kết quả từ 1 tới 9 trên 9

Ðề tài: Chưa thể dời 'hòn đá lạ' ra khỏi đền Hùng

  1. #1

    Mặc định Chưa thể dời 'hòn đá lạ' ra khỏi đền Hùng

    Cho rằng người cung tiến và người đặt hòn đá lạ ở đền Hùng đều mong muốn sự tốt đẹp cho nhân dân, đất nước nên tỉnh Phú Thọ chưa di dời hòn đá ngay mà sẽ tổ chức hội thảo để làm sáng tỏ mọi việc.
    > 'Nên dời hòn đá lạ ra khỏi đền Hùng'/ Hòn đá lạ ở đền Hùng

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng Hà Kế San khẳng định, hòn đá nói trên không phải lạ mà đã được đặt trong đền từ năm 2009, đến nay đã trên 3 năm. Hòn đá không phải do người nước ngoài đặt mà do những người có trách nhiệm với khu di tích thời điểm đó quyết định.

    Theo ông San, chưa thể di dời hòn đá ra khỏi khu di tích đền Hùng bởi ảnh hưởng tốt, xấu chưa được xem xét kỹ lưỡng. UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc hội thảo, mời các nhà nghiên cứu Hán Nôm, chuyên gia, nhà lịch sử và Cục Di sản cùng đánh giá về hòn đá này.

    "Tuy nhiên, có thể khẳng định khi đặt viên đá này thì người cung tiến và người đặt đều mong muốn những sự tốt đẹp cho đất nước, cho nhân dân", ông San bày tỏ.

    Nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích đền Hùng Nguyễn Tiến Khôi khẳng định, không thể tự ý di dời hòn đá ngọc xanh ra khỏi đền Hùng. Ảnh: Kiều Trinh.

    Là người hiểu rõ nguồn gốc của viên đá, nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích đền Hùng Nguyễn Tiến Khôi cũng cho rằng không thể tự ý di dời. Theo ông, khi hoàn thiện tu bổ đền Thượng (nằm trong quần thể khu di tích đền Hùng), những vật dụng được đặt trong đền đều có quyết định của Cục Di sản. Đồ thờ phải để nguyên, các vị trí thờ tự theo hội đồng di sản đặt nguyên phía trong, không động chạm đến hậu cung. Hòn đá được đặt ở góc đền, không ảnh hưởng đến lối đi, bên kia đặt trống đồng đối xứng.

    Một lý do khác, theo ông Khôi, hòn đá là "bùa cát, bùa lành, phản lại bùa yểm của quân Nguyên Mông đã được phát hiện khi hạ giải đền Thượng". Nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích đền Hùng kể, khi bắt đầu tu sửa khu di tích đền Hùng, ông đã nhờ những người có trách nhiệm ở Bộ Văn hóa tìm người giỏi về tâm linh để hỗ trợ trong việc tìm vị trí xây dựng. Viện trưởng Viện tu bổ di tích lúc bấy giờ giới thiệu ông Nguyễn Minh Thông, nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng văn hóa phương Đông, người từng chọn huyệt đạo xây đền Mẫu Âu Cơ.

    Việc tu bổ đền Thượng, Trung, Hạ đến đền Giếng, xây dựng đền Lạc Long Quân đều có sự tham gia giúp đỡ của ông Thông. Khi tháo dỡ đền Thượng, công nhân đào nền phía trong hậu cung, ở ban giữa, phát hiện có vật lạ. "Đó là viên gạch được bọc bởi một lớp giấy bạc, trong có dòng chữ lộn ngược, khi bóc tờ giấy ra thì chữ in mờ trên gạch. Tôi không biết là chữ gì nên nhờ ông Thông xem giúp", ông Khôi kể.

    Mặt trước chạm “trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai” dựa trên trận đồ bát quái của đức Thánh Trần trong Binh Thư Yếu Lược của nhà Trần. Ảnh: Kiều Trinh.

    Trong báo cáo gửi UBND tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Thông nêu rõ, qua nghiên cứu, thẩm định của các chuyên gia ngoại cảm, giáo sư, tiến sĩ, Trung tâm ứng dụng văn hóa Phương Đông kết luận viên gạch có bọc giấy bạc đó là bùa yểm được "đạo sĩ cao tăng Nguyên Mông cải trang" mang sang. Bùa này được yểm tại ban giữa đền Thượng, thần chú trên tờ giấy viết bằng chữ của vùng cao nguyên Ấn Độ - Tây Tạng.

    "Để hóa giải bùa yểm, Trung tâm đã lên kế hoạch tìm một viên đá ngọc xanh có nhiều năng lượng tốt lành, có khả năng hóa giải và tiếp nhận năng lượng tốt của tinh tú trời đất, mặt trời, mặt trăng...", ông Thông trình bày.

    Sau đó, ông Nguyễn Đình Khảm, giám đốc một công ty đá quý, đã phát tâm công đức viên đá ngọc xanh. Qua thẩm tra, nhiều chuyên gia khẳng định viên đá đạt tiêu chuẩn. Trung tâm đã thuê người chạm ngọc rubi và các loại ngọc quý khác lên viên đá. Mặt trước chạm “trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai” dựa trên trận đồ bát quái của đức Thánh Trần trong Binh Thư Yếu Lược của nhà Trần. Trên mặt của Trận đồ được chạm mật chú mật tông của Ấn Độ làm "tăng hào quang của Phật và độ linh, độ uy của Phật để giải hóa bách nạn, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân"...


    Mặt sau của viên đá ngọc phía trên là chạm ấn của Vua Hùng, dưới là lá bùa giải bách họa cho nhân dân. Ảnh: Kiều Trinh.

    "Theo các chuyên gia, phải có linh khí của Phật và linh khí của Đức Thánh Trần mới hóa giải được bùa phép nguy hiểm đã yểm của Phương Bắc", ông Thông nêu trong báo cáo và cho hay, ở mặt sau của viên đá ngọc, phía trên chạm ấn vua Hùng, dưới là lá bùa giải bách họa cho nhân dân.

    Ông Khôi cho biết, ngày nhập trạch đền Thượng cùng với lễ dâng ngọc hóa giải bùa yểm có lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ trong khu di tích và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Văn hóa Phương Đông tham dự. Cả ông Khôi và ông Thông đều cho rằng "từ ngày được hóa giải, tỉnh Phú Thọ và khu di tích đền Hùng được phát triển tốt đẹp và viên đá ngọc xanh càng ngày càng được tích năng lượng thu phát".


    Trước dịp lễ hội đền Hùng, nhiều du khách phát hiện hòn đá có ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. TS Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán nôm cho rằng, nhìn hình thức bên ngoài cho thấy hòn đá là đạo bùa cát, cầu giải tai ương, thỉnh cầu phúc đức. Tuy nhiên, các chi tiết chưa được biết có thể phản lại ý nghĩa trên. Vì vậy, ông Diện đề nghị di dời ngay lập tức hòn đá ra khỏi khu vực đền Hùng để tránh những tác dụng xấu tới khu di tích linh thiêng này.
    Kiều Trin
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  2. #2

    Mặc định

    - Trước hết phải truy nguyên xem viên gạch được gọi là bùa yểm nay ở đâu, giấy bạc bọc nó đâu. Căn cứ vào đâu mà nói là có chữ "đánh đổ đức sáng vua Hùng". Đó là chưa nói vua Hùng là vua dã sử truyền miệng và căn cứ vào sách Tàu, biết thật giả như thế nào mà đánh đổ cái đức.
    - Nếu chỉ đánh đổ đức sáng vua Hùng thì cũng không quan trọng vì các cụ ấy nếu có thực cũng chết mấy ngàn năm rồi, cái đức đã chuyển sang con cháu. Đánh đổ thế nào mà đang tiến lên con số trăm triệu. Nếu nó nhằm đánh đổ cái đức của ông thủ tướng hay ông chủ tịch nước thì hãy lo chống đỡ vì là chuyện hiện tại đau đầu!
    - Nếu chữ trên viên gạch là chữ Tây Tạng cổ mà các chuyên gia tự phong đọc được kể cũng đã đủ cho Tàu phải sợ hết dám yểm bùa.
    - Nếu viên gạch đã biến mất thì tất cả là trò con tườu, khỏi phải bàn.
    - Bùa yểm đuổi ma quỷ nhưng lại để trong nhà thì tác dụng của nó trước hết là đuổi ông bà ông vải chạy tán loạn!
    - Người tu luyện bùa phép theo môn phái nào phải theo đến cùng mới được tổ trợ cho có pháp lực, đằng này võ vẽ mỗi thứ một tí chế tạo bùa tạp pí lù kiểu nồi lẩu như có quý vị nào đã phát biểu thì không bị đòn dương cũng sẽ bị đòn âm. Phật phải cộng với cụ Trần Hưng Đạo mới đủ sức đuổi ma Tàu? Nhưng cụ Trần cũng phải đi đầu thai hoặc tiến lên các tầng cao hơn, chả lẽ cứ làm atula ngồi chờ ăn giỗ ở cõi trần tục này? Thay cho trận đồ Khổng Minh, dùng Tàu chống Tàu, sao không lập trận Điện Biên Phủ với các tướng quân Võ Nguyên Giáp và cái gì Quốc Thanh ấy có phải khủng hơn không?
    - Đề nghị hỏi ông Nguyễn Minh Thông, học tập thế nào trong quân đội mà lại thành pháp sư đại tá? Học tướng nào học viện quân sự nào dạy vậy. Nếu học ngoài thì bao lâu, thầy là ai mà truyền đạt cả một nồi lẩu như thế.
    - Tóm lại, mê tín nó kín đáo một tí. Lãnh đạo mà bùa ngải công khai như thế thì làm hỏng dân. Vài chục năm trước đua nhau phá chùa, nay thì cả nước chập cheng lên đồng lễ bái cầu cúng. Đúng là đời cha ăn mặn đời con khát nước

  3. #3

    Mặc định

    Tôi xin trích những lời của các độc giả trên tờ "Dân Trí " ngày 23/4 cho mọi người tham khảo

    Phạm Quý Hiên(4/23/2013 900 AM)quyhienxd201@gmail.comKính mong Nhà nước chỉ thị vất bỏ ngay hòn đá lạ và viên gạch có chữ đó ra khỏi Đền Hùng, sau đó hủy nó đi. Và cũng cần kiểm điểm kỷ luật những ai tự ý làm, vì đây là nơi Quốc Thờ của Quốc gia.

    Hieu Minh Tran(4/23/2013 9:08:00 AM)Trinhdanghieu04@yahoo.comTôi nghĩ rằng cách lý giải của ông Khôi hòn đá là để phản lại bùa yểm của quân Nguyên Mông ko ổn, vì câu hỏi đặt ra là đền Hùng đã có hàng trăm năm tuổi và vẫn tồn tại song hành cùng dân tộc mà không cần đặt hòn đá lạ kia vào? Tôi nghĩ nên di dời hòn đá khỏi khu vực đền Hùng.

    Vuong van Thoai(4/23/2013 800 AM)vuongdangthoai@yahoo.comTôi thấy toàn những chuyện mê tín dị đoan mà lại được chính các cán bộ cấp tỉnh nói ra? Các em học sinh mà nghe những điều này chắc cười chết, vì các em đã được dạy là không mê tín dị đoan. Có một viên đá mà phải tổ chức hội thảo này nọ. Nếu nguyên gốc không có thì mang ra bỏ, tổ chức hội thảo mời các nhà khảo cổ, khoa học... làm gì, chỉ bày vẽ tốn tiền mà thôi.

    Vũ(4/23/2013 800 AM)thiennhana2@yahoo.comThêm chi tiết đáng nghi nữa, việc ông Khôi nói có bùa yểm của quân Nguyên Mông trên viên gạch được tìm thấy, thế viên gạch đó giờ ở đâu? Ông Khôi nói đó là bùa xấu, chẳng nhẽ ông ấy lại mang về nhà cất giữ ư? Còn nếu không ai dám mang đi, thì chắc nó vẫn phải để đâu đó trong khu đền Hùng, cái này có ai kiểm chứng đâu? Theo tôi thì suy ra, nhiều khả năng viên đá đó chỉ là chứng cớ sự lý giải ngụy biện của ông Khôi và những người có liên quan khác nhằm mục đích duy nhất là "đưa hòn đá mập mờ" này vào khu đền Hùng, với dụng ý tốt hay xấu thì cần cơ quan điều tra vào cuộc.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  4. #4

    Mặc định

    bác nào thử dùng huyền môn xem thử chú nói nhu thé nay chang biet đâu lần cả
    :hee_hee:........... thanh phần bất hảo...................:hee_hee:

  5. #5

    Mặc định

    Ý mình cũng như vậy. Nhưng làm sao cho những người có ý định xâm hại đời sống tâm linh của dân tộc mình có những hình phạt xứng đáng như đầy xuống 9 tầng địa ngục để cho dân tộc mình hả hê
    Thân
    470525
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  6. #6

    Mặc định

    mình có xem trên tivi đài antt có quây về tảng đá lạ , theo thiên ý của mình thì người nào đó làm tảng đá củng lắm công phu nhưng kiến thức lượm lặc lá bùa lấy của trương tiên sư còn chôm sao thất tinh phân bổ tùm lum mấy cáI vòng tròn chế thê chử vạn vào còn vẽ ngược bó tay.....com

  7. #7

    Mặc định 'Hòn đá lạ' năng lượng thấp, có tác động xấu

    'Hòn đá lạ' năng lượng thấp, có tác động xấu

    Các chuyên gia phong thủy kết luận, đá lạ đền Hùng năng lượng thấp, trường khí âm nên có tác động xấu, bùa chú cũng chỉ là trận đồ hỗn mang.


    Sau khi du khách hành hương phát hiện ra "hòn đá lạ" được đặt tại đền đền Hùng, những người có liên quan đã lý giải về hòn đá cũng như bùa chú nhưng vẫn tạo nên hai luồng ý kiến trái chiều. Để luận giải thuyết phục hơn, một Phòng nghiên cứu phong thủy, kiến trúc tại Hà Nội đã tiến hành khảo sát đầy đủ về các yếu tố: đá quý, bùa chú, trường khí, phong thủy, tâm linh, văn hóa, lịch sử, khoa học.


    Các nhà nghiên cứu đã đo nhiều lần, nhiều mặt để lấy thông số chính xác từng điểm trên hòn đá.

    Qua kiểm tra, "đá lạ" là đá bán quý (người trong nghề gọi là đá silicat, độ cứng 7), có khá nhiều ở Việt Nam. Như vậy, người cung tiến đá đã mang đến hòn đá thực sự có giá trị nhất định.

    Những người nghiên cứu cho hay, phù chú là phương thức giao tiếp với thế giới tâm linh, có yêu cầu chặt chẽ về hình thức trình bày, từ phần đầu (gửi cho ai), nội dung (cần cầu xin điều gì), đến phần cuối (người xin), cũng như dấu ấn (chứng thực). Việc sáng tạo cách trình bày phù chú, cũng phải trên cơ sở giữ nguyên khuôn mẫu chung, khi đi ra ngoài nguyên tắc, phù chú sẽ không hợp lệ và không có tác dụng.

    Theo giải thích của ông Nguyễn Minh Thông, tác giả tạo ra hòn đá thì "Mặt sau của viên đá, phía trên là Ấn của Vua Hùng, dưới có chạm lá bùa giải bách họa cho nhân dân". Thực tế, hình vẽ mặt sau cơ bản giống lá "bách giải tiêu tai phù" của Trương Thiên Sư - được cho là truyền nhân của Thái thượng Lão quân. Do đó, lá phù này thường dùng kèm Ấn của Trương Thiên Sư hoặc Thái thượng Lão quân, nhiều nơi dùng hình ảnh ngài Trương Thiên Sư thay Ấn. Vì vậy, dùng ấn của Vua Hùng sẽ không ăn khớp.


    Hình vẽ mặt sau: giống lá "bách giải tiêu tai phù" của Trương Thiên Sư.

    Mặt khác, ấn thường đóng bên dưới phù chú, chứ không phải ấn treo bên trên. Các chữ Phạn bên trái viết thêm cũng không có tác dụng rõ ràng, chỉ phản tác dụng. "Chính các yếu tố lủng củng giữa 'nội dung - ấn - chữ Phạn bên cạnh' này là một phần tạo nên âm khí của lá bùa - gây ra tác dụng ngược lại", những người nghiên cứu nói.

    Ông Nguyễn Minh Thông cũng giải thích, mặt trước của hòn đá được chạm trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai dựa trên trận đồ bát quái trong Binh thư yếu lược của nhà Trần và theo mô phỏng của Từ điển thuật ngữ quân sự. Gọi là Thiên tinh vì ghép tượng hình chòm sao Bắc Đẩu và trận đồ của Đức Thánh Trần ứng dụng khi đánh quân Nguyên Mông. Trên mặt của Trận đồ còn có câu mật chú thiền phái Mật Tông làm tăng hào quang của Phật và độ linh, độ uy của Phật để giải hóa bách nạn, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân".

    Nhưng theo các nhà nghiên cứu phong thủy, cách giải thích trên gây khó hiểu. Trước hết là "sao bắc đẩu" trên đá đã được cách điệu (nơi tô màu vàng trong hình). Nó được tính cả 2 chòm sao phụ là Cửu tinh, đoạn đầu 5 sao được nối với hình tam giác, sau đó là cái đuôi 4 sao. Đây không đúng hình gốc nên có thể gọi là "bắc đẩu biến tướng đồ".

    Thứ hai là "trận đồ" (nơi tô khung màu đỏ bên dưới), nếu cho đây là trận đồ của Đức Thánh Trần thì có phần hơi coi thường bậc tiền nhân vì đó chỉ giống như là trận đồ giả tưởng ăn theo Hà đồ Lạc thư (trong hình bên phải), chưa kể Binh thư yếu lược nhà Trần đã thất truyền, không có minh chứng cụ thể.


    Hình vẽ mặt trước: giống trận đồ hỗn mang, hơn là trận đồ bát quái.

    "Tách bạch ra như vậy thì khi nhìn nhận lại giải thích của tác giả Nguyễn Minh Thông sẽ dễ hiểu đây là một trận đồ hỗn độn, hỗn mang, hay bức nháp của người tập vẽ bùa chú. Những hình vẽ không ăn khớp với nhau, không tạo nên một nghĩa lý thực sự có giá trị, cũng giống như mặt sau, là một phần tiếp tục tăng thêm âm khí (trường khí âm) cho hòn đá", nhóm nghiên cứu kết luận.

    Thông thường, trường khí dương từ đất hay đá ở trong khoảng 200-890Khz sẽ thích hợp cho con người, dưới 200Khz thường có âm khí, thích hợp đặt mồ mả. Với "hòn đá lạ", máy đo năng lượng cảm ứng phát hiện trường khí âm từ khoảng cách 2~3m, càng đến gần trường khí âm càng mạnh. Với máy đo điện từ trường, trường khí ở sân ngoài Đền Thượng là 529 Khz, vào đến bên trong gần cửa phụ bên trái (cách hòn đá khoảng 3m), trường khí ở trong khoảng 350~400 Khz, càng đến gần trường khí càng hạ thấp, lên đến đỉnh giữa hòn đá còn 180 Khz.

    "Chúng tôi đo 3 lần nhưng trường khí của viên đá đều rất thấp, trùng khớp với nhận định âm khí của máy đo cảm ứng mặc dù thời điểm đo là 10h30-11h trưa, lúc dương khí lên cao", nhà nghiên cứu phong thủy cho biết.

    Những người này kết luận, hòn đá có trường khí thì cũng có tác dụng nhất định, nhưng năng lượng trường khí âm lại dưới 200Khz sẽ chỉ mang đến mặt xấu, điều không may, chứ không thể mang đến may mắn hay điềm lành, dù cho cá nhân hay quốc gia dân tộc. Muốn là đá tốt, thì cần có trường khí dương, đồng thời năng lượng tối thiểu cao hơn vùng đất đặt xuống, tức phải cao trên 400Khz, khi đó đặt trên đền Thượng mới thực sự phát huy tác dụng tốt.

    Hòn đá chứa âm khí, lại có năng lượng thấp thì ảnh hưởng đầu tiên chính là thập phương du khách, và sau đó là ban quản lý nhà Đền. Xét đến yếu tố phong thủy, hòn đá đặt bên trái đứng từ ngoài nhìn vào, và bên phải từ trong nhìn ra, ở vị trí Bạch Hổ, sẽ tác động xấu đến người phụ nữ. Xét đến yếu tố tâm linh, nơi hội tụ trường khí âm, là nơi dễ có vong vãng lai, hay còn gọi là vãng vong cư ngụ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến những người đứng gần viên đá, nhất là chạm hay xoa tay vào. Nếu nói là có ảnh hưởng tốt thì chỉ có thể là tự huyễn hoặc mình.

    Từ những khảo sát tỉ mỉ nói trên, các nhà nghiên cứu phong thủy kết luận, hòn đá có năng lượng ở mức độ thấp (180Khz), trường khí âm (âm khí). Nó có tác dụng nhất định, nhưng là "phản tác dụng", tức là chỉ có tác động xấu xét trên yếu tố thẩm mỹ hay tâm linh. "Ngoài cách bỏ viên đá đi, một phương án hài hòa nhất mà chúng tôi kiến nghị là thay "hòn đá lạ" bằng hòn đá khác không có chạm trổ, hoặc mài bóng hòn đá nói trên, kiểm tra lại năng lượng, rồi trả về vị trí cũ. Như vậy người có tâm cung tiến đá quý vẫn được 'dâng ngọc", nhóm khảo sát đề xuất.

    Hoàng Ngọc


    http://ngoisao.net/tin-tuc/chuyen-la/2013/04/hon-da-la-nang-luong-thap-co-tac-dong-xau-237981/

  8. #8

    Mặc định

    hòn đá lạ năng lượng thấp.nơi cúng thờ tổ tiên thấy sợ .không ấm áp.nên bỏ đi.

  9. #9

    Mặc định

    Các cấp lãnh đạo nước ta cũng quan tâm đến chuyện tâm linh quá nhỉ,he he..Hi vọng sớm có giải quyết cho "bé bự" này
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. VỀ MỘT NGƯỜI VIỆT SIÊU PHÀM
    By happy in forum Ngoại cảm - Khả năng đặc biệt
    Trả lời: 45
    Bài mới gởi: 11-08-2013, 06:05 AM
  2. CÕI VÔ HÌNH THEO TÂY PHƯƠNG
    By Thien_than_000 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 16-03-2013, 08:22 PM
  3. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  4. Vòng tái sinh
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 03:10 PM
  5. Tây Phương Du Kí
    By cloudstrife in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 01-10-2011, 11:28 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •