
    -Tuy nhiên làm cũng có nhiều cách, người thường thì lao động làm ra của cải, người tu hành thì lo tu tâm dưỡng tánh đặng có thể dìu dắt, an ủi , hướng dẫn Phật tử tu hành, tu sửa, quét dọn Chùa chiền để dân chúng đến thăm viếng. Một bên lo về mặt vật chất, một bên lo về mặt tinh thần, chứ đừng nghĩ chư Tăng chỉ ngồi không hưởng phước.
    -Thời nào cũng có những người không tốt trà trộn vào hàng ngũ tăng đoàn tuy nhiên Nhân Quả rõ ràng, hình phạt tòa án binh gấp nhiều lần tòa dân sự, hư hao tín thí tội nghiệp vô biên. Nhưng chớ lấy đó để nhận xét Tăng đoàn, những tấm gương tu hành nghiêm cẩn, đạo hạnh cao thâm vẫn hiện hữu nơi Chùa chiền, Thiền tự.
    Chúc an lạc.

  8. #8

    Mặc định

    A Di Đà Phật !

    Của cải vật chất thế gian đương nhiên là phải "tự kiếm" mới có. Trong đó, người ta phải lọc lừa dói gạt lẫn nhau mới có được sự sang giàu vật chất như thế. Các vị sư thầy [?] giảng thuyết kinh pháp qua chữ nghĩa, không giải thích sâu xa, đem lời lẽ của bậc thượng trí, dụng nhân duyên tỉ dụ, mà quảng thuyết cho chúng dân căn cơ thấp kém, mượn phương tiện dẫn nhập pháp tàng của Phật, chứ đâu phải nói suông theo sự hiểu biết nong cạn ấy.

    Thiện tri thức nên hiểu, người chạy theo đồng tiền, lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, được trở nên giàu có, luôn luôn sống trong sự mưu toan tính trước để được lợi nhuận. Tôi nói cho thiện tri thức biết. Thiện tri thức, đó là người nghèo vô cùng. Vì sao? Vì họ mãi mê tính toán cho sự giàu có của cải vật chất mà quên đi con người thực sự. Họ rất nghèo tình thương. Công nhân của họ sợ họ vì công nhân sợ mất việc làm. Khách hàng lo sợ giá thành lên cao. Đối thủ sợ bị đánh bại trên thương trường. Gia đình hiếm khi xum hợp. Con vắng cha, vợ vắng chồng. Thiện tri thức nói thử xem, họ có nghèo không? Còn khi họ bố thí là thực hiện lòng từ bi. Vợ con phục mến. Nhân dân tôn kính. Chúng sanh ưa thích, thân cận. Thiện tri thức so sánh thử xem? Giữa cái giàu có vật chất và tinh thần, cái nào cho mình được thảnh thơi, thanh thản, tự tại? Giữa cái ràng buộc vật chất, có đây rồi mất, và cái tình thương bao la, hằng hữu đời đời, cái nào nhiêu ích hơn?

    Thiện tri thức nên biết, tu tâm là để giàu sự thanh thản, tự tại; tích đức là để giàu phúc báu nghiêm thân; cung dưỡng phật tăng là để tạo hạt giống lành hạnh phúc đời đời. Giữa cái vật chất không bao giờ thuộc về mình và cái hạnh phúc vĩnh hằng thuộc về mình, cái nào phải nên làm thì đã quá rõ rồi.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  9. #9

    Mặc định

    Hoàn cảnh khi đức Phật hiện thân tại thế và hoàn cảnh bây giờ đã khác nhau rất nhiều. Bởi vậy giữa việc học và hành cần phải biết chọn lựa cái nên và không nên cho phù hợp thời thế. Không có điều gì đúng mãi ngàn năm cả.
    Em là ai: Cô gái hay nàng Tiên?

  10. #10

    Mặc định

    A Di Đà Phật.

    Các vị, tôi đang nói đến vấn đề làm giàu về kinh tế ạ. Mong các vị soi xét và bỏ qua cho không bàn luận những cái khác.

    Hiện tại tôi biết có 2 Phật tử nổi tiếng về làm giàu là STEVE JOBS và ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch tập đoàn TÔN HOA SEN - người vừa tài trợ cho sự kiện Nick Vujicic đến VN vừa rồi.

    Mong các vị đọc và hiểu ý tôi!!!

  11. #11

    Mặc định

    Nhân mượn đề tài này, XP muốn luận bàn về hai chữ Bố Thí.

    Bố thí tức là cho đi. Cho đi cái gì? Bố thí người nghèo là cho họ tiền bạc, lương thực, y phục, là đủ hay sao? Vậy còn những người thiếu thốn tình thương, thiếu thốn đạo đức, thiếu thốn tâm thức, chúng ta phải bố thí gì cho họ? Làm sao bố thí? Lại nữa, thực chất ra chúng ta có cái gì để bố thì? Trong khi Kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh đã có nói "ngũ uẩn giai không." Cả ngũ uẩn còn không huống là vật chất càng không phải là của mình thì lấy gì mà cho đi?

    Thưa chư thiện tri thức, bố thí ở đây đó là cho đi tất cả tánh hư tật xấu của mình để có được sự tốt đẹp. Bằng cách nào? Tất cả những thứ đó có thể huân tập bằng những hành động nhỏ nhoi bên ngoài. Bố thì của cải vật chất, tức là diệt trừ sự tham trứ. Đó là đệ nhất pháp diệt trừ tánh Tham. Bố thí là thể hiện của tình thương bao la vô bờ bến, mà tình thương là con dao duy nhất có thể tiêu diệt được lòng sân hận, ganh ghét, đối kỵ, tỵ hiềm. Đó là đệ nhật pháp diệt trừ tánh Sân. Khi diệt trừ được tánh tham thì không còn tàng trữ những thứ độc hại với mình, thì đó là sự thể hiện của trí tuệ. Trí tuệ là ánh sáng duy nhất xóa tan đi tánh Si Mê. Do đó, Bố Thí là để thể hiện Bi Trí Dũng và là vũ khí chiến đấu với tam độc Tham Sân Si. Ngoài sự đó ra, tất cả mọi động lực khác đều là giả dối.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao

    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.
    bạn hãy thử quan sát sự việc và suy luận theo một cách khác xem sao?
    vì cách bạn nghĩ cũng là cách nghĩ của nhiều người ( kể cả tôi trước đây) và nếu là những người tự tin vào bản thân mình thì càng thấy suy nghĩ đó là đúng. nhưng đến một lúc nào đó chúng ta sẽ có cách nhìn khác để nhận biết chân tướng của sự việc một cách thấu đáo hơn, một cách sâu xa hơn. và tôi nghĩ rằng đến một lúc nào đó chính bạn sẽ là người giải đáp câu hỏi của bạn ngày hôm nay một cách thấu đáo nhất. chúc bạn sớm có câu trả lời!

    Trước đây với tôi đâu có hiểu: "sắc bất dị không, không bất dị sắc...."
    và đến giờ thì đúng là: "sắc bất dị không, không bất dị sắc...."
    và còn nhiều điều nữa mong rằng mình sẽ càng lúc các tinh tấn hơn, càng sáng suốt hơn. mong đức Phật gia hộ cho con có được trí tuệ hơn nữa!

  13. #13

    Mặc định

    Không rõ bạn tiếp cận với Đạo Phật như thế nào và mục đích của bạn khi đến với Đạo Phật là gì nhưng theo tôi được biết, Đạo Phật không dạy làm kinh tế.
    Cốt tuỷ của Đạo Phật là nhận chân ra được Tứ Thánh đế, thoát khỏi đau khổ trầm luân. Không phải làm phước để giàu càng thêm giàu, càng trôi lăn vào sinh tử luân hồi.
    Bố thí Ba la mật không phải để giàu thêm mà để người ta biết cho ra, biết buông bỏ chứ không phải gom góp thêm vào, tích luỹ thêm và gánh thêm gánh nặng luân hồi.

    Các Chư Phật đơn giản chỉ dạy mấy điều sau chứ không dạy quá nhiều những điều cao siêu, đẹp đẽ...
    Không làm các việc ác
    Gắng làm các hạnh lành
    Giữ tâm ý thanh tịnh
    Là lời Chư Phật dạy

    Trong đó, khó nhất là "Giữ tâm ý thanh tịnh". Đây là công việc khó khăn và lâu dài nhất, để làm tiền đề cho mục đích cuối cùng là nhận chân ra được Tứ Thánh đế và hoàn toàn thoát ra khỏi khổ đau của luân hồi.

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao

    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.
    Bạn thấy thiếu sót lý do là bạn không đọc xem Đức Phật dạy gì, chỉ toàn đoán Đức Phật đã dạy gì . Giữa sự đoán và tưởng tượng của bạn khác xa so với Đức Phật đã giảng dạy . \
    1. - Này các Tỳ-kheo, có 4 hạng người có mặt, hiện hữu ở đời. Thế nào là bốn ?
    .Không hướng đến lợi mình, lợi người;
    .Hướng đến lợi người, không lợi mình.
    .Hướng đến lợi mình, không lợi người.
    .Hướng đến lợi mình và lợi người.

    2. Ví như, này các Tỳ-kheo, một que lửa từ đống lửa thiêu xác, hai đầu đều cháy đỏ, ở giữa được trét với phân, không có tác dụng là đồ chụm lửa ở làng, hay ở rừng. Này các Tỳ-kheo, Ta tuyên bố rằng người này giống như ví dụ ấy, tức là người không hướng đến lợi mình và lợi người.

    3. Tại đây, này các Tỳ-kheo, hạng người này hướng đến lợi người, không lợi mình. Người này so với hạng người kia, vi diệu hơn, thù thắng hơn.
    Ở đây, này các Tỳ-kheo, hạng người này hướng đến lợi mình, không lợi người. Hạng người này so với hai hạng người kia, vi diệu hơn, thù thắng hơn.
    Tại đây, này các Tỳ-kheo, hạng người này hướng đến lợi mình và lợi người, hạng người này so với ba hạng người trên, là tối thượng, là tối thắng, thượng thủ, vô thượng và cực thắng.

    4. Ví như, này các Tỳ-kheo, từ bò có sữa, từ sữa có lạc, từ lạc có sanh tô, từ sanh tô có thục tô, từ thục tô có đề hồ và đây gọi là tối thượng. Cũng vậy, này các Tỳ-kheo, hạng người này hướng đến lợi mình và lợi người, hạng người này so với ba hạng người trên là tối thượng, tối thắng, thượng thủ, vô thượng và cực thắng
    Kết thúc bài kinh .
    Theo tôi để gọi là Từ Bi thì phải là hạng người thứ 4 . Lợi mình , lợi người ( Win - Win ) .


    Lý thuyết Win-Win là lý thuyết cốt lõi của việc làm giàu . Đức Phật đã dạy rồi , hàng hậu học khinh chê lời Đức Phật rồi quay ra phỉ báng giáo lý của ngài là thiếu sót hay sao ?
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    " Có người nhà nghèo chỉ có vài xào ruộng rau muống nhưng vô tình ruộng rau muống đó rơi vào dự án và được đền bù rất nhiều tiền. Vô tình đang nghèo trở nên đại gia."

    Kính đạo hữu,
    Số người đó là rất ít.
    Đạo hữu hay nhìn về những CEO, giám đốc của các công ty lớn.

    Những người ngày đêm cố gắng miệt mài để kiếm tiền, và không biết họ đã chịu bao nhiêu thất bại.
    Những người đi lên từ 2 bàn tay trắng, họ thực sự cố gắng chứ không phải là mảnh đất, tấm vé số, hay... mà giờ đây họ có cả một gia tài khang trang.

    cũng có thể nói là trên con đường họ làm giàu, có may mắn góp vào.

    Vài dòng gửi đến.
    Giá trị của một công ty sẽ quyết định sự thành công của 1 công ty đó . Hãy đừng khóc lóc đổ thừa cho số mệnh , trong khi bản thân công ty của bạn chẳng tạo ra lợi ích gì cho mọi người và xã hội . Nếu chẳng có lợi ích thì đồng nghĩa không có bố thí , nếu đã không có bố thì thì sự nghèo đói là hiển nhiên .

    Bạn muốn nói về Kinh Tế thì xin vui lòng đọc và học về Kinh Tế . Nếu đã học về kinh tế mà muốn đối chiếu với kinh điển của Đức Phật thì xin vui lòng đọc qua 4 tạng kinh : Tăng Chi Bộ Kinh , Tương Ưng Bộ Kinh , Trung Bộ Kinh , Trường Bộ Kinh .
    Còn nếu đọc qua những kinh ngụy tạo rồi đem đối chiếu với thực tế , thì chẳng khác gì lấy hình vẻ trâu rồi đem đi cày ruộng .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  16. #16

    Mặc định

    Phước chính là tấm lòng bố thí cho mọi người ,chứ không phải vật chất của cải ,cho nên lựa người mà mình giúp đỡ ,và xem xét kỷ lưỡng trước khi mình ban bố thí ,thí pháp ,thí vật chất ,tùy duyên tự sanh phước .
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao


    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.

    Cái thiếu sót của Bạn ở đây chỉ thấy và nêu lên được nhân quả ở 1 đời. Bạn tìm học lại giáo lý nhà Phật về Nhân Quả: thông 3 đời Bạn à.

    Vẫn có nhiều người không làm hoặc làm rất ít mà hưởng phước nhiều, từ ngữ dân gian gọi "Ông (bà, cô, chú, thằng, con...) đó cái số sướng quá.... ngay cả con thú cũng vậy có con vật nuôi được cưng chiều trong nhung lụa cũng có con bị bỏ đói, hành hạ đớn đau... có phải là làm ít mà hưởng được nhiều không Bạn. Nhân Quả không phải chỉ có ở kiếp người đâu, thông cả lục đạo, thập pháp giới, cảnh giới trùng trùng duyên khởi của Hoa Nghiêm cũng không ra ngoài Nhân Quả

    Lời khai thị của Ấn Quang Đại Sư về Nhân Quả: "...Một pháp nhân quả chính là lò luyện lớn để nung phàm, luyện thánh của thánh nhân thế gian, xuất thế gian. Nếu lúc ban đầu chẳng hiểu rõ nhân quả thì sau khi đã thông Tông, thông Giáo, sẽ rất có thể bị lầm lẫn nhân quả. Ðã lầm nhân quả, đọa lạc ắt sẽ có phần, không cách gì siêu thăng. Ðừng bảo lý này thiển cận rồi coi thường! Đức Như Lai đã thành Chánh Giác, chúng sanh đọa lạc tam đồ đều chẳng ra ngoài nhân quả.

    Nhưng tâm lượng của phàm phu hẹp nhỏ, có lẽ không lãnh hội được những lẽ nhân quả lớn lao đã nói trong kinh. Hãy dùng những điều thiển cận trong thế gian để làm phương tiện lãnh hội những điều thù thắng ấy. Chẳng hạn như đối với bài Âm Chất Văn của Văn Xương Ðế Quân, sách Thái Thượng Cảm Ứng v.v… xin hãy đọc kỹ, suy xét tường tận, làm theo, thì ai nấy đều là lương dân, người người đều có thể liễu sanh thoát tử."


    Ấn Quang Đại Sư

    Tổ Bách Trượng có câu nói nổi tiếng: "...bất muội nhân quả..." (..không lầm nhân quả...)

    Tổ Bách Trượng

    Có người bách bộ xuyên dương
    Có sư Bách Trượng tâm vương hiển bày
    Chồn tinh cũng đến học thầy
    ‘‘Không lầm nhân quả !’’ khéo tầy, khéo phân . . .

    Nam Mô A Di Đà Phật

  18. #18
    Đai Đen
    Gia nhập
    Dec 2012
    Nơi cư ngụ
    Đi khắp mọi nơi mà ko dời..một chốn
    Bài gởi
    584

    Mặc định

    Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống.Khi nước-phân-giống đều có đủ cả mà thiếu cần, thì cũng vứt, chả làm đc cái gì và cũng chả thu hoạch đc cái gì.
    Thiếu sót là do trí tuệ của chúng sanh thấp kém, ko hiểu lời phật dạy-hay hiểu 1 cách máy móc. đó là thiếu sót nơi chính mình chứ chẳng phải nơi giáo lý của Phật

  19. #19
    Người bảo vệ Chánh Pháp Avatar của GaDiBo
    Gia nhập
    Dec 2012
    Nơi cư ngụ
    Cõi Trần
    Bài gởi
    1,011

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao

    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.
    Bạn nên tìm hiểu thêm và phân biệt được đâu là lời Phật dạy và đâu là lời mà bạn cho rằng Phật đã dạy.

    Chánh Pháp không sai cũng không sót, chỉ có bạn sót mới không nhận ra được sự vẹn toàn của Chánh Pháp.

    Mong bạn cũng đừng nên rút khỏi diễn đàn, sự nhẫn nhục để học hỏi sẽ giúp bạn nhiều hơn trong cuộc sống.

    Mong bạn sẽ luôn tỉnh thức.
    Bất cứ cái gì sinh ra, thì cũng sẽ hoại diệt.

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
    XIN ĐƯỢC NÊU RA 1 THIẾU SÓT TRONG GIÁO LÝ ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ ÁP DỤNG NGÀY NAY.

    xin nhắc lại, đây là 1 THIẾU SÓT - KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SAI - nó k còn đúng trong xã hội bây giờ
    NẾU CÁC VỊ SOI XÉT THẤY CHƯA ĐÚNG, TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BÀN TÁN GÌ TRÊN TGVH NỮA. VÀ RÚT RA LUÔN KHỎI TGVH

    MONG CÁC VỊ SOI XÉT THẬT KĨ.

    về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC, LÀM NHIỀU VIỆC NHƯ BỐ THÍ, CÚNG DÀNG, LÀM VIỆC CÓ TÂM , CÓ ĐỨC.

    như chúng ta đã biết, KHÔNG AI CHO KHÔNG AI CÁI GÌ.

    Vậy xin nêu ra 1 số thiếu sót:
    Muốn giàu chúng ta phải:

    - có nghị lực, có tầm nhìn xa
    - không ngừng học hỏi
    - dám nghĩ , dám làm
    - có duyên lành
    - và tất nhiên, cái TÂM, cái ĐỨC trong nghề cũng được nêu cao

    Thiết nghĩ, bố thí, cúng dàng xong mà ngồi một chỗ thì cũng k thể làm ra tiền.
    đó chỉ là việc làm thể hiện cái Tâm cái Đức với người nghèo, với chư Phật.

    Mình mừng là có thêm 1 người thích tìm học Phật pháp!

    Nhưng mình thấy bạn còn quá chủ quan, nóng vội. Phật pháp từ thời đức Phật Thích Ca truyền dạy đến nay qua mấy ngàn năm, lan truyền đến rất nhiều nơi trên thế giới, phát triển thêm rất nhiều tông phái....

    Bạn đã nghiên cứu được bao nhiêu mà lại đúc kết 1 câu:..."về cơ bản, đạo Phật khuyên con người: MUỐN GIÀU THÌ TẠO NHIỀU PHƯỚC......"...?

    Nếu chỉ tính kinh sách Phật học bằng tiếng Việt thôi, bạn nghiên cứu hết chưa?

    Mình không phân tích để chỉ trích bạn, chỉ mong bạn hiểu rằng chuyện gì cũng nên suy xét cho kỹ vì hiểu biết của 1 người là rất nhỏ bé so với kho tri thức khổng lồ tích luỹ qua mấy ngàn năm và còn bao nhiêu điều chưa tìm ra ở phía trước nữa.

    Có lẽ trong quá trình đọc sách hoặc nghe thuyết giảng, bạn đã hiểu nhầm do cách diễn giải của 1 vị nào đó.

    Theo mình, về cơ bản mà nói, đạo Phật dạy cho ta con đường đi đến giác ngộ, giải thoát bạn àh.

    Chúc bạn an lạc!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. VÌ SAO PHẬT GIÁO SUY TÀN TẠI ẤN ĐỘ
    By Bin571 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 24
    Bài mới gởi: 20-10-2022, 08:20 AM
  2. ÐẠI THỪA VÀ SỰ LIÊN HỆ VỚI TIỂU THỪA
    By phanquanbt in forum Đạo Phật
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 08-02-2013, 09:12 PM
  3. Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 14-04-2012, 07:14 AM
  4. KHOA HỌC VÀ ĐỨC TIN
    By satyaa in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 61
    Bài mới gởi: 01-04-2012, 09:35 PM
  5. Tây Phương Cực Lạc Du Ký (Tế Công - Thái sinh)
    By lyquochoang in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-12-2011, 05:22 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •