kết quả từ 1 tới 4 trên 4

Ðề tài: ĐÍNH CHÍNH VỀ BÀI VIẾT CỦA HUYNH VUHANP VỀ VIỆC CẦU SIÊU LIỆT SỸ.

Hybrid View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #1
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Sep 2008
    Bài gởi
    317

    Mặc định ĐÍNH CHÍNH VỀ BÀI VIẾT CỦA HUYNH VUHANP VỀ VIỆC CẦU SIÊU LIỆT SỸ.

    Sau khi từ miền nam về,hôm nay Minh Thiên có thời gian rảnh vào TGVH ngó xem và rất giật mình khi thấy huynh VUHANP viết như sau về cuộc gặp mặt anh em đạo hữu trong gia đình TAMMAT.NET như sau :
    -
    Minh Thiên trình bày dự kiến sẽ gọi và tập kết Vong Tử Sĩ ( CHIẾN SĨ HAI MIỀN NAM BẮC ) trong tháng tới, và địa điểm tiến hành ở Hà Nội.Bạn nào có người thân là chiến sĩ trận vong ,nếu có nhu cầu thì liên hệ trực tiếp với MinhThien qua trang web tammat.net.
    ( hic ! theo nhận định riêng của tôi thì chuyện này ...cực kỳ khó, vì...thần thức của họ khi chết trận , họ không quay về nhà mà tập họp lại theo cấp độ của binh đoàn...nghe theo lệnh vị chỉ huy...tiếp tục chiến đấu...và cứ thế mà đánh nhau ...) MinhThiên hòa giải được hai phe , thì sứ mệnh này cực kỳ lợi lộc cho những vong trầm luân bể khổ trong cuộc nội chiến vừa qua.

    Chắc là do không theo dõi sát nội dung Minh Thiên truyền tải lên bác VUHANP đã có một chút nhầm lẫn,vậy Minh Thiên xin phép bác VUHANP cho được chỉnh sửa lại cho đúng nội dung :
    Minh Thiên có tâm sự với bác và các đạo hữu về kế hoạch sắp tới là sẽ hợp tác cùng Ban quản trị diễn đàn TAMMAT.NET về việc lập pháp đàn cầu siêu cho hương hồn các liệt sỹ ,nếu pháp đàn này thành công thì tiếp sau đó sẽ lập kế hoạch lập những pháp đàn cầu siêu cho chúng sinh tử nạn trong hai cuộc chiến trong khuôn khổ là thân nhân của các đạo hữu trong gia đình TAMMAT.NET,mà đã là chúng sinh thì đều bình đẳng trong con mắt nhà phật,đây là một công việc thiện nguyện nên làm của mỗi phật tử nếu có thể làm được, vậy nay xin đính chính lại cho đúng nội dung.

    Và đây là bài viết về việc đăng ký cầu siêu cho hương linh các liệt sỹ trong khuôn khổ gia đình TAMMAT.NET,Minh Thiên xin phép bác LOVE,bác BIN và Ban quản trị THVH cho phép được đăng tại diễn đàn TGVH,xin chân thành cảm ơn các bác đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình TAMMAT.NET :

    thông báo đăng ký pháp đàn cầu siêu cho hương linh các liệt sỹ

    Thể theo tâm tư và hạnh nguyện của các đạo hữu trong gia đình TÂM MẬT,sau khi họp bàn và thống nhất ý kiến ban quản trị diễn đàn TAMMAT.NET quyết định sẽ mở một pháp đàn thí điểm cầu siêu cho hương linh các liệt sỹ trong khuôn khổ là thân nhân của các đạo hữu trong gia đình TÂM MẬT,vậy ban quản trị xin trân trọng thông báo đến các đạọ hữu cùng biết.
    Để có thể thành lập được pháp đàn thì những đạo hữu trong gia đình TÂM MẬT nếu có thân nhân là liệt sỹ đều có thể ghi danh và chịu trách nhiệm cầu siêu với liệt sỹ thân nhân đó của mình...
    Chiến tranh đã lùi xa nhưng vết thương chiến tranh thì vẫn còn đó những mất mát hy sinh. Bao nhiêu người con không trở về với quê hương, gia đình .Các anh đã để lại mãi mãi tuổi hai mươi cho non sông đất nước Việt Nam được độc lập tự do hạnh phúc…nhưng để có thể cầu siêu cho một vong linh liệt sỹ thì cũng phải chính một trong những người thân của liệt sỹ đó phát tâm thọ nhận mật chú chuẩn đề và hồi hướng công đức trì niệm thần chú chuẩn đề cho liệt sỹ đó, thì pháp sự mới hoàn thành,ban quản trị chỉ chịu trách nhiệm thành lập pháp đàn và các đạo hữu khác chỉ là những người cộng lực .
    Pháp đàn cầu siêu cho hương linh các liệt sỹ sẽ được mở ra vào một ngày gần nhất tại Hà nội sau khi đã tập hợp đủ danh sách các liệt sĩ đăng ký trong đợt đầu khoảng từ 30 đến 50 liệt sỹ trên các nẻo đường đất nước.
    3, tiến trình của pháp đàn sẽ diễn ra như sau :
    A, Các bạn sẽ đăng ký cầu siêu cho vong linh liệt sỹ bằng cách đưa tên tuổi liệt sỹ,nơi sinh, ngày tháng năm hy sinh,nơi hy sinh ,mộ phần an táng ( nếu có đủ thông tin thì rất tốt mà thiếu thì vẫn cứ cầu siêu được ) lên diễn đàn tại toppic này mẫu đăng ký sẽ thống nhất như sau :
    Tôi đạo hữu .. Nguyên Đông chẳng hạn ..cư trú tại .. thành phố HCM chẳng hạn

    xin đăng ký cầu siêu cho hương linh liệt sỹ tên :..........................
    hy sinh ngày..tháng..năm.....
    tại thành cổ Quảng trị chẳng hạn

    mộ phần an táng tại :..( nghĩa trang liệt sỹ Trường sơn chẳng hạn ,còn không thì cũng không sao và có nhiều liệt sỹ cho đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt và mộ phần ).

    B, Sau khi tập hợp được danh sách liệt sỹ, pháp đàn dự kiến sẽ khai mở ở tại Hà nội vào hồi 14h ngày chủ nhật gần tới , mở vào ngày giờ này thì sẽ rất thuận tiện cho các đạo hữu có thời gian tham gia pháp đàn và sẽ thông báo trên diễn đàn ngày khai mở,kể từ khi các bạn đăng ký cầu siêu cho hương linh liệt sỹ thân nhân nhà mình cho tới khi pháp đàn khai mở,các bạn sẽ hàng ngày thành tâm trì niêm thần chú Chuẩn đề hồi hướng cho hương linh liệt sỹ đó để liệt sỹ đó có đủ công đức lai phó pháp đàn thọ nhận lễ cầu siêu,việc làm này của các bạn sẽ luôn được chư vị trong siêu hình soi xét và ghi nhận.
    C, Pháp đàn sẽ diễn ra khoảng 3 tiếng , các đạo hữu tham gia pháp đàn sẽ trì niệm thần chú Chuẩn đề và niệm hồng danh đức phật A di đà hồi hướng cầu siêu cho vong theo nghi quỹ mật pháp cầu siêu cho vong mà đại sư huynh Thanh Hùng đã biên soạn.
    D, Bước vào pháp đàn hương linh các liệt sỹ sẽ được gọi về pháp đàn và sẽ được triệu thỉnh lên nhập vào một đạo hữu xác nhận hương linh các liệt sỹ trong danh sách các liệt sỹ đều có mặt tham dự đầy đủ, và sau đó các liệt sỹ sẽ được cúng dường đầy đủ quần áo vật thực và khai quang tẩy tịnh để tham dự pháp đàn,trong thời gian đó yêu cầu những đạo hữu đã đăng ký cầu siêu cho thân nhân liệt sỹ nhà mình nếu ở quá xa Hà nội thì xin hãy cùng ngồi xuống tịnh tâm hướng về Hà nội trì chú Chuẩn đề hồi hướng cho liệt sỹ nhà mình trong khi pháp đàn đang diễn ra từ lúc khai mở cho đến khi kết thúc.
    E, sau khi pháp đàn đã hoàn thành hương linh một liệt sỹ có chức hàm cao nhất sẽ được triệu thỉnh lên nhập đồng một lần nữa để xác nhận kết quả của pháp đàn .
    F, sau khi đã có kết quả xác nhận các hương linh liệt sỹ sẽ được quy y theo đức phật mẫu Chuẩn đề và chư vị sứ giả sẽ tiếp dẫn hương linh các liệt sỹ đi theo chư vị, pháp đàn kết thúc.
    G, pháp đàn sẽ được quay các đoạn video clip tiêu biểu và đưa lên diễn đàn cho các đạo hữu ở xa không có điều kiện trực tiếp tham gia pháp đàn được thực mục sở thị ngừời thật việc thật củng cố thêm niềm tin vào mật pháp Chuẩn đề có tác dụng cứu dương độ âm thật sự đúng như các bài kinh mà đức phật đã tuyên thuyết.
    Vậy bắt đầu từ thời điểm này kính mời các đạo hữu phát tâm đăng ký cầu siêu cho hương linh liệt sỹ nhà mình cũng như thông báo cho các đạọ hữu khác cùng biết để chúng ta cùng có cơ hội giúp cho hương linh các liệt sỹ được siêu thoát.
    Ban quản trị diễn đàn TAMMAT.NET kính thông báo.

    vậy nay Minh Thiên xin được đăng bài này để các bạn trên diễn đàn TGVH nắm rõ và đúng nội dung mà Minh Thiên đã truyền tải,rất mong được sự ủng hộ và động viên của các bạn giúp cho Minh Thiên thêm sức mạnh làm nhiều công tác thiện nguyện giúp đỡ chúng sinh.
    Last edited by minhthien; 28-05-2011 at 02:50 PM.

  2. #2

    Mặc định

    Ai đứng lên lập đàn đều tốt cả. Mong nhiều nơi, nhiều người cùng làm. Việc cầu siêu không chỉ dành cho chiến sĩ tử nạn dù ở chiến tuyến nào. Mọi người ai cũng mong nhận được năng lượng của lễ cầu siêu và năng lượng do người dương niệm Phật A Di Đà hồi hướng cho họ. Thế giới này ai cũng làm công việc niệm Phật A Di Đà để hồi hướng cho thân nhân quá vãng và cầu chuyển hóa nghiệp nợ của mình thì tốt biết bao.
    Nghe nói Love - Tamlinh và một số thành viên TGVH mới tham gia đàn cầu siêu tự lập ở Trường bắn Phú quốc và nghĩa trang Liệt sĩ đảo Phú quốc phải không? Lành thay!
    Nam mô A Di Đà Phật.

  3. #3
    damquangvinh
    Guest

    Mặc định

    ÂN ÁI TƯƠNG TÙY SANH TỬ TƯƠNG ĐỒNG
    Ân nghĩa sâu thâm ái nặng nhiều
    Lửa lòng bốc cháy đốt thiêu tiêu
    Người tu phải biết ngăn ngừa giữ
    Khỏi vướng đọa đày sẽ được siêu.
    Ân nghĩa dù cho đến bậc nào
    Cũng đừng ỷ lại tánh kiêu cao
    Chẳng qua tích tạo bòn công đức
    Chớ ỷ khinh khi bị té nhào.
    Ân nghĩa chẳng qua chỗ chấp lầm
    Cũng vì bản ngã quá sâu thâm
    Cho ta là kẻ ban ân đức
    Nên mới vướng mang chốn đọa trầm.
    Ân nghĩa có gì chỉ giả danh
    Chẳng qua bổn phận giữ tâm thành
    Không vướng không víu không phiền lụy
    Không mắc bẫy mồi khỏi hôi tanh.
    Ân nghĩa cũng là bổn phận thôi
    Biết đâu nhiều kiếp tạo ra rồi
    Nay cần đền trả mau cho hết
    Chẳng nghĩ ân gì khỏi kéo lôi.
    Ân nghĩa biết đâu vạn kiếp đời
    Mình vay mượn tạo khắp cùng nơi
    Bây giờ đến lúc mong đền trả
    Đừng kể làm chi quá lỗi thời.
    Vậy ta tỉnh thức sớm mau đi
    Tất cả việc làm chẳng kể chi
    Đó chỉ trau tâm bòn phước đức
    Thì ân với nghĩa có ra gì?
    XIN BẠN BAN CHO NỤ CƯỜI
    Xin bạn ban cho một nụ cười
    Như hoa ướm nở đẹp xinh tươi
    Mọi người ai cũng đều ưa thích
    Vậy bạn ban đi một nụ cười.
    Nụ cười xóa bỏ nỗi buồn đau
    Là phép nhiệm mầu quí biết bao
    Mọi việc xã giao và kết quả
    Nụ cười đi trước bạc tiền sau.
    Một nụ cười bằng mười thang thuốc
    Vốn nó là diệu dược linh đơn
    Cười lên buồn bã hết trơn
    Chẳng còn thù oán ghét hờn giận ai.
    Nụ cười tươi đẹp tợ hoa liên
    Thơm ngát bao la khắp các miền
    Lài Cúc Mai Đào Hồng Huệ Thọ
    Hoa nào cũng khó sánh hoa Liên.
    Thì bạn bớt lo bớt não phiền
    Nụ cười tươi tỉnh đẹp hơn Tiên
    Bạn ơi xin bạn vui thêm nữa
    Ướm nở hoa mội mến bạn liền.
    Mến yêu bạn nhất của đời tôi
    Hoa đẹp nở hoài ở trên môi
    Một nụ cười xua bao khốn lụy
    Thế nên đừng để luống đi trôi.
    Vì vậy nên tôi có bấy lời
    Khuyên cùng các bạn khắp nơi nơi
    Nụ cười hơn bạc hơn vàng nhé
    Mong bạn ghi lòng chớ bỏ rơi!
    Bài học trên đây hãy nhớ hoài
    Dù cho trăm đắng điệu ngàn cay
    Nụ cười vẫn giữ trên môi mãi
    Mọi việc thành công ắt chẳng sai.
    Kinh nghiệm của tôi cả cuộc đời
    Thân tâm tự tại thảnh nhàn thơi
    Lúc nào vẫn giữ vui cười mãi
    Cực lạc hiện tiền đó bạn ơi!
    Tịnh độ Tây phương cũng tự lòng
    Chớ tìm Nam Bắc với Tây Đông
    Khi tâm giác ngộ ta là Phật
    Dứt nhiễm mê trần ngộ chủ ông
    Thành Phật hay ma cũng tự mình
    Đoạn trừ phiền não dứt vô minh
    Tam tâm tứ tướng qui về cội
    Thành Phật tácTiên cũng tự mình.
    Di Lạc làm vui nở nụ cười
    Lúc nào cũng giữ vẻ vui tươi
    Thế nhân quí mến tôn thờ kính
    Mồng một đầu năm kỷ niệm người [7]
    LỄ TẠ ƠN
    Lời chỉ dẫn của Hòa Thượng Pháp Chủ Thích Giác Nhiên
    Hầu hết mọi người cần hiểu biết tại sao có lễ gọi “TẠ ƠN”
    Lễ Tạ Ân, để tỏ lòng chung thủy
    Làm con người,phải biết trọng nghĩa ân
    Ân Phật Trời, Thần Thánh muôn vạn phần
    Ân Tam Bảo, đàn na và tín chủ.
    Ân cha mẹ, không làm sao kể đủ
    Ân ông bà, cô bác chú thiếm dì
    Ân chị anh, em cháu kể xiết chi
    Ân Thầy bạn, quốc vương cùng thủy thổ
    Ân Bồ Tát, đã ra công tế độ
    Ân nông phu, ra sức gặt cấy cày
    Ân thương gia,mua bán khắp đó đây
    Ân bác sĩ, lương y thường trị bệnh.
    Ân báo chí truyền thanh thường phổ biến
    Ân tài danh, nghệ sĩ trổ hùng ca
    Ân ngư tiều,canh mục khắp gần xa
    Ân nhạc, sĩ, thi thơ tài văn bút.
    Ân chiến sĩ, đã hy sinh ngã gục
    Ân giáo sư, dạy dỗ lắm công trình
    Ân quan tòa, phân xử rất công bình
    Ân bảo vệ, an ninh gìn trật tự.
    Ân các đấng, thiêng liêng giúp đủ thứ
    Ân thiện thần, hộ độ thoát tai nàn
    Ân Ngọc Hoàng, Thượng đế cứu trần gian
    Ân Thần Gió, Thần Mây, Thần Sông Núi.
    Ân các đấng tiên nhân ngàn thế hệ
    Ân Vua Hùng,dựng nước lập giang sơn
    Ân hy sinh, bao tướng sĩ không sờn
    Ân chiến sĩ, vô danh gìn giữ nước.
    Ân ta thọ, muôn ngàn đời kiếp trước
    Ân đời nay, tán thán mãi không cùng
    Ân muôn loài, vạn vật chúng sanh chung
    Ân nghĩa trọng, mấy ai tường hiểu thấu.
    Ân ngũ cốc, lúa nếp khoai mè đậu
    Ân cỏ cây, hoa trái giúp muôn loài
    Ân thượng cầm, hạ thú bị phân thây
    Ân tứ đại, và chúng sanh vạn loại.
    Từ vô thỉ, đến nay nên nghĩ lại
    Ta thọ ân, rất trọng đại vô cùng
    Ân nghĩa nầy, tất cả chúng sanh chung
    Nên mới có, ngày nay “ÂN KỶ NIỆM”.
    KHUYÊN NỮ GIỚI
    Phận nữ giới như cành mai liễu yếu
    Trước phong ba, bão tố dập dồn rân
    Vì thế nên, điều quan trọng tối cần
    Nương đạo đức,hầu lo tu giải thoát.
    Đời ngũ trược,muôn ngàn trùng phức tạp
    Kẻ gian manh,người giả dối dập dồn
    Ít hiền nhân,hiếu thảo biết nể tôn
    Bậc trưởng thượng biết kính trên nhường dưới
    Còn phần đông, là chơi bời trụy lạc
    Ở có con,rồi bỏ ngang xương
    Biết bao nhiêu,lắm hoàn cảnh thảm thương
    Ôm con dại, khóc ròng than số phận.
    Đã chứng kiến,biết bao người tường tận
    Đời phấn son, nay đã lỡ duyên rồi
    Nếu biết vầy, buổi đầu phải tránh thôi
    Vướng chi nỗi,oan gia đầy nghiệp báo.
    Buổi sơ khởi, nói toàn đầy nhân đạo
    Quyết thủy chung, trời đất sập không thay
    Mới nghe qua, liền thấm ý lọt tai
    Tin nên mắc nghe lầm lời hoa nguyệt.
    Nay lỡ bước,hối làm sao cho kịp
    Rủi gặp chàng, hút sách hay bạc bài
    Thì cuộc đời,chịu chua đắng chát cay
    Nuốt không được,mà nhả ra cũng vỡ.
    Đến chừng ấy, dù có than có thở
    Cầu Phật trời, thần thánh cũng chẳng xong
    Nợ oan gia, đã vướng mắc vào vòng
    Thì suốt kiếp,thôi đành cam số phận.
    Nay con trẻ, chưa vướng vào lận đận
    Nên tìm đường,hạnh phúc ở tương lai
    Chỉ có tu, mới thoát khỏi đạo đày
    Tìm hạnh phúc,cho chính mình vĩnh viễn
    Trần thế ôi! Thôi chán lắm mà
    Thề non hẹn biển chỉ lời ngoa
    Mình thương mình, phải tìm phương tránh
    Đừng để vướng nhằm lưới quỷ ma.
    Quỷ ma khéo léo thật vô cùng
    Dẫn dắt sa vào khổ ngục chung
    Mà chẳng bao giờ ai biết được
    Tưởng Tây phương cảnh sướng vô cùng.
    Vô cùng gian khổ muốn hồi tâm
    Nhưng đã vướng mê chỗ lạc lầm
    Tạo nghiệp oan gia không gỡ được
    Lỡ chân lọt hố rớt sa hầm.
    Sa hầm khó nổi vượt trèo lên
    Nhờ có phép mầu của Phật trên
    Cam lộ rưới vào tiêu chướng nghiệp
    Bay lên hố thẳm vững tâm bền.
    Bền tâm cắt đoạn nghiệp trần lao
    Gươm huệ bén nhanh đoạn dứt mau
    Tiến thẳng một đường Tây phương Phật
    Thì vòng sanh tử khỏi ra vào.
    LỜI KHUYÊN NAM GIỚI
    Nam giới trẻ trung phải giữ hồn
    Đừng ham dục vọng quá bôn chôn
    Vướng vào tình ái sa đắm lụy!
    Suốt kiếp khổ đau khá bảo tồn.
    Khuyên Nam giới phải cần nên thận trọng
    Đừng đắm mê,nữ sắc khổ lụy thân
    Gái đời nay,hay ỷ lại đắc phần
    Hay lấn lướt chồng con nhiều lắm lắm.
    Vì luật pháp, bênh đàn bà sâu đậm
    Còn đàn ông thì liệt hạng thứ năm
    Vậy giới nam cần am hiểu cam thâm
    Đời âm thạnh dương suy cần phải nhớ.
    Chồng đánh vợ, bị tù đày bắt bớ
    Vợ đánh chồng, thì vẫn được tự do
    Giới nam nhân, cần suy nghĩ đắn đo
    Lỡ vướng mắc, rồi thêm nhiều ân hận.
    Duy chỉ có con đường nên cần mẫn
    Là đi tu mới thoát khỏi nạn tai
    Dù nữ nam già trẻ hay trai
    Tu cội phúc,còn tình là oan trái.
    Điều cần thiết mà tôi xin nhắc lại
    Thế gian nầy toàn đau khổ mà thôi!
    Nợ duyên tình càng bạc bẻo hơn vôi
    Danh tài sắc, nó là hầm lửa đỏ.
    Kẻ thượng trí thượng căn thì hiểu rõ
    Xem hồng trần tựa hầm phẩn tanh hôi
    Dứt nhiễm ô, để thoát kiếp luần hồi
    Chẳng trở lại,ta bà chi đau khổ.
    Tiếng gọi thiêng liêng thúc dục lòng
    Đáo đầu vạn sự tổng hoàn không
    Đừng mê chung đỉnh mồi bêu nhử
    Quả giác cần chuyên có gắng trồng.
    Trồng quả Bồ đề kết trái ngon
    Ngàn năm muôn kiếp mãi thường còn
    Niết bàn bất diệt vô sanh tận
    Hiện kiếp cần tu phước đức bòn.
    NHANH CHÂN GIẢI THOÁT
    Người đã tỉnh rồi cuộc thế nhân
    Chớ đam mê nhiễm đắm hồng trần
    Chẳng qua quán trọ dừng chân lại
    Nhanh lẹ thì mau tiến bước lần
    Tìm gặp Minh sư người chỉ dẫn
    Đường tu hạnh phúc vạn muôn phần
    Chậm chân trễ bước càng nguy lắm
    Người trí tự mình hãy định phân.
    TU THÀNH CHÁNH QUẢ
    Ăn trái ngon lấy hột
    Hưởng giống tốt trồng thêm
    Bỏ đi tánh tỵ hiềm
    Diệt tiêu lòng ích kỷ.
    Tâm lúc nào hoan hỷ
    Giữ một dạ từ bi
    Dứt đoạn tánh sân si
    Tham gian trừ dứt tuyệt.
    Phải bền lòng cương quyết
    Chữ nhẫn nhục làm đầu
    Dù bất cứ ở đâu
    Không đổi lòng thửa chí
    Thường tham thiền tưởng nghĩ
    Phải tinh tấn cần tu
    Dù ai có chê ngu
    Hay dùng lời ố ngạo.
    Cố bền lòng giữ đạo
    Chẳng thay đổi biến dời
    Trước sau vẫn một lời
    Thì công viên quả mãn.
    Không lúc nào xao lãng
    Cố lập đức bồi công
    Phước huệ mãi gieo trồng
    Sau đắc thành chánh quả.
    TU THIỀN
    Tu thiền tập giữ tánh không
    Trần duyên ngoại cảnh đừng mong làm gì
    Rèn trau đức tánh từ bi
    Giữ lòng trong sạch chẳng gì muốn ham
    Tịnh tâm bớt nói ngưng làm
    Điều hòa hơi thở luận đàm giảm đi
    Ngồi nằm đi đứng kiên trì
    Di đà lục tự không khi nào rời
    Mắt thì khép mí, ngậm môi
    Lưỡi nâng chân nướu cam lồ nhuận ra
    Nuốt vào giọt nước Ma-Ha
    Bồ Đề tương Tửu kêu là rượu tiên
    Uống vào dứt hết não phiền
    Bệnh đau cũng hết Thần Tiên thuốc nầy
    Khi ngồi lưng phải thẳng ngay
    Lục căn sáu cửa đóng ngay tức thì
    Mắt tai mũi lưỡi tứ chi
    Kềm tâm phục ý không khi nào rời
    Đơn điền dưới rún là nơi
    Xuống lần khí hải chẳng dời đổi thay
    Điều hòa khí tức tại đây
    Đem thần soi xuống hít đầy thở ra
    Dùng chữ lục tự Di Đà
    Hít vô ba tiếng, thở ra ba lần
    “Nam mô A,Di Đà Phật
    Nam mô A,Di Đà Phật
    Nam mô A,Di Đà Phật
    Niệm thì cố niệm ân cần
    Tâm không tưởng Phật, đó là quỷ ma
    Hoặc dùng bất tịnh quán ra
    Thầy sình hơi thúi thật là gớm ghê
    Để ta đừng nhiễm đừng mê
    Đừng tham thích muốn dựa kề phấn son
    Hoặc quán tưởng nhân duyên các pháp
    Ở thế gian phức tạp vô cùng
    Cõi đời tạm gởi sống chung
    Đến ngày chung kết thảy đồng ra đi
    Bởi các pháp chẳng vì tồn tại
    Các nhân duyên cả thảy giống nhau
    Có không không có khác nào
    Đến đi qua lại ra vào cửa không
    Trí huệ quán suốt thông vạn pháp
    Pháp không thông ô tạp vô cùng
    Chúng sanh nghiệp lực muôn trùng
    Thì là muôn pháp để dùng phá mê
    Khi thức tỉnh trở về cội giác
    Thì pháp môn giải thoát chẳng còn
    Nhập vào đại định thon von
    Thung dung tự tại chẳng còn pháp chi
    Hoặc quán hạnh từ bi của Phật
    Thương chúng sanh thương thật là thương
    Nghĩ ra trong kiếp đoạn trường
    Chúng sanh lên xuống sáu đường tử sanh
    Muôn đời kiếp quẩn quanh bể khổ
    Là cửu huyền Thất tổ của mình
    Bây giờ ta phải hy sinh
    Quyết lòng độ thoát phận mình mới cam
    Khi nhập định cố làm cho được
    Bao mỏi mê phiền trược mặc tình
    Gió dồn sóng dập phiêu linh
    Chẳng tưởng thân mình sống chết ở đâu
    Vẫn chắc chắn buổi đầu khó lắm
    Nhưng bền lòng cố gắng lâu ngày
    Trở thành ra lối thói quen.
    Tu càng tinh tấn có hèn nữa đâu?
    Pháp tuyệt diêu thậm sâu vô tận
    Nói không cùng không tận lý mầu
    Nơi đây tóm tắt vài câu
    Giải sơ lý đạo,nhiệm mầu pháp môn
    Thiền định lắng trong tánh trược trần
    Khi ngồi yên tịnh trí lâng lâng
    Thả hồn phiêu bạc như mây nổi
    Huệ trí ngưng thần chớ định phân.
    Thư thả phiêu lưu bầu vũ trụ
    Ra vào tự tại cảnh dương trần
    Xuống lên qua lại trong tâm niệm
    Cực lạc Tây phương đến thật gần.
    Đi đứng ngồi nằm tánh rỗng không
    Chẳng chi vương vấn chút tơ lòng
    Tâm như thạch trụ không lay chuyển
    Trí định ngưng thần tợ tuyết đông
    Tứ tướng, tam tâm nhồi luyện kỹ
    Tam tu thập hạnh phải chuyên lòng
    Công viên quả mãn tròn ngôi vị
    Phản bổn qui về với chủ ông.
    NHÂN QUẢ MUÔN ĐỜI
    TẠI SAO ĐƯỢC LÀM VUA
    Đời trước tu nhân tích đức nhiều
    Được người quí trọng kẻ thương yêu
    Quan dân tôn kính lên ngôi vị
    Hưởng phước làm vua mặc nhiều điều.
    TẠI SAO ĂN MÀY?
    Xảo trá gian manh cướp trộm người
    Mượn vay không trả nợ dư thừa
    Khinh chê thị mặc ai nghèo khó
    Tái kiếp ăn xin chẳng hổ người.
    TẠI SAO MANG BỆNH SUỐT ĐỜI
    Tiền kiếp sát sanh giết hại nhiều
    Thú muông chết thảm biết bao nhiêu
    Chặt đầu mổ bụng phanh da thịt
    Quả báo về sau bệnh hoạn nhiều.
    TẠI SAO NGƯỜI MẠNH KHỎE SUỐT ĐỜI?
    Nhiều kiếp nhiều đời thí thuốc men
    Thấy ai bệnh hoạn đói nghèo hèn
    Thi ân bố đức nhiều vô số
    Mạnh khỏe suốt đời họ nể khen.
    TẠI SAO HỌ DƯ ĂN?
    Bố thí cúng dường tạo phước duyên
    Cửa nhà quần áo hoặc cơm tiền
    Thường hay giúp đỡ ai nghèo thiếu
    Kiếp khác sang giàu sướng tợ Tiên.
    TẠI SAO NGU DỐT?
    Tiền kiếp khinh chê ố ngạo đời
    Ỷ mình lanh lợi hại cùng nơi
    Trẻ già lớn nhỏ không dung thứ
    Ngu dốt đời sau trả tức thời.
    TẠI SAO GIỎI HAY?
    Những kẻ giỏi hay phước đức nhiều
    Căn lành gieo giống biết bây nhiêu
    Kiếp nầy phước lộc thêm tài đức
    Những kẻ giỏi hay phước đức nhiều.
    NGHIỆP DỒN TRẢ MAU
    Quả nghiệp dập dồn trả sớm mau
    Chớ nên than trách tại làm sao?
    Bởi nhân tiền kiếp ta vay tạo
    Lưu lại kiếp nầy trả chớ nao.
    TẠI SAO NGHÈO KHỔ?
    Đời trước tạo vay quá sức nhiều
    Gồm thâu thiên hạ biết bao nhiêu
    Bất nhân thất đức gieo nhân xấu
    Lưu lại đời nầy khổ quạnh hiu.
    TẠI SAO ĐƯỢC SANG GIÀU?
    Nhiều kiếp nhiều đời tạo phước duyên
    Cất chùa lập miễu giúp cho tiền
    Phóng sanh bố thí bòn công đức
    Nên kiếp đời nầy sướng như Tiên.
    TẠI SAO NGU ĐẦN ?
    Bởi ỷ khôn ngoan dối gạt lường
    Khinh người thị mạt chẳng lòng thương
    Mưu sâu kế độc gian tham ác
    Tại kiếp ngu đần nghiệp nó vương.
    TẠI SAO THÔNG MINH ?
    Bố thí pháp lành khắp rãi ban
    Kính trên nhường dưới được chu toàn
    Lập công bồi đức nhiều duyên phước
    Trí tuệ dồi dào phúc lộc sang.
    TẠI SAO ĐUI ĐIẾC?
    Đui điếc bởi vì ác độc hung
    Nhân tâm gây tội nói không cùng
    Nhiều đời tích tạo giây oan nghiệp
    Đui điếc trả đền số phận chung.
    TẠI SAO CÂM QUÈ ?
    Chửi rủa mắng nhiều đánh đập lung
    Gieo nhân ác cảm khắp lan cùng
    Chung qui gánh lấy nhiều oan nghiệp
    Đui điếc câm què bởi dữ hung.
    CÓ TẬN THẾ HAY KHÔNG?
    Nay xin giải những điều khúc chiết
    Cho mọi người hiểu biết ra sao?
    Chừng nào tận thế lâu mau?
    Sấm truyền thì nói đến sau hai ngàn (2000)
    Người tu Phật khôn ngoan nên biết
    Phật dạy rằng: “Chân thiệt bất hư”
    Tuần hoàn vũ trụ như như
    Có sanh có diệt có từ riêng ai
    Bầu vũ trụ mênh mông bao quát
    Muôn vạn trùng quả đất bên trong
    Cái sanh cái diệt xoay vòng
    Đó là Tứ Đại: có,không luân hồi
    Đất thành trụ đến đi rồi diệt
    Chẳng khác người giống hệt như in
    Sanh,già, đau ,chết…rồi sinh
    Luân hồi quanh quẩn,muôn nghìn kiếp qua
    Gồm tất cả gần xa vạn vật
    Cũng theo vòng ,thành ,trụ, hoại không
    Đó là định luật xoay vòng
    Ngày sinh thí biết, ngày vong ai tường?
    Đúng với nghĩa thiên cơ bất lậu
    Để cho đời chẳng tạo nghiệp duyên
    Nếu ai biết được hiện tiền
    Ắt là tạo tội liên miên tầy trời.
    Bởi cớ ấy nên cơ mầu nhiệm
    Chẳng cho ai biết trước ngày về
    Thế mà người mãi đắm mê
    Đặt điều lừa dối nói về nay mai
    Đồn tận thế,ngày nay cũng thế
    Làm sao ai biết trễ hay mau
    Thiên cơ ai dám nói vào
    Phạm nhằm Thiên định tránh sao tội hình
    Chỉ có kẻ vô minh không biết
    Nói đại càng không trúng thì thôi
    Hay người lợi dụng ngoài môi
    Nói sao có lợi để rồi kiếm ăn
    Bày mê hoặc gạt người biến chế
    Nên cho rằng tận thế hai ngàn
    Để người dâng cúng bạc vàng
    Đó là lợi dụng của hàng bất lương.
    ĐỜI NGƯỜI BIẾT ĐẠO HƠN KẺ VÔ NHÂN
    Đời tận ác, thì mới là tận thế
    Đời biết tu, không tận thế bao giờ
    Đời ác gian, làm thay đổi bất ngờ
    Đời đạo đức, hiền lành thời an lạc.
    Người nhân nghĩa, không bao giờ làm ác
    Người ăn chay, giữ giới biết tu hiền
    Người chánh chơn, không làm một ai phiền
    Người ngay thẳng, giúp đỡ người mọi việc.
    Biết nhân nghĩa, không bao giờ làm ác
    Biết lý công, vũ trụ ráng dồi trau
    Biết kiếp người tựa thể giấc chiêm bao
    Biết vạn vật, tuần hoàn xoay chuyển mãi.
    Đạo cứu thế,dứt trừ tiêu oan trái
    Đạo cứu đời, không vụ lợi cầu danh
    Đạo chánh chơn, không chen lấn đua tranh
    Đạo giải thoát, mới là chân hạnh phúc.
    Hơn thua nhau, cũng vì trong với đục
    Hơn làm gì, thua cũng chẳng làm gì
    Hơn hại người, cũng đi xuống âm ty
    Hơn đạo đức, mới là hơn quí báu.
    Kẻ không hiểu, mới ác gian tàn bạo
    Kẻ rõ đường, sanh tử kiếp luân hồi
    Kẻ tỉnh rồi, chớ ỷ lại buông trôi
    Kẻ trí thức, sớm quay về cội giác.
    Vô đạo đức, mới gian tham tội ác
    Vô luân thường, đạo lý mới tương tàn
    Vô phước lành, mới khổ sở gian nan
    Vô nhân nghĩa, nên suốt đời khốn đốn
    Nhân quả tốt,nhiều kiếp đời toại hưởng
    Nhân quả lành, con cháu mãi sang giàu
    Nhân đời nầy, lưu đời kiếp về sau
    Nhân gieo trước, hái quả sau chắc chắn.
    CÔNG LÝ ĐỊNH NHÂN
    Công lý định phân đã rõ ràng
    Nhân nào quả nấy chớ lo toan
    Sớm mau chậm muộn do mình tạo
    Công lý định phân đã rõ ràng.
    THÁO MỞ OAN GIA CHỚ CỘT VÀO
    Oan trái cởi ra chớ cột vào
    Đời người tựa thể giấc chiêm bao
    Hơn thua rồi cũng buông tay trắng
    Uổng kiếp đời ta mãi lộn nhào.
    Thế thường thù ghét tố tụng nhau
    Tranh chấp lợi quyền chỗ thấp cao
    Gây nghiệp tạo nhân nhiều quả báo
    Luân hồi đền trả mãi ra vào.
    Biết tu tha thứ tháo buông ra
    Mang kiếp làm người khổ lắm a
    Dù nợ tiền khiên chi cũng bỏ
    Từ bi hỷ xả tháo buông ra.
    Cha mẹ anh em nghĩa vợ chồng
    Thầy trò bậu bạn khắp Tây Đông
    Không thương thì chớ đừng ganh ghét
    Tình nghĩa phút giây cũng đạo đồng.
    Oan gia nghi giải cột làm chi
    Tiền kiếp những gì cũng bỏ đi
    Đã vương thân người sao khỏi lỗi
    Rộng lòng hỷ xả đức từ bi.
    Tam tụ lục hòa Phật dạy khuyên
    Tu hành thì phải gắng cần chuyên
    Giữ sao cho được nên tròn vẹn
    Xứng đáng Nhân Hiền Phật Thánh Tiên.
    Một niệm thần linh cũng hẳn tàng
    Huống chi Phật Thánh hiểu muôn ngàn
    Dối người chớ dối mình sao được
    Tòa án lương tâm phạt, thưởng ban.
    Tâm rộng khoan dung cả mọi người
    Oan gia ghi giải mãi vui tươi
    Sống đời không có ganh thù hận
    Là bậc chân tu được vẹn mười.
    Hãy nễ kính người dung thứ ta
    Ta nên đối xử rất ôn hòa
    Kính trên nhường dưới gìn tâm đạo
    Thì Phật trong lòng chẳng có xa.
    Lời nói việc làm phải giống nhau
    Đó là đức hạnh gắng dồi trai
    Trên đời quí nhất là chân thật
    Cần phải thật hành được sớm mau.
    Đừng dối lấy lòng tổn hại tâm
    Tự mình trau sửa những sai lầm
    Thế nào tòa án tâm mình biết
    Phật Thánh tận tường rõ diệu thâm.

  4. #4

    Mặc định

    Xin đóng góp 1 bài kệ nhỏ nhoi, ở nơi khác kệ mang tên "Sám hồng trần" và chưa đầy đủ, nhưng tôi biết kệ này mang tên "Giải nghiệp oan" và có nội dung cụ thể như sau:

    GIẢI NGHIỆP OAN


    Cuộc trần thế ngẫm đà chán ngán
    Kiếp phù du tụ tán lăm hồi.
    Người đời có biết chăng ôi?
    Thân này tuy có, có rồi hoàn không!
    Chiêm bao sao khéo lạ lùng,
    Mơ màng mộng một giấc nồng mà chi.
    Làm cho buồn bã sầu bi,
    Hình dung ngày trước, ngày ni mất rồi.
    Khi nào đứng đứng ngồi ngồi,
    Bây giờ thiêm thiếp như chồi cây khô.
    Khi nào du lịch giang hồ,
    Bây giờ nhắm mắt héo khô tiền đài.
    Khi nào lược giắt trâm cài,
    Bây giờ gởi xác ra ngoài đồng hoang.
    Khi nào trau ngọc chuốt vàng,
    Bây giờ một nắm xương tàn lạnh tanh.
    Khi nào mắt đẹp mày xanh,
    Bây giờ thấy dạng thấy hình là đâu.
    Khi nào lên các xuống lầu,
    Bây giờ một nắm cỏ sầu xanh xanh.
    Khi nào liệt liệt oanh oanh,
    Bây giờ một trận tan tành gió mưa.
    Khi nào ngựa lọc xe lừa,
    Bây giờ mây nước trắng đưa mơ màng.
    Khi nào ra trướng vào màn,
    Bây giờ nhà cửa xóm làng cách xa.
    Khi nào mẹ mẹ, cha cha,
    Bây giờ khuất núi cách xa muôn trùng.
    Khi nào vợ vợ, chồng chồng,
    Bây giờ trăng khuyết bóng hồng chon von.
    Khi nào cháu cháu, con con,
    Bây giờ hai ngã nước non xa vời.
    Khi nào cốt nhục vẹn muời,
    Bây giờ là héo nhành tươi vui gì.
    Khi nào bạn hữu xum vầy,
    Bây giờ chén rượu cực kỳ quạnh hiu.
    Tấm thân như thể bóng chiều,
    Như chùm bọt nước dập dìu ngoài khơi.
    Xưa ông Bành Tổ sống đời,
    Tám trăm tuổi thọ nay thời còn đâu.
    Sang mà đứng bực công hầu,
    Giàu mà vinh hiển bấy lâu Thạch Sùng,
    Khó mà đói khát lạnh lùng,
    Nghèo mà cực khổ điên khùng trần ai,
    Phù du sớm tối một mai,
    Giàu sang cũng thác tiền đài âm cung.
    Thông minh tài trí anh hùng,
    Si mê dại dột cùng chung một gò.
    Biển tần mấy khúc quanh co,
    Mau mau nhẹ gót qua đò sông mê...
    Vong hồn ơi hỡi vong hồn,
    Cuộc đời dâu biển mai cồn tỉnh chưa.
    Tỉnh rồi một giấc say sưa,
    Sẽ xin niệm Phật mà đưa hồn về.
    Hồn về cực lạc nước kia,
    Cho xa ngạ quỷ mà lìa kiếp ma.
    Nhờ ơn Đức Phật Di Đà,
    Phóng ra một đạo chói lòa hào quang.
    Đương khi tiếp dẫn rõ ràng,
    Dắt hồn ra khỏi sáu đàng nghiệp oan.
    Quan Âm Bồ Tát vui mừng,
    Tay cầm nhành liễu, tay bưng khiên đài.
    Vai cùng Thế Chí các ngài,
    Cùng điều triệu thỉnh lên ngôi sài vang.
    Có bảo cái, có tràng phang,
    Có mùi hương lạ, có bàn lễ nghi.
    Có Trời có cõi chi vi,
    Có đờn có trống rước đi chung đàng.
    Rước về đến cõi Tây Phương,
    Có ao thập bảo đốt hương mây tầng.
    Lưu ly có Thánh có Thần,
    Mâu ni có nước trong ngần chảy quanh.
    Phật trên có bảy lớp thành,
    Bảy tòa châu báu, bảy thành lưỡi châu.
    Có bảo cái, có ngân lầu,
    Có chim hót pháp nhiệm màu để nghe.
    Nghe xong tỏ Đạo Bồ đề,
    Bao nhiêu nghiệp chướng hồn mê dứt liền.
    Đã sanh ra chín phẩm tiên,
    Mấy tay cũng xảy, mấy duyên cũng tròn.
    Thiệt như thể mẹ tìm con,
    Con đà gặp mẹ lại còn lo chi.
    Lầu son gác tía thiếu gì,
    Ăn thời cơm ngọc, mặc thời áo châu.
    Không ân, không oán, không sầu,
    Không già, không chết có đâu luân hồi.
    Người đời phải ngộ thời cơ
    Ngọc đèn trí tuệ để lờ đi đâu
    Mấy lời tụng niệm vọng cầu
    Cầu cho thành Phật cuối đầu kim hoa
    Tấm thân ra khỏi ta bà
    Từ bi tiếp độ cho qua cửa huyền
    Cúi xin Bồ Tát linh thiêng
    Phán quan tiếp dẫn qua miền trần ai
    Dầu mà chẳng đến bồng lai
    Thoát nơi địa ngục thiên thai băng miền
    Ngày nay cứu độ Cửu Huyền
    A Di Đà Phật linh thiêng độ hồn
    Đông Tây Nam Bắc ngục môn
    Từ bi tiếp độ dẫn hồn quy tiên….

    Cảm ơn quý vị đã xem tin!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Bí ẩn cuộc sống sau khi chết!!! (Tổng hợp)
    By dc_bac in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 17-12-2012, 11:36 AM
  2. Tôi muốn làm Linh mục
    By hoi tho in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 96
    Bài mới gởi: 25-06-2011, 11:26 PM
  3. Pháp Ngữ của Hòa Thượng Tịnh Không
    By bachliencu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 05-04-2011, 09:12 PM
  4. Nhật ký của Đường Tam Tạng
    By dc_bac in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 09-02-2011, 01:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •