Lac_Duong xin chia sẻ cho quý đạo hữu nào mới bắt đầu cách niệm phật. Cách này có thể giúp các bạn nhiếp được tâm, lâu hay mau thì tùy căn cơ mỗi người.

_Khi mới bắt đầu niệm phật. Người niệm Phật không nên tham gia nhóm, mà hãy tự thực hành tại nhà. Khuyên người nên hay không nên thì cũng phải có lý do rõ ràng phải không nào.

Bản thân tâm chưa tịnh, khi tham gia vào nhóm niệm phật, người này người kia, sự này sự kia, nhiều khi niệm cả ngày nhưng càng niệm đầu càng nhiều sự để bàn, để nói và để nghe... Thậm chí là để nghĩ... Tệ hơn là so bì, rồi khi bàn về sự linh ứng lại cảm thấy chán nản,v.v... Rất nhiều sự cho người mới bắt đầu.

Vì thế các đạo hữu mới bắt đầu nên tự tập niệm ở nhà, một thời gian, thành thục rồi, tham gia nhóm, ban hộ niệm đều tùy sở nguyện mỗi người.

_Cách thức là dùng đồng hồ đeo tay (Loại Casio), điện thoại có chức năng đồng hồ, hoặc mua một đồng hồ báo thức... Lưu ý là phải có bảng báo điện tử, không phải loại kim quay. Đặc biệt phải rõ số giây ở cuối.

Ví dụ

02: 52: 01

Vì sao lại cần như vậy,

Vì khi các bạn rảnh hãy nhìn vào đồng hồ (bất cứ khi nào, kể cả ngồi xe bus), hoặc khi các bạn thực hành niệm phật trong thời khóa bản thân, hãy nhìn vào đồng hồ. Điều đó sẽ giúp các bạn Định được Tâm

Vì đồng hồ phải hiện rõ giây (chức năng bấm giờ cũng được). Mỗi giây các bạn đều đặn A Di Đà Phật, lúc đầu hơi khó, và chậm, sau sẽ quen dần. Các bạn niệm giây trước như vậy, tiếp theo như vậy... Và khi Nhập tâm, các bạn sẽ thấy được các bạn đang niệm phật thành dòng. Như đồng hồ vậy, giây trước, nối tiếp giây sau, chẳng bị thiếu mất giây nào...

Nhất tâm bất loạn cũng như đồng hồ vậy, đồng hồ cứ quay đúng 60s/1 phút/ đúng 60 phút/1 giờ... Chẳng dư, chẳng thiếu, chẳng sanh, chẳng diệt, chẳng khởi, chẳng cầu... Chẳng quá khứ, hiện tại, vị lai. Rất tuyệt diệu các bạn ạ!!!

Chúc các bạn thực hành tinh tấn.