kết quả từ 1 tới 18 trên 18

Ðề tài: CẢNH BÁO VỀ GIỚI ĐỒNG CỐT, TỨ PHỦ

  1. #1

    Lightbulb CẢNH BÁO VỀ GIỚI ĐỒNG CỐT, TỨ PHỦ

    1. Mình bị một ông thầy đồng ngay cạnh nhà xui là nên đội bát nhang rồi hầu đồng, nếu không không xin được việc nhà nước. Và nó đã bị mình cười vào mặt, mình bảo "căn cơ còn thấp quá" không đáng nói chuyện.
    2. Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau. Họ thường nói (nhất là bóng cậu) người đàn ông sạch sẽ, vả lại khi âm không thịnh, dương không suy (âm dương hài hòa) là đạt đến trạng thái tịnh nên các thánh dễ độ vào. Ở một góc độ nào đó họ là những người bệnh hoạn (khi nguyền rủa hay gán nghiệp miệng cho con hương đệ tử). Bọn này là cứ phải nắm đầu đốp cho vài đốp (rất thiếu văn hóa). Không chịu làm ăn, cứ múa với nhảy, rồi lấy tiền con nhang đi tiêu pha lung tung.
    3. Bình thản nhận định: Đây là một bản sắc văn hóa riêng của đạo Mẫu, tuy thế những kẻ trá hình đã mượng không gian tâm linh này để nương thân loạn thế, đức hạnh không đủ mà đòi làm thánh làm tiên. Trời đày, trong khi đó, đồng tiền đi hầu đền, phủ mà bỏ ra làm từ thiện có quý hơn không.
    4. Đạo mẫu bị biến thành đạo âm binh, theo không đến nơi nó làm họa không lường, tai nạn giao thông, phá sản, bất hòa... sống đã khó dạy bảo, chết rồi làm sao khuyên cho cải tà quy chánh đây. Đạo âm binh phải tránh xa, phải cứng rắn và chống lại, bố láo đốp vào mồm nó. Mấy thầy bùa, thầy phù thủy, cô đồng mình nắn gân nhiều rồi. Chẳng sao cả, vì sao, vì đạo đức mình có, việc thiện mình làm. Nếu như thế mà còn chưa được nữa thì đi theo chủ nghĩa phát xít cho rồi. Nên nhớ đạo thần tiên khác đạo ma quỷ. Thần tiên gặp ma quỷ thì phải diệt. Còn Phật gặp ma quỷ thì giáo hóa. Nhưng Phật vẫn cần hộ pháp đấy thôi, nên laọi quỷ ma khó bảo phải dùng thần lực và pháp lực.
    5. Định đi hầu đồng, hãy đi công đức số tiền đó cho người nghèo khổ (chứ không phải ăn xin). Ăn xin nếu gặp chỉ cho 1 nghàn, 500 đồng thôi. Nếu cho đến 5000 thì trào lưu ăn mày xuất hiện, xã hội lại nát đi mất. Trong khi đó có những người rất cơ cực vẫn phải đi làm kiếm từng đồng. Làm từ thiện đúng người, đúng việc mới tốt. Chẳng cần ở đâu xa, ngay cạnh ta cũng đầy người cần giúp đỡ.
    6. Chúc cho mọi người xem đạo Mẫu như một nét văn hóa, đừng cầu sự màu nhiệm linh thiêng ở đấy. Năng tích đức hành thiện mới đúng luật nhân quả, làm thế là kéo dài giai đoạn phản hổi của Quả mà nhân thì chưa hóa được đâu.

  2. #2

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    1. Mình bị một ông thầy đồng ngay cạnh nhà xui là nên đội bát nhang rồi hầu đồng, nếu không không xin được việc nhà nước. Và nó đã bị mình cười vào mặt, mình bảo "căn cơ còn thấp quá" không đáng nói chuyện.
    2. Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau. Họ thường nói (nhất là bóng cậu) người đàn ông sạch sẽ, vả lại khi âm không thịnh, dương không suy (âm dương hài hòa) là đạt đến trạng thái tịnh nên các thánh dễ độ vào. Ở một góc độ nào đó họ là những người bệnh hoạn (khi nguyền rủa hay gán nghiệp miệng cho con hương đệ tử). Bọn này là cứ phải nắm đầu đốp cho vài đốp (rất thiếu văn hóa). Không chịu làm ăn, cứ múa với nhảy, rồi lấy tiền con nhang đi tiêu pha lung tung.
    3. Bình thản nhận định: Đây là một bản sắc văn hóa riêng của đạo Mẫu, tuy thế những kẻ trá hình đã mượng không gian tâm linh này để nương thân loạn thế, đức hạnh không đủ mà đòi làm thánh làm tiên. Trời đày, trong khi đó, đồng tiền đi hầu đền, phủ mà bỏ ra làm từ thiện có quý hơn không.
    4. Đạo mẫu bị biến thành đạo âm binh, theo không đến nơi nó làm họa không lường, tai nạn giao thông, phá sản, bất hòa... sống đã khó dạy bảo, chết rồi làm sao khuyên cho cải tà quy chánh đây. Đạo âm binh phải tránh xa, phải cứng rắn và chống lại, bố láo đốp vào mồm nó. Mấy thầy bùa, thầy phù thủy, cô đồng mình nắn gân nhiều rồi. Chẳng sao cả, vì sao, vì đạo đức mình có, việc thiện mình làm. Nếu như thế mà còn chưa được nữa thì đi theo chủ nghĩa phát xít cho rồi. Nên nhớ đạo thần tiên khác đạo ma quỷ. Thần tiên gặp ma quỷ thì phải diệt. Còn Phật gặp ma quỷ thì giáo hóa. Nhưng Phật vẫn cần hộ pháp đấy thôi, nên laọi quỷ ma khó bảo phải dùng thần lực và pháp lực.
    5. Định đi hầu đồng, hãy đi công đức số tiền đó cho người nghèo khổ (chứ không phải ăn xin). Ăn xin nếu gặp chỉ cho 1 nghàn, 500 đồng thôi. Nếu cho đến 5000 thì trào lưu ăn mày xuất hiện, xã hội lại nát đi mất. Trong khi đó có những người rất cơ cực vẫn phải đi làm kiếm từng đồng. Làm từ thiện đúng người, đúng việc mới tốt. Chẳng cần ở đâu xa, ngay cạnh ta cũng đầy người cần giúp đỡ.
    6. Chúc cho mọi người xem đạo Mẫu như một nét văn hóa, đừng cầu sự màu nhiệm linh thiêng ở đấy. Năng tích đức hành thiện mới đúng luật nhân quả, làm thế là kéo dài giai đoạn phản hổi của Quả mà nhân thì chưa hóa được đâu.
    Kính mong bác hãy tìm hiểu kĩ hơn rồi viết bài đc ko ạ, nhất là các mục 2,4.... Cũng như nhan đề của bài viết. Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời, nghiên cứu Thánh mà tìm hiểu ma như vậy chắc chắn sẽ có những nhận định cũng như cái nhìn sai lầm thiếu tính đúng đắn lắm ạ, Nhà em học hành còn chưa đến nơi đến chốn có gì không phải kính mong bác đại xá cho ạ.

  3. #3
    songcon78
    Guest

    Mặc định

    Bài viết rất hay!
    Tốt nhất không nên cho tiền ăn xin mà hãy cho họ đồ ăn ( bánh kẹo ...)
    Để xã hội không còn vấn nạn ăn xin như hiện tại...

  4. #4

  5. #5

    Mặc định

    Này Hoa Sơn, bạn nên biết, cuộc sống luôn tồn tại theo các cặp lưỡng lập, có - không, đen - trắng, tối - sáng, cao - thấp. Hoa Sơn bảo rằng "Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời". Hãy quan sát thiên văn và hãy cho biết tại sao có ngày và đêm. Dù mặt trời có sáng đến đâu cũng chỉ soi hết một nửa bán cầu nọ. Còn một nửa bên kia. Hoa Sơn nên hiểu, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Nguyễn Phú Trọng (bác này có đức có tài, nhân dân rất kính trọng), chủ tịch Trương Tấn Sang... có ai đi hầu đồng và theo tứ phủ không? Rồi nhìn trở lại: những người theo tứ phủ là những ai? tỉ lệ và số lượng thế nào. Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều. Thân có trải, tâm mới nghiệm. Sắc bất dị không, không bất dị sắc, thọ tưởng hành thức, diệc phục như thị. Không gian của tam phủ, tứ phủ là không gian văn hóa thì đúng hơn, đi sâu vào tâm linh thì sẽ mất dần tính thực tế. Âm dương nên hài hòa, và chú trọng phần dương hơn (sống trong môi trường con người thì phại thuận theo nhân đạo và luật của con người, hà tất phải "ở ao sống cạn", "ở bể sống trời"). Dù có cúng bái, lễ nghi thế nào mà việc thiện không làm, tâm đức không có phỏng có ích chi. Tam phủ tứ phủ phải tùy nơi, ví như "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân. Phải hiểu cho chắc một vấn đề: Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính. Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn.
    Phải có sự từng trải, hãy ngắm cho những người theo đạo tứ phủ, nếu chỉ cần lơ đãng và sai lầm đều gánh hậu quả tai hại, bởi âm binh được thu nạp trí tuệ thấp kém, đầy sân hận nên hoành hành làm khổ con chiên. Chỉnh Ca viết bài này là do tình thương, không mong cầu gì, chỉ muốn các tín đồ đi theo chánh đạo, năng tích đức hành thiện. Đừng đùa với âm binh, chúng là loài quỷ đói khát dưới sự lãnh đạo của các Thánh. Nhưng khi Thánh làm ngơ với ta thì chúng tạo tung tạo tác đến kinh người. Ta vô tình đem ông bà tổ tiên đi vào đền thờ âm binh là tội lỗi, nên làm điều thiện, cầu nguyện cho họ được siêu độ là hơn.

    rose4Chỉnh Ca mong rằng, nếu bạn theo đạo Tứ Phủ thì cứ theo, nó chỉ có lợi khi bạn làm điều thiện, sống tâm đức. Ngược lại thì không nên. Năm mới sắp đến chúc cho Hoa Sơn, Các mem hạnh phúc, tâm linh ngày càng tiến triển, việc thiện làm được nhiều.rose4
    Last edited by chinhca0910; 30-01-2013 at 03:24 PM.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Này Hoa Sơn, bạn nên biết, . Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều.

    Luật Thiên Đình đã ban ra, chỉ có những thân tộc bốn đời trong nhà đảm nhiệm những vai trò giữ bình an, phát tài cho mỗi thành viên trong gia đình. Các Thánh (đời trước là con người) cũng phải lo chăm chút, phò hộ cho gia đình họ trong 4 đời, khi vượt ngưỡng thì đi đầu thai hoặc theo đạo Tây Phương của Phật.
    a , bác hồ gửi lời khen ngợi bạn nhé :not_worthy::not_worthy::not_worthy:
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  7. #7

    Mặc định

    Đàm Quang Vinh này, Bác Hồ là một vị Bồ Tát, ngài cũng không có con. Không nghe câu "người không con mà có triệu con sao"? Ta tôn kính ngài với vai trò là nhân đạo và vai trò tâm linh. Cả dân tộc ta cảm ơn ngài mới đúng.

  8. #8

    Mặc định

    1) Bản chất của đạo Mẫu là gì ??
    2) Đồng anh bóng chị mơ ước, cầu xin gì từ các Thánh?? hay nói cách khác mục đích của mọi người khi đến với đạo Mẫu là gì??
    3) Khi bạn lập ra topic này, bạn có hiểu mình đang nói về cái gì không nhỉ?? Ngay trên diễn đàn này cũng có rất nhiều chủ đề hay về đạo Mẫu, bạn nên chịu khó đọc tham khảo thêm nhá!

    Ai mua tượng đểu không ?????????????
    Chuyên gia đồ thờ, tượng phật: đểu giá cao; hàng thật giá hợp lí.
    A Kết: 0166 227 9562:happy:

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Đàm Quang Vinh này, Bác Hồ là một vị Bồ Tát, ngài cũng không có con. Không nghe câu "người không con mà có triệu con sao"? Ta tôn kính ngài với vai trò là nhân đạo và vai trò tâm linh. Cả dân tộc ta cảm ơn ngài mới đúng.
    Ừh, tui dạo này cũng không thích Đàm Quang Vinh lắm, a này hay có những câu báng bổ,Phật Thánh thương dân như con, hướng dẫn tu cho dù kẻ nào đó ngu lâu, nhưng anh này báng bổ vậy thì sợ rùi

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Này Hoa Sơn, bạn nên biết, cuộc sống luôn tồn tại theo các cặp lưỡng lập, có - không, đen - trắng, tối - sáng, cao - thấp. Hoa Sơn bảo rằng "Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời". Hãy quan sát thiên văn và hãy cho biết tại sao có ngày và đêm. Dù mặt trời có sáng đến đâu cũng chỉ soi hết một nửa bán cầu nọ. Còn một nửa bên kia. Hoa Sơn nên hiểu, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Nguyễn Phú Trọng (bác này có đức có tài, nhân dân rất kính trọng), chủ tịch Trương Tấn Sang... có ai đi hầu đồng và theo tứ phủ không? Rồi nhìn trở lại: những người theo tứ phủ là những ai? tỉ lệ và số lượng thế nào. Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều. Thân có trải, tâm mới nghiệm. Sắc bất dị không, không bất dị sắc, thọ tưởng hành thức, diệc phục như thị. Không gian của tam phủ, tứ phủ là không gian văn hóa thì đúng hơn, đi sâu vào tâm linh thì sẽ mất dần tính thực tế. Âm dương nên hài hòa, và chú trọng phần dương hơn (sống trong môi trường con người thì phại thuận theo nhân đạo và luật của con người, hà tất phải "ở ao sống cạn", "ở bể sống trời"). Dù có cúng bái, lễ nghi thế nào mà việc thiện không làm, tâm đức không có phỏng có ích chi. Tam phủ tứ phủ phải tùy nơi, ví như "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân. Phải hiểu cho chắc một vấn đề: Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính. Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn.
    Phải có sự từng trải, hãy ngắm cho những người theo đạo tứ phủ, nếu chỉ cần lơ đãng và sai lầm đều gánh hậu quả tai hại, bởi âm binh được thu nạp trí tuệ thấp kém, đầy sân hận nên hoành hành làm khổ con chiên. Chỉnh Ca viết bài này là do tình thương, không mong cầu gì, chỉ muốn các tín đồ đi theo chánh đạo, năng tích đức hành thiện. Đừng đùa với âm binh, chúng là loài quỷ đói khát dưới sự lãnh đạo của các Thánh. Nhưng khi Thánh làm ngơ với ta thì chúng tạo tung tạo tác đến kinh người. Ta vô tình đem ông bà tổ tiên đi vào đền thờ âm binh là tội lỗi, nên làm điều thiện, cầu nguyện cho họ được siêu độ là hơn.
    Luật Thiên Đình đã ban ra, chỉ có những thân tộc bốn đời trong nhà đảm nhiệm những vai trò giữ bình an, phát tài cho mỗi thành viên trong gia đình. Các Thánh (đời trước là con người) cũng phải lo chăm chút, phò hộ cho gia đình họ trong 4 đời, khi vượt ngưỡng thì đi đầu thai hoặc theo đạo Tây Phương của Phật. Chỉnh Ca mong rằng, nếu bạn theo đạo Tứ Phủ thì cứ theo, nó chỉ có lợi khi bạn làm điều thiện, sống tâm đức. Ngược lại thì không nên. Năm mới sắp đến chúc cho Hoa Sơn, Các mem hạnh phúc, tâm linh ngày càng tiến triển, việc thiện làm được nhiều.rose4
    Vâng, xin cảm ơn bạn đã hạ cố cho tôi đôi lời khuyên can, nhưng bạn ạ:
    Thứ nhất, tôi xin hỏi bạn, sao bạn biết các quan chức nhà nước họ lại ko theo hầu, phụng thờ Tứ Phủ? còn thực tế mà tôi biết lại trái ngược hoàn toàn bạn ạ, đa phần các vị ấy lại có dinh phủ tại gia, ko vợ thì chồng nguyện xin làm tôi Thánh, ko thì cũng theo 1 cửa Cô Cậu nào đó, nói ngay như vấn đề Cán Bộ lấy xe công đi lễ bạn nghĩ sao? nếu bạn ko tin xuân tới bạn có thể lên các đền Bảo Hà, Phủ Giầy, Bắc Lệ, Đông Cuông.... sẽ thấy trước cổng hàng dài các xe biển xanh đỏ. tiếp đó bạn hỏi những ng theo Tứ Phủ là ai? tôi xin trả lời, nhiều thành phần lắm bạn ạ, từ cán bộ nhà nước cho đến bộ đội, công an, bác sĩ, nhà báo, luật sư, giáo viên, công nhân, nông dân, già trẻ, trai, gái... đầy đủ cả, và những ng có căn đồng lại rất hay có duyên làm quan trần tức là làm lãnh đạo ở nơi cư trú hay làm việc đó ạ.
    Thứ hai, bạn nói vấn đề tôi mời thủ tướng đến nhà, vậy xin hỏi bạn ng có căn đồng là ai? đâu phải ai thích là có thể đc sắm khăn áo ra mở phủ, thờ phụng ạ.
    Thứ ba,bạn nói:" Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính." thưa với bạn điều này là hoàn toàn ko đúng, đạo mẫu căn bản và chú trọng nhất đó là 2 vấn đề: hầu đồng và cứu dân dộ thế.
    Thứ tư, bạn có nhắc đến Âm Binh, xin thưa với bạn, thầy đồng căn Thánh Tứ Phủ thực sự tôi dám khẳng đinh ko có ai có Âm Binh cả, chỉ khi nào như trục vong hay có việc chính đáng để giúp đỡ mọi ng thì mới có sự xuất hiện của quân quyền nhưng đâu phải thầy thích là sai đc mà thầy phải thỉnh Thánh về hô quân điều tướng, và họ chính là quân quyền của thiên đình, ko bao giờ dám làm đièu gì càn cả, quân lệnh ng trần đã nghiêm ng âm còn nghiêm gấp bội do đó ko bao giờ có chuyện ghế Thánh cử quân đi hại ng, có chăng chỉ có các Thầy bên NHà TRần là có quân quyền bởi họ làm việc cứu ng chuyên về ma tà ... còn Âm Binh như bạn nói nó chỉ có trong điện đài của các thầy phù thủy, các thầy thờ ma tà nhưng trá hình Phật Thánh đi dọa nạt, hãm hại,, mọi ng.
    Thứ năm, về vấn đề ban tài phát lộc, phù bình an... nếu bạn suy nghĩ vậy xin hỏi mọi ng đi lễ Chùa, cúng dường Tam Bảo... cũng ko đc lợi ích gì chăng? bạn có nhắc tới Phật Pháp nên tôi nghĩ bạn cũng có câu trả lời rồi. Nhà Thánh cũng vậy, các Ngài luôn thi hành theo luật nhân quả cả. ko phải cứ cúng tiến nhiều, to... là đc lộc, chả ai ủng hộ, giúp đỡ cho ng xấu, những việc làm phi pháp cả. Hiện nay, tôi thấy rất nhiều ng hay phân biệt đạo Phật, Đạo Mẫu nhưng với tôi cả 2 đều chung 1 gốc, Phật là quan chức TW, còn Thánh là quan chức địa phương thi hành chính sách, cứu vớt những sinh linh khổ cực trong cõi Ta Bà này, hơn nữa tín ngưỡng thờ Mẫu lại là 1 nét văn hóa, 1 tín ngưỡng bản địa quí báu đáng tự hào của người Việt Nam ta, vậy mà nhiều ng lại có ý ko tôn trọng.... thật là đáng buồn thay.
    Cuối cùng, xét về bài viết của bạn.
    1,bạn nêu ra vậy tôi cũng như mọi ng đâu biết thầy gần nhà bạn là ai? có đúng căn Thánh thực hay ko??????
    2,bạn nói:"Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau" đây có thể nói là 1 lời bịa đặt, ko đúng. bạn nên tìm hiểu lại căn Thánh là gì? tiếp đó xét về mặt đạo đức các Thầy, thưa với bạn, trong thời mạt pháp như hiện nay ko chỉ đạo Mẫu mà nhiều Đạo khác cũng mang cho mình nhiều nỗi trăn trở, thật giả, giả thật ... vậy liệu những ng căn Thánh có phải nam nữ đè lên nhau, bệnh hoan, đạo đức suy đòi như bạn nói? xin thưa là ko, như tôi đc biết họ lại là ng rất nhân từ, phúc hậu, chỉ mong làm đc lợi ích cho chúng sinh, mọi ng mà ko màng danh lợi, luôn lấy Phật Pháp làm kim chỉ nam. còn nói về vấn đề âm tính, thưa với bạn, đơn cử tôi nói về Căn CÔ Vị Thánh nữ tính, xinh đẹp, hát hay, múa dẻo, thích nổi bật đẹp đẽ, hàng đầu trong Tứ Phủ, nhưng những anh con trai mà Căn Cô liệu có vậy? xin thưa là ko, t có duyên quen 1 số ng căn Cô nhưng đời thường họ vẫn có gia đình, vợ con, ra đường ng bình thường đâu ai biết là có đồng, họ chỉ có sự biến đổi khi bước chân lên sập mà thôi. Tiếp nữa, là cho tịnh thân như bạn nói là hoàn toàn sai, tịnh thân, tâm ở đây ko phải vậy, muốn tịnh họ phải ăn chay, kiêng chuyện ấy.... mấy ngày trước khi hầu chứ ko phải như bạn nói.
    4, như tôi đã nói ở trên.
    5, đâu phải hầu đồng là phải đàn to lễ lớn???? chả có Thánh nào bắt vậy cả, chẳng qua đó là những ng hầu đồng họ tự nguyện làm để thể hiện lòng thành kính biết ơn mà thôi, bạn có thể đi hỏi các cụ cao niên xem xưa kia các CỤ hầu lễ lạc như thế nào...? hơn nữa, phần lễ này cũng ko phải là vứt đi, hay Thánh ăn mất, mà tất cả đều dâng lên cúng dường chư Thánh để các Ngài chứng cho tâm thành và phân phát, ban lộc cho mọi người.
    HÃY TÌM HIỂU VÀ TRÂN TRỌNG HƠN NÉT VĂN HÓA, TÍN NGƯỠNG ĐẸP ĐẼ TỪ LÂU ĐỜI CỦA DÂN TỘC TA. chỉ trong 1 cm tôi không thể nói tất cả những điều muốn nói, mong bạn hãy chịu khó tìm đọc các nguồn tư liệu chính thống để có cái nhìn chính xác, tránh đánh giá sai lầm... chúc bạn may mắn, sức khỏe, tinh tấn. Thân.

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Đàm Quang Vinh này, Bác Hồ là một vị Bồ Tát, ngài cũng không có con. Không nghe câu "người không con mà có triệu con sao"? Ta tôn kính ngài với vai trò là nhân đạo và vai trò tâm linh. Cả dân tộc ta cảm ơn ngài mới đúng.
    uh , cũng giống như bác Hồ , tôi thích cái luật thiên đình mới đc sửa đổi của bạn .
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  12. #12

    Mặc định

    Người theo đạo à. Chúng ta phải biết chấp nhận cảm giác được xoa đầu cha chú. Kiểu làm ông phỗng bề trên ấy mà. Hihi, kệ bác ấy, Đàm Quang Vinh là Nhất Đẳng đấy, Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông biến hóa, xưng làm đại thánh còn bị úp ở trong lòng bàn tay Phật Tổ. "tôi thích cái luật thiên đình mới đc sửa đổi của bạn". Cả Tôn Ngộ Không (vốn chỉ là một nhân vật do Ngô Thừa Ân vẽ ra) nhưng Phật Tổ (là quần chúng tôn sùng mà có), Ngô Thừa Ân dù vẽ ra anh ngộ không tài giỏi cách nào cũng biết cúi đầu lễ Phật. Đàm Quang Vinh mang cái họ của Đàm Vĩnh Hưng và mang cái tên của một ca sĩ trẻ Quang Vinh. Hai ca sĩ thôi mến mộ một thời. Bạn đừng chấp vào sở học hay chính kiến của ai, luôn bình thản, mỉm cười xem như một trò chơi ngôn ngữ và chúng ta đang cô đơn và cô độc, muốn đem cái sở học ra khoe. Thực ra, mênh mông thì mênh mông nhưng trăm sông vẫn đổ về một biển. Ở Bầu thì tròn, ở ống thì dài. Bạn Vinh Nói theo ngữ khí của sĩ phu Bắc Hà đấy mà, Chỉnh Ca sẽ đọc những bài của bạn ấy viết. Mình sẽ xóa nội dung mà bạn Đàm Quang Vinh cho là lố bịch, đất không chịu trời thì trời chịu đất. Kẻo bạn ấy niệm Úm xỉ lâm (chắc bạn ấy theo mật tông và giờ này thành pháp sư rồi, lúc nào cũng niệm chú bắt quyết) thì mệt lắm. hihirose4
    Last edited by chinhca0910; 30-01-2013 at 03:37 PM.

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    1. Mình bị một ông thầy đồng ngay cạnh nhà xui là nên đội bát nhang rồi hầu đồng, nếu không không xin được việc nhà nước. Và nó đã bị mình cười vào mặt, mình bảo "căn cơ còn thấp quá" không đáng nói chuyện.
    2. Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau. Họ thường nói (nhất là bóng cậu) người đàn ông sạch sẽ, vả lại khi âm không thịnh, dương không suy (âm dương hài hòa) là đạt đến trạng thái tịnh nên các thánh dễ độ vào. Ở một góc độ nào đó họ là những người bệnh hoạn (khi nguyền rủa hay gán nghiệp miệng cho con hương đệ tử). Bọn này là cứ phải nắm đầu đốp cho vài đốp (rất thiếu văn hóa). Không chịu làm ăn, cứ múa với nhảy, rồi lấy tiền con nhang đi tiêu pha lung tung.
    3. Bình thản nhận định: Đây là một bản sắc văn hóa riêng của đạo Mẫu, tuy thế những kẻ trá hình đã mượng không gian tâm linh này để nương thân loạn thế, đức hạnh không đủ mà đòi làm thánh làm tiên. Trời đày, trong khi đó, đồng tiền đi hầu đền, phủ mà bỏ ra làm từ thiện có quý hơn không.
    4. Đạo mẫu bị biến thành đạo âm binh, theo không đến nơi nó làm họa không lường, tai nạn giao thông, phá sản, bất hòa... sống đã khó dạy bảo, chết rồi làm sao khuyên cho cải tà quy chánh đây. Đạo âm binh phải tránh xa, phải cứng rắn và chống lại, bố láo đốp vào mồm nó. Mấy thầy bùa, thầy phù thủy, cô đồng mình nắn gân nhiều rồi. Chẳng sao cả, vì sao, vì đạo đức mình có, việc thiện mình làm. Nếu như thế mà còn chưa được nữa thì đi theo chủ nghĩa phát xít cho rồi. Nên nhớ đạo thần tiên khác đạo ma quỷ. Thần tiên gặp ma quỷ thì phải diệt. Còn Phật gặp ma quỷ thì giáo hóa. Nhưng Phật vẫn cần hộ pháp đấy thôi, nên laọi quỷ ma khó bảo phải dùng thần lực và pháp lực.
    5. Định đi hầu đồng, hãy đi công đức số tiền đó cho người nghèo khổ (chứ không phải ăn xin). Ăn xin nếu gặp chỉ cho 1 nghàn, 500 đồng thôi. Nếu cho đến 5000 thì trào lưu ăn mày xuất hiện, xã hội lại nát đi mất. Trong khi đó có những người rất cơ cực vẫn phải đi làm kiếm từng đồng. Làm từ thiện đúng người, đúng việc mới tốt. Chẳng cần ở đâu xa, ngay cạnh ta cũng đầy người cần giúp đỡ.
    6. Chúc cho mọi người xem đạo Mẫu như một nét văn hóa, đừng cầu sự màu nhiệm linh thiêng ở đấy. Năng tích đức hành thiện mới đúng luật nhân quả, làm thế là kéo dài giai đoạn phản hổi của Quả mà nhân thì chưa hóa được đâu.
    Tôi hay gọi giới này là lũ cho vay nặng lãi đáng violent105violent105violent105violent105

  14. #14
    Nhất Đẳng Avatar của NileNull
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Saigon
    Bài gởi
    1,499

    Mặc định

    Vạn nẽo đường từ Tâm mà sanh khởi .Cớ há chi mà phải trụ một vần.Hài hòa bớt một thêm hai .Mọi người vui vẽ an lạc xum vầy .
    Mai tôi sẽ chết.Nên giờ tôi đang sống thực sự trong từng phút giây cho Yêu thương.

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Này Hoa Sơn, bạn nên biết, cuộc sống luôn tồn tại theo các cặp lưỡng lập, có - không, đen - trắng, tối - sáng, cao - thấp. Hoa Sơn bảo rằng "Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời". Hãy quan sát thiên văn và hãy cho biết tại sao có ngày và đêm. Dù mặt trời có sáng đến đâu cũng chỉ soi hết một nửa bán cầu nọ. Còn một nửa bên kia. Hoa Sơn nên hiểu, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Nguyễn Phú Trọng (bác này có đức có tài, nhân dân rất kính trọng), chủ tịch Trương Tấn Sang... có ai đi hầu đồng và theo tứ phủ không? Rồi nhìn trở lại: những người theo tứ phủ là những ai? tỉ lệ và số lượng thế nào. Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều. Thân có trải, tâm mới nghiệm. Sắc bất dị không, không bất dị sắc, thọ tưởng hành thức, diệc phục như thị. Không gian của tam phủ, tứ phủ là không gian văn hóa thì đúng hơn, đi sâu vào tâm linh thì sẽ mất dần tính thực tế. Âm dương nên hài hòa, và chú trọng phần dương hơn (sống trong môi trường con người thì phại thuận theo nhân đạo và luật của con người, hà tất phải "ở ao sống cạn", "ở bể sống trời"). Dù có cúng bái, lễ nghi thế nào mà việc thiện không làm, tâm đức không có phỏng có ích chi. Tam phủ tứ phủ phải tùy nơi, ví như "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân. Phải hiểu cho chắc một vấn đề: Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính. Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn.
    Phải có sự từng trải, hãy ngắm cho những người theo đạo tứ phủ, nếu chỉ cần lơ đãng và sai lầm đều gánh hậu quả tai hại, bởi âm binh được thu nạp trí tuệ thấp kém, đầy sân hận nên hoành hành làm khổ con chiên. Chỉnh Ca viết bài này là do tình thương, không mong cầu gì, chỉ muốn các tín đồ đi theo chánh đạo, năng tích đức hành thiện. Đừng đùa với âm binh, chúng là loài quỷ đói khát dưới sự lãnh đạo của các Thánh. Nhưng khi Thánh làm ngơ với ta thì chúng tạo tung tạo tác đến kinh người. Ta vô tình đem ông bà tổ tiên đi vào đền thờ âm binh là tội lỗi, nên làm điều thiện, cầu nguyện cho họ được siêu độ là hơn.

    rose4Chỉnh Ca mong rằng, nếu bạn theo đạo Tứ Phủ thì cứ theo, nó chỉ có lợi khi bạn làm điều thiện, sống tâm đức. Ngược lại thì không nên. Năm mới sắp đến chúc cho Hoa Sơn, Các mem hạnh phúc, tâm linh ngày càng tiến triển, việc thiện làm được nhiều.rose4
    Vâng, Hoa Sơn em xin có nhời cảm ơn bác đã rộng lượng mà khuyên can dạy bảo, nhưng em cũng xin có lời thưa lên Bác ạ:

    Thứ nhất, sao Bác biết các vị quan chức nhà nước đó ko hầu đồng? sự thật mà em biết thì lại ngược lại bác ạ, đa số các vị quan chức nhà nước mình lại có dinh phủ tại gia, ko vợ thì chồng theo hầu Thánh ko thì cũng theo cửa 1 Cô Cậu nào đó nhưng họ lại có phần kín tiếng lên mọi ng ko biết thôi ạ, nói ngay vấn nạn Cán Bộ dùng xe công đi lễ hiện nay Bác nghĩ sao? nếu Bác ko tin có thể sang xuân tới cất công lên các đền phủ: Đông Cuông, Bắc Lệ, Phủ Giày, Bảo Hà... sẽ thấy trước cổng hàng dài các xe biển xanh đỏ ạ. Thứ nữa bác hỏi những ng theo Tứ Phủ là những ai? em xin thưa với Bác là xưa kia có những thời điểm hầu đồng hưng thịnh đến mức những người theo lễ bái, kính cẩn... là đa số người dân cơ Bác ạ( nhưng không phải ai cũng được hầu đồng). Bác có biết mẹ Vua Đồng Khánh ko? em nghe nói Cụ cũng hầu Thánh đấy ạ. còn hiện nay thì cũng đa dạng lắm bác ạ: từ các quan chức chính phủ cho đến địa phương, bộ đội, công an, công nhân, nông dân, tăng ni, nhà báo, luật sư, giáo viên, bác sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, già trẻ trai gái.... đều có tham gia hầu Thánh cả, chưa kể 1 bộ phận ko nhỏ mọi người ko có căn đồng nữa. Mà những ng có căn đồng thường lại hay có duyên làm quan trần, rất hay đc làm cán bộ nơi mình cư trú hay làm việc ạ.

    Thứ hai, bác nói: "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân..." dạ thưa với bác vậy xin bác cho em hỏi có phải ai cũng được phép hầu đồng ko ạ? căn đồng là gì? những ai thì có căn đồng? mong bác hãy tìm hiểu đi ạ.

    Thứ ba, bác nói:"Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính" xin thưa với bác bác lại nói sai rồi ạ. tín ngưỡng thờ mẫu lấy hầu đồng và cứu dân độ thế làm tâm điểm chứ ko phải những điều bác nói. kế nữa, bác dạy:" Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn: xin hỏi: Bác nghĩ Thánh là ai? có phải các Ngài đói khát lên phải đi bắt người dân cúng bái cho ăn ko? thưa với bác nếu Bác nghĩ thế là đang đánh đồng Thánh với ma quỉ đấy ạ, đoạn này, em nhớ bác đã chỉnh sửa lại so với hôm mà em viết trả lời, nhưng em vẫn xin thưa: Vấn đề lễ lạc, hoàn toàn là do con người tâm thành mà dâng lên chứ chả có Thánh nào bắt phải có đàn này hay phải có lễ kia mới được cả, điều mà các Ngài quan tâm nhất đó chính là tâm thành, hơn nữa những lễ vật ấy sau khi hầu xong bác nghĩ vứt đi chăng? ko, nó sẽ được phân phát cho mọi người, nếu đứng ở 1 góc độ nhỏ để hiểu thì cũng có thể hiểu ngắn gọn là thầy đang cúng dàng Thánh lễ đó để Ngài chứng và sau đó phân phát cứu giúp cho mọi người....

    Thứ tư, với đoạn nói về Âm Binh. Hoa Sơn em lại xin bạch với Bác như sau: Xin hỏi Bác Âm Binh là ai? ai là người quản lí? thưa với Bác nếu là đồng đúng căn Thánh nhà Mẫu thật sự thì em dám khẳng định là ko có ai có Âm Binh, chỉ trừ khi có việc như: trục tà... thì mới có sự xuất hiện của quân quyền, nhưng theo Bác các thầy có sai đc ko? xin thưa là ko, mà lúc này thầy phải thỉnh Thánh về chính Thánh mới là người hô quân điều tướng, mặt khác quân quyền ở đây là quân lính của Nhà trời, luật quân đội ng trần đã nghiêm, người Âm còn nghiêm gấp tỉ lần do đó chả có ai dại gì mà làm trái. còn đồng ghế Thánh mà có quân thì thường xuất hiện trong các thầy có mệnh kim chi hay có căn về Nhà Trần, vì bên ấy thường chuyên về sử lí về ma tà... còn lực lượng Âm Binh mà bác nói thưa với Bác là chỉ có trong điện thờ của các thầy phù thủy, các vị thầy thờ ma tà... nhưng trá hình Thánh để qua mặt, dạo nạt... người Trần mà thôi. Thêm nữa bác có nói:" đưa các cụ vào thờ âm binh..." bạch với Bác là đồng bóng chỉ thờ Thánh chứ ko thờ Âm Binh, mặt khác, bác cho rằng: con cháu đưa các cụ Tổ Tiên đến với Thánh Thần, nhưng điều này là sai lầm hoàn toàn, ko phải con cháu đưa Các Cụ đến với Thánh mà chính các Cụ mới là người gắn sợi dây kết nối giữa con cháu với Thánh Thần. Đến đây phải chăng Bác đang nghĩ các CỤ thật là dại, xin thưa, các Cụ khi mất thì khả năng thần thông có thể khác nhau hoặc ko có nhưng tâm tuệ, đầu óc thì hết sức thông suốt luốn nhận ra hướng đi, con đường nào là tốt nhất cho gia tộc cũng như con cháu đấy ạ.

    Thứ năm, vấn đề này bác đã xóa nhưng em vẫn xin thỉnh với Bác vì nếu bác nghĩ vậy thì thật là buồn cười, xin hỏi Bác tại sao Bác lại biết luật trời chỉ có vong 4 đời mới đc phép phù trợ, cho lộc... cho con cháu? thế xin hỏi Bác mọi người đi chùa cúng dàng Tam Bảo thì cũng vô ích, bất lợi lộc chăng? Bác có nhắc đến Phật Pháp nên em tin rằng Bác đã có câu trả lời, vậy thì chư Thánh cũng vậy đó. các Ngài luôn cầm cân nảy mực thi hành luật nhân quả mà thôi. nhiều người Việt mình cứ thích phân biệt đao Mẫu, đạo Phật rồi có thái độ xem thường Đạo Mẫu và theo em, đó chính là 1 sai lầm thể hiện phần nào sự giác ngộ của người đó đến đâu. với em, cả 2 đều chung 1 nguồn gốc, chư Phật chính là Cán Bộ TƯ, còn Chư Thánh chính là cán bộ địa phương. Mặt khác, trong tín ngưỡng thờ Mẫu đức Mẫu Liễu ngoài vai trò là giáo chủ ra, Ngài cũng có 1 vị trí hết sức danh giá, thuộc dòng tộc con gái đức Ngọc Hoàng, đã qui y Tam Bảo, được phong vào hàng Bồ Tát. Còn các vị khác cũng đều có xuât thân quyền quí gần như vậy cả, lúc nào tín ngưỡng thờ Mẫu cũng lấy Phât Pháp làm kim chỉ nam: thơ tiên 1 túi, phật kinh ngàn tờ".... Mặt khác, tín ngưỡng thờ Mẫu lại là 1 tín ngưỡng bản địa, thuần khiết của con người Việt Nam, sự danh giá, quyền quí thì khỏi cần phải bàn luận nữa rồi, vậy vì sao mình là người Việt Nam lại ko thấy tự hào và tín kính lại có những thái độ...? thật là 1 điều đau sót và đáng suy nghĩ...
    Thực ra hôm nọ em đã viết bài trả lời nhưng ko hiểu dài quá hay sao lại ko đc đăng nên hôm nay em mới viết lại được. Cuối cùng chúc bác mạnh khỏe, tính tấn... Tạm biệt!

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    1. Mình bị một ông thầy đồng ngay cạnh nhà xui là nên đội bát nhang rồi hầu đồng, nếu không không xin được việc nhà nước. Và nó đã bị mình cười vào mặt, mình bảo "căn cơ còn thấp quá" không đáng nói chuyện.
    2. Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau. Họ thường nói (nhất là bóng cậu) người đàn ông sạch sẽ, vả lại khi âm không thịnh, dương không suy (âm dương hài hòa) là đạt đến trạng thái tịnh nên các thánh dễ độ vào. Ở một góc độ nào đó họ là những người bệnh hoạn (khi nguyền rủa hay gán nghiệp miệng cho con hương đệ tử). Bọn này là cứ phải nắm đầu đốp cho vài đốp (rất thiếu văn hóa). Không chịu làm ăn, cứ múa với nhảy, rồi lấy tiền con nhang đi tiêu pha lung tung.
    3. Bình thản nhận định: Đây là một bản sắc văn hóa riêng của đạo Mẫu, tuy thế những kẻ trá hình đã mượng không gian tâm linh này để nương thân loạn thế, đức hạnh không đủ mà đòi làm thánh làm tiên. Trời đày, trong khi đó, đồng tiền đi hầu đền, phủ mà bỏ ra làm từ thiện có quý hơn không.
    4. Đạo mẫu bị biến thành đạo âm binh, theo không đến nơi nó làm họa không lường, tai nạn giao thông, phá sản, bất hòa... sống đã khó dạy bảo, chết rồi làm sao khuyên cho cải tà quy chánh đây. Đạo âm binh phải tránh xa, phải cứng rắn và chống lại, bố láo đốp vào mồm nó. Mấy thầy bùa, thầy phù thủy, cô đồng mình nắn gân nhiều rồi. Chẳng sao cả, vì sao, vì đạo đức mình có, việc thiện mình làm. Nếu như thế mà còn chưa được nữa thì đi theo chủ nghĩa phát xít cho rồi. Nên nhớ đạo thần tiên khác đạo ma quỷ. Thần tiên gặp ma quỷ thì phải diệt. Còn Phật gặp ma quỷ thì giáo hóa. Nhưng Phật vẫn cần hộ pháp đấy thôi, nên laọi quỷ ma khó bảo phải dùng thần lực và pháp lực.
    5. Định đi hầu đồng, hãy đi công đức số tiền đó cho người nghèo khổ (chứ không phải ăn xin). Ăn xin nếu gặp chỉ cho 1 nghàn, 500 đồng thôi. Nếu cho đến 5000 thì trào lưu ăn mày xuất hiện, xã hội lại nát đi mất. Trong khi đó có những người rất cơ cực vẫn phải đi làm kiếm từng đồng. Làm từ thiện đúng người, đúng việc mới tốt. Chẳng cần ở đâu xa, ngay cạnh ta cũng đầy người cần giúp đỡ.
    6. Chúc cho mọi người xem đạo Mẫu như một nét văn hóa, đừng cầu sự màu nhiệm linh thiêng ở đấy. Năng tích đức hành thiện mới đúng luật nhân quả, làm thế là kéo dài giai đoạn phản hổi của Quả mà nhân thì chưa hóa được đâu.
    Còn về bài viết này:
    1, Bạn chỉ đưa ra dữ kiện vậy thì tôi cũng như mọi người đâu biết thầy bạn nói ntn? có đúng căn đồng nhà Thánh hay ko?... và cũng đâu biết bạn là ai? chỉ thấy 1 lối hành xử có phần là khiếm nhã.
    2."Bản chất của họ là những người có căn bóng, nghĩa là nam nữ đè lên nhau" thật là 1 suy nghĩ sai lầm, tiêu cực, mong bạn hãy tìm hiểu căn đồng là gì đi ạ? còn về vấn đề Tịnh mà bạn nói cũng vậy, sai hoàn toàn, để đạt đc tịnh khi hầu Thánh thì ghế Thánh phải ăn chay, tránh nói năng, suy nghĩ những lời thô lỗ, kiêng cử chuyện ấy... còn vấn đề với những người đồng tính... như bạn nói thì nó ko có liên quan gì đến đồng bóng cả. ngay như nói về căn Cô, Vị Thánh nữ tính hàng đầu trong Tứ Phủ, vậy những ng nam giới có căn Cô cũng vậy chăng? xin thưa, tôi cũng có duyên quen một số anh bạn căn cô và họ vẫn hết sức là nam tính vẫn có vợ con như thường, ra đường đâu ai biết là đồng Cô đâu, mà sự biến đổi chỉ xảy ra khi ghế Thánh lên sập mà thôi. do đó, những người có căn ở hàng khác thì khỏi cần nói thêm rồi. Ở thời mạt pháp như hiện nay, các đạo Pháp đều mang trong mình những nỗi niềm trăn trở lớn, và tín ngưỡng thờ Mẫu cũng ko nằm ngoài vòng ấy, thật giả, giả thật, rất nhiều người thờ ma tà nhưng giả danh Thánh để lừa gạt... mọi người. Nói chung, còn nhiều điều nữa, bạn nên tìm hiểu đi ạ. Thứ nữa bạn nói:" Bọn này là cứ phải nắm đầu đốp cho vài đốp (rất thiếu văn hóa). Không chịu làm ăn, cứ múa với nhảy, rồi lấy tiền con nhang đi tiêu pha lung tung" thật là 1 cái nhìn tiêu cực. bạn đừng nghĩ các thầy ghế Thánh ko làm mà sẵn hưởng, gánh nặng việc làm của họ còn nặng nhọc, khó khăn hơn ng trần bội lần đấy ạ. Mặt khác, bạn cũng nên hiểu "có thưc mới vực đc đạo" đâu có ai cứ ngồi nhà uống nước giếng mà cứu giúp, ngồi soi... đc cho mọi ng đc, kể cả các thầy trên chùa cũng vậy chứ đừng nói các thầy đồng,cái công trạng này bạn nghĩ mua đc bằng tiền chăng ạ? ko bao giờ bạn ạ, họ làm việc chủ yếu là trên tinh thần cứu giúp nhân dân, do đó, tiền công hoàn toàn là do con nhang, mọi ng tự nguyện, thành tâm, có sao đặt vậy, ko hề chê bai, kì thị, bạn có biết có những người gọi vong về cả buổi sáng mà thầy chỉ đc có 1 gói kẹo và mấy nghìn thôi nhưng thầy vẫn rất coi trọng người đó, rất quí, ko nỡ lấy tiền, còn kẹo thì bóc ra chỉ dám lấy 1 nửa thôi xong lại cho thêm cả tiền ko ạ? ko thể nào 1 hạt sạn mà đổ bỏ cả nồi cơm đc. còn nếu bạn cứ nghĩ:" các thầy đáng phải nắm đầu đốp cho vài cái..." vậy thì tôi mời bạn làm ạ, nhưng cẩn thận nếu gặp phải người có tâm đức mà hành xử vậy thì đến Phật Tổ cũng ko giúp đc bạn đâu, vì chả có Phật nào lại dung túng cho những người phỉ báng chính nghĩa cả.
    3,4 thật là 1 cái nhìn sai lầm quá đáng... còn vấn đề lễ lạc thì như t đã nói ở cm trên rồi ạ. thân!

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Này Hoa Sơn, bạn nên biết, cuộc sống luôn tồn tại theo các cặp lưỡng lập, có - không, đen - trắng, tối - sáng, cao - thấp. Hoa Sơn bảo rằng "Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời". Hãy quan sát thiên văn và hãy cho biết tại sao có ngày và đêm. Dù mặt trời có sáng đến đâu cũng chỉ soi hết một nửa bán cầu nọ. Còn một nửa bên kia. Hoa Sơn nên hiểu, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Nguyễn Phú Trọng (bác này có đức có tài, nhân dân rất kính trọng), chủ tịch Trương Tấn Sang... có ai đi hầu đồng và theo tứ phủ không? Rồi nhìn trở lại: những người theo tứ phủ là những ai? tỉ lệ và số lượng thế nào. Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều. Thân có trải, tâm mới nghiệm. Sắc bất dị không, không bất dị sắc, thọ tưởng hành thức, diệc phục như thị. Không gian của tam phủ, tứ phủ là không gian văn hóa thì đúng hơn, đi sâu vào tâm linh thì sẽ mất dần tính thực tế. Âm dương nên hài hòa, và chú trọng phần dương hơn (sống trong môi trường con người thì phại thuận theo nhân đạo và luật của con người, hà tất phải "ở ao sống cạn", "ở bể sống trời"). Dù có cúng bái, lễ nghi thế nào mà việc thiện không làm, tâm đức không có phỏng có ích chi. Tam phủ tứ phủ phải tùy nơi, ví như "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân. Phải hiểu cho chắc một vấn đề: Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính. Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn.
    Phải có sự từng trải, hãy ngắm cho những người theo đạo tứ phủ, nếu chỉ cần lơ đãng và sai lầm đều gánh hậu quả tai hại, bởi âm binh được thu nạp trí tuệ thấp kém, đầy sân hận nên hoành hành làm khổ con chiên. Chỉnh Ca viết bài này là do tình thương, không mong cầu gì, chỉ muốn các tín đồ đi theo chánh đạo, năng tích đức hành thiện. Đừng đùa với âm binh, chúng là loài quỷ đói khát dưới sự lãnh đạo của các Thánh. Nhưng khi Thánh làm ngơ với ta thì chúng tạo tung tạo tác đến kinh người. Ta vô tình đem ông bà tổ tiên đi vào đền thờ âm binh là tội lỗi, nên làm điều thiện, cầu nguyện cho họ được siêu độ là hơn.

    rose4Chỉnh Ca mong rằng, nếu bạn theo đạo Tứ Phủ thì cứ theo, nó chỉ có lợi khi bạn làm điều thiện, sống tâm đức. Ngược lại thì không nên. Năm mới sắp đến chúc cho Hoa Sơn, Các mem hạnh phúc, tâm linh ngày càng tiến triển, việc thiện làm được nhiều.rose4
    Vâng, Hoa Sơn em xin có nhời cảm ơn bác đã rộng lượng mà khuyên can dạy bảo, nhưng em cũng xin có lời thưa lên Bác ạ:
    Thứ nhất, sao Bác biết các vị quan chức nhà nước đó ko hầu đồng? sự thật mà em biết thì lại ngược lại bác ạ, đa số các vị quan chức nhà nước mình lại có dinh phủ tại gia, ko vợ thì chồng theo hầu Thánh ko thì cũng theo cửa 1 Cô Cậu nào đó nhưng họ lại có phần kín tiếng lên mọi ng ko biết thôi ạ, nói ngay vấn nạn Cán Bộ dùng xe công đi lễ hiện nay Bác nghĩ sao? nếu Bác ko tin có thể sang xuân tới cất công lên các đền phủ: Đông Cuông, Bắc Lệ, Phủ Giày, Bảo Hà... sẽ thấy trước cổng hàng dài các xe biển xanh đỏ ạ. Thứ nữa bác hỏi những ng theo Tứ Phủ là những ai? em xin thưa với Bác là xưa kia có những thời điểm hầu đồng hưng thịnh đến mức những người theo lễ bái, kính cẩn... là đa số người dân cơ Bác ạ( nhưng không phải ai cũng được hầu đồng). Bác có biết mẹ Vua Đồng Khánh ko? em nghe nói Cụ cũng hầu Thánh đấy ạ. còn hiện nay thì cũng đa dạng lắm bác ạ: từ các quan chức chính phủ cho đến địa phương, bộ đội, công an, công nhân, nông dân, tăng ni, nhà báo, luật sư, giáo viên, bác sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, già trẻ trai gái.... đều có tham gia hầu Thánh cả, chưa kể 1 bộ phận ko nhỏ mọi người ko có căn đồng nữa. Mà những ng có căn đồng thường lại hay có duyên làm quan trần, rất hay đc làm cán bộ nơi mình cư trú hay làm việc ạ.
    Thứ hai, bác nói: "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân..." dạ thưa với bác vậy xin bác cho em hỏi có phải ai cũng được phép hầu đồng ko ạ? căn đồng là gì? những ai thì có căn đồng? mong bác hãy tìm hiểu đi ạ.
    Thứ ba, bác nói:"Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính" xin thưa với bác bác lại nói sai rồi ạ. tín ngưỡng thờ mẫu lấy hầu đồng và cứu dân độ thế làm tâm điểm chứ ko phải những điều bác nói. kế nữa, bác dạy:" Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn: xin hỏi: Bác nghĩ Thánh là ai? có phải các Ngài đói khát lên phải đi bắt người dân cúng bái cho ăn ko? thưa với bác nếu Bác nghĩ thế là đang đánh đồng Thánh với ma quỉ đấy ạ, đoạn này, em nhớ bác đã chỉnh sửa lại so với hôm mà em viết trả lời, nhưng em vẫn xin thưa: Vấn đề lễ lạc, hoàn toàn là do con người tâm thành mà dâng lên chứ chả có Thánh nào bắt phải có đàn này hay phải có lễ kia mới được cả, điều mà các Ngài quan tâm nhất đó chính là tâm thành, hơn nữa những lễ vật ấy sau khi hầu xong bác nghĩ vứt đi chăng? ko, nó sẽ được phân phát cho mọi người, nếu đứng ở 1 góc độ nhỏ để hiểu thì cũng có thể hiểu ngắn gọn là thầy đang cúng dàng Thánh lễ đó để Ngài chứng và sau đó phân phát cứu giúp cho mọi người....
    Thứ tư, với đoạn nói về Âm Binh. Hoa Sơn em lại xin bạch với Bác như sau: Xin hỏi Bác Âm Binh là ai? ai là người quản lí? thưa với Bác nếu là đồng đúng căn Thánh nhà Mẫu thật sự thì em dám khẳng định là ko có ai có Âm Binh, chỉ trừ khi có việc như: trục tà... thì mới có sự xuất hiện của quân quyền, nhưng theo Bác các thầy có sai đc ko? xin thưa là ko, mà lúc này thầy phải thỉnh Thánh về chính Thánh mới là người hô quân điều tướng, mặt khác quân quyền ở đây là quân lính của Nhà trời, luật quân đội ng trần đã nghiêm, người Âm còn nghiêm gấp tỉ lần do đó chả có ai dại gì mà làm trái. còn đồng ghế Thánh mà có quân thì thường xuất hiện trong các thầy có mệnh kim chi hay có căn về Nhà Trần, vì bên ấy thường chuyên về sử lí về ma tà... còn lực lượng Âm Binh mà bác nói thưa với Bác là chỉ có trong điện thờ của các thầy phù thủy, các vị thầy thờ ma tà... nhưng trá hình Thánh để qua mặt, dạo nạt... người Trần mà thôi. Thêm nữa bác có nói:" đưa các cụ vào thờ âm binh..." bạch với Bác là đồng bóng chỉ thờ Thánh chứ ko thờ Âm Binh, mặt khác, bác cho rằng: con cháu đưa các cụ Tổ Tiên đến với Thánh Thần, nhưng điều này là sai lầm hoàn toàn, ko phải con cháu đưa Các Cụ đến với Thánh mà chính các Cụ mới là người gắn sợi dây kết nối giữa con cháu với Thánh Thần. Đến đây phải chăng Bác đang nghĩ các CỤ thật là dại, xin thưa, các Cụ khi mất thì khả năng thần thông có thể khác nhau hoặc ko có nhưng tâm tuệ, đầu óc thì hết sức thông suốt luốn nhận ra hướng đi, con đường nào là tốt nhất cho gia tộc cũng như con cháu đấy ạ.
    Thứ năm, vấn đề này bác đã xóa nhưng em vẫn xin thỉnh với Bác vì nếu bác nghĩ vậy thì thật là buồn cười, xin hỏi Bác tại sao Bác lại biết luật trời chỉ có vong 4 đời mới đc phép phù trợ, cho lộc... cho con cháu? thế xin hỏi Bác mọi người đi chùa cúng dàng Tam Bảo thì cũng vô ích, bất lợi lộc chăng? Bác có nhắc đến Phật Pháp nên em tin rằng Bác đã có câu trả lời, vậy thì chư Thánh cũng vậy đó. các Ngài luôn cầm cân nảy mực thi hành luật nhân quả mà thôi. nhiều người Việt mình cứ thích phân biệt đao Mẫu, đạo Phật rồi có thái độ xem thường Đạo Mẫu và theo em, đó chính là 1 sai lầm thể hiện phần nào sự giác ngộ của người đó đến đâu. với em, cả 2 đều chung 1 nguồn gốc, chư Phật chính là Cán Bộ TƯ, còn Chư Thánh chính là cán bộ địa phương. Mặt khác, trong tín ngưỡng thờ Mẫu đức Mẫu Liễu ngoài vai trò là giáo chủ ra, Ngài cũng có 1 vị trí hết sức danh giá, thuộc dòng tộc con gái đức Ngọc Hoàng, đã qui y Tam Bảo, được phong vào hàng Bồ Tát. Còn các vị khác cũng đều có xuât thân quyền quí gần như vậy cả, lúc nào tín ngưỡng thờ Mẫu cũng lấy Phât Pháp làm kim chỉ nam: thơ tiên 1 túi, phật kinh ngàn tờ".... Mặt khác, tín ngưỡng thờ Mẫu lại là 1 tín ngưỡng bản địa, thuần khiết của con người Việt Nam, sự danh giá, quyền quí thì khỏi cần phải bàn luận nữa rồi, vậy vì sao mình là người Việt Nam lại ko thấy tự hào và tín kính lại có những thái độ...? thật là 1 điều đau sót và đáng suy nghĩ...
    Thực ra hôm nọ em đã viết bài trả lời mấy lần rồi nhưng ko hiểu dài quá hay sao lại ko đc đăng nên có sự chậm trễ trong hồi âm mong bác bỏ quá cho ạ. Cuối cùng chúc bác mạnh khỏe, tính tấn... Tạm biệt!

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chinhca0910 Xem Bài Gởi
    Này Hoa Sơn, bạn nên biết, cuộc sống luôn tồn tại theo các cặp lưỡng lập, có - không, đen - trắng, tối - sáng, cao - thấp. Hoa Sơn bảo rằng "Nếu bác chỉ ngồi trong hang tối nhìn bóng đèn để đánh giá Mặt Trời". Hãy quan sát thiên văn và hãy cho biết tại sao có ngày và đêm. Dù mặt trời có sáng đến đâu cũng chỉ soi hết một nửa bán cầu nọ. Còn một nửa bên kia. Hoa Sơn nên hiểu, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Nguyễn Phú Trọng (bác này có đức có tài, nhân dân rất kính trọng), chủ tịch Trương Tấn Sang... có ai đi hầu đồng và theo tứ phủ không? Rồi nhìn trở lại: những người theo tứ phủ là những ai? tỉ lệ và số lượng thế nào. Chỉnh Ca là một người tu thiền và tâm linh nên sở học kém cỏi nên không thể làm cho Hoa Sơn thấu hiểu trong một sớm một chiều. Thân có trải, tâm mới nghiệm. Sắc bất dị không, không bất dị sắc, thọ tưởng hành thức, diệc phục như thị. Không gian của tam phủ, tứ phủ là không gian văn hóa thì đúng hơn, đi sâu vào tâm linh thì sẽ mất dần tính thực tế. Âm dương nên hài hòa, và chú trọng phần dương hơn (sống trong môi trường con người thì phại thuận theo nhân đạo và luật của con người, hà tất phải "ở ao sống cạn", "ở bể sống trời"). Dù có cúng bái, lễ nghi thế nào mà việc thiện không làm, tâm đức không có phỏng có ích chi. Tam phủ tứ phủ phải tùy nơi, ví như "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân. Phải hiểu cho chắc một vấn đề: Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính. Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn.
    Phải có sự từng trải, hãy ngắm cho những người theo đạo tứ phủ, nếu chỉ cần lơ đãng và sai lầm đều gánh hậu quả tai hại, bởi âm binh được thu nạp trí tuệ thấp kém, đầy sân hận nên hoành hành làm khổ con chiên. Chỉnh Ca viết bài này là do tình thương, không mong cầu gì, chỉ muốn các tín đồ đi theo chánh đạo, năng tích đức hành thiện. Đừng đùa với âm binh, chúng là loài quỷ đói khát dưới sự lãnh đạo của các Thánh. Nhưng khi Thánh làm ngơ với ta thì chúng tạo tung tạo tác đến kinh người. Ta vô tình đem ông bà tổ tiên đi vào đền thờ âm binh là tội lỗi, nên làm điều thiện, cầu nguyện cho họ được siêu độ là hơn.

    rose4Chỉnh Ca mong rằng, nếu bạn theo đạo Tứ Phủ thì cứ theo, nó chỉ có lợi khi bạn làm điều thiện, sống tâm đức. Ngược lại thì không nên. Năm mới sắp đến chúc cho Hoa Sơn, Các mem hạnh phúc, tâm linh ngày càng tiến triển, việc thiện làm được nhiều.rose4
    Vâng, Hoa Sơn em xin có nhời cảm ơn bác đã rộng lượng mà khuyên can dạy bảo, nhưng em cũng xin có lời thưa lên Bác ạ:
    Thứ nhất, sao Bác biết các vị quan chức nhà nước đó ko hầu đồng? sự thật mà em biết thì lại ngược lại bác ạ, đa số các vị quan chức nhà nước mình lại có dinh phủ tại gia, ko vợ thì chồng theo hầu Thánh ko thì cũng theo cửa 1 Cô Cậu nào đó nhưng họ lại có phần kín tiếng lên mọi ng ko biết thôi ạ, nói ngay vấn nạn Cán Bộ dùng xe công đi lễ hiện nay Bác nghĩ sao? nếu Bác ko tin có thể sang xuân tới cất công lên các đền phủ: Đông Cuông, Bắc Lệ, Phủ Giày, Bảo Hà... sẽ thấy trước cổng hàng dài các xe biển xanh đỏ ạ. Thứ nữa bác hỏi những ng theo Tứ Phủ là những ai? em xin thưa với Bác là xưa kia có những thời điểm hầu đồng hưng thịnh đến mức những người theo lễ bái, kính cẩn... là đa số người dân cơ Bác ạ( nhưng không phải ai cũng được hầu đồng). Bác có biết mẹ Vua Đồng Khánh ko? em nghe nói Cụ cũng hầu Thánh đấy ạ. còn hiện nay thì cũng đa dạng lắm bác ạ: từ các quan chức chính phủ cho đến địa phương, bộ đội, công an, công nhân, nông dân, tăng ni, nhà báo, luật sư, giáo viên, bác sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, già trẻ trai gái.... đều có tham gia hầu Thánh cả, chưa kể 1 bộ phận ko nhỏ mọi người ko có căn đồng nữa. Mà những ng có căn đồng thường lại hay có duyên làm quan trần, rất hay đc làm cán bộ nơi mình cư trú hay làm việc ạ.
    Thứ hai, bác nói: "bạn gọi điện mời ông thủ tướng đến nhà chơi thử xem?" nếu không có mối quan hệ thứ bậc và thông giao thì đó là sự thờ phượng mang tính tự thân..." dạ thưa với bác vậy xin bác cho em hỏi có phải ai cũng được phép hầu đồng ko ạ? căn đồng là gì? những ai thì có căn đồng? mong bác hãy tìm hiểu đi ạ.
    Thứ ba, bác nói:"Đạo tam phủ tứ phủ lấy hầu đồng, cúng bái, thu nạp con nhang để tử là trọng tâm chính" xin thưa với bác bác lại nói sai rồi ạ. tín ngưỡng thờ mẫu lấy hầu đồng và cứu dân độ thế làm tâm điểm chứ ko phải những điều bác nói. kế nữa, bác dạy:" Nếu không năng tích đức hành thiện thì hoa quả, trái cây, lễ vật của chúng ta hóa thành ma nghiệp. Thánh nào dám ăn: xin hỏi: Bác nghĩ Thánh là ai? có phải các Ngài đói khát lên phải đi bắt người dân cúng bái cho ăn ko? thưa với bác nếu Bác nghĩ thế là đang đánh đồng Thánh với ma quỉ đấy ạ, đoạn này, em nhớ bác đã chỉnh sửa lại so với hôm mà em viết trả lời, nhưng em vẫn xin thưa: Vấn đề lễ lạc, hoàn toàn là do con người tâm thành mà dâng lên chứ chả có Thánh nào bắt phải có đàn này hay phải có lễ kia mới được cả, điều mà các Ngài quan tâm nhất đó chính là tâm thành, hơn nữa những lễ vật ấy sau khi hầu xong bác nghĩ vứt đi chăng? ko, nó sẽ được phân phát cho mọi người, nếu đứng ở 1 góc độ nhỏ để hiểu thì cũng có thể hiểu ngắn gọn là thầy đang cúng dàng Thánh lễ đó để Ngài chứng và sau đó phân phát cứu giúp cho mọi người....
    Thứ tư, với đoạn nói về Âm Binh. Hoa Sơn em lại xin bạch với Bác như sau: Xin hỏi Bác Âm Binh là ai? ai là người quản lí? thưa với Bác nếu là đồng đúng căn Thánh nhà Mẫu thật sự thì em dám khẳng định là ko có ai có Âm Binh, chỉ trừ khi có việc như: trục tà... thì mới có sự xuất hiện của quân quyền, nhưng theo Bác các thầy có sai đc ko? xin thưa là ko, mà lúc này thầy phải thỉnh Thánh về chính Thánh mới là người hô quân điều tướng, mặt khác quân quyền ở đây là quân lính của Nhà trời, luật quân đội ng trần đã nghiêm, người Âm còn nghiêm gấp tỉ lần do đó chả có ai dại gì mà làm trái. còn đồng ghế Thánh mà có quân thì thường xuất hiện trong các thầy có mệnh kim chi hay có căn về Nhà Trần, vì bên ấy thường chuyên về sử lí về ma tà... còn lực lượng Âm Binh mà bác nói thưa với Bác là chỉ có trong điện thờ của các thầy phù thủy, các vị thầy thờ ma tà... nhưng trá hình Thánh để qua mặt, dạo nạt... người Trần mà thôi. Thêm nữa bác có nói:" đưa các cụ vào thờ âm binh..." bạch với Bác là đồng bóng chỉ thờ Thánh chứ ko thờ Âm Binh, mặt khác, bác cho rằng: con cháu đưa các cụ Tổ Tiên đến với Thánh Thần, nhưng điều này là sai lầm hoàn toàn, ko phải con cháu đưa Các Cụ đến với Thánh mà chính các Cụ mới là người gắn sợi dây kết nối giữa con cháu với Thánh Thần. Đến đây phải chăng Bác đang nghĩ các CỤ thật là dại, xin thưa, các Cụ khi mất thì khả năng thần thông có thể khác nhau hoặc ko có nhưng tâm tuệ, đầu óc thì hết sức thông suốt luốn nhận ra hướng đi, con đường nào là tốt nhất cho gia tộc cũng như con cháu đấy ạ.
    Thứ năm, vấn đề này bác đã xóa nhưng em vẫn xin thỉnh với Bác vì nếu bác nghĩ vậy thì thật là buồn cười, xin hỏi Bác tại sao Bác lại biết luật trời chỉ có vong 4 đời mới đc phép phù trợ, cho lộc... cho con cháu? thế xin hỏi Bác mọi người đi chùa cúng dàng Tam Bảo thì cũng vô ích, bất lợi lộc chăng? Bác có nhắc đến Phật Pháp nên em tin rằng Bác đã có câu trả lời, vậy thì chư Thánh cũng vậy đó. các Ngài luôn cầm cân nảy mực thi hành luật nhân quả mà thôi. nhiều người Việt mình cứ thích phân biệt đao Mẫu, đạo Phật rồi có thái độ xem thường Đạo Mẫu và theo em, đó chính là 1 sai lầm thể hiện phần nào sự giác ngộ của người đó đến đâu. với em, cả 2 đều chung 1 nguồn gốc, chư Phật chính là Cán Bộ TƯ, còn Chư Thánh chính là cán bộ địa phương. Mặt khác, trong tín ngưỡng thờ Mẫu đức Mẫu Liễu ngoài vai trò là giáo chủ ra, Ngài cũng có 1 vị trí hết sức danh giá, thuộc dòng tộc con gái đức Ngọc Hoàng, đã qui y Tam Bảo, được phong vào hàng Bồ Tát. Còn các vị khác cũng đều có xuât thân quyền quí gần như vậy cả, lúc nào tín ngưỡng thờ Mẫu cũng lấy Phât Pháp làm kim chỉ nam: thơ tiên 1 túi, phật kinh ngàn tờ".... Mặt khác, tín ngưỡng thờ Mẫu lại là 1 tín ngưỡng bản địa, thuần khiết của con người Việt Nam, sự danh giá, quyền quí thì khỏi cần phải bàn luận nữa rồi, vậy vì sao mình là người Việt Nam lại ko thấy tự hào và tín kính lại có những thái độ...? thật là 1 điều đau sót và đáng suy nghĩ...
    Thực ra em đã viết bài trả lời bác mấy lần nhưng ko hiểu dài quá hay sao lại ko đc đăng nên hôm nay em mới viết lại được nên mong bác hoan hỉ ạ. Cuối cùng chúc bác mạnh khỏe, tính tấn... Tạm biệt!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Hành trình về phương Đông
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 16-09-2013, 08:57 PM
  2. Cuộc đời và sự nghiệp của HT. Tuyên Hóa
    By raucucai in forum Đạo Phật
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 22-03-2013, 10:33 AM
  3. Địa ngục du ký của Cô Ba cháo gà
    By lyquochoang in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 01-12-2012, 02:52 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-10-2011, 08:47 AM
  5. DU GIÀ BỒ TÁT GIỚI BỔN
    By maihoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 29-07-2011, 08:57 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •