Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 51

Ðề tài: Nối Giáo Cho Giặc

  1. #1

    Mặc định Nối Giáo Cho Giặc

    Kinh Kim Cang Có câu :

    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Dĩ âm thanh cầu ngã
    Thị nhơn hành tà đạo
    Bất năng kiến Như Lai.

    Tạm dịch :

    Nếu người nào dùng sắc thấy ta
    Dùng âm thanh cầu ta
    Người ấy hành đạo tà
    Không thể thấy được Như Lai.


    Tịnh Độ Tông bám vào âm thanh ( niệm Phật ) và sắc tướng ( về cõi cực lạc ) => hành tà đạo bất năng kiến như lai

    Nếu như Kinh Kim Cang đúng thì Tịnh Độ Tông ( Kinh A Di Đà ) là hành tà đạo bất năng kiến Như Lai . Nếu Kinh Kim Cang sai thì dẫn đến đại thừa sai ( bởi Kinh Kim Cang là thuộc đại thừa Phật Pháp ) . Đai Thừa Sai kéo theo thì Tịnh Độ Tông sai ( Bởi Tịnh Độ Tông thuộc đại thừa )
    Last edited by xahybitu; 24-01-2013 at 09:39 AM.

  2. #2

    Mặc định

    biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. nói năng linh tinh.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  3. #3

    Mặc định

    Nói năng linh tinh bị ma chướng rồi liệu quả báo khẩu nghiệp đấyviolent105violent105violent105

  4. #4

    Mặc định

    Chính sự phát biểu linh tinh của Bạn mới thực sư là nối giáo cho giặc

  5. #5

    Mặc định

    CHÍ TÂM SÁM HỐI:

    Đệ tử... và chúng sanh trong pháp giới, từ đời vô thỉ nhẫn đến ngày nay, bị vô minh che đậy nên điên đảo mê lầm, lại do sáu căn ba nghiệp (4) quen theo pháp chẳng lành, rộng phạm mười điều dữ cùng năm tội vô gián (5) và tất cả các tội khác, nhiều vô lượng vô biên nói không thể hết. Mười phương các đức Phật thường ở trong đời, tiếng pháp không dứt, hương mầu đầy lấp, pháp vị ngập tràn, phóng ánh sáng sạch trong chiếu soi tất cả. Lý mầu thường trụ đầy dẫy hư không.

    Con từ vô thỉ đến nay, sáu căn che mù, ba nghiệp tối tăm, chẳng thấy, chẳng nghe, chẳng hay chẳng biết, vì nhân duyên đó trôi mãi trong vòng sanh tử, trải qua các đường dữ (6) trăm nghìn muôn kiếp trọn không lúc nào ra khỏi. - Kinh rằng: "Đức Tỳ-Lô-Giá-Na thân khắp cả chỗ, chỗ của Phật ở gọi là Thường-Tịch-Quang, cho nên phải biết cả thảy các pháp đều là Phật pháp, mà con không rõ lại theo giòng vô minh, vì thế trong trí bồ-đề mà thấy không thanh tịnh, trong cảnh giải thoát mà sanh ràng buộc. Nay mới tỏ ngộ, nay mới chừa bỏ ăn năn, phụng đối trước các đức Phật và A-Di-Đà Thế-Tôn mà pháp lồ (7) sám hối làm cho đệ tử cùng pháp giới chúng sanh, tất cả tội nặng do ba nghiệp sáu căn, gây tạo từ vô thỉ, hoặc hiện tại cùng vị lai, chính mình tự gây tạo hoặc biểu người, hay là thấy nghe người gây tạo mà vui theo, hoặc nhớ hoặc chẳng nhớ, hoặc biết hoặc chẳng biết, hoặc nghi hoặc chẳng nghi, hoặc che giấu hoặc chẳng che giấu, thảy đều được rốt ráo thanh tịnh.

    Đệ tử sám hối rồi, sáu căn cùng ba nghiệp trong sạch, không lỗi lầm, căn lành tu tập cũng trọn thanh tịnh, thảy đều hồi hướng dùng trang nghiêm Tịnh-độä khắp với chúng sanh, đồng sanh về nước An-Dưỡng.

    Nguyện đức A-Di-Đà Phật thường đến hộ trì, làm cho căn lành của đệ tử hiện tiền tinh tấn, chẳng mất nhân duyên Tịnh-độ, đến giờ lâm chung, thân an niệm chánh, xem nghe đều rõ ràng, tận mặt thấy đức A-Di-Đà cùng các Thánh-chúng, tay cầm đài hoa tiếp dẫn đệ tử, trong khoảng sát-na sanh ra trước Phật, đủ đạo hạnh Bồ-Tát rộng độ khắp chúng sanh đồng thành Phật đạo.
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Kinh Kim Cang Có câu :

    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Dĩ âm thanh cầu ngã
    Thị nhơn hành tà đạo
    Bất năng kiến Như Lai.

    Tạm dịch :

    Nếu người nào dùng sắc thấy ta
    Dùng âm thanh cầu ta
    Người ấy hành đạo tà
    Không thể thấy được Như Lai.


    Tịnh Độ Tông bám vào âm thanh ( niệm Phật ) và sắc tướng ( về cõi cực lạc ) => hành tà đạo bất năng kiến như lai

    Nếu như Kinh Kim Cang đúng thì Tịnh Độ Tông ( Kinh A Di Đà ) là hành tà đạo bất năng kiến Như Lai . Nếu Kinh Kim Cang sai thì dẫn đến đại thừa sai ( bởi Kinh Kim Cang là thuộc đại thừa Phật Pháp ) . Đai Thừa Sai kéo theo thì Tịnh Độ Tông sai ( Bởi Tịnh Độ Tông thuộc đại thừa )
    Hỏi: Kinh Kim Cang nói dùng hình sắc và âm thanh cầu Phật là tà đạo. Vậy, các kinh A-Di-Đà và kinh Quán Vô Lượng Thọ v.v…chỉ dạy quán thân tướng Phật và niệm danh hiệu Phật. Như thế, không lìa âm thanh và sắc tướng mà cầu Phật, tại sao không rơi vào tà đạo? Nếu quay về đường chánh thì Tịnh Độ là nơi đáng nương tựa nhất mà kinh lại cho là tà đạo, dẫu có muốn thực hành cũng sợ rơi vào cảnh giới ma. Hai đường chánh - tà khó quyết, đúng sai xin được giải bày?

    Đáp: Đức Đại Sư thuyết giáo có rất nhiều môn, mỗi môn đều xứng hợp với thời và cơ, nhưng bình đẳng không sai khác. Những điều được dạy trong kinh Kim Cang Bát-Nhã riêng thành một môn, những nghĩa trong kinh A-Di-Đà và kinh Quán Vô Lượng Thọ v.v…lại là một lý. Vì sao? Vì tất cả chư Phật đều có ba thân. Pháp Thân vốn không hình thể, chẳng phải âm thanh, sắc tướng. Nếu dùng âm thanh và sắc tướng để nắm bắt thì đó là tà đạo. Vì rằng, hàng Nhị Thừa và tiểu Bồ-tát nghe nói ba thân không khác, liền cho là đều có âm thanh và sắc tướng. Chỉ thấy sắc tướng của Hóa Thân bèn chấp Pháp Thân cũng như vậy, nên mới ở nơi tướng Hóa Thân mà cầu thấy Pháp Thân. Bởi vì lý vi diệu mầu nhiệm, vĩnh viễn bặt dứt âm thanh và sắc tướng, lại dùng âm thanh và sắc tướng để cầu thấy, cho nên nói tà đạo.
    Các kinh A-Di-Đà và Quán Vô Lượng Thọ v.v…khuyên niệm danh hiệu Phật, quán tướng hảo[2] cầu sinh về Tịnh Độ, chỉ vì phàm phu nghiệp chướng nặng nề mà Pháp Thân sâu kín, Pháp thể khó duyên. Hơn nữa, dạy môn Niệm Phật, quán tướng, lễ tán là để đoạn trừ nghiệp chướng, phát sinh phước thiện, nguyện hạnh giúp cho nhau, cầu sinh Tịnh Độ, mong gặp Hóa Phật để làm duyên lành bất thoái. Cho nên, những bậc tiền bối thông đạt đều nương vào giáo môn này, quán tướng hảo, niệm danh hiệu cầu thấy Hóa Thân Phật, mong rằng đến khi lâm chung được đích thân Ngài đến tiếp dẫn, cảm đến đức hóa chủ A-Di-Đà, rủ lòng thương đến đón rước, nghiệp báo dứt sạch, ngồi trên hoa sen, liền sinh về nước ấy. Kinh trước nói về tâm, kinh sau nói cảnh, lý khế hợp không trái nhau. Vậy niệm danh hiệu, quán thân tướng đều không phải tà đạo. Lẽ nào cứ chấp chặt một pháp, không thấu tỏ ý Phật, tạo ra dị thuyết rối ren, khiến người khác phải nghi ngờ. Xét rõ ngọn nguồn ấy thì đủ phân biệt được đúng - sai, không còn do dự. Hãy chuyên tâm nơi Tịnh nghiệp, chớ sinh loạn tưởng, lại đọa ba đường, khổ đau hành hạ, ăn năn làm sao kịp nữa!

    (trích Tây Phương Yếu Quyết )
    "VÃNG SANH ĐỒNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT."
    (Kinh Niệm Phật Ba La Mật)

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Kinh Kim Cang Có câu :

    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Dĩ âm thanh cầu ngã
    Thị nhơn hành tà đạo
    Bất năng kiến Như Lai.

    Tạm dịch :

    Nếu người nào dùng sắc thấy ta
    Dùng âm thanh cầu ta
    Người ấy hành đạo tà
    Không thể thấy được Như Lai.


    Tịnh Độ Tông bám vào âm thanh ( niệm Phật ) và sắc tướng ( về cõi cực lạc ) => hành tà đạo bất năng kiến như lai

    Nếu như Kinh Kim Cang đúng thì Tịnh Độ Tông ( Kinh A Di Đà ) là hành tà đạo bất năng kiến Như Lai . Nếu Kinh Kim Cang sai thì dẫn đến đại thừa sai ( bởi Kinh Kim Cang là thuộc đại thừa Phật Pháp ) . Đai Thừa Sai kéo theo thì Tịnh Độ Tông sai ( Bởi Tịnh Độ Tông thuộc đại thừa )


    Cái ông này ghê thệt, đội bao nhiêu cái nón cối mà phán một câu xanh dờn vậy ? không sợ bị ném đá , củi, gạch seo ? . Tôi chỉ nói muốn sanh về tây phương hãy cố gắng niệm làm sao khi chết được nhất tâm, tâm thần không điên đảo mới được về, bị ném đá quá mạng đầu còn u đây . Ông dám bảo T Đ là tà . Chít ông rồi .:)

    Câu đó hình như trong Vô Lượng Thọ củng có nói ý là quay về tâm, là đóng ngũ quan , tu sao cho ngũ quan thanh tịnh thì sẽ thấy như lai . Đừng phóng tâm ra ngoài mà bị ma vương dẩn dắt .

    Còn Lục Tự tôi xin cam đoan là chính xác, và có thật . Bằng chứng là tui dùng lục tự trị bịnh và ...vv.vv...v . Rất linh ứng không thua gì trì Chú đâu .
    Chỉ tại mình tu miệng, tu giấy nên không cảm ứng được thôi .

    Tâm ông rất lành , nhưng nói như vầy sợ bị tội vì chuyện không đâu , không đáng đó ông bạn già eatdrink004eatdrink004eatdrink004
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo minh cau dao Xem Bài Gởi

    Tâm ông rất lành , nhưng nói như vầy sợ bị tội vì chuyện không đâu , không đáng đó ông bạn già eatdrink004eatdrink004eatdrink004

    lấy một bài kệ trong kinh Kim Cang, bài xích cả một tông phái nhà Phật với một chủ đề: NỐI GIÁO CHO GIẶC mà bảo là Tâm ông rất lành ư.

    nếu không hiểu thì đưa lên với nội dung là học hỏi nhờ mọi người giải đáp thì lúc đó mới gọi là Tâm ông rất lành.

  9. #9

    Mặc định

    niệm Phật (dùng thanh), để đạt sự miên mật, định tĩnh trong tâm, đóng cửa các giác quan, không còn bị lôi kéo bởi các trần. niệm Phật để mở ngộ tâm mình, chứ chẳng phải vì ỉ lại Như lai đến cứu. nên không thể gọi là lấy thanh mà cầu Phật đà

    khi tâm đã định tĩnh, tâm ác không còn sanh khởi, thì theo nhân đã gieo mà được quả. tướng ấy là quả, không phải là nhân. nên nói niệm Phật, thấy Phật tới xoa đầu, không thể nào là lấy sắc mà cầu Như lai
    vẫn còn đi còn đi

  10. #10

    Mặc định

    Hi,
    Phật nói dùng sắc mà cầu ta dùng âm thanh mà gọi ta là hành theo tà , vì sao?
    Tượng Phật là sắc, lạy Phật là chổ dụng của sắc, niệm Phật là chổ dụng của âm , đây chỉ là dụng tưởng , là pháp tánh không phải là pháp tướng, vì nhờ hình tượng nầy , nhờ âm thanh nầy ông mới thấy có vị Phật uy nghi trước mặt, có một tên gọi để gọi, nếu ai đó nói, ông lạy ông Phật trong ông, ông gọi ông Phật trong ông , ông đâu có tin và chẳng bao giờ hành theo.Đây là pháp tu thiền , còn nếu cho ông một hình tượng cho ông một câu để niệm , đây là tịnh -mật.
    Nhưng nhờ cái pháp tánh nầy nên, ông mới xây dựng được một cái tâm của ông như Phật, mà tướng tự tâm sanh, sau nầy nhờ nghe lời Phật, ông hành thiện nghiệp xa lìa ác nghiệp , tướng ông sẽ biến đổi, sẽ từ bi hơn, sẽ thanh tịnh hơn, sẽ dịu dàng hơn giống như hình tượng mà ông lễ lạy hàng ngày, nhờ cái âm thanh nầy nên ông đẩy lùi được cái tưởng nhơ , tưởng nhiễm, mà thế vào đó tưởng lành, tưởng thiện và trừ được tam độc bỏ các thân kiến dần dần vị tha hơn, yêu thương chúng sanh hơn, bố thí hơn. Như vậy ông đã thành tựu cái Pháp tướng của niệm Phật- lễ Phật.
    Vậy lạy Phật và niệm Phật để cầu xin phước , chỉ khi nào cần xin phước mới hành lễ mới niệm Phật , còn bình thường thì cứ làm ác , cho vay nặng lải, đây chính là điều mà Phật muốn nói.
    Còn lễ lạy Phật, niệm Phật một cách miên mật , vào mọi lúc tâm lúc nào cũng niệm, tới thời pháp lễ thì cung kính đãnh lễ ngay bàn thờ lễ Phật, đây gọi là dụng công dùng niệm tưởng Phật để tránh các niệm tưởng nhơ nhiễm, tránh hành động bất thiện, tránh nói lời sai trái, với tâm không mong cầu phước báu cho riêng mình, chỉ một lòng mong hồi hướng công đức lễ lạy và niệm Phật đó cho chúng sanh đồng giác ngộ con đường vô thượng bồ đề, cầu cho các oan hồn , các chúng sinh mau được giải thoát khỏi luân hồi, thì hành động nầy há là tà vạy chăng?
    Nhìn vào chổ dụng tưởng của Pháp môn niệm Phật, nếu ông niệm miên mật , ông có còn thời gian nghĩ quấy, nghĩ ác nữa không? Như vậy một ngày niệm Phật là một ngày ông gần Phật được một bước.
    Đối với người trí , họ dư biết tâm còn cầu là còn chướng, họ chẳng cầu tây phương cực lạc, mà tịnh độ là khi tâm tịnh, ở đâu tâm thanh tịnh là ở đó có tịnh độ.
    Nhưng đối với người thường, họ hỏi họ niệm Phật để khi chết thì được về đâu? Do đó các Tổ dạy Đức Phật A Di Đà, vì lòng Từ Bi và nguyện độ hết thảy chúng sanh có tâm tu hành, có hạnh tinh tấn , về nơi mà Ngài xây dựng là cỏi tịnh độ A Di Đà.
    Tướng của ông thay đổi , tâm của ông thay đổi , tất cả những thay đổi nầy làm cho ông giống Phật, do đâu ?
    - Do niệm tưởng mà ông đã dầy công dựng nên. niệm tưởng là pháp tánh ,tướng và tâm ông thay đổi giống Phật là pháp tướng
    Thì cỏi tịnh độ hay cực lạc cũng do niệm tưởng của ông và của nhiều người hành giống như ông mà thành.
    Thân
    Last edited by Tâm_định; 24-01-2013 at 04:03 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  11. #11

    Mặc định

    thiên hạ có câu lấy độc trị độc, thì trong tịnh độ có câu lấy động chế động.
    hằng ngày tâm bị lôi kéo bởi các trần thông qua các căn nên tâm hằng luôn động, chẳng thể nhiếp tâm. Người tu thiền cũng vì mục đích thu nhiếp 6 căn chẳng duyên với 6 trần. Nhưng mà ngồi thiền mà nhà kế bên mở nhạc ầm ầm, hay con nít trong nhà chạy giỡn um sùm thì muốn ngồi yên mà thiền cũng khó mà nhập định. Nay ngồi xuống niệm phật, thì câu phật hiệu là sợi dây xích cái tâm lại, ai làm gì làm, ta niệm phật cứ ngồi niệm phật, niệm phật được một lát tự nhiên cảnh là cảnh, ồn ào cứ ồn ào, ta chỉ có câu niệm phật trong tâm mà thôi, lúc đó tâm ở yên một chỗ gọi là định. Khi đã được định rồi thì tự nhiên phiền não, nghiệp chướng chẳng còn chỗ nương gá phát khởi trong ta, thì lậu tâm do đó mà giải thoát. Giải thoát ngay hiện tại vì lúc đó chỉ có ta với phật, chẳng có cấu uế, chẳng có tham sân si, chẳng có mạn, nghi, ác kiến, tâm hoàn toàn thanh tịnh, vì tâm không nghĩ ác, thân không làm ác, miệng không nói ác, do vậy mà giới đức tự nhiên tròn đủ, trí huệ tự nhiên sinh khởi. Đó chính là tịnh độ, tìm cầu chi cho xa xôi
    Như vậy mục đích của niệm phật là thanh lọc tâm ta, chẳng cho phóng dật, chẳng phóng theo trần cảnh. Mà muốn vậy danh hiệu phật đó là phương tiện, nên phải ý thức rõ ràng chẳng phải cứu cánh của tịnh độ nằm ngay đó. Ví như muốn nấu cơm thì phải có gạo mà thứ đó là phương tiện để có cơm không thể nói gạo là cơm. Do vậy tịnh độ lấy danh hiệu phật làm phương tiện để nhiếp tâm chứ không phải lấy đó làm cứu cánh.
    cầu thấy thân phật là để ấn chứng cho một đời niệm phật tinh tấn, ví như một cậu học sinh, đi học ra sức phấn đấu, cuối năm đạt danh hiệu học sinh giỏi được giấy khen thì đó không phải xin xỏ mà có, mà đó là phấn đấu chăm chỉ mà có, đó cũng là động lực để phấn đấu học tập, người tu tịnh độ cũng vậy thôi. Thấy phật thì hoan hỷ, thì thăng tấn đạo tâm, muốn vậy thì phải tinh tấn niệm phật, mà niệm phật tinh tấn thì thấy phật hiện tiền mà thôi.
    cần sanh về tịnh độ cũng như cầu về niết bàn. mục đích người tu là giải thoát mọi khổ đau của kiếp người, cõi tịnh độ cũng là như thế. tịch diệt mọi đau khổ, không còn bị chi phối của sinh lão bệnh tử và các nỗi thống khổ của lục đạo luân hồi.
    kiến giải cho cùng tận, kinh phật du thuyết trước hay sau, không có lí lẽ nào phủ định cái nào, chỉ có ta dùng cái kiến giải sai lầm mà thành ra có sự chống trái. nhìn kỹ lại đi, chẳng phải người ta niệm phật từ hữu niệm đến vô niệm sao? nếu đã là vô niệm thì âm thanh ở đâu mà bảo là dùng âm thanh cầu phật? đó cũng là một tư tưởng của kim cang bát nhã trong tịnh độ vậy
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  12. #12

    Mặc định

    Người này viết cái Topic này là để chúng ta chửi nhau đây mà ... sao cứ mãi mắc lừa họ ... rồi Phan Duyên theo họ thì khổ lắm à ...

    Những thể loại Topic thế này nếu chúng ta ai cũng lờ đi thì họ sẽ hoàn toàn thất bại thôi.

    Tìm những Topic mang tính chất xây dựng đạo - không phân biệt Nam, Bắc, Đông, Tây mà thảo luận, để cùng xây dựng, cùng học tập và chia sẽ ....

    Thầy DBN ơi, cái giới trên người của thầy nặng quá trời lun đấy ( ko biết là 10 giới hay 250 giới nhỉ ) ... Nếu thầy vào đây phan duyên rồi những phật tử kia cũng phan duyên đối lại với thầy ... thế là thầy lại tạo duyên cho họ gây thêm bao khẩu nghiệp .... Mà cái tội phỉ báng tăng ni thì nặng à ...

    Nếu tôi là thầy thì tôi sẽ ko tạo thêm nhân để hàng phật tử hoặc chúng sanh gây thêm tội nữa.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Cám ơn

  13. #13

    Mặc định

    ah không, mượn ý của người để nói ko thì nhiều người hiểu lầm. coi như mình đừng cãi nhau, mà hãy mổ xẻ cái bất hợp lí, linh tinh đó để cho người đi sau tránh đi vào vết xe đỗ ấy mà
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
    niệm Phật (dùng thanh), để đạt sự miên mật, định tĩnh trong tâm, đóng cửa các giác quan, không còn bị lôi kéo bởi các trần. niệm Phật để mở ngộ tâm mình, chứ chẳng phải vì ỉ lại Như lai đến cứu. nên không thể gọi là lấy thanh mà cầu Phật đà
    Nếu bạn niệm Phật như thế không phải là niệm Phật để cầu vãng sanh mà chỉ để đóng các giác quan lại . Nhưng tông chỉ của Tịnh Độ là Tín Nguyện Hạnh .

    Tín nguyện là lòng tin mong muốn được về Cực Lạc . Như vậy nếu bạn niệm ma như thế là sai tông chỉ của Tịnh độ rồi mà đang niệm theo kiểu tu thiền .

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Kinh Kim Cang Có câu :

    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Dĩ âm thanh cầu ngã
    Thị nhơn hành tà đạo
    Bất năng kiến Như Lai.

    Tạm dịch :

    Nếu người nào dùng sắc thấy ta
    Dùng âm thanh cầu ta
    Người ấy hành đạo tà
    Không thể thấy được Như Lai.


    Tịnh Độ Tông bám vào âm thanh ( niệm Phật ) và sắc tướng ( về cõi cực lạc ) => hành tà đạo bất năng kiến như lai

    Nếu như Kinh Kim Cang đúng thì Tịnh Độ Tông ( Kinh A Di Đà ) là hành tà đạo bất năng kiến Như Lai . Nếu Kinh Kim Cang sai thì dẫn đến đại thừa sai ( bởi Kinh Kim Cang là thuộc đại thừa Phật Pháp ) . Đai Thừa Sai kéo theo thì Tịnh Độ Tông sai ( Bởi Tịnh Độ Tông thuộc đại thừa )

    Từ Dẫn chứng minh họa trên giúp ta thấy rõ sự khẳng định chính xác của chư Tổ :

    " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan ,
    Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

    Nếu như câu kệ trên của chư Tổ nói là đúng thì :

    Phật Giáo Tiểu Thừa ( Phật Giáo Nam Tông ) luôn bám sát từng chữ vào những Kinh mà đúng Phật thuyết mới chịu tin cho là chân lý và tuyệt đối ko chấp nhận bất kì sách nào không phải Phật nói => do đó làm cho lời Phật nói bị oan hết , gây oan ức cho lời dạy của Phật . Như vậy là họ học sai tu sai dạy người sai khi bám vào trong kinh ( bởi y kinh thuyết pháp tam thế Phật oan mà )

    Đại Thừa Phật Giáo ( Bắc Tông ) , các chư tổ lấy danh nghĩa Phật viết ra thêm kinh sách dạy người tức dạy những thứ ko phải của Phật đã từng nói trong Kinh ( Bởi Kinh chỉ là những gì do Phật nói ) => Do đó đai thừa đã ly kinh nhât tự đồng ma thuyết . Như Vậy Phật giáo đại thừa là ma thuyết ?

    Như vậy nên làm ma hay nên đi vu oan cho người khác ?

    Các bạn hãy chọn đi ?

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiện Tịnh Xem Bài Gởi
    lấy một bài kệ trong kinh Kim Cang, bài xích cả một tông phái nhà Phật với một chủ đề: NỐI GIÁO CHO GIẶC mà bảo là Tâm ông rất lành ư.

    nếu không hiểu thì đưa lên với nội dung là học hỏi nhờ mọi người giải đáp thì lúc đó mới gọi là Tâm ông rất lành.

    Tôi nhìn người là nhìn vào tâm thức của họ , chứ không nhìn , nghe bên ngoài . Có người chưởi tôi thậm tệ , nhưng tôi rất thương họ. Có người khen nhưng tôi chạy .............:happy:

    Có người nhìn bề ngoài rất ác nhưng họ rất thiện tâm , Có người nhìn bên ngoài đạo hạnh , nhưng tâm là rắn độc . Miệng Nam Mô nhưng lòng tà vại . Nói chi mà ngoài sự tin tưởng , hay tôn giáo , pháp họ đang hành là ào ào nhào vô ném đá chạy không kịp . Có người không tiếc lời nói năng như hàng chợ . Một đám ủng hộ thanks lia lịa


    Chân lý là chân lý , Thế tôn đâu có cần mình bao che hay ủng hộ . Ngài cần chúng ta thanh tịnh mà :wave::wave::wave:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Nếu bạn niệm Phật như thế không phải là niệm Phật để cầu vãng sanh mà chỉ để đóng các giác quan lại . Nhưng tông chỉ của Tịnh Độ là Tín Nguyện Hạnh .

    Tín nguyện là lòng tin mong muốn được về Cực Lạc . Như vậy nếu bạn niệm mà như thế là sai tông chỉ của Tịnh độ rồi mà đang niệm theo kiểu tu thiền .
    Bạn nói đúng về pháp môn Tịnh Độ.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Từ Dẫn chứng minh họa trên giúp ta thấy rõ sự khẳng định chính xác của chư Tổ :

    " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan ,
    Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

    Nếu như câu kệ trên của chư Tổ nói là đúng thì :

    Phật Giáo Tiểu Thừa ( Phật Giáo Nam Tông ) luôn bám sát từng chữ vào những Kinh mà đúng Phật thuyết mới chịu tin cho là chân lý và tuyệt đối ko chấp nhận bất kì sách nào không phải Phật nói => do đó làm cho lời Phật nói bị oan hết , gây oan ức cho lời dạy của Phật . Như vậy là họ học sai tu sai dạy người sai khi bám vào trong kinh ( bởi y kinh thuyết pháp tam thế Phật oan mà )

    Đại Thừa Phật Giáo ( Bắc Tông ) , các chư tổ lấy danh nghĩa Phật viết ra thêm kinh sách dạy người tức dạy những thứ ko phải của Phật đã từng nói trong Kinh ( Bởi Kinh chỉ là những gì do Phật nói ) => Do đó đai thừa đã ly kinh nhât tự đồng ma thuyết . Như Vậy Phật giáo đại thừa là ma thuyết ?

    Như vậy nên làm ma hay nên đi vu oan cho người khác ?

    Các bạn hãy chọn đi ?
    câu nói của tổ
    Y kinh giải nghĩa tam thế phật oan.
    ly kinh nhất tự đồng ma thuyết.
    Kinh là một phương tiện thể hiện triết lý và thế giới quan của phật giáo về nhìn nhận thé giới xung quanh. Phật Thích Ca là một bậc có trí tuệ siêu phàm do vậy lời dạy của ngài hàm tàng những cái nhìn vô cùng sắc bén và chân thật rốt ráo về thế giới quan và nhân sinh quan. Lời phật nói thể hiện qua câu chữ chỉ là phân nổi của tảng băng chìm, thế nên một hôm phật cùng thánh chúng nghĩ chân ở tại một khu rừng, phật vốc một nắm lá lên và hỏi "này Anan lá trong lòng bàn tay ta nhiều hay lá trong rừng nhiều". Anan đáp:"bạch thế tôn! lá trong rừng cây nhiều hơn lá ở tay thế tôn vô lượng phần". Phật đáp: "cũng vậy anan lời ta dạy cho các ông như lá trong lòng bàn tay còn trí tuệ của ta thì như lá cây trong rừng". Nếu như câu chuyện này mà luận thì ta thấy Phật biết quá nhiều sao lại dạy ít, phải chăng phật ích kỷ giấu giếm. Nhưng kỳ thực, cái hiểu, cái biết, cái chứng ngộ của phật quá cao tuyệt, trí tuệ thấp kém của phàm phu thì không thể chạm vào. Nên chúng ta chỉ nhìn thấy phần nổi của tảng băng. Do vậy lấy cái trí tuệ phàm phu mà luận bàn trí tuệ của phật thì giống như thầy bói mù mà sờ voi. do vậy không thể đúng như thật. và kinh cũng hàm tàng nhiều tầng ý nghĩa mà chỉ khi nào chứng ngộ thì mới thấu hiểu, mà cũng tùy vào từng giai đoạn và mức độ chứng ngộ mà hiểu kinh có phần sâu cạn khác nhau. như con vịt bơi trong nước, con nhỏ thì chân đạp cạn, con lớn thì chân đạp sâu, nhưng sự nông sâu của hồ nước vẫn là bất biến. Do vậy ta chỉ thấy một chiều, một phương diện, nên y theo kinh lý giải tức là ta chấp trên văn tự ta không thấy được huyền nghĩa bí áo sâu xa trong kinh phật dạy do đó mà không thể kiến giải chỗ thấy, chỗ biết của thánh hiền vậy.
    Kinh phật tức là chân lí tuyệt đối, cái đưa đến sự an vui, giải thoát, tịch diệt và niết bàn. Là đạo đế đưa chúng sanh đến niết bàn. Như vậy nếu ly kinh mà thuyết, dù sai một chữ cũng là ma thuyết.
    Cũng như bạn xyhabitu lấy bài kệ trong kinh kim cang, chấp vào văn tự không nghĩ đến sự ứng dụng phương tiện quyền xảo của phật trong luận giải tánh không của bát nhã. đó là làm oan cho chư phật. rồi sau đó dùng nó để làm viên đại bác bằn vào Tịnh Độ, quy chụp tịnh độ là tà đạo, mà không biết Tịnh độ vốn lấy động chế động, lấy chánh niệm là xua đi tạp niệm, lấy danh hiệu phật làm phương tiện đạt tới tam ma địa. khi đạt tới tam ma địa thì khi đó mọi vọng tưởng đều ngưng bặc, lâu tâm giải thoát mọi ràng buộc, khu đó người tu tịnh độ phải tự phá chấp, lìa cả tướng trạng niệm, cầu, lìa luôn cả danh hiệu phật và chí nguyện cầu về cực lạc, khi đó tâm địa rỗng suốt, không hoàn toàn còn một dục khởi thì chân thật niết bàn hiển lộ nơi tâm đó chính là tịnh độ.mà phá bỏ, lìa chấp đó chính là trí tuệ kim cang bát nhã. Xyhabitu không hiểu ban đầu viện dẫn kinh kim cang, sau lại lìa kinh kim cang để bàn về Tịnh độ, đó là ly kinh nhất tự, chính là Ma thuyết
    Last edited by DaiBatNha; 25-01-2013 at 07:56 AM.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh Truong Xem Bài Gởi
    Người này viết cái Topic này là để chúng ta chửi nhau đây mà ... sao cứ mãi mắc lừa họ ... rồi Phan Duyên theo họ thì khổ lắm à ...

    Những thể loại Topic thế này nếu chúng ta ai cũng lờ đi thì họ sẽ hoàn toàn thất bại thôi.

    Tìm những Topic mang tính chất xây dựng đạo - không phân biệt Nam, Bắc, Đông, Tây mà thảo luận, để cùng xây dựng, cùng học tập và chia sẽ ....

    Thầy DBN ơi, cái giới trên người của thầy nặng quá trời lun đấy ( ko biết là 10 giới hay 250 giới nhỉ ) ... Nếu thầy vào đây phan duyên rồi những phật tử kia cũng phan duyên đối lại với thầy ... thế là thầy lại tạo duyên cho họ gây thêm bao khẩu nghiệp .... Mà cái tội phỉ báng tăng ni thì nặng à ...

    Nếu tôi là thầy thì tôi sẽ ko tạo thêm nhân để hàng phật tử hoặc chúng sanh gây thêm tội nữa.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Cám ơn
    không có tôi họ cũng đã có tội rồi, có tôi vào tôi làm cho họ hiểu đó là tội, không thì họ chẳng thấy được đúng hay sai! quý vị đừng mang giới pháp của tôi ra để nói chuyện, tôi giữ giới là giữ cho tôi, không ai ép tôi giữ và tôi giữ giới cũng không ăn nhằm gì với ai, tôi tu tự biết chừng mực, đem kinh kim cang nã pháo vào tịnh độ, đạp đổ nguyên thủy, xuyên tạc phật giáo Bắc truyền, đó là hành động tội không? nếu không lên tiếng thì những người này sẽ kéo theo bao nhiêu người lao xuống hầm hố. nếu đọa vào địa ngục để mình tui chịu cho, bạn khỏi cần lên tiếng. cứ bình thản mà tu đi
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  20. #20

    Mặc định

    Các pháp môn,kể cả tịnh độ tông không có sai đâu,chỉ do người tu sai mà thôi.Chạy theo đủ 3 Tín -Nguyện- Hạnh là tham,cân đo,đông đếm.Người đời tu khuyên họ không nghe,thôi thì trải qua kiếp này,kiếp nọ,cho đến khi gặp phật thì thôi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đạo Phật Có 8 Lớp Học
    By phimanh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 20-09-2012, 09:33 PM
  2. SỰ TÍCH NỘI ĐẠO PHẬT THÁNH DIỄN CA
    By Tuduong in forum Quang Minh Tu Đức
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-06-2012, 08:19 PM
  3. Tư Tưởng của Đạo
    By bachliencu in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 16-06-2012, 07:35 PM
  4. GỬI CÁC BẠN ĐẠO
    By tribatnha in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-07-2011, 10:27 AM
  5. Tìm hiểu về TĐGCL
    By tinhkhithan in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 05:51 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •