Choáng với nghi thức cầu may trong... quan tài

Chuông Nhỏ | 16:05 PM Ngày 24/02/2015



Nghi lễ kì lạ với chiếc quan tài màu hồng này này khiến nhiều người vô cùng hoảng hốt.
Trong quan niệm của đại đa số người, quan tài là vật dùng để chứa người chết, vốn là vật xui xẻo. Tuy nhiên, ở vài nơi của Thái Lan, đây lại là vật cầu may mắn rất được xem trọng. Họ tin rằng, việc nằm trong chiếc quan tài màu hồng này sẽ mang lại nhiều may mắn tốt lành, cũng như là xua đi vận rủi cho cả hai vợ chồng mới cưới.



Cả gia đình cùng nhau tham gia
Hôn lễ tập thể này được tổ chức vào ngày lễ tình nhân 14/2. Mười cặp tinh nhân đã lần lượt được các nhà sư thực hiện tại ngôi chùa Wat Ta Khian ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan. Theo đó, từng cặp cô dâu chú rể sẽ bước vào nằm trong một chiếc quan tài cỡ lớn, trên tay cầm hoa cưới và nghiêm túc thề nguyện sẽ mãi mãi không bao giờ xa nhau.



Các nhà sư sẽ thực hiện lễ “cuối đời” cho họ bằng cách che một tấm vải trắng lên chiếc quan tài để bao phủ cả hai người. Chiếc khăn trắng này chính là ngụ ý cho việc “sự sống đã kết thúc”. Sau đó, các nhà sư sẽ thực hiện nốt các nghi lễ theo đúng chuẩn đám tang còn lại. Cuối cùng, nghi lễ kết thúc bằng những lời cầu nguyện, ban phước lành đến họ.

Tấm vải trắng sẽ lần lượt được phủ lên các cặp đôi