kết quả từ 1 tới 8 trên 8

Ðề tài: MÈO ? VÀ HỔ ?

  1. #1

    Mặc định MÈO ? VÀ HỔ ?

    MÈO ? VÀ HỔ ?

    “Con Mèo tha miếng thịt – thì đuổi cho bằng được!... con Hổ tha con Bò thì đó lại là điều may khi chưa thấy gặp mình”:
    - “Phật vì phương tiện lập ra cấp bậc để chúng ta dễ tu! Cấp bậc đều giả danh, cái hiểu cái sống thực bên trong mới quan trọng…
    Còn tu thấy niệm dãy khởi liền bỏ, không nói chứng thì không có gì để chắp, nhờ thế tâm ngã mạn không phát sinh, khi nào các niệm lặng hết, mua duyên bên ngoài không dính, nội tâm không kẹt, không động đó là vô sanh không nói Niết – bàn mà đã nhập trong Niết – bàn, đây là gốc của sự Tu”…
    - Sự sơ suất của thầy Thích Thanh Từ trong lúc xuất ngôn như – “con Mèo tha miếng thịt” còn việc Hỗ tha Bò – cũng như việc khởi niệm tôn danh, trọng danh, suy tôn danh Phật – “Phật Việt Nam Hoàng Trần” của giáo hội phật giáo Việt Nam không theo luật nhân quả mà dẫn đến “Dân gian hoá đạo Phật” (Đạo nằm trong nước, việc hành đạo pháp phải hợp với lẽ nước – lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tín ngưỡng dân tộc phải hợp với tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể hoà cùng đạo pháp) đó là luận điểm của phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – thượng toạ Thích Thanh Quyết! …
    … Để sánh vai sự đổi thay của kinh tế thị trường trong xã hội đất nước! – Nhà chùa cũng tự do “hoá” vàng mã học tập theo các phủ điện thờ thánh thần cô cậu hầu nhập “căn đồng” để lôi kéo tín đồ Phật tử và làm tăng phần “Công đức” cúng dường (cô đọng bằng tiền thật kề bên tượng Phật hay vị nào đó bên trong nhà chùa)!!!
    - Đạo Phật Việt Nam sẽ đi về đâu (theo luật nhân quả - theo tâm Phật cùng bát chánh đạo đường đi?) Hay theo “tinh tế” đạo trường – hợp hoà với dân gian đang đua chạy theo vọng danh, quyền lợi mà kinh tế thị trường xã hội đang hành khiển …
    Cho nên việc hành tu của hoà thượng dẫn đến sự phạm ngôn là điều dĩ nhiên – việc “cải đạo” chính là do ta tự cải ta chứ đừng nên đỗ tội cho thế lực và đạo bên ngoài nào có thể cải được đạo “Nhân quả”!!! Khi bản thân các vị mang tiếng là chân tu là con Phật cũng chưa thể hiểu hết là lường trước được “hai chữ Nhân Quả”!!!


    “Nhân Tâm Trung Tử”
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

  2. #2

    Mặc định

    MÈO ? VÀ HỔ ? (Thầy ? và đạo lý ?)

    “Con Mèo tha miếng thịt – thì đuổi cho bằng được!... con Hổ tha con Bò thì đó lại là điều may khi chưa thấy gặp mình”:
    - “Phật vì phương tiện lập ra cấp bậc để chúng ta dễ tu! Cấp bậc đều giả danh, cái hiểu cái sống thực bên trong mới quan trọng…
    Còn tu thấy niệm dãy khởi liền bỏ, không nói chứng thì không có gì để chắp, nhờ thế tâm ngã mạn không phát sinh, khi nào các niệm lặng hết, muôn duyên bên ngoài không dính, nội tâm không kẹt, không động đó là vô sanh không nói Niết – bàn mà đã nhập trong Niết – bàn, đây là gốc của sự Tu”…
    - Sự sơ suất của thầy Thích Thanh Từ trong lúc xuất ngôn như – “con Mèo tha miếng thịt” còn việc Hỗ tha Bò – cũng như việc khởi niệm tôn danh, trọng danh, suy tôn danh Phật – “Phật Việt Nam Hoàng Trần” của giáo hội phật giáo Việt Nam không theo luật nhân quả mà dẫn đến “Dân gian hoá đạo Phật” (Đạo nằm trong nước, việc hành đạo pháp phải hợp với lẽ nước – lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tín ngưỡng dân tộc phải hợp với tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể hoà cùng đạo pháp) đó là luận điểm của phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – thượng toạ Thích Thanh Quyết! …
    … Để sánh vai sự đổi thay của kinh tế thị trường trong xã hội đất nước! – Nhà chùa cũng tự do “hoá” vàng mã học tập theo các phủ điện thờ thánh thần cô cậu hầu nhập “căn đồng” để lôi kéo tín đồ Phật tử và làm tăng phần “Công đức” cúng dường (cô đọng bằng tiền thật kề bên tượng Phật hay vị nào đó bên trong nhà chùa)!!!
    - Đạo Phật Việt Nam sẽ đi về đâu (theo luật nhân quả - theo tâm Phật cùng bát chánh đạo đường đi?) Hay theo “tinh tế” đạo trường – hợp hoà với dân gian đang đua chạy theo vọng danh, quyền lợi mà kinh tế thị trường xã hội đang hành khiển …
    Cho nên việc hành tu của hoà thượng dẫn đến sự phạm ngôn là điều dĩ nhiên – việc “cải đạo” chính là do ta tự cải ta chứ đừng nên đỗ tội cho thế lực và đạo bên ngoài nào có thể cải được đạo “Nhân quả”!!! Khi bản thân các vị mang tiếng là chân tu là con Phật cũng chưa thể hiểu hết là lường trước được “hai chữ Nhân Quả”!!!


    “Nhân Tâm Trung Tử”
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

  3. #3

    Mặc định

    chào chú Hạnh Đức...
    đọc xong ,con thấy đạo VN sao mà giống đạo Phật quá...
    chắc chắn


    Childlike Masterrose4

  4. #4

    Mặc định

    đánh dấu..............

  5. #5

    Mặc định

    tu tuong cao sieu wa

  6. #6

    Mặc định

    Đuôi theo con mèo tha miếng thịt là để bắt con mèo làm thịt! Mừng thấy hổ tha con bò vì đó là bò của mụ tình địch! Toàn lý luận ngớ ngẩn! Thời mạt pháp mới có những chuyện lăng nhăng như thế. Hạnh Đức nói ý nghĩ, lời nói, việc làm ... có mang lại lợi ích cho quảng đại chúng sinh hay không, như thế thì đúng là mục đích làm cách mạng vô sản rồi, còn tu tiếc cái gì. Bài kệ của Thích Thiện Quang chưa rõ hay dở, gã Thích Thanh Từ nguyền rủa người đồng tu đọa xuống địa ngục chứng tỏ hắn không phải là kẻ tu hành thật sự. NGười tu hành chân chính không ghen ghét, không phân biệt bài bác và phải nhớ rằng lời nói độc địa là gây khẩu nghiệp.
    Từ đó thấy rằng, Thích Thanh từ là kẻ đội lốt tu hành để kiếm lợi, trí tuệ không đầy lá mít.

  7. #7

    Mặc định

    Thích Thanh Quyết: Đạo nằm trong nước, việc hành đạo pháp phải hợp với lẽ nước – lòng dân ... và việc gì đã thuộc về dân gian – tín ngưỡng dân tộc phải hợp với tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể hoà cùng đạo pháp.

    Phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam mà nói năng ngớ ngẩn như vậy sao? Đúng là đại mạt pháp!
    Lẽ nước là cái gì? Lòng dân cụ thể là gì? Dân chỉ thích lợi lộc, mua rẻ bán đắt, mua bằng sắc, bán ghế ngồi. Tất cả xoay quanh hai chữ danh-lợi (thời nào chả thế). Đạo muốn hợp lòng dân thì phải ban phát danh lợi phúc lộc nhãn tiền cho dân. Thế thì đạo phật biến thành đạo của Thích Thanh Quyêt với Thích Thanh Từ.
    ... và việc gì đã thuộc về dân gian – tín ngưỡng dân tộc phải hợp với tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể hoà cùng đạo pháp. Có cái gì thuộc về dân gian-tín ngưỡng dân tộc mà lại không hợp với lòng dân sao? Lý luận gì ngớ ngẩn thế! Cái hợp với lòng dân chưa chắc đã hợp với đạo pháp: Dân muốn làm giàu để ăn sung mặc sướng leo lên đầu lên cổ người khác, phật dạy Đời là bể khổ. Thích Thanh Quyết chắc đang âm mưu làm cách mạng lật đổ Phật Thích Ca để cho Đạo Đời hợp nhất. Không biết mấy gã Thích Thanh này định đưa ai lên làm Phật đây, khéo lại TNT.

  8. #8

    Mặc định

    xem mấy bài này cũng lạ lạ -
    tôi thì không có tôn giáo nhưng nghiền ngẫm thời gian tôi nghĩ đấng tối cao là mẹ vũ trụ ,người đã tạo ra ngân hà thiên hà .vũ trụ ,PHẬT THÍCH CA có lẽ là người chỉ đường tốt !
    1000 người yêu em trong đó có tôi !
    còn 10 người yêu em trong đó còn tôi
    còn 2 người yêu em ,người kia rồi sẽ ra đi ,tôi cũng đi luôn ngu gì ở lại !!!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  2. Đối thoại với thương đế
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 27-01-2012, 05:37 PM
  3. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 28-05-2011, 09:40 AM
  4. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-04-2011, 11:41 AM
  5. Pháp Ngữ của Hòa Thượng Tịnh Không
    By bachliencu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 05-04-2011, 09:12 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •