kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Ðề tài: VẠN TỰ TỤC TẠNG KINH PHẬT NÓI KINH ĐẠI NHƯ Ý BẢO CHAU LUAN NGƯU VƯƠNG THỦ HỘ THẦN

  1. #1

    Mặc định VẠN TỰ TỤC TẠNG KINH PHẬT NÓI KINH ĐẠI NHƯ Ý BẢO CHAU LUAN NGƯU VƯƠNG THỦ HỘ THẦN

    VẠN TỰ TỤC TẠNG KINH



    PHẬT NÓI KINH ĐẠI NHƯ Ý BẢO CHAU LUAN NGƯU

    VƯƠNG THỦ HỘ THẦN CHÚ



    Hán dịch : A MỘ GIÀ Tam Tạng phụng chiếu dịch Việt dịch : Sa Môn THÍCH QUẢNG TRÍ



    Ta nghe như vầy. Một thời Đức Phật ở tại Ba La Nại, trong vườn Lộc Dã . Vì A Nhã, Câu Lăng 5 người chuyển Pháp Luân 4 Đế.

    Bấy giờ trong Hội có một Thiên Tử tên là Ngưu Vương Thần từ tòa đứng dậy, cúi đầu chắp tay đảnh lễ nơi 2 bàn chân Phật rồi bạch rằng :” Thế Tôn ! Con có Tùy Tâm Tự Tại Vạn Sự Mãn Túc Đà La Ni Vì lợi ích các Hữu Tình nên cúi xin Thế Tôn đồng ý cho con được nói ra Thần Chú”

    Khi ấy Đức Phật khen rằng:” Lành thay ! Ngươi hãy mau nói, Ta cũng muốn nghe”

    Bấy giờ Thiên Tử liền nói Chú rằng:

    Úm, tất để rô tất để rô lị , bán nhã bán nhã, nẵng mồ lý đế dã, bố sắc để da, a tỳ giá a tỳ giá, chân đa ma ni, sa ha Thời Bạc Già Phạm nghe nói Chú xong, xem khắp hết thảy, vì lợi ích an lạc cho Hữu Tình mà nói Kệ là :

    Chúng sanh trong Thế Gian

    Bị nghèo khổ bức bách

    Chỉ cầu mong được Phước

    Ban cho các chúng sanh

    Khiến không còn buồn rầu

    Sức Chú Thuật hơn hết

    Thương xót các chúng sanh

    Ban cho các trân bảo

    Đầy đủ các mong cầu

    Như các Chúng chư Thiên

    Phước Lực không có hạn

    Thời Bạc Già Tiên,Tỳ Cát Na Tiên lòng tin vui vẻ, dâng hiến các thứ hương hoa, đèn nến , 4 thức cúng dường, đảnh lễ Ngưu Vương Thần Châu Thiên mà nói Kệ rằng: U7ơng xoa, tràng hoa cùng hương đốt

    Đèn sáng, uống ăn, tiền và lụa

    Phụng hiến Ngưu Vương Thần Hiến Thiên

    Thọ nhận vui vẻ, thêm Thế Lực

    Oai Đức thần thông biến các sắc

    Thành đủ các sắc, các tài bảo

    Ban cho hết thảy loại chúng sanh

    Nên Ta cúng dường Thần Hiến Thiên



    Ngưu Vương Châu Thiên lại bạch Phật rằng :” Thế Tôn ! Nếu có kẻ trai lành, người gái tín thọ trì Kinh này thì các người ấy sẽ hội được các Phước Tụ “

    Như vậy khi nói xong thì Đức Phật bảo :” Ngưu Vương Châu thọ trì Kinh Điển này từ khi phát Tâm cho đến khi thành Phật , nơi có Phước Tụ đồng với Phước Tụ của Bậc Chánh Đẳng nên biết kẻ trai lành, người gái tín kia được sinh ra từ miệng Phật, là con của Tâm Phật, ở đâu cũng trong giòng Phật, làm các Phật Sự cho nên nếu muốn tồi phá Ma Quân, lợi ích hết thảy. Các người nếu muốn được Trí Huệ chân thật của hết thảy Như Lai thì nên một lòng đọc tụng Kinh Điển này sẽ hay mau thành tựu hết thảy Phước Đức.Lại có 5 loại linh nghiệm:

    1 ) Kẻ thọ trì hay tồi phá chúng Ma Quân 2 ) Người đọc tụng Kinh Điển này, đời này và đời sau được Phước Đức vô lượng 3 ) Người viết chép cúng dường, đời này và đời sau tiêu diệt vô lượng ức kiếp các tội cho đến được A Bệ Bạt Trí Vị.

    4 ) Tiêu trừ hết thảy bệnh khổ, được sống lâu 5 ) Được một chút phân của Bảo Châu để cúng dường, đọc tụng cung kính thì đời đời kiếp kiếp chuyển các Quả Báo nghèo khổ hay khiến được Vô Tận Bí Tạng Quả”

    Khi Đức Phật nói Thần Chú Kinh này xong thì hết thảy chúng hội đều rất vui vẻ, tin nhận làm theo.

    Nguyên Ứng năm thứ hai, tháng 11, ngày 28 do KHOÁI HUYỀN được bản gốc mà ghi lại xong

    KIM CƯƠNG LƯƠNG LẠI TAM

    Sách này từ Thành Nam Chân, chùa Phước Mật Bản cất dấu nơi Đông Nam Viện Nhậm Du Pháp Thân Vương truyền cho nhau.

    Đây là bản xưa

    2004












  2. #2

    Mặc định

    Đây là bản dịch thứ hai, bản dịch này của thầy Thích Viên Đức

    ĐẠI NHƯ Ý BẢO CHÂU LUÂN NGƯU VƯƠNG THỦ HỘ THẦN CHÚ KINH
    A-mộ-già Tam tạng phụng chiếu dịch từ Phạn ra Hán văn
    Sa-môn Thích Viên Đức dịch ra Việt văn


    Tôi nghe như vầy: Một thời đức Phật ở tại thành Ba-La-Nại trong vườn Lộc Uyển vì năm người A-Nhã Kiều-Trần-Như …vv, mà chuyển Tứ Đế Pháp Luân.

    Lúc bấy giờ, trong hội có một vị Thiên Tử gọi là Ngưu Vương Thần, liền từ tòa đứng dậy, chắp tay cúi đầu đảnh lễ hai chân đức Thế Tôn mà bạch rằng: “Thưa đức Thế Tôn, con có thần chú tùy tâm tự tại, vạn sự mãn túc và lợi ích các hữu tình. Cúi mong đức Thế Tôn thương xót cho phép con được trình nói đại thần chú ấy.”

    Lúc bấy giờ, đức Phật khen ngợi rằng: “Lành thay, ông hãy mau nói đi, ta muốn nghe.”

    Bấy giờ, Thiên Tử liền nói chú rằng:

    ÔM SÍT ĐI RU SÍT ĐI RU, BAN NHA CHA BAN NHA CHA, NAM MÔ RẬT SÀ BÀ ĐÊ VA TÀ DA BU SÌ TÌ CA, A BÌ CHA A BÌ CHA, CHIN TA MA NI SÔ HA

    Lúc bấy giờ, đức Bạc-Già-Phạm nghe nói thần chú, khắp xem tất cả vì lợi ích an vui các hữu tình, cho nên ngài nói bài kệ rằng:

    "Các chúng sanh thế gian
    Bức thiết các nghèo khổ
    Hằng mong được phước báo
    Ban thí cho chúng sanh
    Khiến không có lo buồn
    Thuật lực hơn các cõi
    Thương xót các chúng sanh
    Ban cho các trân bảo
    Mãn túc các mong cầu
    Ngang bằng chúng chư Thiên
    Phước lực vô đẳng hạn."

    Bấy giờ, Bạc-Già-Tiên-Tỳ-Kiết-Na tiên vui mừng, tín tâm ưa thích, phụng dâng các thứ hương, hoa, đèn sáng, tất cả bốn món cúng dường, kính lễ Ngưu Vương Thần Châu Thiên mà nói kệ rằng:

    "Hương thoa, tràng hoa và hương thiêu
    Đèn sáng, ẩm thực cùng tiền gấm
    Phụng hiến Ngưu Vương Thần Hiển Thiên
    Nạp thọ vui vẻ tăng thể lực
    Oai đức thần thông khắp các sắc
    Thành các món sắc các tài bảo
    Ban cho hết thảy loài chúng sanh
    Nên ta cúng dường Thần Hiển Thiên."

    Lại nữa, Ngưu Vương Châu Thiên bạch đức Phật Thế Tôn rằng: “Kính thưa Thế Tôn, nếu có thiện nam tử thiện nữ nhơn thọ trì kinh này, thì người ấy thu hoạch được bao nhiêu phước đức tụ?”

    Phật dạy Ngưu Vương Châu về người thọ trì Kinh điển này: “Một người tu hành từ lúc sơ phát tâm cho đến thành Phật, thân đã có phước đức tụ, vậy thì kẻ trai lành, người gái tín phước đức tụ, so với bực Chánh Đẳng kia, phải biết ngang bằng như thế. Phải biết kẻ trai lành, người gái tín kia sanh ra từ miệng Như Lai, làm con từ tâm của Phật. Nếu kẻ trai lành, người gái tín kia ở phương sở nào, tức là họ được Phật ban thí cho để làm Phật sự vậy. Vì thế cho nên, nếu muốn phá dẹp các ma quân, lợi lạc tất cả, nếu các ông muốn được trí huệ chơn thật của tất cả Như Lai, các ông phải nhứt tâm đọc tụng Kinh này, hay mau thành tựu tất cả phước đức. Lại nữa, đề danh của Kinh này có năm điều linh nghiệm. Những gì là năm?

    1. Người thọ trì hay phá dẹp được chúng ma quân;
    2. Trong đời này, đời sau, người đọc tụng được phước đức vô lượng;
    3. Trong đời này, đời sau, người chép viết, cúng dường được tiêu diệt vô lượng ức kiếp những tội đã phạm, cho đến chứng địa vị Nhứt Sanh Bổ Xứ.
    4. Tiêu trừ tất cả bịnh khổ, thọ mạng sống lâu;
    5. Được một phần ít bảo châu này đem cúng dường, thờ tự, đọc tụng, cung kính ấy thì đời đời kiếp kiếp chuyển được các khổ báo bần cùng, hay khiến được bí tạng vô tận quả."

    Bấy giờ, Phật nói Kinh thần chú này rồi, tất cả trong chúng hội đều đại vui mừng, tín thọ phụng hành.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 1938
    Bài mới gởi: 10-08-2022, 10:12 PM
  2. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 21-02-2013, 08:32 AM
  3. Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 24-10-2012, 03:47 PM
  4. Tìm kinh!
    By Nhất Niệm in forum Đạo Phật
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 22-10-2012, 09:14 PM
  5. Kinh thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi
    By khoatin in forum Mật Tông
    Trả lời: 61
    Bài mới gởi: 09-10-2012, 03:27 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •