Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 48

Ðề tài: Thất vọng,chán nản....

  1. #1

    Mặc định Thất vọng,chán nản....

    TTV đang chán nản.
    Sao nói đọc kinh ánh sáng hoàng kim phẩm 14 cầu gì cũng được như ý ,TTV cầu cho một số việc thành công,nhưng ngược lại chẵng những ko thành công mà còn gặp xui rủi,che chướng.
    Sao thấy người ngoại đạo như đạo thiên chúa họ gặp rất nhiều niềm vui,bên mỹ,anh,phương tây,châu âu rất giàu,còn mấy nước mình thì.......Nhật bản thì thiên tai,động đất..v..v
    Trung Quốc thì gặp bọn cầm quyền gì đâu ko!
    Tây tạng thì bị chiến tranh
    ấn độ nghèo,bất ổn,....
    Hic hic

  2. #2

    Mặc định

    Muốn đời này hưởng phước nhiều, để đời sau dễ đọa tam ác đồ hay sao? Nhờ vậy mà mình mới tin vào Phật Pháp chứ, mới mong giải thoát chứ!

  3. #3

    Mặc định

    Nên đọc Liễu Phàm Tứ Huấn để tránh tình trạng cầu xin vô ích ntn nữa ^^~
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  4. #4

    Mặc định

    Nhưng đức phật muốn chúng sinh đc an vui,cầu j cũng như ý mà.
    Hơn nữa việc này cũng là 1 chướng duyên

  5. #5

    Mặc định

    Theo mình biết Đức Phật không dạy cách cầu xin,ngài chỉ cách làm ra của cải và thực hiện điều mình cầu xin thành hiện thực..Nắm rõ phương pháp lấy công bồi đức,đức năng thắng số thì cầu gì được nấy..nói lan man thế chứ bạn nên đọc cái Liễu Phàm Tứ Huấn đó,mình nghe đi nghe lại mà vẫn chưa thấm lắm :D
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  6. #6

    Mặc định

    Hehe,phương tiện để thành công thì TTV nhiều lắm,nhưng sao lại gặp xui!

  7. #7

    Mặc định

    "Phật thị môn trung hữu cầu tất ứng"
    Bạn phát tâm làm 3000 việc thiện, rồi hồi hướng như ông Liễu Phàm xem sao.
    Nam Mô A Di Đà Phật.

  8. #8
    Đai Đen Avatar của HoaThảoMộc
    Gia nhập
    Mar 2012
    Nơi cư ngụ
    Phi Nhân Cốc
    Bài gởi
    690

    Mặc định

    Nhân Quả!
    Vì Nhân thế nào Sinh ra Quả thế nấy, cầu xin cũng không thay đổi được!

    Nếu là người mang nhiều Phước Đức, ít Ác Nghiệp thì cầu xin tùy tiện cũng ứng ngay, bằng ngược lại thì nếu muốn ứng hiện điềm lành phải thành tâm trả hết nợ đã. Ví như cầu xin tai qua nạn khỏi, nếu Phước Dày Nghiệp Mỏng thì tai nạn liền hết sau gặp chuyện xui nhỏ nhiều lần hay khổ tâm bù lại, nếu Phước Mỏng Nghiệp Dày thì nạn đổ gấp gấp khiến khổ tâm vô cùng nhưng qua rồi như trút được gánh nặng, buông xả tự nhiên.

    Vậy cho nên tuy là Pháp Môn Như Ý nhưng chẳng hề làm lệch lạc Nhân Quả!
    Nếu chẳng Như Ý thì là do mình không nhận ra đó thôi!

    Chia xẻ vài lời với Thiện Hữu thôi, chứ Pháp Môn Như Ý của Phật Môn thì rất phức tạp và khó nghĩ bàn, vì là Pháp Hành của Nam Phương Bảo Sanh Như Lai, chỉ người hành theo pháp này mới hiểu rõ. Chỉ có thể nói chớ sinh tâm nghi ngại, vạn sự tự nhiên thông!

    Nam Mô Như Lai Ứng Cúng Chánh Đẳng Giác Kiết Tường Ma Ni Bảo Sanh!
    Chí Tôn Vũ Giả ~}oOo{~ Tiểu Ái Sinh Đạo
    ___________PHI THIÊN____________

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tên thành viên Xem Bài Gởi
    TTV đang chán nản.
    Sao nói đọc kinh ánh sáng hoàng kim phẩm 14 cầu gì cũng được như ý ,TTV cầu cho một số việc thành công,nhưng ngược lại chẵng những ko thành công mà còn gặp xui rủi,che chướng.
    Sao thấy người ngoại đạo như đạo thiên chúa họ gặp rất nhiều niềm vui,bên mỹ,anh,phương tây,châu âu rất giàu,còn mấy nước mình thì.......Nhật bản thì thiên tai,động đất..v..v
    Trung Quốc thì gặp bọn cầm quyền gì đâu ko!
    Tây tạng thì bị chiến tranh
    ấn độ nghèo,bất ổn,....
    Hic hic
    cái sách đó đúng đó nhưng bạn hiểu sai thôi . Đúng là bạn cầu cho người khác thì mới dc . Chứ cầu cho bản thân thì e rằng ...hì hì :D
    Nam Mô Tất Cả Chúng Sinh Không Còn Đau Khổ Nữa !
    Nam Mô Tất Cả Chúng Sinh Không Còn Đau Khổ Nữa !

  10. #10

    Mặc định

    Cái kinh đó cũng có tác dụng diệt nghiệp mà

  11. #11
    Đai Đen Avatar của HoaThảoMộc
    Gia nhập
    Mar 2012
    Nơi cư ngụ
    Phi Nhân Cốc
    Bài gởi
    690

    Mặc định

    Nghiệp không thể Diệt hay nói là không phải Diệt theo cách nghĩ thông thường, chỉ Cảm Hóa trước Chơn Tâm mà thôi, lúc đó sẽ dừng lại chờ hóa độ theo người tu hành, nhưng trước đó sẽ thử thách rất dữ dội xem có thật Tâm của người có phải là Chơn Tâm hay không ^^
    Chí Tôn Vũ Giả ~}oOo{~ Tiểu Ái Sinh Đạo
    ___________PHI THIÊN____________

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    ನೀ ಥಿಕಿಕ್ ತಾರ್ ರಾ ಮೆಇಕ್ ಖಾಲುವ ,ಘರ್ ಮಾಹ್ಜಒರ್ ಹಾಇ, ನೀಥುಕ್ನಾ ವಾಲ್ಲ್ಲ್ಲ್ಲ್ಲ್ಲ್ ್ಲ್ಲ್ಲ್ಲರ್ರ ಮಾಸ ಸರ್ ಹ, ಗೂದ್ ಲುಚ್ಕ್
    Dịch dc chữ cuối là chúc may mắn :pig:

    ಖಾಲವರ್ ರೀಹಾನ್ ಪಾಕ್ ತಕ್ ಘರ್ , ನೀ ಕುಲ್ಲ್ ರಸ್ಸ, ಫರ ತೆಕ್ಕ ಅನೂಪಾಲಸ್, ಬ್ಯೆ

    :pig::pig::pig::pig::pig:
    Gdich cũng pó tay:pig:

  13. #13
    Nhị Đẳng Avatar của Mr.ALI
    Gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    Thế Giới Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,487

    Mặc định

    nếu cầu được thì làm gì còn ai khổ nữa hả cậu :)

    phức ai người ấy hưởng lộc ai người ấy ăn hihi
    .-*-.-*-._Ưng Vô Sở Trụ_.-*-.-*-.
    ..........................Nhi Sanh Kỳ Tâm......................

  14. #14

    Mặc định

    oh oh bên tây nó rất vui... ngày nào cũng bạo động lo sợ khủng bố... thiên tai nhân họa chổ nào chả có...
    bà nội mình bên Mỹ bảo là ở đâu thì ở ở VN sướng nhất r... có tiền thì ở VN đi... qua Mỹ sống chả sướng như trên phim trên đài đâu.......

  15. #15

    Mặc định

    vui là khổ, khổ cũng là vui. vui khổ do ở mình cảm nhận thui
    Last edited by thưsinh93; 28-03-2013 at 03:47 PM.
    Hãy lắng nghe và cảm nhận với tâm không thành kiến chân lý sẽ hiển bày.

  16. #16

    Mặc định

    Kinh Dịch thường luận bàn việc lấy nhân đạo phối hợp thiên đạo để cảnh giác con người cẩn thận tránh làm những sự bại hoại, đã vì người quân tử có nhân nghĩa đạo đức mà định rằng người ta cần xu hướng về đường thiện, xa lánh ác đạo hung hiểm. Nếu cho rằng số mệnh là hữu thường không thể biến cải được thì sao lại cần xu cát tị hung? Chương mở đầu của Kinh Dịch nói rằng một nhà mà tích đức hành thiện ắt có nhiều sự hỷ khánh, có phúc được hưởng thụ dài lâu.

    Theo Kinh Dịch thì số mệnh có thể biến cải miễn là biết làm nhiều điều lành và tránh ác. Ngươi có tin thực như vậy không?

    Trích Liễu Phàm Tứ Huấn: http://www.quangduc.com/Nepsong/56lieuphamtuhuan01.html

  17. #17

    Mặc định

    Bị đòn , :feeling_beat_up:


    Đạo đức , thanh tịnh = được ủng hộ , bảo vệ

    Nói sai , bàn sai , = phỉ báng = bị đòn :feeling_beat_up:

    Càng học Chú nhiều = càng chít = vì hành không đúng = triệu thỉnh bậy bạ


    Đó là chưa nói thời buổi nhiểu nhương , vàng thao lẫn lộn . Người có nhiệm vụ thường có Chư Thiên theo ủng hộ và bảo vệ . Ném đá họ thì mình te tua .

    Cho dù lấy súng giả nhắm vào Thủ Tướng chơi , thì vẩn bị công an đập cho phù mỏ . " Không có chuyện tôi không biết , không có tội " . Nhiều người đả và đang bị ........;vvv.v.v.
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  18. #18

    Mặc định

    Bài này của bác vothuong1978, hay thế mà nó chạy đi xa quá.

    THẾ NÀO LÀ ĐỨC TRỌNG QUỶ THẦN KHÂM?

    Người xưa tu hành, đạo đức cao thượng tôn quý, khiến thiên long quỷ thần cảm động, tự nhiên đến ủng hộ. Vì thế, đạo đức là tôn quý nhất ở thế gian, nên có câu: "Ðạo cao Long Hổ phục. Ðức trọng Quỷ Thần khâm."

    Quỷ Thần cùng người, mỗi loài đều có pháp giới tôn quý ty tiện khác nhau. Tại sao chư thiên, quỷ thần lại tôn trọng, cung kính pháp giới loài người? Diệu tánh linh minh vốn chẳng phân biệt mình người, đều đồng quy về nhất thể. Chỉ vì vô minh bất giác, mê muội nguồn chân, mới phân mười pháp giới, tức sáu phàm bốn thánh. Nếu muốn xả mê về ngộ, phải xoay về cội nguồn. Song, trình độ giác ngộ của mỗi pháp giới không đồng. Trong pháp giới của con người, có kẻ giác và bất giác, cũng có kẻ chánh tri kiến và tà tri kiến. Pháp giới chư thiên và quỷ thần cũng như thế. Tuy nằm trong sáu loài phàm phu, nhưng pháp giới con người lại vượt trội năm pháp giới khác. Chư thiên cõi trời Lục Dục vẫn còn đam mê tham ái nữ sắc, quên mất việc tu hành. Trời Tứ Thiền Thiên thì lại tham đắm thiền vị, quên mất con đường minh ngộ chân tâm. Trời Tứ Không Thiên thì lại lạc vào thiên chấp biến không, quên mất chánh tri kiến. A Tu La còn nhiều sân hận. Chúng sanh trong đường địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thọ bao khổ nhọc, khiến chẳng có chánh niệm, thì làm sao tu hành? Cõi người khổ nhọc vui sướng không đồng, nhưng so với các cõi khác thì dễ dàng giác ngộ hơn, nên có thể minh tâm kiến tánh, siêu phàm nhập thánh. Chư thiên quỷ thần tuy có thần thông phước báo nhiều ít không đồng, nhưng đều tôn trọng người có đạo đức và cùng ngưỡng mộ chánh pháp.

    Thiền sư Nguyên Khê, kết am tại Nhạc Bàng Ô, đã từng truyền giới cho thần núi. Trong bộ Cảnh Ðức Truyền Ðăng Lục, viết:" Ngày nọ, có một dị nhân, đầu đội mão rộng, thân mặc cân đai, dẫn rất nhiều người, thư thả đi vào am, bảo rằng muốn yết kiến Ðại Sư. Thấy hình mạo kỳ lạ phi thường, Ðại Sư hỏi: "Lành thay! Nhân giả vì cớ gì mà đến đây?"

    Thần đáp:"Ðại Sư nhận ra con không?"

    - "Ta chỉ dùng mắt bình đẳng mà quán chư Phật cùng tất cả chúng sanh, sao lại có phân biệt!"

    - "Con vốn là thần trụ núi này, và cầm nắm sanh tử con người trong vùng. Ðại Sư có nhận biết không?"

    - "Ta vốn vô sanh, ông làm sao giết được? Thân Ta đồng với hư không, cùng đồng với thân ông. Ông có thể phá hoại hư không cùng thân của mình không? Chẳng thể được! Thân Ta bất sanh bất diệt. Ông chưa có thể làm được như thế, sao cầm nắm sanh tử của ta?"

    Thần cung kính cúi đầu thưa: "Con là vị thần rất mực thông minh chánh trực, há lại không biết Ðại Sư có trí huệ quảng đại sao? Nay mong cầu Ðại Sư hãy truyền chánh giới, con xin lãnh thọ."

    - "Ông khất cầu giới, tức đã đắc giới. Tại sao? Ngoài tâm không có giới, sao cần cầu giới?"

    - "Nghe lý này, con thật mê muội, chỉ cầu Ðại Sư truyền giới để con trở thành đệ tử của Ngài."

    Ðại Sư lên tòa, ngồi ngay thẳng, tay cầm bình hương trầm, bảo: "Hôm nay truyền năm giới cấm, nếu ông phụng trì được, thì đáp rằng con giữ được. Ngược lại, hãy đáp rằng không giữ được."

    Thần thưa: "Con kính cẩn thọ giáo."

    - "Ông có thể giữ giới cấm dâm dục được không?"
    - "Con vẫn còn có vợ."
    - "Chẳng phải thế! Ta bảo là không nên tà dâm."
    - "Con giữ được."

    - "Ông có thể giữ giới cấm ăn cắp được không?"
    - "Con đâu có thiếu gì, sao lại đi ăn cắp?"
    - "Không phải vậy! Hưởng thụ mà không tham lam quá độ. Không được cúng, chớ nên gieo họa cho người hiền."
    - "Con giữ được."

    - "Ông có thể giữ giới cấm giết hại được không?"
    - "Con đang nhậm chức phán sát, sao không thể giết hại được?"
    - "Không phải thế! Chẳng nên lạm dụng quyền thế, giết hại người hiền."
    - "Con giữ được."

    - "Ông có thể giữ giới cấm nói láo được không?"
    - "Tâm con chất trực, sao lại đi nói láo?"
    - "Không phải thế! Không nói láo tức lời nói trước sau đều hợp với tâm của trời đất."
    - "Con giữ được."

    - "Ông có thể giữ giới cấm uống rượu được không?"
    - "Con giữ được."

    "Trên đây là những giới cấm do Phật chế. Có tâm phụng trì mà vô tâm chấp vật. Có tâm vì vật, mà vô tâm nghĩ tưởng thân. Nếu được như thế, thì lúc trời đất vừa thành lập, chẳng tinh khiết. Lúc trời đất tan hoại thì chẳng già. Biến hóa ngày đêm mà không động. Cứu cánh tịch mặc mà chẳng ngừng nghỉ. Ngộ được như thế, tuy có vợ mà chẳng phải thê thiếp. Tuy hưởng thụ, mà chẳng chấp thủ. Tuy có oai quyền mà chẳng lạm dụng uy thế. Tuy làm mà chẳng tạo. Tuy say rượu mà chẳng hôn mê. Nếu vô tâm nơi muôn vật, tuy nhiều dục mà chẳng dâm; tham lam quá độ mà không phạm tội ăn cắp; lạm quyền giết lầm người mà không phạm tội sát. Trước sau ngược với trời đất mà không vọng dối. Hôn vọng điên đảo mà chẳng say. Ðó gọi là vô tâm. Vô tâm thì vô giới. Vô giới tức là vô tâm, vô Phật, vô chúng sanh, vô nhân, vô ngã, vậy thì ai là người trì giới?"

    - "Thần thông của con thật không thể sánh bằng Phật."

    - "Trong mười phần thần thông, ông không thể làm được năm phần, còn Phật thì không thể làm ba phần."

    Nghe thế Thần bèn quỳ xuống thưa: "Cầu xin Ðại Sư kể rõ cho con nghe."

    Ðại Sư hỏi: "Ông có thể khiến mặt trời mọc ở hướng tây, lặn ở hướng đông không?"
    - "Không thể."

    - "Ông có thể lấy đất năm đảnh núi mà kết thành bốn biển không?"
    - "Không thể."

    - "Phật có thể chuyển tất cả tướng không thành muôn pháp trí, mà không thể diệt định nghiệp. Phật có thể biết sự việc của chúng sanh cùng tận ức kiếp, mà không thể giáo hóa những kẻ vô duyên. Phật có thể độ vô lượng loài hữu tình mà không thể diệt tận pháp giới chúng sanh. Ðó là ba việc mà Phật không thể làm được. Ðịnh nghiệp cũng không lâu. Kẻ vô duyên cũng có kỳ. Pháp giới chúng sanh vốn không tăng không giảm. Không ai có thể làm chủ tất cả pháp. Có pháp mà vô chủ, nên gọi là vô pháp. Vô pháp vô chủ, cũng gọi là vô tâm. Nay giải thích về Phật, Ta cũng chẳng có thần thông, chỉ dùng vô tâm mà thông đạt hết muôn pháp."

    - "Con thật rất ngu muội, chưa từng được nghe nghĩa không. Ðại Sư truyền giới, con vâng giữ phụng hành. Ngày nay, con nguyện muốn báo đáp ân đức từ bi của Ðại Sư, nên sẽ hiển hiện chút ít thần thông."

    - "Ta quán thân vô vật, quán pháp vô thường, sao cần cầu chi nữa?"

    - "Nếu Ðại Sư cho phép, con sẽ triển chuyển chút ít thần thông, để khiến người đã phát tâm, vừa phát tâm, chưa phát tâm, chẳng có tín tâm, đã có tín tâm, biết được có Phật, có thần có năng lực thần thông, không có năng lực thần thông, có tự nhiên, không có tự nhiên."

    - "Không được! Không được!"

    - "Phật cũng xử dụng thần thông để truyền pháp, sao Ðại Sư chẳng làm theo? Xin Ðại Sư rũ lòng dạy bảo."

    Ðại Sư bất đắc dĩ bảo: "Chùa Ðông Nham có chướng ngại là cỏ dại rậm rạp mà chẳng có cây cối to lớn; đằng sau lưng chùa lại không có chỗ tựa. Ngọn núi phía bắc có rất nhiều cây cối. Ông có thể di chuyển cây cối bên hướng bắc qua đỉnh núi phía đông không?"

    Thần thưa: "Xin vâng mạng! Giữa khuya, con sẽ thổi chúng đi, mong Ðại Sư chớ sợ!"

    Nói xong, Thần liền đảnh lễ tạ từ lui ra. Tăng chúng trong chùa, vừa đưa Thần ra cửa, thì thấy có rất nhiều người, đứng hai hàng dài, đi theo hầu. Tướng Thần oai vệ uy nghi như vua chúa, xung quanh thân sương khói xông lên mù mịt, mây ngũ sắc quấn chằng chịt, trên đầu có tràng phan ngọc bội. Thần bay lên hư không rồi biến mất. Tối đến, quả nhiên mây kéo đến ùn ùn, mưa to gió lớn, sấm sét nổi lên, mái nóc đều lung lay rung động, khiến chim chóc cầm thú la hoảng.

    Ðại Sư bảo đại chúng: "Chớ sợ! Chớ sợ! Thần làm theo ý ta."

    Sáng hôm sau, trời trong mưa tạnh; tất cả cây cối bên phía bắc đều được dời hết qua đỉnh núi phía đông, mọc tủa xum xuê khắp nơi.

    Ðại Sư thấy thế, bảo đệ tử: "Sau khi Ta mất, chớ kể chuyện này cho người ngoài nghe. Nếu họ biết được, sẽ cho Ta là yêu quái."

    ***Quý vị hãy xem, thần tuy có thần thông, nhưng không bằng người có đạo đức. Thế nên bảo rằng "ĐỨC TRỌNG QUỶ THẦN KHÂM". Người không có đạo đức, bị quỷ thần quản chế, thọ bao hiểm họa. Người có đạo đức, lại muốn minh tâm kiến tánh, thì tự nhiên sẽ cảm động quỷ thần.***

    Đại Lão Hoà Thượng Hư Vân
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=446278

  19. #19

    Mặc định

    Mình có nghe thuyết Pháp do Thầy Phước tiến ... Thầy nói lúc trước mẹ thầy bệnh , thầy đã trì tụng kinh nguyện vào ly nước cho mẹ thầy uống , vài tháng sau mẹ thầy khỏi bệnh ... Nhưng một thời gian sau lúc thầy bệnh , thầy trì chú tụng kinh gấp đôi mà chẳng có linh nghiệm gì cả .. A DI Đà Phật . bớt mong cầu thì hơn

  20. #20

    Mặc định

    Cầu xin duy nhất của Phật giáo mà bạn được đáp ứng ngay lập tức dựa trên sức lực tu tập và trí tuệ của mình là "Tâm không động trước mọi hoàn cảnh" thôi bạn ạ.
    Hãy trao đổi với nhau bằng tấm lòng, bằng những gì mình có chứ đừng cho rằng ta là chân lý còn lại là sai bởi vì làm sao biết được ai đã giải thoát hay chưa giái thoát ?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. tim anh em thất sơn 1 tại biên hòâ đồng nai
    By tonsach147 in forum Thần Quyền
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 21-01-2013, 02:45 PM
  2. Đàm đạo các vấn đề pháp thuật & đạo thuật trong bíkiếp ThấtBộ TrầnKỹ
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 242
    Bài mới gởi: 11-03-2011, 08:54 AM
  3. Không khí Tết tràn ngập đường phố Hà Nội
    By Bin571 in forum Văn Hóa - Phong Tục - Lễ Hội
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 29-01-2011, 11:58 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •