Trang 3 trong 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 65

Ðề tài: Di Lặc Phật?Khó hiểu khó hiểu

  1. #41

    Mặc định

    Gởi NN cùng các bạn

    GL xin nhắc các bạn về Hồng danh các Phật và các Bồ tát cần phân biệt khi thảo luận để tránh nhầm lẩn cho người học Đạo
    Bồ tát Di Lạc treo kinh sách ghi lại là Bố Đại Hòa thượng , Theo Thông Thiên học là Krismamuti ( Ấn Độ) Krismamuti từ chối danh hiệu này. - còn Phật Vương Di Lạc theo Cao Đài Giáo là giáo chủ Hội Long Hoa ) , có lẽ chúng ta không nên lầm lẩn
    còn trong kinh Phật Giáo có câu kệ " ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẠC TÔN PHẬT " có ý ám chỉ " thời mạt pháp có Phật Vương DI Lạc xuất hiện tại thế " Phật Vương Di Lạc là chủ cung trời Đao Lợi . các Bồ tát Di Lạc là các bậc đang hành pháp Di lạc chưa được thọ ký thành Phật ... xin các bạn có sự phân biệt cho rỏ tránh nhầm lẩn và lẩn lộn .

    thân kính
    gialam

  2. #42
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Xin chào GL lâu quá MN ko vào Diễn đàn.

    Hihi...té ra có nhiều vị Di Lạc vậy ah..`

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mynhan Xem Bài Gởi
    xin chào gl lâu quá mn ko vào diễn đàn.

    Hihi...té ra có nhiều vị di lạc vậy ah..`
    mỹnhan oi
    đến thời thánh đức không có sức mà đếm các bậc đắc phật - từ từ sẽ thấy - bao kiếp cấy đến ngày trổ hì hì ...
    Thân kính
    gl

  4. #44

    Mặc định

    Hiện tại thánh đức mà chẳng thấy, chỉ cầu hoang tưởng ở nơi đâu! Di lặc thích ca ai từng gặp, tự tánh an nhiên chớ tìm ngoài!

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minhsonngocly Xem Bài Gởi
    Hiện tại thánh đức mà chẳng thấy, chỉ cầu hoang tưởng ở nơi đâu! Di lặc thích ca ai từng gặp, tự tánh an nhiên chớ tìm ngoài!
    Bác này lời nói đơn giản mà "chí lí, chí lí", Đạo bàng bạc như nước, nhạt nhẽo như nước, hòa lẫn như nước... Đâm ra làm cho nhiều kẻ mê lầm cứ tầm Đạo nên Đền Cao, Quí Phẩm,... Tầm hoài mà đâu có thấy đâu nhỉ? Hĩ hĩ hĩ...
    ... Sàng lưới Dần vào tế trong thô
    Chỉ cái tế trong thô cũng không.
    Tức là viên minh chân thật đế.
    ... (Tôn Giả Bôi Độ)

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minhsonngocly Xem Bài Gởi
    Hiện tại thánh đức mà chẳng thấy, chỉ cầu hoang tưởng ở nơi đâu! Di lặc thích ca ai từng gặp, tự tánh an nhiên chớ tìm ngoài!
    ờ ờ lâu lâu mới rặng được một câu. Pháp yếu truyền tâm mà!

    có pháp mạnh hông hen?

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minhsonngocly Xem Bài Gởi
    Hiện tại thánh đức mà chẳng thấy, chỉ cầu hoang tưởng ở nơi đâu! Di lặc thích ca ai từng gặp, tự tánh an nhiên chớ tìm ngoài!
    tiểu đệ gặp rùi nè, hà hà hà, không cầu thì làm sao gặp, tính khí cao ngạo nhờ học vấn thì làm sao thấy.

  8. #48

    Mặc định

    Home: "Bạn có thể cho mình hỏi lại một câu: Tại sao Khổng Minh không làm vua mà Lưu Bị làm vua. Khổng Minh và Lưu Bị ai giỏi hơn?
    Rồi Lục Tổ Huệ Năng , theo sử sách không biết chữ , sao lại được truyền y bát, còn Ngài Thần Tú đa văn , bác học lại không được truyền y bát?

    Rồi hỉnh ảnh Đạo sĩ A tư đà ( mình không nhớ rõ tên lắm) , khi đức Phật mới sinh , chỉ là đứa bé. Còn Ngài đạo sĩ A Tư Đà lúc này phải gọi là rất giỏi rồi đó , vẫn phải bật khóc trước đứa trẻ là Đức Phật , và cảm thấy nuối tiếc vì không sống lâu thêm để được học hỏi giáo pháp của Đức Phật?"

    Tôi học lỏm được câu này:

    " Đức thắng tài quyền uy chiếm bảng
    Tài thắng đức trải đạn xông tên"

    Khổng Minh, Quan Vân Trưởng, Triệu Tử Long, Trương Phi, ...rõ ràng là tài quá đi chứ, nhưng ai biết Lưu Bị đã tu bao kiếp, quả vị ra sao, phước đức thế nào? Nhưng cứ theo bài Kệ trên thì ta hiểu ngay thôi mà,...

  9. #49

    Mặc định

    Hì thấy topic thảo luận hay quá...
    Tại sao Khổng Minh không làm vua mà Lưu Bị làm vua. Khổng Minh và Lưu Bị ai giỏi hơn?

    Theo tôi được biết là có chuyện Khổng Minh quyền hành bằng vua rồi đấy. Khổng Minh là bậc kỳ tài ngày xưa, nhưng ông có Mênh VCD, sinh ra không thể là người đứng đầu. Ông biết điều đó lắm, vì vậy, KM đứng sau 1 người trên vạn người. Sau này, LB chết, Khổng Minh đứng ra lo toan hết mọi chuyện, lúc này quyền hành ngang hoặc hơn vua đứng đầu 1 nước, mệnh ông báo ngay 6 lần dẫn quân ra Kỳ Sơn thế thắng trong tay rồi vẫn bại... Rồi ông biết mệnh mình sẽ chết ông cố gắng di sao, nhưng vận mạng vậy rồi... Ở đời ai cũng có vận mạng riêng của mỗi người, ai có thể thay đổi đựoc đâu, đến lúc chết thì chạy kiểu gì mà thoát...
    Đôi lời tâm sự có gì mạo phạm xin các vị đạo hữu bỏ qua.
    Con nợ cha mẹ những...
    ngày vui bất tận...
    Rong ruổi suốt cuộc đời...
    không định hướng tương lai...

  10. #50

    Mặc định

    Khổng Minh thật ra rất hiểu câu "thờ Phật thì được ăn oản" của Trạng Trình nước nam ta , KM tuy là người tài thật , cơ mưu thật . Nhưng cơ mà không phải dòng dõi hán thất thì khó lòng mà khuất phục những Triệu Tử Long , Quan Vân Trường , Mã Siêu , Trương Phi , Hoàng Trung.... Mà lưu bị xét ra không có bộ ngũ hổ tướng và vị quân sư hơn vạn quân sư thì mãi mãi vẫn là anh bán chiếu .

    Cho nên mới có câu :

    Lạc nước hai xe đành bỏ phí , (Khổng Minh)
    Gặp thời một tốt cũng thành công (Lưu Bị)

  11. #51

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Nghe nói khi đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni nhập diệt thì kế tiếp là đức Di Lặc Bồ tát sẽ thành phật?nhưng con có điều khó hiểu như vầy
    Nếu Bồ Tát Di Lặc kế tiếp lên thành phật thì ngài phải có vô lượng biện tài,nhưng tại sao Ngài lại ko kham nổi thăm bệnh ngài Duy Ma Cật,ngài ko hiểu đc ý nghĩa tại sao Ngài Hư Không Tạng hiện tòa sen ngồi trước phật mà ko nhiễu vòng như chư bồ tát khác?mà phải hỏi Dược Thượng Bồ Tát mà hỏi ý?
    Và trong Kinh Pháp Hoa khi đức phật Nhập vào Chánh Định Vô Lượng Nghĩa Xứ sau khi phóng hào quang soi chiếu từ Địa Ngục Vô Gián đến cõi trời Phi Tưởng,Ngài cũng ko hỉu ý nghĩa mà vấn Hỏi ngài văn Thù?
    Tất cả ý trên,con thắc mắc rằng,tại sao Bồ Tát Di Lặc lại gần thành phật,còn chư vị Bồ Tát mà Ngài Di Lặc hỏi tại sao chưa thành phật?
    Đây là điều con vô cùng thắc mắc,hay là có huyền cơ gì?xin các chư đạo hữu chỉ giáo
    Giống như Tống Giang đâu có giỏi võ công hơn Yến Thanh, mưu lược không bằng Gia Cát tiên sinh nhưng vẫn là lãnh đạo 108 anh hùng Lương Sơn Bạc?
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  12. #52

    Mặc định

    Mùa bóng đá đến rồi. Mình chợt nhớ ra.
    Lấy một ví dụ về bóng đá để liên hệ đến thắc mắc của bạn. Ở vòng đấu bảng thì Việt Nam thắng Malaysia , mình không nhớ năm nào cũng gần đây thôi. Mình nhớ ra rồi, năm ngoái 2009. Nhưng khi vào chung kết Việt Nam lại gặp Malaysia , nhưng Malaysia lại dành cúp vàng, chức vô địch. Cho nên không thể nói trước được điều gì. Việt Nam thắng Malaysia ở vòng đấu bảng không có nghĩa là Việt Nam vô địch đâu, mọi người chuẩn bị cờ quạt hết rồi, chỉ việc đợt kết thúc trận đấu là ăn mừng chiến thắng, nhưng đâu có ngờ..

    Có thể bây giờ rồng sắt hỏi mọi người ? Nhưng mọi người chưa chắc đã hiểu biết bằng rồng sắt. Không thể nói trước một điều gì cả? Hoặc khả năng thành tựu của rồng sắt tiến bộ nhanh hơn mọi người . Không thể nói trước được điều gì. Không thể dùng trí phân biệt của mình để đánh giá mọi sự vật sự việc được, vì khả năng sắc xuất đúng không nhiều.

    Hôm trước mình đươc đọc một bài rất hay , ca ngơi Pháp môn của rồng sắt, pháp môn niệm Phật , mình xin copy chia sẻ và qua câu chuyện này hy vọng sẽ gỡ bỏ được thắc mắc trong bạn, giúp bạn thanh thản, gạt bỏ được các chướng ngại phiền não:
    KẾT QUẢ HIỆN TIỀN
    Kết quả của pháp môn Tịnh độ là dứt trừ được các vọng niệm, thân tâm an lạc nhẹ nhàng. Niệm đến chỗ nhất tâm bất loạn thì minh tâm kiến tánh, khi lâm chung được vãng sanh về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà.

    Kết quả của sự tu Tịnh Độ, không phải đợi lúc lâm chung ta mới đạt được. Chính ngay cuộc sống hiện tiền, nếu ta thành tâm sẽ đạt được, như mẩu chuyện được kể dưới đây:

    Đại đức Anagarika-Govinda ở Tích Lan, khi qua Tây Tạng, được gặp hòa thượng Ajo xin làm đệ tử và được thuật lại mẩu chuyện như sau:

    Có hai huynh đệ là Reto và Ajo cùng chung học một thầy. Sư huynh tên là Reto thông minh đậu thủ khoa trường đại học Drepung, thành một pháp sư danh tiếng về tài hùng biện tại Tây Tạng. Còn người sư đệ Ajo quê mùa, kém thông minh nên học rất ít, chỉ thuộc lòng một bộ kinh A Di Đà về pháp tu Tịnh Độ.

    Một hôm vị sư huynh Reto đi thuyết pháp một vùng xa. Trên đường ghé thăm ngôi chùa cũ mà người sư đệ còn tu học. Huynh đệ lâu năm, gặp nhau mừng rỡ. Khi hàn huyên tâm sự, người sư huynh mới vỡ lẻ là người sư đệ vẫn chưa biết gì hơn là bộ kinh A Di Đà. Người sư huynh buồn cho sư đệ và có ý khiển trách, khuyến khích sư đệ nên học các bộ kinh khác để mở mang kiến thức rộng thêm. Reto hăng say giảng giải cho Ajo nghe, mãi đến nửa đêm mới đi nghỉ. Mệt mỏi, Reto ngủ được một chút, bỗng thấy mắt chói lòa tỉnh giấc. Khi mở mắt ra, thấy hướng chánh điện sáng chói lạ thường. Reto bật ngồi dậy, tiến lên chánh điện xem chuyện gì xảy ra. Một cảnh tượng huy hoàng đẹp mắt với ánh sáng muôn đạo hào quang đang chớp chiếu. Ajo đang chắp tay với gương mặt thành kính, miệng đang xưng tán danh hiệu đức Phật A Di Đà, rồi từ từ đảnh lễ. Chung quanh Ajo hào quang chiếu sáng rực rỡ, trong hào quang hiện ra ao sen bằng thất bảo trang nghiệm, mỗi hoa sen có ánh sáng theo màu sắc riêng. Giống như trong kinh Quán Vô Lượng Thọ mà đức Phật Thích Ca đã thuyết giảng.

    Pháp sư Reto vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ, yên lặng chiêm ngưỡng việc chưa từng thấy. Mãi đến khi Ajo dứt câu niệm "Nam Mô A Di Đà Phật", thì linh ảnh đó mới biến mất.

    Reto bèn trách Ajo tu đạt thần thông mà còn dấu, không thật tâm với huynh đệ. Ajo thành thật tỏ bày là mình chẳng có thần thông gì cả! Chỉ có tâm chí thành niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà thôi. Vì tất cả do tâm, sư đệ nhờ chuyên tâm với đức tin mạnh mẽ có cõi Cực Lạc ở Tây phương, nên được đức Phật A Di Đà chứng kiến.

    Reto thấy người em quê mùa của mình nói đúng, những lời chân thành của Ajo trở thành bài pháp huyền diệu, rung chuyển toàn bộ tâm thức Reto. Vị pháp sư không còn muốn đi du hành thuyết pháp nữa, thấy kiến thức của mình thua sự thành tâm của sư đệ. Liền về làm đơn gởi lên đức Đạt Lai Đạt Ma, trình bày hết mọi sự đã chứng kiến và tâm nguyện của mình. Rồi xin từ chức Pháp sư, người lui về vùng núi Tuyết ẩn tu vừa Thiền tông và Tịnh Độ.

    Thích Tuệ Chiếu, chùa Huệ Quang Richmond.

    nguồn: []http://thanhnienphattu.net/forum/viewtopic.php?f=13&t=4955#p34890
    Last edited by home; 28-05-2010 at 08:50 AM.

  13. #53

    Mặc định Kinh Bồ Tát Di Lặc Hỏi ðức Phật Về Bổn Nguyện

    Bấy giờ đức Phật bảo hiền giả A-Nan :

    - Muốn biết trưởng giả tử, Phạm chí Hiền Hạnh lúc ấy là ai ? Nay chính là Bồ tát Di Lặc vậy.

    Hiền giả A-Nan liền bạch đức Phật :

    - Bồ tát Di Lặc được cái nhẫn bất khởi đã từ lâu xa rồi, vì sao không mau được đạo Vô thượng cháng chơn, thành bậc tối chánh giác ?

    Ðức Phật bảo :

    - Này A-Nan ! Bồ tát vì bốn việc mà không nắm giữ quả vị chánh giác. Những gì là bốn ?

    1/ Thanh tịnh quốc độ

    2/ Bảo vệ quốc độ

    3/ Thanh tịnh tất cả ( chúng sanh )

    4/ Bảo vệ tất cả chúng sanh.

    Ðó là bốn việc. Bồ tát Di Lặc lúc cầu Phật quả, vì bồn việc này mà không thủ đắc quả Phật.

    Ðức Phật bảo

    -Này A-Nan ! Chính ta lúc cầu Phật quả cũng muốn thanh tịnh quốc độ, cũng muốn thanh tịnh tất cả, cũng muốn bảo vệ quốc độ, cũng muốn bảo vệ tất cả. Bồtát Di-Lặc phát tâm trước ta bốn mươi hai kiếp. Sau đó ta mới phát đạo ý vào thời hiền kiếp, nhờ hết sức tinh tấn vượt qua 9 kiếp được đạo vô thượng chánh chơn, thành tối chánh giác.
    trích dẫn http://phatgiaovnn.com/upload1/bz/showthread.php?t=1918

  14. #54

    Mặc định

    tiếp theo .......
    Ðức Phật bảo hiền giả A-Nan :

    -Bồ tát Di Lặc lúc xưa cầu đạo không đem tai, mũi, đầu, mắt, tay, chân, thân mạng, trân bảo, thành ấp, vợ con và quốc gia để bố thí cho người để thành Phật đạo, chỉ dùng hạnh an lạc, thiện quyền phương tiện để đạt được Phật đạo.

    Tôn giả a-Nan bạch đức Phật :

    -Bồ tát Di Lặc dùng thiện quyền gì mà được Phật đạo ?

    Ðức Phật dạy :

    -Này A-Nan , Bồ tát Di Lặc ngày đêm mặt ba y phục vào thân, chắp tay, quỳ gối ở dưới đất, hướng về mười phương nói bài kệ này :

    “ Tôi sám hối các lỗi

    Quy mạng lễ chư Phật

    Khuyên chúng giúp đạo dức

    Mong được Vô thượng huệ “.

    Ðức Phật bảo hiền giả A-Nan :

    -Bồ tát Di Lặc nhờ dùng quyền xảo này nên đạt được đạo vô thượng chánh chơn, thành tối chánh giác. Này A-Nan ! Bồ tát Di Lặc khi cầu đạo có phát lời nguyện rằng : “ Mong cho nhân dân nước tôi không có các sự cấu uế. Ðối với dâm nộ si cạn mỏng, ân cần phụng hành thập thiện, thì tôi mới chứng quả Vô thượng chánh giác “.

    Ðức Phật bảo tôn giả A-Nan :

    -Nhân dân ở đời sau không có điều cấu uế, phụng hành thập thiện, đối với dâm nộ si không có trong tâm. Chính ngay lúc đó Bồ tát Di Lặc sẽ đắc đạo vô thượng chánh chơn, thành tối chánh giác. Vì sao vậy ? Vì bổn nguyện của Bồ tát Di Lặc đã thành vậy

  15. #55

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoattunhan Xem Bài Gởi
    Giống như Tống Giang đâu có giỏi võ công hơn Yến Thanh, mưu lược không bằng Gia Cát tiên sinh nhưng vẫn là lãnh đạo 108 anh hùng Lương Sơn Bạc?
    Tội lỗi , tội lỗi , sao lại ví các Đấng Giác Ngộ như những anh hùng Lương Sơn Bạc . Phật gia căn bản là xả bỏ tất cả mới mong gặt hái quả bồ đề thì mong chi cái danh hảo đó .

    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ DI LẶC BỒ TÁT TỪ THỊ

    NGUYỆN LÀM ĐIỀU LỢI LẠC ĐẾN CHO BẢN THÂN VÀ MỌI NGƯỜI XUNG QUANH

  16. #56

    Mặc định

    Đúng công nhận là phải sám hối về việc này mất. Tất cả lối là tại mình. Nhưng chỉ là ví dụ thôi mà, để mọi người dễ hiểu. Chứ không có ý so sánh như vậy. Đúng là không thể dùng trí phân biệt hữu hạn để diễn tả cái vô hạn . Cũng giống như việc đo chiều cao của kim tư tháp mà dùng thước dây để đo thì rất là vất vả, và khó để mà đo được. Con chỉ áp dụng theo cách thức mà nhà khoa học Pitago đo kim tư tháp thôi ạ, đó là dùng cách khác để đo chiều cao của kim tự tháp , đó là đo qua cái bóng của kim tư tháp. Con cũng không nhớ rõ lắm cách thức đo cụ thể như thế nào, vì lâu quá rồi, giờ mọi người search trên mang nếu ai thấy quan tâm. Các ví dụ về Rùa , thỏ, hay Lưu Bị , Khổng Minh, Bilgate chỉ là những hình ảnh đời thường , mọi người dễ nhìn dễ thấy, dễ nhận biết, chỉ mang tính tượng trưng biểu cảm, cũng giống như cái bóng của kim tự tháp. Và tất nhiên con cũng không phải là Pitagor và hoàn toàn không giỏi dang gì bằng Pitagor gì cả. Con chỉ gọi là áp dụng cách thức làm việc, diễn giải tương tư như Pitagor đã từng làm.
    Con không có ý ví như vậy , rất mong các Bồ Tát rộng lượng xá tội cho con.
    Last edited by home; 28-05-2010 at 10:39 PM.

  17. #57

    Mặc định

    tương lai còn chưa tới... sao như người mù xem voi.. tại sao ta phải phí công để tranh cãi rằng ông Phật ấy có xuống hay không nhưng quên mất trong chính mỗi chúng ta cũng có một ông Phật. Điều quan trọng là chúng ta có biết ấch đánh thức vị Phật tại tâm đó hay ko ? Trong Kinh Pháp hoa, Phật dạy rằng như anh chàng nghèo dc người bạn may châu báu vào trong áo mà ko biết, cứ thất thưởng làm nghề hạ tiện đói rách...làm đủ mọi nghề để mong chờ ngày giàu có lên để có dc châu baú... như vậy điều quan trọng của người học Phật ko phải là mong cầu một vị Phật tương lai xa vợi để rồi nổi sân, chỉ trích nhau đủ điều... mà là quay lại, nhận ra dc châu báu trong áo của chính mình
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  18. #58

    Mặc định

    Trong Kinh Hoa Nghiêm, Đức Thế Tôn nói về tấm lưới ngọc của Vua Trời Đế Thích... mỗi hạt châu báu trên mỗi mắt lưới đều phản chiếu hình ảnh của tất cả các viên minh châu khác trên lưới... Nếu hiểu dc giáo lý rất chân thật ấy của kinh Hoa Nghiêm thì có lẽ ko có chuyện mọi người lục mọi Kinh điển ra để tra cứu xem Phật Di Lặc có "super" hơn Phật Thích Ca hay ko ? Trong khi đó Kinh lại do Phật Thích Ca thuyết, giáo lý đang tu tập cũng do Phật Thích Ca truyền lại. chưa có ai gặp Phật Di Lặc để Ngài ấy thọ ký hay truyền pháp bao giờ... cho nên nếu nhìn theo quan điểm của thế gian đó là sự Phản thầy.
    Nếu nhìn theo luật của Phật thì đang gây mâu thuẫn, phá hòa hợp tăng. nếu đem sự đố kỵ vào Tăng đoàn thì đã là tội, nay đem tâm niệm của thế gian mà gán ghép cho chư Phật thì ấy là tội gì ?
    Phật dạy chúng sanh cứ luẩn quẩn ở 3 mặc cảm... hơn người, thua người và bằng người. Nay lại đem những điều đượm mùi chúng sanh mà dán vào các Bậc giải thoát thì thử hỏi như thế nào ?
    Thay vì niệm Phật A Di Đà thì ta vẫn có thể niệm Nam Mô Phật Di Lặc, Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật, Nam Mô Dược Sư Lưu ly quang vương Phật. Đức Thế Tôn giới thiệu hồng danh của Chư Phật ko phải để chúng ta bàn luận coi ông nào hay hơn, ông nào giỏi hơn mà là để TU... tu là để tự sửa mình...
    Salad rất bất mãn mỗi khi trên diễn đàn có những topic nêu lên sự so sánh Phật này, Phật kia, Bồ tát này, Bồ tát nọ... Mỗi hạt minh châu đều phản chiếu đúng tất cả những hình ảnh của các hạt minh châu khác.
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi di lặc từ thị Xem Bài Gởi
    Tội lỗi , tội lỗi , sao lại ví các Đấng Giác Ngộ như những anh hùng Lương Sơn Bạc . Phật gia căn bản là xả bỏ tất cả mới mong gặt hái quả bồ đề thì mong chi cái danh hảo đó .

    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ DI LẶC BỒ TÁT TỪ THỊ

    NGUYỆN LÀM ĐIỀU LỢI LẠC ĐẾN CHO BẢN THÂN VÀ MỌI NGƯỜI XUNG QUANH
    Ví để giải, thấy từ mà không thấy nghĩa mới tội lỗi tội lỗi.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  20. #60

    Mặc định

    Theo chính kinh thì còn lâu đức Phật Di Lặc mới hạ thế và khai hội Long Hoa , sau Phật Thích Ca thì sẽ lần lượt ra đời của thập bát la hán , sau khi các la hán xuống hết thì con người ta sẽ đi vào cõi mê và trái đất nổ tung . Sau khi trái đất nổ tung thì lại tái tạo hành tinh khác , lúc đó Phật Di Lặc sẽ hạ phàm và các linh hồn sẽ tụ hội để lập hội long hoa .

    Bây giờ thế sự đảo điên ,đời sống khổ cực, ai cũng cầu mong cho chư Phật sớm hạ phàm để hóa độ chúng sanh. Nhưng mà bao nhiêu nghiệp ác xấu trong vô lượng kiếp chúng ta còn chưa trả hết , nên chúng ta sẽ còn phải chịu nhiều quả báo nữa , sẽ còn có nhiều cái chết nữa , đau khổ nữa . Vì hiện nay chúng ta tiếp tục làm điều ác , chúng ta cả gan mạo nhận cả lời thánh thần , lừa dối lẫn nhau , gây đau khổ cho chính mình và người thân xung quanh , chúng ta tham lam cứ muốn tiền trong túi mình nhiều . Chúng ta khoái đi chơi , đi shopping . Những người có quyền hành thì đè đầu cưỡi cổ kẻ dưới , bóc lột sức lao động của người làm thuê một cách tàn nhẫn , kẻ dưới thì xu nịnh ton hót để kiếm chút cháo . Rồi từ những đồng tiền bất nhân đó chúng ta đi ăn nhà hàng , đi du lịch ở những chốn xa hoa , thậm chí còn làm những cái phung phí tởm mựa hơn . Dần dần chúng ta đã trở thành tay sai của quỷ lúc nào không hay , dần dần tiền bạc vật chất đã biến chúng ta thành những kẻ không có óc , không có suy nghĩ , đốn mạt .

    Rồi sẽ sớm có ngày chúng ta phải bị tận diệt , đó là cái giá phải trả cho sự ngu dại chạy theo đồng tiền mà làm những điều phi nhân , phi nghĩa .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •