Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 26

Ðề tài: Thiền- Tịnh - Mật tam tu

  1. #1

    Mặc định Thiền- Tịnh - Mật tam tu

    Quan điểm cá nhân của HT Quảng Khâm về Niệm Phật
    Gửi bởi Blue Rain Ngày 21/12/'08, 11:30

    http://WWW.CHUAVANPHAT.ORG

    Moonlight Lotus by Kathleen Brown

    CẨM NANG TU ĐẠO HÒA THƯỢNG QUẢNG KHÂM
    Đọc @: http://www.dharmasite.net/cntd.htm

    Nghe @: http://www.adidaphat.net/phapam/phap...ls.asp?cd_id=3

    Vài đoạn được trích ra từ sách:

    NIỆM PHẬT TAM MUỘI

    * Nên niệm Phật cho nhiều, không nhất định là cứ phải ngồi Thiền; bởi vì khi công phu Thiền chưa chín muồi, bạn dễ bị dính vào ma sự.

    * Niệm Phật tới chỗ tâm định, thì tức là Thiền. Nên nói:

    "Vừa Thiền, vừa Tịnh-Ðộ,
    Mười người tu, mười người thành.
    Có Thiền, không có Tịnh-Ðộ,
    Mười người tu, chín kẻ lạc đường!"


    * Vừa tịnh tọa vừa niệm Phật, thì tương đối không đi lầm đường hoặc xảy ra nguy hại.

    * Hỏi: Phải chăng niệm Phật thì có thể thấy Phật?

    Ðáp: Không thể có!

    * Hỏi: Nếu vậy trong chương Ðại-Thế-Chí Niệm Phật Viên-Thông có câu:

    "Nếu ai nhớ Phật, niệm Phật, thì bây giờ hoặc mai sau nhất định thấy Phật;Chẳng cần phương tiện gì cả, tự mình lòng dạ mở khai."
    là ý gì?

    Ðáp: Ðúng! Lòng dạ mở khai tức là thấy Phật, thấy đặng vị Phật của tự-tánh.

    * Thầy Quảng-Hóa nói: Có lần tôi chứng kiến Ðức Quán-Âm hiện ra với tướng mạo trang nghiêm đẹp đẽ; cả chuỗi anh lạc của Ngài cũng tuyệt đẹp.

    Hòa-Thượng cười, nói rằng: Thật sao? Ở đâu mà có Bồ-tát như thế?

    * Khi lâm chung, đừng nên để tâm muốn thấy hình tướng chư Phật, Bồ-tát.

    Cầu mà không thấy là việc tốt.

    Nếu cầu mà thấy, thì những hình tướng đó không đáng tin cậy đâu.

    Phải không mong cầu gì; chỉ tịnh tâm niệm Phật. Phật, Bồ-tát từ trong chân tâm thanh tịnh hiện ra thì mới thiệt đúng.

    * Phật và Bồ-tát tuy đã thị hiện nhập Niết-Bàn, song thật sự các Ngài vẫn còn quanh quẩn, không rời những kẻ đang tu hành như chúng ta; có điều các Ngài không hiện ra thôi.

    Chỉ cần Kinh, Luật, Luận tồn tại, chư Phật, Bồ-tát có thể dạy mình.

    Ðừng cho rằng không có ai truyền thọ, rồi không còn (Phật Pháp) gì nữa.

    * Hỏi: Niệm đức Phật hay Bồ-tát nào thì tốt nhất?

    Ðáp: Tất cả mọi đức Phật và Bồ-tát đều tốt như nhau. Không phải niệm vị này thì tốt hơn niệm vị kia: đó đều là do bạn phân biệt, so sánh mà ra. Chư Phật, Bồ-tát cũng không nhất định cần bạn niệm tên các Ngài nữa.

    * Hễ nhớ tới niệm Phật thì niệm ngay; không nên chấp trước rằng tôi phải làm thế này thế kia. Niệm Phật là tuy niệm mà không niệm.

    * Khóc cũng niệm Phật; cất chân một bước cũng niệm Phật. Sức mạnh của việc niệm Phật vĩ đại vô song, có thể khiến bạn đắc Niệm Phật Tam-Muội - một thứ Ðịnh không phải tầm thường.

    Nam Mô A Di Đà Phật.


    Tham khảo :http://diendan.daitangkinhvietnam.or...hp?f=39&t=1469
    Last edited by batdong; 04-05-2010 at 07:27 PM.

  2. #2
    ÔNG NỘI
    Guest

    Mặc định

    BATDONG, bị khùng khùng

  3. #3

    Mặc định

    hi bất động, hãy tự tin, tiến lên.

  4. #4
    ÔNG NỘI
    Guest

    Mặc định

    [dungwind;]hi bất động, hãy tự tin, tiến lên biên hòa

  5. #5
    12212012
    Guest

    Mặc định

    bịt mắt , bịt tại , bịt miệng tiếp tục không ngừng.

  6. #6

    Mặc định

    Thiền để mong được đại định, lúc đó thấy được chơn tâm của mình là trống rỗng, thấy rõ phàm tánh của mình biến mất và chỉ còn hiển lộ Phật tánh , sự đại định sẽ làm hành giả hoan hỹ vô cùng hạnh phúc, thân thể nhẹ nhàng thân tâm an lạc, khi nghĩ tới cái gì thấu rõ cái đó ngay lập tức, đấy là Trí huệ khai mở, nhiều khi sự đại định nầy kéo dài sau khi xả thiền vẫn không mất hẳn, trong vài ngày sau đó, âm thanh vi vu ở hai tai, điện chạy như kiến bò sau ót, mắt nhắm lại vẫn thấy ánh sáng lòe,nhiều âm thanh nghe như có echo, khi ngủ vẫn tỉnh táo như đang thức.Tâm tư tự tại, không ăn không thấy đói , không uống không cảm thấy khát nước.
    Tịnh độ bằng phương pháp niệm Phật cũng có trạng thái như thiền định, không niệm nhưng vẫn nghe tiếng niệm vang lên, thân tâm thanh tịnh, tạp niệm không xen.Tất cả ai niệm Phật không xen tạp, niệm thành từng phiến ,liên tục cho đến nhất tâm bất loạn đều có trạng thái định gần như thiền, không sâu như đại định của thiền, nhưng thân tâm cũng rất an nhiên tự tại, trí tuệ khai mở.

    Cả hai thiền và tịnh đều dụng thân tự hành, ngoại trừ người tu nhiều kiếp gặp trợ duyên tha lực, còn tất cả do tự lực của mình do nguyện hạnh của mình, khi đạt tới thân tâm thanh tịnh, lúc đó mới có thượng sư bí mật khảo nghiệm và dẫn dắt.

    Mật tông ngay từ đầu phải có thầy soi nghiệp, nếu ít nghiệp nặng thầy sẽ quán đảnh và giúp pháp tu thích hợp, cho đến khi gặp được thượng sư bí mật thì lúc đó thầy sẽ ngừng không quán sát nữa, hành giả tu mật phải tuân thủ ba vị thầy của mình Thượng sư bên ngoài ( đức Rinpoche hay a xà lê quán đảnh pháp môn mà mình theo) Thượng sư bên trong, là Phật tánh tự thân hành giả nhận pháp chắc lọc và sử dụng, hành xử, Thượng sư bí mật chỉ xuất hiện khi nào chủng tử trên ao báu đủ lớn và nở hoa, lúc đó thượng sư bí mật sẽ giảo nghiệm khảo thí bằng những bài test về giới về đạo về hạnh, nếu vượt qua thì sẽ tiếp tục truyền pháp bí mật, pháp nầy truyền bằng tâm truyền không thông qua kinh kệ hay sách vở.

    Tu mật tông không phải dễ dàng, phải có nhiều kiếp đã tu theo Tiểu hay đại thừa, mới có duyên gặp mật tông, mật tông giống như mượn tiền bằng credit card xài trước, sau đó sẽ trả lại, từ sự quán tưởng mình là đấng bổn tôn, lúc đầu không hề có, nhưng nhờ chư Phật chư Bồ Tát cả dòng truyền thừa hộ niệm giúp, nghiệp của mình dần cân bằng và được chế ngự và đồng thời thân khẩu ý thanh tịnh và hợp nhất, lúc đó quán tưởng bổn tôn thành công, mình là hiện thân của bổn tôn của pháp môn mà mình đang tu.Những vị mở nhản đều thấy đúng như vậy, các thầy của dòng truyền thừa đều thấy đúng như vậy, hành giả sẽ được chọn làm người quán đảnh cấp thấp cho các Phật tử mới nhập môn.
    Do đó, khi bản thấn người thầy chưa tới trình độ quán mình chính là bổn tôn của pháp môn, thí dụ Pháp môn A Di Đà, thì Thượng sư bổn tôn là A Di Đà, Pháp Môn Liên hoa thì bổn tôn là Quán âm tứ thủ trên đỉnh là A Di Đà, thì không được phép ban quán đảnh dù là cấp thấp.
    Khi tu tập Mật tông sẽ nhận rất nhiều tha lực của chư Bồ Tát chư Phật và 3 đời của dòng truyền thừa của mình, do đó nếu tinh tấn không thối chuyển thì chỉ một đời là đạt Phật quả, nhưng thông thường sẽ bị vướng hạnh nguyện phát bồ đề tâm , cũng chính vì nguyện phát bồ đề tâm mà chư Bồ Tát và chư Phật ủng hộ và hộ niệm cho mình, khi từ giả xác thân họ cũng không thể về ngay cỏi tịnh độ , mà trở lại cỏi ta bà để tiếp tục độ chúng sinh.
    A Mi Là Phật
    Last edited by batdong; 04-05-2010 at 08:19 PM.

  7. #7

    Mặc định

    a mi là phật tức là anh bất đồng là phật à.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungwind Xem Bài Gởi
    a mi là phật tức là anh bất đồng là phật à.
    Ai nghe A MI LÀ PHẬT tức mình là Phật!
    Ha Ha,....
    A Mi Là Phật
    Dzung nghe thì dzung là Phật, không sai lời Phật đâu, sau 49 ngày ngồi thiền dưới cội bồ đề Đức Phật ngộ ra một điều lý thú:
    - À thì ra chúng sanh đều có Phật tánh và sẽ thành Phật
    A mi LÀ Phật

  9. #9

    Mặc định

    Cùng các bạn,
    Chắc hẳn có ai đó đã nghe qua, khi ta tu đến một mức nào tương đối thân tâm thanh tịnh, tịnh hóa được nghiệp chướng thì sẽ gặp Thầy của mình, hoặc giả vị đó là người, hoặc giả các bạn gặp vị đó trong giấc mơ, hay vị đó khẩu truyền qua tai mà ta không bao giờ thấy mặt.
    Tất cả đều là Thượng sư bí mật, trong một số kinh điển còn cho là kinh vô tự.
    Tuy vậy hành giả vẫn phải sử dụng chánh giác của Thượng sư bên trong mà quán xét và hành xử.Đây là kinh nghiệm tu tập của rất nhiều vị theo các pháp môn khác nhau không chỉ trong Mật tông, mà cả Thiền lẫn Tịnh độ đều gặp. Nhưng khi gặp rồi cũng chớ khoe với ai, vì sẽ làm người khác trông ngóng mong chờ.Những điều mình khoe để giúp họ chưa chắc họ làm theo có kết quả như mình. Nếu khoe , vị đó sẽ ẩn hàng vài năm sau mới gặp lại.
    Chúc các bạn thân tâm thanh tịnh
    A Mi LÀ Phật

  10. #10

    Mặc định

    Tất cả đều là Thầy!

    Già trẻ bé lớn, ốm nhách hay mập ú, súng răng hay răng giả, bất động nằm chình ình hay nhúc nhích lăng xăng, cao lêu nghêu hay thấp lè tè, cà lăm hay cà thọt, quần rách đáy hay ống túm, spa hay mỹ viện, tóc thẳng hay tóc quăn, da đen hay da trắng...hằm bà lằng sắn cấu bất cứ thứ gì cũng cho ta một bài học nào đó nếu chịu open trái tim lắng nghe, tiếp thu, học hỏi từ từ hay lâu lâu mới hiểu cũng oke!

  11. #11
    lão_xấu_xí
    Guest

    Mặc định

    Thật ra tâm lý hiếu kỳ có thể là trở ngại lớn ngăn cản bước tiến trong việc tu học. Điều naỳ cũng thường xảy ra với nhiều người luyện võ. Chỉ vì họ mong cầu bắt kịp hoặc đạt được một khả năng nào đó (như thầy mình) mà hấp tấp đốt giai đoạn , vôi vàng để rồi vấp ngả , đâm ra thôi chí chán nản và bỏ cuộc trên con đường tu học. Thế nên trong các đức của người tu học võ và đạo , khiêm luôn đứng hàng đầu cũng là để tránh trêu vào lòng dục cuả thiên hạ. Người thầy không chỉ phô bày kiến thức , mà là truyền đạt nó đúng lúc , đúng chỗ ,và cho đúng người. Thiển nghĩ , nêu cao giá trị của đức khiêm chính là một trọng trách của người dạy võ dạy đạo

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lão_xấu_xí Xem Bài Gởi
    Thật ra tâm lý hiếu kỳ có thể là trở ngại lớn ngăn cản bước tiến trong việc tu học. Điều naỳ cũng thường xảy ra với nhiều người luyện võ. Chỉ vì họ mong cầu bắt kịp hoặc đạt được một khả năng nào đó (như thầy mình) mà hấp tấp đốt giai đoạn , vôi vàng để rồi vấp ngả , đâm ra thôi chí chán nản và bỏ cuộc trên con đường tu học. Thế nên trong các đức của người tu học võ và đạo , khiêm luôn đứng hàng đầu cũng là để tránh trêu vào lòng dục cuả thiên hạ. Người thầy không chỉ phô bày kiến thức , mà là truyền đạt nó đúng lúc , đúng chỗ ,và cho đúng người. Thiển nghĩ , nêu cao giá trị của đức khiêm chính là một trọng trách của người dạy võ dạy đạo
    Quã là Dễ Thương nhe

  13. #13
    lão_xấu_xí
    Guest

    Mặc định

    xấu xí the ma dê thương a

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lão_xấu_xí Xem Bài Gởi
    xấu xí the ma dê thương a
    Luôn là Dễ thương nhe

  15. #15
    lão_xấu_xí
    Guest

    Mặc định

    hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha hahahahahahahahahahahahahah

  16. #16

    Mặc định

    Thiền đương nhiên phải tịnh mới có định ,nhưng cũng ko nói trước là sẽ thành phật như ý ,nếu batdong muốn nói thiền tịnh định thành phật ,hãy nói xem nhìn làm sao biết người đó thành phật chứng minh đi ,vì ko có cái gì chứng minh hiện thực làm gì chứng minh ai thành phật ,toàn là xưng ko hà hi....hi....

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Thiền đương nhiên phải tịnh mới có định ,nhưng cũng ko nói trước là sẽ thành phật như ý ,nếu batdong muốn nói thiền tịnh định thành phật ,hãy nói xem nhìn làm sao biết người đó thành phật chứng minh đi ,vì ko có cái gì chứng minh hiện thực làm gì chứng minh ai thành phật ,toàn là xưng ko hà hi....hi....
    Minh Đài hiểu chữ Phật đà là nghĩa gì?
    Người tu chỉ cần có đủ 5 tính cách CHƠN THÀNH- THANH TỊNH - BÌNH ĐẲNG- CHÁNH GIÁC- TỪ BI thì là Phật rồi, chẳng cần phải xưng ta là Phật, khi có đủ cái tâm ấy thì chính vị đó là Phật và cũng chẳng cần, chẳng cầu ai chứng cho mình là Phật hết.
    Trong thiền có 2 loại, Thiền định và thiền quán, thiền quán tưởng làm sao mà đại định được? lấy gì khi quán tưởng đề tài mà nói tôi đang đại định giống như thiền định đây, lấy gì khi thở vô thở ra tôi quán hơi thở tôi nghĩ tới nó mà cho là định đây, khi ta chưa biết hết thì phải học rồi mới nói , chớ nên nói ra điều sai, làm người sơ cơ lạc đường tu thì tội nặng lắm, rớt xuống mấy tầng địa ngục chứ chẳng phải chơi.
    Các vị Rinpoche họ có vỗ ngực xưng ta là Phật đâu? Tại sao các vị cao tăng đắc đạo lại quỳ lạy họ một cách nghiêm túc như vậy.
    Thiền tịnh mật là phương tiện giúp cho ta thanh tịnh thân tâm và tịnh hóa nghiệp chướng nhiều đời của mình, khiến cho ngũ uẩn giai không, thì ngay lúc đó là đã ở trạng thái tịnh độ rồi , ngay lúc đó và chổ đó là niết bàn ở cỏi ta bà rồi, chẳng cần chết mới biết ta là Phật, và chết mới về cỏi Phật.
    Người tu theo Thiền tịnh mật khó tịnh hóa nghiệp và thân tâm thanh tịnh có nhiều lý do, có thể tiền nghiệp quá sâu dầy, pháp tu chưa rốt ráo, chưa thật sự tinh tấn, giới luật chưa giữ nghiêm, ái dục chưa thật sự chuyển hóa
    Mình Đài chớ có nghĩ ai tu cũng mong thành Phật mà lầm, có người chỉ mong về cỏi tịnh quang A Di Đà ở cỏi thấp nhất trong 9 cỏi mà thôi.Có người tu chỉ mong làm bồ tát và nguyện sau khi rời bỏ xác thân sẽ tiếp tục chuyển kiếp và quay về cỏi ta bà độ chúng mà thôi.
    A Mi Là Phật



  18. #18

    Mặc định

    Cứ từ từ, thì cái gì cũng nhừ. Tu tập cứ thong thả, tự mình sẽ biết mình đến đâu, lúc đó hãy tự nâng cao, muốn dục tốc là bốc giục đó nghen. Hãy tu tập theo cách riêng của mình, đều đặn hàng ngày mà từ từ cặp bến.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    Cứ từ từ, thì cái gì cũng nhừ. Tu tập cứ thong thả, tự mình sẽ biết mình đến đâu, lúc đó hãy tự nâng cao, muốn dục tốc là bốc giục đó nghen. Hãy tu tập theo cách riêng của mình, đều đặn hàng ngày mà từ từ cặp bến.
    Ai bỏ mình lượm.

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thích tùm lum Xem Bài Gởi
    cứ từ từ, thì cái gì cũng nhừ. Tu tập cứ thong thả, tự mình sẽ biết mình đến đâu, lúc đó hãy tự nâng cao, muốn dục tốc là bốc giục đó nghen. Hãy tu tập theo cách riêng của mình, đều đặn hàng ngày mà từ từ cặp bến.
    ok! Hãy tu theo cách của mình! đơn giản như đan rổ......
    một tiếng chim kêu lời kinh vọng
    núi trôi sông chảy mộng đoàn viên

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Mật - Tịnh Song Tu
    By khang in forum Mật Tông
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 23-04-2016, 04:31 PM
  2. Thế giới song song, cách tiếp cận?
    By giangphingu in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 01-04-2012, 01:44 PM
  3. Song Ngưu hỗn chiến. 17/11/2009
    By suzuki125 in forum Tin tức nóng hổi từ BQT và diễn đàn
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 10-01-2010, 11:38 AM
  4. Mật Tịnh Song Tu
    By kimcang in forum Mật Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 30-03-2008, 09:22 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •