
Nguyên văn bởi
minhtam75
Mạn phép bạn sì pam topic này bằng 1 bài dài loằng ngoằng, cũng là 1 phần thông tin để mọi người cùng nhau tham khảo, mình xin lỗi trước nếu ý kiến dưới đây nằm ngoài quan điểm và sự cho phép của bạn nhé.
Theo Thông thiên học, đây có thể được coi là “Tinh linh”. Tinh linh là 1 ngành tiến hóa riêng biệt song song bên cạnh người và các Phi nhân khác.
Nơi cư ngụ: Theo một nghĩa nào đó, chúng ta có thể xem Tinh linh như là những dân cư đã ở một chỗ vào lúc nguyên thủy nhưng sau này bị con người xâm chiếm đuổi ra khỏi một vài nơi, giống như tình trạng các dã thú. Cũng giống như dã thú, những Tinh linh đều hoàn toàn xa lánh những đô thị lớn và nơi tập trung nhiều người, vì thế mà nơi đó hiệu lực của Tinh linh không còn bao nhiêu. Nhưng ở vùng quê yên tĩnh, giữa đồng ruộng, rừng cây, trên các núi non hay ngoài biển khơi, chúng thường xuyên hiện diện và mặc dầu ít khi hiện hình nhưng ảnh hưởng của chúng rất mạnh mẽ, thấm nhuần mọi vật như hương hoa đổng thảo tỏa tràn trong không khí dầu hoa khiêm nhường ẩn mình dưới chòm lá.
Hình dạng thường thấy: Tiên nữ
Loại Tinh linh được con người biết nhiều nhất là những Tiên nữ thường sống trên mặt đất, mặc dù họ có thể chui xuống tùy ý vì có xác thân dĩ thái. Các Tiên nữ có rất nhiều hình dáng khác nhau, nhưng hầu hết họ lấy hình dáng con người với vóc vạc nhỏ hơn một chút, còn nét mặt hay tay chân lại thường đặc biệt thái quá. Vì chất dĩ thái mềm dẻo và dễ uốn nắn theo tư tưởng nên họ có thể lấy hầu hết hình dáng nào tùy ý. Nhưng dầu vậy, họ luôn có một số hình thể xác định riêng, họ không vận dụng ý chí để thay đổi hình dạng, trừ khi nào phải thực hiện một mục đích đặc biệt cần phải lấy hình dạng khác. Các hình dạng thường thay đổi theo vùng miền địa lý.
Sinh tử: vấn đề sinh tử của Tinh linh đơn giản hơn chúng ta rất nhiều. Sự bỏ xác tuyệt nhiên không vướng một tư tưởng buồn rầu. Thật vậy, toàn thể đời sống của Tiên nữ có vẻ giản dị, một đời sống vui vẻ, vô ý thức về trách nhiệm, giống như các trẻ em hữu phước sống trong những hoàn cảnh vật chất thuận tiện. Tinh linh không có phái nam hay nữ, không có bệnh tật và không cần cạnh tranh để sinh tồn, do đó họ tránh khỏi hầu hết những nguyên nhân khổ đau của nhân loại. Họ có tình mến thương sâu đậm và có thể tạo nên những mối hữu nghị thân thiết lâu dài, do đó họ hưởng được một nguồn sung sướng sâu xa bền bỉ. Họ cũng có thể ganh ghét và nổi giận, nhưng lại phôi pha rất nhanh trước những cảnh tượng hoạt động vui thích trong thiên nhiên. Đó là đặc tánh nổi bật nhất của họ.
Thái độ của Tiên nữ với người đời:
Hầu hết các tiên nữ đều không thích và xa lánh nhân loại, chúng ta cũng chẳng nên ngạc nhiên về thái độ ấy. Theo họ, con người là một ác quỷ ưa tàn phá, tiêu diệt, hủy hoại những nơi đi qua. Y dày vò, giết hại vô cớ nhiều sinh vật mỹ miều mà họ thích ngắm nhìn. Y đốn cây, dẫm lên cỏ, hái hoa rồi lơ đểnh vứt sang bên cho tàn héo. Y thay tất cả đời sống thiên nhiên hoang dã đáng yêu bằng gạch vôi xấu xa. Vậy chúng ta có thể nào cho là kỳ dị khi những tiên nữ nhìn chúng ta với nỗi kinh sợ và tránh xa chúng ta như khi chúng ta thụt lùi trước một con rắn độc hay không?
Không những chúng ta tàn phá những gì thân yêu nhất của họ, mà những thói quen và những phát xạ của chúng ta còn khiến họ ghê tởm. Chúng ta ô nhiễm không khí thơm dịu bằng hơi rượu và thuốc hôi hám. Những dục vọng, đam mê vô trật tự của chúng ta tạo thành những luồng khí trung giới cuồn cuộn quấy rầy họ, làm họ nhờm gớm như khi chúng ta bị thùng nước dơ dội ướt đầy mình. Đối với họ, sống gần một người tiến hóa trung bình tức là sống trong một trận bão liên tục hôi thúi. Họ không phải là những thiên thần tiến hóa cao có đủ sự hiểu biết để kiên nhẫn hoàn toàn. Những tiên nữ tiến hóa cũng chỉ không bằng những con mèo con khôn ngoan đặc biệt. Họ chỉ là những trẻ thơ hạnh phúc và nói chung đều có ý tốt. Chúng ta thường hay xúc phạm những tình cảm cao thượng và tốt đẹp nhất của họ.
Người ta ghi nhận có vài trường hợp các tinh linh bị con người quấy nhiễu và chọc tức quá nhiều mà phải trả đủa trực tiếp và tỏ ra rất quỷ quyệt. Nói chung trong giới tinh linh, cũng may những trường hợp như thế rất hiếm. Cách đánh lừa của họ cũng rất trẻ con và tinh nghịch nhưng không thực sự nguy hại. Họ cảm thấy thích thú khi làm y lạc lối trong một khoảng đất hoang dẫn y đi vòng quanh suốt đêm mà y vẫn tưởng đi thẳng. Họ mê hoặc y thấy những dinh thự và lâu đài mà thật ra chỉ là ảo ảnh. Nhiều chuyện tích miêu tả đặc tánh lạ kỳ của tiên nữ thường được truyền tụng giữa đám dân quê trong lành hoặc các miền núi non héo lánh.
Tinh linh cũng có một vài hành vi thân thiện đối với con người trong một số trường hợp người ta ghi nhận được, đặc biệt đối với trẻ em. Thỉnh thoảng người ta được biết những tiên nữ trìu mến và quyến luyến các trẻ thơ một cách mãnh liệt, nhất là các trẻ ưa mơ mộng và giàu tưởng tượng vì lẽ những tiên nữ thấy và thích thú tẩm mình trong những hình tư tưởng do các em tạo ra xung quanh. Cũng có đến những trường hợp các tiên nữ say mê một em bé hấp dẫn khác thường và họ cố mang em đến nơi họ thường lai vãng. Ý định của họ là muốn cứu thoát em khỏi điều mà họ cho là một số phận kinh tởm phải trưởng thành thành một con người tầm thường.
Đức tính nổi bật:
Tính ưa tinh nghịch là đặc tính nổi bật của tiên nữ. Tôi lấy làm tiếc mà nói rằng vài tinh linh quấy phá không thể cưỡng lại sự cám dỗ muốn cải trang thành những hình thể khủng khiếp. Họ nghĩ đó là một cuộc đùa cợt rất lý thú khi họ mọc sừng, vẩy đuôi có chỉa nhọn, thở phì ra lửa mà chạy tới chạy lui. Không có gì nguy hiểm cho ai đã biết bản chất của những con quỉ câm lặng này nhưng đối với trẻ em quá nhát và yếu tinh thần bất chợt thoáng thấy một cảnh tượng như thế mà không được chỉ dạy trước một cách khôn ngoan thì chúng sợ hãi vô cùng.
Chúng ta cũng nên có công tâm mà ghi nhớ rằng các tinh linh không biết sợ hãi nên họ không ngờ đến kết quả trầm trọng thế nào và có lẽ họ cho rằng đứa bé giả đò sợ hãi để cùng tham dự vào cuộc chơi. Chúng ta khó lòng khiển trách các tinh linh vì chúng đã để các con em chúng ta bị trói buộc vào những việc in sâu vào tâm trí trẻ một sự thật căn bản vĩ đại rằng Thượng đế là tình thương và tình thương toàn hảo ấy xua đuổi mọi sợ hãi. Nếu thỉnh thoảng các không tinh gây sợ hãi cho đứa bé được dạy dỗ sai lầm, thì mặt khác họ cũng có công tạo một nguồn vui thích thâm thúy cho hàng ngàn trẻ em mà chúng ta gọi là “đã chết rồi”, bởi vì chơi giỡn với chúng và làm vui chúng theo cả trăm kiểu khác nhau là một trong những công việc vui sướng nhất của họ.
Nguồn: Những TInh Linh, Chương 6, Quyển Ẩn Diệt của Sự vật (The hidden side of things) / Một ngành tiến hóa riêng biệt, trang nhà Thông Thiên học.
Bookmarks