Trang 11 trong 14 Đầu tiênĐầu tiên ... 567891011121314 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 201 tới 220 trên 280

Ðề tài: Thiền sư Lương sĩ Hằng.

  1. #201

    Mặc định GIẢI MÃ TRUYỆN TÂY DU + THẤT CHÂN NHÂN QUẢ

    Mấy kỳ trước huynh Qin có nhắc về ''giải mã truyện Tây Du Ký'', hôm nay tôi đã đọc và thấy bản này của Lê Anh Dũng đầy đủ và rất hay nên up file lên.
    Và một truyện nữa là ''Thất chân nhân quả'' gương sáng của tám vị thầy trò, Thất chân còn dạy ta nhiều bài giáo pháp về tu chơn, tịnh luyện của Tiên gia,
    Thất chân nhân quả là 1 kỳ thư mà người tu học không thể thiếu.
    Giải mã truyện tây du link :
    http://www.mediafire.com/view/?6rcqnzszlcai0e6
    Thất chân nhân quả link :
    http://www.mediafire.com/view/?4pb0gk4zodlybuk
    __________________
    __________________
    NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

  2. #202
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định ĐỨC TÍNH : DŨNG

    Tôi xin được chia sẻ về Đức Tính DŨNG ,một trong Ba Đức Tính mà xuyên suốt cuộc đời của người bình thường hay Tu hành đều bắt buộc phải trãi nghiệm qua cho dù chỉ sống thực hiện được chỉ mỗi một Đức Tính cho một kiếp sống ,thì cũng đã được tôi luyện trong bải chiến trường cõi Ta Bà này rồi và cứ thế học hỏi từ kiếp này qua kiếp nọ luân chuyển ,xoay tới xoay lui của Ba Đức Tính này mà thôi .

    Đức Tính DŨNG :
    Có nghĩa là : Sự Kiên Nhẫn ,Kiên Trì ,Nhẫn nại hay là Sự Gan dạ ,Lòng Trung Thành ,Lòng Quả Cãm ,Sự Hi Sinh v.v...
    Đó là những Tính năng của DŨNG ( Xin tạm thu gọn như vậy )

    Trong cuộc đời của mỗi chúng ta ai mà không trải nghiệm qua một lần của sự Gan Dạ ,Lì Lợm ( Cắn răng chịu đựng không chịu khai ,cho dù bị tra tấn cách nào đi nữa !)

    Tuổi Học trò cũng đã học sự Dũng Cãm ở trạng thái tâm lý căn bản hơn để trở nên có bản lĩnh khi va chạm với cuộc sống thực ,đấu tranh ,tranh giành giựt .
    Trung thành với một vị Lãnh Chúa ,rồi Vị Vua ,rồi một Lãnh Tụ ,rồi một Quốc Gia ,một Tôn Giáo.Tất cả đó là nói lên những trãi nghiệm về cái DŨNG mà tất cả mọi người có thể đã từng trãi nghiệm của chính cuộc sống của mình.

    Kẻ Thiện ,người Ác đều phải học về Đức Tính Dũng này trong môi trường sống của họ .

    Học sinh học bài kiên nhẫn trong suốt thời học sinh và sinh viên ,nhờ sự kiên nhẫn ,nhẫn nại đó để có được sự tốt đẹp của tương lai.Sự kiên nhẫn đó cao hơn nữa khi chính bản thân người đó gặp phải những hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống mà cố gắng trong kiên nhẫn ,chịu đựng để được tiến thân !

    Vợ chồng lấy nhau ,khi đeo vào tay chiếc "Nhẫn" là lúc đó học bài học Kiên Nhẫn ,Nhẫn Nại ,Nhịn Nhục để có được hạnh phúc !

    Một người lính sẵn sàng chết vì : Cho Vị Lãnh Chúa ,Vị Vua ,Vì Tổ Quốc ,Vì Tôn Giáo v.v...Đó là sự Dũng Cãm !

    Tên ăn trộm ,ngồi suốt đêm trong đêm khuya lạnh lẽo ,kiên nhẫn đợi chờ sự sơ hở của chủ nhà để đột nhập .Cũng đang học tính kiên nhẫn như mèo rình chuột !

    Và cái kiên nhẫn ,nhẫn nại ,can đãm ,kiên trì cuối cùng của chúng ta là :
    "Chiến Thắng Với Chính Bản Thân " trong con đường tu hành .

    Với Đức Tính này thì cũng là ngắn gọn ,để các bạn nhận thức được rằng cái Đức Tính này là phải học mà học chính trong cuộc sống này với cái thân xác này,mà chúng ta đã trãi nghiệm qua biết bao là kiếp sống con người và con vật để chỉ học cho được cái đức tính này mà thội .

    Cuối cùng là sự phát huy của cả ba đức Tính trong giai đoạn hiểu được chính mình đó là phát huy để đi đến được ĐẠI BI ; ĐẠI TRÍ ;ĐẠI DŨNG .

    Còn những tính khí ( Thất Tình Lục Dục )của chúng ta là học để biết được sự tác hại của các tánh đó đối với Thân Xác và Tâm linh .
    Nhờ Ba Đức Tính Bi ,Trí ,Dũng đó mà chúng ta giáo hóa nhóm bọn Thất tình Lục tặc này trở nên những vị Bồ Tát trong tương lai gần ?!


    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  3. #203

    Mặc định

    chúng sinh nơi thân chứ đâu ở nơi nào khác ..... ngụ ý chỉ những cửa ngõ trong châu thân ..... lời nói kinh sách là ẩn dụ cho những người đã thực hành ..... đã đi qua , và sự trãi nghiệm trên những chặn đường .... nó giúp tự hiểu rõ hơn và thấm nhuần mùi vị của pháp ..... ngũ khí triều nguyên ..... lục thần gia hội .... tam hoa tựu đảnh ..... đều không ngoài tam giáo ..... sao gọi lạ vậy .....bởi ngoài có Thiên Địa Nhân là một ông trời lớn , trong có tinh khí thần là một ông trời nhỏ ... ai cũng có một ông trời của mình , khi ba thứ hòa hợp cụ túc nơi thân ..... là hữu ..... đến phi hữu ..... mới thường hằng hiện hữu thực sự ..... vậy mới nói đã là hư không sao lại còn biết hư không .... ..... ngôn từ nhiều cách gọi cho bay bỏng lôi cuốn hấp dẫn chúng ..... mà thực thì chỉ có một .....lại tự phân ra 2 giống hữu và vô ( có , không đều là vọng ) ....vọng dựng lập có cái để mà chỉ dụ ..... phi hữu phi vô ..... thứ gì kia ..... vài ý niệm vu vơ thoáng chợt khởi lên .....

  4. #204
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định ĐỜI TRONG ĐẠO !

    Qua mấy bài mà tôi đã chia sẻ cùng với các bạn "ĐẠO TRONG ĐỜI",như đã trình bày với BA ĐỨC TÍNH : BI ;TRÍ ;DŨNG .

    Mà mỗi chúng ta đã đang thực hành nó một cách "không hề hay biết",nhưng có khi chỉ là xữ dụng với cái Trí ,chỉ vì cuộc sống trong Cơm-Áo-Gạo-Tiền( kể cả Tình,Tiền,Tài,Danh Vọng)!
    Hay với cái BI ,để mang đến những bi lụy cho bản thân hoặc làm tổn hại cho người khác ,chỉ vì yêu thương thiếu hiểu biết !
    Hoặc là với cái DŨNG( gan lì ,liều lĩnh,trung thành mù quáng) thực hiện trong thiếu hiểu biết để mang cái hại đến bản thân và cho người khác .

    Bây giờ chúng ta đề cập đến :"ĐỜI TRONG ĐẠO".

    Sau khi khám phá ra là ĐẠO có trong ĐỜI này mà chúng ta đang sống .
    Bây giờ mới làm cho cả Ba Đức Tính đó đồng phát triễn !

    Tôi xin phép được mượn câu chuyện của Tây Du Ký ,để minh họa cho cái điều mà tôi muốn đề cập đến .

    Như các bạn biết ,trong Tây Du Ký ,câu chuyện đầu tiên được đề cập đến là Con Khỉ ,nó như đại diện cho cái thể TRÍ ,vì nó được ví von những chi tiết về Con Khỉ chúng ta sẻ dể cãm nhận nó chính là cái Trí của chúng ta !
    ( Các bạn vui lòng đọc lại trong cuốn Giải Mã Tây Du Ký của Phạm Anh Dũng mà anh "nhuandq" đã gởi đường link cho chúng ta để đọc.Xin cám ơn )

    Đường Tăng được biểu hiện như là cái Tính BI ,
    và nhân vật Sa Ngộ Tịnh được xem như cái Tính Dũng ( sự nhẫn nại ,kiên trì ,luôn luôn sát cánh bên Tam Tạng hoặc Tề Thiên ).

    Các bạn cũng nhận thấy trong câu chuyện của TDK lúc nào Đường Tăng Tam Tạng cũng vì cái tính thương yêu mà bị yêu quái lừa gạt và bị gặp nạn ,mọi chuyện đều phải nhờ vào Trí óc của Tề Thiên đem ra thiên biến vạn hóa để giải cứu Tam Tạng .

    Điều này cũng nói lên vấn đề là : "Khi chúng ta thương yêu (BI),thì chúng ta phải có cái TRÍ trong đó ,thì đức tính BI mới là đúng ! Còn tính thương yêu không có cái TRÍ đi cùng thì là trở nên HẠI cho bản thân và có khi hại luôn người được thương yêu đó .Nên chữ Việt chúng ta có chữ cặp đôi là "THƯƠNG HẠI" ( có hai nghĩa ,đen và bóng !).

    Nhưng chúng ta cũng để ý thấy ,trong tình Thương Yêu ,cũng như trong cái Trí ,mà thiếu cái Dũng thì cũng không làm gì được để trở nên trọn vẹn của "BI;TRÍ;DŨNG" đó ,nên Ông bà chúng ta có câu nói thật hay và thâm thúy để nói lên được cả ba đức tính đó ! :
    "Thương cho roi cho vọt ,ghét cho ngọt cho bùi !"
    Đánh con ( roi vọt) chỉ vì thương yêu nó ,hiểu biết ( lấy sự răn đe,cái Trí)rồi đánh con là đau cả ruột gan ! ( đánh con chỉ vì yêu thương ,can đãm,khôn ngoan) vì chỉ mong con nên người !

    Nên Luật Nhân Quả dùng cái đau khổ cùng cực nhất thức tỉnh cho con người thức giác để nhận thấy được con đường ĐẠO !( Tu sửa lại chính mình để tiến hóa ! )

    THIỀN là một phương pháp tối ưu nhất để giúp cho con người phát huy được Ba Đức Tính đó ( hay là "nó"TÂM) có trong cái thân xác của mình để đánh thức "nó" dậy ,phát huy nó để tạo được một cái TÂM SÁNG SUỐT (PHẬT).

    Vậy với THIỀN thì "ĐỊNH;GIỚI;HUỆ" ,trước tiên lo "Ổn Định" cái Thân xác ,khi đã bước vào được trật tự tự nhiên của thân xác,cùng với việc lo đối trị với cái Ý(TÂM) cho nó ổn định ,khi có được ổn ĐỊNH của Thân và Ý ,thì sự sáng suốt dần hé lộ (Huệ hay Tuệ,tạm gọi như thế )lúc đó việc GIỚI trong sự hiểu và biết ( nhờ Tâm Trí Sáng Suốt),trở thành Giới có Ý Thức !

    Từ đó chúng ta lấy cái ĐỜI( Cọ sát) này để phát huy cái ĐẠO đã có sẵn trong mỗi người chúng ta đã có từ muôn thuở !( chẵng qua cái TÂM , nó bị lu mờ do bởi Thất Tình và Lục Dục ).
    Với Ba Đức Tính BI ;TRÍ ;DŨNG, đồng phát huy thì như vậy sẻ chuyển hóa được Thất Tình và Lục Dục (chứ không phải là tiêu diệt chúng nó )vì chính nhờ có Thất Tình ,Lục Dục( Đấu tranh chiến thắng với bản thân ) thì phần Tâm Linh mới thăng tiến trong con đường của ĐẠO .

    Xin các bạn lưu ý : "Đây là giai đoạn của người đang tu tập ,nên xữ dụng cái TRÍ trong sự hạn chế của cá nhân người đó ,cho nên cần mở mang hơn trong việc tu tập Thiền và Niệm (LTDĐ hay câu niệm khác)để phát huy cái TRÍ+BI+DŨNG mạnh mẽ hơn nửa .

    Thưa các bạn ,đó những gì tôi xin được chia sẻ với các bạn trong việc tu tập của Pháp Môn PLVVKHHBPP này .Rất mong con đường tu tập của chúng ta được tinh tấn hơn ,thân ái .
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  5. #205

    Mặc định

    Mình sẽ tập thử 1 tháng xem sao.

    Bác Qin ShiHuang cho em hỏi cái: trước đây em có niệm lục tự đại minh thì thấy nó khó niệm hơn lục tự di đà, vậy em nên niệm câu nào? và là sao biết nó phù hợp với mình?

  6. #206
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định GIẢI MÃ NHỮNG BÍ MẬT CỦA THIỀN ĐỊNH !

    Kính gởi đến các bạn bài viết của Ông Hồ Trung Tú (Blogger),
    Vui lòng đọc để biết thêm đôi điều mà khoa học đang tìm cách giải mã về Thiền của Nhà Phật .
    Mong các bạn chịu khó đọc vì khá dài ,nhưng dể hiểu .

    GIẢI MÃ NHỮNG BÍ MẬT CỦA THIỀN ĐỊNH


    [21/02/2006 - Khoa Vật lý - ĐHSPHN]



    Chưa bao giờ các công trình nghiên cứu về những bí mật của Thiền định lại được các phương tiện thông tin đại chúng , các hãng truyền thông lớn , đề cập đến nhiều như thời gian vừa qua.
    Các hãng tin như AP , Reuter ( được các báo điện tử Việt Nam như VN Express trích đưa lại) , các báo như News Week, Time ( được báo Lao động trích dịch ngày 10.8.2003) ... đều có nhiều bài viết chi tiết mô tả những khám phá của các nhà khoa học Anh, Mỹ , qua phương pháp chụp cộng hưởng từ hoạt động của bộ não các Thiền sư , đã phát hiện ra nhiều điều mà trước đây, khi nói đến hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đó chỉ là những cảm giác có được do phương pháp tự kỷ ảm thị hoặc tưởng tượng mà thành.




    Bản tin của Reuters dẫn tuyên bố của giáo sư Owen Flangan thuộc viện đại học Duke ở North Carolina đã tuyên bố vào hôm thứ tư (May 21, 2003) rằng:

    " Bây giờ, chúng tôi có thể lập thuyết với nhiều tin tưởng rằng những bóng dáng các nhà sư có dáng dấp thanh thoát, an tịnh mà ta hay thấy ở những nơi như Dharamsala, Ấn độ, là họ thực sự hạnh phúc".

    Năm 1967, giáo sư Herbert Benson ở đại học Y Harvard đã tiến hành nghiên cứu trên 36 người thiền định và thấy rằng khi ngồi thiền họ dùng lượng oxy ít hơn bình thường 17%, giảm 3 nhịp tim/phút và tăng sóng theta ở não - hệt như trạng thái trước ngủ - trong khi toàn não vẫn tỉnh táo. 7 năm sau, tiến sĩ tâm thần học Gregg Jacobs, Đại học Harvard, qua ghi sóng não đã phát hiện ra rằng những người thiền có thể sản ra rất nhiều sóng theta và có thể phong tỏa phần não trước vốn nhận và xử lý cảm giác, ngoài ra họ cũng giảm thiểu hoạt động ở phần thùy đỉnh não, nơi phụ trách các cảm giác về không gian - thời gian.

    Bằng cách "tắt" thùy đỉnh não, người ta có thể mất cảm giác về giới hạn và thấy vũ trụ "trở thành một".


    Cuộc nghiên cứu khác gần đây của Paul Ekman thuộc Trung tâm Y học, Viện đại học California, San Francisco, gợi ý rằng thiền định và quán chiếu có thể chế phục được nhân hạnh đào (amygdale), một vùng não lưu trữ những ký ức sợ hãi. Ekman khám phá ra rằng những thiền sư cao cấp khó bị chấn kích, bất an, hoảng hốt hay nổi giận như những người thường khác.

    Tuyến thượng thận, mơi tiết ra Adrrenalin, điền khiển nhịp tim trong các trường hợp sợ hãi, hoảng hốt gần như được các Thiền sư khống chế hoàn toàn. Ông tuyên bố trong một báo cáo trong tạp chí Nhà Khoa học mới (New Scientist) rằng:

    " Lập thuyết hữu lý nhất là có cái gì đó nơi hành thiền của Phật giáo đã dẫn đến một nguồn an lạc mà tất cả chúng ta đều mưu cầu" .


    Các nhà khoa học đều tin chắc rằng Thiền định hoàn toàn có khả năng "rửa" lại não, giải tỏa các khu vực căng thẳng vì máu ở trong tình trạng ách tắc.

    Các trào lưu Thiền định ở Mỹ đều tin rằng Thiền định có thể chữa được được các bệnh tim mạch, stress, ung thư, thậm chí cả AISD và đã có trường hợp thay thế cho Viagra !
    Những điều này thật ra không phải quá cường điệu, mọi hoạt động của cơ thể, mọi bệnh tật xét ra cho cùng đều xuất phát từ bộ não. Một bộ não khỏe mạnh chắc chắn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.


    Thử lý giải những điều này trên cơ sở những điều đã biết và dựa trên các kinh sách về Thiền định trong Phật giáo chúng ta thấy; bộ não con con người có 100 tỷ tế bào thần kinh. Mỗi tế bào thần kinh qua những đường dẫn truyền lại có quan hệ với 50 ngàn tế bào thần kinh khác.

    Điều này dễ để hiểu sự hoạt động phức tạp trong việc xử lý các khối lượng thông tin khổng lồ của bộ não.
    Thế nhưng điều này cũng cho chúng ta hiểu câu nói mà nhà Phật hay nói

    " Một niệm mà sinh thì trùng trùng duyên khởi".

    Một tế bào thần kinh hoạt động, tức khắc sự lan truyền diễn ra như trong phản ứng hạt nhân ! Các ý nghĩ nối tiếp ý nghĩ, sự tư duy hình thành .

    Các bạn hãy thử ngồi năm phút lúc rảnh rỗi và đếm xem trong chừng đó thời gian mình đã nghĩ về bao nhiêu điều !
    Thường là không ít hơn 10 chuyện nghĩ khác nhau ! Thật kỳ lạ, ngoài những lúc tập trung làm việc, thì ra chúng ta sử dụng bộ não rất nhiều vào những chuyện vớ vẫn không đầu không cuối một cách chẳng để làm gì .

    Tuy vậy đó là điều bình thường của người khỏe mạnh.
    Ở người bị bệnh tâm thần thì ý nghĩ của họ có thể chỉ có một nhưng họ không thể dừng nó lại được , nó cứ phát triển một cách bùng nổ và đến mức độ nào đó thì người bệnh sống với các ý nghĩ ấy, các ý nghĩ đều trở thành thật, và chúng ta gọi họ bị bịnh điên.
    Những người trong trạng thái stress, cũng không dứt ra được các tình cảm mà họ rơi vào.
    Điều này kéo dài sẽ đưa đến những hiệu ứng tiêu cực trên toàn cơ thể.
    Có người thì bị tim mạch, người thì đau dạ dày, người thì mất ngủ, suy nhược thần kinh, cơ thể...


    Như vậy là người khỏe mạnh bình thường đều đã biết rằng các ý nghĩ là không có thật và không nên theo.
    Chúng ta đều biết dừng lại sau khi "chạy" theo nó một đoạn. Điều này tuy bình thường nhưng các thiền sư thì bảo đó là vọng tưởng.
    Cách gọi này không phải là không có lý ở góc độ vô bổ , vô nghĩa.
    Các phương pháp thiền định đều tìm cách chặn các niệm không cho nó khởi lên ngay từ gốc.
    Có phương pháp thì hướng sự tập trung suy nghĩ vào chuyện khác như đếm hơi thở, theo dõi cơ thể trên từng centimét vuông một, hoặc theo dõi một cách khách quan suy nghĩ của mình không lơi lỏng, nghĩ cái gì là biết mình đang nghĩ cái đó ; có phương pháp thì tập trung suy nghĩ vào một công án, tức một câu hỏi gần như không có lời đáp, ví dụ khuôn mặt ta khi cha mẹ chưa sinh ra là gì ;
    có phương pháp thì tập trung vào chuyện ngồi và biết mình đang ngồi, có phương pháp như của Thầy Nhất Hạnh ở Pháp thì luôn nhẩm
    " Hít vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười";
    có phương pháp như của thầy Thanh Từ ở chùa Trúc Lâm Đà Lạt thì
    "Biết vọng không theo" , gọi tắt là Tri vọng ;
    có phương pháp thì niệm chú hoặc nhún nhảy nhẹ nhàng theo một vũ điệu nào đó...
    Tất thảy đều một mục đích làm sự hoạt động của bộ não con người lắng xuống, yên tĩnh lại, dần dần đạt đến sự rỗng không.


    Điều này hoàn toàn không dễ nếu không nói là vô cùng khó. Theo bản năng, bộ não chúng ta không chịu tĩnh lặng, ngay cả khi đang ngủ.
    Trong kinh Phật chúng ta đọc thấy câu

    " Chư Phật ngủ không mơ bao giờ !".

    Điều này cho thấy bậc giác ngộ đã hoàn toàn đạt đến một trạng thái hoạt động khác của bộ não và điều này thì rõ ràng khoa học chưa biết đến.

    Nhà Thiền có câu chuyện như sau:

    Hương Nghiêm thông hiểu thiên kinh vạn quyển nhưng vẫn là người chưa ngộ đạo. Một hôm Quy Sơn đến và nói:

    " Anh thật là thông minh tài trí nhưng hãy nói cho tôi biết, anh từ đâu mà có ?".

    Hương Nghiêm về lục tung hết tất cả sách vở để tìm câu trả lời. Đi đến cùng câu hỏi ấy là vũ trụ này từ đâu mà có .

    Không tự trả lời được ông tìm đến Quy Sơn và cầu khẩn:

    " Xin hé mở cho tôi cái bí mật của lời nói này".
    Quy Sơn bảo:
    " Nếu ta giải thích cho ngươi rõ ràng sau này ngươi sẽ oán ta".

    Thế là Hương Nghiêm vứt bỏ tất cả để về quê cuốc đất.

    Một ngày kia sau mười năm, lúc đang dãy cỏ, ông cuốc đụng một miểng sành và nhặt lấy quăng vào một bụi trúc.
    Miểng sành chạm phải một cây trúc khô và ngân lên một tiếng ngân đặc biệt.

    Hương Nghiêm bừng ngộ. Ông hiểu được ông từ đâu mà có, vũ trụ này từ đâu mà cóï.
    Ông quỳ xuống, lạy về phía Quy Sơn và bảo:

    " Sư phụ, lòng tốt của thầy thật bao la. Nếu ngày ấy thầy giải thích thì hôm nay làm sao con có được kinh nghiệm kỳ diệu này".


    Cũng như công án âm thanh của một bàn tay, công án "Ta từ đâu mà có" nếu xét về mặt kiến giải thì có thể xếp vào loại nhận thức một quy luật của tự nhiên.

    Triết học hiện đại gọi đó là quy luật vận động, vật chất là luôn vận động, vận động là một thuộc tính của vật chất.

    Triết học hiện đại, triết học phương Tây thì tiếp cận các quy luật, các thuộc tính của vật chất, của vũ trụ của sự sống... thông qua các khái niệm.

    Triết học phương đông nói chung và Phật giáo nói riêng, không làm như vậy, các khái niệm luôn là vật cản, là tri chướng, không cho con người có thể mang cả trí tuệ cũng như thể xác của họ thâm nhập vào các quy luật có tính toàn vũ trụ .

    Khi giác ngộ thì mỗi tế bào cũng thấm đẫm cái quy luật được chứng đắc ấy.

    Tôn giáo nào cũng vậy, cái mục tiêu cuối cùng luôn là động lực khiến các tín đồ theo và phấn đấu. Ơí Phật giáo đó là giác ngộ , là Niết Bàn.


    Thêm một kiến giải nữa về giác ngộ là thêm một hạt muối thả vào biển.
    Tuy vậy, vẫn không phải là không có cách.
    Chúng ta hãy thử giả định rằng chúng ta đã giác ngộ, chúng ta đã tuệ thông với nhiều phép thần thông tuyệt diệu,
    tai có thể nghe ngàn dặm, mắt có thể nhìn qua núi non biển cả, thân hình có thể đi mây về gió, tỏa sáng hào quang,
    tinh thần thông suốt không bị bất cứ một trở ngại nào, tạo hóa làm gì cũng có thể hiểu được, ông Thượng Đế, nếu có, thì ngồi uống trà với ổng mà không một chút e ngại .v.v... thì,
    lúc ấy, cơ thể ta sẽ như thế nào ? Bởi vì các phép thần thông ấy khó biết, khó giải bày, bởi vì cái đời sống tinh thần ấy hầu như không thể hiểu được, không thể kiểm chứng, không thể xác nhận nên chúng ta sẽ tìm hiểu ở một góc độ khác là xem lúc ấy cơ thể ta sẽ như thế nào.

    Cái gì không biết chứ chắc chắn một điều rằng nó sẽ không giống với cái cơ thể ta trước đó. Cái gì không biết chứ chắc chắn một điều là ta sẽ chẳng có bệnh tật gì cả. Thật vô duyên khi một bậc giác ngộ mà bị huyết áp, lớn tim, ho lao hoặc ung thư.

    Có thể có một số bệnh ngoại khoa cấp tính như gãy xương, ruột thừa, hoặc bệnh kiết lỵ do ngộ độc nấm độc mà Đức Thế Tôn đã mắc phải... còn ngoài ra cơ thể ta là một sự khỏe mạnh đến trong suốt. Bệnh gì không biết chứ bệnh do tâm thần sinh ra như huyết áp, tim mạch, stress, mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, suy nhược, đau khớp, đái đường... sẽ không bao giờ mắc phải.

    Người đã mắc phải, thì nếu giác ngộ xong bệnh này cũng sẽ biến mất. Chắc chắn là như vậy rồi. Chúng ta hãy hình dung, những bệnh trên xuất hiện do căng thẳng, lo nghĩ mà có.

    Người giác ngộ thế nào không biết chứ chắc chắn đó là người không còn biết sợ, biết lo nữa.
    Cuộc sống của họ là một sự ân sủng của tạo hóa ban cho trong từng giây, từng phút, thì hỏi làm sao huyết áp tăng cho được ? Bệnh huyết áp là bệnh tây y bảo không chữa được.

    Chúng ta chưa có bằng chứng nhưng với những gì biết được chúng ta có thể chắc chắn rằng người giác ngộ không bao giờ tăng huyết áp.
    Các bác sĩ tim mạch hẳn cũng đồng ý điều này. Và kể từ đó ta sẽ có những giấc ngủ luôn thật ngon, đặc biệt là không bao giờ mộng mị.

    Ngài A-nan khi kể về những giấc mơ của mình cho Phật nghe Phật cũng bảo rằng chư Phật ngủ chẳng mơ bao giờ.
    Không có bất cứ một giấc mơ nào dầu tốt hoặc xấu, dầu lành hoặc ác xuất hiện trong giấc ngủ người giác ngộ .


    Đây là cái phần nhô lên nhỏ nhoi của tảng băng trôi; cái phần lớn nhất, quan trọng nhất, tinh hoa nhất của nó vẫn chìm dưới nước chưa được biết đến. Chỉ với một chút có thể nhận thấy này chúng ta đã có thể tin rằng nó rất thật.

    ***
    Với giả định này chúng ta có thể tạm tin rằng người trong một chốc giác ngộ sẽ tự nhận thấy những chuyển biến kỳ lạ chưa từng biết đến xảy ra trong cơ thể mình.

    Nó rõ ràng như ngài Huệ Khả nói,

    "Nó thường biết rõ ràng, ngôn từ nói không tới !".
    Nó thấy được sờ sờ như ngài Huệ Năng nói
    "Ai dè...",
    nó cũng tràn đầy xúc cảm như ngài Bạt Tụy đã đi không vững, húc đầu vào cột nhà mấy lần, về đến nhà khóc suốt ba đêm ba ngày vì nó.

    Thiền sư Vô Môn Huệ Khai sau sáu năm miên mật , một ngày nọ khi nghe tiếng trống báo giờ cơm trưa sư hoát nhiên đại ngộ và ứng khẩu bài kệ sau :
    "Trời quang mây tạnh sấm dậy vang lừng. Mọi vật trên đất, mắt bỗng thấy hết. Muôn hồng nghìn tía cúi đầu làm lễ. Núi Tu-di cũng nhảy múa vui mừng.

    Sư được Thiền Sư Nguyệt Lâm ấn chứng. Khi mà mô tả cái khác biệt của mình trong giây phút trước và giây phút sau bằng những hình ảnh như thế, sấm dậy vang lừng, núi Tu di cũng nhảy múa, thì ta biết đó là những cảm giác rất cụ thể rõ ràng như thấy trước mắt, sờ bằng tay, hoàn toàn không có một chút nào của tâm thức.

    Nó không giống như Archimede hoặc Newton reo lên sung sướng nhưng rất dễ đột tử vì vỡ tim hoặc tai biến mạch máu não, người giác ngộ thì khác hoàn toàn.
    Và ở cái trạng thái này thì sự vô minh hay giác ngộ , niết bàn hay địa ngục, thánh hay phàm, ma hay Phật, sân si hay buông xả, ngã hay vô ngã, thế giới vật chất là thường hay vô thường ... nào có gì quan trọng ! Mỗi phút giây là mỗi ân sủng mà tạo hóa đã ban cho.
    Các phép thần thông cũng đâu có gì là quan trọng bởi bản thân họ là một thần thông tuyệt diệu nhất. Trong trạng thái tĩnh lặng, yên vui ấy tai ta sẽ nghe tất cả âm thanh kỳ diệu của tạo hóa, từ tiếng chim hót đến điệu nhạc disco inh tai nhức óc, từ tiếng của chồi cây đang vươn lên đến âm thanh của các vì tinh tú xa xôi.

    Năm 761 vua Túc Tông nhà Đường thỉnh Huệ Trung đến kinh đô phong làm Quốc sư.
    Suốt trong lần yến kiến vua đã hỏi ông nhiều câu, tuy nhiên ông không hề nhìn vua lấy một lần.
    Vua giận mới bảo
    " Trẫm là Thiên Tử nước Đại Đường, sao thầy không một lần hạ cố nhìn đến trẫm ?" .
    Huệ Trung trả lời
    " Bệ hạ có nhìn thấy hư không trên kia chăng ?" .
    " Có". "
    Hư không có nháy mắt với bệ hạ không ?".

    Cái tâm thế hoàn toàn không thuộc về ý thức nhưng biết rõ là mình đồng với vũ trụ, hòa với cỏ cây rất thật ấy, khoa học hiện đại, tâm lý học hiện đại hoàn toàn chưa biết đến.


    Có thật vậy không, không biết , chỉ có một điều chắc chắn là ta sẽ nghe rõ nhất những tiếng nói từ trong của cơ thể ta.
    Chính đây là bí ẩn của các bậc giác ngộ.
    Gần như tất cả đều biết giây phút mình ra đi và tất cả đều bình thản đón nhận. Nói như vậy là đã hơi xa cách, ở trạng thái này thì cái chết và cái sống không hề có phân biệt. Hay một điều là nó không cần đến một chút nào của ý thức để xác tín điều đó.

    Chúng ta , người đời vẫn hay nói về sự thanh thản khi chết, chuẩn bị cho cái chết, xem cái chết tựa lông hồng, thế nhưng xem cái chết như đang sống mà không cần đến một chút ý thức nào thì chỉ có ở người giác ngộ .


    Tóm lại, nói chung , đó vẫn là chuyện .. như là chúng ta xem phim khủng long !
    Tất cả dựa trên một ít "xương cốt" hóa thạch để lại chứ khủng long sống thế nào, kêu rống thế nào thì chẳng ai biết.
    Các nhà khoa học đang tìm cách tái sinh nó.

    Giác ngộ cũng vậy, các Phật tử đều đang chờ Như Lai xuất hiện mặc dầu tinh thần Phật giáo không xem điều đó làm trọng.


    Hình như đã đến lúc con người bắt đầu hiểu được giá trị của mặt bên kia trong hoạt động của bộ não, mặt tĩnh lặng, không hoạt động nhưng lại vô cùng tỉnh thức.

    Con người đã nghĩ ra hằng trăm phương pháp thể dục cho cơ thể, thế nhưng một phương pháp thể dục cho tinh thần thì hầu như chưa ai nghĩ đến.

    May sao con người đã có phương pháp thiền định từ hơn 2500 năm trước, tuy bị lãng quên hoặc ngộ nhận nhiều điều nhưng cuối cùng chắc chắn nó sẽ có những đóng góp tích cực cho cuộc sống và văn minh nhân loại trong thiên niên kỷ thứ ba này.

    Hồ Trung Tú
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  7. #207
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Bác Qin chia sẽ hay quá,

    Love all
    Last edited by melson; 18-04-2013 at 07:00 AM.
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  8. #208
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi titon1702 Xem Bài Gởi
    Mình sẽ tập thử 1 tháng xem sao.

    Bác Qin ShiHuang cho em hỏi cái: trước đây em có niệm lục tự đại minh thì thấy nó khó niệm hơn lục tự di đà, vậy em nên niệm câu nào? và là sao biết nó phù hợp với mình?
    Chào titon1702 ,
    Hảy niệm theo câu niệm mà mình thích ,thật ra câu niệm "Uhm Mani Padme Hum" là câu niệm gốc ,cũng như chữ "Buddha" phiên âm ra tiếng Việt là "Bụt",nhưng thời gian xa xưa do bị ảnh hưởng của Trung Hoa nên chuyễn qua chữ "Phật" theo cách phiên âm của Trung Hoa từ Buddha thành Phật .
    Âm động lực của cả hai câu niệm "Um Mani Padme Hum" và "LTDĐ" cả hai đều có đồng âm thanh của Vũ trụ .
    Mục đích chúng ta niệm là để cho Tâm Thanh Tịnh ( Khữ Trược .Lưu Thanh).
    Nên ( theo ý riêng của tôi thôi ) bạn cứ Niệm LTĐM ( Um Mani Padme Hum).Rồi tự bạn sẻ thấy uy lực của nó mà thôi .
    Nếu cho là khó niệm LTĐM thì bạn chuyễn qua niệm LTDĐ.Thân ái
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  9. #209

    Mặc định

    là nó .... nó rất khó tả .... nếu nói chẳng phải nó ..... sao nó lại hiện hữu .... tuy không cầm nắm được những nó đã ở đó ..... nó thật diệu .....

  10. #210
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi namotasa Xem Bài Gởi
    là nó .... nó rất khó tả .... nếu nói chẳng phải nó ..... sao nó lại hiện hữu .... tuy không cầm nắm được những nó đã ở đó ..... nó thật diệu .....
    Nghe nói namotasa biết được về 84.000 Pháp môn ?
    Mà tại sao không nói 90.000 hoặc 100.000 cho chẵn ,
    mà lại nói 84.000 Pháp môn vậy namotasa ?
    Hay là phải nhờ đến Mr. MYSTERIOUS trả lời giúp vậy !
    Bớ Mr. Myst. vào giúp một tay để giải thích cho mọi người
    được hiểu .

    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  11. #211

    Mặc định

    là 84.000 ngàn huyệt môn trên thân thể ..... nó ..... lang thang để cảm nó .... vẫn chưa hoàn thiện diệu dụng .... lời văn tự thấy chưa phù hợp vời từng căn cơ ( khẩu khai trực ngộ ) ..... khuyết điểm khi hành ngôn chưa đạt ..... tự thấy hổ thẹn ..... dạo chơi phố phường mà chỉ nhìn ngó ..... tay vẫn cứng như đá ..... lòng vẫn lạnh tanh .....

    Độ tuy là đồng tự mà âm chẳng đồng .... dù đúng sai gì thì kệ ..... hễ kết quả là được .....khi chưa đủ duyên thì dù có bưng đến tận miệng rồi mà vẫn chẳng nhận được để ăn ..... thế mới thấy sự cản lớn lao của nghiệp lực ..... nhưng đã bước đi rồi ..... hễ bỏ túi được gì thì cứ bỏ .....
    Last edited by namotasa; 18-04-2013 at 10:54 AM.

  12. #212
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi namotasa Xem Bài Gởi
    là 84.000 ngàn huyệt môn trên thân thể ..... nó ..... lang thang để cảm nó .... vẫn chưa hoàn thiện diệu dụng .... lời văn tự thấy chưa phù hợp vời từng căn cơ ( khẩu khai trực ngộ ) ..... khuyết điểm khi hành ngôn chưa đạt ..... tự thấy hổ thẹn ..... dạo chơi phố phường mà chỉ nhìn ngó ..... tay vẫn cứng như đá ..... lòng vẫn lạnh tanh .....
    namotasa ,nghe cách nói và hành văn (...) cứ như là Mr.Myst !
    Phải Myst không ? Nếu không phải thì thôi chỉ là ngộ nhận ,bỏ qua cho nha "namotasa".

    Vâng,nó là 84.000 lổ chân lông trên khắp cơ thể của chúng ta ,vì là lổ chân lông nên trở thành "lối thoát" của "Hào quang" phóng ra ,do vậy trở nên 84.000 chổ để "chúng sanh trong cơ thể nương theo đó để được giải thoát !?
    Hay còn gọi là 84.000 Pháp môn.
    ( của chúng sanh trong cơ thể ,mà những tế bào <chúng sanh>trong cơ thể đã được tinh luyện để trở nên SÁNG !)
    ( Chưa chắc gì là đúng nha ,xin tu tập để có được "Hào quang" trước đã ).
    "Hào" có nghĩa là cái "Lỗ";"Quang" là Phát sáng ra .
    Như vậy "Hào quang" là những cái lỗ trên thân thể phát ra Ánh sáng.

    Xin lưu ý ,chỉ là sự suy luận để giải thích như vậy mà thôi ,xin đừng vội tin mà từ từ trãi nghiệm trong tu tập rồi hẵn hay.Cám ơn.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  13. #213

    Mặc định

    ở thời thực tại đa phần ưa chuộng hình thức ..... ít người chịu khó , chịu cực .....phần nhiều chỉ thích dễ , mau lẹ ..... nếu như dễ thì bài ca cũ rích kia đâu cần nhai đi nhai lại hoài như thế ( hát mãi khúc tình ca ).... nó sẵn đó chứ có khó chi đâu ..... chỉ duyên chưa đủ để nhận ra .....

  14. #214

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    namotasa ,nghe cách nói và hành văn (...) cứ như là Mr.Myst !
    Phải Myst không ? Nếu không phải thì thôi chỉ là ngộ nhận ,bỏ qua cho nha "namotasa".

    Vâng,nó là 84.000 lổ chân lông trên khắp cơ thể của chúng ta ,vì là lổ chân lông nên trở thành "lối thoát" của "Hào quang" phóng ra ,do vậy trở nên 84.000 chổ để "chúng sanh trong cơ thể nương theo đó để được giải thoát !?
    Hay còn gọi là 84.000 Pháp môn.
    ( của chúng sanh trong cơ thể ,mà những tế bào <chúng sanh>trong cơ thể đã được tinh luyện để trở nên SÁNG !)
    ( Chưa chắc gì là đúng nha ,xin tu tập để có được "Hào quang" trước đã ).
    "Hào" có nghĩa là cái "Lỗ";"Quang" là Phát sáng ra .
    Như vậy "Hào quang" là những cái lỗ trên thân thể phát ra Ánh sáng.

    Xin lưu ý ,chỉ là sự suy luận để giải thích như vậy mà thôi ,xin đừng vội tin mà từ từ trãi nghiệm trong tu tập rồi hẵn hay.Cám ơn.
    - Đã trãi nghiệm qua .... là ánh sáng tỏa ra ngoài ... ai cũng như ai ..... một khiếu thông thì tuần tự chi tiến ..... tinh tủy cụ túc .... tự sản sinh chất tinh ba .... chất này nhiều sẽ thay đổi sắc tố ..... nên hễ vào đường tu thì tảo khai lục dục .... ái dục là cửa ải đầu tiên ...

  15. #215
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định DÙNG PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỄN XỮ LÝ CA CẤP TAI NẠN NGUY HIỄM !

    Phải nói là :
    "Thật tình cờ ,khi tôi vừa viết bài gởi cho "namotasa",rồi lang thang trên mạng ,ai ngờ gặp được bài này ,hay tuyệt vời dành cho các bạn đang tu tập PLVVKHHBPP,chính tôi phải thốt lên : Thật Không ngờ ! "

    ( Tôi hay gặp vấn đề này ,khi có được một ý tưởng nào mới ,thì sau đó lại được gặp một bài báo ,hay cuốn sách trong đó có nói đến vấn đề mà tôi đã suy nghĩ ,như bây giờ lại gặp được bài này ,thật là "Đồng Thanh Tương Ứng !",thật là lý thú )

    Do vậy liền "copy" chuyễn đến cho các bạn cùng tu tập PLVVKHHBPP cùng xem để nhận thấy mình may mắn có được cái Pháp rất Khoa Học !

    Mời các bạn xem.( Chuyện mới được kể lại cách vài tháng)

    "Chủ nhật, 06 Tháng 1 2013 02:23

    "...Các em và người thân trong gia đình tôi, có cả những Người già và một số khá đông thân hữu, nếu có tập, đều có kết quả như tôi hoặc vượt tôi.
    Qua đó tôi xác minh được: Pháp lý Vô Vi là môn khoa học, mang tính nhân văn, nhân đạo & nhân bản.

    Năm 1985 em tôi dạy học tại Chơn Thành. Em tôi (Giả Vô Hạnh) ngày trước đã bị sốt rét ác tính, tưởng đã phải bỏ mình trước sự tuyệt vọng của Mẹ tôi và người thân.
    Tôi đã toàn tâm, toàn ý hướng dẫn và dìu dắt em đi qua chặng đường nguy khốn đó để hưởng trọn sự hạnh phúc thật sự của một người lấy lại được sự sống từ bàn tay nhám nhúa và công bằng của tử thần.
    Sau em có viết lại kinh nghiệm dùng hơi thở vô cùng tận để chữa bệnh hiểm nghèo (bài số 15) trong cuốn Pháp Luân Thường Chuyển.

    Năm 2001, em tôi về dạy học tại Sài gòn. Em gặp tai nạn xe cộ bị vỡ xương trán. Ở bệnh viện Chợ Rẫy, may mắn gặp được vị bác sĩ lại là học trò cũ của em.
    Bác sĩ H. ngỏ ý, sẽ đích thân mời thầy dạy cho anh giỏi môn giải phẫu, đứng ra mổ giúp cho thầy giáo cũ là em tôi.
    Hội đồng bác sĩ qui tụ lại chừng 15 người, cùng hội chẩn và căn cứ vào kết quả chụp ‘ Citi ’ và X – quang, Bác Sĩ Trưởng Khoa quyết định mổ gấp để tránh việc máu đông tụ lại trong các nẻo hóc, thần kinh, dắt đến việc mù mắt và nếu còn may mà sống được cũng sẽ trở thành người thực vật: chỉ biết nuốt và bài tiết mà sẽ không cảm giác nhận biết người thân.

    Tôi hỏi:

    "Thưa bác sĩ tại sao phải mổ ?"

    Họ trả lời như cách tôi hiểu được qua bác sĩ H. bên trên.

    Tôi nói:

    "Nếu em tôi có thể đẩy máu bầm do vết thương vỡ xương trán và gây ra, thì có cần phải mổ không?"

    Họ nói:

    "Làm sao có việc đó được ! Từ khi làm bác sĩ đến nay, ông chưa bao giờ thấy có trường hợp như vậy."

    Tôi nói trong sự tự tin:

    "Xin cho chúng tôi thử."

    Trước sự can thiệp của bác sĩ H., Bác sĩ trưởng khoa Giải phẫu chấn thương sọ não bệnh viện Chợ Rẫy đồng ý.

    Tôi cầm 1 nắm bông gòn lớn đặt dưới mũi em, yêu cầu em:

    Tập trung t. thần niệm Phật để vòng Nhâm Đốc mạch chạy.
    (Khi mới tập thở, hơi còn yếu, muốn cho vòng Nhâm Đốc chạy hành giả phải thở một hồi (một thời gian mang tính kích hoạt, làm nóng bản thể) cho vòng Nhâm đốc khởi động, họat động.

    Sau khi kích họat thì vòng nhâm đốc mới chuyển chạy tròn.
    Còn khi đã đi qua ranh giới giới hạn của hơi thở, không còn lệ thuộc vào riêng cái hơi thở PLTC nữa, và bản thể đã có sợi dây từ khí, dòng nguyên điển ánh sáng của nguyên lý nam mô a di đà phật móc xích vào dây chuyền pháp lý rồi thì muốn khởi động vòng nhâm đốc hay bất cứ một việc nào chỉ cần máy động ý vào Nguyên ý Nam Mô A Di Đà Phật thì vòng nhâm đốc sẽ chạy..)

    Khi vòng nhâm đốc chạy, tôi bảo em:

    Hãy thở ra, chờ khi luồng điển chạy đến đỉnh đầu, rồi xuống trán, thì thay vì em cho luồng điển đi theo trật tự tự nhiên, thì em hướng dẫn luồng điển đem theo máu cho (di chuyển) chảy ra mũi, và cứ thế dòng máu bầm từ trán, chỗ xương vỡ, theo hơi thở chảy tràn, giọt xuống ướt đẫm nắm bông gòn.
    Máu tiếp tục chảy, từng giọt lớn, liền liền, rồi từng giọt nhỏ, thưa thưa, khi hết máu bầm nơi vết thương thì chảy ra huyết thanh ( máu trắng).. rồi ngưng chảy.
    ( chỗ này vượt lên trên tự nhiên bằng chủ ý của mình)

    Chắc bạn đang nghĩ : anh chàng này lại đi .. sai nữa rồi, phải không bạn, Tôi đang dẫn điển đấy ! thế mà tôi lại kể ra cho bạn nghe cái chỗ tôi đang thực hiện cái sai. Cái điều mà thiên hạ, nếu đã lỡ vi phạm phải lo dấu cho kỹ, dấu như mèo dấu c.. ấy chứ ! lỡ bạn đạo khác mà biết thì khó mà yên thân trong thời gian còn lại, còn ở lại trong pháp môn này.

    Vậy vì sao mà tôi lại không ngại ?! bạn cũng đang nghĩ như vậy, chứ ?! _ Thực ra khi ở vào giới hạn này (thấp thôi), tùy theo trường hợp, có thể dẫn điển.

    Vì sao ư ?
    _ Khi mà tất cả các luân xa có thể cùng lúc xoay, xoay luân xa được cả 2 chiều: xuôi và ngược. Xuôi là xuôi thuận theo chiều kim đồng hồ và ngược là ngược chiều kim đồng hồ.

    Hoặc muốn cho luân xa này quay, luân xa kia ngừng.. (mới tu thì không được dẫn điển, sau khi đã mở nhâm đốc và các mạch khác, thì tùy thời, khi cần có thể dẫn điển).

    Luân xa có thể xoay cả 2 chiều, ánh sáng hào quang xuất hiện ra trên 84000 lỗ chân lông rồi, mở ra từ trường ảnh hưởng chung quanh.

    Sống theo nguyên lý Nam Mô A Di Đà Phật, biết mình đang trả nghiệp, vui vẻ để giải tỏa nghiệp chướng, để hòan tất nợ nần, để đi lên, để giải thóat.

    Tôi không hề có xen vào một chút nào lòng kiêu hãnh nơi đây, mà thuần túy chỉ là trình bày một khía cạnh về chân lý mà thôi ..}

    Bác sĩ trưởng khoa GP. bệnh viện Chợ Rẫy nói :

    “ Hay quá ! Chưa từng thấy, đem nẹp lại đây . . ”

    Rồi đích thân ông băng lại vết thương trán của em tôi với cái nẹp gỗ.
    Ông nói :

    “ Truyền dịch, tăng Calci, bồi dưỡng để phát triển xương. Khỏi cần mổ ! ”.

    Sau ông hỏi:

    “ Anh làm cách gì mà hay vậy ? ! ”.

    Tôi trả lời thế cho em tôi:

    “ Chúng tôi rèn luyện hơi thở của một pháp thiền cho khai thông Nhâm Đốc nên làm được ”.

    Ông nói:

    “ Sau này anh có thể chỉ lại cho tôi biết với, có được không ? ”

    Tôi nói:

    “ Rất sẵn lòng ! Tôi sẽ quay lại ”.

    Và trải thời gian ....

    Sau 4 năm, nay ông đã trở thành bạn tu rốt ráo của chúng tôi ’."

    Tâm Quảng

    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  16. #216

    Mặc định

    Cửu Huyền Thất Tổ .....là cha mẹ ông bà tổ tiên của mình ở đỉnh trán , mở ra thì họ được siêu thăng ..... từ dưới chân lên đến đầu có chỗ nào không có chúng sinh đâu ..... giải thoát là chỗ đó ..... hào mao khổng khiếu là các lỗ chân lông .....

  17. #217

    Mặc định

    ở hơi thở nếu tập trung cao độ .... thấy hơi thở như sự mềm dẻo uốn éo không như hơi thở bình thường .... để dẫn vòng nhâm đốc mạch ..... có thể gọi là khí ..... khí này có đầy đủ các yếu tố của tứ đại ..... nguyên bản giúp chữa bệnh ...... trước đây cũng gặp một vị trên 50 từng ngồi thẳng chỉ hít vào rồi các cơ bắp to dần săn chắc ..... nguồn nội lực của người này rất mạnh .... cơ thể sung mãn , thần sắc tươi tốt ..... thấy sự lưu chuyển là thuận nhâm đi xuống đốc đi lên nối tiếp tại đầu lưỡi ...... để biết thuận nghích nhâm đốc chỉ cần trước khi ắt xì và sau khi ắt xì nước mũi chảy trước hay chảy sau là rõ ...... 1 ý niệm giao động mới ắt xì .....

  18. #218

    Mặc định

    tựu chung nhâm đốc khai thông thì nước miếng có vị ngọt ..... mức độ tùy thuộc từng người ..... để tu tốt cần có cơ địa tốt .....để có cơ địa tốt cần tuân thủ qui giới ..... mỗi chữ trong 37 phẩm trợ đạo đều rất ý nghĩa đối với người đang hành ..... khoa học đã từng chụp lại cơ địa một vị khất sĩ không hề có bệnh tật ..... dù là giáo sư hay gì gì thì cũng không khỏi trố mắt ngạc nhiên ..... tất cả là ở chính mình .....

  19. #219
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỄN !

    Các bạn thân mến ,

    Pháp môn PLVVKHHBPP mà chúng ta đang tu tập ,nếu các bạn có được sự cố gắng ,kiên trì ( DŨNG) từ khi chấp nhận tu tập với Pháp này.

    Với các bạn mới bắt đầu tu tập thì chịu khó tập Soi Hồn và Pháp Luân Chiếu Minh (PLCM)trong thời gian 3 đến 6 tháng ,cũng nên tập thêm phương cách Niệm LTDĐ ( nhớ cắn răng co lưởi suốt cả ngày vì rất có ích lợi cho về sau ).

    Các bạn thực tập như vậy sẻ ổn định cho thân xác( Nhờ PLCM và SH) và tâm trí ( hay lao xao nên nhờ vào Niệm LTDĐ để làm chủ cái Ý) của mình để được ổn định ( Thân và Tâm ).

    Thật ra,nhờ cái Niệm LTDĐ khi đi đến được giai đoạn "Nhất Niệm",thì khả năng của tập trung rất là mạnh từ đó do có được sự tập trung mà các bạn sẻ thấy việc thở PLCM của mình càng lúc càng sâu và nhẹ .
    ( Cả hai hổ trợ cho nhau trong việc tập trung của cái Ý)

    Sự phối hợp đồng đều của Thân và Tâm sẻ giúp cho các bạn dể dàng khai thông được Nhâm và Đốc mạch .
    ( Đây là điều nói riêng với các bạn đã và đang tu tập Pháp môn này ,nếu các bạn không đã thông được Nhâm và Đốc mạch thì không cách gì các bạn bước vào được Nhập Định về sau này ! )

    Trong Pháp môn này có một điều rất hay là khi các bạn vọng động mau có được cái này hoặc cái nọ ,thì sự tu tập ( Công phu ) hằng đêm của các bạn sẻ bị trì trệ ,bức rức khó chịu ngay tức thì cho việc công phu ,nhờ có vậy mà các bạn sẻ tự kiểm điễm lại chính mình sau buổi công phu đó ,nếu nó không mang lại kết quả tốt thì phải xét cả thân lẫn tâm đã làm gì mà gây trở ngại cho việc công phu !Nhờ đó mà mình tự sửa sai từ thân đến tâm trí mà để có được việc công phu có kết quả thấy thoải mái an lạc sau buổi công phu ,một sự hưng phấn tràn trề và hạnh phúc trong tâm hồn của mình ngay sau buổi công phu đó.

    Đó là cái thước đo hằng đêm của mình để biết được mà tự mình sửa sai với chính mình ,rồi dần dần càng lúc càng sáng trí (nhờ SH + PLCM + Niệm) ra để hiểu biết với việc "giữ Giới".

    Khi người càng ngày càng được nhẹ ( Tống Trược ,Lưu Thanh),thì hơi thở sẻ nhẹ ,sâu và dài hơn,cũng như ( có thể tùy cơ địa mỗi người ) sẻ tự chuyễn hóa theo yêu cầu của thân xác là "Bị" bắt buộc ăn chay ,vì lúc này người tu tập trở nên thanh nhẹ do vậy những thức ăn mặn sẻ có mùi vị không nuốt nỗi ,ngữi vào chỉ muốn ói ,muốn nôn ,nên sẻ "phải" ăn chay theo sự thay đỗi sinh lý của cơ thể yêu cầu !

    Còn nếu như các bạn đã tự ăn chay thì khác ,như vậy sẻ giúp cho việc thanh lọc cơ thể nhanh hơn những người ăn mặn ,ăn chay chỉ là để cho cơ thể được thanh nhẹ trong việc tu tập mà thôi ,tùy hoàn cảnh cuộc sống mỗi người mà ăn chay hay mặn ,điều này không bắt buộc ,ngoại trừ khi cơ thể đòi hỏi như nói trên là coi như "Bị phải" ăn chay !

    Khi cơ thể có những biến chuyễn sinh lý như vậy ,thì Tâm lý cũng được thay đỗi trong suy nghĩ rất nhiều ,vì càng lúc càng sáng trí hơn ,điềm tĩnh hơn ,đầu óc sẻ giải quyết công việc đến với mình nhanh hơn lúc xưa rất nhiều ,mà làm việc trong sự hiểu ,biết nhất là rất bình tĩnh xữ lý trong mọi tình huống khó khăn xãy đến cho mình hay cho gia đình .

    Từ đó ,mình sẻ học trong việc hiểu trong cái hiểu ,biết trong cái biết ,thấy trong cái thấy mà điều này sẻ được gọi là "Nhanh trí" !

    Thật ra trong mọi phương cách gọi là ngồi Thiền thật sự thì cũng sẻ gặt hái kết quả như thế này ,nhưng sẻ không nhanh bằng khi mình vận dụng thêm cách SH ,PLCM và nhất là Niệm ,để đưa đến việc ngồi Thiền của mình có được kết quả là An lạc ,Thanh nhẹ ,Hạnh phúc và Sáng suốt .

    Thưa các bạn ,đó là một ít về kinh nghiệm trong việc tu tập PLVVKHHBPP mà tôi có được xin chia sẻ với các bạn trong Pháp môn này .Mong các bạn tinh tấn trên con đường tu tập .Thân ái .


    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  20. #220

    Mặc định

    lúc cắn răng và cong lưỡi ... dường như có một luồng khí từ mũi chảy ngược xuống đầu lưỡi nới tiếp giáp hàm trên ..... mát mát ngọt ngọt ..... người nhẹ nhàng .....

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG
    By nguoiconhukhong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 858
    Bài mới gởi: 30-08-2016, 12:58 AM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  3. Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 07-01-2012, 11:27 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-07-2011, 12:08 AM
  5. Thiền Sư Lương Sĩ Hằng
    By melson in forum Phim, ảnh Tôn giáo, Tâm linh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-05-2011, 12:11 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •