Trang 1 trong 4 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 72

Ðề tài: Ngọc rắn.

  1. #1

    Mặc định Ngọc rắn.

    Tôi có 1 người bà con xa có 2 viên ngọc rắn.tôi chưa thấy lần nào,nhưng cha tôi đã thấy rồi.tôi chỉ nghe cha tôi nói là nó có ánh hào quang và phải cho nó ăn hàng ngày nếu ko thì nó càng ngày càng ít sáng và đục lại ko còn trong nữa.và cho nó ăn bằng lá trà mà chúng ta vẫn thường hay uống.Thật 100%.

  2. #2
    Nhất Đẳng Avatar của Ghost_Thai
    Gia nhập
    Apr 2009
    Nơi cư ngụ
    Về đâu khi nhà đã cháy =))
    Bài gởi
    1,360

    Mặc định

    huynh có thể nếu công dụng + tác hại của nó cho mọi người cùng hiểu thêm không :D
    :rose:

  3. #3

    Mặc định

    đúng rồi cái gì cũng có nhưng tại có người thấy hoặc người ko thấy mà thôi ,chuột tu cũng có hào quang nữa ,con gì tu cũng có ngọc cả ,đạo hữu thật tốt nên được sở hửu ngọc nên cố giữ đừng để mất

  4. #4

    Mặc định

    Ko phải mình sở hữu,bạn đọc cho kỹ lại nha.về công dụng của nó thì mình ko pít rõ nhưng chỉ pít là từ khi có 2 viên ngọc rắn đó thì gia đình đó ngày càng giàu có và ko bị vận xui gì đeo bám hết lun.Còn về tác hại thì mình ko pít,mình chỉ pít có vậy thui.Huynh Đài nào pít rõ hơn thì kể cho anh em nghe nha.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi langtupq Xem Bài Gởi
    Tôi có 1 người bà con xa có 2 viên ngọc rắn.tôi chưa thấy lần nào,nhưng cha tôi đã thấy rồi.tôi chỉ nghe cha tôi nói là nó có ánh hào quang và phải cho nó ăn hàng ngày nếu ko thì nó càng ngày càng ít sáng và đục lại ko còn trong nữa.và cho nó ăn bằng lá trà mà chúng ta vẫn thường hay uống.Thật 100%.
    Tôi có một viên ngọc rắn! cũng cho ăn nhưng không phải lá trà như anh nói! mà tôi chỉ cho nó ăn pháp! tu luyện bùa chú và tụng niệm kinh pháp là nó càng lúc càng sáng , lúc nào CP đi đâu vaig hôm về mở ra là nó tối đen như mất thần sắc vậy!
    ***NHẤT THIẾT TRÍ THÀNH TỰU***

  6. #6

    Mặc định

    pác cuongphong này kinh wa cái gì cũng có hết.vậy pác có pít những công dụng của nó ko vậy?nói cho anh em pít với.

  7. #7

    Mặc định

    Trong truyền thì có nghe nói, không ngờ đời thật có thật, phúc đức cho ai thừa hưởng được ngọc rắn.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  8. #8
    Lục Đẳng Avatar của splen
    Gia nhập
    Nov 2009
    Nơi cư ngụ
    Trung Sơn
    Bài gởi
    8,027

    Mặc định

    Nhưng mà ngọc rắn từ đâu mà có ?
    Cuộc Đời Cứ Thế Xoay Tròn – Người Người Vẫn Thế Mê Muội.

  9. #9
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của thienhung_wu
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    4,412

    Mặc định

    Ngọc Xà

    Ngọc xà hay còn gọi là ngọc rắn. Viên ngọc của những con Bạch Xà Vương và Rắn Mào (rắn thần sống gần khu vực đền, chùa, miếu cổ, gò, đống, long mạch..)

    Chúng khác với Xà Tinh – Chằn Tinh (rắn, trăn sống lâu năm, ăn thịt người, động vật..)
    Đặc điểm Bạch Xà Vương Xà Tinh
    Bầy đàn Đơn độc Đơn độc, hoặc đôi, hoặc làm đầu đàn.
    Mầu sắc Trắng bệch, trắng hồng, trắng vàng. Đỏ, đen, vàng, nâu, tía hoặc đa sắc
    Thức ăn Thực vật, chuột hoặc không ăn Các loại động vật, kể cả người
    Di chuyển Hiền, nằm một chỗ hoặc ít di chuyển, không gây hại đến ai trừ khi phải tự bảo vệ. Nguy hiểm, di chuyển nhiều, và sẽ gây hại cho tất cả những loài vật gặp trên đường đi.
    Nơi sống Các vị trí long mạch như đền, chùa, miếu cổ, gò, đống, gốc đa.. Hang, ổ trong các khu rừng sâu, khu mồ mả, lăng mộ bỏ hoang, đồng hoang.
    Khả năng đặc biệt - Lột xác thường xuyên để trường sinh.
    - Lột xác hóa thân (thành bất cứ những gì nó muốn)
    - Có khả năng giết chết kẻ thù bằng suy nghĩ, năng lượng vô hình mà không cần đến độc tố. - Mất khả năng lột xác hoặc nhiều năm mới lột xác một lần (ít nhất là 10 năm)

    - Giết chết con mồi bằng thôi miên, khí độc và độc tố.

    Tác dụng của Ngọc rắn:

    - Tác dụng thực tế: Ngọc rắn dùng để chữa rắn độc cắn (kể cả loại độc nhất cũng chữa được) bằng cách để viên ngọc sát vết thương, nó sẽ hút độc và máu nhiễm độc ra bên ngoài. Khi nào máu trở lại hồng tươi là được.

    - Tác dụng tâm linh: Theo truyền thuyết, khi ngậm ngọc, người chủ viên ngọc sẽ có khả năng nghe, hiểu được tất cả tiếng của loài vật.

    Cách lấy ngọc rắn:
    - Bẫy: Có câu chuyện kể về cách dụ và bẫy ngọc rắn:. Rổ đem khoét lỗ nhỏ ở giữa, trói con gà và đặt nó lên trên cái rổ. Xong rồi đặt cả 2 lên trên một cái chậu lớn. Khi rắn nhả ngọc để ăn gà thì viên ngọc đó sẽ lăn xuống chậu. Đồng thời lấy gậy ra đuổi rắn, ta sẽ được ngọc.
    - Nhặt: Đợi rắn chết, xác phân hủy hết thì hãy nhặt ngọc. Không nên lại gần khi xác còn tươi.
    - Săn: Không nên thực hiện cách này, dù bạn có được trang bị tận răng như quần áo bảo hộ, súng ống, thuốc mê... Dù bạn có giết được rắn thì bạn cũng phải trả giá rất đắt, thậm chí còn liên lụy đến người thân.

    Ngọc rắn nhân tạo: Là một loại thuốc chữa các loại độc do con người chế luyện thành.
    Ở Việt Nam có 2 viên. 1 viên ở Kiến Xương - Thái Bình (ông Vũ Văn Vần nắm giữ, 1 viên trong Sài Gòn (chị S. nẵm giữ) chúng đều có hình dạng giống viên mực tầu.
    Theo chị S. kể lại thì viên ngọc chị đang nắm giữ là do ông cố - ngự y của vua Minh Mạng truyền lại. Nó được làm từ băng gạc nai còn tươi, sữa và vài thứ dược chất khác, hỏa luyện trong hỏa lò 100 ngày.
    =o=

    Ngọc Rết

    Ngọc rết là viên ngọc nằm ở đỉnh não của những con rết khổng lồ. Ngọc rết dễ tìm, dễ lấy và ít nguy hiểm.

    Những con rết dài từ 50cm trở lên thì cơ hội có ngọc là 80%. Chỉ có rết ở các đền cổ, chùa cổ, rừng sâu, gò, đống, gốc đa.. mới cho ngọc. Còn các loại rết sống ở gần nơi rác thải, cống rãnh thì không bao giờ cho ngọc.

    Tác dụng của ngọc rết: Chữa cảm cúm, trúng gió, phong thấp, hiệu quả ngay tức thì sau khi xoa ngọc trên vùng bị tổn thương, đau nhức.

    Tác dụng tâm linh: Chưa thấy nói đến
    Thần Chú
    Namo Tassa Bhagavato Arahato
    Samma Sambud dhassa.

    (Nằm mơ thấy ác mộng, bị ma đè, sợ ma, đi đường bất an v.v. thì hãy niệm chú này, tâm sẽ được bình an)
    https://www.youtube.com/watch?v=vsaBKh1PRSs

  10. #10
    Lục Đẳng Avatar của splen
    Gia nhập
    Nov 2009
    Nơi cư ngụ
    Trung Sơn
    Bài gởi
    8,027

    Mặc định

    Cảm ơn huynh thienhung_wu nhiều nhé !
    Cuộc Đời Cứ Thế Xoay Tròn – Người Người Vẫn Thế Mê Muội.

  11. #11
    Nhất Đẳng Avatar của HellBoy
    Gia nhập
    Oct 2007
    Nơi cư ngụ
    Địa Ngục
    Bài gởi
    1,647

    Mặc định

    Hay thật .

    Đúng là thế giới còn rất nhiều điều kỳ diệu .
    Ta cứ ngỡ xuống trần chơi một chốc ,
    Nào ngờ đâu ở mãi tới hôm nay .

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thienhung_wu Xem Bài Gởi
    Ngọc Xà

    Ngọc xà hay còn gọi là ngọc rắn. Viên ngọc của những con Bạch Xà Vương và Rắn Mào (rắn thần sống gần khu vực đền, chùa, miếu cổ, gò, đống, long mạch..)

    Chúng khác với Xà Tinh – Chằn Tinh (rắn, trăn sống lâu năm, ăn thịt người, động vật..)
    Đặc điểm Bạch Xà Vương Xà Tinh
    Bầy đàn Đơn độc Đơn độc, hoặc đôi, hoặc làm đầu đàn.
    Mầu sắc Trắng bệch, trắng hồng, trắng vàng. Đỏ, đen, vàng, nâu, tía hoặc đa sắc
    Thức ăn Thực vật, chuột hoặc không ăn Các loại động vật, kể cả người
    Ngọc Rết

    Ngọc rết là viên ngọc nằm ở đỉnh não của những con rết khổng lồ. Ngọc rết dễ tìm, dễ lấy và ít nguy hiểm.

    Những con rết dài từ 50cm trở lên thì cơ hội có ngọc là 80%. Chỉ có rết ở các đền cổ, chùa cổ, rừng sâu, gò, đống, gốc đa.. mới cho ngọc. Còn các loại rết sống ở gần nơi rác thải, cống rãnh thì không bao giờ cho ngọc.

    Tác dụng tâm linh: Chưa thấy nói đến
    là sao vậy Thienhung ? rắn làm sao ăn thịt người được ?

    còn rít lớn thì mấy ông đi học tập cải tạo gặp rít lớn bằng gùm tay thường

    khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  13. #13
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của thienhung_wu
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    4,412

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi KhangThien Xem Bài Gởi
    là sao vậy Thienhung ? rắn làm sao ăn thịt người được ?
    còn rít lớn thì mấy ông đi học tập cải tạo gặp rít lớn bằng gùm tay thường

    khangthien
    Cái này đúng ra là phải đọc như thế này :

    *Thức ăn :
    -Thức ăn của Bạch xà vương là Thực vật,chuột hoặc không ăn .
    -Thức ăn của Xà tinh là Các loại động vật ,kể cả người .

    *Bầy đàn :
    -Bạch xà vương thì đơn độc
    -Xà tinh thì Đơn độc, hoặc đôi, hoặc làm đầu đàn

    *Mầu sắc:
    -BẠch xà vương thì Trắng bệch, trắng hồng, trắng vàng
    -Xà tinh thì Đỏ, đen, vàng, nâu, tía hoặc đa sắc

    *Di chuyển:
    -BẠch xà vương thì Hiền, nằm một chỗ hoặc ít di chuyển, không gây hại đến ai trừ khi phải tự bảo vệ.
    -Xà tinh thì Nguy hiểm, di chuyển nhiều, và sẽ gây hại cho tất cả những loài vật gặp trên đường đi.

    *Nơi sống :
    -Bạch xà vương thì Các vị trí long mạch như đền, chùa, miếu cổ, gò, đống, gốc đa..
    -Xà tinh thì Hang, ổ trong các khu rừng sâu, khu mồ mả, lăng mộ bỏ hoang, đồng hoang

    *Khả năng đặc biệt:
    +Bạch xà vương thì :
    - Lột xác thường xuyên để trường sinh.
    - Lột xác hóa thân (thành bất cứ những gì nó muốn)
    - Có khả năng giết chết kẻ thù bằng suy nghĩ, năng lượng vô hình mà không cần đến độc tố.
    +Xà tinh thì :
    - Mất khả năng lột xác hoặc nhiều năm mới lột xác một lần (ít nhất là 10 năm)
    - Giết chết con mồi bằng thôi miên, khí độc và độc tố.
    Thần Chú
    Namo Tassa Bhagavato Arahato
    Samma Sambud dhassa.

    (Nằm mơ thấy ác mộng, bị ma đè, sợ ma, đi đường bất an v.v. thì hãy niệm chú này, tâm sẽ được bình an)
    https://www.youtube.com/watch?v=vsaBKh1PRSs

  14. #14

    Mặc định

    Đúng rùi ở quê em rắn có mào đúng nhiều lun.nhưng đã bị bắt hết.chỉ cần đi wa là chết mà ko bít lý do.nó toàn ở các đền miếu.

  15. #15
    Nhất Đẳng Avatar của Ghost_Thai
    Gia nhập
    Apr 2009
    Nơi cư ngụ
    Về đâu khi nhà đã cháy =))
    Bài gởi
    1,360

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi langtupq Xem Bài Gởi
    Đúng rùi ở quê em rắn có mào đúng nhiều lun.nhưng đã bị bắt hết.chỉ cần đi wa là chết mà ko bít lý do.nó toàn ở các đền miếu.
    sặc đệ chưa thấy nhưng ghê quá !! mà nếu vậy thì nhìu người chết lắm @@
    :rose:

  16. #16

    Mặc định

    Rắn có mào thì tôi có nghe kể! Hồi xưa qua đời bà cố tôi có kể thì đã gặp rắn có mào, nhưng nó không nguy hại, trừ trường hợp mình cố ý đánh nó! Còn bạch xà Vương thì mình cũng có nghe kể rằng, Có hai anh em nhà nò thấy hai con rắn lạ, một con màu xanh và một con màu trăng đang nằm vắt trên tường và hai anh em đã lấy cây chọc vào nó, nó không tấn công lại mà từ từ trườn đi về sau không biết lý do gì mà hai anh em đó bị bạo bệnh mà mất đi! Chuyện lâu lắm rồi

  17. #17

    Mặc định

    Rắn có mào là rắn thành tinh , chắc nó nghe kinh giảng đạo nhiều và tu luyện lâu năm nên mọc mào , chứ rắn thường không có . mà nếu nó đã đi tu thì chắc không tấn công người , trừ khi tự vệ .^^!!

  18. #18

    Mặc định

    Tôi thì lại được nghe kể rằng rắn có mào (như mồng gà trống) trong dân gian được gọi rắn chúa thường sống gần miếu hoang, mộ cổ, nơi có nhiều lùm cỏ cao...rắn có mào thường chỉ dài cỡ 1m,nếu ai phát lau sậy,cỏ...mà nghe tiếng gáy gần giống con gà tre gáy mà nhìn quanh không thấy chú gà nào thì hãy nhanh chân ...vọt lẹ vì giống rắn này cắn là sùi bọt mép ngay lập tức, vô phương cứu chữa! Bị nó cắn xem như mình đã tận số !
    :dancing:

  19. #19
    mau_don_hoa_tien
    Guest

    Mặc định

    nếu có ngọc rắn mình nuốt thì có sao ko ...............

  20. #20

    Mặc định

    Vô Nhất Đại Sư, Kim Xà Thánh Giả.

    Sau đây là các trích đoạn từ sách "Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm" do Ưu bà di Bảo Đăng biên soạn về vị Hoà Thượng có nhiều huyền thoại lạ lùng nhất, trong các vị cao tăng VN cận đại.
    *
    Hòa Thượng Thích Thiền Tâm, sinh năm 1924, tại làng Bình Xuân, quận Hoà Đồng, Gò Công, xuất gia từ năm 13 tuổi. Năm 1964, Hoà Thượng là Viện Trường Sáng Lập Viện Cao Đẳng Phật Học Huệ Nghiêm. Hoà Thượng Thích Thanh Từ, vị thiền sư nổi danh tại VN hiện nay, và Hoà Thượng Thích Bửu Huệ, lúc đó là hai vị phụ tá của Hoà Thượng Thiền Tâm.

    Trong khi điều hành Phật Học Viện Huệ Nghiêm, Hoà Thượng Thiền Tâm còn giảng dạy Phật pháp tại Phân Khoa Phật học Viện Đại Học Vạn Hạnh, làm Giáo thọ tại các ni trường Dược Sư và Từ Nghiêm, phiên dịch và trước tác nhiều kinh sách giá trị, hiện vẫn đang được dùng cho việc tu học.
    - Năm 1964-1965: Hoàn thành công việc soạn thuật bộ sách "Phật Học Tinh Yếu", gồm 3 cuốn 1,2 v 3 dài trên 1,200 trang.
    - Năm 1965-1966: Ngài hoàn tất việc biên soạn quyển "Niệm Phật Thập Yếu" gổm 10 chương, dài gần 400 trang (kể luôn các phần bổ túc sau nầy, trên 50 trang (1979-1980).
    - Năm 1966-1967, Ngài hoàn tất hai quyển kinh sách:
    1. Duy Thức Học Cương Yếu, gần 300 trang. Sách giảng dạy hầu hết các phần quan yếu trong Bộ Môn Duy Thức Học.
    2. Đại Bi Tâm Đà Ra Ni Kinh, còn gọi là "Thiên Thủ, Thiên Nhãn, Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni Kinh," trên 150 trang. Đây là quyển kinh Mật Tông, giảng dạy và hiển dương về oai lực của chú Đại Bi, một thần chú rất phổ thông đang được dùng trong hầu hết các khóa lễ hiện nay nơi Phật tự.
    Năm 1974, Hoà Thượng Thiền Tâm xin từ chức Viện Trưởng Phật Học Viện Huệ Nghiêm, vào núi ẩn tu giữa hàng ngàn rắn độc. Năm 1992, nhằm ngày 14 tháng 12 dương lịch, Hoà Thượng viên tịch, thọ 68 tuổi.


    Ba ngày sau, trong lễ khai mộ của ngài, mọi người hiện diện đều trông thấy một đôi kim xà màu vàng rực rỡ dài khoảng hai thước tây bò đến trước đầu mộ của Đại Sư, nằm im một chốc, đoạn cất đầu ngó lên ni sư trưởng tử Thanh Nguyệt, gật đầu ba lượt. Các hình ảnh về đôi Kim Xà này đều đã được ghi nhận đầy đủ bằng hình chụp và video. . .

    Phú An là một thôn nhỏ, nằm trong Tổng Đại Ninh, thuộc xã Phú Hội, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng (Tuyên Đức- Đà Lạt). Dân số nơi đây vào năm 1968, chỉ có chừng 50 mươi nóc gia mà trong đó khoảng 10 nhà là người Kinh (người Việt), số còn lại là của người Thượng (dân tộc thiểu số).

    Đa số nhà người Kinh thì ở gần bên quốc lộ Đà Lạt-Sài Gòn (tức là quốc lộ số 20), còn nhà sàn của người Thượng thì nằm sâu trong rừng, cách quốc lộ khoảng chừng 3,4 cây số. Thôn này nằm trên bờ sông Đại Ninh, còn gọi là sông Đa Nhim, vì ở thượng nguồn của con sông này trên Đà Lạt, có đập thủy điện cao thế Đa Nhim. Chiều ngang của con sông rộng chừng 300 thước, chảy từ hướng Tây của Ấp, qua hướng Nam Đông-Nam của vùng Đại Ninh với một giòng nước ngọt, êm đềm, hiền hòa và mang nhiều chất phù sa mầu mỡ đã làm cho đất đai của vùng nầy, đã từ lâu trở nên vô cùng phong phú...

    "Hương Quang tịnh thất" là nơi của cố Hòa Thượng Thích Thiền Tâm ẩn tu không nằm sát ngoài quốc lộ như đa số nhà của các người kinh khác trong thôn mà lại là nằm sâu bên trong, sát với khu vực của người Thượng %97 cho nên muốn vào đến chỗ trụ xứ của ngài thì phải đi bộ một khoảng đường rất xa mất gần cả giờ đồng hồ mới tới.

    Vùng Phú An này (vào thời gian 1968) đặc biệt là chỗ của cố Hòa Thượng tịnh tu, vì là nơi rừng núi, ít người lai vãng và có lẽ cũng vì ở gần sông, suối nên có rất nhiều loại rắn khác nhau.
    Theo lời ngài kể lại, thì trong gần nửa năm đầu tiên về ẩn tu nơi đây, ngài gặp nhiều thứ rắn độc khác nhau, to có, trung bình có, nhỏ có. To thì cỡ bằng cột nhà, trung trung thì bằng bắp vế, nhỏ thì bằng bắp chân, cườm tay trở xuống v.v...

    Có đôi lúc sau khi làm vườn xong, đến khi trở vào thất thì thấy rắn nó quấn đuôi trên ngạch cửa, thòng mình xuống, hả miệng, le lưỡi thở khè khè. Ban đầu thì ngài cũng có ý sợ, chần chờ không dám bước qua, nhưng rồi nghĩ không lẽ đứng ở ngoài sân hoài, hay là dùng cây đập đuổi thì gây thù oán khó lòng. Thôi thì cứ niệm Phật mà bước ngang qua đại, rủi có bị nó cắn chết thì mình cũng quy Tây, càng tốt chớ sao! Rồi ngài nhiếp tâm niệm Phật và nghĩ đến phép "từ bi quán" đoạn nhắm mắt, đi ngang qua cửa. Con rắn "đánh đu" mình qua bên này, bên kia chạm vào mặt, vào cổ lạnh ngắt mà ngài vẫn cứ làm tỉnh bước đi. Đến khi vào trong thất xong rồi mới mở mắt nhìn lại thì nó cũng vừa buông mình ra, rớt xuống đất nghe một cái đụi rồi bò ra ngoài rừng đi mất.

    Lại có lần khác, sáng sớm thức dậy (để sửa soạn vào khóa lễ)... Vừa bước chân xuống "đơn" (tức là cái đi-văng nhỏ, bề ngang khoảng 8 tấc, bề dài khoảng 2 thước rưỡi của người tu) thì ngài có cảm giác như là đạp trúng phải vật gì tròn tròn và mềm mềm. Ngó xuống, té ra đó là một con rắn hổ đen thui, to bằng bắp chân đang nằm khoanh một đống ở dưới chân giường!

    Ngài nghĩ:
    - Cha chả, mình đạp trúng nó một cái mạnh như vậy, chắc nó cắn mình quá.

    Liền niệm A Di Đà Phật năm bảy câu rồi đứng chết trân tại chỗ chớ không dám nhúc nhích. Còn con rắn kia dù bị ngài đạp trúng mà nó cũng không có phản ứng gì hung hăng hết, y ta từ từ cất đầu lên, nhìn ngài một hồi rồi le cái lưỡi đỏ lòm ra khè khè mấy cái đoạn nằm im trở lại.

    Lúc đó ngài mới dám bước đi, vừa mở cửa ra vừa niệm Phật mà bảo với y ta rằng:
    - Thôi sáng rồi, đạo hữu cũng nên về đi để cho thầy còn niệm Phật nữa.

    Tưởng đâu nói khơi khơi vậy rồi thôi, không dè y ta dường như biết nghe nên y mới từ từ bung mình ra dài cả mấy thước, chầm chậm bò đến cửa một cách êm ái hòa bình, rồi ra ngoài rừng mất dạng.

    Thêm một lần khác, đêm đó ngài niệm Phật và trì chú Đại bi đến khuya mới xong, vừa bước chân xuống cầu thang thì đạp phải lên một đống gì đó đen thui, to tướng, ngài biết chắc là rắn (quen với mấy người quá xá rồi!) nhưng cũng làm tỉnh niệm A Di Đà Phật một hồi, đoạn bước đến bàn viết, vặn đèn lên cho tỏ để xem thì thấy một con rắn quá to (không biết làm sao mà nó lọt vào nhà được trong khi cửa nẻo đã đóng kín rồi - sau này mới biết chúng nó là các loại rắn thần) đang cuộn tròn một đống bên cạnh đôi dép của mình. Nó nhìn ngài, ngài nhìn nó. Hai bên làm thinh ngó nhau một chặp, ngài vừa niệm Phật vừa hỏi y ta rằng:
    - Phải đạo hữu vào đây để nghe kinh, nghe niệm Phật không? Nếu phải vậy thì gật đầu ba cái cho thầy biết đi.

    Rắn ta liền gật đầu 3 cái. Cố hòa thượng biết rằng đây là loại rắn linh cũng ưa tu niệm chớ không có ý gì muốn làm hại mình. Cũng như các lần trước, ngài mở cửa ra bảo thôi đạo hữu hãy về đi... và y ta nhìn ngài với ánh mắt hiền lành rồi từ từ bò ra ngoài đi mất.

    Từ đó trở đi, mỗi lần làm vườn hay tình cờ gặp phải các "người bạn dài thoòng, thấy dễ sợ" này thì ngài niệm Phật cho nó nghe một hồi, rồi mạnh đường ai nấy đi, việc ai nấy làm chớ không có xảy ra chuyện gì khác lạ cả.

    Biết vùng này có nhiều loại rắn linh mến mộ tu hành như vậy nên ngài mới làm pháp "Du già thí thực", hồi hướng công đức tu niệm của mình để bố thí đến cho loài rắn và nói rằng (nói khơi khơi một mình nhưng dùng tâm tưởng và tác ý cho loài rắn được nghe):

    - Vì khác loài nhau, nên từ nay nếu như quý vị muốn nghe kinh chú và niệm Phật, v.v... để tu theo thì cứ ở ngoài sân chớ đừng có vào trong thất của thầy nữa.

    Sau vài lần "truyền lịnh" như thế rồi thì từ đó về sau tuyệt nhiên không còn có một con rắn nào vào trong cốc nữa.
    Last edited by RPe; 12-05-2010 at 11:42 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Tags for this Thread

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •