kết quả từ 1 tới 7 trên 7
  1. #1

    Mặc định Vụ án thẩm mỹ viện vứt xác khách phi tang

    Nghi án thẩm mỹ viện vứt xác khách phi tang

    Thẩm mỹ viện Cát Tường tại 45 đường Giải Phóng, Hà Nội vừa bị khám xét với tình nghi cơ sở này đã phi tang xác một nữ khách hàng tử vong trong lúc phẫu thuật làm đẹp.

    Theo tìm hiểu của VnExpress, sáng 22/10, anh Huy (quận Hoàn Kiếm) được công an thông báo có người thú nhận đã vứt xác chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, vợ anh Huy) xuống sông Hồng. Gia đình cùng lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm.

    Thẩm mỹ viện Cát Tường nơi chị Huyền đến làm thẩm mỹ và tử vong. Ảnh: Mai Chi.

    Theo lời anh Huy, sáng 19/10 sau khi ra khỏi nhà, chị Huyền gọi điện nhưng anh không kịp nghe, gọi lại thì không liên lạc được. Cùng ngày, có người gọi điện cho anh thông báo phát hiện xe máy của chị Huyền ở khu vực Sài Đồng (quận Long Biên) còn nguyên chìa khoá và tài sản. Cả nhà đến nơi và báo công an về vụ việc.

    Sau đó, anh Huy tìm thấy phiếu thu của cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ghi ngày 18/10. Công an đã triệu tập một số nhân viên của thẩm mỹ viện trên. Nhà chức trách cho hay, những người này thừa nhận sáng 19/10 chị Huyền đến làm phẫu thuật nâng ngực và hút mỡ bụng, khoảng 10h cùng ngày thì tử vong. Lo sợ, chủ cơ sở và nhân viên đưa xác khách hàng lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang.

    Một người thân cho biết, nạn nhân là Trưởng phòng bán vé của một công ty du lịch. Vợ chồng chị có hai con trai và sống cùng bố mẹ chồng trong căn nhà nhỏ ở khu phố cổ.

    15h20 chiều nay, Công an quận Hoàng Mai đã kết thúc khám xét tại cơ sở thẩm mỹ Cát Tường. Theo ghi nhận của VnExpress.net, một người đàn ông trung niên bị áp giải ra xe đặc chủng. Khu vực xung quanh cơ sở thẩm mỹ bị phong tỏa.

    Chiều 22/10, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết Thẩm mỹ viện Cát Tường đã "hành nghề chui". Cơ sở này không được cấp phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. "Có thể có sự nhập nhằng giữa tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ và thực hiện dịch vụ tại đây”, ông Cường nói.

    Theo ông Cường, thẩm mỹ viện làm các dịch vụ đơn giản như: chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da mặt, tập thể dục, massage săn chắc cơ ngực... thì chỉ cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Nếu làm các phẫu thuật thẩm mỹ như: xăm mắt, xăm môi, phẫu thuật nâng ngực… thì thuộc loại hình kinh doanh có điều kiện. Cơ sở nào có giấy phép mới được hoạt động.

    Trên trang web, Cát Tường quảng cáo thực hiện nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như: cắt mí mắt, nâng mũi, nâng mũi bọc sụn, thu nhỏ đầu mũi, độn cằm, hút mỡ.

    Thẩm mỹ Cát Tường nằm trên đường Giải Phóng, trên khu vực tập trung số lượng lớn các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân và các cửa hàng kinh doanh tân dược. Đối diện khu vực này là bệnh viện Bạch Mai, Tai Mũi Họng.

    Mai Chi - Nam Phương - Duy Linh
    Last edited by Bin571; 25-10-2013 at 09:58 PM.

  2. #2

    Mặc định

    Bác sĩ thẩm mỹ thú tội vứt xác nữ bệnh nhân

    Sau khi hút mỡ bụng, phát hiện bệnh nhân tử vong, bác sĩ ngoại khoa Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường đã cùng một nhân viên bảo vệ khiêng xác nạn nhân ra ôtô chở tới sông Hồng phi tang.


    Chiều nay, Đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, 40 tuổi và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh để điều tra hành vi giết người. 10 nhân viên của Cát Tường bị triệu tập để làm rõ mức độ liên quan.

    Nghi can Tường khai là bác sĩ Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai. 6 tháng trước, ông khai trương Thẩm mỹ viện Cát Tường tại số 45 đường Giải Phóng, gần đối diện bệnh viện, trong khi chưa được Sở Y tế cấp phép.



    Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị bắt chiều 22/10. Ảnh: Duy Linh.

    Theo lời khai, giữa tháng 10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Cát Tường đặt cọc 50 triệu đồng để phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực. 10h ngày 19/10, ông Tường trực tiếp gây mê, hút 11 ống mỡ ở vùng bụng của chị Huyền. Sau đó, ông Tường bơm số mỡ này vào vùng ngực của chị.
    Cuộc phẫu thuật kéo dài đến 16h thì kết thúc. 30 phút sau, chị Huyền sùi bọt mép, chóng mặt và được ông Tường tiêm, cấp cứu. Ông Tường rời Cát Tường không lâu thì nhân viên thông báo chị Huyền tím tái, sùi bọt mép. Ông Tường quay lại truyền dịch, chống sốc nhưng phát hiện chị Huyền đã chết.

    Để ỉm chuyện này, ông Tường lập tức cho một số nhân viên đi về, chỉ đạo mang sổ sách, thiết bị đi tẩu tán. Trực tiếp ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền ra ôtô. Ông Tường lái xe đi trước, Khánh đi xe máy của chị Huyền bám theo sau.

    Đến khu vực đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Khánh để xe máy ở bên đường, lên xe của ông Tường. Sau khi chạy lòng vòng, đến khoảng 23h cùng ngày, giữa cầu Thanh Trì, hai người bê xác nạn nhân vứt xuống sông.

    Đêm hôm đó, một thanh niên phát hiện xe Lead của chị Huyền, kiểm tra trong túi xách phát hiện hai chiếc điện thoại, chứng minh thư. Thấy trong điện thoại có nhiều cuộc gọi nhỡ, anh này gọi lại và thông báo về chiếc xe. Người nhận tin là anh Nguyễn Hữu Huy (40 tuổi, chồng chị Huyền).

    Trình báo cảnh sát, anh cho biết vợ ra khỏi nhà lúc 8h45 ngày 19/10. Sau đó, gia đình có tổ chức đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng không thấy. Phát hiện tờ biên nhận của Cát Tường tại nhà, anh báo cảnh sát và hướng điều tra tập trung theo hướng này.

    Hiện, theo lời khai của ông Tường, Công an Hà Nội đang cùng Công an các tỉnh Hưng Yên, Hải Phòng tìm kiếm xác nạn nhân dọc trên sông.

    Theo một nguồn tin từ Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Tường thuộc biên chế khoa Ngoại, là bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa, được đánh giá nhân thân tốt. Trả lời câu hỏi của phóng viên VnExpress về phòng khám tư của bác sĩ Tường, một cán bộ của bệnh viện Bạch Mai cho hay, không quản lý bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân sau giờ hành chính.


    Việt Dũng
    Last edited by Bin571; 25-10-2013 at 09:59 PM.

  3. #3

    Mặc định

    Vợ khuyên đừng ném xác... BS Tường vẫn máu lạnh



    (Kienthuc.net.vn) - “Trước khi xảy ra vụ việc, Tường gọi điện về cho vợ báo tin và vợ khuyên nên báo cơ quan công an. Tuy nhiên, BS Tường không nghe”, vị cán bộ điều tra nói.





    Một CSĐT Công an TP Hà Nội (đề nghị giấu tên) cho biết: “Những ngày bị tạm giữ tại Phòng CSHS, BS ném xác nạn nhân phi tang đã bị chuyển đến Trại tạm giam Công an TP Hà Nội. BS Tường khá bình tĩnh khi khai nhận hành vi ném xác phi tang của mình”.



    BS Tường (áo trắng) tỏ ra dằn vặt: “Do hoảng loạn tôi đã có hành động quá ngu dốt”.


    Theo chiến sĩ CSĐT trên, trước khi ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng phi tang, BS Tường có gọi điện về cho vợ biết sự việc xảy ra. “Khi đó, vợ Tường khuyên nên báo cơ quan công an nhưng BS Tường không nghe”, cán bộ điều tra tiết lộ.

    Theo chiến sĩ CSĐT, điều tra và lời khai của nghi can cho thấy, BS Tường không chuẩn bị trước khi phạm tội: "Nếu BS Tường tinh vi hơn, nghi can này có thể sẽ tẩu tán tài sản của nạn nhân để gây khó khăn cho công tác phát hiện, điều tra".



    Đến chiều nay, công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang tiếp tục nhưng thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín.

    Sau 5 ngày, nhiều lực lượng liên tục tìm kiếm song vẫn chưa thấy xác chị Huyền. Từ 18h30 hôm qua, những thợ lặn của trường trung cấp nghề Thăng Long và đội lặn gia truyền Chèm đã được tăng cường đến. Cơ quan chức năng cùng gia đình nạn nhân đang mở rộng phạm vi tìm kiếm về hướng chân cầu Yên Lệnh (Hưng Yên), sông Thái Bình…


    Như trước đó Kiến thức đã đưa tin, theo nhiều người có kinh nghiệm sông nước và vớt xác trên sông Hồng, căn cứ lưu lượng nước vào thời điểm này, xác chưa thể trôi xa. Thông thường, vào mùa hè, khoảng 3 ngày là xác nổi nhưng mùa lạnh thường 9 ngày và đến 21 ngày hoặc hơn. Những người tự tử thường nổi nhanh hơn người chết từ trước.


    Sáng 19/10, chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường hút mỡ bụng, nâng ngực. Ông Tường trực tiếp làm phẫu thuật trong 4 tiếng.
    Sau đó, chị Huyền 2 lần rơi vào trạng thái sùi bọt mép, cơ thể tím tái, co giật... Thay vì đưa cấp cứu, ông Tường bơm một liều thuốc Diafegam 10mg (thuốc an thần). Đến khoảng 23h, ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh (17 tuổi) đưa xác chị Huyền ra ô tô chở đến cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng. Chiếc xe máy của nạn nhân, Khánh bỏ lại ven đường Cổ Linh, quận Long Biên, cùng cả chìa khóa, túi xách, điện thoại.


    BS Tường là bác sĩ Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, mở Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường khoảng 6 tháng song chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Một ngày sau khi vụ án được phanh phui, Bệnh viện Bạch Mai đã đình chỉ công tác của ông ta.


    Tiến Dũng
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  4. #4

    Mặc định

    "Nạn nhân TMV Cát Tường ném xác bị cát vùi sâu 1m"



    (Kienthuc.net.vn) - “Tôi có thể khẳng định, thi thể nạn nhân Huyền đang nằm ở vị trí BS Tường ném xuống và bị cát vùi sâu khoảng 1m…”, anh Vân tâm sự.






    Tham gia vào công tác tìm kiếm nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Vân (52 tuổi, sống bằng nghề chài ở bến đò Văn Đức sông Hồng, thuộc xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên trên mặt nước sông Hồng và gắn liền với chiếc thuyền chài.
    Bao nhiêu năm lăn lộn sông nước, mỗi năm, tôi và những người bạn chài lưới vớt được khoảng 6-7 thi thể”.

    Anh Nguyễn Văn Vân trao đổi với PV Kiến thức.

    “Đến lúc này, tôi có thể khẳng định, thi thể nạn nhân Huyền đang nằm ở vị trí BS Tường ném xuống và bị cát vùi sâu khoảng 1m. Với kinh nghiệm của tôi, thi thể nạn nhân có thể nổi vào ngày thứ 9 hoặc ngày 12, lâu hơn là 21 ngày", anh Vân nói.

    Cũng theo anh Vân, những người chết oan uổng có thể cả tháng. Nếu thi thể nạn nhân Huyền nổi lên, chắc không trôi quá xa khoảng 1km trên mặt sông. Xác nạn nhân nổi từ 20h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau. Mặt trời lên cao thì xác càng nổi lên cao, nhưng xác không nổi lúc có mặt trời.

    Phân tích về việc nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị BS Tường ném xuống sông Hồng lâu nổi, anh Vân nói: “Thi thể người chết bị ném xuống sông sẽ lâu nổi lên hơn so với thi thể người tự tử, đặc biệt khi nước sông lạnh như mấy ngày hôm nay”.


    Anh Vân kể: “Tôi còn nhớ, cách đây 3 năm, có cụ già 92 tuổi nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử. Đúng 1 tháng sau ngày bà cụ nhảy cầu, tôi mới tìm thấy thi thể cụ ở gần cầu Yên Lệnh (Hưng Yên). Khi đó, sau 1 tháng tìm kiếm trên sông, tôi cùng người thân gia đình nạn nhân của bà cụ 92 tuổi đang ăn cơm, thấy người nổi da gà...


    ... Lúc đó, tôi bảo với các anh em cùng nghề và người thân gia đình nạn nhân rằng, ăn cho no đi thấy xác cụ rồi. Đúng như linh tính của tôi, khoảng 1 tiếng sau tìm thấy cụ, vị trí thấy cụ cách nơi chúng tôi ăn cơm khoảng 1km”.


    Anh Nguyễn Dũng (ngoài cùng bên phải) tâm sự với PV về kinh nghiệm tìm xác chết dưới nước.

    Có mặt trong tổ tìm kiếm, anh Nguyễn Dũng (53 tuổi, sống bằng nghề chài lưới ở bến đò Văn Đức) chia sẻ: “Đây cũng là việc làm cần thiết, nó thể hiện tình người nên đêm nào tôi cũng chèo thuyền đi giăng lưới để tìm kiếm. Tìm thi thể nạn nhân bằng giác quan, kiểu "mưa tránh trắng, nắng tránh đen" có như vậy mới phát hiện được xác nạn nhân”.


    Tuy nhiên, anh Dũng cũng đưa ra giả thiết về việc xác nạn nhân chưa nổi lên mặt nước. Chứng minh về điều này, người đàn ông vạn chài cho rằng, nếu thời tiết mùa hè thì khoảng 3 ngày là xác nạn nhân đã nổi lên mặt nước, nhưng do mùa này thời tiết đã se se lạnh, nên phải 1 tuần mới nổi lên được.


    Mặc dù giả thiết được đưa ra rất nhiều nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn ngày đêm lênh đênh trên mặt nước, đi dọc sông Hồng để tìm kiếm. Với hy vọng, một lúc nào đó sẽ nhận được tin báo của các phương tiện lưu thông trên sông về tung tích của nạn nhân Huyền.


    Đội lặn đang tiến hành tìm nạn nhân dưới chân cầu Thanh Trì.

    Ở một diễn biến khác, vào khoảng 18h30 ngày 24/5, đội thợ lặn 16 người, do Bệnh viện Bạch Mai thuê phối hợp với cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực sông, nơi xảy ra vụ việc để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đây là những thợ lặn được thuê từ Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải và đội lặn gia truyền. Họ đã xuôi từ Chèm về đây bằng đường thuỷ.


    Đội lặn này được bệnh viện và tập thể cán bộ công nhân viên Bệnh viên Bạch Mai đóng góp để chi trả chi phí như cách thể hiện tấm lòng của y, bác sĩ bệnh viện có bác sĩ gây ra hành vi độc ác với nạn nhân.

    Theo người nhà của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, trước khi đội lặn chuyên nghiệp này tiến hành thì gia đình đã thuê 6 tàu, thuyền đánh cá liên tục rà trên sông với số tiền 30 triệu/ngày.


    Nhiều người nhà còn ăn ngủ trên thuyền cùng với ngư dân để tìm kiếm. Đến nay, phạm vi đã mở rộng ra tới tận các cửa sông ở Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình mà vẫn chưa có dấu hiệu tìm thấy.

    Đến 20h15 tối 24/10, mọi công đoạn chuẩn bị đã sẵn sàng. Dự kiến, đội lặn chuyên nghiệp sẽ tiến hành “câu” khoảng 3 tiếng đồng hồ trong đêm nay, sau đó nghỉ. Vị trí tìm kiếm được xác định là mố cầu thứ 4 của cầu Thanh Trì. Đến khoảng 10h ngày 25/10, với phần lặn tìm kiếm phía sâu bên dưới.

    Với đội lặn chuyên nghiệp, những người thân gia đình nạn nhân mong muốn việc tìm kiếm sẽ có nhiều tia hy vọng hơn. Lại thêm một đêm để hy vọng thi thể của người xấu số sẽ được tìm thấy, trở về với gia đình.

    Tiến Dũng
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  5. #5

    Mặc định

    'Xác chị Huyền mắc dưới cột đèn thứ 51 cầu Thanh Trì'?

    Một cô gái trẻ liên tục khẳng định là được chị Huyền “nhập” nói “xác chị đang mắc ở dưới cột đèn thứ 51 từ trên cầu Thanh Trì nhìn xuống". Tuy nhiên, sau nhiều giờ tìm kiếm quanh chân cầu nhiều thợ lặn vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân.


    • Đến gần 16h chiều nay, sau hơn 8h nỗ lực tìm kiếm các thợ lặn và đội rà câu vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (ở số 36, Hàng Thiếc, Hà Nội). Chiều nay, một cô gái trẻ mặc áo hồng chạy đến bàn thờ chị Huyền ở sát bờ sông rồi liên tục khóc lóc.



    Cô gái này chạy đến bàn thờ chị Huyền dưới bờ sông gào khóc.
    Cô cho biết: “Sáng em đi qua cầu Thanh Trì thì chị ấy nhập vào người em và nói là xác chị ấy ở thẳng cột đèn điện cao áp số 51 từ trên thành cầu nhìn xuống tìm sẽ thấy. Em đếm từ đầu cầu đến giữa cầu thì đến cột đèn số 51. Điều lạ là khi sờ vào cột điện chị ấy liên tục kêu chết oan, ở ngay cột đèn ấy cũng có tên Huyền”.



    Sau khi "nhập hồn" cô gái này viết ngệch ngoạc vài chữ.
    Sau khi “nhập hồn” cô gái trẻ viết vào một tờ giấy với nội dung: “Cột đèn số 51, bị cát vùi sâu lắm, sợ không tìm thấy”. Cô gái này muốn chèo thuyền xuống sông đoạn dưới cột đèn điện cao áp. Đội tìm kiếm ngay sau đó đã thay phiên nhau xuống lặn với hy vọng sớm tìm được xác chị Huyền nhưng bặt vô âm tín.







    Người dân đưa cô gái ra sông chỉ đoạn được nạn nhân "báo mộng".





    Người dân vây kín dọc khúc sông Hồng.


    Hiện đội thợ lặn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm xác nạn nhân.
    Trên bờ, hàng trăm người dân khắp nơi đổ về theo dõi và nhiều người kêu khóc thương cho số phận người phụ nữ bất hạnh. Về chiều, nước sông Hồng bắt đầu lạnh buốt nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực không ngừng nghỉ quần thảo khúc sông.
    Văn Nguyễn
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  6. #6

    Mặc định

    Vụ ném bệnh nhân xuống sông Hồng: Chuyển phương án tìm vớt xác




    theo Đất Việt | 27/10/2013 17:04 Chia sẻ:
    Sau nhiều ngày tìm kiếm nạn nhân bị bác sỹ vứt xác ở sông Hồng không có kết quả, Phòng CSGT đường thủy Hà Nội đã đề nghị dùng phương án câu rà để tìm kiếm.


    Thông tin từ gia đình cho biết, sáng ngày 27/10, họ nhận được thông tin có người nhìn thấy một thi thể nữ nổi ở khu vực Tân Đệ. Gia đình đã xuống hiện trường kiểm tra nhưng không phải là thi thể của chị Huyền.
    Theo Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy Hà Nội, họ cũng mới phát hiện một thi thể ở khu vực bến đò Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội), nhưng thi thể này được xác định là của một thanh niên, không phải là nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên người nạn nhân vẫn còn 1 chiếc điện thoại di động.

    Từ chiếc điện thoại này, cơ quan điều tra đã mất nhiều giờ mới liên hệ được với gia đình nạn nhân. Theo thông tin từ Công an xã Ninh Sở, nạn nhân trên có tên là Q ở Nam Định, sinh năm 1969. Sau khi liên hệ được với các cơ quan năng, sáng 27/10, gia đình nạn nhân đã đến nhận thi thể và đưa đi hỏa táng.

    Trao đổi với báo chí, thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng phòng CS đường thủy, Công an TP. Hà Nội, cũng là người tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền, cho biết: “Đến lúc này, chưa tìm thấy thi thể nạn nhân, dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, liệu BS Tường có vứt xác xuống sông Hồng không, hay không tìm thấy. Bên cạnh đó, dư luận cũng như gia đình nạn nhân mong mỏi là tìm thấy xác nạn nhân càng sớm càng tốt. Theo lời khai của hung thủ, thi thể nạn nhân không bị buộc hay trói gì cả, cứ thế là ném xuống sông Hồng”.



    Thượng tá Nguyễn Văn Cương sẽ đổi sang phương án câu rà

    Nhưng ông cũng cho biết, lực lượng tìm kiếm tiếp tục quần thảo khắp các mặt sông Hồng nhưng vẫn chưa thấy thi thể nạn nhân Huyền. Chính vì vậy, ông sẽ đề xuất với Phòng Cảnh sát Hình sự thực hiện biện pháp “câu rà” – dùng lưỡi câu chùm để kéo rê phần đáy sông thì may ra mới có hy vọng tìm thấy thi thể nạn nhân.

    Theo thượng tá, với kinh nghiệm nhiều năm trong tìm kiếm thi thể các nạn nhân ở dưới nước, có thể phán đoán rằng, tới lúc này, thi thể bị cát vùi khoảng 1m nhưng sẽ nổi lên.

    Trước đó, sau nhiều ngày thuê thợ lặn tìm kiếm ở quanh chân cầu những vẫn không có kết quả, chiều 26/10, lực lượng tìm kiếm tạm dừng công việc. Ông Doãn Quốc Hưng, hiệu phó trường trung cấp GTVT Thăng Long cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm hết mình nhưng không tìm thấy gì”.
    Những ngày qua, người nhà nạn nhân vẫn lập đàn cầu siêu cho chị Huyền dọc sông Hồng, đoạn từ cầu Thanh Trì đến bến phà Khuyến Lương, Hà Nội. Hàng chục phật tử lập đàn tràng cầu siêu cho vong linh chị Huyền để mong sớm tìm thấy thi thể nạn nhân.



    Gia đình vẫn cố gắng tìm mọi cách để tìm kiếm thi thể nạn nhân

    Đề nghị lấy lại lời khai

    Chiều 25/10, cậu ruột của chồng nạn nhân Huyền tỏ ra vô cùng nghi vấn về lời khai của bác sĩ Tường: “Chúng tôi đề nghị CQĐT lấy lại lời khai của ông Tường và người bảo vệ, để xác định các ông ấy có thực sự vứt xác cháu tôi xuống sông Hồng khu vực này không. Biết đâu ông ấy phi tang ở trên bờ thì sao?”.

    Bên cạnh đó, chồng của nạn nhân Huyền cũng trăn trở sau nhiều ngày không tìm thấy thi thể của vợ: “Tôi cứ bán tín bán nghi, không biết vợ tôi có nằm dưới dòng sông này thật hay không, hay ông ta lại chia năm xẻ bảy vợ tôi ở nơi nào”.

    Anh Huy cho biết anh đã đi dọc sông Hồng, đi rất xa hàng trăm km về phía dưới hạ lưu nhưng vẫn không có thông tin gì về vợ: “Nếu có thông tin về xác chết ở bất cứ đâu thì chúng tôi vẫn sẽ tới ngay lập tức, kể cả lật tung từng ngọn cỏ, bới từng mớ rác ở hai bên bờ sông Hồng tôi cũng sẽ làm. Nhưng đến nay, vẫn chưa có thông tin nào cả. Tôi mông lung lắm. Biết tìm vợ tôi nơi đâu giữa chốn mênh mông này”.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  7. #7

    Mặc định

    Bác sĩ Tường sẽ được tại ngoại nếu không tìm thấy xác chị Huyền?

    Trao đổi với phóng viên về câu chuyện phức tạp này, luật sư Trần Văn Đức, Giám đốc Công ty luật Trường Sa (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, những dấu hiệu và kết quả điều tra cho thấy đây là vụ án hình sự vô ý làm chết người do vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp. Luật sư Đức nhận định, xét theo quy định của luật hiện hành nếu không tìm được xác nạn nhân thì khó có thể đưa Nguyễn Mạnh Tường ra truy tố, xét xử về tội danh "giết người".

    Gia đình chị Huyền rất bức xúc trước thông tin cho rằng, nếu không tìm thấy xác chị Huyền, bác sĩ Tường sẽ được thả tự do.

    "Mấy ngày qua có nhiều luật sư phân tích về việc này, đa số trong đó đều cho rằng tìm thấy xác của chị Huyền là mấu chốt của vấn đề, nếu không vụ việc rất dễ đi đến bế tắc. Cá nhân tôi đồng ý với quan điểm đó. Bởi vì pháp luật hiện hành quy định xét xử phải dựa trên hậu quả để lại, phải lấy hậu quả làm căn. Hậu quả là dấu hiệu bắt buộc trong tội phạm hình sự. Giờ không chứng minh được hậu quả đó thì đồng nghĩa với việc không đủ căn cứ để chứng minh hành vi phạm tội của người ta", luật sư Đức phân tích. Cũng theo luật sư Đức khẳng định thêm lần nữa, nếu không tìm được xác chị Huyền thì không thể truy tố xét xử Nguyễn Mạnh Tường ở bất kỳ tội danh nào.

    Trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, cho đến nay mới chỉ có lời khai của y và những người liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra chưa tìm ra được xác của chị Huyền để đối chứng với lời khai của bác sĩ Tường. Vì thế nếu chỉ dựa vào lời khai của Nguyễn Mạnh Tường và những người liên quan mà xác nạn nhân không tìm ra thì không thể đưa Tường ra xét xử. "Muốn xử Tường thì phải chứng minh được chị Huyền đã chết. Nhưng biết đâu chị Huyền chưa chết, chị ta đang ở một nơi nào đó thì làm thế nào?", luật sư Trần Văn Đức lý giải thêm.

    Trong rất nhiều vụ án giết người, bao giờ thủ phạm cũng đều tìm cách che giấu, phi tang xác chết, đó là cách để chối tội, xóa tội. Hung thủ càng có trình độ thì càng tìm cách phi tang và phi tang một cách tinh vi. Ví dụ vụ án xác chết không đầu ở Hà Nội mấy năm về trước, hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa đã cắt đầu và ngón tay của nạn nhân rồi vứt đi để bịt đầu mối. Có những vụ hung thủ lại đem chôn thi thể hoặc cắt ra thành nhiều mảnh thả xuống sông… Trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cũng vậy, bác sĩ đồ tể này khai sau khi chị Huyền tử vong y đã cùng với thuộc cấp của mình ném xuống sông Hồng khiến vụ việc đi vào bế tắc. Vì thế, có thật là đem thả xuống sông hay không thì trách nhiệm chứng minh là của cơ quan điều tra, cần phải làm rõ.

    Muốn chứng minh được hành vi phạm tội của Tường, cơ quan điều tra cần phải tìm được thi thể của chị Huyền, dù chỉ là một bộ phận, nhưng hơn 2 tháng đã qua đi, mọi sự tìm kiếm đều vô vọng. Vụ án đang gây khó khăn cho cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát.

    Theo luật sư Trần Văn Đức, hiện tại vẫn đang trong thời gian điều tra, cơ quan công an có thể giam giữ Nguyễn Mạnh Tường. Nhưng theo quy định, thời gian tạm giữ tối đa không quá 12 tháng, hết thời gian này mà không chứng minh được hành vi phạm tội của Tường thì có thể Tường sẽ được tại ngoại.

    Nhưng liệu thời gian tìm thấy xác của chị Huyền sau 12 tháng hay không? Nếu sau 12 tháng vẫn chưa tìm thấy xác của chị Huyền, liệu Nguyễn Mạnh Tường sẽ được tự do? Dư luận đang đặt ra những câu hỏi xung quanh vụ việc này.

    Không tìm thấy xác vẫn có thể xét xử

    Những nhận định của luật sư căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, tuy nhiên việc họ nhận định có khả năng bác sĩ Tường sẽ được thả tự do sau thời hạn cuối tạm giam, điều này khiến người thân chị Huyền vô cùng bức xúc. Ông Phạm Đức Quang, chú ruột của chồng chị Huyền buồn bã nói, tội ác của tên Tường đã rành rành ra đó, hắn cũng đã khai nhận đầy đủ sự việc, thực nghiệm hiện trường. Tội ác của Tường khiến cả xã hội phẫn nộ, lẽ nào chỉ vì không tìm thấy xác nạn nhân mà bỏ lọt tội danh cho Tường?

    "Huyền mất và hành động ném xác phi tang của Nguyễn Mạnh Tường đã làm toàn xã hội phẫn nộ. Không chỉ người thân, những người có tâm, có đức trong nước mà cả người Việt Nam ở nước ngoài khi biết sự việc cũng rất phẫn nộ về tội ác của Tường. Đây không phải là việc cầm dao giết người mà là chuyện làm việc không được cấp phép. Chỉ vì đồng tiền mà hắn cứ lao vào, không cần lo lắng đến hậu quả", ông Quang nói thêm.

    Ông Quang cho biết, thời gian qua gia đình đã làm mọi cách để tìm xác chị Huyền, từ các phương pháp ngoại cảm đến khoa học tuy nhiên sau hơn 2 tháng thì vẫn chưa có kết quả. Mặc dù vậy gia đình vẫn chưa có ý định dừng tìm kiếm, sẽ tiếp tục tìm kiếm để an ủi vong linh chị Huyền, an lòng người ở lại và để chứng minh tội ác của bác sĩ Tường.

    Vụ việc Nguyễn Mạnh Tường ném xác nạn nhân không chỉ khiến dư luận choáng váng về đạo đức của bác sĩ này mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của cơ quan tố tụng, giới luật sư, luật gia. Bởi lẽ, đây là một vụ việc chưa có tiền lệ và đang làm đau đầu cơ quan chức năng.

    Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Vũ Đức Khiển, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, cho rằng, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường vẫn có thể đưa ra xét xử kể cả trong trường hợp không tìm thấy xác chị Huyền. Lúc đó, Tường sẽ bị xét xử về tội vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp làm thiệt hại sinh mạng người khác, còn hành vi phi tang xác xuống sông là tình tiết tăng nặng.

    Theo phân tích của ông Vũ Đức Khiển, trong trường hợp tìm được xác của chị Huyền sẽ xảy ra hai vấn đề. Đó là, trong phổi có nước hoặc bùn thì Nguyễn Mạnh Tường phạm tội giết người, tức là chị Huyền bị ném xuống sông khi vẫn còn sống; hoặc nếu không thấy có dấu hiệu bất thường trong phổi thì vẫn truy tố tội danh vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp làm thiệt hại sinh mạng người khác.

    Trước những thông tin cho rằng, hung thủ Nguyễn Mạnh Tường có thể không bị xét xử nếu không thể tìm thấy xác của chị Huyền, nếu ra tòa hung thủ có thể phản cung cho rằng quá trình điều tra bị ép cung nên khai bừa, ông Khiển cho biết, dù trên thực tế có những trường hợp ra tòa rồi mà vẫn ngoan cố không nhận tội và nói là bị ép cung trong quá trình điều tra, tuy nhiên trong trường hợp này thì hung thủ Tường không thể chối cãi. Ngoài Tường còn có những người khác tham gia ê kíp phẫu thuật cho chị Huyền, lời khai của họ là căn cứ.

    Bên cạnh đó, còn có một nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh đã đem chiếc xe máy của chị Huyền ra đường Cổ Linh, rồi cùng với Tường đưa xác chị Huyền lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng. Như vậy là có đủ căn cứ để xử chứ không phải không có căn cứ, tôi tin là pháp luật sẽ xử nghiêm với trường hợp này.

    "Hung thủ sau khi bị bắt đã thừa nhận hành vi có phẫu thuật cho chị Huyền và dẫn tới cái chết, sau đó thực hiện hành vi che giấu tội phạm là ném xác phi tang xuống sông Hồng. Trong quá trình thực nghiệm hiện trường, hung thủ cũng đã khai khá rõ các chi tiết về hành vi phạm tội của mình, đó là căn cứ để kết tội, và tất nhiên còn có nhiều căn cứ khác nữa", vị cựu lãnh đạo VKSNDTC cho biết.
    Có thể gia hạn điều tra 3 lần đối với bị can Tường

    Mới đây giới luật sư cho rằng, trong vụ TMV Cát Tường, nếu không tìm được xác chị Huyền thì khó có thể đem Tường ra xét xử, luận tội. Về việc này, luật sư Nguyễn Phú Thắng, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự Việt Nam, cơ quan điều tra có thể gia hạn điều tra ba lần đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng hoặc tội phạm có nhiều tình tiết phức tạp, dư luận hoang mang như vụ TMV Cát Tường. Theo quan điểm của luật sư Thắng, giờ còn quá sớm để có thể nói đến chuyện đình chỉ điều tra, thả tự do hay bất kỳ một quyết định tố tụng nào đối với bị can Tường.


    Đã gần 3 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ án chấn động bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân để phi tang, mọi sự tìm kiếm của gia đình và cơ quan chức năng gần như vô vọng. Việc tìm ra xác chị Lê Thị Thanh Huyền không chỉ là vấn đề tinh thần, an ủi gia đình nạn nhân mà còn là điều kiện quan trọng để cơ quan tố tụng xét xử vụ án.
    Last edited by kingkingkong; 15-01-2014 at 02:21 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 475
    Bài mới gởi: 13-10-2013, 10:04 AM
  2. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 01-03-2013, 12:30 PM
  3. Người phi công anh hùng được không lực Hoa Kỳ ngưỡng mộ
    By Bin571 in forum Lịch sử VN từ năm 1945 đến nay
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 18-06-2012, 12:51 AM
  4. Lần thứ hai thăm ngôi nhà có vụ án
    By silicon11 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 06-03-2011, 12:59 PM
  5. Vụ án hy hữu: Chặt và nhổ trộm lông đuôi voi
    By Bin571 in forum Chuyện thời sự, xã hội
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 23-01-2011, 12:28 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •