kết quả từ 1 tới 20 trên 243

Ðề tài: TÂM VŨ TRỤ

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hacbachvothuong Xem Bài Gởi
    Mình thấy bác đang vòng vo đấy. Theo mình nếu bác muốn lý thuyết bị đập tơi bời để chứng minh khả năng của nó thì bác ko nên vòng vo.

    Mình nhắc lại câu hỏi, để tránh vòng vo thì bác chỉ trả lời có hay không thôi cho dễ (Nếu bác cho rằng tôi đang ép buộc bác thì bác cứ nói 1 tiếng, tôi ko tranh luận nữa):

    1/Bác chứng minh vũ trụ vô cùng nhưng chưa biết vô cùng về cái gì, vậy tôi hỏi bác vũ trụ có vô cùng về kích thước hay ko?

    2/Bạn có cần công nhận một tiên đề khi có thể chứng minh nó?
    1) Thọ phải ngồi uống xong một cốc bia và suy nghĩ nên chứng minh thế nào cho thật ngắn gọn rằng VŨ TRỤ LÀ VÔ CÙNG VỀ KÍCH THƯỚC khi bạn chưa đọc hết TVT:
    a) CM cách 1:Dựng hệ trục tọa độ 4 chiều Oxyzt (3 chiều đầu tiên là 3 chiều không gian theo cách hiểu thông thường Ox,Oy,Oz chiều thứ 4 là chiều thời gian Ot) với gốc tọa độ O tùy ý. Ta phải chứng minh Vũ Trụ Đỗ Xuân Thọ V là vô cùng về kích thước. Ta sẽ CM bằng phản chứng. Giả sử V hữu hạn theo Ox ( Các chiều khác CM tương tự) Tức là tồn tại số thực Ax để sao cho mọi đối tượng thuộc Vũ Trụ ĐXT đều có tọa độ x nhỏ hơn hoặc bằng Ax trong hệ quy chiếu đã nêu. Khi đó chọn đối tượng trong tư duy của HẮC BẠCH VÔ THƯỜNG (HBVT) có tọa độ Ax+1 . Đối tượng này chắc chắn tồn tại chí ít là con số Ax+1 vì HBVT học Toán ( Ngoài ra trong tư duy của HBVT còn nhiều ý nghĩ khác có tọa độ như vậy. Chẳn hạn đối tượng A= tư duy của HBVT:"Không có đối tượng nào có tọa độ Ax+1" Khi đó vì A=A nên thuộc V và A có tọa độ =AX+1) Do đó Ax+1=Ax+1 nên Ax+1 thuộc V và lớn hơn Ax. Mâu thuẫn này chứng tỏ Vũ trụ ĐXT vô hạn trên Ox. Các trục khác CM tương tự => Vũ Trụ ĐXT vô cùng về kích thước.
    b) CM cách 2: Mệnh đề : " Vũ Trụ ĐXT là vô cùng về kích thước" là một tập hợp con A của vũ trụ Ý Thức Vyt. Do đó theo định lý MUỐN LÀ ĐƯỢC 30 trong chương 4, tồn tại một tập B trong Vũ trụ Vật Chất Vvc và một ánh xạ 1-1 f sao cho B là ảnh của A qua f. Điều này chứng tỏ rằng tồn tại Vũ Trụ B thuộc Vvc là vô cùng về kích thước=> Vvc vô cùng về kích thước. Vì Vvc là tập con của Vũ Trụ ĐXT nên Vũ Trụ ĐXT vô cùng về kích thước
    2) Bạn không công nhận tiên đề này thì bạn phải công nhận tiên đề khác thôi. Để rồi lấy cái tiên đề rắc dối " Mọi đối tượng có thể thế chỗ cho nhau" để chứng minh mệnh đề :"Mọi đối tượng đều luôn luôn vận động"...:laughing:
    Last edited by doxuantho; 28-03-2011 at 09:15 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 162
    Bài mới gởi: 24-06-2012, 10:16 PM
  2. Nhà khoa học NASA tìm thấy sự sống trong vũ trụ
    By TNDVN in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-03-2011, 02:17 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •