Mấy hôm nay báo chi đăng rầm trời về chuyện tượng phật này . Mong mọi người cho ý kiến về dòng tu này . . .
Google search : samantabhadra
Mấy hôm nay báo chi đăng rầm trời về chuyện tượng phật này . Mong mọi người cho ý kiến về dòng tu này . . .
Google search : samantabhadra
Mình có ý kiến :
Đó là Bồ tát Phổ Hiền là một vị Bồ Tát trong Phật giáo Đại thừa kết hợp với thực hành và thiền định Phật giáo.Còn hình cô gái (theo mình nghĩ )đó là 1 kiểu tiểu xảo (photoshop) nhằm mục đích chống phá,hạ thấp của 1 số người nào đó hay ......mình kg biết!mình kg quan tâm...........
Last edited by tran thanh luan; 08-03-2013 at 02:36 PM.
mà sao search đức phật này , mấy trang web nước ngoài cũng có hình ảnh tương tự như vậy , có lẻ thực tế như vậy sao ??
Không biết thì cho là lạ,nhưng thật ra chẳng có khái niệm lạ ở đây
Biết và hiểu thì đó là sự cách điệu và giá trị nhân văn trong mật tông đã có từ rất lâu,tượng trưng cho phương tiện thiện xảo và trí tuệ
Tham khảo:
http://vozforums.com/showthread.php?t=3203961
https://www.google.com.vn/search?q=Y...w=1920&bih=953
Còn muốn biết hơn nữa thì google có hết nhé
Last edited by phậttạitâm; 08-03-2013 at 12:18 PM.
Trân trọng
NN thấy các huynh nói đúng đó. Vị Phật Samantabhadra là Đức Phật Phổ Hiền Bồ Tát mà thôi. Đâu phải là vị Phật gì xa lạ đối với VN mình đâu. Đức Phật Văn Thù thì đại diện cho Trí Tuệ. Đức Phật Quán Thế Âm thì đại diên cho Từ Bi, thì Đức Phật Phổ Hiền thì đại diện cho cái Dũng. Còn nếu có những lời đồn bậy ba thì không nên nghe theo, và cũng không nên phê bình. Nếu phê bình không đúng mình lại khéo mang tội.
Còn về Mật Tông Tây Tạng thì thường họ không tu theo Đức Phật Phổ Hiền như ở bên Trung Quốc. Họ tu tập theo Đức Phật Kim Cang Thủ (Vajrapani). Thị giả của Đức Phật A Di Đà ở hai bên là Đức Phật Quán Thế Âm và Đức Phật Kim Cang Thủ. Vài cái này cũng đúng như một huynh nào đó trong DĐ đã có nhắc đến.
Những hình Phật mà có sự "ôm nhau" thì đây chỉ là biểu tượng của dạng "Yap Yum" trong Mật Tông, nói lên sự Bất Nhị mà thôi. Đây cũng chẳng phải là sự khiêu gợi bậy bà gì đâu.
Thân
NN
To You With Love
Phật giáo truyền thống ở Việt Nam từ xưa giờ thực ra chỉ là phần da lông của đạo Phật nhưng các phật tử nhà ta thì lại mắc chứng bệnh mãn tính xem trời bằng vung, tức coi đạo phật chỉ có da lông thôi, khi người ta đưa cốt tủy đạo Phật cho coi thì kinh nghi rồi sinh phỉ báng. Chuyện được giải thích là thế này:
Khở đầu thượng đế sáng tạo ra các nam thần và các nữ thần. Các nam thần thuộc về các thế giới phương đông gọi là bộ kim cang và các nữ thần thược về các thế giới phương tây gọi là bộ liên hoa. Khi các nam thần và nữ thần xuống thế gian tu luyện nhằm hợp nhất với thượng đế, đạo Phật gọi là pháp thân Tỳ Lô Giá Na Phật, tức bất kỳ ai tu đến mức nhập niết bàn như Phật Thích ca đều được gọi là Tỳ Nô Giá Na Phật thì các vị thần nam hoặc nữ đều thiếu khuyết một nửa nữ hoặc nam, mà thượng đế thì toàn năng nên ngài bao hàm cả 2 trạng thái giới tính và kết quả là các phương pháp tu luyện phối ngẫu xuất hiện, một bồ tát nếu không trải qua phương pháp tu luyện này thì không bao giờ thành Phật được, còn tu luyện như thế nào thì ai ăn người ấy no, ai uống nước thì người ấy biết, chẳng có gì là dung tục đâu các phật tử đừng có tưởng tượng tầm bậy .
Ngay cả các phật tử của Thái lan cũng la ó rầm trời lên -http://www.bangkokpost.com/news/local/338123/vietnamese-buddha-image-draws-anger-, đến nỗi đài BBc cũng đăng lên vụ này -http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/03/130307_buddha_statue_inspection.shtml-. Có phải sự thông hiểu về phật giáo của phật tử khắp nơi trên thế giới quá kém cỏi chăng .
Last edited by phat86; 08-03-2013 at 01:44 PM.
http://vozforums.com/showthread.php?t=3203961
https://www.google.com.vn/search?q=Y...w=1920&bih=953
Trí tuệ gì không biết nếu trẽ em nhìn vào thì thế nào đây?:shame_on_you:
hay dùng tấm bảng đặt trước của chùa : "Cấm trẻ em chưa đến tuổi vị thành niên(dưới 18t) chiêm ngưỡng tượng Phật này khi chưa Biết và hiểu":idea:
Last edited by tran thanh luan; 08-03-2013 at 02:39 PM.
Những bức tượng như thế nầy xuất phát từ bên Tây Tạng.Phật Giáo Tây Tạng có những giáo phái Mật Tông tu tập khác với Phật Giáo Việt Nam.Lúc trước khi đọc những quyển sách nói vể Tây Tạng mình đã thấy nhiều bức tượng như thế này và bị sốc nhưng tìm hiểu thì thấy lạ và hay .
Hỉnh ảnh như vậy thực chất chẳng phải là Phật Giáo đâu . Đó chỉ là những tư tưởng hệ được trà trộn vào và khoác lên mình danh xưng là Đạo Phật thôi .
Với hình ảnh suy đồi như vậy thì có khác gì tư tưởng Balamon ? Gọi là Mật Tông ? Bí mật lắm ư ?
Vậy thì hãy xem các vị Lat Ma lưu vong sang Hoa Kỳ có nói lên lời nào về như vậy không ? Hay lại đêm kinh điển Nguyên Thủy ra để nói cho người ta ủng hộ .
Hey hình tượng tà pháp thế kia mà có thể dùng 3 tấc lưỡi để vẻ cho thành thanh cao được thì chỉ có thể là Đại Thừa.
Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .
nói gì thì nói cũng ko nên thờ tại việt nam, rất ko phù hợp
Nếu ai đã học qua môn Đông phương học thì sẽ hiểu rõ những tín ngưỡng tôn giáo đã có từ xa xưa, và cũng đã có một nền văn minh cổ phát triển rực rỡ với biểu tượng linga,Jatalinga với ảnh hưởng của Ấn độ giáo
Đây là tư liệu triết học được dạy đại trà trong các trường đại học ,không phải ý kiến cá nhân tôi nhé
Last edited by phậttạitâm; 08-03-2013 at 07:35 PM.
Trân trọng
Đức Phạt rống lên tiếng rống sư tử xua tan đi những hủ tục mê tín dị đoan . Chính là những cái tư tưởng dâm loạn như hình tượng đó .
Rồi ngày nay , loài người đã văn minh , đã biết phê phán những tư tưởng cuồng dâm đó .
Vậy nên đừng mê theo những giáo điều lỗi thời , hủ tục. Mà hãy tiếp thu những cái mới mà Đức Phật giáo truyền từ 2500 năm và đối chiếu với văn minh thời nay bạn ah.
Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .
Ồ? Tục thờ sinh thực khí, thờ tánh nữ không phải là tư tưởng dâm loạn. Hiện tượng này xuất hiện khắp nơi trên thế giới và nguồn gốc của nó, tư tưởng của nó rất nhân văn, hoàn toàn không cổ súy dâm loạn(?) hay cuồng dâm (?) nào đó.
http://www.baotangbrvt.org.vn/index....247&Itemid=273
Tâm ta dâm loạn ta thấy thế giới dâm loạn. Tâm ta thanh tịnh, ta thấy thế giới thanh tịnh.
Đừng vội phê bình những điều mình chưa thực sự biết rõ.
Mật tông đâu phải là pháp môn mọi người có thể hiểu rõ được một cách dễ dàng, nếu chưa thông qua sự truyền thừa.
QN nghĩ là nếu như mình chưa thực sự biết rõ, thì không nên phê bình, như vậy sẽ tốt hơn. Tốt cho mình, cho người, cho đạo Pháp.
Adidaphat.
Diễn Đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam => http://diendan.daitangkinhvietnam.org
Nam Mô A Di Đà Phật. Adidaphat...Adidaphat...
Trước đây ,khi có dịp qua nước ngoài ,thấy cảnh các cô gái trẻ cởi trần khơi nắng trong vườn nhà hay trên bãi biển , nhưng tuyệt đối chẳng ai đoái hoài...tôi rất ngạc nhiên và....
Mà ở những nước càng khắt khe ,thì mọi sự ngược lại
Câu trả lời các bạn tự tìm nhé và nhìn mọi việc bao quát hơn thì tâm ta sẽ nhẹ nhàng hơn
Last edited by phậttạitâm; 08-03-2013 at 09:30 PM.
Trân trọng
Bình thường thôi vì dân ta quen với hệ thống tượng pháp ở các chùa theo hiển tông ở nước ta nên khi nhìnthấy tượng pháp mật tông của tây tạng họ bị sốc người châu âu trước đây khi nhìn thấy cũng
Vậy mời các bạn xem cuốn tử thư tây tạng đã dịch ra tiếng việt có nhiều hình tu đôi như thế nói chung là I theo đạo thì mới hiểu được
http://tintuchangngay.vn/2013/03/su-...ong-phat-giao/
Sự thật về hình ảnh “dâm dục” trong tượng Phật giáo
(TTHN) – Theo Phật giáo cổ đại, những hình ảnh được cho là “sắc dục” mà mọi người nhìn thấy hoàn toàn không mang ý nghĩa dâm dục mà chỉ là hiện thân của Phật phụ Phật mẫu (cha, mẹ – PV) Phổ Hiền Như Lai Vương (Samantabhadra, Samantabhadri).
Trong lúc tìm kiếm tư liệu về bức tượng phật “sắc dục” gây xôn xao dư luận cũng như cộng đồng phật tử thời gian qua, chúng tôi đã tìm thấy những hình ảnh tương tự trong cuốn “Tây Tạng sinh tử kỳ thư: Nhận thức về luân hồi và giải thoát của sinh mệnh” do Nhà xuất bản Hà Nội phát hành (hiệu đính: TS Nguyễn Mạnh Linh).
Tác giả cuốn “Tây Tạng sinh tử kỳ thư” là Đại sư Liên Hoa Sinh – một cao tăng của phái Mật Tông. Theo đó, những phương pháp hướng dẫn tâm linh mà Đại sư Liên Hoa Sinh để lại trong cuốn sách này là cẩm nang dẫn đường thiết yếu dành cho tất cả những phật tử sắp lìa đời và những phật tử đang trên chặng hành trình sau cái chết.
Bức tượng hiện thân của Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương
Theo Đại sư Liên Hoa Sinh, cái chết xảy ra khi khi 4 nguyên tố lớn của sinh mệnh bắt đầu phân rã. Bốn nguyên tố lớn là đất, nước, lửa, gió tương ứng với 4 cơ cấu chức năng cơ thể quan trọng là cơ thịt, thể dịch, thân nhiệt và hô hấp.
Khi người hấp hối hít vào một hơi cuối cùng rồi ngừng thở, cuộc sống của họ vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn, trong cơ thể họ vẫn còn sót lại chút ít sinh khí. Lúc này, “ánh sáng căn bản đầu tiên” sẽ xuất hiện. Nếu người sắp chết nắm bắt được thời cơ này, sẽ đạt được giải thoát theo giáo lý nhà Phật.
Bằng việc “thể ngộ Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương”, tức trạng thái hợp nhất giữa thực tướng (tính không) và tâm linh, cũng có thể giúp người sắp chết lĩnh ngộ được ánh sáng để giải thoát.
Đặc điểm nhận dạng của Phổ Hiền Như Lai Vương là hình ảnh Phật phụ khỏa thân với màu da xanh lam, ôm Phật mẫu khỏa thân màu da trắng.
Phật phụ tượng trưng cho từ bi ôm lấy Phật mẫu tượng trưng cho trí tuệ, là biểu tượng của sự kết hợp giữa từ bi và trí tuệ bởi khỏa thân tượng trưng cho tính không.
Như vậy, theo phật giáo cổ đại, bức tượng một cô gái ôm đức phật hoàn toàn không có ý nghĩa dâm dục mà chính là hiện thân của Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương (Samantabhadra, Samantabhadri).
Mời bạn đọc cùng chiêm bái một số hình ảnh của Phổ Hiền Như Lai Vương được đăng tải trên trang web chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và ảnh Sự hợp nhất giữa Tính không và Tâm linh trong sách Tây Tạng sinh tử kỳ thư:
Sự hợp nhất giữa tính không và tâm linh (trích Tây Tạng sinh tử kỳ thư)
Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương (trích Tây Tạng sinh tử kỳ thư)
So sánh Thiền định vô tướng và Thiền định hữu tướng trong quá trình tìm kiếm sự giải thoát (trích Tây Tạng sinh tử kỳ thư)
Thanh Ngọc – Tùng Linh
Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."
Hình tượng như vậy thật dâm loạn . Nếu lại rao dạy cho người khác tin theo thì người ta sẽ không còn biết đúng sai , liêm sỉ , huống gì là hướng về thánh đạo .
Vì chỉ biết tu tin , đọc kinh sách thấy sao tin theo như vẹt chẳng thèm suy xét . Nên ngay cả cái Tà Hạnh mà cũng đi tôn thờ .
Vậy nên mới có những hành động như là " tử vì đạo " . Chỉ có tu tin mới làm cho chúng sinh mù quáng đến như vậy mà thôi .
Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks