Trang 2 trong 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 65

Ðề tài: Di Lặc Phật?Khó hiểu khó hiểu

  1. #21

    Mặc định

    Chúc sắc danh vị do thành tích tạo ra .

    Háo tu thành phật,
    Háo danh thành Tướng,
    Háo cho thành danh,
    Háo giúp thành anh hùng,
    Háo trộm thành tồi, :big_grin:
    Háo cướp thành Tướng cướp .
    Chung qui không háo chẳng được gì ...:big_grin:

    Nếu không kẻ đi hướng sai lằm làm gì có hướng Phật !
    Nếu không kẻ loạn làm gì có Tướng giỏi !
    Nếu không ai nghèo đâu có người cho !
    Nếu không ai hoạn nạn đâu có người cho !
    Không khoe của đâu có ăn trộm !
    Không ai mua của rẽ đâu có tướng cướp !

    Tuơng sinh tuơng khắc cái xấu sinh ra vật tốt :rolling_on_the_floo

    Tất cả mọi sự thành tựu do theo cái Háo mà ra rồi tự cho là vô thượng ở cái so sánh, thế gian lắm chuyện :not_worthy:

  2. #22

    Mặc định

    Phát biểu linh tinh.

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Nghe nói khi đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni nhập diệt thì kế tiếp là đức Di Lặc Bồ tát sẽ thành phật?nhưng con có điều khó hiểu như vầy
    Nếu Bồ Tát Di Lặc kế tiếp lên thành phật thì ngài phải có vô lượng biện tài,nhưng tại sao Ngài lại ko kham nổi thăm bệnh ngài Duy Ma Cật,ngài ko hiểu đc ý nghĩa tại sao Ngài Hư Không Tạng hiện tòa sen ngồi trước phật mà ko nhiễu vòng như chư bồ tát khác?mà phải hỏi Dược Thượng Bồ Tát mà hỏi ý?
    Và trong Kinh Pháp Hoa khi đức phật Nhập vào Chánh Định Vô Lượng Nghĩa Xứ sau khi phóng hào quang soi chiếu từ Địa Ngục Vô Gián đến cõi trời Phi Tưởng,Ngài cũng ko hỉu ý nghĩa mà vấn Hỏi ngài văn Thù?
    Tất cả ý trên,con thắc mắc rằng,tại sao Bồ Tát Di Lặc lại gần thành phật,còn chư vị Bồ Tát mà Ngài Di Lặc hỏi tại sao chưa thành phật?
    Đây là điều con vô cùng thắc mắc,hay là có huyền cơ gì?xin các chư đạo hữu chỉ giáo
    Đây là cái bài dạy của Phật ông ơi, ko có người hỏi người nói thì sao chúng sanh thấy đó mà tu

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Thật ra cái đó không phải do Bồ tát không hiểu mà là do giả đò không hiểu để hỏi để Phật thuyết giảng cho người khác nghe.
    ĐL cũng có quan điểm như anh Vô Pháp đó. Đức Phật thường khen các đệ tử của mình "khéo hỏi". Thật sự thì các Ngài có vị đã chứng bậc Thánh mà vẫn hỏi, đó là do thương xót chúng sanh ở đời sau vậy.

  5. #25

    Mặc định

    @conrongsat: Ngài Di Lặc vì chúng sanh mà hỏi.
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

  6. #26

    Mặc định

    Trong kinh Vô Lượng Thọ Phật có nói :
    "
    Đức Thế Tôn bảo A Nan rằng:

    - Sở dĩ Như Lai xuất hiện trong thế gian là để nói đại sự nhân duyên lợi ích công đức chân thật chẳng thể nghĩ bàn, quang minh, danh hiệu của đức Phật ấy. Vì thế, ta nói [pháp này] khó gặp, khó thấy, khó được, khó nghe. Nếu có chúng sanh được nghe pháp này đều nên tin thuận, tu hành đúng pháp.

    Đức Thế Tôn bảo A Nan rằng:

    - Ông Pháp Tạng tỳ-kheo ấy vì độ hết thảy hữu tình trong mười phương thế giới, tuy khởi nguyện siêu thế, tu hành vô lượng đại hạnh, nhưng vốn đã thật sự thành Phật từ lâu, vốn có Pháp Thân thường trụ. Vô Lượng Thọ Phật do sức oai thần chẳng thể nghĩ bàn nên giáo hóa, an lập vô số hữu tình trong khắp cả mười phương thế giới trụ nơi đạo vô thượng chân thật. Ngài hoặc làm sát-lợi, quốc vương, Chuyển Luân vương, hoặc làm trưởng giả, cư sĩ, dòng họ tôn quý, giàu sang, hoặc làm [vua trời] Lục Dục, Đại Phạm Vương v.v.. hoặc mang các thân địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, Tu-la, thường dùng bốn oai nghi, hóa làm hết thảy [thân].

    Này A Nan! Đức Vô Lượng Thọ Phật thật sự thành Phật từ lâu, Pháp Thân thường trụ đó, há phải ai khác, chính là thân Thế Tôn ta ngày nay vậy, nghĩ thương hết thảy hữu tình các ông, ở trong đêm dài vô minh, từ cõi An Dưỡng vô vi, thị hiện trong đời ác, thế giới ác này, nơi Ca Da, Vương Xá v.v… nói công đức nhân duyên chẳng thể nghĩ bàn của danh hiệu đức Phật kia, nói là khó gặp, khó thấy, khó được, khó nghe. Vì thế, nếu có hữu tình nghe được kinh này, phải nên tin nhận, như pháp tu hành.
    "
    Vô Lượng Thọ Phật đã thành tựu được 10 kiếp , nhưng thật ra trước khi Bồ Tát Pháp Tạng thệ nguyện 48 đại nguyện thì đã thành Phật rồi và đã có Pháp Thân thường trụ . Thích Ca và Vô Lượng Thọ Phật đều từ Pháp Thân của vị Phật ấy mà ra cả .
    [you] xem tôi luận theo kinh Vô Lượng vậy có đúng không , có gì thiếu sót nhớ chỉ bảo thêm nha
    Last edited by binhthuongtam; 11-05-2010 at 06:17 PM.

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NhânDuyenSinh Xem Bài Gởi
    Theo kinh điển, cái này may vẫn không bị "Tam sao thất bản ",Ngài Di-Lạc còn có hiệu là Từ Thị và Vô Năng Thắng. Mình tạm không giải thích ý nghĩa Từ Thị mà chỉ dám bàn tới hiệu " Vô Năng Thắng "---> không gì có thể thắng được....:D hihi ngoài Vua Cha Ngọc Hoàng Thượng Đế ra thì còn ai thắng được đây....:D bạn hiểu không????? Vậy Ngài Di-Lạc là ai vậy :D hihi.....Tiếp dẫn Đạo sư A-Di-Đà Phật....hihi Đức Phật Di-Đà ( Vô Lượng Thọ Phật )....Người tiếp dẫn.....vào cõi Cực Lạc......Lạc Lạc Di-Lạc....tiếp dẫn ( di ) vào cõi Lạc...tuy 2 mà 1 tuy 1 mà vô biên hóa thân.....:D.....thân kính cùng huynh đệ
    Di Lặc là thân Bồ Tát của Pháp Thân Vô Lượng Thọ Phật ? Trong kinh Vô Lượng thì phật Thích Ca có nói phật Vô Lượng đã thành tựu các pháp vượt xa các cõi Phật , ánh sáng của Ngài không chỉ hoàn hảo mà còn sáng vượt đến khắp các châu độ , mà ánh sáng này các vị phật khác chỉ có thể chiếu sáng quốc độ của mình hoặc 1 ,2 quốc độ lân cận .
    Nhân duyên phật Thích Ca thai sanh tại Ta Bà này cũng vì rao giảng pháp chí cao này . Di lạc mới hỏi vì sao chúng sanh vẫn còn lạc trong luân hồi thì Thích Ca cũng nói là " khéo hỏi " , chúng sanh trong lòng vẫn còn nghi hoặc chưa tin sau khi chết có luân hồi mà chỉ sống một ngày thì chỉ biết một ngày , không biết lo xa .

  8. #28

    Mặc định

    Trong kinh Vô Lượng Thọ Phật có nói tâm tư của những người khi đọc kinh này :
    "
    ĐỆ TỨ THẬP NGŨ: ĐỘC LƯU THỬ KINH.
    Ta nay vì chúng sinh mà nói kinh pháp này, khiến cho mọi người thấy được Đức
    Vô Lượng Thọ Phật, cùng toàn thể sở hữu trong quốc thổ của N gài, ai đương vì cầu
    nguyện, đều có thể cầu được. Không được sau khi ta diệt độ lại sinh lòng nghi hoặc.
    N hững đời sau này, kinh đạo tận diệt, ta lấy lòng từ bi thương xót, đặc biệt lưu lại kinh
    này một trăm năm nữa, có chúng sinh nào gặp được kinh này, tùy ý sở nguyện đều có thể
    được độ thoát. N hư Lai còn hưng vượng tại thế, khó gặp khó thấy, kinh đạo của chư Phật
    khó có được, khó được nghe. Gặp người thiện trí thức, nghe pháp có thể thực hành được,
    việc ấy cũng còn khó khăn. N ếu nghe được kinh ấy, tin tưởng, sung sướng và gìn giữ lấy.
    Khó khăn trong khó khăn mà không tạo tội lỗi khi khó khăn. N ếu có chúng sinh nào được
    nghe tiếng nói của Phật, từ tâm thanh tịnh, hăng hái, vui vẻ, áo, tóc dựng lên hoặc nước
    mắt chảy quanh, đều do kiếp trước từng làm Phật đạo, nên không phải người tầm thường.
    N ếu nghe Phật hiệu trong tâm hồ nghi, những lời kinh Phật dạy, đều không tin tưởng, đều
    từ trong ác đạo mà đến, những tai ương trước chưa hết, chưa được độ thoát, nên tâm hồ
    nghi, không hướng niềm tin vào.
    "
    [you] ơi , nghĩ xem bạn thuộc lớp nào :batting_eyelashes:

  9. #29
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    [you] ơi , nghĩ xem bạn thuộc lớp nào :batting_eyelashes:[/QUOTE]
    ...........................

    hahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha.......... ........................

    TUI LÀ CON MỌT SÁCH hahahahahahahahahahahahahahahaaa................

  10. #30

    Mặc định

    Chào các Huynh, đây là bài post đầu tiên của mình trong diễn đàn mặc dù mình tạo nick đã được hơn 2 tháng nhưng tính mình vốn lười viết và cũng vì kiến thức của mình cũng chưa đủ để đưa ra những ý kiến hoặc đánh giá có giá trị

    Trong khi đọc các bài viết mình thấy một số bạn nhắc đến mình, chắc có một thành viên nào đã đóng góp nhiều cho diễn đàn được các bạn biết đến đã từng sử dụng nick này, sau đó không sử dụng nữa và xóa nick nên mình mới đăng ký thành công nick ujmyhn

    Phật Di Lặc là là vị phật tái sinh trong tương lai vì vậy để những thế hệ tương lai bàn về ngài :happy:

    Còn mình thì tập trung niệm phật A Di Đà để sau này được ngài đón. Mình nghĩ tu Tịnh Độ để thành công không khó. Còn tu Mật Tông hoặc Thiền thì có lẽ không ai dám chắc chắn rằng mình sẽ thành công. Thành công ở đây là thành phật, còn thành công trong Tịnh Độ là chưa thành phật mà là được về Cực Lạc để tu tiếp, chính vì đích đến của Tịnh Độ thấp hơn nên cũng dễ hơn.

  11. #31

    Mặc định

    Không thấy rồng sắt trả lời , có thể rồng sát đang bận, mình xin phép trả lời vậy: và vẫn như thường lệ, mình chỉ chia sẻ giả thiết, tất nhiên chỉ là giả thiết thôi, một giả thiết để tham khảo:

    Nghiệp, nghiệp đến thì không biết làm cách nào cả. Nghiệp sắp chín và trổ quả thì không chánh được.

    Mình xin lấy ví dụ về Đại lại lạt ma, cái nghiệp của dân tộc Tây Tạng đến thì Ngài cũng chỉ làm một phần nào đó thôi.

    Hay như câu chuyện về 500 người dòng họ Thích cũng vậy , nghiệp đến thì cũng không làm cách nào được.

    Hay câu chuyện rùa và thỏ cũng vậy , tưởng chừng ở đây thỏ sẽ phải đến dích trước . Nghiệp của rùa là đến đích trước cộng với sự nỗ lực của bản thân rùa trong hiện tại đã giúp Nghiệp của rùa là cán đích nở và trổ quả và kết quả là rùa đã cán đích.

    Hay ngay trong Diệu Pháp Liên Hoa có Thường Bất Khinh Bồ Tát đó, đấy, Ngài gặp ai cũng vái lậy họ , nhưng có ai ngờ đâu đó là Thương Bất Khinh Bồ Tát đó. Ngài cũng thuyết pháp vô ngại biện tài thì phải.

    Đấy không biết đường nào mà lần.

    Có thể Lục Tổ Huệ Năng không biết chữ , nhưng trong quá khứ các Ngài đã học rất nhiều rồi đến kiếp này quả trổ và người thành tựu và được trao chuyền y bát... mà không phải là Ngài Thần Tú.

    Cũng vậy Lưu Bị mặc dù không bằng Khổng Minh , trong quá khứ Lưu Bị về các kiếp trước , đã tích đầy đủ công đức , đến kiếp này trổ quả làm vua...
    Công đức của Bồ Tát Di Lặc đã tích đầy đủ rồi thì đến lúc trổ quả Phật.

    Cho nên cũng rất khó đánh giá về một sự vật sự việc, vì tất cả là nhân duyên vòng vo rắc rối, trùng trùng điệp điệp , các đầu mối , mắt xích , tạo nên cái phức tạp đan xen lẫn nhau. làm ta hoa mắt, làm ta khó nghĩ.


    Tuy nhiên đây chỉ là một giả thiết , để tham khảo thôi

    @binhthuongtam: bạn đợi mình chút nhé , cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của mình, mình rất vui vì có ai đó quan tâm đến bài viết của mình và có phản hồi cho dù đó là phản hồi gì đi nữa.
    Có lẽ mình thuộc dạng hồ nghi, vì mình bị nhiễm khá nặng các tập khí vô thần, từ bé đã được học và dạy những gì về khoa học tự nhiên, mình cũng không phải thuộc dạng giỏi giang và chăm học gì, cũng nhàng nhàng thôi, đôi khi còn lười học,Ở trường chẳng dạy gì Phật Giáo cả, thành ra đức tin còn chưa sâu, mới gần đây thì mình ... Bây giờ mới chợt nhớ ra . Xin lỗi rồng sắt cho mình spam một chút trả lời binhthuongtam nhé, trong topic của rồng sắt. Mình xin tiếp tục...Mới gần đây có hiện tượng về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng , trong một lần mình nghe mấy cô và chị tám với nhau , thế là tò mò về tìm trên mạng, chết thật mọi thứ đảo lộn, con người mình cũng đảo lộn theo, và mình cũng có tìm hiểu chút ít về Đạo Phật mình thấy tội lỗi của mình thật trồng chất....có lẽ xin dừng ở đây vậy... định chia sẻ tiếp nhưng có vẻ không ổn thấy có lỗ rồng sắt về tội spam trong topic của ròng sắt quá. Cái nghiệp spam này trong tương lai sẽ trổ quả gì đây? có lẽ dù sao cũng gây phiền toái và loãng topic , vậy thì rất có thể sẽ cho cái quả bất thiện, nên cần phải dừng lại, nếu quả có trổ thì trổ bé thôi vây, chứ spam tiếp nó trổ quả to thì cũng khó nghĩ.Thôi cho mình thêm chút nữa nhé trả lời nốt bìnhthuongtam, thú thật trước đây mình còn không thích nghe tiếng niệm Nam mô A Di Đà Phật từ máy niệm Phật, giờ thì cũng có khác rồi, nghe được và không còn cảm thấy phiền toái nhiều như trước kia nữa, khi chưa biết chút gì về Đạo Phật vì còn là người vô thần .
    @batquantrai: cảm ơn bạn, đã trả lời hộ, ở ngoài đời những người bạn mình cũng thường trả lời giúp mình , khi có ai hỏi mình, mình chưa kịp suy nghĩ trả lời ra sao thì người bạn bên cạnh mình toàn trả lời thay cho mình, nghĩ cũng buồn cười thật , ở nhà cũng vậy, toàn là người trả lời hộ, khi có người khác hỏi mình. Dù sao cũng cám ơn bạn. Dù không đúng lắm nhưng thôi kệ nó đi vậy. Tình bạn là quan trọng hơn cả.
    Last edited by home; 11-05-2010 at 10:45 PM.

  12. #32

    Mặc định

    Adiđà phật thiện tai thiện tai

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Nghe nói khi đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni nhập diệt thì kế tiếp là đức Di Lặc Bồ tát sẽ thành phật?nhưng con có điều khó hiểu như vầy
    Nếu Bồ Tát Di Lặc kế tiếp lên thành phật thì ngài phải có vô lượng biện tài,nhưng tại sao Ngài lại ko kham nổi thăm bệnh ngài Duy Ma Cật,ngài ko hiểu đc ý nghĩa tại sao Ngài Hư Không Tạng hiện tòa sen ngồi trước phật mà ko nhiễu vòng như chư bồ tát khác?mà phải hỏi Dược Thượng Bồ Tát mà hỏi ý?
    Và trong Kinh Pháp Hoa khi đức phật Nhập vào Chánh Định Vô Lượng Nghĩa Xứ sau khi phóng hào quang soi chiếu từ Địa Ngục Vô Gián đến cõi trời Phi Tưởng,Ngài cũng ko hỉu ý nghĩa mà vấn Hỏi ngài văn Thù?
    Tất cả ý trên,con thắc mắc rằng,tại sao Bồ Tát Di Lặc lại gần thành phật,còn chư vị Bồ Tát mà Ngài Di Lặc hỏi tại sao chưa thành phật?
    Đây là điều con vô cùng thắc mắc,hay là có huyền cơ gì?xin các chư đạo hữu chỉ giáo
    Nếu bạn ngồi dưới gốc cây cổ thụ, bạn ngồi vào gốc cây sẽ thấy ánh sáng chiếu xuống gốc cây là một dạng, nếu bạn hứng khởi trèo lớp tán lá kế tiếp bạn sẽ thấy ánh sáng phản chiếu lại khác...

    Ngay cả khi bạn ngồi dưới gốc cây cổ thụ thì ánh sáng các chỗ quanh gốc cây cũng khác nhau. Nếu bạn ngồi dưới gốc cây mà đúng phía mặt trời thì ánh sáng là một dạng, ngồi phía đối diện mà không có ánh sáng chiếu sang lúc ấy nó lại tồn tại ở dạng khác...

    :rose::rose::happy:
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  14. #34

    Mặc định

    A DI ĐÀ PHẬT ! thiện tai thiện tai.

    Nếu bạn ngồi dưới gốc cây … thì coi chừng con chim nó ỉa trên đầu của bạn.

    Ngay cả khi bạn không ngồi … vẫn có khả năng nó địt phân vào mặt bạn.

    Kinh Phật khi chưa tới: lúc- đủ- hiểu thì thôi.

    Pháp Phật vô biên lại Bất Khả Tư Nghì.

    Muốn học Phật phải có cái tâm như Thiện Tài Đồng Tử.

    Chưa được như thế mà muốn hiểu này hiểu kia coi chừng … ra đường đếm xe, tin cho hay đã có vài cao nhân bỗng nhiên xuống núi ngao du sơn thủy, hay leo cột điện mà cười, bởi vì….bởi vì , vì bởi, bởi thế , thế nên , vì bởi… thời tiết dạo này nóng quá !

    Rãnh rỗi ngây thơ thật thà A DI ĐÀ PHẬT niệm lành niệm thiện thay cho niệm ngu niệm ác rồi từ từ cũng sẽ biết mà thôi tin hay không thì tùy.

    Trân trọng !
    Là trong trận.

  15. #35

    Mặc định

    Cao nhân thì vô hình. Bóng chim thì chẳng lưu dấu trên mặt nước.
    Nhưng ngôn từ phá chấp cho người sơ cơ thì xem chừng trở thành tiếng hét trong-trận u minh rồi đó...

  16. #36

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Phật nói rằng: tu ở cõi Ta bà này 1 ngày 1 đêm bằng tu ở các cõi tịnh độ 1000 năm.
    ở cõi trời nếu 1 người trời não 5 tướng xuy hiện và gần chết sinh xuống làm người thì rất nhiều người trời đến chúc mừng đến cõi tốt lành.

    Ông biết vì sao Phật Thích ca và Di Lặc cùng phát nguyện 1 lần mà Phật Thích ca thành Phật trước không?
    Tu ở cõi Ta Bà này 1 ngày 1 đêm = 100 năm tu ở Cực Lạc Quốc thôi à . Bởi vì những gì xảy với mình là thực tế nhất , nếu lúc đó mà sanh tâm hỷ xả , từ bi thì công đức gấp trăm ngàn lần so với việc giàu có rồi bỏ tiền ra làm từ thiện như BillGate :hee_hee:
    Trong kinh VLTP đã nói rõ rồi :
    ĐỆ TAM THẬP THẤT: NHƯ BẦN ĐẮC BẢO.
    Các con hãy gieo trồng khắp mọi nơi mầm mống của công đức, không phạm
    những gì đạo lý cấm, cần nhẫn nhục tinh tấn, chuyên nhất từ tâm, trai giới thanh tịnh.
    Một ngày, một đêm hơn tại Vô Lượng Thọ quốc làm thiện một trăm năm. Vì sao vậy? Ở
    tại nước Phật, mọi người đều tích đức từ những việc thiện, không có tí tơ hào nào ác cả,
    do đó tu thiện mười ngày mười đêm hơn ở tại Phật quốc tha phương làm thiện một ngàn
    năm. Vì sao vậy? Tại tha phương Phật quốc, phúc đức tự nhiên, không phải là nơi tạo
    điều ác. Duy nhất tại thế gian này, thiện thiếu ác nhiều, uống khổ ăn độc, chưa từng được
    nếm qua sự an ninh. Ta vì thương các con, khổ tâm dạy bảo, trao dạy cho kinh pháp, phải
    biết gìn giữ, suy nghĩ, phải biết phụng hành. Kẻ sang người hèn, nam nữ, quyến thuộc,
    bạn hữu, cùng chuyển những lời dạy bảo của ta thành những khuôn phép, sống với nhau
    hòa thuận, nghĩa lý, vui vẻ, thương yêu, hiếu đễ, những việc làm sai phạm phải tự biết hối
    cải, trừ bỏ tội ác đi, hãy làm những việc thiện. Buổi sáng nghe được lời dạy, buổi chiều
    bỏ ngay được, tuân theo kinh dạy, giới cấm, như kẻ nghèo mà bắt được vàng vậy, hối cải
    việc lầm lỗi xưa, tu hành cho tương lai. Tâm địa rượu chè, hạnh kiểm coi thường, tự
    nhiên được cảm hóa, những điều nguyện liền được. N ơi thờ phượng Phật được hành đạo,
    quốc ấp được qui tụ, mọi người được giáo hóa, thiên hạ sống trong hòa thuận, mặt trời,
    mặt trăng trong sáng, mưa gió theo mùa, tai họa không phát khởi, nước giàu, dân an cư
    lạc nghiệp, không dùng đến binh đao nữa, nêu cao công đức, nhân từ, chuyên tu hành, lễ
    phép, nhường nhịn lẫn nhau, đất nước không còn trộm cắp, không còn kẻ chịu hàm oan,
    kẻ mạnh không lăng nhục người yếu thế, mọi người đều được theo sở nguyện của mình.
    Ta thương các con, như cha mẹ thương con, ta ở thế giới này thành Phật, lấy thiện sửa ác,
    nhổ bỏ nỗi khổ đau về sinh tử, khiến mọi người thu hoạch được ngũ đức (không còn
    những ưa thích gì đặc biệt, không nóng giận, không sợ hãi, không dễ bị lừa dối, nhận rõ
    được những kẻ lN n tránh trong khi xưng tội), thăng lên được sự an toàn vô vi. Khi ta nhập
    N iết Bàn, kinh đạo sẽ bị tiêu diệt dần dần, dân chúng sẽ trở thành nịnh hót, giả dối, lại
    làm trở lại những việc ác, ngũ thiêu, ngũ thống lâu ngày thành ác liệt, các con hãy cùng
    chuyển những lời dạy bảo, giới cấm của ta, làm theo Phật pháp, không được vi phạm nữa.
    Bồ Tát Di Lặc chắp hai tay bạch Phật rằng người thế gian ác khổ như thế, như thế, Phật
    đều thương xót, sẽ độ cho giải thoát, chúng con xin nhận lời Phật dạy bảo không dám vi
    phạm.

  17. #37

    Mặc định Di Lặc Phật?Khó hiểu khó hiểu

    Quý Đạo Hữu dễ thương

    Toàn bộ đều dễ thương và dễ hiễu nhe nhưng không có gì căng thẵng nhe

    vậy là vuive như Di Lạc Phật .Ngôn Từ luôn là dễ thương vì còn Thọ nhưng

    nếu không còn Thọ cũng dễ thương luôn

  18. #38

    Mặc định Quang minh biến chiếu

    Vô Lượng Quang Phật
    Phật bảo A N an rằng, Phật A Di Đà uy thần quang minh, tối tôn quí, đệ nhất, chư
    Phật thập phương không ai sáng chiếu bằng, chiếu sáng khắp hằng hà sa số Phật thổ
    Đông phương, N am, Tây, Bắc phương, bốn hướng trên dưới, cũng sáng chiếu như thế,
    như kéo dài lên trên cao ánh quang minh, sáng vượt ánh sáng của các chư Phật khác hoặc
    một, hai, ba, bốn do tuần, hoặc trăm nghìn vạn ức do tuần ánh viên quang. Đối với các
    chư Phật, ánh sáng quang minh chiếu sáng hoặc một hai Phật thổ, hoặc chiếu trăm nghìn
    Phật thổ, duy nhất ánh quang minh của A Di Đà Phật chiếu sáng khắp vô lượng, vô biên,
    vô số Phật thổ. Ánh quang minh của các chư Phật chiếu, lúc xa lúc gần, xuất phát do căn
    bản tiền thế cầu đạo, do sở nguyện, công đức lớn nhỏ khác nhau, cho đến khi thành Phật,
    các thứ đạt được, do tự tại tạo ra, không làm như dự tính, A Di Đà Phật, ánh quang minh
    thật thiện hảo, sáng hơn cả ánh sáng của mặt trời, mặt trăng gấp thiên ức vạn lần, ánh
    quang minh, không đâu có thể so sánh bằng, N gài là vị Phật của ánh sáng, là Vua ánh
    sáng. Do đó N gài mệnh danh Vô Lượng Thọ Phật, cũng là Vô Lượng Quang Phật, Vô
    Biên Quang Phật, Vô N gại Quang Phật, Vô Đẳng Quang Phật, cũng có tên hiệu Trí Tuệ
    Quang, Thường Chiếu Quang, Thanh Tịnh Quang, Hoan Hỉ Quang, Giải Thoát Quang,
    An Ẩn Quang, Siêu N hật N guyệt Quang, Bất Tư N ghị Quang. Ánh quang minh như thế
    chiếu khắp toàn thể mười phương thế gới, nếu có chúng sinh nào gặp được ánh sáng ấy,
    cấu bN n diệt hết, thiện lành sinh ra, thân ý mềm mại, uyển chuyển, nếu như đang chịu
    trong tam đồ khổ xứ, thấy được ánh quang minh ấy, đều được an nghỉ, khi mệnh chung
    đều được giải thoát, nếu chúng sinh nào thấy được ánh quang minh ấy mà ngày đêm
    xưng tụng uy thần, công đức của Đức A Di Đà, chí tâm, không gián đoạn thì tuỳ theo sở
    nguyện sẽ được vãng sinh nơi Phật quốc của N gài.

  19. #39
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Nghe nói khi đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni nhập diệt thì kế tiếp là đức Di Lặc Bồ tát sẽ thành phật?nhưng con có điều khó hiểu như vầy
    Nếu Bồ Tát Di Lặc kế tiếp lên thành phật thì ngài phải có vô lượng biện tài,nhưng tại sao Ngài lại ko kham nổi thăm bệnh ngài Duy Ma Cật,ngài ko hiểu đc ý nghĩa tại sao Ngài Hư Không Tạng hiện tòa sen ngồi trước phật mà ko nhiễu vòng như chư bồ tát khác?mà phải hỏi Dược Thượng Bồ Tát mà hỏi ý?
    Và trong Kinh Pháp Hoa khi đức phật Nhập vào Chánh Định Vô Lượng Nghĩa Xứ sau khi phóng hào quang soi chiếu từ Địa Ngục Vô Gián đến cõi trời Phi Tưởng,Ngài cũng ko hỉu ý nghĩa mà vấn Hỏi ngài văn Thù?
    Tất cả ý trên,con thắc mắc rằng,tại sao Bồ Tát Di Lặc lại gần thành phật,còn chư vị Bồ Tát mà Ngài Di Lặc hỏi tại sao chưa thành phật?
    Đây là điều con vô cùng thắc mắc,hay là có huyền cơ gì?xin các chư đạo hữu chỉ giáo
    Bạn Conrongsat Mến,
    NN thấy khi Đức Thế Tôn giãng dạy cho chúng đệ tử, cho chúng sanh thì điều nói thẳng ra và giãng dạy rất là rõ ràng. NN thấy ngay trong kinh điển cũng chẳng có “huyền cơ” gì đâu. Khi nhắc đến “huyền cơ” thì NN chỉ thấy có bên Tiên Gia thì có, chứ bên Phật thì làm gì mà có.

    Đức Phật Di Lạc Bồ Tát thật ra Ngài đã có từ lâu lắm rồi. Ngài cũng bị trôi nổi trong luân hồi, nghiệp quả cũng như chúng ta vậy thôi. Trong lúc Ngài trôi nổi, tu tập trong luân hồi, nghiệp quả, Ngài cũng đã từng thề nguyện giúp đở cho chúng sanh. Những lời thề nguyện của Ngài có trước cả Đức Thế Tôn, nhưng Đức Thế Tôn trong lúc trôi nổi trong luân hồi, nghiệp quả, Đức Thế Tôn cũng đã rất là rốt ráo tu tập vì chúng sanh cho nên Ngài đã trở thành Chánh Đẳng, Chánh Giác trước Đức Phật Di Lặc Bồ Tát. Và cũng nhờ Đức Thế Tôn thọ ký và giúp đở mà sau này Đức Phật Di Lặc Bồ Tát sẽ trở thành vị Phật Tương Lai ở cõi Diêm Phù Đề này.

    NN thấy các vị Phật thì vị nào cũng có “Vô Ngại Biện Tài” chứ không phải không, tuy nhiên, trong lúc Ngài Di Lặc hỏi các vị về những vấn đề mà Conrongsat nghĩ là những câu đó một vị Phật nhất định là phải biết những sao lại hỏi những vị chung quanh thì NN xin nói rằng là lúc đó Ngài Di Lặc vẫn còn tu tập, chưa phải thành Phật cho nên không thể thấy và hiểu những gì xãy ra. Vần còn sự vô minh che lấp, và cũng vì thế mà Đức Thế Tôn vẫn còn phải giãng giải cho Ngài Di Lặc nghe. Khi Đức Thế Tôn nói Ngài Di Lặc là “Đương Lai Hạ Sanh Phật” là nói về tương lai vì Đức Thế Tôn thấy rõ “xứ mạng” của Ngài Di Lặc, và cũng vì thế mà Đức Thế Tôn khuyên chúng sanh nên niệm danh hiệu của Ngài.

    Sau khi Đức Thế Tôn nhập diệt thì Ngài Di Lặc còn phải tu nhiều kiếp nửa, và sẽ tái sanh vào cõi trời Đâu Suất để giúp đở cho chúng sanh rồi sau đó sẽ tái sanh vào trong cõi Diêm Phù Đề này. Và trong cõi Diêm Phù Đề rộng lớn lắm, không chỉ có trái đất của mình đâu. Và còn nhiều nhiều chuyện lắm. NN thấy giải thích cho bạn như vậy là đầy đủ rùi.

    Thân
    NN
    To You With Love

  20. #40

    Mặc định

    Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.Kẻ biết không nói người nói không hiểu.Hỏi chưa chắc đã là không hiểu,không hiểu chưa chắc đã hỏi.Vài lời lạm bàn ko có ý chi mong các huynh đừng chỉ trích!
    Phúc cho kẻ nào chưa thấy mà đã tin:dont_tell_anyone:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •