kết quả từ 1 tới 8 trên 8

Ðề tài: Sao con người ko biết sợ

  1. #1

    Talking Sao con người ko biết sợ

    Mình từng nghe về địa ngục,từng đọc sách địa ngục du ký,thấy cảnh tượng quá thê thảm,nhưng ai nào nghĩ tới sự khổ đau ấy?
    Ví dụ,khi ăn cắp hay ăn trộm thì bị đọa địa ngục chặt tay,nghe chặt tay ai cũng ghê sợ,nhưng ko lâu sau đó là quên ngay trong tiềm thức,tưởng tượng khi mình lấy 1 cái lưỡi lam sướt 1 miếng da là đau thế nào,ôi thì chặt tay:i_dont_want_to_see:
    Hoặc giả,nói chuyện phù phiếm,hư ngụy,lộng ngôn,sẽ bị cắt lưỡi,thử lấy lưỡi cắn nhẹ thôi thấy tê buốt,huống hồ bị dao cắt:i_dont_want_to_see:
    Có mấy đoạn clip khủng bố giết người rất đáng sợ đó,đó là địa ngục nhỏ ở thế gian này,sao ko ai nghĩ gì sâu xa,mà lo ở đây dấn thân làm ác ko lo tu đạo,hay tại vì chưa thấy quan tài chưa đổ lệ,hay vì nghiệp chướng nặng nề ko phác giác ra đc sự đau khổ của địa ngục
    Hoặc giả tự tin mình ko đọa địa ngục:day_dreaming:
    Vài lời kính cẩn thay

  2. #2
    Nhất Đẳng Avatar của HellBoy
    Gia nhập
    Oct 2007
    Nơi cư ngụ
    Địa Ngục
    Bài gởi
    1,647

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    khi ôm người iêu có ai la lên xướng quá cho thiên hạ biết
    :big_grin:

    Cái này không hiểu xuống địa ngục thì bị sao ta .:thinking:
    Ta cứ ngỡ xuống trần chơi một chốc ,
    Nào ngờ đâu ở mãi tới hôm nay .

  3. #3
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    ê, dành nhau à, không được đâu, nhớ trước khi về dưới đó các bạn fone cho tui đi với nghe
    hihihihihihihihihihihihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.... .................................................. ...........................

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Mình từng nghe về địa ngục,từng đọc sách địa ngục du ký,thấy cảnh tượng quá thê thảm,nhưng ai nào nghĩ tới sự khổ đau ấy?
    Ví dụ,khi ăn cắp hay ăn trộm thì bị đọa địa ngục chặt tay,nghe chặt tay ai cũng ghê sợ,nhưng ko lâu sau đó là quên ngay trong tiềm thức,tưởng tượng khi mình lấy 1 cái lưỡi lam sướt 1 miếng da là đau thế nào,ôi thì chặt tay:i_dont_want_to_see:
    Hoặc giả,nói chuyện phù phiếm,hư ngụy,lộng ngôn,sẽ bị cắt lưỡi,thử lấy lưỡi cắn nhẹ thôi thấy tê buốt,huống hồ bị dao cắt:i_dont_want_to_see:
    Có mấy đoạn clip khủng bố giết người rất đáng sợ đó,đó là địa ngục nhỏ ở thế gian này,sao ko ai nghĩ gì sâu xa,mà lo ở đây dấn thân làm ác ko lo tu đạo,hay tại vì chưa thấy quan tài chưa đổ lệ,hay vì nghiệp chướng nặng nề ko phác giác ra đc sự đau khổ của địa ngục
    Hoặc giả tự tin mình ko đọa địa ngục:day_dreaming:
    Vài lời kính cẩn thay
    đó mới là ngục nhỏ còn có A Tỳ địa ngục nữa, chúng sanh vào đó khổ không thể nói, có tới trăm nghìn muôn ức dụng cụ tra tấn, không chút nào ngơi nghỉ.
    Thử nghĩ thân ta bị cưa chân tay đau đớn cùng cực? nhưng chúng sanh ở đó vừa bị cưa tay, chân tay phân rời, ôm cột trụ cháy, cho vào hầm băng chân tay đông cứng rồi lại dùng búa đập vỡ nát ra...nghĩ tới, mới thấy không tin tấn tu, xuống dưới rồi mới biết quá muộn....

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Mình từng nghe về địa ngục,từng đọc sách địa ngục du ký,thấy cảnh tượng quá thê thảm,nhưng ai nào nghĩ tới sự khổ đau ấy?
    Ví dụ,khi ăn cắp hay ăn trộm thì bị đọa địa ngục chặt tay,nghe chặt tay ai cũng ghê sợ,nhưng ko lâu sau đó là quên ngay trong tiềm thức,tưởng tượng khi mình lấy 1 cái lưỡi lam sướt 1 miếng da là đau thế nào,ôi thì chặt tay:i_dont_want_to_see:
    Hoặc giả,nói chuyện phù phiếm,hư ngụy,lộng ngôn,sẽ bị cắt lưỡi,thử lấy lưỡi cắn nhẹ thôi thấy tê buốt,huống hồ bị dao cắt:i_dont_want_to_see:

    Vài lời kính cẩn thay
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến nhiều người không nghĩ tới những sự đau khổ ở địa ngục như bạn nói ở trên.

    Thứ nhất là có hạng người không tin nhân quả, và dĩ nhiên cũng không tin có địa ngục, với họ địa ngục chỉ như trò hù dọa trẻ con.

    Thứ hai, vì bức màn vô minh quá dày bao phủ lấy họ, khiến họ không thể nhận ra chánh - tà, chân - hư... Như trong Kinh, Đức Phật có dạy: "Nầy hỡi các đệ tử, khởi điểm của một cuộc hành trình xa xôi nầy thật không thể quan niệm được. Chúng sanh bị bao trùm kín mít trong màn Vô Minh. Bị dây Ái Dục trói buộc chặt chẽ, không thể khám phá khởi điểm của cuộc luân chuyển triền miên, cuộc hành trình vô định." (Tạp A Hàm).

    Thứ ba, bản thân họ không biết tường tận hậu quả mà mình đang tạo ra, cụ thể hơn là cái Nghiệp. Ngay chính họ cũng không biết hoặc biết rất lờ mờ về cái Nhân mà mình đang gieo trồng, đôi khi họ làm việc bất thiện mà cứ nghĩ là thiện nên không cần phải e dè và không cần nghĩ tới những hình phạt nơi địa ngục. Ví dụ, trong nhà Phật có Ngũ Giới, trong đó Giới Cấm Sát sanh là đứng đầu, vì vậy họ cho rằng chỉ cần giữ giới Không Sát Sanh thì có thể trở thành người tốt, nên chắc chắn không đọa địa ngục. Nhưng đôi khi người không sát sanh nhưng lại có những lời nói hoặc có những hành vi tác động một cách gián tiếp hoặc trực tiếp đến người khác làm cho cuộc sống của đối phương bị đảo lộn và sống trong tình trạng "sống không được mà chết cũng chẳng xong" thì họ vô tình đã tạo một cái Nghiệp có thể nói là còn nặng hơn cả sát sanh. Thế nên, ý nghĩa không sát sanh trong nhà Phật có hàm ý rất rộng lớn và bao quát, có thể nói gọn là không làm tổn hại đến bất kỳ chúng sanh nào bằng thân, khẩu và ý dưới bất kỳ mọi hình thức chứ không phải Không Sát Sanh chỉ đơn thuần là không giết hại.

    Thứ tư vì tập khí của mỗi chúng sanh ở cõi Ta Bà này quá sâu dày, nên đôi khi lý trí không thể thắng nổi cảm tính. Họ vẫn biết làm vậy là sai, là hại người khác, là không tốt nhưng vì lý do nào đó họ vẫn làm hoặc là để thỏa mãn cho nhu cầu cá nhân của mình, hoặc vì người khác có mối quan hệ mât thiết với họ, hoặc vì họ đang theo đuổi một mục đích nào đó chẳng hạn...

    Còn rất nhiều lý do nữa nhưng chỉ xin lượt kê đến đây để trao đổi với thắc mắc của chủ topic này tới đây thôi. Chúc an lành!

  6. #6

    Mặc định

    đối cảnh vô tâm ơi,bạn tin là có địa ngục thật sự à,lâu quá không gặp chào bạn.vui há

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    đối cảnh vô tâm ơi,bạn tin là có địa ngục thật sự à,lâu quá không gặp chào bạn.vui há

    Kinh Vu Lan Bồn.

    Một thuở nọ Thế Tôn an trụ
    Xá Vệ thành Kỳ thụ viên trung
    ………….

    Trong năm đại tội kể ra
    Bất hiếu thứ nhất, thật là trọng thay
    Sau khi chết bị đầy vào ngục
    Ngục vô gián, cũng gọi A Tỳ
    Ngục này trong núi Thiết vi
    Vách phên bằng sắt vây quanh bốn bề
    Trong ngục này hànng ngày lửa cháy
    Ðốt tội nhân hết thảy thành than
    Có lò nấu sắt cho tan
    Rót vào trong miệng tội nhân hành hình
    Một vá đủ cho người thọ khổ
    Lột thịt da đau thấu tâm can
    Lại có chó sắt, rắn gang
    Phun ra khói lửa đốt đoàn tội nhơn
    Ở trong ngục có dường bằng sắt
    Bắt tội nhơn nằm khắp đó xong
    Rồi cho một ngọn lửa hồng
    Nướng quay kẽ tội da phòng thịt thau
    Móc bằng sắt, thương đao gươm giáo
    Trên không trung đổ tháo như mưa
    Gặp ai chém náy chẳng chừa
    Làm cho thân thể nát nhừ như tương
    Những hình phạt vô phương kể hết
    Mỗi ngục đều có cách trị riêng
    Như là xe sắt phân thây
    Chim ưng mổ mắt trâu cày lưỡi le
    Chớ chi đặng chết liền rất đỡ
    Vì nghiệp duyên không nỡ hành thân
    Ngày đêm chết sống muôn lần
    Ðến trăm ngàn kiếp không ngừng một giây
    Sự hành phạt tại A Tỳ ngục
    Rất nặng nề ngỗ nghịch song thân
    ………….

    ************


    Kinh Địa Tạng - Phẩm Danh Hiệu của Địa Ngục.

    Phổ Hiền Hỏi - Lúc đó, Ngài Phổ Hiền Bồ Tát thưa cùng Ngài Ðịa-Tạng Bồ Tát rằng: 'Thưa Nhơn Giả! Xin Ngài vì Trời, Rồng bát bộ và tất cả chúng sanh ở hiện tại cùng vị lai, mà nói danh hiệu của những địa ngục là chỗ thọ báo của những hạng chúng sanh bị tội khổ ở trong cõi Ta-Bà cùng Diêm-Phù-Ðề này, và nói những sự về quả báo không lành. Làm cho chúng sanh trong thời mạt pháp sau này biết rõ những quả báo đó'.

    Ngài Ðịa-Tạng Bồ Tát đáp rằng: 'Thưa Nhơn Giả! Nay tôi nương oai thần của Ðức Phật cùng oai lực của Ngài mà nói danh hiệu của các địa ngục, cùng những sự về tội báo và ác báo.

    Danh Hiệu Của Ðịa Ngục - Thưa Nhơn Giả! Phương Ðông của Diêm-Phù-Ðề có dãy núi tên là Thiết-Vi. Dãy núi đó tối thẳm không có ánh sáng của mặt trời, mặt trăng, trong đó có địa ngục lớn tên là Cực-Vô-Gián.

    Lại có địa ngục tên là Ðại-A-Tỳ, lại có địa ngục tên là Tứ-Giác, lại có địa ngục tên là Phi-Ðao, lại có địa ngục tên là Hõa-Tiễn, lại có địa ngục tên là Giáp-Sơn, lại có địa ngục tên là Thông-Thương.

    Lại có địa ngục tên là Thiết Xa, lại có địa ngục tên là Thiết-Sàng, lại có địa ngục tên là Thiết-Ngưu, lại có địa ngục tên là Thiết-Y, lại có địa ngục tên là Thiên-Nhẫn, lại có địa ngục tên là Thiết-Lư.

    Lại có địa ngục tên là Dương-Ðồng, lại có địa ngục tên là Bảo-Trụ, lại có địa ngục tên là Lưu-Hỏa, lại có địa ngục tên là Canh-Thiệt, lại có địa ngục tên là Tỏa-Thủ, lại có địa ngục tên là Thiên-Cước.

    Lại có địa ngục tên là Ðạm-Nhãn, lại có địa ngục tên là Thiết-Hoàn, lại có địa ngục tên là Tránh-Luận, lại có địa ngục tên là Thiết-Thù, lại có địa ngục tên là Ða-Sân...

    Ngài Ðịa-Tạng Bồ Tát nói rằng: 'Thưa Nhơn Giả! Trong dãy núi Thiết-Vi có những địa ngục như thế số nhiều vô hạn. Lại có địa ngục Kiếu Oán, địa ngục Bạt Thiệt, địa ngục Phẩn Niếu, địa ngục Ðồng Toả, địa ngục Hỏa Tượng, địa ngục Hỏa Cẩu, địa ngục Hỏa Mã, địa ngục Hỏa Ngưu, địa ngục Hỏa Thạch, địa ngục Hỏa Sàng, địa ngục Hỏa Lương, địa ngục Hỏa Ưng, địa ngục Cứ Nha, địa ngục Bác Bì, địa ngục Ẩm Huyêt, địa ngục Thiêu Thủ, địa ngục Thiêu Cước, địa ngục Ðảo Thích, địa ngục Hỏa Ốc, địa ngục Thiết Ốc, địa ngục Hỏa Lang....

    Những địa ngục như thế trong đó mỗi ngục lớn lại có những ngục nhỏ, hoặc một, hoặc hai, hoặc ba, hoặc bốn, nhẫn đến trăm nghìn, trong số đó danh hiệu chẳng đều đồng nhau'.

    Ngài Ðịa-Tạng Bồ Tát nói với Ngài Phổ Hiền Bồ Tát rằng:'Thưa Nhơn Giả! Ðó đều là do chúng sanh trong cõi Diêm-Phù-Ðề làm những điều ác mà tùy nghiệp chiêu cảm ra những địa ngục như thế.
    Nghiệp lực rất lớn, có thể sánh với núi Tu-Di, có thể sâu dường biển cả, có thể ngăn đạo thánh'.

    Vì thế chúng sanh chớ khinh điều quấy nhỏ mà cho là không tội, sau khi chết đều có quả báo dầu đến mảy mún đều phải chịu lấy.

    Chí thân như cha với con, mỗi người cũng theo nghiệp của mình mà đi khác đường, dầu có gặp nhau cũng chẳng bằng lòng chịu khổ cho nhau.
    Nay tôi nương oai lực của Ðức Phật mà nói sơ lược những sự tội báo nơi địa ngục. Trông mong Nhơn Giả tạm nghe lời đó'.

    Ngài Phổ Hiền Bồ Tát đáp rằng: 'Dầu từ lâu tôi đã rõ tội báo nơi ba đường ác đạo rồi, nhưng tôi muốn Nhơn Giả nói ra để làm cho tất cả chúng sanh có tâm hạnh ác trong đời mạt pháp sau này, nghe được lời dạy của Nhơn Giả, mà biết quy hướng về Giáo Pháp của Phật'.

    Tội Báo Trong Ðịa Ngục

    Ngài Ðịa-Tạng Bồ Tát nói rằng: 'Thưa Nhơn Giả! Những sự tội báo trong chốn địa ngục như vầy:

    Hoặc có địa ngục kéo lưỡi người tội ra mà cho trâu cày trên đó, hoặc có địa ngục moi tim người tội để cho quỉ Dạ Xoa ăn, hoặc có địa ngục vạc dầu sôi sùng sục nấu thân người tội, hoặc có địa ngục đốt cột đồng cháy đỏ rồi bắt người tội ôm lấy.

    Hoặc có địa ngục từng bựng lửa lớn bay tấp vào người tội, hoặc có địa ngục toàn cả thuần là băng giá, hoặc có địa ngục đầy vô hạn đồ phẩn tiểu, hoặc có địa ngục lao gai chông sắt, hoặc có địa ngục đâm nhiều giáo lửa.
    Hoặc có địa ngục chỉ đập vai lưng, hoặc có địa ngục chỉ đốt chân tay, hoặc có địa ngục cho rắn sắt cuốn cắn, hoặc có địa ngục xua đuổi chó sắt, hoặc có địa ngục đóng ách lừa sắt.

    Nhơn Giả! Những quả báo như thế trong mỗi mỗi ngục có trăm nghìn thứ khí cụ để hành hình, đều là bằng đồng, bằng sắt, bằng đá, bằng lửa. Bốn loại khí cụ này do các hạnh nghiệp quấy ác của chúng sanh mà cảm vời ra.
    Nếu tôi thuật rõ cả những sự về tội báo ở địa ngục, thời trong mỗi địa ngục lại còn có trăm nghìn thứ khổ sở, huống chi là nhiều ngục!

    Nay tôi nương sức oai thần của Ðức Phật và vì Nhơn Giả hỏi mà nói sơ lược như thế. Nếu nói rõ cả thời cùng kiếp nói cũng không hết'.



    HỎI: Tôi đọc kinh Phật được biết nếu làm ác thì bị đọa địa ngục. Nhưng tôi lại nghe rằng địa ngục chỉ là ẩn dụ, biểu tượng cho trạng thái tâm lý khổ não, bức bách…

    ĐÁP: Bàn về thế giới, cảnh giới, kinh Phật nói có tam thiên đại thiên thế giới, vô lượng vô biên thế giới, hằng hà sa số thế giới. Địa ngục chỉ là một trong sáu cảnh giới của cõi Dục (Trời, A tu la, Người, Súc sanh, Ngạ quỷ, Địa ngục) thuộc thế giới Ta bà. Tùy theo nghiệp lực của mỗi chúng sanh mà tái sanh vào một cảnh giới tương ứng với nghiệp lực của mình. Mỗi cảnh giới mà chúng sanh thọ dụng phải đầy đủ ba yếu tố là vị trí, thân tướng và tâm thức.

    Vị trí địa ngục, theo kinh Trường A Hàm: “nằm giữa núi Đại kim cương thứ nhất và núi Đại kim cương thứ hai, xung quanh là biển lớn bao bọc”, “Địa ngục ở ngoài núi Thiết vi” (luận Lập thế A tỳ đàm), “Đại địa ngục ở phía dưới Nam Thiệm Bộ châu, cách 2 vạn do tuần, những địa ngục còn lại nằm chồng lên phía trên hoặc bên cạnh” (luận Câu xá, luận Đại Tỳ bà sa). Ngoài ra, còn có Cô địa ngục và Biên địa ngục nằm ở khắp nơi. Những chúng sanh trong địa ngục có hình tướng xấu xa, kỳ dị và tâm thức luôn đau khổ vì bị hành hạ, đói khát, sợ hãi.

    Đành rằng, đứng trên lập trường duyên khởi có thể nói địa ngục hay vạn pháp đều không thật có, là Không, như huyễn hay qua lăng kính “Tam giới duy tâm” có thể nói địa ngục hay Cực lạc là tùy theo trạng thái tâm mình đau khổ hay hạnh phúc nhưng điều ấy chỉ đúng về phần “lý” trong quan điểm về cảnh giới mà thôi.

    Do vậy, có thể nói, đối với Bậc Giác ngộ, thành tựu tuệ giác Bát nhã thì vạn pháp đều Không, còn đối với chúng sanh nói chung, nghiệp lực nặng nề, vô minh che lấp thì vạn pháp đều có.
    Chúc an lành!

  8. #8

    Mặc định

    a di đà phật chúc an lạc an lạc

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •